THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 62
Số lượt truy cập: 2020325
QUANG CÁO
Chủ đề Đồ chơi của bé - Tuần 1,2,3 12/19/2017 1:01:13 PM

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ THÁNG

CHỦ ĐỀ 3: ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI ( 3 tuần)

  

       I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

      1. Phát triển thể chất:

      - Trẻ biết bắt chước một số động tác của bài tập: "Tập với cờ" theo cô.

      - Trẻ biết giữ được thăng bằng cơ thể, biết phối hợp tay, chân và các giác quan khi đi "Đi theo hướng thẳng",  "Bò qua vật cản".

      - Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay để xâu hạt  màu xanh, màu đỏ vào dây, biết xếp các khối gỗ sát vào nhau thành ô tô, nhận biết được màu xanh, màu đỏ.

      - Nhận biết được phía trước, phía sau của bản thân.

      - Tập cho trẻ bước đầu thích xem tranh ảnh.

      - Thích chơi với các loại đồ chơi, âm thanh của xắc xô.

      - Trẻ biết phối hợp được cử động tay mắt trong việc xâu hạt, xếp hình, xem tranh ảnh.

      - Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

      - Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc

       - Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn,lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

      - Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh…).

       - Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép,mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

       - Trẻ biết tránh  một số hành động nguy hiểm trong  khi chơi, không chơi nghịch các vật sắc nhọn) khi được nhắc nhỡ.

        2. Phát triển nhận thức:

       - Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số đồ chơi quen thuộc như: xe ô tô, bóng, Búp bê....

       - Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

       - Biết nhận ra màu xanh, đỏ, tên và đặc điểm nổi bật các đồ dùng đồ chơi trong lớp.

       -Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng đồ chơi có màu đỏ, xanh theo yêu cầu.

       3. Phát triển ngôn ngữ:

       - Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 hành động

       - Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

       - Trẻ hiểu được nội dung các câu chuyện ngắn đơn giản, trả lời được các câu hỏi về tên chuyện và các nhân vật trong chuyện “Quả thị”.

       - Trẻ phát âm rừ tiếng, đọc được những bài thơ “Giờ chơi”, ca dao, đồng dao: "Dung dăng dung dẽ", "Kéo cưa lừa xẽ" với sự giúp đỡ của cô giáo. 

        - Trẻ nói được câu đơn, câu có 2 - 3 tiếng.

        - Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những đồ chơi trong tranh.

         4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội thẩm mỹ:

        - Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời nói với cô giáo, các bạn.

        - Nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

        - Trẻ bước đầu có ý thức gìn giữ đồ chơi.

        -  Biết chào , tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.

        - Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

        - Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

        - Biết nghe nhạc và làm một số động tác minh họa theo cô đơn giản.

        - Trẻ biết cách xếp chồng để thành ô tô.

        - Thích làm quen di màu đỏ, vẽ nghoạch ngoạc.

        - Trẻ  biết hát và vận động đơn giản  bài hát: “Em búp bê” dưới sự giúp đỡ của cô.

        -Trẻ thích xếp ô tô màu xanh.

        - Xem tranh về các loại đồ chơi của bé.

 


        KẾ HOẠCH TUẦN I: ĐỒ DÙNG TRONG LỚP CỦA BÉ

Từ ngày 2 - 6/10/2017

Người thực hiện: Lê Thị Quỳnh Trang

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 Đón    trẻ

 

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói vào các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện.

Thể dục sáng

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm.

- Thể dục sáng: Bài: Tập với cờ.

+ ĐT 1:  (tay): Đ­ưa cờ lên cao (tập 3- 4 lần).

+ ĐT 2: (lư­ng bụng): Cầm cờ chạm xuống sàn nhà   (tập 3-4 lần).

+ ĐT 3: (chân) : Ngồi xổm đặt cờ xuống sàn nhà (tập 3 - 4 lần).

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm. Hành động nguy hiểm: (Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẫy, trèo lan can).

-  Dạy trẻ biết cách mặc quần áo, đi vệ sinh.

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...

- Sờ nắn, nhìn, gọi tên các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật, cứng, mềm, trơn, nhẵn.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật quen thuộc trong giao tiếp.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

Vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh có sự hướng dẫn của cô.

- Dạy trẻ nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt...).

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

Ăn

- Tập luyện nề nếp thói quen trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, lấy nước uống,  đi dép.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định, nước uống...

Ngủ

-  Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca; "Ru con mùa đông".

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc.

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm, của đồ chơi: "Bóng, Búp bê, xe ô tô...

- Dạy trẻ nhận biết và gọi tên các đồ dùng đồ chơi của bé, màu sắc của đồ chơi. (Bóng, Búp Bê, Xe ô tô...).

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “Quả thị”.

- Dạy trẻ biết đọc thơ cùng cô:"Giờ chơi".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách tre.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát: “Búp bê” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu  đỏ.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình:Xếp nhà, xếp ô tô.

- Xâu vòng: màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Em Búp bê: quấy bột cho em búp bê ăn,  lau miệng cho em, cho em ngủ.

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- Chơi với vẽ nghoạch ngoạc, thích di màu.

- Biểu diển âm nhạc: bài hát: Búp bê”.

*Góc kể chuyện cho bé nghe: - Lắng nghe cô đọc chuyện Quả thị, Thơ:Giờ chơi”, đồng dao: Chi chi chành chành.

- Xem tranh một số đồ chơi.

Hoạt động chơi tập có CĐ

-VĐCB: Đi theo hướng thẳng.

-TCVĐ: Dung dăng dung dẽ.

NBTN: LQ với xe Ô tô

Tạo hình: Di màu đỏ

Chuyện: Quả thị

 (lần 1)

-NDTT: Dạy hát: Búp bê

-NDKH: Phân biệt âm thanh của xắc xô,  thanh gõ.

Hoạt động ngoài trời

 

 

 

-HĐCĐ: LQ xe ô tô

 

 

-TCVĐ:

Bóng tròn to

 

- Chơi tự do

-HĐCĐ:

LQ Vẽ phấn

 

 

- TCVĐ:

 Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:

LQ Chuyện

Quả thị

 

-TCVĐ: Bóng tròn to

 

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:  NH: “Em búp  bê”

 

-TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:

Xem tranh một số đồ chơi

-TCVĐ:

Bóng tròn to

 

- Chơi tự do.

Hoạt động chiều

Nghe âm thanh của xắc xô,  thanh gõ

Lắng nghe người lớn đọc sách

Ôn luyện cho trẻ yếu: bài “Dung dăng dung dẽ”

 

Tập cho trẻ phát âm rỏ từ:

Tập trẻ

Xếp dép vào nơi quy định

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2(2/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTC

VĐ: Đi theo hướng thẳng

TC: Dung dăng dung dẽ

 

- Trẻ biết làm quen vận động Đi theo hướng thẳng

”.

- Rèn cho trẻ thực hiện chính xác các động tác của bài tập “Tập với cờ”.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi: "Dung dăng dung dẽ"

- Trẻ biết chờ đến lượt khi vận động.

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Mô hình lớp học, sân bãi bằng phẳng.

- Mô hình nhà Búp bê, cờ thể dục.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

- Trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp đi tăng dần tốc độ, chậm dần sau đó đứng lại thành vòng tròn.

HĐ2: Trọng động:

a. BTPTC: Tập với cờ: (tập như thể dục sáng)

b. VĐCB: Bước qua vật cản

- Tạo tình huống giới thiệu bài

- Cô làm mẫu:

 + L1: Cô làm mẫu toàn phần .

 + L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích: Cô đứng ở đầu hàng, khi nghe gọi tên, cô lên đứng vào chỗ, khi nghe t­ư thế chuẩn bị, cô đứng vào sau vạch chuẩn,  giữ ng­ười ngay ngắn,  hiệu lệnh đi đầu không cúi, mắt nhìn thẳng về phía tr­ước, giữ ng­ười thăng bằng. đến nhà Búp bê cô chào bạn búp bê rồi đi về đứng ở cuối hàng. 

 + L3: Làm mẫu toàn phần.

- Trẻ th­ực hiện: Mỗi lần tập 2 trẻ, mỗi trẻ tập 2 lần .

c. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ"

- Cô hướng dẫn cách chơi: Cô cùng các nắm tay nhau thành vòng tròn cùng nhún theo nhịp bài thơ, đến câu thơ “Ngồi thụp xuống đây” Trẻ cùng cô ngồi xổm, cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3: Hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi nhẹ nhàng một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-LQ: Xe ô tô

-TCVĐ:

Bóng tròn to

- Chơi tự do

- Trẻ nhận biết và gọi tên xe ô tô, một số bộ phận của xe ô tô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú làm quen trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi.

 

- Trẻ chơi an toàn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Chiếu trải trẻ ngồi quanh.

- Đồ chơi Xe ô tô.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Làm quen Xe ô tô

- Cho trẻ quan sát xe ô tô, các bộ phận của xe  và gọi tên, bắt chước tiếng còi xe ô tô.

- Giáo dục trẻ: Khi đi chơi các con đoàn kết không tranh giành đồ chơi của bạn nha!

HĐ2. TCVĐ: Bóng tròn to

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi: Các con đứng thành vòng tròn nắm tay nhau cùng nhún theo nhịp bài hát: Bóng tròn to, đến câu “Tròn to...” các con dãn vòng rộng ra, đến câu “bóng xì hơi...” các con chọm vòng tròn lại.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 -4 lần.

3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị trên sân.

Sinh hoạt chiều

Nghe âm thanh của xắc xô,  thanh gõ

- Trẻ hứng thú được làm quen âm thanh to nhỏ của xắc xô.

- Trẻ biết cách cầm xắc xô và gõ.

- Không tranh giành đồ chơi của bạn.

I. Chuẩn bị:

- Xắc xô, thanh gõ.

II. Tiến hành:

- Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của cái gì?

- Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ gõ theo.

- Cô gõ thanh gõ cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của cái gì?

- Cô gõ thanh gõ cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ gõ theo.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 3(2/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

NBPB

Làm quen đồ dùng đồ chơi:  Xe ô tô

 

 

  - Trẻ nhận biết và gọi đúng tên Xe ô tô và các bộ phận của xe.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết chơi với xe ô tô, không tranh giành đồ chơi của bạn.

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Xe ô tô bằng đồ chơi, hình ảnh một số xe ô tô, clip xe ô tô đang chạy.

II. Cách tiến hành:

HĐ1:Ôn định, giới thiệu bài:

- Cho trẻ đọc thơ: “Giờ chơi”

- Cô trò chuyện với trẻ về NBTN xe ô tô.

HĐ2: Nội dung:

a. NBTN: Xe ô tô:

- Cô đư­a xe ô tô đồ chơi ra cho trẻ nhận biết và gọi tên, cả lớp 2 lần, tổ- nhóm- cá nhân.

- Cho trẻ  gọi tên theo các câu hỏi:

  +  Cái  gì ?

  + Xe ô tô dùng để làm gì ?

  + Cái gì đây ? (đầu xe, thùng xe, bánh xe)

b. Xem clip xe ô tô đang chạy

- Cô mỡ cho trẻ xem xe đang chạy trên đường.

c. Xem hình ảnh trên PowerPoint về một số loại xe và gọi tên xe.

HĐ3: Kết thúc:

-  Nhắc lại tên bài.

- Giáo dục cho trẻ chơi biết bảo quản đồ chơi.            

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

- Chơi tự do với xe ô tô.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

- LQ: Vẽ  phấn

- TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động vẽ phấn.

-Tâp cách cầm phấn đểvẽnhững nét ngoạch ngoạc lên sân

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi trên sân, phấn vẽ.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô hướng dẫn cách chơi:

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2 : Làm Quen: Vẽ phấn

- Cô giới thiệu hoạt động cho trẻ làm quen cách vẽ phấn

- Cô làm mẫu: cô nói cách cầm phấn cho trẻ xem kết hợp hướng dẫn cách vẽ

 + Hỏi trẻ:  Cô vừa làm gì ?

- Trẻ thực hiện:

 + Cho trẻ cầm phấn bằng tay phải giơ lên và vẽ ngoạch ngoạc ở trên không.

 + Cho trẻ thực hiện hoạt động vẽ ngoạch ngoạc lên sân.

 + Cô bao quát hướng dẫn trẻ

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Lắng nghe người lớn đọc sách.

 

 

 

- Trẻ biết  lắng nghe cô đọc sách chuyện.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

I. Chuẩn bị:

- Sách chuyện.

II. Tiến hành:

- Cô lật trang sách và đọc chuyện cho trẻ nghe và xem hình ảnh minh họa chuyện ở sách.

- Đọc chuyện cho trẻ nghe, nói tên chuyện.

- Cô mỡ tiếp trang khác đọc thơ cho trẻ nghe và xem hình ảnh minh họa thơ, nói tên bài thơ cho trẻ biết.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4(4/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTM

Di màu đỏ

 

- Trẻ hứng thú khi được cầm bút màu để di màu  lên giấy.

- Tập kỹ năng cầm bút và di màu lên giữa trang giấy cho trẻ.

- Bước đầu biết bảo quản đồ dùng của mình.

 

I. Chuẩn bị:

- Bút màu, giấy A4, tranh mẫu của cô, bạn Búp  bê, bàn ghế đủ cho trẻ ngồi.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ôn định, giới thiệu bài:

- Cho trẻ hát bài : “ Em Búp bê ”

- Trò chuyện với trẻ làm quà tặng sinh nhật Búp bê.

HĐ2: Nội dung:

- Quan sát mẫu và gọi tên mẫu:

 + Cho trẻ xem tranh cô vẽ mẫu và hỏi trẻ:

 + Bức tranh cô di màu như thế nào?

-  Cô làm mẫu 2 lần:

 + Lần1: Tay phải cô cầm bút, cô cầm bằng 3 ngón tay (ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa), cô đặt bút lên giữa trang giấy và di màu lên tờ giấy, cô di màu từ trái sang phải, cô di từ từ.

 + Lần 2: Làm mẫu cho trẻ xem t­­ương tự nh­­ư lần 1

    Hỏi trẻ: Cô vừa làm gì ?

- Trẻ thực hiện:

 + Cho trẻ cầm bút bằng tay phải  và di màu trên không.

 + Cho trẻ thực hiện hoạt động di màu lên giấy.

     Hỏi trẻ:

 + Con đang làm gì?

 + Được cầm bút màu gì để di màu?

 + Con di màu thành bức tranh đẹp để tặng ai ?

HĐ3: Kết thúc:

- Giúp trẻ trưng bày sản phẩm.

- Khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đư­ợc.

- Tuyên d­­ương trẻ

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:  HĐCĐ:  LQ:Chuyện: “Quả thị”

- TCVĐ:

Bóng tròn to

Chơi tự do

 

- Trẻ biết tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện "Quả thị".

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi "Bóng tròn to".

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

 

I. Chuẩn bị:

Tranh chuyện: Quả thị

Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bóng tròn to

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 -4 lần

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen chuyện "Quả thị"

- Giới thiệu câu chuyện làm quen: Quả thị.

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần.

- Cô nói với trẻ về nội dung câu chuyện.

- Cô kể lại cho trẻ nghe 1 lần.

- Hỏi trẻ tên chuyện, tên nhân vật.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

Ôn luyện cho cháu yếu bài : “Dung dăng dung dẽ”

- Trẻ hứng thú khi nghe cô thơ và đọc theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

Bài hát: Em búp bê.

II. Tiến hành

- Giới thiệu bài: Dung dăng dung dẽ.

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe 1 lần.

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe vừa mời 1 trẻ làm động tác nắm tay cùng cô đưa ra phía trước, phía sau theo nhịp bài thơ đến câu thơ “Ngồi xụp xuống đây” cô và trẻ ngồi xổm xuống.

- Cả lớp đọc thơ vừa làm động tác cùng cô 2 lần.

- Mời cháu Yến Nhi, Thảo Nhi, Trung Hiếu cùng đọc thơ vừa làm động tác cùng cô.

- Cả đọc thơ và làm động tác cùng cô lại 1 - 2 lần.

 

Thứ 5(5/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp- hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTNN

Chuyện; “Quả thị” (lần 1)

 

 

- Trẻ hứng thú lắng nghe cô kể chuyện và nhớ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

-Trẻ biết chơi không ngắt lá bẻ cành cây.

 

 

I. Chuẩn bị:

Chiếu ngồi, hình ảnh minh họa chuyện trên PowerPoint, que chỉ.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

 - Tạo tình huống giới thiệu câu chuyện: “Quả thị’’   

HĐ2: Nội dung:

- Cô kể lần1: kể diển cảm thể hiện tính cách cuả  từng nhân vật, kể xong cô nói cho trẻ biết tên chuyện.

- Cô kể lần 2: Kết hợp tranh.

- Đàm thoại:

 + Các con vừa nghe chuyện gì ?.

 + Trong câu chuyện có cây gì?.

 + Có bạn gì đi lạch bạch ?.

 + Bạn gì mà cào cào gốc cây nửa ?.

Cô nói cho trẻ biết: Các con chơi không ngắt lá bẻ cành để cây nhanh tốt có nhiều quả ngon cho các con ăn nhé !.

- Cô kể lần 3: trên PowerPoint.

 HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?.

- Khen trẻ tùy theo lớp học.

- Trò chơi: Cho trẻ mang quả Thị đến tặng Mèo và Vịt.

Hoạt động ngoài trời

  - HĐCĐ:

 LQ bài Hát: Em Búp bê

- TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

 

 - Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

I. Chuẩn bị:

Đồ chơi

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô hướng dẫn cách chơi:

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen bài hát: Em Búp bê.

- Giới thiệu bài hát sắp nghe: Em Búp bê.

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 lần.

- Cả lớp hát cùng cô 2 lần.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát cùng cô.

- Cả lớp hát lại 1lần cùng cô.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Tập cho trẻ phát âm rỏ từ các đồ chơi trong lớp.

 

- Trẻ hứng thú nhận biết và phát âm chính xác từ, to, rỏ từ.

I . Chuẩn bị:

- Chiếu trải trẻ ngồi quanh cô, Búp bê, bóng, xe ô tô.

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ ngồi quanh và trò chuyện về những đồ chơi ở trong lớp Búp bê, bóng, xe ô tô.

- Khi trẻ gọi tên các đồ chơi Búp bê, bóng, xe ô tô

thì cô tập cho trẻ tập phát âm to, rỏ từ, chính xác từ.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 (6 /10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTM

-NDTT: DH: “Em búp bê”

NDKH: TCAN: Phân biệt âm thanh của xắc xô - thanh gõ.

 

- Trẻ hứng thú nghe cô hát và hát  theo  cô.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết phân biệt âm thanh xắc xô - thanh gõ và biết cách gõ.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Em búp bê” trên máy tính,  xắc xô, thanh gõ.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Trò chuyện về đồ chơi trong lớp.

- Tình huống giới thiệu bài hát “Em búp bê”

HĐ2: Nội dung:

 a. NDTT: Dạy hát : “Em búp bê”

- Cô hát mẫu 2 lần:

 + Lần1: Hát điệu bộ, giới thệu tên bài hát “Em búp bê”

 + Lần 2: Hát kết hợp vỗ tay

- Hỏi trẻ:

 + Con vừa hát bài gì ?

- Cả lớp hát  theo cô 2 lần, tổ, nhóm, 1- 2 cá nhân.

b. NDKH:  Nghe âm thanh của xắc xô, thanh gõ.

- Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của dụng cụ gì?.

 + Cô phát xắc xô cho trẻ gõ theo yêu cầu của cô.

 + Sau mỗi lần gõ cô hỏi trẻ:  Âm thanh của dụng cụ gì?.

- Cô gõ thanh gõ cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của dụng cụ gì?.

 + Cô phát thanh gõ cho trẻ gõ theo yêu cầu của cô.

 + Sau mỗi lần gõ cô hỏi trẻ:  Âm thanh của dụng cụ gì?.

3: Kết thúc:

- Cô mỡ bài hát "Em búp bê" trên máy tính cho cả lớp nghe  kết hợp làm động tác minh họa theo bài hát (1 lần).

- Hỏi trẻ tên bài hát.

- Giáo dục trẻ.                                                                                                        - Nhận xét tuyên dư­ơng: Tùy vào lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Xem  các đồ chơi ở trong lớp

-TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú xem và gọi đúng tên một số đồ dùng đồ chơi (bóng, búp bê, xe...).

- Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Bài thơ “Giờ chơi”, đồ chơi.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cô hướng dẫn cách chơi:

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2. HĐCCĐ: Xem  các đồ dùng đồ chơi ở  lớp

- Cho trẻ đọc bài Giờ chơi

- Trò chuyện cho trẻ về các đồ dùng đồ chơi trong lớp, gọi đúng tên đồ dùng đồ chơi đó.

  + Cái gì đây ? (bóng, Búp bê, xe o tô…)

  + Cái... để làm gì ?

  + Cái... có màu gì ?

HĐ3. Chơi tự do

 - Trẻ chơi với đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Tập trẻ biết xếp dép vào nơi quy định.

 

- Trẻ hứng thú tham gia xếp dép lên giá cùng cô.

I Chuẩn bị

- Dép cháu.

II. Tiến hành

- Cô xếp mẫu cho trẻ xem 2 lần, cô cầm chiếc dép cô xỏ vào chiếc dép khác thành 1 đôi dép, cô xếp vào giá dép, cô nói cô xếp dép lên giá dép.

- Cho từng trẻ lên tập xếp dép lên giá.

- Sau mỗi lần trẻ xếp dép xong cô hỏi trẻ: 

 + Con làm gì ?

- Khuyến khích động viên trẻ kịp thời, giúp trẻ khi cần thiết.

* Nhận xét tuyên dương cuối ngày.

                                                                                                              

                             KẾ HOẠCH TUẦN II:  ĐỒ CHƠI  BÉ THÍCH

Từ ngày: 9/10- 13/11/2017

Người thực hiện: Đỗ Thị Mai

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

Thể dục sáng

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm.

- Thể dục sáng: Bài: Tập với bóng.

+ ĐT 1 Hít thở: Đưa bóng lên cao và thổi bóng.

+ ĐT 2:  (Tay): Đ­ưa bóng lên cao (tập 3- 4 lần).

+ ĐT 3: (Lư­ng bụng): Cầm bóng chạm xuống sàn nhà   (tập 3-4 lần).

+ ĐT 4: (Chân) : Ngồi xổm đặt bóng xuống sàn nhà (tập 4 - 5 lần).

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sử dụng lời nói vào các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện

- Dạy trẻ biết cách mặc quần áo, đi vệ sinh.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật quen thuộc trong giao tiếp.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

Vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh có sự hướng dẫn của cô.

- Dạy trẻ nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt...).

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

Ăn

- Tập luyện nề nếp thói quen trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, lấy nước uống,  đi dép.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.nước uống...

Ngủ

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc.

- Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca: "Ru con mùa đông".

- Cho trẻ nghe bản nhạc không lời: "Mẹ yêu con".

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm,

- Dạy trẻ nhận biết và gọi tên các đồ dùng đồ chơi của bé, màu sắc của đồ chơi. (Bóng, Búp Bê, Xe ô tô...).

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “Quả thị”.

- Dạy trẻ biết đọc thơ cùng cô:"Giờ chơi".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách tre.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát: “Búp bê” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xếp ô tô.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Xếp nhà, xếp ô tô.

- Xâu vòng: màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Quấy bột cho em ăn, cho em búp bê ăn, cho em uống n­ước, lau miệng cho em.

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

-  Chơi với vẽ nghoạch ngoạc, thích di màu.

- Hát và vận động theo nhịp: bài hát: Búp bê”.

* Góc kể chuyện cho bé nghe: - Lắng nghe cô đọc chuyện Quả thị, Thơ:Giờ chơi”, đọc sách.

- Xem tranh một số đồ chơi.

Hoạt động chơi tập có CĐ

-VĐCB: Bò qua vật cản (lần 1)

-TCVĐ: bóng tròn to

NBTN: Nhận biết phía trước, phía sau của bản thân trẻ

XH: Xếp ô tô màu xanh

Thơ: “Giờ chơi” (lần 1)

NDTT: VĐTN “Búp bê”

NDKH: Nghe âm thanh của xắc xô - Thanh gõ.

Hoạt động ngoài trời

 

-HĐCĐ: LQ LQ: Nhận 223biết phía trước, phía sau của bản thân trẻ.

-TCVĐ:

 Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

-HĐCĐ:

LQ Vẽ phấn

 

 

 

 

- TCVĐ:

  Bóng tròn to

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:

LQ:  Thơ

Giờ chơi(lần 1)

 

 

-TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:  LQ VĐ: “Em búp bê”

 

 

 

-TCVĐ:

Bóng tròn to

 

- Chơi tự do.

-HĐCĐ:

Xem tranh một số đồ chơi.

 

 

-TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

Hoạt động chiều

- Làm quen một số nhạc cụ: xắc xô, phách.

Ôn luyện kiến thức cho yếu: 

Nhận biết phía trước, phía sau của bản thân trẻ.

 Lắng nghe người lớn đọc sách

Tập trẻ

Xếp dép vào nơi quy định

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 (9/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTC

VĐ: Bò qua vật cản

(lần 1)

TC: Bóng tròn to

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện được vận động Bò qua vật cản” một cách thành thạo.

-Trẻ biết bò phối hợp chân tay nhịp nhàng, đến vật cản, trẻ biết nhấc cao tay và chân để  bò qua vật cản.

- Trẻ biết nhường bạn và chờ đến lượt.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

 

I. Chuẩn bị:

-  Sân bãi bằng phẳng.

- Chăn xếp cuộn nhỏ,  mô hình nhà Búp bê

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

- Trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi, đi tăng dần tốc độ, chậm dần sau đó đứng lại thành vòng tròn.

HĐ3: Trọng động:

a.BTPTC: Tập với bóng: (tập như thể dục sáng).

b. VĐCB: Bòqua vật cản

- Tạo tình huống giới thiệu bài

- Cô làm mẫu:

+  L1: Cô làm mẫu toàn phần .

+  L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích: Cô đứng ở đầu hàng, khi nghe gọi tên, cô lên đứng vào chỗ, khi nghe t­ư thế chuẩn bị cô cúi khom người xuống, 2 bàn tay đồng thời 2 đầu gối  chạm xuống sàn nhà. Hiệu lệnh bò, cô bò phối hợp chân tay nhịp nhàng, đến vật cản, cô nhấc cao tay và chân để  bò qua vật cản thứ nhất, cô nhấc tiếp  tay chân khác  bò qua vật cản thứ hai, khi bò đầu không cúi, mắt nhìn thẳng về phía trước, giữ ng­ười thăng bằng. đến nhà bạn Búp Bê cô chào bạn bạn rồi đi về đứng ở cuối hàng. 

+ L3: Làm mẫu toàn phần.

- Trẻ th­ực hiện:

+ Mỗi lần tập 2 trẻ, mỗi trẻ tập 2 lần .

c. TCVĐ: Bóng tròn to

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần

HĐ3: Kết thúc:

- Cô và trẻ đi nhẹ nhàng một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên dư­ơng trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-LQ: NB phía trước phía sau của bản thân trẻ

-TCVĐ:

Bóng tròn to

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ nhận biết và gọi tên phía trước, sau của bản thân.

- Rèn cho trẻ phát âm to, rõ phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

.

 

I. Chuẩn bị:

 - Sân bải bằng phẳng, đồ chơi ở trên sân

II. Cách tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cô hướng dẫn cách chơi:

Cho trẻ  nắm tay nhau đứng thành vòng tròn vừa giẩm chân, vừa đánh tay kết hợp đọc bài đồng dao "dung dăng dung dẽ, dắt trẻ đi chơi, đi đến cổng trời, gặp cậu gặp mợ, cho cháu về quê, cho dê đi học, cho cóc ở nhà, cho gà bới bếp, ngồi xệp xuống đây” khi đọc hết chữ "đây" các bạn  ngồi xệp xuống sân.

-Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2. LQ: NB phía trước phía sau của bản thân trẻ.

- Cho trẻ đứng thành vòng tròn và chơi trò chơi

“ Dấu tay”

*Phía trước:

Cô nói: Tay đẹp đâu? Trẻ đưa tay ra phía trước đồng thời nói: Tay đẹp đây!

-Vậy tay đẹp ở phía nào của các con?

-Trẻ nói: “Phía trước”( nếu trẻ nói không được thì cô nói trước cho trẻ nói theo) Tương tự

*Phía sau:

Cô nói: “Dấu tay” Trẻ dấu tay ra sau lưng đồng thời nói: dấu tay!

-Vậy tay đẹp ở phía nào của các con?

-Trẻ nói: “Phía sau”( nếu trẻ nói không được thì cô nói trước cho trẻ nói theo)

-Cho trẻ chơi 3-4 lần

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Làm quen một số nhạc cụ: xắc xô, thanh gõ

- Trẻ  hứng thú khi được gõ xắc xô,  thanh gõ.

 

II. Chuẩn bị:

-  Xắc xô, thanh gõ.

III. Tiến hành:

-Cô đưa nhạc cụ xắc xô ra cho trẻ xem và hỏi trẻ:

+Đây là cái gì?

-Cho trẻ gọi tên nhạc cụ ( 2 lần)

-Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe và hỏi trẻ

+Đây là âm thanh nhac cụ gì?

 –Sau đó cô cho trẻ gõ

-Tương tự nhạc cụ: Thanh gõ

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày.

 

Thứ 3(10/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

NBPB

NB phía trước phía sau của bản thân trẻ

 

- Trẻ nhận biết và gọi tên phía trước, phía sau của bản thân.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ ngồi học trật tự

 

I. Chuẩn bị:

 - Búp bê, xe ô tô

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:           

- Cho trẻ  đọc thơ bài: “Giờ chơi”

- Giới thiệu nhận biết phiá  trước - phía sau của bản thân.

HĐ2: Nội dung:

- NB phía trước:

+ Các con nhìn xem Búp Bê ở đâu?

+ Ở phía trước con có gì?

+ Vậy Búp Bê ở phía nào của các con?

- Cho trẻ  nói theo với cô  “ Phía trước” ( 2 lần)

-  NB phía sau:

+ Phía sau con có gì?

+ Vậy Xe ô tô ở phía nào của các con?

- Cho trẻ  nói theo với cô  “ Phía sau” ( 2 lần)

- Cô chỉ về phía trước và phía sau cho cả lớp gọi phía trước - phía sau của bản thân trẻ ( 2-3 lần).   

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên chỉ và gọi  phía trước, phía sau của bản thân trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Tuyên dương trẻ tùy lớp học.

* Cho trẻ làm đoàn tàu đi dạo chơi.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: HĐCĐ

- LQ: Vẽ  phấn

- TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

 

 

-Trẻ biết cầm phấn để vẽ những nét nghoạch ngoạc lên sân.

( Nét xiên, nét thẳng, nét ngang...

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi trên sân, phấn vẽ.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 -4 lần

2 : Làm Quen: Vẽ phấn

- Cô giới thiệu hoạt động cho trẻ làm quen cách vẽ phấn

- Cô làm mẫu cho trẻ xem kết hợp hướng dẫn cách vẽ

- Hỏi trẻ : + Cô vừa làm gì ?

- Cho trẻ cầm phấn bằng tay phải giơ lên và vẽ ngoạch ngoạc ở trên không.

- Trẻ thực hiện:

- Cho trẻ thực hiện hoạt động vẽ ngoạch ngoạc lên sân.

- Cô bao quát giúp trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Kể chuyện cho rẻ nghe

“Quả thị”

- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, trả lời được một số câu hỏi về tên nhân vật trong chuyện.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

I. Chuẩn bị: - Bài hát.

II. Tiến hành:

- Giới thiệu tên chuyện “Quả thị”

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần

- Đamg thoại:

 + Cô kể chuyện gì ?

 + Trong câu chuyện có cây gì ?

 + Có bạn gì đến gọi quả thị ?

 + Bạn gì cào cào gốc cây và gọi ?

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4 (11/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTM

Xếp ô tô màu xanh

 

 

- Trẻ hứng thú khi được xếp chồng các khối gỗ lên nhau tạo thành xe ô tô.

- Trẻ chơi trật tự, không tranh giành của bạn.

 

 

I. Chuẩn bị

- Mỗi trẻ 2 khối chữ nhật, 2 khối vuông màu xanh.

 - Mô hình sa bàn về xe ô tô .

 II. Cách tiến hành:

 HĐ1: Ôn định, giới thiệu::

- Hát bài: "Em tập lái ô tô"

- Dẫn dắt giới thiệu về hoạt động xếp ô tô.

 HĐ2. Nội dung:

- Cho trẻ xem mẫu xe ô tô và gọi tên.

- Cô làm mẫu 2 lần:

 + Lần 1: Tay phải cô cầm khối gỗ chữ nhật màu xanh, xếp nằm xuống, cô cầm tiếp khối  khối gỗ vuông màu xanh xếp chồng lên trên khối chữ nhật, sát một đầu để làm đầu xe, cô xếp được xe ô tô để tặng bạn Búp Bê.

- Lần 2: Làm mẫu cho trẻ xem.

+ Cho trẻ gọi tên sản phẩm.

-  Trẻ thực hiện: ( 2 lần)

- Hỏi trẻ:

 + Con xếp gì? (xe ô tô).

 + Xe ô tô màu gì? (xe ô tômàu xanh).

 + Con tặng ai? (Tặng bạn Búp bê).

- Khi trẻ xếp xong cho trẻ gọi tên sản phẩm.

- Trẻ xếp lần 2 (tư­ơng tự nh­ư lần 1).

HĐ3: Kết thúc:

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đ­ược.

-Tuyên dương tùy theo sản phẩm.

- Cho trẻ lái ô tô vừa hát bài: “Em tâp lái ô tô

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:  HĐCĐ:

- LQ: Thơ: “Giờ chơi”

- TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

Chơi tự do

 

 

 

- Trẻ hứng thú  đọc thơ cùng cô.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Bài thơ “Giờ chơi”

- Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Hướng dẫn cách chơi:

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen bài thơ "Giờ chơi"

- Giới thiệu bài thơ làm quen: “Giờ chơi”.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2lần

- Giới thiệu với trẻ về nội dung bài thơ.

- Cho trẻ đọc theo cô cả lớp: 2 lần

- Cho trẻ đọc theo cô tổ, nhóm.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Ôn NB phía trước phía sau của bản thân trẻ

 

- Trẻ nhận biết và gọi tên phía trước, sau của bản thân.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

 - Búp bê , xe ô tô

II. Cách tiến hành:

HĐ1:Ôn định, giới thiệu bài :           

- Cho trẻ  thơ bài: “Giờ chơi”

HĐ2:  Nội dung:

-  NB phía trước:

 + Các con nhìn xem Búp Bê ở đâu?

 + Ở phía trước con có gì?

 + Vậy Búp Bê ở phía nào của các con?

- NB phía sau:

 + Phía sau con có gì?

 + Làm thế nào để con nhìn thấy Xe ô tô ?

 +Vậy Xe ô tô ở phía nào của các con?

- Cô chỉ về các phía  và cho cả lớp gọi phía trước - phía sau của bản thân trẻ ( 2-3 lần).   

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên chỉ và gọi  phía trước, phía sau của bản thân trẻ.

HĐ3: Kết thúc:

- Nhắc lại tên bài.

- Tuyên dương trẻ tùy lớp học.

* Nhận xét tuyên dương cuối ngày.

 

Thứ 5 (12/10/ 2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTNN

Thơ: “Giờ chơi”

 

 

- Trẻ hứng thú, chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết chơi xong cùng cô cất dọn đồ chơi.

 

 

I.  Chuẩn bị:

- Que chỉ,  PowerPoint: Thơ "Giờ chơi".

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Tạo tình huống giới thiệu bài thơ: “Giờ chơi”.

HĐ2: Nội dung:

-  Cô đọc mẫu 2 lần:

 +L1: Đọc diễn cảm.

 +L2: Đọc thơ kết hợp trình chiếu PowerPoint.

- Đàm thoại - trích dẫn:

 + Các con đọc bài thơ gì?

 + Giờ chơi  hết rồi các con làm gì?

 + Cất dọn đồ chơi vào đâu?.

- GD trẻ khi các con được chơi với đồ chơi các con biết giữ gìn đồ chơi cẩn thận, chơi xong cất dọn vào nơi quy định.

- Dạy trẻ đọc thơ:

 + Cô mời cả lớp cùng đọc thơ, tổ, nhóm cùng đọc thơ, cá nhân.

HĐ3:Kết thúc:

- Cả lớp đọc lại bài thơ một lần.

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

- Nhận xét tuyên dương trẻ tùy theo lớp học.

Hoạt động ngoài trời

  - HĐCĐ:

 LQVĐ LQVĐ bài hát: "Em Búp Bê"

- TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú  hát và  vận động theo cô.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ: Bóng tròn to

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 -4 lần.

HĐ2. HĐCĐ: LQVĐ bài hát: Em Búp Bê

- Cô trò chuyện về những đò chơi ở trong lớp.

- Giới thiệu bài hát làm quen: Em Búp bê.

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần.

- Cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần, tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát.

- Cả lớp hát lại 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Lắng nghe người lớn đọc sách.

 

 

 

- Trẻ hứng thú biết lắng nghe cô đọc sách chuyện.

 - Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

I. Chuẩn bị:

- Sách chuyện.

II. Tiến hành:

- Cô lật trang sách và đọc chuyện cho trẻ nghe và xem hình ảnh minh họa chuyện ở sách.

- Đọc chuyện 2-3 lần cho trẻ nghe, nói tên chuyện.

- Hỏi trẻ tên chuyện?

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 (13/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - hình thức tổ chức

Hoạt động có chủ đích

PTTM

(Âm nhạc)

NDTT: VĐTN “Búp bê”

NDKH: Nghe âm thanh của xắc xô - Thanh gõ.

 

- Trẻ hứng thú khi nghe hát và làm động tác minh họa cùng cô.

 - Trẻ hứng thú chơi trò chơi.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

Bài hát “ Búp bê” trên máy tính

Xắc xô,  thanh gõ

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định, giới thiệu bài:

- Tạo tình huống giới thiệu bài hát “Búp bê”

HĐ2: Nội dung:

a. Dạy vận động:  Búp bê

- Cô mời cả lớp hát lại bài hát 1 lần.

- Cô giới thiệu bài hát nếu được kết hợp vận động vỗ tay theo nhịp thì sẽ rất hay.

- Cô hát và vận động mẫu 2 lần:

- Lần 1: Hát thể hiện tình cảm.

- Lần 2: Hát + vận động vỗ tay theo nhịp

- Cả lớp hát và vỗ tay cùng cô 2 lần

- Mời tổ hát và vỗ tay cùng cô

- Mời cá nhân trẻ hát và vỗ tay cùng cô

- Mời cả lớp hát và vỗ lại 1 lần

-  Các con vừa hát bài hát gì ?

-  Kết hợp với vận động gì ?

b. TC: Nghe âm thanh của xăc xô- thanh gõ

- Cô gõ xắc xô cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của dụng cụ gì?.

 + Cô phát xắc xô cho trẻ gõ theo yêu cầu của cô.

 + Sau mỗi lần gõ cô hỏi trẻ:  Âm thanh của dụng cụ gì?.

- Cô gõ thanh gõ cho trẻ nghe rồi hỏi trẻ âm thanh của dụng cụ gì?.

 + Cô phát thanh gõ cho trẻ gõ theo yêu cầu của cô.

 + Sau mỗi lần gõ cô hỏi trẻ:  Âm thanh của dụng cụ gì?.

3: Kết thúc:

-  Các con vừa VĐ bài hát gì.

-  Cho cả lớp hát vỗ tay lại bài hát 1 lần.

- Cô hỏi trẻ tên bài hát.

- Nhận xét tuyên dư­ơng :Tùy vào lớp học .

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Xem và gọi tên các đồ chơi ở trong lớp.

-TCVĐ:

Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú khi được xem và gọi tên một số đồ  chơi ở trong lớp.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn

- Tập cho trẻ biết thu dọn đồ chơi.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh đồ chơi, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: "Dung dăng dung dẽ "

- Cô hướng dẫn cách chơi:

- Hướng dẫn cách chơi

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ2. HĐCCĐ: Xem  và gọi tên các đồ dùng đồ chơi ở  lớp

- Cho trẻ đọc bài Giờ chơi

- Trò chuyện cho trẻ về các đồ chơi trong lớp, gọi đúng tên đồ chơi đó.

  + Cái gì đây ?

  + Cái... để làm gì ?

  + Cái... có màu gì ?

HĐ3. Chơi tự do

 - Trẻ chơi với đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Tập trẻ biết xếp dép vào nơi quy định.

 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động xếp dép cùng cô và các bạn.

- Trẻ biết xếp dép lên giá.

 

I Chuẩn bị

- Dép cháu.

II. Tiến hành

- Cô xếp mẫu cho trẻ xem 2 lần , cô nói cô xếp dép lên giá dép.

- Cho từng trẻ lên tập xếp dép lên giá.

- Sau mỗi lần trẻ xếp dép xong cô hỏi trẻ: 

+ Con làm gì ?                                                

- Khuyến khích động viên trẻ kịp thời, giúp trẻ khi cần thiết.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

 

 

 

 

 

 


KẾ HOẠCH TUẦN III:  ĐỒ CHƠI CHUYỂN ĐỘNG VÀ LẮP RÁP

Từ ngày: 16- 20/10/2017

 Người thực hiện: Lê Thị Quỳnh Trang

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

 

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói vào các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện.

Thể dục sáng

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm.

- Thể dục sáng: Bài: Tập với bóng.

+ ĐT 1:  (Tay): Đ­ưa bóng lên cao (tập 3- 4 lần).

+ ĐT 2: (Lư­ng bụng): Cầm bóng chạm xuống sàn nhà   (tập 3-4 lần).

+ ĐT 3: (Chân) : Ngồi xổm đặt bóng xuống sàn nhà (tập 4 - 5 lần).

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm. Hành động nguy hiểm: (lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẫy, trèo lan can).

- Dạy trẻ biết cách mặc quần áo, đi vệ sinh.

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...

- Sờ nắn, nhìn, gọi tên các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật, cứng, mềm, trơn, nhẵn.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật quen thuộc trong giao tiếp.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

Vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh có sự hướng dẫn của cô.

- Dạy trẻ nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt...).

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

Ăn

- Tập luyện nề nếp thói quen trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày.

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, lấy nước uống,  đi dép.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.nước uống...

- Tập cho trẻ  khi ăn xong cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

-  Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca "Ru con mùa đông".

-  Cho trẻ nghe một số bản nhạc "Ru con" nam bộ.

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc.

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “ Quả thị”.

- Dạy trẻ biết đọc thơ cùng cô:"Giờ chơi".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách.

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản bài hát: “Búp bê” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ, màu  đỏ.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình:Xếp nhà , xếp ô tô

- Xâu vòng: màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Quấy bột cho em ăn, cho em búp bê ăn, cho em uống n­ước, lau miệng cho em.

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

-  Chơi với vẽ nghoạch ngoạc, thích di màu.

- Biểu diển âm nhạc: bài hát: Búp bê”.

* Góc nghe kể chuyện:

 - Lắng nghe cô đọc chuyện Quả thị, Thơ:Giờ chơi”.

- Xem tranh Một số đồ chơi.

Hoạt động chơi tập có CĐ

-VĐCB: Bước qua vật cản (lần 2)

-TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

NBTN: LQ quả bóng

Tạo hình: Vẽ ngoạch ngoạc

(lần 2)

Chuyện: Quả thị

(lần 2)

-NDTT: Múa đàn”.

NDKH: ÔVĐ: Búp bê"

Hoạt động ngoài trời

 

 

 

-HĐCĐ: LQ quả bóng

 

 

-TCVĐ:

LQ Bóng tròn to

- Chơi tự do

-HĐCĐ:

LQ Vẽ phấn</