GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 86
Số lượt truy cập: 2907446
QUẢNG CÁO
Vai trò đọc sách đối với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ 12/27/2018 9:39:40 AM
Đọc sách và giáo dục phát triển ngôn ngữ trong trường mầm non; Xây dựng hệ thống thư viện thân thiện trong nhà trường, gia đình...Vai trò đọc sách đối với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ Từ lâu, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đọc sách cùng trẻ sẽ cung cấp một trong những cơ hội tốt để tiến hành hội thoại, qua đó giúp trẻ xây dựng, phát triển ngôn ngữ nói, đặc biệt là khi trẻ tham gia vào việc trả lời câu hỏi và cùng thảo luận về nội dung cuốn sách. Sách - với nhiều hình ảnh minh họa thú vị và văn bản đơn giản là cơ hội tốt nhất để khuyến khích trẻ em nói về những gì đang xảy ra trong những hình ảnh và cốt truyện. Khi trẻ lớn lên, cuốn sách rất quan trọng trong việc giúp trẻ bộc lộ những ý tưởng mới, từ mới, và thế giới mới. Có thể thấy chất lượng, khả năng sử dụng ngôn ngữ rất quan trọng đối với nền tảng kĩ năng xã hội và tư duy.

          Nghiên cứu của nhiều nhà khoa học đều khẳng định rằng tới 90% trí não của trẻ được phát triển hình thành trước tuổi lên 5. Họ chỉ ra rằng sự phát triển trí não của trẻ thông qua hoạt động vui chơi trong tự nhiên để từ đó hình thành kĩ năng xã hội, cảm xúc thẩm mĩ, thể chất và sự phát triển nhận thức. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng khả năng sử dụng ngôn ngữ được hình thành từ khi trẻ mới sinh ra chứ không phải đến khi chúng chính thức tới trường học Nhiều công trình nhấn mạnh sự quan trọng của thời kì thơ ấu tới khả năng đọc viết, từ khi trẻ sinh ra tới lúc 5 tuổi là quãng thời gian có ảnh hưởng nhiều nhất.

          Tại các lớp mầm non, các góc thư viện, sách truyện đã được quan tâm xây dựng. Hệ thống giá, kệ được sắp đặt tạo ra một không gian riêng cho trẻ hoạt động. Các sách, truyện tranh, thơ ca, câu đố… phù hợp với trẻ được sắp xếp và thay đổi linh hoạt tạo hứng thú cho trẻ. Tại góc thư viện, cô và trẻ cùng chia sẻ đọc sách trong hoạt động phát triển ngôn ngữ: đọc thơ, truyện kể, câu đố …; tổ chức cho trẻ kể chuyện, tham gia các trò chơi đóng vai theo tác phẩm văn học…Trong hoạt động chơi ở các góc, trẻ được tự do làm quen với sách, chia sẻ việc đọc sách với các bạn trong nhóm nhỏ hoặc đọc sách độc lập.

          Cùng chia sẻ đọc không giới hạn trong phạm vi các sách truyện mà mở rộng ra là ở mọi văn bản in bằng kí hiệu (kí tự hoặc hình vẽ biểu thị) ở logo, slogan, thông cáo, dấu hiệu quảng cáo, biển chỉ đường….

          Một số hình ảnh về thư viện của bé ở các lớp

kl 1.jpg


kl2.jpg


kl3.jpg

          Cùng chia sẻ đọc còn là sự hướng dẫn trẻ tập tô theo những hình vẽ, những kí tự chữ cái. Đây là hoạt động khắc họa trí nhớ cần thiết đối với trẻ. Mặt khác trong quá trình hoạt động cùng trẻ người lớn chú ý tới tính vừa sức nhưng cũng cần kết hợp với việc đặt nhiều câu hỏi như: câu hỏi kiểm tra trí nhớ, câu hỏi logic và đặc biệt là câu hỏi mang tính thử sức để trẻ phán đoán trả lời. Có như vậy việc chia sẻ đọc mới đạt hiệu quả hữu hiệu và tạo nên sức cuốn hút và hứng thú đối với việc đọc.

                                                                                                  GV: Đặng Thị Kim

                                                                    

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Thị Sông Hồng
Trần Thị Sông Hồng
Hiệu trưởng -  0944659551
Võ Thị Ngân
Võ Thị Ngân
P.Hiệu trưởng-0941373474
Nguyễn Thị Lĩnh
Nguyễn Thị Lĩnh
P.Hiệu trưởng-0947838987
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com