THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 83
Số lượt truy cập: 1593795
QUANG CÁO
Chủ đề Nước - Tuần 1 5/17/2016 8:57:06 AM

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ: NƯỚC

(Thực hiện từ ngày 04- 08/04/2016)

Giáo viên thực hiện: Võ Thị Hiệp

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón

trẻ

- Giữ đầu tóc quần áo gọn gàng.

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động

- Chăm chú lắng nghe người khac nói và đáp lại cử chỉ, nét mặt.

- Trẻ thực hiện một số quy tắc thông thường trong giao tiếp

 

 

 

 

 

Trò chuyện sáng

- Tự mặc, cởi quần áo.

- Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ điệu bộ khi không hiểu người khác nói.

- Cảm ơn, xin lỗi.

- Không nói tục chửi bậy

- Biết chờ đến lượt, không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện

- Biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc.

- Nói được những đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống

- Hiểu nghĩa một số từ chỉ khái quát sự vật hiện tượng gần gũi.

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý chí và kinh nghiệm của bản thân.

- Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự nhất định

- Biết đặt các loại câu hỏi và trả lời cac cấu hỏi khác nhau (vì sao)

- Thay đổi hành vi, thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh

- Biết kiềm chế cảm xúc khi được an ủi, giải thích.

- Nhận xét được một số hành vi đúng sai của con người đối với môi trường

- Chấp nhận sự khác biệt của người khác và mình.

- Nghe và phân biệt các âm thanh trong cuộc sống

 

 

Thể

dục                                      sáng

Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối.

Đi tư thế thẳng.

Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- Hô hấp: Thổi bóng bay (2l x 8n)

- Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập vào vai (2l x 8n)

- Bụng: Đứng cúi người về trước (2l x 8n)

- Chân: Hai tay chống hông, đưa 1 chân ra trước (2l x 8n)

 

 

Vệ

sinh

Tự rửa mặt chải răng hàng ngày.

Biết rửa tay bằng xà phòng trước ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

Biết sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.

Cách sử dụng các nguồn nước và ý thức tiết kiệm khi sử dụng

Biết chờ đến lượt khi tham gia các hoạt đông

 

Ăn

Ăn đa dạng các loại thức ăn.

Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

 

Ngủ

Tự gấp quần áo, xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định gọn gàng.

Nghe nhạc không lời

 

 

Hoạt

động

học

Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m

TCVĐ: Cướp cờ

 

Chuyện: Hồ nước và mây

PTNT

Sự kỳ diệu của nước

 

PTTM (tạo hình)

Cát dán hạt mưa (ĐT)

 

 

 

 

LQCC: s, x

 

PTNT (LQ Toán)

Mối quan hệ trong phạm vi 10

 

DH: Cho tôi đi làm mưa với

NH: Mưa rơi

TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

 

 

 

Hoạt

động

ngoài

trời

 

 

 

 HĐCCĐ:

Trò chuyện về các nguồn nước

 TCVĐ:  

Đong nước vào chai

TCVĐ: Kéo co

 HĐCĐ: Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp, cháy, người rơi xuống nước.

 

TCVĐ:

Đua thuyền

HĐCCĐ: Vẽ mưa

HĐCCĐ: Làm quen bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với

TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

 HĐCCĐ:

Quan sát vườn hoa

- TCVĐ:

Đua thuyền

 

 

 

Hoạt

động

góc

Góc phân vai: Có nhóm bạn chơi thường xuyên (Nấu ăn, bán hàng, bác sỹ)

- Thích chia sẻ cảm xúc kinh nghiệm đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi

* Góc xây dựng:

-- Sử dụng lời nói để trao đổi chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động.

 Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình với các bạn (Xây dựng công viên)

- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác

* Góc học tập:

- Thể hiện sự thích thú với sách

- Hứng thú với việc đọc và xem sách

- Biết cách đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

- Có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách

- Biết viết chữ theo thứ tự: từ trái sang phải từ trên xuống dưới: p,q

- Biết hướng chữ viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, hướng viết của các nét chữ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

- Làm vỡ toán, xếp hột hạt, xem sách

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong vòng 30 phút

- Biết viết tên của bản thân theo cách của mình

- Biết chữ viết và có thể đọc thay cho lời nói

* Góc nghệ thuật:

- Vận động nhịp nhàng theo nhịp hát

- Trẻ biết sử dụng các loại nhạc cụ, gõ đệm theo tiết tấu

- Xếp các hình cô vẽ sẵn

- Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra sản phẩm.

- Nói được tên sản phẩm, đặt tên sản phẩm

- Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản

- In đối xứng

- Đan quạt, làn, chiếu

- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm 1 sản phẩm đơn giản.

* Góc thiên nhiên:

- Nhận biết một vài đặc điểm, tính chất của sỏi cát

Sinh

hoạt

chiều

Biết một số đặc điểm tính chất của nước.

LQ đồng dao: Rồng rắn lên mây

 

LQ bài thơ: “Mưa ơi đừng rơi nữa

 Làm vỡ tạo hình

Nghe nhạc: Ngồi tựa mạn thuyền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 2

(Ngày 04/04/2016)

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Lĩnh vực

PTTC

Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m

TCVĐ: Cướp cờ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 2:

Lĩnh vực:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Chuyện: “Hồ nước và mây

 

 

Trẻ thực hiện đúng kỹ thuật vận động  “Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m

– Dạy trẻ kỹ năng ném và bắt bóng bằng hai tay

- Trẻ chơi đúng luật và chơi hứng thú với trò chơi vận động.

- Trẻ tự tin hứng thú tham gia vào các hoạt động, nề nếp, trật tự chú ý nghe theo hiệu lệnh của cô. Trẻ biết lợi ích của việc tập thể dục với sức khỏe của bản thân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô kể chuyện

- Trẻ nhớ tên các nhân vật trong chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, trả lời được một số câu hỏi của cô về nội dung câu chuyện

 

I. CHUẨN BỊ

- Bóng 20 quả, phấn, cờ, bệ cắm cờ

II. TIẾN HÀNH

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Cô giới thiệu nội dung buổi hoạt động.

 HĐ2: Nội dung

1. Khởi động:

- Cho trẻ khởi động vận động toàn bộ thân thể theo nhạc bài hát: “Bé yêu biển lắm” theo đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu đi: thường, mũi bàn chân, gót bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy nâng cao đùi.

- Kết thúc khởi động trẻ chuyển đội hình theo sơ đồ hình tháp tập BTPTC

2. Trọng động:

a. Bài tập phát triển chung

Tập với vòng thể dục trên nền nhạc bài “Nắng sớm”.

+ Tay: Hai tay đưa ra trước song song mặt đất, lên cao (2lx8n).

+ Bụng - lườn: Hai tay đưa lên cao nghiêng người sang hai bên (2lx8n).

+ Chân: Một bước lên trước khụy gối vuông góc kết hợp 2 tay đưa ra phía trước, lên cao (4lx8n).

+ Bật: Bật tại chỗ (2lx8n).

b. Vận động cơ bản

Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4m”

- Giới thiệu tên bài tập.

- Cô làm mẫu:

+ Làm mẫu lần 1: Không giải thích.

+ Làm mẫu lần 2: Kết hợp giải thích

TTCB: Hai tay cầm bóng trước bụng, khi có hệu lệnh ném, trẻ ném bong cho người đối diện, sau đó đón bóng bằng hai tay.

Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu cùng cô

- Trẻ thực hiện:

- Cô chú ý bao quát, nhắc nhở, giúp đỡ trẻ để trẻ thực hiện tốt bài tâp

c. Trò chơi vận động: Cướp cờ

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Phổ biến cách chơi và luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Cô động viên trẻ chơi. Khuyến khích trẻ chơi đúng luật, biết đoàn kết trong khi chơi

3. Hồi tĩnh

Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo bản nhạc không lời.

 

 

I. CHUẨN BỊ:

 - Bài giảng điện tử trên powerpoint.

- Rối và sân khấu rối

 II. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Hát: Cho tôi đi làm mưa với

- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện

* Hoạt động 2: Nội dung

 - Cô kể chuyện cho trẻ nghe

+ Lần 1: Kể diễn cảm

Đầm thoại về tên chuyện, các nhân vật trong chuyện

+ Lần 2: Kể kết hợp trình chiếu PP

*  Trích dẫn- đàm thoại

+ Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

Đoạn 1: Mở đầu câu chuyện kể về một ngyaf cuối xuân, những tia nắng đua nhau nhảy nhót trên mặt hồ nước, mặt hồ lung linh, rạng rỡ dưới ánh mặt trời. Bỗng nhiên trời nổi gió, chị mây sà thấp xuống mặt hồ. Hồ nước cuộn sóng nói:

+ Hồ nước cuộn sóng nói gì với chị Mây?

+Chị Mây trả lời Hồ nước ra sao?

+ Hồ nước đáp lại chị Mây như thế nào?

Đoạn 2: Đoạn tiếp theo của câu chuện kể về những ngày hè, trời nắng chang chang, hồ nước bị nung nóng và bốc hơi lên, làm cho mặt hồ ngày càng bé lại. Hồ nước bị cạn kiệt dần và thấy mình không thể sống được bao lâu nữa. Lúc này Hồ nước mới hạ gingj cầu cứu:

+ Hồ nước đã hạ giọng cầu cứu chị Mây như thế nào?

+ Bầy cá tôm trong Hồ than vãn ra sao?

+ Được tưới nước xuống, Hồ nước rối rít nói gì với chị Mây?

Đoạn 3: ồ nước im lặng suốt cả mùa thu và mùa đông. Và điều gì sữ xảy ra….làm cho tà áo đen của chị Mây ngày càng nhỏ dần, nhỏ dần. Mùa xuân sang, tà áo của chị Mây chỉ còn bằng dải lụa, chị vội sà tấm thân mỏng mênh bé nhỏ xuống hồ nước khẽ nói:

+ Chị Mây nói điều gì?

Nghe vậy, ông mặt trời tốt bụng liền rọi những tia nắng đầu hè xuống làm hồ nước bóc hơi:

+ Hồ nước bốc hơi lên làm cho những đám mây như thế nào?

Từ đó Hồ Nước và mây không bao giờ tranh cãi, kể công với nhau nữa.

 + Cả hia đều thấm thía bài học gì?

Giáo dục: Trong cuộc sống các con phải biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau.

-Kể chuyện cho trẻ nghe lần 3 (kết hợp xem rối)

 * Hoạt động 3: Kết thúc

  - Nhận xét – tuyên dương – cắm hoa

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCCĐ:

Trò chuyện về các nguồn nước

- TCVĐ:  

Đong nước vào chai

- Trẻ biết tên gọi, lợi ích của nguồn nước- Giáo dục ý thức tiết kiệm nước, bảo vệ nguồn nước

- Chơi trò chơi hứng thú – đúng luật

- Trẻ biết chơi cùng bạn, đoàn kết với bạn.

I. Chuẩn bị:

- 4 chai nhựa, 4 cái ly, 4 chậu nước

- Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

1. HĐCĐ: Trò chuyện về các nguồn nước

- Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”

- Trò chuyện với trẻ:

+ Bài hát vừa nhắc đến nguồn nước gì?

+ Nước mưa để làm gì?

+ Ngoài nước mưa ra các con còn biết những nguồn nước nào nữa?

- Cho trẻ kể các nguồn nước mà trẻ biết. Sau đó cô khái quát lại các nguồn nước

+ Nước có ích như thế nào đối với con người và các loại động vật, thực vật?

- Giáo dục trẻ sử dụng nước tiết kiệm. Vệ sinh môi trường sạch sẽ, không vứt rác làm o nhiễm nguồn nước

2. TCVĐ: Đong nước vào chai

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

Luật chơi:
  Chia trẻ thành 4 đội, mỗi đội một hàng dọc. Khi nghe hiệu lệnh bắt đầu các thành viên trong đội thay nhau lên múc nước đổ vào chai. Sau 5 phút, đội nào đổ được nhiều nước vào chai nhất đội đó sẽ chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vai chơi và nhận xét.

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Biết một số đặc điểm tính chất của nước.

- Trẻ biết được nước không mùi, không màu, không vị và có thể hòa tan một số chất như muối, đường.

 

I. CHUẨN BỊ:

- Bàn, 3 chai nước

II. TIẾN HÀNH:

+ + Nhận biết màu, mùi, vị của nước:

– Cô cho trẻ quan sát bình nước.

– Nước là chất lỏng hay chất rắn?

– Khi quan sát nước cháu thấy nước như thế nào?

– Nước có mùi gì?

– Cô cho trẻ ngửi thử.

– Hỏi: nước có vị gì?

– Cô cho trẻ uống nước

– Hỏi trẻ: Vậy tính chất đầu tiên của nước là gì? (nước là chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi, không vị)

+ Tìm hiểu sự hòa tan hoặc không hòa tan một số chất.

– Cô rót nước ra ly, đổ các chất (Đường, muối, cát, sỏi….) vào nước, dùng thìa khuấy đều, hỏi trẻ:

– Nước có hòa tan chất cô vừa cho vào không?

– Vậy, chất nào tan trong nước, chất nào không tan trong nước?

– Cho trẻ rút ra tính chất của nước?

– Cho trẻ phát biểu lại khái niệm và tính chất của nước

* Hoạt động 3: Kết thúc

Nhận xét, tuyên dương, cắm hoa.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 3

 (Ngày 22/03/2016)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 Sự kỳ diệu của nước

 

     – Trẻ biết được một số đặc điểm đặc trưng của nước như có thể hòa tan một số chất

– Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định.

-Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm các nguồn nước sạch và phải biết bảo vệ chúng.

 

I. CHUẨN BỊ:

– Bình nước, khay đựng nước.

– Muối, đường, cát,…

– Ly nhựa, thìa nhựa, bọc nilon, bông y tế.

– Tranh ảnh phục vụ cho bài học.

II. CÁCH TIẾN HÀNH:

 1.Hoạt động 1: Ổn đinh tổ chức

- Chơi trò chơi: Trời mưa

- Dẫn dắt giới thiệu nội dung

2. Hoạt động 2: Nội dung

+ Nhận biết màu, mùi, vị của nước:

– Cô cho trẻ quan sát bình nước.

– Nước là chất lỏng hay chất rắn?

– Khi quan sát nước em thấy nước như thế nào?

– Nước có mùi gì?

– Cô cho trẻ ngửi thử.

– Hỏi: nước có vị gì?

– Cô cho trẻ uống nước

– Hỏi trẻ: Vậy tính chất đầu tiên của nước là gì? (nước là chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi, không vị)

+ Nhận biết hình dạng của nước.

– Cô rót nước vào chai – Nước có hình gì?

– Cô đổ nước ra ly – Nước có hình gì?

– Cô đổ nước ra bọc nilon – Nước có hình gì?

– Cô đổ một ít nước ra khay – Nước có hình gì?

=> Kết luận: Nước không có hình dạng nhất định, nước có hình dạng của vật chứa nó, Khi ở trong chai, nước có hình chai, trong ly có hình ly, trong bọc có hình bọc…

+ Tìm hiểu tính thấm hoặc không thấm qua một số vật.

– Cô đưa 1 ít bông y tế ra

– Đổ một ít nước vào bông cho trẻ quan sát. Hỏi trẻ:

– Nước có thấm vào bông không?

– Ngoài bông ra còn có cái gì thấm nước nữa không? (vải, chiếu, giấy báo..)

– Nước không thấm qua vật nào? (- Nilon, nhựa, thủy tinh, sắt…)

– Vậy nước có thêm tính chất gì nữa?

=> Nước thấm qua một số chất, và một số chất thì không thấm nước.

+ Tìm hiểu sự hòa tan hoặc không hòa tan một số chất.

– Cô rót nước ra ly, đổ các chất (Đường, muối, cát, sỏi….) vào nước, dùng thìa khuấy đều, hỏi trẻ:

– Nước có hòa tan chất cô vừa cho vào không?

– Vậy, chất nào tan trong nước, chất nào không tan trong nước?

– Cho trẻ rút ra tính chất của nước?

– Cho trẻ phát biểu lại khái niệm và tính chất của nước

– Trẻ vui hát bài “Cho tôi đi làm mưa với” và ra sân chơi

* 3.Hoạt động 3:  Kết thúc

Nhận xét – tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

+TCVĐ:  Kéo co

- HĐCĐ: Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp, cháy, người rơi xuống nước.

Chơi tự do

- Trẻ chơi vui vẻ, đúng cách chơi và luật chơi

- Trẻ biết gọi người lớn khi bản thân hoặc  nhìn thấy người khác bị nguy hiểm, cháy, rơi xuống nước.

I. Chuẩn bị:

- Hình ảnhđuối nước, cháy, tai nạn

- Dây thừng

II. Tiến hành:

1.TCVĐ:  Ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vai chơi và nhận xét.

 

2.HĐCĐ:  Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp, cháy, người rơi xuống nước.

- Cô mở một số hình ảnh về các tình huống nguy hiểm như cháy, tai nạn, đuối nước cho trẻ xem

- Đặt các câu hỏi đàm thoại

+ Bức tranh nói về nội dung gì?

+ Nếu con thấy những trường hợp đó xảy ra thì con sẽ làm gì?

- Giáo dục trẻ: Nếu khi gặp nguy hiểm thì phải gọi người lớn gần nhất hoặc thấy người khác gặp tai nạ, cháy, rơi xuông nước phải nhanh chóng gọi cho người lớn.

3.Chơi tự do:

chơi với đồ chơi cô đã chuẩn bị, trẻ cùng nhau chơi vui vẽ, cô bao quát trẻ trong khi chơi.

 

SINH HOẠT CHIỀU

LQ bài đồng dao: Rồng rắn lên mây

- Trẻ nhớ tên bài đồng dao, đọc thuộc đồng dao

I. Chuẩn bị:

- Ghế ngồi cho trẻ

II. Tiến hành:

Cô giới thiệu nội dung

Cô đọc cho trẻ nghe

Cho trẻ đọc cùng cô theo nhiều hình thức: Tập thể, nhóm, tổ

Cho trẻ đọc

Cô chú ý sửa sai cho trẻ

* Nhận xét tuyên dương.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 4

(Ngày 23/03/2016)

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

          PTTM

(Tạo hình) Cắt dán hạt mưa (ĐT)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 2:

Lĩnh vực

PTNN

Đề tài:   LQ CC: s,x

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  - Trẻ biết cắt dán hạt mưa

- Dạy trẻ kỹ năng cắt nét cong, nét thẳng tạo thành hạt mưa

- Biết giữ gìn sản phẩm.

- Biết tham gia đúng luật an toàn giao thông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

+ Trẻ nhận biết chữ cái s, x trong từ.

- Trẻ phát âm đúng các âm s, x .

 

- Rèn kỹ năng phát âm

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc

- Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.

- Trẻ tích cực tham gia hoạt động

 

I/ Chuẩn bị:

- Tranh gợi ý 2 tranh (tranh hạt mưa hình bầu dục, hạt mưa dài)

- Bàn ghế đúng quy cách.

- Giấy màu

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định lớp gây hứng thú

- Hát “cho tôi đi làm mưa với”

- Trò chuyện, dẫn dắt giới thiệu nội dung bài học

* Hoạt động 2:  Nội dung

Quan sát tranh và đàm thoại

- Tranh 1: Tranh cắt dán hạt mưa nhìn gần ( Hạt mưa hình bầu dục)

+ Bức tranh cắt dán gì?

+ Những hạt mưa như thế nào?

+ Cô cắt như thế nào

- Tranh 2: Tranh cắt dán hạt mưa nhìn xa (hạt mưa dài)

+ Bức tranh này có gì khác trước?

+ Hạt mưa như thế nào?

+ Bố cụ tranh ra sao?

Hỏi ý định trẻ

+ Hỏi ý định 3-4 trẻ

+ Hỏi về kỹ năng cắt, bố cục, màu sắc

- Trẻ thực hiện

- Cô quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ trẻ khi thực hiện (nếu cần).

* Trưng bày sản phẩm.

- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình.

- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và bạn.

- Cô tuyên dương những trẻ thực hiện tốt, khuyến khích những trẻ chưa làm tốt.

* Hoạt động 3: Kết thúc.

- Nhận xét giờ học. Cắm hoa bé ngoan.

 

 

 I. CHUẨN BỊ:

1. Đồ dung của cô:

+ Giáo án điện tử

+ Chữ cái s, x  để trẻ sờ nét

+ 3 bức tranh (Xóm làng; nhà sàn ; dòng sông xanh)

+ Tivi, máy tính.

+ Nhạc bài hát: “Quê hương tươi đẹp”

+ 2 chiếc xe tải cắt bằng xốp bitits

+ Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ chơi (dây điện ,thẻ chữ cái s, x)

 

II. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1: ổn định, gây hứng thú.

- Cô cho trẻ hát bài hát: “ Em yêu thủ đô”

- Cô trẻ xem một số danh lam thắng cảm ở quê hương .

* Trò chuyện :

+ Các cháu vừa xem danh lam thắng cảnh nào ?

+ Đó là danh lam thắng cảnh ở đâu ?  

+ Để tỏ lòng yêu quý quê hương , đất nước các cháu phải làm gì ?

Hôm nay, cô sẽ cho dạy cháu làm quen chữ cái mới.

Hoạt động 2: Nội dung

* Ôn chữ cái đã học

- Cô cho trẻ xem hình ả nh  “dòng sông trong xanh”  và dưới tranh có từ“dòng sông trong xanh” 

- Cô hỏi trẻ: Trong từ “Dòng sông trong xanh” có chữ cái nào các cháu đã được làm quen?

- Cô mời 1 trẻ lên kích vào máy tính các chữ cái đã học.

*Làm quen chữ s

- Cô giới thiệu chữ s và phát âm. (2-3 lần)

- Cô mời lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm .

- Ngoài chữ s in thường cô còn có chữ S in hoa và chữ s viết thường.

- Cho trẻ phát âm lại.

*Làm quen chữ x

- Cô giới thiệu chữ x  phát âm.(2-3 lần)

- Cô mời lớp tổ, nhóm, cá nhân phát âm.

- Cô cho trẻ sờ và phát hiện các nét của chữ x

 - Cô phân tích cấu tạo các nét của chữ x trên máy (chữ x có  1 nét xiên ở bên trái và 1 nét xiên ở bên phải)

- Ngoài chữ x in thường cô còn có chữ X in hoa và chữ x viết thường .Vào lớp một các cháu sẽ được làm quen .

-Cho trẻ phát âm lại.

3.Trò chơi :

*Trò chơi 1: “Tay khéo, tai thính”

- Cách chơi: Khi nghe cô phát âm chữ nào, trẻ chọn thẻ chữ cái hoặc các nét rời để tạo thành chữ theo yêu cầu của cô .Trẻ xếp xong thí chỉ tay vào chữ cái vừ xếp và phát âm.

+Lần 1: Cho trẻ tạo chữ bằng dây điện.

+Lần 2: Cho trẻ xếp cái chữ cái ra và phát âm

+Lần 3: Cô cho trẻ chọn thể chư cái giơ lên.

*Trò chơi 2: “Về đúng chữ cái dưới tranh”

- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.

 + Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm chơi, và cô giới thiệu cô có bức tranh có chứa chữ cái trong từ (xóm làng; nhà sàn). Mỗi trẻ cầm 1 thẻ chữ cái .Trẻ vừa đi vừa hát một bài hát. Khi nghe hiệu lệnh về đúng chữ cái, thì trẻ phải chạy về đúng chữ cái mà trẻ cầm trên tay.

 + Luật chơi: Bạn nào chạy về không đúng chữ cái có trong từ thì bị nhảy lò cò.

-  Cho trẻ chơi 2 - 3 lần

Hoạt động 3: Kết thúc.

 Nhận xét – tuyên dương – cắm hoa

 

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ: Đua thuyền

- HĐCCĐ: Vẽ mưa

- Trẻ biết suy đoán theo tư duy của mình

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi

I.CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ

- Chiếu ngồi, phấn vẽ

II. TIẾN HÀNH:

1. TCVĐ: Đua thuyền

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, sau đó cô nêu cách chơi, luật chơi.

Chia trẻ thành 4 đội.  Cô cho trẻ ngồi thành hàng dọc theo từng nhóm, trẻ ngồi sau cặp chân vào hết vòng bụng của trẻ ngồi trước thành một chiếc thuyền đua.
- Khi nghe hiệu lệnh của cô, tất cả các thuyền đua dùng sức hai tay của tất cà các thành viên trong nhóm nâng cơ thể lên và tiến về phía trước cho đến đích.
* Yêu cầu:
- Các thuyền đua phải cố gắng bám chặc vào nhau để không bị đứt thuyền khi đang di chuyển

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi. Đổi vai chơi cho trẻ

2. HĐCĐ:  Vẽ mưa

- Hát: “Cho tôi đi làm mưa với”

- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát

- Giới thiệu nội dung

- Hỏi trẻ kỹ năng, ý tưởng

- Phát phấn cho trẻ thực hiện

- Nhận xét- tuyên dương

3.Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn.

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

 

HOẠT ĐỘNG CHIÊU

 LQ bài thơ: “Mưa ơi đừng rơi nữa”

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi đọc thơ cùng cô

- Trẻ đọc  to, rõ ràng.

I/ Chuẩn bị :

- Ghế ngồi cho trẻ

II/ Tiến hành

- Trò chơi : « Trời mưa »

- Dẫn dắt giới thiệu nội dung

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

- Cho trẻ đọc theo cô tập thể 3 lần

- Thi đua nhau giữa các tổ, nhóm, cá nhân

- Cho trẻ đọc tập thể

- Nhận xét hoạt động

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 5

(Ngày 24/03/2016)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực: PTNT

(Toán): Mối quan hệ trong phạm vi 10

 

- Trẻ biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10.

- Trẻ biết số lượng giữa 2 nhóm có 10 đối tư­ợng: nhiều hơn- ít hơn, nhiều bằng nhau.

          Dạy trẻ kỹ năng đếm thêm bớt trong phạm vi 10

 

 

 

.

 

I Chuẩn bị:

Giáo án điện tử

- Nhạc bài hát: Gà trống, mèo con và cún con, đĩa nhạc.

- Máy chiếu prọecter. Máy vi tính, que chỉ.

- 4 bảng gai dính có các chữ số từ 1- 10 nhưng xếp không theo thứ tự

 - Con vật nuôi trong gia đình và một số động vật khác có số lượng không giống nhau

( Chó, mèo, gà, vịt, hổ, báo, cua, cá, ...)

 - 24 túi: 1 ngăn đựng 1 bộ đồ dùng (10 con mèo, 10 con cá do trẻ tự làm),

   1 ngăn để 1 bài tập về bù chữ số còn thiếu

-  Một số con vật để trẻ thêm hoặc bớt.

- 2 bảng đa năng gắn số lượng các con vật và chữ số bên cạnh.

II Cách tiến hành:

* Hoạt động 1: Ôn định gây hứng thú.

- Cho trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con và cún con”

Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát

* Hoạt động 2: Nội dung

Phần 1 : Ôn đếm đến 10. Nhận biết chữ số từ 1- 10.

Trò chơi: “Bé nhanh trí”

Chia trẻ thành 4 đội, mỗi đội 6 bạn, mỗi đội có 1 bảng dính và 1 rổ đồ chơi đựng các con vật.

- Cách chơi:

+ Các nhóm xếp đúng các chữ số theo thứ tự từ nhỏ nhất đến lớn nhất- theo chiều từ trái sang phải

+ Các nhóm tạo số lượng các con vật nuôi trong gia đình có số lượng tương ứng với chữ số lớn nhất ở

- Luật chơi: Xếp đúng các số tự nhiên từ 1- 10, chỉ chọn các con vật nuôi có số lượng tương ứng với chữ số lớn nhất mà nhóm mình vừa xếp được.

VD: Nhóm 1 xếp thứ tự các số 1- 10, chọn 10 vật nuôi trong gia đình, lấy số 10 để vào nhóm  vật nuôi.

(sau khi hướng dẫn cách chơi, luật chơi cô hỏi lại yêu cầu của trò chơi để trẻ nhắc lại).

- Tổ chức cho trẻ chơi (Cô bật nhạc bài hát cho trẻ chơi trên nền nhạc).

- Kiểm tra kết quả (Xếp 4 bảng thành hàng ngang, kiểm tra kết quả theo từng yêu cầu)

Phần 2: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10. (sử dụng giáo án điện tử)

* So sánh 2 nhóm số lượng:

Trong túi của con có gì?

- Hãy xếp tất cả mèo theo  hàng ngang từ trái sang phải. Đếm nhẩm và đặt thẻ số tương ứng?

- Xếp 9 con cá. Đặt thẻ số tương ứng.

- Số mèo và số cá như thế nào với nhau?

- 10 con mèo nhiều hơn 9 con cá là mấy

- 9  con cá ít hơn 10 con mèo là mấy?

 *Cô khái quát:  10 con mèo nhiều hơn 9 con cá là 1, 9 con cá  ít hơn 10  con mèo là 1.

- Vậy số 10 và số 9 số nào lớn hơn? số nào nhỏ hơn?

- Số 10 lớn hơn số 9, số 9 nhỏ hơn số 10. Vậy số nào đứng trước? số nào đứng sau trong dãy số từ 1-10.

( Màn hình hiện dãy số 1- 10)

* Khái quát:  10 con mèo nhiều hơn 9 con cá  nên số 10 > 9, số 10 đứng sau số 9, 9  con cá ít hơn 10 con mèo nên số  9 < 10 và số 9 đứng trước số 10 (Minh hoạ bằng chữ số trên màn hình)

- Phải thêm mấy con cá để số cá nhiều bằng số mèo?

- 9 con cá thêm 1 con cá tất cả là mấy con cá?

- Vậy có 9 muốn có 10 phải thêm mấy?

Cô khái quát: Có 9 để có 10 phải thêm 1.

- Có bao nhiêu con cá? Đặt thẻ 9 có đúng không? Thay thẻ số mấy?

-  Có bao nhiêu con mèo?

- Số cá và số mèo như thế nào?

- Bằng nhau và bằng mấy?.

- Bớt đi 2 con cá còn mấy con cá?( Đếm to 8 con cá). Đặt thẻ số 10 có đúng không? Thay thẻ số mấy?

- 10 con mèo nhiều hơn 8 con cá là mấy?

- 8 con cá ít hơn 10 con mèo là mấy?

- Nếu không thêm 2 con cá còn cách nào để số cá và số mèo bằng nhau?

- Có 10 muốn còn 8 phải bớt mấy?

- Nhưng cô muốn số cá bằng số mèo và cùng bằng 10 ?

- 8 con cá thêm 2 con cá bằng mấy con cá?

Cô khái quát:Có 8 để có 10 phải thêm 2

- Số mèo và số cá bằng nhau và bằng mấy?

( Cho trẻ đếm)

- Cho trẻ cất lần lượt tập hợp cá và để lại 10 con mèo. Cho trẻ bớt dần số mèo, lấy chữ số tương ứng.

 (Sau mỗi lần trẻ thêm, bớt cô cho trẻ đếm lại để kiểm tra kết quả).

Trò chơi chuyển tiếp: Cho trẻ chơi trò chơi: “ Lộn cầu vồng”

Phần 3: Trò chơi củng cố.

1. Trò chơi 1: Ai thông minh nhất

- Cách chơi:

Yêu cầu1: Trẻ viết được số liền trước, liền sau của số 9

Yêu cầu2: Trẻ bù chữ số còn thiếu trong dãy số từ 1-10

( Thời gian  là một bản nhạc)

Tổ chức cho trẻ chơi

*Kiểm tra kết quả: Yêu cầu trẻ tự so sánh kết quả của trẻ với kết quả kiểm tra hiện trên màn hình

Nếu đúng giơ bảng cao

Nếu sai giơ bảng thấp

* TC 2: “Xem đội nào giỏi

- Cô cho trẻ chia thành 4 đội, mỗi đội 6 bạn:

- Cách chơi:

Yêu cầu trẻ thêm hoặc bớt con vật sao cho số con vật tương ứng với thẻ số gắn bên cạnh .Sau một bản nhạc đội nào có nhiều kết quả đúng sẽ là đội chiến thắng.( Lưu ý: nếu bạn sau  nhìn thấy đội mình gắn sai có thể sửa lại).

- Luật chơi: Chơi theo luật tiếp sức và mỗi bạn lên chơi chỉ được thêm hoặc bớt 1 lần

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Kiểm tra kết quả chơi của cả 3 đội.

(Cô yêu cầu trẻ kiểm tra, sửa sai (nếu có)

Cho trẻ hát một bài

Hoạt động chuyển tiếp chơi trò chơi Kismart

* Hoạt động 3: Kết thúc

Nhận xét –củng cố-  tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

 

 

HĐCCĐ: Làm quen bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với”

 

 

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ chơi trò chơi hứng thư, đúng luật chơi

 

 

 

-  Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả, trẻ hứng thú hát  bài hát cùng cô

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn, không xô đẩy, tranh giành đồ chơi của nhau.

I. CHUẨN BỊ :

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. TIẾN HÀNH :

1. TCVĐ: “Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô và trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 -4 lần, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét.

2. HĐCĐ: Làm quen bài hát: “Cho tôi đi làm mưa với

- Cô giới thiệu lại tên các bài hát và tên tác giả

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

- Cho cả lớp hát cùng cô 3-4 lần .

- Cho tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau hát múa. (Cô chú ý sữa sai cho trẻ).

- Cả lớp hát  lại 2 lần.

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như : bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi.

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

 Làm vpwỡ tạo hình ( Vẽ cảnh trời mưa)

Trẻ biết phối hợp các kỹ năng khác nhau để vẽ cảnh trời mưa.

- Bố cục bức tranh hợp lý

I. CHUẨN BỊ:

- Bàn, ghế, bút màu, vỡ

II. TIẾN HÀNH:

- Cô giới thiệu nội dung

- Cho trẻ xem một số hình ảnh trời mứa

- Phát vỡ cho trẻ

- Nhắc trẻ tư thế ngồi

- Cho trẻ thực hiện. Trong quá trình trẻ vẽ cô bao quát, gợi ý khi cần thiết

- Nhận xét – tuyên dương

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY THỨ 6

(Ngày 25/03/2016)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và hình thức tổ chức

Lĩnh vực :

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

DH: Cho tôi đi làm mưa với

NH: Mưa rơi

TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

 

-  Trẻ hứng thú khi hát, nghe hát.

- Trẻ hát thuộc, hát đúng giai điệu bài hát

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

- Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe hát bằng điệu bộ, cử chỉ, nét mặt

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc.

 

I.Chuẩn bị: 

- Nhạc beat bài: “Cho tôi đi làm mưa với”, “Mưa rơi”.

II Cách tiến hành:

 Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.

-  Xem hình ảnh các loại PTGT. Dẫn dắt giới thiệu bài

Hoạt động 2: Nội dung

- Dạy hát: “Chho tôi đi làm mưa với»

+ Cô hát mẩu 2 lần

+  Trẻ hát cùng cô 2 lần chuyển đội hình chữ U

- Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau.

Trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ

-  Nghe hát: " Mưa rơi "

  Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm qua điệu bộ, cử chỉ.

  Lần 2: Cô hát nhóm trẻ biễu diễn.

- Trò chơi: " Nghe giai điệu đoán tên bài hát "

Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi.

Cách chơi:

Chia trẻ làm 4 đội. Mỗi đội được lựa chọn các ô cửa. Khi nhạc bật lên, các đội lắng nghe giai điệu, đội nào có tính hiệu trả lời trước và đúng đội đó sẽ nhận được một món quà. Nếu trả lời không đúng sữ dành quyền trả lời cho các đội còn lại.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.

* Hoạt động 3: Kết thúc

 - Nhận xét, tuyên dương.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCCĐ:

Quan sát vườn hoa

- TCVĐ:

Đua thuyền

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

- Tạo điều kiện để trẻ hít thở không khí trong lành.

- Trẻ biết được tên gọi, lợi ích, cảm nhận được vẻ đẹp của các loại hoa

 

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ. Chiếu ngồi

-  1 số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. CÁCH TIẾN HÀNH:

1. HĐCĐ: Quan sát vườn hoa

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Cô cho trẻ quan sát 5 phút

- Trò chuyện với trẻ về tên gọi, màu sắc, đặc điểm, lợi ích của các loại hoa

- Cô khái quát lại lời trẻ nói

- Giáo dục trẻ phải có ý thức giữ gìn, bảo vệ và chăn sóc hoa bằng những hành động nhỏ như nhặt lá vàng, tưới nước để giúp hoa tươi tốt

 

2. Trò chơi vận động: Đua thuyền

- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi và luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần

Cô bao quát, động viên trẻ chơi.

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như: bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi

SINH HOẠT CHIỀU

Lĩnh vực

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Nghe dân ca: Ngồi tự mạn thuyền

 

- Trẻ hứng thú khi nghe bài hát.

- Trẻ biết được tên bài dân ca Ngồi tựa mạm thuyền thuộc vùng DC Quan họ Băc Ninh

 

 

I. CHUẨN BỊ:

-  Ghề ngồi cho trẻ, nhạc bài hát “Ngồi tựa mạn thuyền” trên máy vi tính

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung

- Cho trẻ nghe giai điệu bài dân ca

- Nghe bài dân ca MP3

- Nghe kết hợp xem múa minh họa

- Hỏi trẻ tên bài hát, thuộc dân ca vùng nào?

- Nhận xét- tuyên dương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT
Trần Thị Sông Hồng-HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn