THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 44
Số lượt truy cập: 1490684
QUANG CÁO
Giáo án tháng 03 (24-36 tháng) 5/20/2016 2:25:07 PM

THÁNG 03/2016

THỜI GIAN THỰC HIỆN: Từ ngày: 29/02- 01/04/2016

 CHỦ ĐỀ 7: NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP

 

        I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

      1. Phát triển thể chất:

      - Trẻ biết bắt chước một số động tác của bài tập: “Tập với cành hoa” theo cô.

      - Trẻ biết giữ được thăng bằng cơ thể khi “Đi theo hiệu lệnh”.

      - Biết phối hợp tay, chân tay nhịp nhàng và các  giác quan khi “Bò có mang vật trên lưng” và “Ném xa về phía trước bằng 1 tay”.

      - Đi chạy thay đổi tốc độ nhanh - chậm.

      - Biết chơi các trò chơi “Hái hoa”, “Bắt bướm” theo sự hướng dẫn của cô.

      - Trẻ biết chọn các loại hoa màu vàng, đỏ theo yêu cầu của cô.

      - Thích xem tranh ảnh, gọi đúng tên các hoa ở trong tranh.

      - Biết phối hợp tay mắt khi tô màu màu hoa

      - Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay để xâu hạt  màu xanh, màu đỏ, vàng vào dây, nhận biết được màu xanh, màu đỏ.

      - Biết chơi với đất nặn, biết dùng kỹ năng lăn tròn ấn bẹt để nặn cánh hoa.

      - Thích chơi với các loại đồ chơi, âm thanh của xắc xô to – nhỏ.

      - Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

      - Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc

      - Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn,lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

       - Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh…).

       - Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép,mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

       - Trẻ biết tránh  một số hành động nguy hiểm trong  khi chơi, (không chơi nghịch các vật sắc nhọn) khi được nhắc nhỡ.

        2. Phát triển nhận thức:

       - Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số hình ảnh  của các loại hoa.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Biết gọi tên và một vài  đặc điểm nổi bật các loại quả.

       - Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng các loại hoa theo yêu cầu.

       - Trẻ gọi được tên các loại hoa trong tranh.

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 -3 hành động.

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

        3. Phát triển ngôn ngữ:

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

       - Trẻ phát âm rỏ tiếng, đọc được những bài thơ “Hoa nở” “ Hoa đào”.

       - Trẻ đọc  đồng dao: “Kéo cưa lừa xẽ”, "Chi chi chành chành" với sự giúp đỡ của cô giáo. 

       - Trẻ nói được câu đơn, câu có 3 -4 tiếng

       - Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những đồ chơi trong tranh

         4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội thẩm mỹ:

        - Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời núi với cô giáo, các bạn

        - Nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

        - Trẻ bước đầu có ý thức gần giữ đồ chơi.

        -  Biết chào , tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.

        - Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

        - Tập cho trẻ bắt chước một vài trò chơi đơn giản về chăm sóc các loạị cây hoa.

        - Trẻ  biết hát và vận động đơn giản bài hát: “Quà mồng 8 tháng 3” dưới sự giúp đỡ của cô.

        -Trẻ biết cách cầm bút bằng tay phải để tô màu hoa.

        - Biết chơi với đất nặn, nặn cánh hoa.

        - Trẻ  biết nghe hát và làm điệu bộ minh họa cùng cô theo bài hát: “Mùa xuân đến rồi”, “Lý cây bông”.      

 

 


KẾ HOẠCH TUẦN II

NHỮNG BÔNG HOA NHỎ

Từ ngày 29/02 - 04/ 03/ 2016

Người thực hiện: Hoàng Thị Lĩnh

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, Thay  giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Bài: Tập với cành hoa

* ĐT1: “Ngữi hoa”:

* ĐT2: “Vẫy hoa”

* ĐT3: “Hái hoa”

* ĐT4:(Chân)  “Trồng hoa”

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...  

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các loại hoa.Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, công dụng của hoa.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khỏc nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống)

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thúi quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

-  Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời

Hoạt động góc

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước)

- Dạy trẻ thói quen nề nếp

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau

- Sờ nhìn ...các đồ vật để nhận biết các đặc điểm nổi bật.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động

- Trẻ bước đầu có ý thức gữi gìn đồ chơi.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác 

-Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu  xanh.

- Góc lắp ghép:  Xếp bệ đặt bình hoa, xâu vòng hoa.

- Góc phân vai :  Quấy bột cho em, cho em Búp Bê ăn, cho em uống nước lau miệng cho em, ru em ngủ

- Góc nghệ thuật:     + Tô màu hoa, nặn cánh hoa.

                                  + Hát và vận động bài hát “Quà mồng tám tháng ba”

- Góc tranh chuyện: + Lắng nghe ng­ười lớn đọc sách.

                                  + Xem tranh và gọi tên các loại hoa, màu của hoa.

Hoạt động học

-VĐCB: Đi theo hiệu lệnh

TCVĐ: Bắt bướm

NBTN: Hoa mai

TH: Xâu vòng hoa màu đỏ vàng

 

Thơ: “Hoa nở”

 

 

 

 

 

- NDTT: DạyVĐ “Quà mồng tám tháng ba”

- NDKH: NH: “mùa xuân đến rồi”

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: xem tranh một số loại hoa

 

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Vẽ  phấn tự do

 

 

-TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

LQ bài thơ: “Hoa nở”

 

 

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài hát: “Quà mồng tám tháng ba”

-TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ nặn cánh hoa

 

 

 

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

HĐ chiều

- Làm quen bài đồng dao “Kéo cưa lừa xẽ”

- Tập phát triển ngôn ngữ cho trẻ chậm ngôn ngữ

 (An, Bảo, Hân)

- Làm quen Nặn cánh hoa

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

Dạy kỷ năng sống: “Dạy trẻ tập xếp ca uống nước”

 

 

                                              KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 29 tháng 02 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

VĐCB: Đi theo hiệu lệnh

TCVĐ:

Bắt bướm

- Trẻ hứng thú thực hiện vận động Đi theo hiệu lệnh.

- Trẻ tập đúng các động tác của bài tập: “Tập với cành hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

Xắc xô, con bướm buộc vào đầu que.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2:  Trọng động :

a. BTPTC: Tập với cành hoa: (tập như thể dục sáng).

b. VĐCB: Đi theo hiệu lệnh

- Cô làm mẫu 3 lần:

+ L1:Cô làm mẫu toàn phần

+ L2: Cô đứng vào chổ khi nghe hiệu lệnh đi cô đi bình thường, khi nghe gõ xắc xô nhanh thì cô đi nhanh, khi nghe gõ xắc xô chậm cô đi chậm, khi đi cô đi giữ thăng bằng cơ thể, mắt nhìn về phía trước, đầu không cúi đến nhà Búp bê cô chào bạn và đi về cuối hàng.

+ L3:Cô làm mẫu toàn phần

- Trẻ th­ưc hiện: Cho trẻ đi theo nhịp gõ xắc xô nhanh - chậm, đến nhà Búp bê (một trẻ tập 2- 3 lần)

HĐ3: Kết thúc:

- Cô và trẻ đi thăm vư­ờn hoa, đi một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Tên gọi, đặc điểm,  của 1 số loại hoa gần gũi

- TCVĐ: Hái hoa

- Chơi tự  do

- Trẻ hứng thú gọi  tên và biết được 1 số đặc điểm của 1 số loại hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

I. Chuẩn bị:

Tranh ảnh về 1 số loại hoa, 2 cây có gắn hoa, đồ chơi.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tên gọi, đặc điểm của một số loại hoa gần gũi

- Tạo tình huống giới thiệu bài.

- Cho trÎ xem tranh vÒ mét sè lo¹i hoa gÇn gòi vµ hái trÎ:

  + Hoa g× ®©y?

  + Cã mµu g× ?

  + Hoa ... cã nh÷ng g× ? ( C¸nh hoa, b«ng hoa, l¸ hoa, cµnh hoa.)

- Gi¸o dôc trΠ ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÎ cµnh  ®Ó hoa cã nhiÒu b«ng hoa ®Ñp.

 2.TCV§: B¾t b­ím

- C« giíi thiÖu trß ch¬i

- H­íng dÉn c¸ch ch¬i, luËt ch¬i: C« cÇm que ®Çu cã buéc con b­ím, c« ®­a cao trªn ®Çu trÎ, sao d­êng nh­ b­ím ®ang bay, c« khuyÕn khÝch trÎ nh¶y bËt lªn cao ®Ó víi b¾t b­ím.

Sau mçi lÇn ch¬i b¹n nµo b¾t ®­îc b­ím ®­îc th­ëng mét trµng ph¸o tay.

- Tæ chøc cho trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn.

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n

Sinh hoạt chiều

Làm quen bài đồng dao: "Kéo cưa lừa xẽ”

- Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô.

I . ChuÈn bÞ:

- Bµi ®ång dao “Kéo cưa lừa xẽ”.

- §å ch¬i c¸c gãc.

II. TiÕn hµnh

Lµm quen bµi ®ång dao Kéo cưa lừa xẽ”.

- C« giíi thiÖu tªn bµi ®ång dao lµm quen.

- §äc cho trÎ nghe bµi ®ång dao 2 - 3 lÇn.

- Cho trÎ ngồi từng đôi đối diện nhau cầm tay vừa đọc thơ vừa kéo cưa.

- Cho trÎ ch¬i víi ®å ch¬i ë c¸c gãc

* NhËn xÐt, nªu g­¬ng trÎ cuèi ngµy

 

Thứ 3 ngày 01 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBTN

“Hoa  mai"

 

- Thể  hứng thú  nhËn biÕt vµ gäi ®óng tªn hoa mai, c¸c bé phËn chi tiÕt cña hoa mai ®ång thêi biÕt ®­îc Ých lîi cña “Hoa mai”.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ biÕt  cïng ba mÑ ch¨m sãc vµ b¶o vÖ  c©y hoa.

 

I. ChuÈn bÞ:

- Hoa mai thật,tr×nh chiÕu “Hoa mai, hồng, cúc” trªn mµn h×nh

- Tranh l« t« vÒ c¸c lo¹i hoa

II. C¸ch tiÕn hµnh:

H§1: æn ®Þnh tæ chøc, giới thiệu bài:

- Tình huống giới thiÖu: NBTN: Hoa mai

H§2: Nội dung

a. NBTN: Hoa mai thật

- C« cho xuÊt hiÖn Hoa mai vµ cho trẻ gọi tên c¶ líp, tæ- nhãm- c¸ nh©n.

- Cho trÎ lªn gọi tên víi c¸c c©u hái:

 + Hoa  g×? (Hoa mai)              

 + Cái gì đây  ? (b«ng hoa)

 + B«ng hoa mµu g× ? (mµu vµng)

 +  §©y lµ c¸i g× ? (cµnh hoa)

 + C¸i g× ®©y n÷a ? (l¸ hoa)

 + L¸ hoa cã mµu g× ? (l¸ hoa mµu xanh)

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÎ hoa.

b.  Më réng

- C« giíi thiÖu cho trÎ biÕt ngoµi hoa mai cßn cã nhiÒu lo¹i hoa kh¸c vµ cho trÎ xem c¸c lo¹i hoa trªn mµn h×nh.

c. Tìm về đúng cây hoa theo yêu cầu của cô.

- Cô đặt cây hoa mai, hoa hồng, hoa cúc ra 3 nơi khác nhau, cô yêu cầu trẻ chạy về cây hoa gì thì trẻ chạy nhanh về cây hoa đó và gọi đúng tên hoa đó.

H§3: Kết thúc:

- C¸c con võa nhËn biÕt tËp nãi g× ?

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i c¸c con kh«ng ng¾t l¸ bÎ cµnh hoa ®Ó hoa cã nhiÒu b«ng hoa ®Ñp, khi ngµy lÔ tÕt, ngµy vui c¾t hoa vµo c¾m ë b×nh cho ®Ñp.

- Tuyªn d­­¬ng trÎ tïy líp häc.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Vẽ  phấn tự do

- TCVĐ:

Bắt bướm

- Chơi tự do

 

- TrÎ høng thó ®­îc lµm quen víi ho¹t ®éng vÏ tù do

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

- TrÎ ch¬i an toµn

I. ChuÈn bÞ:

-  PhÊn vÏ, đå ch¬i chuẩn bị sẵn ở trên sân.

- Que cã buéc b­ím.

II. TiÕn hµnh:

1. TCV§: B¾t b­ím

- C« giíi thiÖu trß ch¬i

- H­íng dÉn c¸ch ch¬i, luËt ch¬i:

- Tæ chøc cho trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn.

 2. H§C§: VÏ phÊn tù do

- DÉn d¾t giíi thiÖu ho¹t ®éng vÏ tù do

- C« cÇm phÊn vµ  h­íng dÉn trÎ c¸ch cÇm phÊn vÏ cho trÎ xem.

- Ph¸t phÊn  cho trÎ vÏ tù do.

- C« quan s¸t h­íng dÉn trÎ.

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Sinh hoạt chiều

Tập phát triển ngôn ngữ cho trẻ chậm ngôn ngữ

 (Quân, Nhi, Hải)

 

- TrÎ hứng thú nhËn biÕt vµ gäi ®óng tªn hoa vµ mµu cña hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- trÎ ph¸t ©m to, rá tõ, chÝnh x¸c tõ.

 

 

I. ChuÈn bÞ:

- B«ng hoa mµu ®á,vµng.

II. TiÕn hµnh:

* Båi d­ìng trÎ yÕu NBPB: Mµu vµng, ®á cña hoa

- C« cho xuÊt hiÖn b«ng hoa cóc mµu vµng, hoa hång mµu ®á

- Cho trÎ gäi tªn hoa vµ mµu cña hoa.

- C« chØ vµo tõng hoa hái trÎ hoa g× ?

-  Hoa cóc cã mµu g× ?

vµ tËp cho trÎ gọi tên.

- C« chó ý mêi nh÷ng trÎ yÕu tham gia nhiÒu lÇn vµo ho¹t ®éng.

- Chó ý tËp cho trÎ ph¸t ©m rá tõ, chÝnh x¸c tõ nãi trän c©u.

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÏ cµnh ®Ó c©y në nhiÒu b«ng hoa ®Ñp.

- NhËn xÐt nªu g­¬ng trÎ cuèi ngµy.

 

Thứ 4 ngày 02 tháng 03 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

TẠO HÌNH

X©u vßng hoa mµu ®á, mµu vµng

 

 

- TrÎ høng thó khi ®­îc x©u vßng, chọn đúng hoa màu đỏ xâu vào 1 dây, hoa màu vàng xâu vào 1 dây.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ ch¬i trËt tù, biÕt b¶o qu¶n ®å ch¬i.

- BiÕt yªu quý c¸c loµi hoa.

 

I. ChuÈn bÞ:

 - Mçi trÎ 2 sîi d©y vµ 10 hoa mµu ®á, 10 hoa mµu vµng.

II. TiÕn hµnh:

H§1: æn ®Þnh  tæ chøc, giới thiệu bài:

- Giíi thiÖu ngµy QTPN, xâu vòng hoa tặng cô.

H§2: Nội dung

- Cho trÎ quan s¸t mÉu, gäi tªn mÉu, mµu s¾c cña mÉu.

- C« lµm mÉu lÇn 1( G¶i thÝch): Tay tr¸i c« cÇm hoa  mµu ®á ®Ó hë c¸i lç, tay ph¶i c« cÇm sîi d©y gÇn s¸t ®Çu kh«ng th¾t nót, x©u sîi d©y qua c¸i lç ®Ó d©y chui qua hoa, chän tiÕp hoa mµu ®á x©u vµo sîi d©y( hÕt hoa mµu ®á) c« buéc l¹i. (lÊy sîi d©y kh¸c cø nh­­ v©y x©u vßng hoa mµu vµng).

- TrÎ thùc hiÖn: C« lµm thao t¸c kÜ n¨ng x©u cho trÎ lµm theo, sau ®ã c« ®Õn s÷a sai gióp trÎ khi cÇn thiÕt. Gióp trÎ kÜ n¨ng x©u qua lç, gióp trÎ buéc l¹i thµnh vßng. (nh¾c trÎ x©u hoa mµu ®á vµo 1 d©y,hoa mµu vµng vµo 1 d©y).

H§3: Kết thúc:

- Tr­­ng bµy s¶n phÈm, khen s¶n phÈm cña trÎ tïy kh¶ n¨ng mµ trÎ ®¹t ®­­îc.

- Cho trÎ mang vßng hoa tÆng C«

- Trß ch¬i: §i d¹o ch¬i th¨m v­­ên hoa.

Ho¹t ®éng ngoµi trêi

- H§C§: LQ bµi th¬:

“Hoa në"

- TCV§:

H¸i hoa

- Ch¬i tù do

 

-TrÎ høng thó nghe c« ®äc th¬ vµ ®äc theo c«.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

- TrÎ ch¬i an toµn

 

 

I. ChuÈn bÞ:

Bµi th¬ “ Hoa ®µo”

§å ch¬i

II. TiÕn hµnh:

1. TCV§: H¸i hoa

- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i H¸i qu¶

- C« nãi luËt ch¬i, c¸ch ch¬i.

-  Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn.

2. H§C§: Lµm quen bµi th¬ "Hoa në"

- Giíi thiÖu bµi th¬ lµm quen: “Hoa në”

- §äc cho trÎ nghe bµi th¬ 2 - 3 lÇn

- C¶ líp ®äc cïng c« 2 - 3 lÇn

- Mêi tæ, nhãm, c¸ nh©n trÎ ®äc

- C¶ líp ®äc l¹i 1 - 2 lÇn

3. Ch¬i tù do:

- Cho trÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n

Sinh ho¹t chiÒu

 LQ NÆn c¸nh hoa

- TrÎ hứng thú làm quen nặn  cánh hoa.

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

 

I. ChuÈn bÞ:

- Tranh b«ng hoa hång vµ xem kû vÒ c¸nh hoa, đất nặn, bảng con đủ số lượng trẻ.

II. TiÕn hµnh:

- Quan s¸t mÉu: Cho trÎ quan s¸t mÉu gäi tªn mÉu

- Lµm mÉu: C« cÇm viªn ®Êt c« bãp cho viªn ®Êt mÒm, vÐo ®Êt, chia viªn ®Êt ra nhiều phần, bổ 1 viên đất ra gi÷a b¶ng dïng tay ph¶i,  lßng bµn tay l¨n trßn viªn ®Êt, Ên dÑt, ®­îc c¸nh hoa, (nh­ vËy c« nÆn tiÕp viªn ®Êt kh¸c)

- TrÎ thùc hiÖn:

+ C« lµm thao t¸c kü n¨ng cho trÎ lµm theo

+ §i ®Õn tõng trÎ hái trÎ

   Con lµm g× ?

   C¸nh hoa cã mµu g× ?

   Con tÆng ai ?

-  Tr­ng bµy s¶n phÈm: TrÎ b­ng s¶n phÈm lªn bµy

- NhËn xÐt s¶n phÈm

- H¸t tÆng b¹n bµi h¸t “Mõng sinh nhËt”

* NhËn xÐt nªu g­¬ng trÎ cuèi ngµy.

 

Thứ 5 ngày 03 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTNN

Thơ: “Hoa nở”

(Lần 1)

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú đọc thơ cùng cô, trả lời đ­­ược một số câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 - Trẻ yêu thương vâng lời  mẹ.

 

I. Chuẩn bị:

-  Hình ảnh minh họa bài thơ trên Powerpoint , que chỉ, sa bàn vườn hoa.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Trò chuyện  đư­­a tình huống giới thiệu tên bài thơ “Hoa nở”

HĐ2: Nội dung:                            

- Cô đọc mẫu 2 lần

+ Cô đọc lần 1: Cô đọc thể hiện tình cảm của bài thơ, cô vừa đọc xong bài thơ Hoa nở của cô Thu Hà.

+ Cô đọc lần 2: Kết hợp Power Point

- Đàm thoại:

  + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?  (Hoa nở).

  + Hoa  cà có màu gì? (Hoa cà tim tím).

  + Hoa hoa huệ như thế nào? (Hoa huệ trắng tinh).

  + Hoa nhài như thế nào ? (Hoa nhài xinh xinh).

  + Đua nhau làm gì ? (Đua nhau cùng nở).

-  Trẻ đọc thơ: Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần, tổ nhóm, 1-2 cá nhân trẻ đọc.

HĐ3: Kết thúc:

- Trẻ đọc thơ lại 1 lần cả lớp, các con vừa học bàì thơ gì ?

- GD trẻ yêu quý các loại hoa, chơi không ngắt lá bẻ cành.

- Dạo chơi đi thăm vườn hoa.

* Nhận xét tuyên d­ương,Tùy vào lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQVĐ bài hát: “Quà mồng tám tháng ba”

-TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú hát và  vận động theo nhịp bài hát cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi bắt bướm.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

- Que có buộc bướm

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bắt bướm

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCĐ: LQVĐ bài hát: Quà mồng 8 tháng 3

- Cô hát  và vỗ tay cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần

- Cả lớp hát vỗ tay cùng cô 2 - 3 lần

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát vỗ tay

- Cả lớp hát vỗ tay lại 1 - 2 lần

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Lắng nghe cô đọc sách

 

- Trẻ hứng thú lắng nghe cô đọc sách chuyện.

- Trẻ chơi tật tự không tranh giành đồ chơi của nhau.

I. Chuẩn bị:

Sách chuyện.

II. Tiến hành

- Cô cầm sách và lật mở trang sách cho trẻ xem, cô đọc chuyện "Hoa mào gà" cho trẻ nghe và xem hình ảnh minh họa chuyện ở trong sách.

- Cô trò chuyện về hình ảnh ở sách chơ trẻ xem và nghe.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 ngày 04 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

-NDTT: Dạy VĐ: “Quà mồng 8 tháng 3”

NDKH: Nghe hát: “Mùa xuân đến rồi”

 

- Trẻ hứng thú hát và  vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Biết yêu quý các loại  hoa.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Quà mồng 8 tháng3” trên máy tính

- Bài hát: “Mùa xuân đến rồi”

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định,  giới thiệu bài:

- Trò chuyện về ngày QTPN mồng 8 tháng 3.

- Tình huống giới thiệu bài hát “Quà mồng 8 tháng3”

HĐ2: Nội dung:

 a. NDTT: Dạy hát : “Quà mồng 8 tháng3

- Lần 1: Hát vỗ tay theo nhịp bài hát.

Cô giới thệu tên bài hát “Quà mồng 8 tháng3” Sáng tác : Hoàng Long

-  Lần 2: Hát vỗ tay theo nhịp bài hát.

- Hỏi trẻ:

 + Con vừa hát  và vận động theo bài gì ?

-  Cả lớp hát vỗ tay theo cô 2 lần, tổ- nhóm, 1- 2 cá nhân trẻ hát theo.

b.NDKH:  NH : Mùa xuân đến rồi.

- Cô mở đĩa cho trẻ nghe 2 -3 lần Cô làm điệu bộ minh họa

- Cô cho trẻ VĐ lại bài hát "Sắp đên tết rồi” 2 lần.

3: Kết thúc:

- Cho cả lớp hát và vận động lại bài hát : “Quà mồng 8 tháng3”  (1lần)  .

- Hỏi trẻ tên bài hát                                             

- Nhận xét tuyên d­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                         

- Dạo chơi thăm vườn hoa.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Xem tranh một số loại hoa

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú  xem tranh và gọi tên một số loại hoa, màu của hoa.

- Biết bảo vệ và cùng ba mẹ chăm sóc hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

 

I. Chuẩn bị:

Tranh ảnh về 1 số loại  hoa , hoa đồ chơi

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Hái quả:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Hái hoa

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

  Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn.

2. H§C§: Tªn gäi, ®Æc ®iÓm, Ých lîi cña mét sè lo¹i hoa gÇn gòi

- Trß chuyÖn cho trÎ kÓ  vÒ nh÷ng hoa mµ trÎ biÕt.

- Cho trÎ xem tranh vÒ mét sè lo¹i hoa gÇn gòi vµ hái trÎ:

  + Hoa g× ®©y?

  + Hoa ... cã mµu g× ?

- Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ vµ cïng ba mÑ ch¨m sãc c©y

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ kỹ năng xếp ca uống nước

 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động  xếp ca uống nước vào khay khi uống nước xong.

 

I Chuẩn bị

- Khay và ca uống nước

II. Tiến hành:

- Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Một trẻ lên xếp ca vào khay lại cho trẻ xem.

- Tập từng  cá nhân trẻ, sau đó 2 tổ thi nhau xếp ca vào khay.

- Nhắc trẻ khi uống nước xong các con  xếp ca vào khay.

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN III

BÉ YÊU HOA

Từ ngày 07 - 11/03/ 2016

Người thực hiện: Đỗ Thị Liễn

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay  giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Bài: Tập với cành hoa

* ĐT1: “Ngữi hoa”:

* ĐT2: “Vẫy hoa”

* ĐT3: “Hái hoa”

* ĐT4: “Trồng hoa”

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện...  

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các loại hoa.Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, công dụng của hoa.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh).

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thúi quen ngủ 1 giấc.

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

-  Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời.

Hoạt động góc

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi cú nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nhìn ...các đồ vật để nhận biết các đặc điểm nổi bật.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động.

- Trẻ bước đầu cú ý thức gữi gìn đồ chơi.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác. 

-Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu  xanh.

- Góc lắp ghép:  Xếp bệ đặt bình hoa, xâu vòng hoa.

- Góc phân vai :  Quấy bột cho em, cho em Búp Bê ăn, cho em uống nước lau miệng cho em, ru em ngủ.

- Góc nghệ thuật:     + Tô màu hoa, nặn cánh hoa.

                                  + Múa hát các bài hát “Quà mồng tám tháng ba”.

- Góc tranh chuyện: + Lắng nghe ng­ười lớn đọc sách.

                                  + Xem tranh và gọi tên các loại hoa, màu của hoa.

Hoạt động học

-VĐCB: Bò có mang vật trên lưng

-TCVĐ: Bắt bướm

NBTN: Hoa  hồng

TH: Nặn cánh  hoa

 

Thơ: “Hoa nở”

 

 

- NDTT: NHDC: “Lý cây bông”

- NDKH: VĐTN: Quà 8/3

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Dạo chơi quanh trường quan sát một số loại hoa

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Vẽ  phấn tự do

 

 

- TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Đọc bài thơ: “Hoa nở”

 

 

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Nghe cô hát: “Lý cây bông”

 

- TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Xem tranh một số loại hoa

 

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

HĐ chiều

- làm quen hoa hồng

- Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu: (Hân, Cường, Minh)

- LQ nặn cánh hoa

Hát và vận động bài hát “Quà mồng 8 tháng 3”

 Dạy trẻ tập xếp ca uống nước

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2  ngày 07 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

VĐCB: Bò có mang vật trên lưng

(Lần 2)

TC: Bắt bướm

 

- Trẻ hứng thú thực hiện vận động “Bò có mang vật trên lưng”

- Trẻ tập đúng các động tác của bài tập: “Tập với cành hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi.

 

 

I. Chuẩn bị:

Xắc xô,  túi cát, con bướm buộc vào đầu que.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2: Nội dung:

a. BTPTC: Tập với cành hoa: (tập như thể dục sáng)

b. V§CB: Bß cã mang vËt trªn l­ng

- C« lµm mÉu:

+ L1: C« lµm mÉu toµn phÇn .

+ L2: Lµm mÉu kÕt hîp víi gi¶i thÝch: TTCB: C« ®øng vµo sau v¹ch chuÈn, cói ng­­êi xuèng, hai bµn tay vµ hai c¼ng ch©n chèng xuèng sµn nhµ, c« ®Æt tói c¸t lªn l­­ng. Khi cã hiÖu lÖnh bß, c« bß vÒ phÝa tr­íc, c« bß phèi hîp ch©n nä tay kia nhÞp nhµng, m¾t nh×n vÒ phÝa tr­­íc, ®Çu kh«ng cói, l­­ng th¼ng, c« bß khÐo lÐo kh«ng lµm r¬i tói c¸t trªn l­­ng, c« bß th¼ng ®Õn  Búp bê  råi, c« cÇm  tói c¸t  trªn tay ®øng dËy bá vµo  r¸  vµ c« ®i vÒ ®øng ë cuèi hµng.

- TrÎ thù­c hiÖn: Mçi lÇn tËp 2 trÎ, mçi trÎ tËp 2 lÇn.

c. TCVĐ:  Bắt bướm:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Bắt bướm

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

 + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành hàng ngang, cô đứng đối diện trẻ cầm que có buộc con bướm, đưa cao ngang đầu trẻ sao cho con bướm như đang bay,  cô nói các con bắt bướm nào, để trẻ nhảy lên bắt bướm.

+ luật chơi:  khi trẻ bắt được bướm được cô khen và các bạn thưởng một tràng pháo tay.

 Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3: Kết thúc:

- Cô và trẻ đi thăm vư­ờn hoa, đi một vòng thoải mái.

* Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- Dạo chơi quan sát một số loại hoa.

- TCVĐ: Hái hoa

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú khi được dạo chơi quan sát gọi tên một số loại hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn.

I. Chuẩn bị:

 1 số chậu hoa, 2 giàn có gắn hoa, đồ chơi.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Quan sát một số loại hoa trong trường.

- Hỏi trẻ:

  + Hoa gì đây?

  + Có màu gì ?

  + Hoa ... có những gì ? ( Cánh hoa, bông hoa, lá hoa, cành hoa.)

- Giáo dục trẻ  chơi không ngắt lá bẻ cành  để hoa có nhiều bông hoa đẹp.

 HĐ2.TCVĐ:  Hái hoa:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Hái hoa

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

LQ Hoa hồng

- Trẻ hứng thú nhận biết và gọi đúng tên hoa, các bộ phận chi tiết của hoa Hồng đồng thời biết được ích lợi của hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

   - Trẻ biết  cùng ba mẹ chăm sóc và bảo vệ  cây hoa.

 

I. Chuẩn bị:

- Trình chiếu “ Hoa hồng” trên màn hình

- Tranh lô tô về các loại Hoa.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: n ®Þnh tæ chøc, giới thiệu bài:

- Tình huống giíi thiÖu: NBTN: Hoa Hång

H§2: Nội dung:

a. NBTN: Hoa hång

- Tr×nh chiÕu Powerpoint

- C« cho xuÊt hiÖn Hoa hồnggọi tên “Hoa hång”

- Cho trÎ gọi tên theo c¶ líp, tæ- nhãm- c nh©n theo các c©u hái:

 + Hoa  g×? (Hoa hång)           

 + Cái gì đây? (b«ng hoa)

 + B«ng hoa mµu g× ? (mµu ®á, mµu vµng)

 + C¸nh hoa nh­ thÕ nµo ? (c¸nh hoa trßn)

 +  §©y lµ c¸i g× ? (cµnh hoa)

 + C¸i g× ®©y n÷a ? (l¸ hoa)

 + L¸ hoa cã mµu g× ? (l¸ hoa mµu xanh)

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÎ hoa.

bMë réng

- C« giíi thiÖu cho trÎ biÕt ngoµi hoa hồng cßn cã nhiÒu lo¹i hoa kh¸c vµ cho trÎ xem c¸c lo¹i hoa trªn mµn h×nh.

H§3: Kết thúc:

- C¸c con võa nhËn biÕt tËp nãi g× ?

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i c¸c con kh«ng ng¾t l¸ bÎ cµnh hoa ®Ó hoa cã nhiÒu b«ng hoa ®Ñp, khi ngµy lÔ tÕt, ngµy vui c¾t hoa vµo c¾m ë b×nh cho ®Ñp.

- Tuyªn d­­¬ng trÎ tïy líp häc.

 

Thứ 3  ngày 08 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBTN

“Hoa hồng"

 

- Trẻ hứng thú nhận biÕt vµ gäi ®óng tªn hoa hồng c¸c bé phËn chi tiÕt cña hoa Hång ®ång thêi biÕt ®­îc Ých lîi cña hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ biÕt  cïng ba mÑ ch¨m sãc vµ b¶o vÖ  c©y hoa.

 

I. Chuẩn bị:

- Trình chiếu “Hoa hồng” trên màn hình

- Tranh lô tô về các loại Hoa.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: n ®Þnh tæ chøc, g©y høng thó:

- Tình huống giíi thiÖu: NBTN: Hoa Hång

H§2: Nội dung:

a. NBTN: Hoa hång

- C« cho xuÊt hiÖn Hoa Hồnggọi tên “Hoa hång”,  theo c¶ líp, tæ- nhãm- c¸ nh©n víi c¸c c©u hái:

 + Hoa  g×? (Hoa hång)           

 + Cái gì đây ? (b«ng hoa)

 + B«ng hoa mµu g× ? (mµu ®á)

 +  §©y lµ c¸i g× ? (cµnh hoa)

 + C¸i g× ®©y n÷a ? (l¸ hoa)

 + L¸ hoa cã mµu g× ? (l¸ hoa mµu xanh)

* Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÎ hoa.

b. Më réng

- C« giíi thiÖu cho trÎ biÕt ngoµi hoa Hång cßn cã nhiÒu lo¹i hoa kh¸c vµ cho trÎ xem c¸c lo¹i hoa trªn mµn h×nh.

H§3: Kết thúc:

- C¸c con võa nhËn biÕt tËp nãi g× ?

- Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i c¸c con kh«ng ng¾t l¸ bÎ cµnh hoa ®Ó hoa cã nhiÒu b«ng hoa ®Ñp, khi ngµy lÔ tÕt, ngµy vui c¾t hoa vµo c¾m ë b×nh cho ®Ñp.

- Tuyªn d­­¬ng trÎ tïy líp häc.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Vẽ  phấn tự do

- TCVĐ:

Bắt bướm

- Chơi tự do

 

- TrÎ høng thó cÇm phÊn b»ng tay ph¶i vÏ tù do.

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

- TrÎ ch¬i an toµn.

 

I. ChuÈn bÞ:

- §å ch¬i,  phấn, que cã buéc b­ím, phÊn vÏ.

II. TiÕn hµnh:

HĐ1. TCV§: B¾t b­ím

- C« giíi thiÖu trß ch¬i

- H­íng dÉn c¸ch ch¬i, luËt ch¬i:

- Tæ chøc cho trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn

 2. H§C§: VÏ phÊn tù do

- DÉn d¾t giíi thiÖu ho¹t ®éng vÏ tù do

- C« cÇm phÊn vµ  h­íng dÉn trÎ c¸ch cÇm phÊn vÏ cho trÎ xem.

- Ph¸t phÊn  cho trÎ vÏ tù do.

- C« quan s¸t h­íng dÉn trÎ.

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Sinh hoạt chiều

 Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (Hân, Cường, Minh )

 

- TrÎ nhËn biÕt vµ gäi ®óng tªn hoa vµ mµu cña hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TËp cho trÎ ph¸t ©m ®óng tõ, rá tõ.

 

I. ChuÈn bÞ:

- B«ng hoa mµu ®á,vµng.

II. TiÕn hµnh:

* Båi d­ìng trÎ yÕu NBPB: Mµu vµng, ®á cña hoa

- C« cho xuÊt hiÖn b«ng hoa cóc mµu vµng, hoa hång mµu ®á

- Cho trÎ gäi tªn hoa vµ mµu cña hoa.

- C« chØ vµo tõng hoa hái trÎ hoa g× ?

-  Hoa hồng cã mµu g× ?

vµ tËp cho trÎ gọi tên.

- C« chó ý mêi nh÷ng trÎ yÕu tham gia nhiÒu lÇn vµo ho¹t ®éng.

- Chó ý tËp cho trÎ ph¸t ©m rá tõ, chÝnh x¸c tõ nãi trän c©u.

* Gi¸o dôc trÎ khi ch¬i kh«ng ng¾t l¸ bÏ cµnh ®Ó c©y në nhiÒu b«ng hoa ®Ñp.

* NhËn xÐt nªu g­¬ng trÎ cuèi ngày

 

Thứ 4  ngày 09 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

TẠO HÌNH

Nặn cánh hoa

 

 

- TrÎ høng thó khi ®­îc tËp nÆn c¸nh hoa.

-TrÎ ch¬i trËt tù nghiªm tóc, kh«ng tranh giµnh cña b¹n.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- BiÕt yªu quý c¸c lo¹i hoa.

 

 

 

 

 

I. ChuÈn bÞ:

- Đất  nặn mµu ®á, vµng.

II. TiÕn hµnh:

H§1: ¤n ®Þnh  tæ chøc, giới thiệu bài:

- S¾p ®Õn ngµy sinh  nhËt b¹n Hµ råi giê c¸c con thi nhau nÆn nhiÒu c¸nh hoa ®Ñp tÆng b¹n Hµ nµo !

H§2: Nội dung:

- Cho trÎ quan s¸t mÉu, gäi tªn mÉu, mµu s¾c cña mÉu.

- C« lµm mÉu: C« cÇm viªn ®Êt, bãp ®Êt, vÐo ®Êt. Tay tr¸i gi÷ b¶ng, tay tr¸i dïng lßng bµn tay xoay trßn vµ Ên dÑt t¹o thµnh c¸nh hoa.

- Cho trÎ ®äc tªn s¶n phÈm, mµu s¾c s¶n phÈm.

- TrÎ thùc hiÖn:

  + Con lµm g× ?

  + C¸nh hoa cã mµu g× ?

  + Con tÆng ai ?

H§3: Kết thúc:

- Tr­­ng bµy s¶n phÈm

- Khen s¶n phÈm cña trÎ tïy kh¶ n¨ng mµ trÎ ®¹t ®­îc.

- Cho trÎ ch¬i trß ch¬i “ Dung d¨ng dung dΔ vµ ra s©n.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Đọc bài thơ:

Hoa đào

- TCV§:

H¸i hoa

- Ch¬i tù do

 

- TrÎ hứng thú ®äc th¬ theo c«,  biÕt tªn bµi th¬.

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ ch¬i an toµn

I. ChuÈn bÞ:

Bµi th¬ “ Hoa ®µo”, ®å ch¬i

II. TiÕn hµnh:

1. TCV§: H¸i hoa

- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i H¸i qu¶

- C« nãi luËt ch¬i, c¸ch ch¬i.

- Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn.

2. H§C§: Lµm quen bµi th¬ "Hoa ®µo"

- Giíi thiÖu bµi th¬ lµm quen: “Hoa ®µo”

- §äc cho trÎ nghe bµi th¬ 2 - 3 lÇn

- C¶ líp ®äc cïng c« 2 - 3 lÇn

- Mêi tæ, nhãm, c¸ nh©n trÎ ®äc

- C¶ líp ®äc l¹i 1 - 2 lÇn

3. Ch¬i tù do:

- Cho trÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Sinh ho¹t chiÒu

 LQ NÆn c¸nh hoa

- TrÎ høng thó tham gia lµm quen ho¹t ®éng nÆn c¸nh hoa

- Trẻ chơi tật tự không tranh giành đồ chơi của nhau.

I. ChuÈn bÞ:

- Tranh b«ng hoa hång vµ xem kû vÒ c¸nh hoa.

II. TiÕn hµnh:

- Quan s¸t mÉu gäi tªn mÉu

- Lµm mÉu: C« cÇm viªn ®Êt c« bãp cho viªn ®Êt mÒm, vÐo ®Êt, c« bá viªn ®Êt ra gi÷a b¶ng dïng tay ph¶i,  lßng bµn tay l¨n trßn viªn ®Êt, Ên dÑt, ®­îc c¸nh hoa, (nh­ vËy c« nÆn tiÕp viªn ®Êt kh¸c)

- TrÎ thùc hiÖn:

  + Con lµm g× ?

  + C¸nh hoa cã mµu g× ?

  + Con tÆng ai

- TrÎ b­ng s¶n phÈm lªn bµy

- NhËn xÐt s¶n phÈm

- H¸t tÆng b¹n bµi h¸t “Mõng sinh nhËt”

* NhËn xÐt nªu g­¬ng trÎ cuèi ngµy.

 

Thứ 5  ngày 10 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTNN

Thơ: “Hoa nở”

(Lần 2)

 

- Trẻ hứng thú tham gia đọc thơ cùng cô.

- Trả lời đ­­ược một số câu hỏi của cô theo nội dung của bài thơ.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 - Trẻ biết bảo vệ cây hoa.

 

I. Chuẩn bị:

Chiếu ngồi, hình ảnh minh họa bài thơ

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Trò chuyện  đư­­a tình huống giới thiệu tên bài thơ “Hoa nở”

HĐ2: Nội dung:

- Cô đọc mẫu 2 lần

+ Cô đọc lần 1: Cô đọc thể hiện tình cảm của bài thơ, giới thiệu tên bài thơ , tên tác giã

+ Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa

- Đàm thoại: 

 + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?   

 + Hoa  cà có màu gì?

 + Hoa hoa huệ như thế nào ?

 + Hoa nhài như thế nào ?

 + Đua nhau làm gì ?

- Trẻ đọc thơ: Cả lớp đọc thơ  2 lần, tổ nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ .

HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa học bàì thơ gì ?

- GD trẻ yêu quý các loại hoa, chơi không ngắt lá bẻ cành.

- Nhận xét tuyên d­ương,Tùy vào lớp học

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQVĐ: “Quà mồng 8 tháng 3”

- TCVĐ:

Bắt bướm

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và vỗ tay, trẻ  hát vỗ tay theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi, que có buộc bướm

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bắt bướm

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen vận động bài hát: Quà mồng 8 tháng 3

- Cô trò chuyện về ngày quốc tế phụ nữ

- Giới thiệu bài hát làm quen: Quà mồng 8 tháng 3

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần

- Cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát

- Cả lớp hát lại 1 - 2 lần

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

Dạy trẻ tập cầm bút tô màu

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động tô màu.

- Trẻ biết cách cầm bút .

I. Chuẩn bị:

Giấy A4, bút  màu.

II. Tiến hành

- Cho trẻ quan sát mẫu, gọi tên mẫu, màu sắc của mẫu.

- Cô làm mẫu: Cô cầm bút màu vàng bằng tay phải, cầm bằng ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa, cầm không quá cao cũng không quá thấp, cô tô màu vào giữa bông hoa hồng, cô tô đều tay không lem ra ngoài.

- Trẻ thực hiện:

  + Con đang làm gì ?

  + Hoa hồng có màu gì ?

  + Con tô hoa hồng để làm gì ?...

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đ­ược.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 ngày 11 tháng 03 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

-NDTT: NHDC: “Lý cây bông”

NDKH: VĐTN: “Quà mồng 8 tháng 3”

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và và làm động tác minh họa theo cô bài hát “Lý cây bông”.

- Trẻ hát thuộc bài hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát “Quà mồng 8 tháng3”.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Biết yêu quý các loại  hoa.

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Lý cây bông” trên máy tính

- Xắc xô đủ cho trẻ.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định giới thiệu bài:

- Tình huống giới thiệu bài hát “Lý cây bông”

HĐ2: Nội dung:

 a. NDTT: Nghe hát : “Lý cây bông”

- Lần 1: giai điệu bài hát cho rẻ nghe.

Cô giới thệu tên bài hát “Lý cây bông” dân ca Nam bộ.

- Lần 2: Cho trẻ nghe bài hát trên máy và múa cho trẻ xem.

+ Hỏi trẻ: Con vừa hát bài gì ?

- Lần 3: Cô Mai hát cô Lĩnh múa khuyến khích trẻ múa theo.

b. NDKH: Vận động "Quà mồng 8 tháng 3"

- Cô cho cả lớp hát bài hát 1 lần.

- Cả lớp hát  vận động 2 lần, tổ- nhóm, 1- 2 cá nhân.

3: Kết thúc:

- Cho trẻ nghe lại bài hát “ Lý cây bông” 1 lần                                             

- Nhận xét tuyên d­­­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                    

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Xem tranh một số loại hoa

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú  xem tranh và gọi tên một số loại hoa, màu của hoa.

- Biết bảo vệ và cùng ba mẹ chăm sóc hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

I. Chuẩn bị:

Tranh ảnh về 1 số loại  hoa , hoa đồ chơi

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Hái quả:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Hái hoa

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

- Cho trÎ ch¬i 2-3 lÇn.

2. H§C§: Tªn gäi, ®Æc ®iÓm, Ých lîi cña mét sè lo¹i hoa gÇn gòi

- Trß chuyÖn cho trÎ kÓ  vÒ nh÷ng hoa mµ trÎ biÕt.

- Cho trÎ xem tranh vÒ mét sè lo¹i hoa gÇn gòi vµ hái trÎ:

  + Hoa g× ®©y?

  + Hoa ... cã mµu g× ?

  + Hoa  ... cã ®Æc ®iÓm g× ?

- Gi¸o dôc trÎ biÕt b¶o vÖ vµ cïng ba mÑ ch¨m sãc c©y

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ kỹ năng xếp ca uống nước

 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động  xếp ca uống nước vào khay khi uống nước xong.

 

I Chuẩn bị

-Khay và ca uống nước

II. Tiến hành:

- Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Một trẻ lên xếp ca vào khay lại cho trẻ xem.

- Tập từng  cá nhân trẻ , sau đó 2 tổ thi nhau xếp ca vào khay.

- Nhắc trẻ khi uống nước xong các con  xếp ca vào khay.

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN IV

VƯỜN HOA CỦA EM.

Từ ngày 14 - 18/03/ 2016

Người thực hiện: Đỗ Thị Mai

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay  giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Bài: Tập với cành hoa

* ĐT1: “Ngữi hoa”:

* ĐT2: “Vẫy hoa”

* ĐT3: “Hái hoa”

* ĐT4: “Trồng hoa”

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện...  

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các loại hoa.Trò chuyện với trẻ về các loại hoa, công dụng của hoa.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khỏc nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống)

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thúi quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

-  Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời

Hoạt động góc

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi cú nhu cầu (vệ sinh, uống nước)

- Dạy trẻ thói quen nề nếp

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau

- Sờ nhìn ...các đồ vật để nhận biết các đặc điểm nổi bật.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động

- Trẻ bước đầu cú ý thức gữi gìn đồ chơi.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác 

-Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu  xanh.

- Góc lắp ghép:  Xếp bệ đặt bình hoa, xâu vòng hoa.

- Góc phân vai :  Quấy bột cho em, cho em Búp Bê ăn, cho em uống nước lau miệng cho em, ru em ngủ

- Góc nghệ thuật:     + Tô màu hoa, nặn cánh hoa.

                                  + Múa hát các bài hát “Quà mồng tám tháng ba”

- Góc tranh chuyện: + Lắng nghe ng­ười lớn đọc sách

                                  + Xem tranh và gọi tên các loại hoa, màu của hoa.

Hoạt động học

-VĐCB: Đi theo hiệu lệnh

-TCVĐ: Hái hoa

NBTN: Chọn hoa màu đỏ vàng

TH: Tô màu hoa

 

Thơ: “Hoa đào”

 

 

Biểu diển văn nghệ cuối chủ điểm

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: LQ gọi tên hoa màu đỏ vàng

 

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Vẽ  phấn tự do

 

-TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

xem tranh một số loại hoa

- TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Hát bài hát: “Quà mồng tám tháng ba”

-TCVĐ: Bắt bướm

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Đọc thơ: “Hoa đào”

 

-TCVĐ:

Hái hoa

- Chơi tự do

HĐ chiều

- Làm quen chọn hoa màu vàng đỏ

- Làm quen cách cầm bút tô màu

- Lắng nghe người lớn đọc sách

- Đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẽ”

Dạy kỷ năng sống: “Dạy trẻ tập xếp ca uống nước”

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 14 tháng 03 năm 2016

 Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

VĐCB: Đi theo hiệu lệnh.

(Lần 2)

TC: Bắt bướm

 

 

 

- Trẻ  hứng thú thực hiện vận động đi theo hiệu lệnh của cô.

 - Trẻ tập đúng các động tác của bài tập: “Tập với cành hoa.

- Trẻ hứng thú tham gia vận động và tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

Xắc xô, Bướm có buộc đầu que.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2:  Trọng động :

a. BTPTC: Tập với cành hoa (tập như thể dục sáng)

b. VĐCB: Đi theo hiệu lệnh:

- Cô làm mẫu 2 lần:

+ L1: Cô làm mẫu toàn phần

+ L2: Cô đứng vào chổ khi nghe hiệu lệnh đi cô đi bình thường, khi nghe gõ xắc xô nhanh thì cô đi nhanh, khi nghe gõ xắc xô chậm cô đi chậm, khi đi cô đi giữ thăng bằng cơ thể, mắt nhìn về phía trước, dầu không cúi.

- Trẻ th­ưc hiện:

+ Lần 1: Cho trẻ đi theo hiệu lệnh nhanh, chậm

+ Lần 2: Cho trẻ đi tăng dần chậm, vừa, nhanh và tăng độ dài lên.

c. TCVĐ:  Bắt bướm:

- Cô giới thiệu tên trò chơi Bắt bướm

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

 + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành hàng ngang, cô đứng đối diện trẻ cầm que có buộc con bướm, đưa cao ngang đầu trẻ sao cho con bướm như đang bay,  cô nói các con bắt bướm nào, để trẻ nhảy lên bắt bướm.

+ luật chơi:  khi trẻ bắt được bướm được cô khen và các bạn thưởng một tràng pháo tay.

 Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3: Hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi thăm vư­ờn hoa, đi một vòng thoải mái.

* Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Gọi tên  hoa màu đỏ vàng

-TCVĐ: Hái hoa

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ gọi đúng tên hoa và màu của hoa

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

I. Chuẩn bị:

- Hoa cúc màu vàng, hoa hồng màu đỏ,  bướm buộc đầu que, đồ chơi.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tên gọi và màu của hoa

- Trò chuyện cho trẻ kể  về những loại hoa mà trẻ biết.

- Cho trẻ cành hoa cúc rồi hỏi trẻ:

  + Hoa gì đây?

  + Có màu gì ?

  + Hoa ... có những gì ? ( Cánh hoa, bông hoa, lá hoa, cành hoa.) (như vậy hoa hồng)

- Giáo dục trẻ  chơi không ngắt lá bẻ cành  để hoa có nhiều bông hoa đẹp.

 HĐ2.TCVĐ: Hái hoa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

 + Cách chơi: Cho trẻ đứng thành 2 hàng Cô gọi 1 lần 5-6 trẻ lên hái hoa “Chúng ta hái hoa nào”Sau khi hái được hoa trẻ cắm hoa vào bình hoa.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- LQ chọn hoa màu đỏ vàng.

- Trẻ hứng thú làm quen và gọi  hoa hồng màu đỏ, hoa cúc màu vàng.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

- Trẻ ngồi ngay ngắn và tập trung

 

 

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ một cành hoa cúc màu vàng, hoa hồng màu đỏ.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Đ­ưa tình huống giới thiệu chọn hoa màu đỏ -vàng để tặng Búp Bê.

HĐ2: Nội dung:

- Cô chọn mẫu lần 1:

  + Cô chọn hoa hồng màu đỏ đ­ưa lên cho trẻ đọc, hoa hồng màu đỏ.

  + Cô chọn hoa cúc màu vàng đ­ưa lên cho trẻ đọc, hoa cúc màu vàng.

- Cô chọn lần 2:Trẻ chọn theo cô.

  +Cô chọn hoa hồng màu đỏ yêu cầu trẻ chọn theo cô đ­ưa lên và đọc (Hoa hồng màu đỏ).

  + Cô chọn hoa cúc màu vàng yêu cầu trẻ chọn theo cô đ­ưa lên đọc (hoa cúc màu vàng).

- Chú ý tập cho trẻ nói rỏ từ, chính xác từ, nói trọn câu.

- Trẻ tự chọn :  trẻ chọn theo yêu cầu của cô và  đọc.(2 lần)

- Giáo dục cho trẻ biết yêu mến các loài hoa.

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

HĐ3: Kết thúc:

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

 

Thứ 3 ngày 15 tháng 03 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBTN

“Chọn hoa màu đỏ vàng"

Hoa cúc màu vàng, hoa hồng màu đỏ.

 

- Trẻ hứng thú  chän hoa mµu ®á màu vµng, gọi đúng tên và màu của hoa.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 - TrÎ ch¬i tËt tù,  biÕt b¶o qu¶n ®å ch¬i.

 

 

 

 

 

 

I. ChuÈn bÞ:

- Mçi trÎ mét cµnh hoa cóc mµu vµng, hoa hång mµu ®á, r¸ mµu vµng- ®á, lä hoa mµu ®á - vµng

- Bóp bª ®éi mñ mµu vµng-®á.

II. C¸ch tiÕn hµnh:

H§1: æn ®Þnh tæ chøc, giới thiệu bài:

- C« cho xuÊt hiÖn Hoa cóc ,hoa hång cho trÎ gäi tªn hoa vµ mµu cña hoa.

- §­­a t×nh huèng giíi thiÖu chän hoa mµu ®á -vµng ®Ó tÆng Bóp Bª.

H§2: Nội dung:

- C« chän mÉu lÇn 1:

  + C« chän hoa hång mµu ®á ®­­a lªn cho trÎ gọi tên hoa hång mµu ®á, c¾m hoa hång mµu ®á vµo lä hoa mµu ®á.

  + C« chän hoa cóc mµu vµng ®­­a lªn cho trÎ gọi tên hoa cóc mµu vµng, c¾m hoa cóc mµu vµng vµo lä hoa mµu vµng.

- TrÎ thùc hiÖn:

+ C« chän cho trÎ chän theo c«.

+ TrÎ tù chän: TrÎ chän theo yªu cÇu cña c«.

H§3: Kết thúc:

- Gi¸o dôc cho trÎ biÕt yªu mÕn c¸c loµi hoa.

- TrÎ cÇm lä hoa hång mµu ®á tÆng Bóp Bª ®éi mñ ®á

- TrÎ cÇm lä hoa cóc mµu vµng tÆng Bóp Bª ®éi mñ vµng.

- Tuyªn d­­¬ng trÎ tïy líp häc.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Vẽ  phấn tự do

- TCVĐ:

Bắt bướm

- Chơi tự do

 

 

- TrÎ høng thó ®­îc lµm quen víi ho¹t ®éng vÏ tù do

- TrÎ høng thó tham gia trß ch¬i, thùc hiÖn ®óng luËt ch¬i.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ ch¬i an toµn

 

 

I. ChuÈn bÞ:

- §å ch¬i, que cã buéc b­ím, phÊn vÏ

II. TiÕn hµnh:

 HĐ1. H§C§: VÏ phÊn tù do

- DÉn d¾t giíi thiÖu ho¹t ®éng vÏ tù do

- C« cÇm phÊn vµ  h­íng dÉn trÎ c¸ch cÇm phÊn vÏ cho trÎ xem.

- Ph¸t phÊn  cho trÎ vÏ tù do.

- C« quan s¸t h­íng dÉn trÎ.

2. TCV§: B¾t b­ím

- C« giíi thiÖu trß ch¬i

- H­íng dÉn c¸ch ch¬i, luËt ch¬i:

- Tæ chøc cho trÎ ch¬i 4 - 5 lÇn.

3. Ch¬i tù do

- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å ch¬i c« chuÈn bÞ vµ c¸c ®å ch¬i trªn s©n.

Sinh hoạt chiều

LQ cách cầm bút tô màu hoa

 

- TrÎ hứng thú cÇm bót b»ng tay ph¶i, ba ngãn tay, t« mµu đỏ vµo gi÷a hoa hồng.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- TrÎ ch¬i trËt tù nghiªm tóc, kh«ng tranh giµnh cña b¹n.

- BiÕt yªu quý c¸c lo¹i qu¶ .

 

I. ChuÈn bÞ:

Tranh vÏ hoa hång mµu ®á, Bót mµu ®á, bµn ghÕ ®ñ cho trÎ.

II. TiÕn hµnh:

H§1: ¤n ®Þnh  tæ chøc, giới thiệu bài:

- Tạo tình huống giới thiệu bài

H§2: Nội dung:

- Cho trÎ quan s¸t mÉu, gäi tªn mÉu, mµu s¾c cña mÉu.

- C« lµm mÉu: C« cÇm bót mµu ®á b»ng tay ph¶i, cÇm b»ng ngãn trá, ngãn c¸i vµ ngãn gi÷a, cÇm kh«ng qu¸ cao còng kh«ng qu¸ thÊp, c« t« mµu vµo gi÷a hoa hång, c« t« ®Òu tay kh«ng lem ra ngoµi.

- TrÎ thùc hiÖn:

 + C« lµm thao t¸c kÜ n¨ng cho trÎ lµm theo, sau ®ã c« ®Õn s÷a sai gióp trÎ khi cÇn thiÕt. Gióp trÎ kÜ n¨ng t« mµu.

- Hái trÎ:

  + Con ®ang lµm g× ?

  + Hoa hång cã mµu g× ?

H§3: Kết thúc:

- Tr­­ng bµy s¶n phÈm, khen s¶n phÈm cña trÎ tïy kh¶ n¨ng mµ trÎ ®¹t ®­­îc.

* NhËn xÐt nªu g­¬ng trÎ cuèi ngµy

 

Thứ 4 ngày 16 tháng 03 năm 2016