THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 98
Số lượt truy cập: 1826861
QUANG CÁO
Chủ đề Giao thông - Tuần 1 5/17/2016 8:55:09 AM

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

(Thực hiện từ ngày 21- 25/3/16)

Giáo viên thực hiện: Võ Thị Hiệp

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón

trẻ

- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động

- Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng các cử chỉ nét mặt ánh mắt.

- Trẻ thực hiện một số quy tắc thông thường trong giao tiếp

 

 

 

 

 

Trò chuyện sáng

- Tự mặc, cởi quần áo.

- Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ điệu bộ khi không hiểu người khác nói.

- Cảm ơn, xin lỗi.

- Không nói tục chửi bậy

- Biết chờ đến lượt, không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện

- Biết kể về các PTGT mà trẻ biết

- Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự nhất định

- Biết dùng các ký hiệu và hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu và ý chí kinh nghiệm bản thân

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động.

- Mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến của bản thân

- Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân

- Biết kiềm chế cảm xúc khi được an ủi, giải thích.

- Vận động theo cảm nhận âm nhạc (sáng tạo ra các vận động minh họa theo các bản nhạc, theo các bài hát yêu thích

 

 

Thể

dục                                      sáng

Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối.

Đi tư thế thẳng.

Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- Hô hấp: Thổi bóng bay (2l x 8n)

- Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập vào vai (2l x 8n)

- Bụng: Đứng cúi người về trước (2l x 8n)

- Chân: Hai tay chống hông, đưa 1 chân ra trước (2l x 8n)

 

 

Vệ

sinh

Tự rửa mặt chải răng hàng ngày.

Biết rửa tay bằng xà phòng trước ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

Biết sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.

Cách sử dụng các nguồn nước và ý thức tiết kiệm khi sử dụng

Biết chờ đến lượt khi tham gia các hoạt đông

 

Ăn

Ăn đa dạng các loại thức ăn.

Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

 

Ngủ

Tự gấp quần áo, xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định gọn gàng.

Nghe nhạc không lời

 

 

Hoạt

động

học

Bò dích dắc qua 7 điểm, khoảng cách giữa các điểm dích dắc cách nhau 1m

TCVĐ: Bánh xe quay

Thơ: Con đường của bé

PTNT

Nhận biết phân loại một số PTGT

 

PTTM (tạo hình)

Gấp máy bay (ĐT)

 

LQCC: g, y

 

PTNT (LQ Toán)

Chắp ghép các hình để tạo thành hình mới theo ý thích và theo yêu cầu

 

DH: Bạn ơi có biết

NH: Từ một ngã tư đường phố

TCAN: Sol - mi

 

 

 

Hoạt

động

ngoài

trời

 

 

 

 HĐCCĐ:

Trò chuyện về các PTGT đường bộ

 TCVĐ:  

Ô tô và chim sẻ

TCVĐ: ô tô và chim sẽ HĐCĐ: Vẽ PTGT trên sân

 

TCVĐ: Bánh xe quay

HĐCCĐ: Giải các câu đố về PTGT đường bộ

HĐCCĐ: Làm quen bài hát: “Bạn ơi có biết”

TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

 HĐCCĐ:

Kể được một số địa điểm công cộng gần nơi trẻ sống

- TCVĐ:

Bánh xe quay

 

 

 

Hoạt

động

góc

Góc phân vai: Có nhóm bạn chơi thường xuyên (Nấu ăn, bán hàng, bác sỹ)

- Sử dụng các loại câu khác nhau trong giap tiếp

* Góc xây dựng:

- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình với các bạn (Xây dựng bến xe)

- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác

* Góc học tập:

- Thể hiện sự thích thú với sách

- Hứng thú với việc đọc và xem sách

- Biết cách đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

- Có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách

- Biết viết chữ theo thứ tự: từ trái sang phải từ trên xuống dưới: p,q

- Biết hướng chữ viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, hướng viết của các nét chữ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

- Làm vỡ toán, xếp hột hạt, xem sách

* Góc nghệ thuật:

- Thể hiện ca khúc và vận động nhịp nhàng theo nhịp hát về chủ đề

- Trẻ  biết sử dụng các loại nhạc cụ, gõ đệm theo tiết tấu để hát các bài hát trong chủ đề

- Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra sản phẩm tạo thành các bức tranh về chủ đề

- Nói được tên sản phẩm, đặt tên sản phẩm

- Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản

- Đan quạt, làn, chiếu

- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm 1 sản phẩm đơn giản.

* Góc thiên nhiên:

- Thích chăm sóc cây cối con vật quen thuộc.

- Chơi với cát nước

Sinh

hoạt

chiều

Ôn thơ: Con đường của bé

Hướng dẫn trò chơi mới

 

LQ bài thơ: “Đèn giao thông

 Nhận ra giai điệu (vui, êm, dịu, buồn của bài hát hoặc bản nhạc)

Kể chuyện cho trẻ nghe: “Kiến con đi xe ô tô”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 2

(Ngày 21/03/2016)

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Lĩnh vực

PTTC

Bò dích dắc qua 7 điểm, khoảng cách giữa các điểm dích dắc cách nhau 1m

TCVĐ: Bánh xe quay

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 2:

Lĩnh vực:

 

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Thơ: “Con đường của bé” (Thanh Thảo)

Trẻ thực hiện đúng kỹ thuật vận động  “Bò dích dắc qua 7 điểm, khoảng cách giữa các điểm dích dắc cách nhau 1m” – Trẻ biết bò không chạm vào vật chuẩn

- Trẻ chơi đúng luật và chơi hứng thú với trò chơi vận động.

- Trẻ tự tin hứng thú tham gia vào các hoạt động, nề nếp, trật tự chú ý nghe theo hiệu lệnh của cô. Trẻ biết lợi ích của việc tập thể dục với sức khỏe của bản thân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi đọc thơ cùng cô

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

- Hiểu được nội dung bài thơ, trả lời được một số câu hỏi của cô về nội dung bài thơ

- Giáo dục trẻ biết yêu quý và làm những vệc làm phù hợp để thể hiện tình cmar của mình với me, với cô giáo.

 

I. CHUẨN BỊ

- Nhạc: “Bé yêu biển lắm”, “Nắng sớm”, “Nhạc không lời”.

- Vạch chuẩn, vạch đích.

- Hai con đường, đường  20cm, đường 30cm, đường 40 cm

- Vòng thể dục đủ cho cô và trẻ

II. TIẾN HÀNH

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Cô giới thiệu nội dung buổi hoạt động.

 HĐ2: Nội dung

1. Khởi động:

- Cho trẻ khởi động vận động toàn bộ thân thể theo nhạc bài hát: “Bé yêu biển lắm” theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi: thường, mũi bàn chân, gót bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy nâng cao đùi.

- Kết thúc khởi động trẻ chuyển đội hình theo sơ đồ hình tháp tập BTPTC

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung

Tập với vòng thể dục trên nền nhạc bài “Nắng sớm”.

+ Tay: Hai tay đưa ra trước song song mặt đất, lên cao (2lx8n).

+ Bụng - lườn: Hai tay đưa lên cao nghiêng người sang hai bên (2lx8n).

+ Chân: Một bước lên trước khụy gối vuông góc kết hợp 2 tay đưa ra phía trước, lên cao (4lx8n).

+ Bật: Bật tại chỗ (2lx8n).

b. Vận động cơ bản

Bò dích dắc qua 7 điểm, khoảng cách giữa các điểm dích dắc cách nhau 1m”

- Giới thiệu tên bài tập.

- Cô làm mẫu:

+ Làm mẫu lần 1: Không giải thích.

+ Làm mẫu lần 2: Kết hợp giải thích

TTCB: Hai bàn tay, cẳng chân sát sàn, khi có hiệu lệnh bò, cô bò phối hợp chân nọ tay kia sao cho không chạm vào đường kẻ hai bên.

Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu

- Trẻ thực hiện:

+ Lần 1: thực hiện các đường bò giống nhau

+ Lần 2: Cô nâng cao độ khó cho trẻ bò trong đường hẹp nhất 20cm và đường rộng hơn 30cm, đường rộng nhất 40cm. Cho trẻ lựa chọn theo khả năng.

c. Trò chơi vận động: Bánh xe quay

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Phổ biến cách chơi và luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Cô động viên trẻ chơi. Khuyến khích trẻ chơi đúng luật, biết đoàn kết trong khi chơi

3. Hồi tĩnh

Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo bản nhạc không lời.

 

 

I. CHUẨN BỊ:

 - Bài giảng điện tử trên powerpoint.

- Tranh minh họa bài thơ “Con đường của bé”

- Sa bàn bài thơ con đường của bé.

 II. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cho trẻ hát bài “ Bạn ơi có biết” nhạc và lời (Hoàng Văn Yến)  

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Trong bài hát có những loại phương tiện nào?

 À đúng rồi trong bài hát có những loại phương tiện giao thông như đường hàng không, đường thủy và đường bộ… Mỗi loại phương tiện có mỗi đặc điểm khác nhau. Để biết các loại phương tiện giao thông đó đi trên con đường như thế nào, hôm nay cô cùng các con  đến với bài thơ “Con đường của bé” của nhà thơ Thanh Thảo.

* Hoạt động 2: Nội dung

 + Cô đọc mẫu.

  Để biết được nội dung của bài thơ như thế nàocô mời các con hảy lắng nghe cô đọc bài thơ “Con đường của bé” do nhà thơ Thanh Thảo sáng tác.

- Cô đọc lần 1 diễn cảm bằng lời

+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?

 “À đúng rồi nhà thơ đã miêu tả lại mỗi con đường có mỗi đặc điểm khác nhau và mang lại lợi ích riêng của nó. Nhưng con đường của bé chỉ đến trường mà thôi”.

 Các con ạ bài thơ không chỉ viết bằng lời mà cô cũng có những hình ảnh để thể hiện lại nội dung bài thơ, giờ cô mời các con hướng lên màn hình để

nghe cô đọc lại bài thơ “Con đường của bé”.

- Cô đọc lần 2 kết hợp với hình ảnh powerpoint.

 + Trích dẫn + Đàm thoại

 Bài thơ “Con đường của bé” được các nhà họa sĩ  dựng lên những bức tranh thật sinh động, giờ cô mời các con cùng hướng lên bức tranh nghe cô đọc lại bài thơ.

               “ Đường của chú phi công

                  Lẫn trong mây cao tít

                  Khắp những vùng trười xanh

                   Những vì sao chi chít”

 - Mở đầu bài thơ tác giả đã miêu tả con đường của chú phi công ở đâu?

- Thế ở vùng trời xanh còn có gì nữa?

  À đúng rồi! con đường của chú phi công lẫn trong mây cao tít còn đường của chú hải quân thì sao? Mời các con hảy lắng nghe những câu thơ tiếp.

              “ Đường của chú hải quân

                 Mênh mông trên biển cả

                 Tới những vùng đảo xa

                 Và những bờ bến lạ”

- Vậy con đường của chú hải quân có ở đâu?

  Con đường của chú hải quân ở trên biến cả, còn con đường làm bằng sắt của bác lái tàu được miêu tả như thế nào cô mời các con lắng nghe cô đọc tiếp.

                “ Con đường làm bằng sắt

                   Là của bác lài tàu

                   Chạy dài theo đất nước

                    Đi song hành bên nhau”

- Con đường làm bằng sắt dành cho ai?

- Và con đường làm bằng sắt chạy dài đến đâu?

+ Nhà thơ Thanh Thảo đã miêu tả con đường của bố với những câu thơ sau.                 

                     “ Và con đường của bố

                       Đi trên giàn giáo cao

                        Những khung sắt nối liền

                        Dựng nên bao nhà mới”

- Con đường của bố như thế nào?

- Những khung sắt nối nhau để làm gì?

 Vậy con đường của bố dựng nên bao nhà mới còn con đường của mẹ thì sao. Cô mời các con hảy lắng nghe cô đọc câu thơ tiếp theo.

                        “ Và con đường của mẹ

                           Là ở trên cánh đồng

                           Cỏ ruộng dâu xanh tốt

                           Thảm lúa vàng ngát hương”

- Con đường của mẹ ở đâu?

- Ở trên cánh đồng có những gì nữa?

+ 4 câu thơ cuối cùng tác giả miêu tả con đường của bé.

                           “ Bà bảo đường của bé

                             Chỉ đến trường mà thôi

                             Bé tìm mãi sớm mai

                             Con đường trên trang sách”

- Bà bảo con đường của bé là đường nào?

- Bé tìm mãi con đường của bé ở đâu?

*  Dạy trẻ đọc thơ

 Giờ lớp mình cùng thể hiện tình cảm qua bài thơ “con đường của bé” do nhà thơ Thanh Thảo sáng tác.

- Cho cả lớp đọc theo cô cả bài 2-3 lần.

 Cô thấy các con thể hiện bài thơ rất hay rồi giờ cô mời từng tổ hảy thi đua nhau nào.

  Cô mời từng tổ đọc.

- Cô thấy lớp mình có rất nhiều bạn đọc thơ rất hay giờ các con thi đua nhau lên thể hiện lại bài thơ nào.

 Cho từng cá nhân lên đọc.

 Cô thấy các con đọc thơ rất hay rồi nhưng muốn bài thơ được hay hơn nữa cô mời các con vừa đọc vừa làm điệu bộ nữa nào.

  Cô thấy các con đã thể hiện bài thơ rất hay, giờ cô mời các con đến tham quan các con đường đó nhé.

  Bây giờ cô mời các con thể hiện lại bài thơ “Con đường của bé” lại lần nữa.

* Hoạt động 3: Kết thúc

  - Nhận xét – tuyên dương – cắm hoa

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCCĐ:

Trò chuyện về các PTGT đường bộ

- TCVĐ:  

Ô tô và chim sẻ

- Trẻ biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật về cấu tạo, tiếng còi, tiếng động cơ, nơi hoạt động và lợi ích của các PTGT đường bộ

- Chơi trò chơi hứng thú – đúng luật

- Trẻ biết chơi cùng bạn, đoàn kết với bạn.

I. Chuẩn bị:

- Phấn, 2 vòng thể dục

- Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

1. HĐCĐ: Trò chuyện về các PTGT đường bộ

- Cô đọc câu đố về xe máy.

- Trò chuyện về xe máy:

+ Xe máy có những bộ phận nào?

+ Xe máy có mấy bánh?

+ Để ngồi được, xe máy có gì?

+ Tiếng còi xe máy kêu ntn? Cho trẻ làm tiếng còi xe máy.

+ Để chạy được, không cần đạp thì xe máy có gì?

+ Xe máy chạy bằng gì?

+ Xe máy dùng để làm gì?

+ Khi ngồi trên xe máy thì mọi người phải ntn?

-  Cô khái quát lại các đặc điểm của xe máy?

- Đọc câu đố xe đạp

- Đặt các câu hỏi tương tự

2. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

Luật chơi:
  Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia đường.
Cách chơi:
 Cô chuẩn bị  2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng 20cm.
Cô quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai  đường giới hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
Hai trẻ cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", các trẻ còn lại giả làm "chim sẻ".
Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
Người lái giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ phải nhanh chân bay (chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường ra ngoài lằn kẻ đường chạy ô tô).
Kho "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vai chơi và nhận xét.

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Ôn thơ: “Con đường của bé

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

- Trẻ đọc thơ to, rõ ràng, thể hiện một số cử chỉ điệu bộ khi đọc.

 

I. CHUẨN BỊ:

- Ghế ngồi cho trẻ

I. CHUẨN BỊ:

+ Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

+ Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần

- Hỏi trẻ về tên bài thơ, tên tác giả

+ Tổ: 3 tổ; nhóm, cá nhân trẻ thi đua nhau

Cô chú ý sửa sai cho trẻ (đặc biệt là trẻ yêu)

+ Cho cả lớp đọc lại một lần

+ Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

* Hoạt động 3: Kết thúc

Nhận xét, tuyên dương, cắm hoa.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 3

 (Ngày 22/03/2016)

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 Nhận biết một số PTGT đường bộ

     - Trẻ biết tên gọi và 1 số đặc điểm đặc trưng của 1 số phương tiện giao thông đường bộ

- Hiểu được công dụng của từng loại phương tiện giao thông đường bộ

- Phân biệt và so sánh sự giống và khác nhau giữa các phương tiện giao thông

- Biết phân loại phương tiện giao thông theo từng nhóm

- Giáo dục trẻ ý thức chấp hành luật lệ giao thông khi ngồi trên phương tiện giao thông và khi tham gia giao thông

 

.

I. CHUẨN BỊ:

* - Tranh to về các loại phương tiện: xe đạp, xe máy, ô tô, xích lô

- Nhạc “ Em tập lái ô tô”

- Tranh lô tô về các loại xe

II. CÁCH TIẾN HÀNH:

 * Hoạt động 1: Ổn định- gây hứng thú:

- Cô cho trẻ vừa hát và vận động bài hát “Em tập lái ô tô”

+ Các con lái ô tô có thích không nào?

+ Lái ô tô như thế nào nhỉ?

+ Ô tô đi ở đâu?

- À đúng rồi, ô tô chạy trên đường bộ. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu với các con nhiều lại xe nữa nhé!

* Hoạt động 2: Nội dung

* Giới thiệu về 1 số phương tiện giao thông đường bộ *Cô đưa tranh xe đạp ra và hỏi trẻ:

- Đây là xe gì?

- Xe đạp có mấy bánh?

- Ngoài bánh xe, xe đạp còn có những bộ phận nào nữa?

- Làm thế nào để xe đạp chạy được?

[À đúng rồi, xe dập phải có người đạp thì mới chạy được. Cô còn có 1 loại xe nữa cũng cần  phải có người đạp thì mới chạy được đấy, đó là xe gì?

* Cô đưa tranh xích lô ra cho trẻ xem.

- Xe xích lô có mấy bánh?

- Ai có thể cho cô biết xe đạp và xe xích lô giống nhau ở điểm nào?

- Chúng khác nhau ở đâu nhỉ?

* Cô đưa tranh xe máy.

- Đây là xe gì?

- Xe máy có mấy bánh?

- Còi xe máy kêu như thế nào?

- Xe máy chạy bằng gì?

- đúng rồi, người ngồi trên xe mý không cần phải đạp giống như xe đạp vì xe máy có động cơ đâý!

* Đây là gì? – Cô đưa tranh ô tô cho trẻ xem.

- Ô tô có mấy bánh?

- Đây là cái gì?

- Ô tô chạy được nhờ cái gì? ( động cơ)

[Cô vừa giới thiệu với các con về 4 phương tiện giao thông đường bộ: xe đạp, xe mý, xích lô, ô tô. Bây giờ, con nào giỏi hãy nhắc lại cho cô: Xe đạp và xe xích lô giống và khác nhau ở điểm nào? Xe ô tô và xe máy giống và khác nhau ở điểm nào?

* Mở rộng

- Cho trẻ xem tranh về 1 số phương tiện giao thông đường bộ khác như: xe buýt, xe ô tô tải, xe cứu thương, xe ô tô cảnh sát, xe cứu hỏa…

*Giáo dục luật lệ an toàn giao thông

- Khi ngồi trên các phương tiện giao thông các con phải thế nào để đảm bảo an toàn? (Phải bám vào người lớn ngồi trên, phải chú ý không để chân bị kẹt vào nan hoa xe đạp, xe máy. Khi ngồi trên xe máy, phải đọi mũ bảo hiểm. Ngồi trên ô tô thì phải thắt dây an toàn.)

* Trò chơi củng cô

- Trò chơi “ Thi xem ai nhanh”

- Cô phổ biến cách chơi luật chơi. Sau đó cho trẻ chơi. Nhận xét kết quả chơi.

* Hoạt động 3:  Kết thúc

Nhận xét – tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

+TCVĐ: ô tô và chim sẽ

- HĐCĐ: Vẽ PTGT trên sân

Chơi tự do

- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ các PTGT theo trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ

 - Biết yêu quý và bảo vệ các đồ dùng đó

- Trẻ cùng nhau chơi vui vẽ, an toàn.

I. Chuẩn bị:

- Phấn, 2 vòng thể dục

II. Tiến hành:

1.TCVĐ:  Ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vai chơi và nhận xét.

 

2.HĐCĐ:  Vẽ các PTGT

- Hát: Em tập lái ô tô

- Trò chuyện các PTGT

- Cô đưa ra nội dung, phát phấn cho trẻ vẽ

- Trong quá trình trẻ vẽ cô bao quát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

3.Chơi tự do:

chơi với đồ chơi cô đã chuẩn bị, trẻ cùng nhau chơi vui vẽ, cô bao quát trẻ trong khi chơi.

 

SINH HOẠT CHIỀU

HD trò chơi: “Bánh xe quay”

- Trẻ nhớ tên trò chơi, hiểu cách chơi và luật chơi

- Biết phối hợp với bạn để chơi tốt trò chơi.

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi:
 Chia trẻ làm 2 nhóm không đều nhau (một nhóm nhiều hơn nhóm kia 5 - 6 trẻ). Xếp 2 nhóm thành 2 vòng tròn đồng tâm, trẻ quay mặt vào tâm vòng tròn.
- Khi có hiệu lệnh của cô (gõ xắc xô), trẻ cầm tay nhau chạy theo vòng tròn, 2 nhóm chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay. Cô gõ xắc xô lúc nhanh, lúc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cô dừng tiếng gõ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hãm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cô gõ xắc xô chậm dần cho để trẻ dừng hẳn không bị chóng mặt.
Cô tổ chức cho trẻ chơi thử 1 lần. Nếu trẻ chơi được cô tổ chức cho cả lớp chơi

 - Cô hướng dẫn cho trẻ chơi 3- 4 lần, sau mỗi lần chơi chỉ 3 phút, mỗi lần đổi chiều quay khác nhau để trẻ không bị chóng mặt.

* Nhận xét tuyên dương.

 

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 4

(Ngày 23/03/2016)

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

          PTTM

(Tạo hình) Gấp máy bay (M)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 2:

Lĩnh vực

PTNN

Đề tài:   LQ CC: g,y

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ biết dùng giấy màu gấp thành chiếc máy bay giống theo mẫu với sự hướng dẫn của cô giáo.

- Dạy trẻ kỹ năng gấp dọc, gấp chéo tờ giấy.

- Trẻ hứng thú với môn học.

- Yêu thích sản phẩm của mình và bạn.

- Biết giữ gìn sản phẩm.

- Biết tham gia đúng luật an toàn giao thông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+ Trẻ nhận biết phát âm to, rõ ràng, chính xác chữ cái g,y

+ Nhận biết chữ cái g,y trong từ

+ Luyện kỹ năng phát âm chữ cái g,y

+

I/ Chuẩn bị:

- Mẫu gấp máy bay.

- Giấy màu.

- Bàn ghế đúng quy cách.

- Gấy màu.

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định lớp gây hứng thú

Cô cho trẻ đọc thơ: “Tập gấp máy bay”.

- Cô cho trẻ kể tên các phương tiện giao thông đường hàng không.

* Hoạt động 2:  Nội dung

Quan sát mẫu

-Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách gấp máy bay nhé.

- Cô cho trẻ quan sát mẫu gấp máy bay.

+ Cô có phương tiện giao thông gì đây?

+ Máy bay có màu gì?

+ Cho trẻ lên chỉ vào từng bộ phận và gọi tên từng bộ phận của chiếc máy bay.

Cô gấp mẫu:

Vừa gấp cô vừa hướng dẫn tỉ mỉ về các bước để gấp thành chiếc máy bay.

+ Trước tiên, gấp đôi tờ giấy, miết tay để tạo nếp gấp.

+ Tiếp theo, gập 2 góc nhọn phía trên tờ giấy hướng vào trung tâm tờ giấy sao cho mép giấy trùng với đường nếp gấp – phần này là mặt trước của chiếc máy bay.

+ Sau đó lấy đỉnh nhọn làm trung tâm, gập 2 cạnh biên vào giữa giấy sao cho mép giấy tiếp tục trùng với đường nếp gấp – đây là phần mũi dài của chiếc máy bay.

+ Lật ngược mặt giấy lại, sau đó gập máy bay làm đôi theo nếp gấp lúc đầu.

+ Bây giờ hãy gập từng cánh máy bay xuống sao cho thật cân đối.

* Trẻ thực hiện gấp máy bay theo mẫu.

-Trước khi thực hiện cô cho trẻ chơi trò chơi “ 10 ngón tay nhút nhít”.

- Cô quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ trẻ khi thực hiện ( nếu cần).

* Trưng bày sản phẩm.

-Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn.

- Cô tuyên dương những trẻ thực hiện tốt, khuyến khích những trẻ chưa làm tốt.

* Hoạt động 3: Kết thúc.

- Nhận xét giờ học. Cắm hoa bé ngoan.

 

 

 I. CHUẨN BỊ:

+ Tranh ảnh có chứa chữ cái g,y

+ Thẻ chữ cái g,y

+ Băng đĩa có trong chủ đề

 

II. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1: ổn định, gây hứng thú.

Trẻ nghe nhạc hát bài một đoàn tàu đi. Khi nghe tiếng còi reo trẻ dừng lại 3 hàng ngang.

* Hoạt động 2: Nội dung

ôn chữ cái g

* Cô đố trẻ :

    “Ở đâu có khách tập trung

  Có tàu hỏa đỗ, khách đông lên tàu”

                                 Đó là nơi nào?

- Cô bật máy chiếu có tranh minh họa cảnh ga tàu.

- Cho trẻ đọc từ “ga tàu”.

- Cho trẻ tìm chữ g đã học trong từ “ga tàu”.

- Giới thiệu chữ cái g

- Cô phát âm

- Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm chữ g.

Cô lắng nghe, động viên và sửa sai cho trẻ.

- Bây giờ các con hãy quan sát kỹ chữ cái g và cho cô biết con có nhận xét gì về chữ cái g.

+ Cô tổng hợp ý kiến của trẻ và giải thích giúp trẻ hiểu rõ chữ cái g gồm có 2 nét, một nét cong ở bên trái và một nét móc ở bên phải.

 - Cô giới thiệu chữ g in thường, chữ  g in hoa, chữ g viết th­êng.

- Cho trẻ phát âm lại 3 loại chữ cái g.

 Ôn chữ cái y

Cô đố :                  “ Chẳng phải chim

                                 Mà có cánh

                                Chở hành khách

                                Đến mọi nơi

                               Giữa mây trời

                              Đang bay lượn”

                                                          Là gì?

- Cho trẻ đọc từ “Máy bay”.

- Sau đó cho trẻ tìm chữ cái y đã học trong từ “Máy bay”.

- Giới thiệu chữ cái y

- Cô phát âm

- Cho cả lớp nhóm – cá nhân phát âm y

- Cho trẻ quan sát và nhận xét về chữ cái y

- Cô nhắc lại: Chữ y gồm 2 nét: Một nét xiên ngắn bên trái, một nét xiên dài bên phải được ghép với nhau tạo thành chữ cái y.

+ Cô bật máy chiếu và giới thiệu 3 loại chữ cái y: Chữ y in thường, chữ y in hoa, chữ y viết thường.

=>Cho trẻ phát âm 3 loại chữ cái y.

+ Cho trẻ phát âm 3 chữ cái g, y.

Luyện tập:

- Trò chơi 1 : Chiếc hộp kỳ diệu:

+ Cô phụ vào lớp nói: “Cô xin chào các con! Hôm nay cô thấy lớp mình bạn nào cũng rất ngoan lại học rất chăm chỉ, cô có món quà tặng các con đấy.Cô mời bạn lớp tr­ởng lên nhận quà nào.”

+ Cô Mai đã tặng cả lớp một món quà rất xinh xắn, chúng mình cùng khám phá xem cô Mai tặng chúng mình những gì nhé.

  Cô cho trẻ đọc từ có trong đồ dùng đồ chơi ở trong chiếc hộp và yêu cầu trẻ tìm chữ cái g, y trong từ.

- Trò chơi 2: Thử tài bé yêu.

+ Cô dùng câu đố hoặc bằng nhiều các hình thức khác nhau để cho trẻ đoán về các loại phương tiên giao thông đường bộ, đường thủy, đường không  Sau đó cô lần lượt bật máy chiếu có tranh minh họa hình ảnh. “Thuyền buồm, xe chở hàng, xe máy, xe ngựa, tàu thủy” và bên cạnh có những từ chỉ các phương tiện giao thông trên.

   Bên dưới có những từ trên nhưng thiếu những chữ cái g, y. cho trẻ so sánh và tìm ra chữ cái thiếu trong từ. (g, y).

  Khi trẻ chơi cô quan sát động viên và sửa sai cho trẻ khi thấy cần thiết.

-  Trò chơi 3: Ô cửa bí mật. 

Cô bật tranh lên giới thiệu trò chơi “Ô cửa bí mật”, cho trẻ quan sát các ô cửa có hình ảnh “Tàu thủy, Khinh khí cầu, Ghe, Máy bay”.

 Cô phổ biến cách chơi trẻ quan sát và đoán chữ cái g,y phía sau mỗi ô cửa.

 Khi trẻ đoán cô mở ô cửa và cho trẻ phát âm chữ cái g, y.

 Cô động viên và khích lệ trẻ chơi.

Hoạt động 3: Kết thúc.

 Nhận xét – tuyên dương – cắm hoa

 

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

- HĐCCĐ: Giải các câu đố về PTGT

- Trẻ biết suy đoán theo tư duy của mình

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi

I.CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ

- Các câu đố, phấn vẽ

II. TIẾN HÀNH:

1. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, sau đó cô nêu cách chơi, luật chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi. Đổi vai chơi cho trẻ

2. HĐCĐ:  Giải các câu đố về các PTGT

- Hát bài : Bác đưa thư vui tính

- Trò chuyện với trẻ về các PTGT

- Cô đọc câu đố về các PTGT

- Trẻ giải câu đố

- Cô giáo dục trẻ khi tham gia trên các PTGT

3.Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn.

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

HOẠT ĐỘNG CHIÊU

 LQ bài thơ: “Đèn giao thông”

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi đọc thơ cùng cô

- Trẻ đọc  to, rõ ràng.

I/ Chuẩn bị :

- Ghế ngồi cho trẻ

II/ Tiến hành

- Hát: «Bạn ơi có biết »

- Dẫn dắt giới thiệu nội dung

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

- Cho trẻ đọc theo cô tập thể 3 lần

- Thi đua nhau giữa các tổ, nhóm, cá nhân

- Cho trẻ đọc tập thể

- Nhận xét hoạt động

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 5

(Ngày 24/03/2016)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực: PTNT

(Toán): Chắp ghép các hình đã học tạo thành hình mới theo yêu cầu

- Trẻ nhận biết,gọi tên, phân biệt các hình đã học thành thạo

- Dạy trẻ kỹ năng chăp ghép các hình đã học thành các hình mới

- Giáo dục ý thức kỷ luật cho trẻ

.

 

I Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô:

PP bài dạy

* Đồ dùng của trẻ:

Mỗi trẻ có các hình hình học như tam giác, chữ nhật, hình tròn, hình vuông

Thẻ chấm tròn, 3 ngôi nhà có số chấm tròn 8,9,10

II Cách tiến hành:

* Hoạt động 1: Ôn định gây hứng thú.

- Hát bài: Bạn ơi có biết

* Hoạt động 2: Nội dung

 - Ôn nhận biết các hình

Trò chơi: Ai đoán giỏi.

+ Cô cầm hình và hỏi trẻ, sau đó cho trẻ gọi tên và đặc điểm hình theo các hình thức tổ, nhóm, cá nhân

- Dạy trẻ chắp ghép các hình đã học thành hình mới theo yêu cầu

+ Xếp hai hình chữ nhật tạo thành 1 hình chữ nhật theo chiều ngang

+ Xếp 2 hình tam giác tạo thành 1 hình vuông

+ Xế 4 hình tam giác tạo thành hình chữ nhật

- Luyện tập

Trò chơi 1: Bé thông minh qua trò chơi xếp hình

- Cách chơi: Cô phát cho trẻ các hình khác nhau. Sau đó trẻ xếp thành các phương tiện giao thông như  ô tô, tàu hỏa, thuyền buồm, ngôi nhà, máy bay….

* Hoạt động 3: Kết thúc

Nhận xét –củng cố-  tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

 

 

HĐCCĐ: Làm quen bài hát: “Bạn ơi có biết”

 

 

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ chơi trò chơi hứng thư, đúng luật chơi

 

 

 

-  Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả, trẻ hứng thú hát  bài hát cùng cô

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi của nhau.

I. CHUẨN BỊ :

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ. Dây thừng

- Đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. TIẾN HÀNH :

1. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô và trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 -4 lần, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét.

2. HĐCĐ: Làm quen bài hát: “Bạn ơi có biết

- Cô giới thiệu lại tên các bài hát và tên tác giả

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

- Cho cả lớp hát cùng cô 3-4 lần .

- Cho tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau hát múa. (Cô chú ý sữa sai cho trẻ).

- Cả lớp hát  lại 2 lần.

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như : bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi.

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

 Nhận ra giai điệu (vui, êm, dịu, buồn của bài hát hoặc bản nhạc)

Trẻ biểu lộ cảm xúc (qua nét mặt, cử chỉ , động tác) phù hợp với giai điệu của bài hats hoặc bản nhạc và gọi tên giai điệu của bài hát hoạc bản nhạc đó (vui, êm dịu, buồn).

I. CHUẨN BỊ:

- Các bản nhạc với các giai điệu khác nhau

II. TIẾN HÀNH:

- Cô giới thiệu nội dung

- Mở cho trẻ nghe giai điệu không lời, có lời theo các giai điệu khác nhau

- Hỏi trẻ về giai điệu hoặc tên gọi của bài hát, bản nhạc

- Cô cũng cố

- Cho trẻ vận động theo giai điệu khác nhau của bài hát.

- Nhận xét – tuyên dương

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 6

(Ngày 25/03/2016)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Lĩnh vực :

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

DH: Bạn ơi có biết

NH: Từ một ngã tư đường phố

TCAN: sol-mi

 

-  Trẻ hứng thú khi hát, nghe hát.

- Trẻ hát thuộc, hát đúng giai điệu bài hát

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

- Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe hát bằng điệu bộ, cử chỉ, nét mặt

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc.

 

I.Chuẩn bị: 

- Nhạc beat bài: “Bạn ơi có biết”, “Từ một ngã tư đường phố”.

II Cách tiến hành:

 Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.

-  Xem hình ảnh các loại PTGT. Dẫn dắt giới thiệu bài

Hoạt động 2: Nội dung

- Dạy hát: “Bạn ơi có biết»

+ Cô hát mẩu 2 lần

+  Trẻ hát cùng cô 2 lần chuyển đội hình chữ U

- Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau.

Trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ

-  Nghe hát: " Từ một ngã tư đường phố "

  Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm qua điệu bộ, cử chỉ.

  Lần 2: Cô hát nhóm trẻ biễu diễn.

- Trò chơi: " Sol-mi "

Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi.

Cách chơi:

Cô đóng vai con mèo kêu: "meo...meo..." hoặc "mèo...mèo...", tiếng kêu có gắn với tiết tấu, trẻ đáp lại đúng như cô đã làm mẫu.
 +Cô làm mẫu: "meo, meo ,meo.."
 +Trẻ làm theo:"meo, meo, meo.."
 +Cô (mèo trắng):"meo, meo, meo.."
 +Trẻ (mèo vàng):"mèo, mèo,mèo.."
 +Cô (mèo vàng):"mèo, mèo, mèo..."
 +Trẻ (mèo trắng):"meo, meo, meo.."
Cô đóng vai mèo kêu 3 hay 4 tiêng theo tiết tấu.Trẻ sẽ đáp lại 3 hay 4 tiếng theo tiết tấu của cô. Cô đóng vai mèo kêu"Meo"(sol), trẻ đáp lại bằng: "Mèo"(Mi). Sau đó tiếp tục chơi ngược lại.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.

* Hoạt động 3: Kết thúc

 - Nhận xét, tuyên dương.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCCĐ:

Kể được một số địa điểm công cộng gần nơi trẻ sống

- TCVĐ:

Bánh xe quay

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

- Trẻ  kể được các nơi công cộng gần nơi trẻ sống như nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí...

 

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ. Các đồ chơi lắp ghép mới lạ

-  1 số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. CÁCH TIẾN HÀNH:

1. HĐCĐ: Kể được một số địa điểm công cộng gần nơi trẻ sống

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Cô đưa ra các loại đồ dùng, đồ chơi lắp ghép

- Cho trẻ lắp ghép theo trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ

- Nhận xét.

2. Trò chơi vận động: Bánh xe quay

- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi và luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần

Cô bao quát, động viên trẻ chơi.

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như: bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi

SINH HOẠT CHIỀU

Lĩnh vực

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Kể chuyện cho trẻ nghe: “Kiến con đi xe ô tô”

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô kể chuyện

- Trẻ nhớ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện, trả lời một số câu hỏi về nội dung câu chuyện

 

 

I. CHUẨN BỊ:

-  Ghề ngồi cho trẻ

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần

- Hỏi trẻ tên chuyện, tên nhân vật trong chuyện

- Cho trẻ xem phim trên máy vi tính

- Nhận xét – tuyên dương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn