THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 77
Số lượt truy cập: 2244768
QUANG CÁO
Chủ đề Bé và các bạn - Tuần 1,2,3,4 12/19/2017 12:55:04 PM

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN  THÁNG 9

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ:  BÉ VÀ CÁC BẠN

Thời gian thực hiện 4 tuần,  Từ: 21/08 -  1/09/2017

Thứ tự các tuần: 1,2,3,4

 

         

             I.MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ BÉ VÀ CÁC BẠN:

1. Phát triển thể chất.

- Trẻ biết bắt chước một số động tác theo cô, biết tập các động tác của bài tập “Tập với bóng”.

- Trẻ biết thực hiện động tác bò trong đường hẹp.

- Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay xâu vòng màu xanh, biết xếp chồng các khối gỗ thành ngôi nhà, nhận biết được màu xanh.

- Nhận biết được phía trước, phía sau của bản thân.

- Tập cho trẻ bước đầu thích xem tranh ảnh.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

- Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc.

Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh…).

- Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép,mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

- Trẻ biết tránh một số hành động nguy hiểm trong khi chơi (không ném đồ chơi lẫn nhau, không chơi nghịch các vật sắc nhọn) khi được nhắc nhỡ.

2. Phát triển nhận thức.

- Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số hình ảnh quen thuộc của các bạn trong lớp.

- Trẻ nhận biết và phân biệt được phía trên, dưới của bản thân.

- Phát triển từ mà trẻ ham hiểu biết, khả năng quan sát.

- Biết nhận ra màu xanh, đỏ, tên và đặc điểm nổi bật các đồ dùng đồ chơi trong lớp.

- Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng đồ chơi có màu đỏ, xanh theo yêu cầu.

- Trẻ nói được tên của mình,  tên của các cô,  các bạn trong lớp.

          3. Phát triển ngôn ngữ.

- Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 hành động.

- Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

- Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Đôi bạn nhỏ”  tên nhân vật trong chuyện.

- Trẻ nhớ tên bài thơ “ bạn mới” và đọc thơ cùng cô.

- Trẻ phát âm từ tiếng, đọc được những bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

- Trẻ nói được câu đơn, câu có 2- 3 tiếng

- Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những bạn trong lớp, các hình ảnh trong tranh.

4 . Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

- Trẻ biết hát và thực hiện vận động nhịp nhàng theo bài hát theo sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ hứng thú nghe cô hát  bài hát “Cùng múa vui” và hưởng ứng cùng cô.

- Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời nói với cô giáo, các bạn

- Nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

- Trẻ bước đầu có ý thức giữ gìn đồ chơi.

- Biết chào , tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.

- Trẻ biết chơi với các bạn trong lớp.

-Trẻ thích xếp các loại đồ chơi có màu đỏ, màu xanh.

- Bước đầu biết di màu đỏ.

- Xem tranh về các loại đồ chơi của

 


KẾ HOẠCH TUẦN I: NH ÓM LỚP C ỦA BÉ

Từ ngày 04- 29/ 09 / 2017

Người thực hiện: Lê Thị Quỳnh Trang

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

-  Bước đầu làm quen đến lớp chào cô và bạn.

Thể dục sáng

- Phát triển nhóm cơ và hô hấp.  

- Đi chạy theo tốc độ nhanh chậm. 

- Thể dục sáng: Bài: Bé tập thể dục”      Tập 3 lần

      * Lời thơ.                        *   Động tác

Sáng dậy sớm,

Tập thể thao.

Da hồng hào,  Người khỏe mạnh

Học tính tốt,  

Giúp nước nhà.  

Giang tay ra 

Cúi người xuống

Thẳng người lên.

Làm như thế cho

người khỏe mạnh

Hai tay giơ lên cao,

Hai tay để vào hai  vai,

Hai tay chỉ vào 2 bên má

Hai tay chống 2 bên hông

Một tay đưa lên cao,

Một tay khác đưa lên.

Hai tay giang ngang

Cúi khom người  xuống.

Trẻ đứng thẳng người dậy

Hai tay xoay vòng trước                 giậm chân tại chổ                                 

 

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Trò chuyện với trẻ, xem tranh về một số hình ảnh hoạt động của trường mầm non.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (Đi vệ sinh)

Ăn

- Dạy trẻ  làm quen tự xúc cơm ăn, uống nước

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống)

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.nước uống...

- Tập cho trẻ  khi ăn xong cất bát vào nơi quy định,

Ngủ

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

- Cho trẻ nghe bản nhạc không lời: "Mẹ yêu con".

- Cho trẻ nghe bản nhạc hát dân ca: "Ru con", Nam bộ.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển Thể chất:

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước)

- Dạy trẻ thói quen nề nếp

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

 2. Lĩnh vực phát triển nhận thức NBTN, NBPB:

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau

- Sờ nhìn ...các đồ vật để nhận biết các đặc điểm nổi bật của tranh trong trường mầm non.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

 3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ:

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi  (tạm biệt, vâng dạ).

- Trẻ bước đầu có ý thức gữi gìn đồ chơi.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

- Trẻ  biết hát theo cô và vận động đơn giản bài hát: “Cô và mẹ” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Xếp ngôi nhà của bé, màu đỏ.

- Xâu vòng hoa: màu đỏ.

* Góc bé tập làm ng­­ười lớn:

- Trò chơi nghe điện thoại

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- H­­ướng dẫn trẻ cách cầm và gõ xắc xô

- Trẻ hát và vận động bài: “Mẹ và cô”

* Góc kể chuyện cho bé nghe:

- Chuyện: “Cháu chào Ông ạ”

- Xem tranh và gọi tên về một số hoạt động của tr­­ường MN

Hoạt động chơi tập có CĐ

-VĐCB: Đi trong đường hẹp (lần 2)

-TCVĐ: Trời nắng trời mưa

-Dạy trẻ nhận biết tên cô giáo

- Xâu vòng màu đỏ

(lần 2)

-Chuyện:

“Cháu chào ông ạ”

 (lần 2)

NDTT: NNTN “Ngày vui của bé”.

NDKH: ÔVĐ: “Cô và mẹ”-

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

LQ: Các cô trong lớp

 

 

 

-TCVĐ:

Bóng tròn

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Hướng dẫn cách cầm gõ xắc xô theo âm thanh to - nhỏ

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

-HĐCĐ: Nghe kể chuyện: “Cháu chào ông ạ”

 

-TCVĐ:

Bóng tròn

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ: 

LQ bài vận động hát “Cô và mẹ”

 

 

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do.

- HĐCĐ:

Bước lên xuống bậc thang có vịn

 

 

- TCVĐ:

 Bóng tròn

 

- Chơi tự do.

Hoạt động chiều

Tập cho trẻ phát âm to, rỏ từ.

HDTC: Nghe âm thanh xắc xô

Xem tranh một số hình ảnh của trường, lớp

LQ âm thanh xắc xô xăcs xô

Tập cho trẻ biết chào cô và bạn

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 04tháng 9 năm 2017

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTC

VĐCB: Đi trong đường hẹp

 (lần 2)

 

TC: Trời nắng trời mưa.

 

- Trẻ biết thực hiện vận động Đi trong đường hẹp”

- Rèn trẻ đi trong đường ngoằn nghèo không giẫm lên 2 vạch

- Trẻ tật tự trong quá trình vận động.

 

I. Chuẩn bị:

- Xắc xô, bóng, mô hình nhà Búp bê, 2 đường hẹp,

2 đường ngoằn nghèo.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi tăng dần tốc độ theo nhịp bài hát:  "Đoàn tàu nhỏ xíu".

HĐ2: Trọng động :

a. BTPTC: - Thể dục sáng: Bài: Bé tập thể dục      Tập 3 lần

* Lời thơ.                                *   Động tác

Sáng dậy sớm,

Tập thể thao.

Da hồng hào,  Người khỏe mạnh

Học tính tốt,  

Giúp nước nhà.  

Giang tay ra 

Cúi người xuống

Thẳng người lên.

Làm như thế cho

người khỏe mạnh

Hai tay giơ lên cao,

Hai tay để vào hai  vai,

Hai tay chỉ vào 2 bên má

Hai tay chống 2 bên hông

Một tay đưa lên cao,

Một tay khác đưa lên.

Hai tay giang ngang

Cúi khom người  xuống.

Trẻ đứng thẳng người dậy

Hai tay xoay vòng trước                 giậm chân tại chổ                                 

 

b. VĐCB:  Đi trong đường hẹp:

- Cô làm mẫu 2 lần:

 + L1:  Cô làm mẫu toàn phần

 + L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích: TTCB: Cô đứng sau vạch chuẩn, khi nghe hiệu lệnh đi, cô đi trong đường hẹp không giẫm chân lên hai bên vạch, cô đi thẳng, giữ thăng bằng cơ thể, dầu thẳng, mắt nhìn về phía trước, đến nhà Búp bê chào búp bê sau đó cô đi về cuối hàng.

 + L3:  Mời 1 trẻ lên thực hiện.

- Trẻ th­ưc hiện:

+ Trẻ tập đi trong đường hẹp: Mỗi lần tập 2 trẻ (mỗi trẻ tập 1-2 lần).

+ Tập cho trẻ đi trong đường ngoằn nghèo: tập trẻ đi theo 2 tổ 1lần.

c. TCVĐ: "Trời nắng trời mưa".

- Cô giới thiệu tên trò chơi: "Trời nắng trời mưa".

- Cô nói  cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ4: Hồi tĩnh:

- Trời hết mưa rồi cô và trẻ đi bộ nhẹ nhàng một vòng thoải mái.

* Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Làm quen các cô trong lớp

- TCVĐ: Bóng tròn to

 

- Trẻ biết gọi đúng tên các cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ làm quen trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

 

I. Chuẩn bị:

- Chiếu trải trẻ ngồi quanh.

- Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Làm quen các bạn và gọi tên các cô trong lớp.

- Cho trẻ hát bài Cô và mẹ

- Cho trẻ đứng dậy chỉ vào từng cô trong lớp và gọi tên cô đó.

- Giáo dục trẻ: Các con biết vâng lời cô giáo.

HĐ2.TCVĐ:  Bóng tròn to

- Cô giới thiệu tên trò chơi Bóng tròn to.

- Cô nói cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

Tập cho trẻ phát âm to rỏ từ.

 

- Trẻ phát âm chính xác từ, to, rỏ từ.

 

 

I . Chuẩn bị:

- chiếu trải trẻ ngồi quanh cô.

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ ngồi quanh và trò chuyện về các cô trong lớp, công việc các cô.

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

 

Thứ 3 ngày 05 tháng 9 năm 2017

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

NBTN : Dạy trẻ nhận biết tên cô giáo

(lần 2)

 

- Trẻ biết gọi đúng tên các cô trong lớp.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động cùng cô

 

 

I. Chuẩn bị:

- Chiếu trãi trẻ ngồi quanh cô.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cô và trẻ hát bài hát “Mẹ và cô”.

- Tạo tình huống giới thiệu “làm quen các cô trong lớp”

HĐ2. Nội dung.

a. Trẻ nhận biết và gọi tên các cô trong lớp:

- Trẻ gọi tên các cô trong lớp, cả lớp, tổ, nhóm

- Gọi từng trẻ lên chỉ vào từng cô và gọi tên cô đó.

b. Trẻ nhận biết gọi tên cô ở trong hình ảnh.

- Chụp hình ảnh của cô  Nết đang chuẩn bi dạy trẻ,cô Lũy đang chuẩn bị giờ vệ sinh lau mặt rửa tay cho trẻ, cô Tú đang chuẩn bị giờ ăn, đưa vào máy tính trình chiếu hình ảnh thứ tự các cô cho trẻ xem và gọi tên cô, cô nói hoạt động của các cô cho trẻ biết.

c. Mang đồ chơi tặng cô

- Trẻ mang đồ chơi tặng cô. theo yêu cầu của cô.

+ Các con mang bóng đến tặng cô Mai nào.

+ Các con Mang cờ đến tặng cô Trang

 (sau mỗi lần trẻ lên tặng đồ chơi cô nhận và cảm ơn trẻ).

HĐ3: Kết thúc:

- Tất cả trẻ gọi tên các cô theo yêu cầu của cô.

- Giáo dục trẻ: Biết vâng lời cô giáo, chơi ngoan.

- Tuyên dương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động

ngoài trời

- HĐCĐ: Hướng dẫn trẻ cách cầm xắc xô gõ

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết cầm xắc xô gõ

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

I. Chuẩn bị:

Phấn, bảng con, sân bãi sạch sẽ, đồ chơi trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi Trời nắng trời mưa.

- Cô nói cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCCD: Tập cho trẻ cách cầm xắc xô gõ

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động hướng dẫn trẻ cách cầm xắc xô.

- Cô cầm xắc xô mẫu và gõ  mẫu cho trẻ xem.

- Hướng dẫn trẻ cách cầm xắc xô và gõ theo yêu cầu của cô.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

 Nghe kể chuyện “Cháu chào Ông ạ”

- Trẻ biết lắng nghe cô kể chuyện và đọc theo cô những đoạn vần thơ trong chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

I.  Chuẩn bị:

- Que chỉ,  tranh chuyện "Cháu chào ông ạ"

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cô cho trẻ hát bài “Mẹ và cô”

- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện “Cháu chào ông ạ”

HĐ2: Nội dung:

Cô kể câu chuyện cho trẻ nghe 3 lần

- Lần1: Cử chỉ minh họa.

  Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

- Lần2:  Cô kể đến các đoạn có vần thơ, cô đọc chậm rãi khuyến khích trẻ đọc theo cô (cả lớp,  nhóm, cá nhân)

HĐ3: Kết thúc:

- Cũng cố, nhận xét tuyên d­ương.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4 ngày 06 tháng 9 năm 2017

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

 

TẠO HÌNH

Xâu vòng màu đỏ

   (Lần 2)

 

- Trẻ biết hoạt động xâu vòng và xâu đúng hạt màu đỏ.

- Rèn luyện kỹ năng xâu vòng cho trẻ

- Trẻ chơi trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

 

I. Chuẩn bị

- Mỗi trẻ 1 sợi dây, 7 hạt màu đỏ lẫn 1 hạt màu xanh.

II. Tiến hành

HĐ1: Ổn định, giới thệu bài

- Cho trẻ hát cùng cô bài: “Mẹ và cô”

- Tạo tình huống giới thiệu hoạt động xâu vòng tặng cô.

HĐ2: Nội dung:

- Cô cho trẻ xem mẫu của cô và hỏi trẻ:

  + Cô có cái gì đây?

  + Vòng có màu gì?

- Làm mẫu: Tay trái cô cầm sợi dây gần sát đầu thắt nút, tay phải cô nhặt hạt màu đỏ cô xâu vào sợi dây, hết số hạt màu đỏ, còn hạt màu xanh cô không xâu vào dây, cô buộc lại thành vòng màu đỏ.

- Trẻ thực hiện: Trong khi trẻ thực hiện cô đi đến từng trẻ cô hỏi trẻ.

  + Con làm gì ?

  + Vòng màu gì ?

  + Con xâu vòng tặng ai ?

HĐ3: Kết thúc:

- Cô giúp trẻ  buộc vòng, cho trẻ mang vòng lên tặng Búp bê.

- Nhận xét sản phẩm cùng trẻ.

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ chuyện: "Cháu chào ông ạ"

- TCVĐ:

Bóng tròn to

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết nghe cô kể chuyện,  biết tênchuyện, tên  các nhân vật  trong chuyện: “Cháu chào ông ạ”.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi và thực hiện đúng luật chơi.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh chuyện: "Cháu chào ông ạ"

- Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Bóng tròn to

- Cô giới thiệu tên trò chơi Bóng tròn to.

- Cô nói cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCCD: LQ chuyện: "Cháu chào ông ạ"

- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện làm quen: "Cháu chào ông ạ".

* Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện: "Cháu chào ông ạ" 2 lần.

- Hỏi trẻ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.

 + Cô vừa kể chuyện gì ?

 + Trong câu chuyện có ai ?

- Cô kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Xem tranh và gọi tên 1 số hình ảnh hoạt động của trường lớp mầm non

- Trẻ biếtgọi đúng tên và biết được 1 số hình ảnh hoạt động của trường, lớp.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về 1 số hoạt động của trường lớp.

II. Tiến hành:

* Xem tranh và gọi tên 1 số hình ảnh hoạt động của trường, lớp.

- Cho trẻ hát bài Mẹ và cô

- Trò chuyện cho trẻ về các cô trong lớp

- Cho trẻ xem tranh về một số hình ảnh hoạt động của trường, lớp và gọi tên:

  + Tranh vẽ cảnh gì ?

  Cô chỉ vào các hình ảnh  và hỏi trẻ:

  + Cái gì đây?

  +  Ai đây?

  + Cô và các bạn đang làm gì ?

- Giáo dục trẻ: Khi đi học ngoan.

 

 

Thứ 5 ngày 07 tháng 9 năm 2017

 

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTNN

Chuyện: "Cháu chào ông ạ"

( lần 2)

 

 

- Trẻ biết chú ý lắng nghe cô kể chuyện, nhớ tên chuyện, các nhân vật và hành động của các nhân vật  trong chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết chào hỏi.

 

I-  Chuẩn bị:

- Que chỉ, tranh chuyện "Cháu chào ông ạ"

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cô cho trẻ hát bài “Mẹ và cô”

- Dẫn dắt giới thiệu câu chuyện “Cháu chào ông ạ”

HĐ2: Nội dung:

- Cô kể câu chuyện cho trẻ nghe 2 lần

+  Lần1: Cô kể chuyện diễn cảm.

   Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Lần2: kể kết hợp tranh minh họa

- Đàm thoại trích dẫn:

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

+ Thấy Ông Gà con chào như thế nào ?

+  Ông gặp ai nữa ?

+ Chim chào ông  như thế nào ?

+ Ông đi tiếp lại gặp ai ?

+ Cóc vàng chào ông như thế nào ?

- Giáo dục trẻ: Khi con gặp người nào con cũng chào nghe, khi cố cô nào vào lớp con chào các cô nghe.

- Lần3: Cô kể chuyện làm điệu bộ mời một vài trẻ lên kể  cùng cô một số đoạn có vần thơ.

HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa nghe chuyện gì ?.

- Nhận xét tuyên dương tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: - HĐCĐ: Làm quen vận động bài hát: “Mẹ và cô”

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

 

 

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát vận động,  trẻ hát vận động theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Mũ Thỏ, đồ chơi các loại.

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ:  Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi Trời nắng trời mưa.

- Cô nói cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Hát và vận động bài hát: "Cô và mẹ"

- Giới thiệu bài hát làm quen vận động: "Cô và mẹ"

- Cô hát vận động cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần

- Cả lớp hát vận động cùng cô 2 - 3 lần, nhóm, cá nhân trẻ hát

- Cả lớp hát vận động lại 1lần

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

- Cho trẻ làm quen nghe âm thanh xắc xô

 

- Trẻ hứng thú được làm quen âm thanh của xắc xô, biết cách cầm xắc xô và gõ.

 

I. Chuẩn bị:

- Xắc xô

II. Tiến hành:

- Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe âm thanh  rồi hỏi trẻ âm thanh gì?

- cô phát xắc xô cho trẻ gõ theo yêu cầu của cô.

- Sau mỗi lần gõ cô hỏi trẻ:  Âm thanh gì?

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 ngày 8 tháng 9 năm 2017

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTM

- NDTT: NNTN “Ngày vui của bé”.

NDKH: ÔVĐ: “Cô và mẹ”

- Trẻ biết nghe cô hát và làm điệu bộ theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết đi học ngoan.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Mẹ và cô” trên máy tính - Xắc xô.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Trò chuyện về các cô trong lớp.

- Tình huống giới thiệu bài hát Ngày vui của bé.

HĐ1: Nội dung:

a. NDTT:  Nghe hát: Ngày vui của bé

- Cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần:

 + Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe.

 + Lần 2: Cho trẻ nghe bài hát trên máy tính,  cô làm điệu bộ minh họa cho trẻ xem .

 + Lần 3: Cô mỡ bài hát trên máy cho cả lớp kết hợp minh họa theo lời bài hát 1 - 2 lần.

b. NDKH:  Ôn VĐ “ Cô và mẹ”

- Cô giới thiệu ôn VĐ “ Cô và mẹ”

- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp ( 2 lần)

- Cho 3 tổ thi đua nhau hát và VĐ

3: Kết thúc:

-  Mở bài hát “Ngày vui của bé” cho trẻ nghe lại 1 lần nửa vừa làm điệu bộ theo cô, hỏi trẻ tên bài hát.

- Giáo dục trẻ.                                             

* Nhận xét tuyên d­ương trẻ.                                                         

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: - - Bước lên xuống bậc thang có vịn

- TCVĐ:

Bóng tròn to

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết bước lên xuống bậc thang có vịn

- rèn kỹ năng bước lên xuống cho trẻ

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

 

I. Chuẩn bị:

- Cầu thang của trường.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ:  Bóng tròn to

- Cô giới thiệu tên trò chơi Bóng tròn to.

- Cô nói cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. Bước lên xuống bậc thang có vịn

- Cho trẻ đứng thành hai hàng, cô hướng dẫn cách bước xuống bậc thang có vịn, bước lên.

- Cho từng trẻ lên tập bước lên xuống bậc thang  (cô giúp trẻ khi cần thiết).

  + Các bạn đang làm gì ?

- Giáo dục trẻ: Khi bước lên, xuống bậc thang các con bước cẩn thận kẻo trượt ngã nha...!.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Dạy trẻ biết chào cô và bạn

 

- Trẻ biết tham gia hoạt độn

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

-Trẻ biết khoanh tay