THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 64
Số lượt truy cập: 2244768
QUANG CÁO
Chủ đề Mẹ và những người thân yêu 12/19/2017 1:03:30 PM

CHỦ ĐỀ 4: MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU

Thời gian thực hiện: 2 tuần,  (từ ngày 14 - 25/11/2017)

Thứ tự các tuần:10,11

            I. Mục tiêu chủ đề:

  1. Lĩnh vực phát triển thể chất:

- Trẻ biết bắt chước một số động tác theo cô bài: "Tập với gậy và vòng".

- Trẻ biết giữ được thăng bằng cơ thể và định hướng không gian khi bò chui qua cổng, trườn qua vật cản, tung bóng lên cao.

- Trẻ biết nhặt đồ vật nhỏ bằng 2 ngón tay, biết nhận biết đồ chơi có kích thước to - nhỏ, nhận biết được một số đồ chơi cứng, mềm, trơn nhẵn.

- Trẻ có thói quen thích xem tranh ảnh.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn được các loại thức ăn khác nhau.

- Trẻ có thói quen ngũ 1 giấc.

- Trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau mặt, lau miệng, uống nước sau khi ăn….

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh…).

Trẻ chấp nhận: Đội mũ khi ra nắng, đi giày dép, mặc quần áo ấm khi trời lạnh.

  2. Lĩnh vực phát triển nhận thức:

- Trẻ biết nghe, nhìn, nhận biết một số hình ảnh quen thuộc của những người thân trong gia đình

- Phát triển tính tò mò ham hiểu biết, khả năng quan sát.

- Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng đồ chơi to, nhỏ theo yêu cầu.

          - Trẻ  chỉ/nói tên/lấy cất đúng đồ chơi có màu xanh, đỏ theo yêu cầu.

          3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

- Trẻ thực hiện được nhiệm vụ gồm 2 -3 hành động

- Trẻ nghe và trả lời được các câu hỏi ngắn gọn mà cô đưa ra.

- Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ “Yêu mẹ”.

          - Trẻ hiểu được nội dung của câu chuyện “Thỏ con không vâng lời”.

- Trẻ phát âm rỏ tiếng, đọc được những bài thơ, ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo.

- Trẻ nói được câu đơn, câu có 3 -4 tiếng

- Trẻ biết lắng nghe khi người lớn đọc sách, biết gọi tên những người thân, đồ chơi về gia đình trong tranh.

  4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:

- Trẻ biết giới thiệu tên mình tên bố mẹ trẻ khi được sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ biết biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ và lời nói đối với những người thân gần gũi.

- Trẻ bước đầu nhận biết được cảm xúc, trạng thái vui buồn, sợ hải.

- Tập cho trẻ bắt chước một vài trò chơi đơn giản về gia đình

- Trẻ bước đầu có ý thức giữ gìn đồ chơi, biết chơi với các bạn.                               

- Biết chào, tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ.    

- Trẻ  biết hát và vận động đơn giản các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích làm quen với cách vò giấy.

                    

KẾ HOẠCH TUẦN I: MẸ VÀ BÉ

Thực hiện t ngày 14 – 18/11/2016

Người thực hiện: Mai Thị Lũy

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận: Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng, mặc áo thêm khi trời lạnh.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi, chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Tập với gậy và vòng

Các động tác: ĐT1: Động tác tay (3-4 lần)

                        ĐT2: Lưng bụng  (3-4 lần)

                        ĐT3: chân  (3-4 lần)

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ biết thể hiện nhu cầu, cảm xúc mong muốn hiểu biết của bản thân.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về mẹ.Trò chuyện với trẻ về mẹ, công việc của mẹ.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống)

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc

-  Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

-  Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca, bài hát: "Ru con mùa đông".

- Cho trẻ nghe nhạc không lời, bài nhạc: "Ru con".

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm, của đồ chơi: "bàn, ghế...".

- Dạy trẻ nhận biết và gọi tên các đồ dùng trong gia đình, màu sắc của đồ dùng. "Giường, tủ, bàn, ghế...".

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “Thỏ con không vâng lời”.

- Dạy trẻ biết đọc thơ cùng cô: "Yêu mẹ".

- Dạy trẻ đọc đồng dao: Chi chi chành chành”.

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách gõ.

- Trẻ  biết hát theo cô bài hát: “Lời chào buổi sáng” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Nghe 1 bài hát dân ca, bài hát: "Ru con".

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ - xanh.

- Dạy trẻ kỹ năng tháo lắp vòng.

- Dạy trẻ vò giấy.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Xếp nhà , xếp ô tô tặng mẹ.

- Xâu vòng: màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Chơi với em Búp bê.

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- Chơi với vẽ nghoạch ngoạc, thích di màu.

-  Làm quen bài hát: “Lời chào buổi sáng”.

* Góc Kể chuyện cho bé nghe:

- Lắng nghe cô đọc chuyện “Thỏ con không vâng lời”, Thơ:“Yêu mẹ”.

- Xem tranh những người thân trong gia đình.

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

Hoạt động học

-VĐCB: VĐ mới: Đi trong đường hẹp- Bò chui qua cổng.

 

 

NBTN: Mẹ và những người thân trong gia đình. (lần 1)

HĐVĐV: Xâu vòng màu xanh, đỏ.

 

 

Chuyện: “Thỏ con không vâng lời”. (lần 1)

 

 

 

- NDTT: DH “Lời chào buổi sáng”

- NDKH: TCÂN Nghe âm thanh của thanh gõ.

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Tên những người xung quanh bé

 

-TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ cách vò giấy

 

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ chuyện: "Thỏ con không vâng lời".

- TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài hát: "Lời chào buổi sáng"

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQVĐ: "Đứng co một chân"

 

-TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

HĐ chiều

- LQ TCVĐ: "Chim mẹ chim con"

- Lắng nghe người lớn đọc sách

- LQ bài hát: "Lời chào buổi sáng"

LQ bài đồng dao: Chi chi chành chành

- Dạy trẻ biết mặc dép trong lớp.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 14 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

PTTC

-VĐCB: VĐ  Đi trong đường hẹp- Bò chui qua cổng.

 

 

- Trẻ hứng thú thực hiện vận động “Đi trong đường hẹp - Bò chui qua cổng”.( Trẻ biết đi thẳng hướng không giẩm vào vạch 2 bên đến cổng trẻ biết cúi đầu xuống  để bò chui qua cổng )

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi.

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt.

 

 

I. Chuẩn bị:

- 2 cổng thể dục, búp bê, 2 gậy dài 2m, mũ chim.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2:  Trọng động :

a. BTPTC: Bài: Tập gậy và vòng: (tập như thể dục sáng).

b. VĐCB: Bò chui qua cổng, đi trong đường hẹp:

-  Cô làm mẫu 3 lần:

+ L1:Cô làm mẫu toàn phần.

+ L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích:

TTCB: Cô đứng trước vật chuẩn khi có hiệu lệnh đi cô đi thẳng hướng, khi đi mắt cô nhìn thẳng, đầu không cúi cô đi đẹp và không giẩm vào 2 vạch 2 bên đi hết đoạn đường hẹp đến gần cổng cô quì xuống sao cho 2 bàn tay và 2 đầu gối và 2 cẳng chân chạm sàn và cô bò về trư phối hợp chân tay nhịp nhàng, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi, đến cổng cô cúi đầu xuống chui qua cổng sao cho người không chạm vào cổng rồi đi về cuối hàng.

+ L3:Cô làm mẫu toàn phần.

-  Trẻ th­­ực hiện:  Mỗi lần tập 2 trẻ (mỗi trẻ tập 2 lần).

HĐ3: hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi dạo chơi, đi một vòng thoải mái.

Hoạt động ngoài trời

-HĐCCĐ:    Tên những người xung quanh bé              - TCVĐ:    Chim mẹ chim con                            - Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú nhận biết và gọi tên của Bố, mẹ, anh, chị, em ruột.

- Trẻ hứng thú làm quen trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về mẹ và những người thân trong gia đình, mũ chim

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCCĐ: Tên những người xung quanh bé

- Cho trẻ đọc bài thơ “Yêu mẹ”

- Trò chuyện với trẻ về mẹ

- Hỏi trẻ về tên và công việc của những người trong gia đình trẻ (Bố, mẹ, anh, chị, em ruột)

  + Gia đình con có những ai ?

  + Mẹ con tên gì ?

  + Mẹ con làm gì ?

  + Ba con tên gì ?

  + Ba con làm gì?

  + Chị (anh) con tên gì ?

  + Chị (anh) con làm gì ?

* Kết thúc:

- Cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”

HĐ2. TCVĐ:  Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Giới thiệu cách chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân trường.

Sinh hoạt chiều

LQ: TCVĐ

"Chim mẹ chim con"

 

- Trẻ hứng thú làm quen trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I . Chuẩn bị:

- Mũ chim đủ cho cô và trẻ.

II. Tiến hành:

- Trò chuyện về "Chim mẹ chim con".

- Cô hát và làm động tác mẫu cho trẻ xem.

- Cho trẻ hát và vận động theo cô cả lớp 2-3 lần.

- Cô hát và vận động cho trẻ làm theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Cho cả lớp thực hiện lại 1 -2 lần.

- Hỏi trẻ tên bài.

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ

 

Thứ 3 ngày 15 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

  NBTN

"Mẹ và Những người thân trong gia đình "

(lần 1)

 

- Trẻ hứng thú nhận biết và gọi đúng tên, của những ngư­­ời thân trong gia đình .

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết yêu quý những người thân trong gia đình.

I. Chuẩn bị:

- Hình ảnh Ông, bà,Ba, Mẹ, Anh, Chị trên màn hình PowerPoint.

- Tranh Ông, Bà, Ba, Mẹ, Anh, Chị đặt theo từng vị trí khác nhau.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, gây hứng thú:

- Cho trẻ hát bài: “Cả nhà thư­ơng nhau”.

- Trò chuyện về gia đình.

- Giới thiệu hoạt động nhận biết “Mẹ và những người thân trong gia đình”.

HĐ2: Nội dung:

- Cô mời một số trẻ  lần  l­ượt lên kể tên và công việc những ngư­ời thân trong gia đình mình.

a. Nhận biết tập nói ở hình ảnh gia đình (Bạn Phú) trên màn hình PowerPoint.

- Cô xuất hiện hình ảnh ra cho trẻ nhận biết và gọi tên từng ngư­­ời trong hình ảnh gia đình theo cô, cả lớp 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân theo các câu hỏi sau:

       + Ai đây ?

       + Ba đang làm gì ?

       + Mẹ đang làm gì ?

       + Anh đang làm gì ?

       + Bạn gì nhỉ ?

       + Bạn Minh chơi  gì ?

- Gia đình bạn Phú chào các bạn, gia đình bạn Phú về nha!

b. NB trên tranh lô tô:

- Cô phát tranh lô tô gia đình cho trẻ và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh gọi tên theo cô.

HĐ3: Kết thúc:

- Các con vừa nhận biết tập nói gì nào ?

- Giáo dục trẻ biết yêu quý và vâng lời những người thân trong gia đình.

- Nhận xét tuyên d­ương trẻ tùy theo lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ vò giấy

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động vò giấy.

- Trẻ hứng thú làm quen trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

-  Giấy loại đủ cho trẻ chơi, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân, lọ đựng nước xà phòng và ống hút nhựa.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Hướng dẫn cách chơi: Cô nhúng ống hút vào nước xà phòng rồi thổi từ từ để bong bóng xà phòng bay ra, cô khuyến khích trẻ nhảy bật lên cao để với lấy các quả bong bóng đó.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.

HĐ2. HĐCCD: Dạy trẻ cách vò giấy.

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động vò giấy.

- Cô cầm giấy và vò mẫu cho trẻ xem.

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và vò.

- Phát giấy cho trẻ vò tự do.

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

Lắng nghe người lớn đọc sách.

Trẻ hứng thú lắng nghe cô đọc sách, xem và gọi tên hình ảnh ở sách.

I. Chuẩn bị:

- Lọ đựng xà phòng, ống hút.

II. Tiến hành:

- Cô mở sách chuyện đọc cho trẻ nghe, trò chuyện về chuyện đọc cho trẻ nghe và cho trẻ xem gọi tên hình ảnh ở trong sách chuyện

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4 ngày 16 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

Tạo hình

Xâu vòng màu xanh, đỏ

 

- Trẻ hứng thú chọn hoa màu xanh xâu vào 1 dây,  chọn hoa màu đỏ xâu vào 1 dây.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi không tranh giành đồ chơi của bạn.

 

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 sợi dây và 7 hoa màu đỏ, 7 hoa màu xanh, Búp Bê.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài

- Cho trẻ hát bài hát “Búp bê”.

- Trò chuyện về sinh nhật Búp Bê. 

- Tạo tình huống giới thiệu xâu vòng hoa tặng em Búp bê.

HĐ3: Nội dung:

-  Cho trẻ quan sát mẫu, gọi tên mẫu, màu sắc của mẫu.

- Cô làm mẫu lần 1( Gải thích): Tay trái cô cầm sợi dây gần sát đầu không thắt nút,  tay phải cô chọn hoa màu đỏ xâu sợi dây qua cái lỗ để dây chui qua hoa, chọn tiếp hoa màu đỏ xâu vào sợi dây(hết hoa màu đỏ) cô buộc lại. (lấy sợi dây khác cứ như vậy xâu vòng hoa màu xanh).

- Trẻ thực hiện: Cô phát rá đả chuẩn bị sẳn cho trẻ xâu, trong quá trình trẻ xâu cô đi đến từng trẻ cô hỏi trẻ:

 + Con làm gì ?

 + Hoa có màu gì ?

 + Con xâu vòng hoa màu gì ?

 + Tặng ai ?

HĐ3: Kết thúc:

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đ­ược.

- Hát bài “Mừng sinh nhật”

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ chuyện: Thỏ con không vâng lời

- TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, biết tên  chuyện, tên nhân vật trong chuyện.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh minh họa chuyện

- Đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Giới thiệu cách chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 -5 lần

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen chuyện "Thỏ con không vâng lời"

- Giới thiệu câu chuyện làm quen “Thỏ con không vâng lời”

- Kể cho trẻ nghe câu chuyện 2  lần

- Giới thiệu với trẻ về nội dung câu chuyện

- Hỏi trẻ: + Cô vừa kể chuyện gì?

               + Trong chuyện có những ai?

- Kể lại cho trẻ nghe câu chuyện 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

 - Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- LQ bài hát: "Lời chào buổi sáng"

- Trẻ  hứng thú nghe cô hát và hát cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết chào người lớn

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Lời chào buổi sáng”

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu tên bài hát làm quen

- Cô hát cho trẻ nghe.

- Cho trẻ hát theo cô cả lớp 2 - 3 lần, tổ, nhóm, cá nhân trẻ.

- Cả lớp hát lại 1 lần.

- Hỏi trẻ con vừa hát bài hát gì.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 5 ngày 17 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

  PTNN

Chuyện: "Thỏ con không vâng lời"

(lần 1)

 

- Trẻ hứng thú nghe  cô kể chuyện, nhớ tên chuyện, tên các nhân vật trong chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 - Giáo dục trẻ biết vâng lời ngư­ời lớn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Chiếu ngồi, tranh chuyện,  que chỉ,  Power point  minh họa chuyện.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cho trẻ chơi trò chơi “ Trời nắng trời mưa”.

- Tạo tình huống giới thiệu tên chuyện

HĐ2: Nội dung:

- Cô kể lần 1:  Kể diễn cảm

Cô vừa kể xong chuyện “Thỏ con không vâng lời”.

- Cô kể lần 2: Kèm tranh minh họa

  - Đàm thoại:

 + Các con vừa nghe cô kể chuyện gì ?

 + Ai dặn Thỏ con ?

 + Bạn nào lạc đường ngồi khóc ?

 + Ai đả dắt thỏ con về nhà ?

- Giáo dục: Các con còn nhỏ nên các con phải  biết vâng lời ba mẹ, ông bà và người lớn, như vậy mới là con ngoan.

* Kể lần 3: Kể trên máy chiếu Power point .

HĐ3: Kết thúc:

- Hỏi trẻ tên chuyện

- Cho trẻ làm Thỏ con đi dạo chơi.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ bài hát: "Lời chào buổi sáng"

-TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô, biết tên bài hát.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi, Lọ đựng nước xà phòng, ống hút bằng nhựa.

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen bài hát: Lời chào buổi sáng.

- Giới thiệu bài hát làm quen.

- Hát cho trẻ nghe bài hát 2  lần.

- Cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần, tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát theo cô.

- Cả lớp hát lại 1 lần.

- Hỏi trẻ tên bài hát.

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

LQ đồng dao “Chi chi chành chành”

 

- Trẻ  hứng thú  nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Thơ đồng dao.

II. Tiến hành:

HĐ1:Ổn định, giới thiệu:

- Hát bài hát “Lời chào buổi sáng”

- Tạo tình huống giới thiệu bài đồng dao

HĐ2: Nội dung:

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

+ Lần 1: Đọc diển cảm

+ Lần 2: Đọc vừa làm động tác

- Trẻ đọc vừa làm động tác theo cô cả lớp 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân.

HĐ3: Kết thúc:

- Cả lớp đọc và làm động tác theo cô 1 lần, cô hỏi tên bài đồng dao

- Nhận xét tuyên dương tùy theo lớp học.

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày.

 

Thứ 6 ngày 18 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

PTTM

- Dạy hát: "Lời chào buổi sáng"

- Nghe ÂT của thanh gõ

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô.

- Trẻ biết chú ý lắng nghe và gõ được thanh gõ cùng cô.

-Trẻ vâng lời người lớn.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Lời chào buổi sáng” trên máy tính.

- Thanh gõ đủ cho cô và trẻ.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu:

- Đọc thơ “ Yêu mẹ”

- Tình huống giới thiệu bài hát

HĐ2: H­­ướng dẫn dạy trẻ:

 a. Dạy hát : " Lời chào buổi sáng"

- Cô hát mẫu 2 lần:

   + Lần 1: Hát kết hợp điệu bộ. (nói tên bài hát).

   + Lần 2: hát kết hợp vỗ tay. (hỏi trẻ tên bài hát).

- Cả lớp hát theo cô (2 lần).

- Đàm thoại:

  + Con vừa hát bài gì ?

- Trẻ hát theo cô tổ- nhóm.

- Cho 1- 2 cá nhân trẻ hát theo.

- Cô chú ý tập cho trẻ hát rỏ lời bài hát, khuyến khích trẻ kịp thời.

b. TCÂN: Nghe âm thanh của thanh gõ

- Cô gõ mẫu thanh gõ cho trẻ nghe, nói cho trẻ biết và gọi  tên thanh gõ.

- Cô phát thanh gõ cho trẻ gõ theo cô.

- Trẻ gõ thanh gõ cùng cô theo nhịp bài hát "Lời chào buổi sáng".

3: Củng cố :

 - Cho cả lớp hát lại bài hát: “Lời chào buổi sáng”  1lần.

- Hỏi tên bài hát ?                                        

- Nhận xét tuyên d­­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                          

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Đứng co một chân

-TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

- Trẻ hứng thú tập vận động cùng cô.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi, mũ chim, đồ chơi các loại trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCCĐ: Đứng co một chân

- Cô làm mẫu 2 lần:

 + Lần 1: Làm mẫu toàn phần.

 + Lần 2: Giải thích: Cô đứng vào chổ, khi có hiệu lệnh cô nhấc co một chân lên,  một chân còn lại cô đứng làm trụ vẩn giữ thăng bằng của cơ thể. (nói tên đứng co một chân cho trẻ biết).

+ Lần 3: Làm mẫu toàn phần

- Trẻ thực hiện: Mỗi lần tâp 2 trẻ. Cô chú ý tập cho trẻ, giúp trẻ khi cần thiết.

HĐ2. TCVĐ: Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Giới thiệu cách chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

 - Trẻ chơi với đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

Dạy trẻ biết mặc dép trong lớp.

 

- Trẻ hứng thú tham gia tập mặc dép trong lớp.

- Trẻ biết mặc dép giữ ấm đôi chân.

 

I. Chuẩn bị:

- Dép của trẻ mặc trong lớp đủ cho trẻ, giá đựng dép.

II. Tiến hành:

HĐ1: Giới thiệu:

- Cô nói cho trẻ biết tiết trời mùa đông trời lạnh, các con mặc dép vào để giữ ấm đôi chân của mình, làm cho cơ thể được ấm khỏi bị cảm lạnh. Muốn vậy các con thường xuyên mặc dép trong lớp nghe, và muốn biết cách mặc dép như thế nào thì hôm nay cô tập cho các con cách mặc dép nhé!

HĐ2: Làm mẫu:

- Cô làm mẫu: Cô lấy 2 chiếc dép, xếp 2 chiếc dép thành 1 đôi xuống giữa nền nhà, đúng theo chiều chân trái, chân phải của mình, sau đó cô nhấc chân trái của mình lên xỏ vào chiếc dép bên trái, tiếp đến cô nhấc chân phải lên xỏ vào chiếc dép bên phải, khi xỏ vào dép cô xỏ nhẹ nhàng cẩn thận cho chân của mình vào dép gọn gàng. (2 lần).

HĐ3: Trẻ thực hiện:

- Cho mỗi lần tập 2 - 3 trẻ.

- Cho trẻ mặc dép đi quanh lớp.

- Nhắc trẻ từ nay các con thường xuyên mặc dép trong lớp, khi đến lớp các con cởi dép của mình ra, lấy dép lớp xuống mặc vào chân, đến chiều các con được Ba Mẹ đón thì các con ra lấy dép của mình mặc vào và xếp dép lớp lên giá nghe.

- Nhắc trẻ khi về nhà các con cũng thường xuyên mặc dép trong nhà để giữ ấm đôi chân của mình nghe.

* Nhận xét tuyên dương trẻ cuối ngày.

 

 

TUẦN II: BÉ VÀ NHỮNG NGƯỜI  THÂN YÊU CỦA BÉ

Từ ngày: 21 - 25/11/2016

Người thực hiện: Nguyễn Thị Tú

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận: Cởi mũ khi vào lớp, thay  giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp, cởi bớt áo khi trời nóng, hoặc măc thêm áo quần khi trời lạnh.

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi, chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Tập gậy và vòng

 Các động tác: ĐT 1: Động tác tay (3-4 lần)

                        ĐT 2: Lưng bụng  (3-4 lần)

                        ĐT 3: chân  (3-4 lần)

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ biết thể hiện nhu cầu, cảm xúc mong muốn hiểu biết của bản thân.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về mẹ.Trò chuyện với trẻ về mẹ, công việc của mẹ và những người thân trong gia đình bé.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh).

- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Dạy trẻ một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay).

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước.

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống).

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

- Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca, bài hát: "Ru con mùa đông".

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước).

- Dạy trẻ thói quen nề nếp.

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức.

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau.

- Sờ, nắn, nhìn ...các đồ chơi để nhận biết các đặc điểm nổi bật. cứng, mềm, của đồ chơi: "Bàn, ghế...".

- Dạy trẻ nhận biết và gọi tên các đồ dùng trong gia đình, màu sắc của đồ dùng. "Bàn, ghế...".

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận các lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau.

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp.

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động (Cất đồ chơi lên giá).

- Dạy trẻ lật mở trang sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật hành động gần gũi trong trong chuyện “Thỏ con không vâng lời”.

- Dạy trẻ biết đọc thơ cùng cô: "Yêu mẹ".

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ.

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác  bằng cử chỉ, lời nói.

- Biết giao tiếp với những người xung quanh.

- Dạy trẻ chơi thân thiện: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Biết thể hiện một số hành vi đơn giản thông qua các trò chơi (cảm ơn, tạm biệt, vâng dạ).

- Cho trẻ làm quen một số nhạc cụ: Trống lắc, xắc xô, phách gõ.

- Trẻ  biết hát theo cô bài hát: “Lời chào buổi sáng” dưới sự giúp đỡ của cô.

- Nghe  1 bài hát dân ca, Bài hát: "Ru con".

- Trẻ thích xếp hình, xâu vòng màu đỏ - xanh.

- Dạy trẻ kỹ năng tháo lắp vòng màu đỏ, xanh.

- Dạy trẻ vò giấy.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Xếp nhà, xếp ô tô tặng mẹ.

- Xâu vòng: màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Em búp bê

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- Chơi với vẽ nghoạch ngoạc, thích di màu.

- Hát bài hát: “Lời chào buổi sáng”.

- Nghe 1 bài hát dân ca: "Ru em" (dân ca xê dăng)

* Góc kể chuyện cho bé nghe:

- Lắng nghe cô đọc chuyện “Thỏ con không vâng lời”.

- Trẻ đọc thơ:“Yêu mẹ”.

- Xem tranh  và gọi tên những người thân trong gia đình.

Hoạt động học

-VĐCB: Trườn qua vật cản

-TCVĐ: Bong bóng xà phòng

NBTN: Chọn đồ chơi màu xanh đỏ (bàn ghế)

HĐVĐV: Xếp chồng màu xanh, đỏ (ngôi nhà)

Thơ: “Yêu mẹ”. (lần 1)

 

 

 

- NDTT: VĐ “Lời chào buổi sáng”

- NDKH: NHDC: "Ru con"

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ:  Xem tranh những người thân trong gia đình

- TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ cách vò giấy

 

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ thơ: "Yêu mẹ".

 

 

- TCVĐ:

Chim mẹ chim con.

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQVĐ: "Lời chào buổi sáng"

 

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Đọc đồng dao: "Kéo cưa lừa xẽ"

 

-TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

HĐ chiều

- LQ TCVĐ: "Lời chào buổi sáng"

Nghe kể chuyện: "Thỏ con không vâng lời"

- Bồi dưỡng kiến thức cho trẻ yếu: (hát đúng, hát thuộc bài hát: "Lời chào buổi sáng"

Nghe bản nhạc "Ba mẹ là quê hương"

 

- Dạy trẻ biết mặc dép trong nhà.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 21 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

PTTC

VĐCB: Trườn qua vật cản (lần 1)

TC: Bong bóng xà phòng

 

- Trẻ hứng thú thực hiện vận động “Trườn qua vật cản”(Trẻ biết dùng lực của 2 cánh tay và đầu gối đẩy người trườn về phía trước, khi trườn đầu không cúi mắt nhìn thẳng về phía trước)

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi.

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt.

 

I. Chuẩn bị:

-  Búp bê,  chăn cuộn, sân bãi bằng phẳng, lọ nước xà phòng.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động: Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2: Trọng động :

a.BTPTC: Bài: Tập gậy và vòng (tập như thể dục sáng).

b. VĐCB: Trườn qua vật cản

- Cô làm mẫu 3 lần:

+ L1: Cô làm mẫu toàn phần

+ L2: Làm mẫu kết hợp với giải thích:

TTCB: Cô đứng bình thư­ờng khi có hiệu lệnh chuẩn bị, cô nằm vào sau vạch chuẩn, khi có hiệu lệnh cô dùng lực của 2 cánh tay và đầu gối đẩy người trườn về phía trước, khi trườn đầu không cúi mắt nhìn thẳng về phía trước, trườn đến vật cản cô cố trườn qua vật cản một cách nhẹ nhàng, cô trườn tiếp về đích cô đứng dậy chào Búp bê rồi đi về cuối hàng.

+ L3: Cô làm mẫu toàn phần

-  Trẻ th­ưc hiện:

+ Mỗi lần tập 2 trẻ (mỗi trẻ tập 2 lần).

c. TCVĐ: Bong bóng xà phòng:

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cô hướng dẫn cách chơi. Cô nhúng ống hút vào nước xà phòng rồi thổi từ từ để bong bóng xà phòng bay ra, cô khuyến khích trẻ nhảy bật lên cao để với lấy các quả bong bóng đó.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi dạo chơi, đi một vòng thoải mái.

- Nhận xét: Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

HĐCCĐ:    Xem tranh "Những người thân trong gia đình"

TCVĐ:    Chim mẹ chim con                            Chơi tự do

 

 

 

- Trẻ hứng thú nhận biết gọi tên và công việc của những người thân trong gia đình.  

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về mẹ và những người thân trong gia đình, mũ chim.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Xem tranh : Những người thân trong gia đình.

- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”.

- Trò chuyện cho trẻ kể tên những người thân và công việc trong gia đình trẻ.

- Cho trẻ xem tranh vẽ những người thân trong gia đình.

- Cô chỉ vào từng người trong tranh  hỏi trẻ.

  + Đây là ai ?

  + Mẹ đang làm gì ?

  + Ba đang làm gì?

  + Anh, (chị) đang làm gì?

- Cho trẻ gọi tên cả lớp 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân.

HĐ2. TCVĐ:  Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Giới thiệu cách chơi: Cô làm chim mẹ trẻ làm chim con, đi giang hai tay vẫy theo nhịp bài hát, đến đoạn hát "ngủ ngon ....ngủ ngon" cô và trẻ ngồi xổm giả vờ ngủ.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị trên sân.

Sinh hoạt chiều

LQVĐ bài hát "Lời chào buổi sáng"

- Trẻ hứng thú hát và vận động vỗ tay theo nhịp cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Biết vâng lời Ba Mẹ

I . Chuẩn bị:

- Bài hát, xắc xô.

II. Tiến hành:

- Cho trẻ hát bài hát  “Lời chào buổi sáng”.

- Trò chuyện về bài hát, được kết hợp vỗ tay theo nhịp thì rất hay.

- Cô hát và vỗ mẫu cho trẻ xem 2 - 3 lần

- Cho cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát “Lời chào buổi sáng”, cả lớp 2 lần.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô.

- Cho cả lớp thực hiện lại 1 -2 lần.

- Cả lớp hát vỗ xắc xô theo nhịp bài hát 1 lần.

- Con vừa hát và vỗ theo nhịp bài hát gì?

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 3 ngày 22 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐCCĐ

    NBPB

Chọn đồ chơi màu xanh - đỏ

 

- Trẻ biết chọn  đồ dùng bàn ghế màu đỏ, màu xanh.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết bảo vệ những đồ dùng trong gia đình.

 

 

I. Chuẩn bị:

 - Đồ chơi : Cô và mỗi trẻ có 1 cái ghế màu xanh, 1 cái bàn màu đỏ.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cho trẻ nghe bài hát: “Cả nhà thương nhau”.

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động NBPB màu xanh, màu đỏ.

HĐ2 : Nội dung:

a. Nhận biết gọi tên:

- Cô đưa lần lượt từng đồ dùng có màu xanh - đỏ lên và hỏi trẻ:

 + Đây là cái gì ?

 + Cái bàn có màu gì?

 + Cái bàn để làm gì ?

 + Đây là cái gì nửa ?

 + Cái ghế có màu gì ?

 + Cái ghế để làm gì ?

b. Chọn đồ dùng:

- Cho trẻ chọn đồ dùng giống cô đưa lên gọi tên và màu sắc của đồ dùng đó cả lớp 2 lần, tổ, nhóm, cá nhân.

- Trẻ chọn đồ dùng theo yêu cầu của cô.

- Đặt câu hỏi:

+ Con đang cầm cái gì?

+ Có màu gì ?

- Cho cả lớp nhận biết gọi tên lại 1 lần.

HĐ3: Kết thúc:

- Cô vừa cho các con chọn và gọi tên cái gì?

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng trong gia đình.

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ vò giấy

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động vò giấy.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

-  Giấy loại đủ cho trẻ chơi, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

- Lọ đựng nước xà phòng và ống hút nhựa.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Hướng dẫn cách chơi:

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.

HĐ2. HĐCCD: Dạy trẻ cách vò giấy.

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động vò giấy.

- Cô cầm giấy và vò mẫu cho trẻ xem.

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và vò.

- Phát giấy cho trẻ vò tự do.

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

Nghe kể chuyện “Thỏ con không vâng lời”

Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện và trò chuyện cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh chuyện, chiếu trãi cho trẻ ngồi

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu tên chuyện.

- Kể cho trẻ nghe lần1 diển cảm, nói cho trẻ biết tên chuyện.

- Kể cho trẻ nghe lần 2 kèm tranh.

- Đàm thoại:

+ Các con nghe chuyện gì ?

+ Ai dặn Thỏ con ?

+ Bạn nào đến rủ Thỏ con đi chơi ?

+ Ai đả dắt Thỏ con về nhà ?

- Kể lần 3 cho trẻ nghe kèm tranh

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Thứ 4 ngày 23 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

Tạo hình

Xếp chồng màu đỏ, xanh: "Xếp ngôi nhà màu đỏ, màu xanh".

 

 

- Trẻ  hứng thú xếp các khối gỗ chồng lên nhau thành ngôi nhà màu xanh, màu đỏ tặng Búp bê.

- Luyện kĩ năng xếp chồng cho trẻ.

- Trẻ chơi trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Mô hình sa bàn về  ngôi nhà

- Mỗi trẻ 3 khối gỗ vuông màu đỏ, 1 khối tam giác màu đỏ 3 khối gỗ vuông màu xanh, 1 khối tam giác.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài::

-  Đọc bài thơ “Yêu mẹ”

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xếp nhà màu xanh, đỏ tặng mẹ.

HĐ2: Nội dung:

- Quan sát mẫu gọi tên mẫu: Cho trẻ xem mẫu của cô và gọi tên: "ngôi nhà màu xanh, ngôi nhà màu đỏ".

-  Cô làm mẫu 2 lần:

+ Lần1: (Gải thích): Tay phải cô cầm khối gỗ vuông màu xanh thứ nhất cô xếp xuống, cô cầm tiếp khối gỗ vuông màu xanh thứ hai xếp chồng lên, cô cầm tiếp khối gỗ vuông màu xanh thứ ba xếp chồng lên, sau cùng cô cầm khối gỗ tam giác màu xanh xếp chồng lên phía trên để làm mái nhà và đả tạo thành ngôi nhà màu xanh.

 Xếp xong ngôi nhà màu xanh, cô tiếp tục xếp ngôi nhà màu đỏ (xếp t­ương tự như­ ngôi nhà màu xanh).

+ Lần 2: Làm mẫu cho trẻ xem tư­ơng tự nh­ư lần 1.

 Cho trẻ gọi tên sản phẩm

- Trẻ thực hiện: (2 lần)

 Hỏi trẻ:

  + Con xếp gì?

  + Ngôi nhà  màu gì?

  + Con tặng ai?

- Khi trẻ xếp xong cho trẻ gọi tên sản phẩm

- Trẻ xếp lần 2 (tư­ơng tự như­ lần 1)

HĐ3: Kết thúc:

- Cô vừa cho các con xếp gì ?

- Cô giúp trẻ cùng bưng sản phẩm lên trưng bày.

- Nhận xét tùy khả năng trẻ đạt được.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ thơ: "Yêu mẹ"

- TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và đọc  thơ cùng cô.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh minh họa bài thơ.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu trò chơi

- Giới thiệu cách chơi, luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 -5 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen thơ "Yêu mẹ".

- Giới thiệu bài thơ làm quen.

- Đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 lần.

- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc cùng cô.

- Cả lớp đọc lại 1 - 2 lần.

- Hỏi trẻ tên bài thơ.

HĐ3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

Bồi dưỡng kiến thức cho trẻ yếu (Hân, Hiếu, Anh, Minh)

 - Hát đúng, hát thuộc bài " Lời chào buổi sáng"

 

-Trẻ hứng thú hát thuộc, rõ lời bài hát. “Lời chào buổi sáng”.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Chiếu trãi cho trẻ ngồi quanh cô.

II. Tiến hành:

- Cô trò chuyện giới thiệu bài hát.

- Cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần.

- Mời tổ, nhóm trẻ hát.

- Mời cá nhân những trẻ (Hân, Hiếu, Anh, Minh) lên hát, cô sửa sai cho trẻ.

- Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần.

- Hỏi trẻ tên bài hát.

* Nhận xét, nêu gương cuối ngày.

 

Thứ 5 ngày 25 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung   PTNN

Thơ : "Yêu mẹ"

(lần 1)

- Trẻ hứng thú  nghe cô đọc thơ và đọc thơ củng cố, biết tên bài thơ.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết yêu thương vâng lời  mẹ.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Que chỉ, chiếu, màn hình PowerPoint bài thơ "Yêu mẹ", đĩa nhạc bài:  "Cả nhà thương nhau"

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Cho trẻ nghe bài hát: "Cả nhà thương nhau"

- Các con vừa nghe bài hát gì?

- Các con ạ! Mẹ  là người sinh ra các con, mẹ chăm lo cho các con từng bữa ăn giấc ngủ. Tình thương của mẹ thật là bao la. Vậy nên Chú “Nguyễn Bao" đã sáng tác bài thơ rất hay nói về mẹ đó là bài thơ: “Yêu mẹ”.

- Muốn biết bài thơ hay như thế nào thì các con ngồi ngoan lắng nghe cô  đọc thơ nhé!.

HĐ2: Nội dung:

*  Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần:

+ Cô đọc lần 1: Cử chỉ minh họa, nói cho trẻ biết tên bài thơ.

- Cô đọc lần 2: Power point minh họa thơ.

* Đàm thoại trích dẫn:

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

  Đúng rồi bài thơ "Yêu mẹ".

  Cô đọc trích dẫn: (Mẹ đi làm, từ sáng sớm, Dậy thổi cơm, mua thịt cá...)

-  Các con ạ! Những câu thơ đầu tác giả miêu tả những công việc hàng ngày của mẹ. 

+ Hàng ngày mẹ đi đâu?

 Đúng rồi! “Mẹ đi làm, từ sáng sớm”

+ Thế Mẹ dậy sớm để làm gì?

   "Dậy thổi cơm, mua thịt cá".

+ Công việc hàng ngày của mẹ rất vất vả nên em bé trong bài thơ giành tình cảm đối với mẹ qua mấy câu thơ tiếp theo.

- Cô đọc trích dẫn: "Em kề má, Được mẹ thơm, ơi mẹ ơi! yêu mẹ lắm"

+ Em bé làm gì để được mẹ thơm?  "Em bề kề má! Được mẹ thơm".

+ Tình thương của em bé đối với mẹ như thế nào? "Ơi mẹ ơi! Yêu mẹ lắm".

+ Giáo dục trẻ: Các con ạ! Công việc hàng ngày của mẹ rất vất vả nhưng mẹ vẫn rất yêu quý các con, vì vậy cô mong các con phải yêu thương và vâng lời ba mẹ của mình nhé!.

* Trẻ đọc thơ: Giờ các con thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ qua bài thơ "Yêu mẹ" nào.

- Cho cả lớp đọc theo cô 2 lần.

- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ đọc thơ, cô chú ý sửa sai cho trẻ kịp thời, tập cho trẻ đọc to, rỏ ràng.

HĐ4: Kết thúc:

- Cho cả lớp đọc lại 1 lần.

- Các con vừa đọc bàì thơ gì?

- Giờ học hôm nay cô thấy các con đọc thơ rất hay, cô khen cả lớp.

- Giờ các con hãy thể hiện tình cảm của mình  đối với ba mẹ qua bài hát: "Cả nhà thương nhau" nào.

 Cô mỡ đĩa bài hát: "Cả nhà thương nhau". Cho trẻ vỗ tay, nhún theo nhịp bài hát.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQVĐ: "Lời chào buổi sáng"

- TCVĐ:

Bong bóng xà phòng

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

 

 

I Chuẩn bị:

- Đồ chơi, Lọ đựng nước xà phòng, ống hút bằng nhựa, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Bong bóng xà phòng

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Hướng dẫn cách chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần

HĐ2. HĐCCĐ: LQVĐ "Lời chào buổi sáng"

- Dẫn dắt giới thiệu bài hát “Lời chào buổi sáng”

- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần và nói nếu bài hát được kết hợp vận động vỗ tay theo nhịp thì bài hát càng hay hơn.

- Cô hát và vỗ tay theo nhịp mẫu cho trẻ xem.

- Cô và trẻ cùng hát và vỗ tay theo nhịp (cả lớp 2 lần).

- Cô cho trẻ hát bài hát và vỗ tay theo nhịp bài hát theo tổ, nhóm.

- Cả lớp hát lại 1 lần.

- Hỏi trẻ tên bài hát.

HĐ3. Chơi tự do:

- Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

Nghe nhạc thiếu nhi  "Cả nhà thương nhau”

 

- Trẻ hứng thú nghe hát và làm điệu bộ theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị: - Bài hát "Cả nhà thương nhau”

II. Tiến hành

- Dẫn dắt giới thiệu bài nghe hát "Cả nhà thương nhau”

- Cô cho trẻ nghe bài hát 3 lần:

  + Lần 1 : Cô hát + Điệu bộ, nét mặt, giới thiệu tên bài hát, giới thiệu về nội dung bài hát (nói về tình cảm của ba mẹ dành cho con)

   + Lần 2: Cho trẻ nghe bài hát trên máy tính

- Cô làm điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc cùng cô.

- Hỏi trẻ: Các con vừa được nghe bài hát gì ?

- Mở nhạc cho trẻ nghe lại bài hát 1- 2 lần khuyến khích trẻ vỗ tay theo nhịp.

* Nhận xét trẻ cuối ngày.

 

Thứ 6 ngày 25 tháng 11 năm 2016

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

HĐ chung

PTTM

NDTT: Dạy VĐ: "Lời chào buổi sáng"

NDKH:  Nghe hát “Ru con”

 

 

 - Trẻ hứng thú hát và vận động vỗ tay theo nhịp cùng cô, bài hát "Lời chào buổi sáng".

- Trẻ hứng thú nghe bài hát "Ru con" và làm điệu bộ minh họa cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết yêu quý, vâng lời bố mẹ và người thân.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bài hát “Lời chào buổi sáng”, bài hát "Ru con" trên máy tính, xắc xô.

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định, giới thiệu bài:

- Đọc thơ “ Yêu mẹ”.

- Tình huống giới thiệu bài hát.

HĐ2: Nội dung:

 a. Vận động : "Lời chào buổi sáng"

- Cô cho trẻ hát bài hát 2 lần

- Hỏi trẻ tên bài hát

- Giới thiệu VĐ vỗ theo nhịp

- Cô hát - vỗ theo nhịp mẫu 2 lần:

 + Lần 1: Hát và vỗ tay theo nhịp.

 + Lần 2: Phân tích cô vào nhịp hát đồng thời  ngửa tay ra rồi vỗ vào thịp bài hát.

- Cho cả lớp hát và vỗ theo cô 2 lần

- Trẻ hát vỗ tay theo cô tổ- nhóm, cá nhân trẻ.

b. Nghe hát:  Ru con

- Cô giới thiệu bài nghe hát.

- Hát cho trẻ nghe  lần 1 làm điệu bộ minh họa.

- Lần 2 cho trẻ nghe bài hát trên máy tính cô múa cho trẻ nghe và xem.

HĐ3: Kết thúc:

-  Cho cả lớp hát và vỗ xắc xô theo nhịp lại bài hát : “Lời chào buổi sáng”  1 lần

- Hỏi tên bài hát ?

- Nhận xét tuyên d­­ương trẻ tùy theo lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Đọc dồng dao " Kéo cưa lừa xẻ"

-TCVĐ:

Chim mẹ chim con

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú đọc thơ và đọc thuộc thơ.

- Trẻ hứng thú  tham gia trò chơi.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt và phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

-  Chiếu trải, bài thơ, đồ chơi chuẩn bị sẵn ở trên sân.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Chim mẹ chim con

- Cô giới thiệu trò chơi.

- Giới thiệu cách chơi, luật chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Đọc dồng dao " Kéo cưa lừa xẻ"

- Dẫn dắt giới thiệu bài đồng dao " Kéo cưa lừa xẻ"

- Cô đọc cho trẻ nghe bài đồng dao 2 - 3 lần

- Cô đọc lại bài đồng dao, khuyến khích trẻ đọc nhẩm theo cô

- Mời  cả lớp, các nhóm, cá nhân trẻ đọc cùng cô.

- Cả lớp đọc lại cùng cô 1 lần.

 HĐ3. Chơi tự do

 - Trẻ chơi với đồ chơi cô chuẩn bị và đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

Dạy trẻ biết mặc dép trong lớp.

 

- Trẻ hứng thú tham gia tập mặc dép trong nhà.

- Trẻ biết mặc dép giữ ấm đôi chân.

 

I. Chuẩn bị:

- Dép của trẻ mặc trong lớp đủ cho trẻ, giá đựng dép.

II. Tiến hành:

HĐ1: Giới thiệu:

- Cô nói cho trẻ biết tiết trời mùa đông  trời lạnh, các con mặc dép vào để giữ ấm đôi chân của mình, làm cho cơ thể được ấm khỏi bị cảm lạnh.

HĐ2: Làm mẫu:

- Cô làm mẫu: Cô lấy 2 chiếc dép, xếp 2 chiếc dép thành 1 đôi xuống giữa nên nhà, đúng theo chiều chân trái, chân phải của mình, sau đó cô nhấc chân trái của mình lên xỏ vào chiếc dép bên trái, tiếp đến cô nhấc chân phải lên xỏ vào chiếc dép bên phải, khi xỏ vào dép cô xỏ nhẹ nhàng cẩn thận cho chân của mình vào dép gọn gàng. (2 lần).

HĐ3: Trẻ thực hiện:

- Cho mỗi lần tập 2 - 3 trẻ, giúp trẻ cần thiết.

- Cho trẻ mặc dép đi quanh lớp.

- Nhắc trẻ từ nay các con thường xuyên mặc dép trơng lớp, khi đến lớp các con cởi dép của mình ra, lấy dép lớp xuống mặc vào chân, đến chiều các con được Ba Mẹ đón thì các con ra lấy dép của mình mặc vào và xếp dép lớp lên giá nghe.

- Nhắc trẻ khi về nhà các con cũng thường xuyên mặc dép trong nhà để giữ ấm đôi chân của mình nghe.

* Nhận xét tuyên dương trẻ cuối ngày.

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn