THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 104
Số lượt truy cập: 1490684
QUANG CÁO
Giáo án tháng 02 (24-36 tháng) 5/20/2016 2:24:01 PM

THÁNG 02/2016

THỜI GIAN THỰC HIỆN: Từ ngày: 01- 26/02/2016

ĐỀ 6:  NGÀY TẾT VUI VẺ

                 

            I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

      1. Phát triển thể chất:

      - Trẻ biết bắt chước một số động tác của bài tập: “Tập với quả” theo cô.

      - Trẻ biết giữ được thăng bằng cơ thể, phối hợp tay, chân tay nhịp nhàng và các  giác quan khi Bật qua vạch kẽ, Bò theo hướng thẳng, Ném xa về phía trước bằng một tay.

      - Biết đi chạy thay đổi tốc độ nhanh - chậm.

      - Biết chơi các trò chơi “Hái quả, Kéo cưa lừa xẽ” theo sự hướng dẫn của cô.

      - Trẻ biết nhặt các loại quả theo yêu cầu của cô.

      -Trẻ  biết  chọn quả cam màu xanh bày vào dĩa màu xanh, quả chuối màu vàng bày vào dĩa màu vàng.

      - Thích xem tranh ảnh, gọi đúng tên các quả ở trong tranh.

      - Biết phối hợp tay mắt khi tô màu các quả.

      - Trẻ biết gõ âm thanh của xắc xô - thanh gõ.

      - Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay để xâu hạt  màu xanh, màu đỏ vào dây, nhận biết được màu xanh, màu đỏ.

      - Biết chơi với đất nặn, biết dùng kỹ năng lăn tròn để nặn quả cam.

      - Thích chơi với các loại đồ chơi, âm thanh của xắc xô to – nhỏ.

      - Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

      -  Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc.

     - Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn,lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

       - Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn( Lấy nước uống, đi vệ sinh…).

       - Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép,mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

       - Trẻ biết tránh  một số hành động nguy hiểm trong  khi chơi, không chơi nghịch các vật sắc nhọn) khi được nhắc nhỡ.

        2. Phát triển nhận thức:

       - Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số hình ảnh  của các loại quả.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Biết gọi tên và một vài  đặc điểm nổi bật các loại quả.

       - Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng các loại quả theo yêu cầu.

       - Trẻ gọi được tên các loại quả trong tranh.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 -3 hành động.

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

        3. Phát triển ngôn ngữ:

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

       - Trẻ hiểu được nội dung các câu chuyện ngắn đơn giản, trả lời được các câu hỏi về tên chuyện và các nhân vật trong chuyện “Cây táo”.

       - Trẻ phát âm rỏ tiếng, đọc được những bài thơ “Quả thị”, "Chuối".

       - Trẻ đọc đồng dao: “Dung dăng dung dẽ” với sự giúp đỡ của cô giáo. 

       - Trẻ nói được câu đơn, câu có 3 -4 tiếng.

       - Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những đồ chơi trong tranh.

         4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội thẩm mỹ:

        - Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời nói với cô giáo, các bạn

        - Nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

        - Trẻ bước đầu cú ý thức gìn giữ đồ chơi.

        -  Biết chào, tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.

        - Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

        - Tập cho trẻ bắt chước một vài trò chơi đơn giản về chăm sóc các loại cây ăn quả.

        - Trẻ  biết hát và vận động đơn giản bài hát: “Sắp đễn tết rồi” dưới sự giúp đỡ của cô.

        - Trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải để vẽ nét ngang, tô màu quả.

        - Biết chơi với đất nặn, nặn quả cam.

        - Trẻ  biết nghe hát và làm điệu bộ minh họa cùng cô theo bài hát: “Ngày tết quê em”.      

 

 


KẾ HOẠCH TUẦN IV: BÉ VUI ĐÓN TẾT

Từ ngày  01-05/02/ 2016

Người thực hiện: Đỗ Thị Liễn

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, Thay  giày dép, Cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

BÀI: “TẬP VỚI QUẢ”.

+ ĐT1: Khoe quả.   Tập 3- 4 lần

+ ĐT2: Nhặt quả.    Tập 3- 4 lần

+ ĐT3: Hái quả.      Tập 3-4 lần

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Đón trẻ, trò chuyện với trẻ về ngày tết cổ truyền.

- Cô đón trẻ với thái độ ân cần tạo cho trẻ cảm giác yêu thương.

- Trò chuyện với trẻ, xem tranh về một số loại quả, loại bánh ngày tết.

Vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh có sự hướng dẫn của cô.

- Dạy trẻ nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt...)

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

Ăn

- Tập luyện nề nếp thói quen trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, lấy nước uống,  đi dép.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.nước uống...

- Tập cho trẻ  khi ăn xong cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca "Ru con mùa đông".

- Cho trẻ nghe nhạc không lời "Ngày tết quê em".

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc.

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển Thể chất:

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức NBTN, NBPB:

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm.

- Sờ nhìn ...các quả để nhận biết các đặc điểm nổi bật của các quả, các loại bánh ngày tết.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “Cây táo”.

- Đọc thơ theo cô bài: "Quả thị", làm quen bài thơ: "Chuối".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ:

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Thực hiện một số qui định đơn giản trong sinh hoạt hằng ngày (biết xếp hàng…).

- Dạy trẻ cách cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách.

- Trẻ  biết hát và vận động bài hát: “Sắp đến tết rồi” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Hứng thú nghe bài hát: "Ngày tết quê em".

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu xanh.

- Nghe  1 bài hát dân ca, bài hát: "Mùa xuân".

- Dạy trẻ vò giấy.

- Dạy trẻ kỹ năng tháo lắp vòng.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Ngôi nhà màu đỏ xanh, xếp bàn bày quả.

- Xâu vòng hoa: màu vàng - màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Quấy bột cho em ăn, cho em búp bê ăn, cho em uống nước, lau miệng cho em.

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- Tô màu quả đu đủ màu vàng, quả chuối màu vàng.

- Nặn quả cam màu xanh.

- Gõ âm thanh xắc xô to – nhỏ.

- Hát và vận động bài hát: Sắp đến tết rồi, nghe bài hát; Ngày tết quê em”.

* Góc sách:

- Xem sách, tranh về các loại quả, rau.

- Lắng nghe cô đọc sách.

- Xem tranh và gọi tên các loại quả, bánh, rau.

Hoạt động học

-VĐCB: Bật qua vật kẻ

-TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ

NBTN: Rau cải

Tạo hình:

Vẽ nét ngang

 

 

Chuyện: “Cây táo”

 

 

 

Biểu diễn cuối chủ đề

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Xem tranh một số loại quả, bánh, rau.

-TCVĐ:

Hái quả

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ cách xé tự do

 

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ chuyện:

Cây táo

 

 

- TCVĐ:

Hái quả

 

Chơi tự do

- HĐCĐ: hát, VĐ: Sắp đến tết rồi

 

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Nghe cô kể câu chuyện “Cây táo”

 

-TCVĐ:

Hái quả

 

- Chơi tự do

HĐ chiều

- Đọc bài đồng dao Lúa ngô là cô đậu nành

 

- Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (Quân, Hân, Thy)

- Xem tranh và gọi tên 1 số loại hoa, quả quen thuộc

- Dạy trẻ vò và xé giấy

 

Dạy trẻ biết cảm ơn

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

 

Thứ 2 ngày 01 tháng 01 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

VĐ: Bật qua vạch kẻ

TC: Kéo cưa lừa xẻ

 

 

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động Bật qua vạch kẻ”

- Trẻ tham gia trò chơi, biết cách chơi và cùng nhau chơi vui vẽ.

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt.

 

 

I. Chuẩn bị:

- 3 vạch kẻ (mỗi vạch cách nhau 30 cm), rổ quả.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2: Trọng động:

a. BTPTC: Tập với quả:

 Bài: Tập với quả. (tập như thể dục sáng)

b. VĐCB: Bật qua vạch kẻ

- Cô làm mẫu 3 lần:

+ L1:Cô làm mẫu toàn phần

+ L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích: TTCB: Cô đứng sau vạch kẻ, khi có hiệu lệnh bật cô nhún chân bật qua vật kẻ thứ nhất, sau đó cô bạt qua vật kẻ thứ 2, thứ 3 cho đến hết vật kẻ, bật xong cô về đứng ở cuối hàng.

+ L3: Làm mẫu toàn phần .

- Trẻ th­ưc hiện: Mỗi lần tập 2 trẻ (mỗi trẻ tập 2-3 lần

c. TCVĐ: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ3: Kết thúc:

- Cô và trẻ đi thăm vư­ờn quả, đi một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Xem tranh 1 số loại quả gần gũi

- TCVĐ: Hái quả

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú gọi đúng tên và biết được 1 số đặc điểm, ích lợi của 1 số loại quả.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về 1 số loại quả, 2 cây có gắn quả, đồ chơi.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Hái quả:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Hái quả

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

 Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2 HĐCĐ: Làm quen một số loại quả gần gũi

- Cho trẻ hát bài Quả

- Trò chuyện cho trẻ kể  về những quả mà trẻ biết.

- Cho trẻ xem tranh về một số loại quả gần gũi và hỏi trẻ:

  + Quả gì đây?

  + Có màu gì ?

- Giáo dục trẻ ăn nhiều hoa quả để cơ thể khỏe mạnh

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Đọc bài đồng dao Lúa ngô là cô đậu nành”

- Trẻ nhớ tên bài đồng dao và đọc theo cô,

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I . Chuẩn bị:

- Bà đồng dao “ Lúa ngô là cô đậu nành”

- Đồ chơi các góc

II. Tiến hành:

-Cô giới thiệu tên bài đồng dao làm quen

- Đọc cho trẻ nghe bài đồng dao 2 - 3 lần

- Cho trẻ đọc theo cô 2 - 3 lần

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

- Cả lớp đọc lại 1 - 2 lần.

- Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

 

Thứ 3 ngày 02 tháng 02 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBTN

"Rau cải"

 

 

- Trẻ hứng thú nhận biết và gọi đúng tên rau, các bộ phận chi tiết của rau cải.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết ích lợi của rau

 

I. Chuẩn bị:

- Trình chiếu “ Rau cải” trên màn hình

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:

- GTình huống giới thiệu: NBTN: Rau cải

HĐ2: Nội dung

- Cô cho xuất hiện Rau cải và gọi tên “Rau cải”, theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân với các câu hỏi:

     + Rau gì? (Rau cải)           

     + Đây là gì? ( lá rau)

     + Lá rau cải có màu gì ? ( Màu xanh)

     + Còn đây là gì? ( Cuống rau)

     + Rau cải dùng để làm gì ? ( Xào, nấu canh...)

- Mở rộng: cải thảo, cải ngọt, cải củ... các loại rau cải chứa nhiều VTM ăn vào rất dể tiêu và đẹp da.

- Giáo dục trẻ nên ăn các thức ăn chế biến từ rau, củ để cung cấp đủ chất, dễ tiêu, đẹp da..

HĐ3: Kết thúc

- Các con vừa nhận biết tập nói gì ?

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Dạy trẻ xé tự do

- TCVĐ:

Kéo cưa lừa xẽ

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động xé tự do

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy loại, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Kéo cưa lừa xẽ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

 2. HĐCCD: Dạy trẻ cách xé tự do

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xé tự do

- Cô cầm giấy và xé mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé

- Phát giấy cho trẻ xé tự do

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (Quân, Hân, Thy)

NBTN Rau cải

Trẻ nhận biết và gọi đúng tên rau, các bộ phận chi tiết của rau cải đồng thời biết được ích lợi của rau.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

Tranh lô tô rau cải

II. Tiến hành:

- Cô cho xuất hiện tranh rau cải

- Cho trẻ gọi tên rau cải

- Cô chỉ vào từng bộ phận của rau cải và cho trẻ gọi tên.

- Cô chú ý mời những trẻ yếu tham gia nhiều lần vào hoạt động.

- Chú ý tập cho trẻ phát âm rỏ từ, chính xác từ nói trọn câu.

- Giáo dục trẻ nên ăn các thức ăn chế biến từ rau, củ để cung cấp đủ chất, dễ tiêu, đẹp da..

- Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4 ngày 03 tháng 02 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - hình thức tổ chức

Hoạt động học

Vẽ nét ngang

 

- Trẻ hứng thú với hoạt động vẽ nét ngang.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm.

 

 

I. Chuẩn bị

- Tranh mẫu của cô, Bút màu, giấy A4, bàn ghế đủ cho trẻ.

II. Tiến hành

HĐ1: Ổn định, giới thệu bài

- Cho trẻ hát bài: Sắp đến tết rồi

- Trò chuyện với trẻ về ngày tết

- Giới thiệu hoạt động vẽ nét ngang

HĐ2: Nội dung

- Cô cho trẻ xem tranh mẫu của cô và hỏi trẻ:

  + Con thấy bức tranh cô vẽ như thế nào?

  + Trên bức tranh cô vẽ gì ?(nét ngang)

- Cô vẽ mẫu cho trẻ xem. Vừa vẽ cô vừa mô tả kĩ năng vẽ: Cô cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 ngón tay, cô đặt bút lên tờ giấy và vẽ những nét ngang để tạo thành bức tranh với rất nhiều nét vẽ ngang.

- Trẻ thực hiện:

+ Cô cho trẻ giơ tay cùng vẽ nét ngang trên không

+ Cho trẻ vẽ nét ngang lên giấy

HĐ 4: Kết thúc

- Cô treo các bức tranh của trẻ lên giá

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:  chuyên:

Cây táo

- TCVĐ:

Hái quả

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và cùng nhau chơi vui vẽ không tranh giành đồ chơi của nhau.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn

I. Chuẩn bị:

Câu chuyện “ Cây táo”, giàn có gắn quả, đồ chơi

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Hái quả

- Cô giới thiệu tên trò chơi Hái quả

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

-  Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen chuyện "Cây táo"

- Giới thiệu câu chuyện làm quen: Cây táo

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần

- Cô dẫn chuyện cho trẻ kể một số đoạn đối thoại của nhân vật trong chuyện

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Xem tranh và gọi tên 1 số loại hoa, quả quen thuộc

- Trẻ hứng thú hoạt động xem tranh và gọi đúng tên và biết được 1 số loại hoa quả quen thuộc.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về một số loại quả

II. Tiến hành:

- Trò chuyện cho trẻ kể  về những quả mà trẻ biết.

- Cho trẻ xem tranh về một số loại quả gần gũi và hỏi trẻ:

  + Quả gì đây?

  + Có màu gì ?

  + Quả ... có đặc điểm gì ?

  + Ăn quả ... có ích lợi gì?...

- Giáo dục trẻ ăn nhiều hoa quả để cơ thể khỏe mạnh

- Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 5 ngày 04 tháng 02 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - hình thức tổ chức

Hoạt độnghọc

Chuyện: Cây táo

(lần 2)

 

- Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô kể chuyện, nhớ tên chuyện, tên và hành động của nhân vật trong chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết yêu quý các loại quả

 

 

I-  Chuẩn bị:

- Que chỉ - máy chiếu - Màn hình PowerPoint: chuyện "Cây táo"

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện “ Cây táo”

HĐ2: H­ướng dẫn dạy trẻ:

-  lần 1: Cử chỉ minh họa.

- Lần 2: Kèm tranh minh họa

- Đàm thoại trích dẫn:

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Ai đã trồng cây táo xuống đất ?

+ Ai đã t­ới n­ước cho cây ?

+ Bạn nào bay đến gọi cây ?

+ Những ai cùng gọi cây ?

 - Giáo dục trẻ.

- Cô kể dẫn chuyện cho trẻ kể tiếp một số đoạn đối thoại của nhân vật.

HĐ3: Kết thúc:

- Cũng cố, nhận xét tuyên d­ương.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:  hát và VĐ bài: Sắp đến tết rồi

- TCVĐ:

Kéo cưa lừa xẽ

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú Hát và vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi,  bài hát

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ: Kéo cưa lừa xẽ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCĐ: Hát và VĐ bài: Sắp đến tết rồi

- Giới thiệu bài hát đã học: Sắp đến tết rồi.

- Cô hát và vỗ tay cho trẻ nghe bài hát 1 lần.

- Cả lớp hát và vỗ tay cô 2 - 3  lần.

- Mời nhóm, cá nhân trẻ hát và vỗ tay.

- Cả lớp hát và vỗ tay lại 1 - 2 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ vò giấy

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động vò giấy tự do

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.

I. Chuẩn bị:

Giấy loại, đồ chơi các góc

II. Tiến hành:

- Cô cầm giấy và xé vò mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và vò

- Phát giấy cho trẻ thực hiện

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

- Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các góc

- Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

 

 

Thứ 6 ngày 05 tháng 02 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - hình thức tổ chức

Hoạt động học

Biểu diễn cuối chủ đề

 

 

-Trẻ  hứng thú hoạt động biểu diễn văn nghệ cuối chủ điểm.

- Trẻ hát thuộc các bài hát về chủ điểm.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

-Tập cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi tham gia biểu diễn.

 

  

I. Chuẩn bị

- Bài hát: Sắp đến tết rồi, Quả, Ngày tết quê em

- Bài thơ: Quả thị, Chuối.

II. Tiến hành

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề đang học

- Cô giới thiệu tháng 2 là sinh nhật của bạn Nhật Minh.

HĐ 2: Nội dung:

- Cô mời cả lớp hát mừng sinh nhật của bạn với bài hát: Mừng sinh nhật

- Cô giới thiệu hôm nay lớp tổ chức chương trình văn nghệ mừng sinh nhật bạn

- Mở đầu là bài hát Sắp đến tết rồi S tác của Hoàng Vân

  + Cho cả lớp hát 2 lần

  + Mời các nhóm ,cá nhận trẻ hát và vỗ tay.

- Tiếp theo nhóm Bạn nam gữi đến món quà là bài hát Quả”.

- Có nhiều bạn cũng muốn hát tặng SN của bạn (Mời 1 - 2 bạn hát bài Sắp đến tết rồi.

- Cô giới thiệu tết đến có rất nhiều loài hoa khoe sắc và rất nhiều quả ngon, cả lớp đọc bài thơ Quả thị

- Cho trẻ nghe bài hát Ngày tết quê em, cô và 1 trẻ múa

- Cho trẻ nói lên lời chúc của mình dành cho bạn

HĐ 3: Kết thúc 

- Cho trẻ tặng quà cho bạn        

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Tập cho trẻ kể chuyên theo cô  “Quả Thị”

-TCVĐ:

Hái quả

- Chơi tự do

 

 

 

- Trẻ hứng thú lăng nghe cô kể chuyện và kể cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

I. Chuẩn bị:

- Chuyện “Cây táo”, đồ chơi

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCCĐ: Tập cho trẻ kể chuyện "Cây táo"

- Tạo tình huống giới thiệu câu chuyện “Cây táo”

- Cô kể cho trẻ nghe 1 - 2 lần,yêu cầu trẻ chú ý lắng nghe

- Cô kể dẫn chuyện tập cho trẻ kể một số đoạn của nhân vật.

  Cô kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 lần.

HĐ2. TCVĐ: Hái quả

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Giới thiệu cách chơi, luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.

3. Chơi tự do

 - Trẻ chơi với đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

Tập cho trẻ biết cảm ơn

 

- Trẻ biết  nhận quà bằng hai tay, biết nói lời cảm ơn.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

I Chuẩn bị

- hộp quà

II. Tiến hành

- Cô gọi từng trẻ lên cô trao quà cho trẻ, tập cho trẻ cầm quà bằng hai tay và nói cháu cảm ơn cô.

- Nói cho trẻ biết khi được nhận quà thì con nhận quà bằng hai tay và nói cháu cảm ơn...

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ

CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP

       

        I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

      1. Phát triển thể chất:

      - Trẻ biết bắt chước một số động tác của bài tập: “Tập với cành hoa” theo cô.

      - Trẻ biết giữ được thăng bằng cơ thể khi “Đi theo hiệu lệnh”.

      - Biết phối hợp tay, chân tay nhịp nhàng và các  giác quan khi “Bò có mang vật trên lưng” và “Ném xa về phía trước bằng 1 tay”.

      - Đi chạy thay đổi tốc độ nhanh - chậm.

      - Biết chơi các trò chơi “Hái hoa”, “Bắt bướm” theo sự hướng dẫn của cô.

      - Trẻ biết chọn các loại hoa màu vàng, đỏ theo yêu cầu của cô.

      - Thích xem tranh ảnh, gọi đúng tên các hoa ở trong tranh.

      - Biết phối hợp tay mắt khi tô màu màu hoa

      - Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay để xâu hạt  màu xanh, màu đỏ, vàng vào dây, nhận biết được màu xanh, màu đỏ.

      - Biết chơi với đất nặn, biết dùng kỹ năng lăn tròn ấn bẹt để nặn cánh hoa.

      - Thích chơi với các loại đồ chơi, âm thanh của xắc xô to – nhỏ.

      - Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

      - Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc

      - Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn,lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

       - Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh…).

       - Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép,mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

       - Trẻ biết tránh  một số hành động nguy hiểm trong  khi chơi, (không chơi nghịch các vật sắc nhọn) khi được nhắc nhỡ.

        2. Phát triển nhận thức:

       - Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số hình ảnh  của các loại hoa.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Biết gọi tên và một vài  đặc điểm nổi bật các loại quả.

       - Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng các loại hoa theo yêu cầu.

       - Trẻ gọi được tên các loại hoa trong tranh.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 -3 hành động.

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

        3. Phát triển ngôn ngữ:

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

       - Trẻ phát âm rỏ tiếng, đọc được những bài thơ “Hoa nở” “ Hoa đào”.

       - Trẻ đọc  đồng dao: “Kéo cưa lừa xẽ”, "Chi chi chành chành" với sự giúp đỡ của cô giáo. 

       - Trẻ nói được câu đơn, câu có 3 -4 tiếng

       - Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những đồ chơi trong tranh

         4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội thẩm mỹ:

        - Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời núi với cô giáo, các bạn

        - Nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

        - Trẻ bước đầu có ý thức gần giữ đồ chơi.

        -  Biết chào , tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.

        - Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

        - Tập cho trẻ bắt chước một vài trò chơi đơn giản về chăm sóc các loạị cây hoa.

        - Trẻ  biết hát và vận động đơn giản bài hát: “Quà mồng 8 tháng 3” dưới sự giúp đỡ của cô.

        -Trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải để tô màu hoa.

        - Biết chơi với đất nặn, nặn cánh hoa.

        - Trẻ  biết nghe hát và làm điệu bộ minh họa cùng cô theo bài hát: “Mùa xuân đến rồi”, “Lý cây bông”.      

 

 

 


KẾ HOẠCH TUẦN I: BÔNG HOA CỦA BÉ.

Từ ngày: 22 -26/02/ 2016

Người thực hiện: Đỗ Thị Mai

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay  giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Bài: Tập với cành hoa

ĐT1: “Ngữi hoa”:

ĐT2: “Vẫy hoa”

ĐT3: “Hái hoa”

ĐT4:“Trồng hoa”

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...  

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các loại hoa.Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, công dụng của hoa.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh).

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thúi quen ngủ 1 giấc.

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

-  Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển Thể chất:

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức NBTN, NBPB:

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm.

- Sờ nhìn ...các quả để nhận biết các đặc điểm nổi bật của các loại hoa, màu của hoa.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Đọc thơ theo cô bài: "Hoa nở", làm quen bài thơ: "Hoa đào".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ:

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Thực hiện một số qui định đơn giản trong sinh hoạt hằng ngày (biết xếp hàng…).

- Dạy trẻ cách cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của thiên nhiên.

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách.

- Trẻ  biết hát bài hát: “Quà mồng tám tháng ba” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Làm quen nghe bài hát: "Mùa xuân đến rồi".

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu xanh.

- Nghe  1 bài hát thiếu nhi "Mùa xuân đến rồi"

- Dạy trẻ xé giấy.

- Dạy trẻ kỹ năng tháo lắp vòng.

- Góc lắp ghép:  Xếp bệ đặt bình hoa, xâu vòng hoa.

- Góc phân vai :  Quấy bột cho em, cho em Búp Bê ăn, cho em uống nước lau miệng cho em, ru em ngủ

- Góc nghệ thuật:     + Tô màu hoa, nặn cánh hoa.

                                  + Hát bài hát “Quà mồng tám tháng ba”

- Góc tranh chuyện: + Lắng nghe ng­ười lớn đọc sách

                                  + Xem tranh và gọi tên các loại hoa, màu của hoa.

Hoạt động học

-VĐCB: Ném xa về phía trước bằng một tay.

-TCVĐ: Hái hoa

NBTN: Hoa cúc

TH: Xếp bệ đặt bình hoa

 

Thơ: “Hoa nở”

 

 

 

 

- NDTT: DH“Quà mồng tám tháng ba”

- NDKH: TCÂN Đoán tên bạn hát

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: LQ một số loại hoa

 

 

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Đá bóng và chạy theo bóng.

 

- TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

LQ bài thơ: “Hoa đào”

 

 

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài hát: “Quà mồng tám tháng ba”

 

- TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài đồng dao "Chi chi chành chành"

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

HĐ chiều

- Làm quen bài đồng dao “Kéo cưa lừa xẽ”

- Trò chơi tìm đồ vật

- Làm quen Nặn cánh hoa

- Làm quen cách cầm bút tô màu

Dạy kỷ năng sống: “Dạy trẻ tập xếp ca uống nước”

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 22 tháng 02 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐCCĐ

PTTC

VĐCB: Ném xa về phía trước bằng một tay

(Lần 2)

TCVĐ: Hái hoa

 

- Trẻ hứng thú thực hiện được vận động  "Ném xa về phía trước bằng một tay”

- Trẻ tập được các động tác của bài tập: “Tập với cành hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi "Bắt bướm".

 

I. Chuẩn bị:

Xắc xô, con bướm buộc vào đầu que, bóng.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2: Nội dung:

a. BTPTC: Tập với cành hoa: (tập như thể dục sáng).

b. VĐCB: Ném xa về trước bằng 1 tay

- Cô làm mẫu 2 lần:

 + L1:Cô làm mẫu toàn phần

 + L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích:

  TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn bị, đứng chân trước chân sau, tay cầm bóng lên cao, dùng sức ném mạnh tay cho bóng bay xa về phía trước.  

 + Mời 1 trẻ lên thực hiện thử

- Trẻ th­ưc hiện:

 + Mỗi lần tập 2 trẻ (mỗi trẻ tập 2-3 lần)

c. TCVĐ:  Hái hoa:

 - Cô nói cách chơi: Cho trẻ đứng thành 2 hàng Cô gọi 1 lần 5-6 trẻ lên hái hoa “Chúng ta hái hoa nào”,  Sau khi hái được hoa trẻ để quả vào lẳng.

- Luật chơi:  khi bạn ở đầu hàng hái xong hoa về chổ bạn kế tiếp mới lên chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

 HĐ3: Hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi thăm vư­ờn hoa, đi một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

LQ một  số loại hoa gần gũi

- TCVĐ: Hái hoa

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú gọi đúng tên và biết được 1 số loại hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

Tranh ảnh về 1 số loại hoa (hoa cúc, hoa mai, hoa đào), giàn hoa

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tên gọi hoa cúc, hoa đào, hoa mai

- Cho trẻ nghe hát bài “Lý cây bông”

- Trò chuyện cho trẻ kể  về những loại hoa mà trẻ biết.

- Cho trẻ xem tranh về hoa cúc, hoa mai, hoa đào

  + Hoa gì đây?

  + Có màu gì ?

  + Hoa ... có những gì ?

ngắt lá bẻ cành  để hoa có nhiều bông hoa đẹp.

HĐ2.TCVĐ:  Bắt bướm:

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi: Cô cầm que đầu có buộc con bướm, cô đưa cao trên đầu trẻ, sao dường như bướm đang bay, cô khuyến khích trẻ nhảy bật lên cao để với bắt bướm.

- Luật chơi: Sau mỗi lần chơi bạn nào bắt được bướm được thưởng một tràng pháo tay.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

- Làm quen bài đồng dao “Kéo cưa lừa xẽ”

- Trẻ hứng thú đọc  bài đồng dao “Kéo cưa lừa xẽ” và cùng làm động tác kéo cưa cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ tật tự an toàn.

 

I . Chuẩn bị:

- Bài đồng dao “Kéo cưa lừa xẽ”

- Đồ chơi các góc

II. Tiến hành:

- Làm quen bài đồng dao Kéo cưa lừa xẽ”.

- Cô giới thiệu tên bài đồng dao làm quen.

- Đọc cho trẻ nghe bài đồng dao 2 - 3 lần.

- Cho trẻ đọc theo cô 2 - 3 lần.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc.

- Cả lớp đọc lại 1 - 2 lần.

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 3 ngày 23 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBTN

“ Hoa cúc"

 

- Trẻ hứng thú  nhận biết và gọi đúng tên hoa cúc, các bộ phận chi tiết của hoa cúc đồng thời biết được ích lợi của hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết  cùng ba mẹ chăm sóc và bảo vệ  cây hoa.

 

I. Chuẩn bị:

- Hoa cúc thật, trình chiếu các loại hoa (mai, đào, hồng, đồng tiền) trên màn hình

- Cây hoa hồng, cây hoa mai, hoa cúc.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Cho trẻ đọc bài thơ: “Hoa nở”

- Tạo tình huống giới thiệu: NBTN: Hoa cúc

HĐ2: Nội dung:

a. NBTN: Hoa cúc thật

- Cho trẻ gọi tên theo cả lớp

- Cho trẻ gọi tên theo tổ- nhóm- cá nhân với các câu hỏi:

 + Hoa  gì?                             

 + Đây là cái gì ?

 + Bông hoa màu gì ?

 +  Đây là cái gì ?

 + Cái gì đây nữa ?

 + Lá hoa có màu gì ?

- Giáo dục trẻ khi chơi không ngắt lá bẻ hoa.

b. Mở rộng: Cô giới thiệu cho trẻ biết ngoài hoa cúc còn có nhiều loại hoa khác và cho trẻ xem các loại hoa trên màn hình.

c. Trò chơi: Tìm về đúng cây hoa theo yêu cầu của cô. Cô nói con tìm về cây hoa cúc là trẻ chạy đúng về cây hoa cúc và gọi tên hoa cúc màu vàng. (như vậy cây hoa mai, hoa đào).

HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa nhận biết tập nói gì ?

- Giáo dục trẻ khi chơi các con không ngắt lá bẻ cành hoa để hoa có nhiều bông hoa đẹp, khi ngày lễ tết, ngày vui cắt hoa vào cắm ở bình cho đẹp.

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Đá bóng và chạy theo bóng.

- TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú được đá bóng và chạy theo bóng.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi chuẩn bi trên sân, bóng

- Que có buộc bướm

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bắt bướm

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi: Cô cầm que đầu có buộc con bướm, cô đưa cao trên đầu trẻ, sao dường như bướm đang bay, cô khuyến khích trẻ nhảy bật lên cao để với bắt bướm.

Sau mỗi lần chơi bạn nào bắt được bướm được thưởng một tràng pháo tay.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCĐ: Đá bóng và chạy theo bóng

- Làm mẫu: 3 lần

+ Lần 1: làm mẫu toàn phần

+ Lần 2: làm mẫu kết hợp giải thích: Cô đặt bóng gần chân, chân trái làm trụ, chân phải cô nhấc cao chân đưa ra phía sau và đá bóng về phía trước và khi bóng lăn cô chạy theo bóng và nhặt bóng.

+ Lần 3: làm mẫu toàn phần

- Trẻ thực hiện: Cho trẻ lên tập cô chú ý sữa sai cho trẻ, giúp trẻ khi cần thiết.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Trò chơi tìm đồ vật

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và chơi cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Cây hoa cúc, hoa hồng, hoa mai.

II. Tiến hành:

- Cô đưa cây hoa cúc, hoa mai, hoa hồng ra cho trẻ gọi tên hoa, rồi cô đưa các cây hoa về bỏ ở mỗi nơi, khi nghe cô nói cây hoa gì có màu đỏ là trẻ tìm đúng cây hoa mà đỏ gọi đùng tên hoa đó, và như vậy đến cây hoa khác. (chơi 2- 3 lần).

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

 

Thứ 4 ngày 24 tháng 02 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

TẠO HÌNH

Xếp bệ đặt bình hoa

 

 

- Trẻ hứng thú tham gia xếp bệ đặt bình hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

-Trẻ chơi trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Các khối gỗ vuông, bình hoa.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ôn định  tổ chức, giới thiệu bài:

- Tạo tình huống giới thiệu bài xếp bệ đặt bình hoa.

HĐ2: Nội dung

- Cho trẻ quan sát mẫu: gọi tên mẫu, màu sắc của mẫu.

- Cô làm mẫu:

+ Lần 1( Gải thích):  Tay phải cô cầm khối gỗ  vuông thứ nhất xếp xuống, cầm tiếp khối gỗ vuông thứ hai xếp chồng lên khối thứ nhất, cầm tiếp khối gỗ vuông thứ hai xếp sát cạnh khối gỗ thứ nhất, được bệ rồi cô cầm tiếp bình hoa đặt lên trên bệ.

- Trẻ thực hiện: Cô làm thao tác kĩ năng cho trẻ làm theo, sau đó cô đến sữa sai giúp trẻ khi cần thiết.

- Hỏi trẻ:

  + Con đang làm gì ?

  + Khối gỗ có màu gì ?

  + Con xếp gì ?

  + Con tặng ai ?

HĐ3: Kết thúc:

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đ­ược.

- Cho trẻ hát bài hat mừng sinh nhật tặng bạn.

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: LQ bài thơ:

Hoa đào

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú đọc thơ theo cô.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn

 

I. Chuẩn bị:

Bài thơ “ Hoa nở”

Đồ chơi chuẫn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Hái hoa

- Cô giới thiệu tên trò chơi “ Hái hoa”

- Cô nói cách chơi:

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen bài thơ "Hoa nở"

- Giới thiệu bài thơ làm quen: “Hoa nở”

- Đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 - 3 lần

- Cả lớp đọc cùng cô 2 - 3 lần

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

- Cả lớp đọc lại 1 - 2 lần

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

 LQ Nặn cánh hoa

 

- Trẻ hứng thú làm quen nặn cánh hoa.

- Trẻ chơi không tranh giành đồ chơi của nhau.

 

I. Chuẩn bị:

- Bông hoa hồng, đất nặn màu đỏ, bảng con .

II. Tiến hành:

- Xem bông hoa và cánh hoa  hồng.

- Trò chuyện cho trẻ kể  về những hoa mà trẻ biết.

- Quan sát mẫu: quan sát mẫu gọi tên mẫu

- Làm mẫu:

- Cô cầm viên đất cô bóp cho viên đất mềm, véo đất, cô bỏ viên đất ra giữa bảng dùng tay phải,  lòng bàn tay lăn tròn viên đất, ấn dẹt, được cánh hoa, (như vậy cô nặn tiếp viên đất khác)

* Trẻ thực hiện:

- Cô làm thao ác kỹ năng cho trẻ làm theo

- Trẻ thực hiện cô bao quát và giúp trẻ khi cần thiết

- Đi đến từng trẻ hỏi trẻ

  + Con làm gì ?

  + Cánh hoa có màu gì ?

  + Con tặng ai ?

* Trưng bày sản phẩm

- Trẻ bưng sản phẩm lên bày

- Nhận xét sản phẩm

- Hát tặng bạn bài hát “Mừng sinh nhật”

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

 ngày 25 tháng 01 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTNN

Thơ: “Hoa đào”

(Lần 1)

 

 

- Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô, trả lời đ­­ược một số câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 - Trẻ yêu thương vâng lời  mẹ.

 

I. Chuẩn bị:

Chiếu ngồi, hình ảnh minh họa bài thơ trên Powerpoint , que chỉ

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài

- Trò chuyện  đư­­a tình huống giới thiệu tên bài thơ “ Hoa đào”

HĐ2: Nội dung:

Cô đọc mẫu 2 lần

- Cô đọc lần 1: Cô đọc thể hiện tình cảm của bài thơ, giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả

- Cô đọc lần 2: Kết hợp Power Point

- Đàm thoại: 

  + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? 

  + Nhà thơ miêu tả  hoa gì?

  + Những bông hoa gì?

  + Hoa nở ở đâu ?

  + Hoa bảo gì ?

 - Trẻ đọc thơ:  Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc cùng cô .

HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa học bàì thơ gì ?

- GD trẻ yêu quý các loại hoa, chơi không ngắt lá bẻ cành.

- Nhận xét tuyên d­ương,Tùy vào lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Làm quen bài hát: “Quà mồng 8 tháng 3”

- TCVĐ:

Bắt bướm

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô, bài hát “Quà mồng 8 tháng 3”

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

- Que có buộc bướm

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bắt bướm

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCĐ: LQ bài hát: Quà mồng 8 tháng 3

- Cô trò chuyện về ngày quốc tế phụ nữ

- Giới thiệu bài hát làm quen: Quà mồng 8 tháng 3

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần

- Cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát

- Cả lớp hát lại 1 - 2 lần

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ tập cầm bút tô màu

- Trẻ hứng thú làm quen với kỹ năng cầm bút tô màu.

 

I. Chuẩn bị:

Giấy A4, bút  màu.

II. Tiến hành

- Cho trẻ quan sát mẫu, gọi tên mẫu, màu sắc của mẫu.

- Cô làm mẫu:

+ Lần 1( Gải thích):  Cô cầm bút màu vàng bằng tay phải, cầm bằng ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa, cầm không quá cao cũng không quá thấp, cô tô màu vào giữa bông hoa hồng, cô tô đều tay không lem ra ngoài.

+ Lần 2: làm mẫu cho trẻ làm theo

- Trẻ thực hiện: Cô làm thao tác kĩ năng cho trẻ làm theo, sau đó cô đến sữa sai giúp trẻ khi cần thiết. Giúp trẻ kĩ năng tô màu.

- Hỏi trẻ:

  + Con đang làm gì ?

  + Hoa hồng có màu gì ?

  + Con tô hoa hồng để làm gì ?...

HĐ3: Trưng bày sản phẩm

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ.

 

Thứ 6 ngày 26 tháng 02 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

-NDTT: Dạy hát: Quà mồng 8 tháng 3

NDKH: Đoán tên bạn hát

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô bài hát “Quà mồng 8 tháng3”.

- Trẻ  đoán dúng tên bạn hát.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Biết yêu quý các loại  hoa.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Quà mồng 8 tháng3” trên máy tính.

- Mủ chóp kính

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định tổ chức giới thiệu bài:

- Trò chuyện về ngày QTPN mồng 8 tháng 3.

-Tình huống giới thiệu bài hát “Quà mồng 8 tháng3”

HĐ2: Nội dung:

a. NDTT: Dạy hát: “Quà mồng 8 tháng3”

- Cô hát mẫu 2 lần:

 + Lần 1: Hát điệu bộ.

Cô giới thệu tên bài hát “Quà mồng 8 tháng3” Sáng tác : Hoàng Long

  + Lần 2: Cho trẻ nghe bài hát trên máy

- Hỏi trẻ:

  + Con vừa hát bài gì ?

-  Cả lớp hát 2 lần, tổ- nhóm, 1- 2 cá nhân trẻ hát theo.

b.NDKHTCÂN : “Đoán tên bạn hát”.

- Cô cho xuất hiện mủ chóp kính và hỏi trẻ đây là  cái gì?

- Giới thiệu TCÂN “ Đoán tên bạn hát”

- Cô nói cách chơi: Cô mời một bạn lên đội mủ chóp kính, rồi mời một bạn bất kỳ ở dưới lớp hát, bạn hát xong, mời bạn đội mủ chóp kính nói tên bạn vừa hát xong.

- Luật chơi: Nếu bạn nói đúng tên, thì cả lớp thưởng một tràng pháo tay, còn nếu bạn nói chưa đúng phải chơi tiếp, (trẻ chơi 2- 3 lần).

3: Kết thúc:

- Cho cả lớp hát lại bài hát: “Quà mồng 8 tháng3”  (1lần)  .

- Hỏi trẻ tên bài hát                                              - Nhận xét tuyên d­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                         - Trò chơi: Tập cho trẻ nói những lời chúc cô, mẹ nhân ngày 8/3.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ bài đồng dao "Chi chi chành chành"

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú đọc thơ và tham gia chơi  cùng cô.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi "Hái hoa" cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi tậ tự đảm bảo an toàn.

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về 1 số loại  hoa, hoa đồ chơi

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Hái hoa:

- Cô giới thiệu tên trò chơi “ Hái hoa”

- Cô nói luật chơi, cách chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCĐ: LQ bài đồng dao; "Chi chi chành chành".

- Tạo tình huống giới thiệu bài đồng dao.

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe, nói tên bài thơ.

- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân.

- Cả lớp đọc lại 1 lần, cô hỏi tên bài thơ, giáo dục trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ kỹ năng xếp ca uống nước

 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động  xếp ca uống nước vào khay khi uống nước xong.

 

I Chuẩn bị

-Khay và ca uống nước

II. Tiến hành:

- Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Một trẻ lên xếp ca vào khay lại cho trẻ xem.

- Tập từng  cá nhân trẻ , sau đó 2 tổ thi nhau xếp ca vào khay.

- Nhắc trẻ khi uống nước xong các con  xếp ca vào khay.

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT
Trần Thị Sông Hồng-HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn