THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 104
Số lượt truy cập: 2237064
QUANG CÁO
Chủ đề Nghề nghiệp -Tuần 3 4/16/2018 10:50:08 AM

KẾ HOẠCH TUẦN 16: NGHỀ BỘ ĐỘI

Người thực hiện: Lê Việt Huyền

 (Thời gian thực hiện từ ngày 18 đến ngày 22/12/2017)

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Giáo viên đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần, cởi mở, trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu.

- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo để vào lớp.

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện với trẻ về nghề bộ đội

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia hoạt động.

- Động viên trẻ hòa đồng với các bạn trong nhóm chơi.

- Dạy trẻ  biết nhận ra bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng…là nguy hiểm không đến gần. Biết các vật sắc nhọn không nên nghịch.

Thể dục sáng

- Thể dục sáng: Tập theo các bản nhạc cùng với cả trường.

- Tập các bài tập tổng hợp phát triển thể lực cho trẻ.

+ Hô hấp: Hít vào, thở ra.

+ Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.

+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.

+ Bụng :Đứng cúi người về phía trước.

+ Bật tại chổ.

- Tạo hứng thú cho trẻ có thói quen thể dục buổi sáng.

Hoạt động học

PTTC

Ném trúng đích nằm ngang (xa 2m)

PTNT

Trò chuyện về nghề bộ đội

PTNN

Thơ: Chú giải phóng quân

PTTM

Xác định vị trí trên dưới, trước sau của đồ vật so với bạn khác

PTTM

Vẽ trang phục chú bộ đội

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Làm quen một số đồ dùng của nghề bộ đội

-TCVĐ:  

- Thả đĩa ba ba

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- HĐCĐ: Tập vẽ trang phục chú bộ đội

-TCVĐ: Mèo duổi chuột

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- HĐCĐ: Làm quen bài hát “Cháu yêu chú bộ đội”

-TCVĐ:   

Ô tô và chim sẻ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- HĐCĐ:  Ôn thơ: “Chú giải phóng quân”

-TCVĐ:  

 Ném vòng cổ chai

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- HĐCĐ:

Quan sát bầu trời

-TCVĐ: Cáo và thỏ

 

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

1. Tập làm người lớn : Nấu ăn, bán hàng, bác sĩ

2. Góc xây dựng: Xây dựng doanh trại quân đội.

3. Góc khám phá:

- Làm bộ sưu tập ảnh thiết kế thời trang nghề bộ đội.

- Xâu hột hạt đúng số lượng

- Làm tranh từ nhiều nguyên liệu khác nhau

- Làm bánh tặng các chú bộ đội

4. Góc kỹ năng sống:

- Gài cúc áo

- Luồn vỏ gối

- Cắt móng tay

- Tập xâu dây giày

5. Góc thiên nhiên:

- Trồng cây, chăm sóc cây, chơi với cát- nước.

- Chơi với vật chìm nổi, câu cá.

Vệ sinh

- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trẻ biết đánh răng đúng cách.

- Trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ăn

- Động viên trẻ ăn hết suất, nhất là các cháu ăn chậm.

- Trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Giới thiêu cho trẻ biết được tên các món ăn hằng ngày.

- Biết được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Ngủ

- Trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định.

- Không nói chuyện trong giờ ngủ.

- Ngủ dậy đúng giờ và biết cất dọn đồ dùng cá nhân của mình.

- Nghe nhạc dân ca.

Hoạt động chiều

Xem tranh ảnh, trò chuyện về các chú bộ đội.

Giới thiệu trò chơi mới: Cò bắt ếch

Dạy trẻ cách luồn vỏ gối.

 

Thực hiện vở toán

 

- Vệ sinh lớp học.

- Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN

Thứ 2 Ngày 18/12/2017

Nội dung

Mục tiêu

      Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTTC

Ném trúng đích nằm ngang ( xa 2m) 

TCVĐ: Kéo co

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

- Trẻ biết cầm túi cát đưa ngang tầm mắt và ném khi thực hiện vận động "Ném trúng đích nằm ngang"

- Trẻ chơi thành thạo trò chơi “Kéo co”.

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­­ượt.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- 4 đích ngang, Túi cát.

- Nhạc bài hát: Nhà mình rất vui, Cả nhà thương nhau.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

Trẻ đi các kiểu chân kết hợp đi chạy theo nhạc điệu bài hát " Nhà mình rất vui "

- Chuyển đội hình 4 hàng ngang.

HĐ2. Trọng động:

Để có sức khỏe thật tốt thì bây giờ cô và các con hãy cùng tham gia vào 1 bài tập thể dục với các động tác tay - bụng - bật để giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

a. BTPTC: Tập theo bài hát "Cả nhà thương nhau"

Đội hình 4 hàng ngang

+ Động tác tay: 2 tay đưa ra trước lên cao (4lx4n)

+ Động tác bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên (4lx4n)

+ Bật tại chỗ (8l x4n)

b. VĐCB: Ném trúng đích nằm ngang

* Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Lần 1: LMTP

- Lần 2:  cô kết hợp giải thích:

- Cô đứng vào vạch chuẩn, tay cầm túi cát ngang tầm mắt, khi có hiệu lệnh ném cô dùng sức mạnh của tay ném túi cát vào đích, sau đó đi về cuối hàng.

*  Trẻ thực hiện: Mời hai trẻ lên làm thử ( cô kết hợp giải thích)

- Lần lượt cho cả lớp  thực hiện

- Mời 2 trẻ thực hiện một lần cô chú ý sữa sai nhắc trẻ thực hiện đúng kỷ thuật

- Cả lớp thực hiện 2-3 lần

c. TCVĐ: Kéo co.

- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng và đối diện nhau, các trẻ cầm vào sợi dây, khi có hiệu lệnh của cô tất cả kéo dây về phía mình

- Luật chơi: Nếu người đầu hàng giẫm chân vào vạch chuẩn  trước thì thua cuộc

Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần

Trong quá trình chơi cô bao quát động viên , nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

Sau mỗi lần chơi cô nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm

HĐ3:  Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Làm quen một số đồ dùng dụng cụ nghề bộ đội

TCVĐ:

Thả đĩa ba ba.

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Trẻ biết được các đồ dùng của nghề bộ đội.

- Trẻ chơi đứng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.

- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Một số dụng cụ nghề xây dựng: bay, xoa,...

- Bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Cô và trẻ trò chuyện về một số đồ dùng của nghề bộ đội.

- Cho trẻ hát bài “Cháu yêu chú bộ đội”

- Bài hát nói về ai?

- Nghề bộ đội có trang phục và đồ dùng gì?  Cô gợi ý cho trẻ trả lời. Sau đó cô khái quát lại.

- GD trẻ phải biết ơn, yêu quý các chú bộ đội ngày đêm canh giữ biển trời của tổ quốc.

* TCVĐ: Thả đĩa ba ba .

- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giũa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông được: Qua sông – về sông – trồng cây – ăn quả - nhả hột

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô bao quát động viên trẻ chơi

* Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân

Hoạt động chiều:

Xem tranh, ảnh, trò chuyện về các chú bộ đội

 

 

- Trẻ biết về chú bộ đội, trang phục, công việc…

- Rèn luyện trí tưởng tượng của trẻ.

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc.       

- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh về chú bộ đội

II. Tiến hành:

* Ổn định:

- Cho trẻ hát bài: Cháu yêu chú bộ đội

- Trò chuyện về nội dung bài hát.

- Giới thiệu bài học.

* Tổ chức cho trẻ xem tranh ảnh trò chuyện về các chú bộ đội

- Cô cho trẻ xem tranh.

- Trẻ nói lên suy nghĩ của mình về trang phục, đồ dùng, công việc của chú bộ đội.

=> Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:...........................................................................................

 

Thứ 3 Ngày 19/12/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực: PTNT

(KPKH)

Trò chuyện về nghề bộ đội

 

- Trẻ biết được công việc, trang phục và nơi làm việc của chú bộ đội. 

- Biết được sự vất vả, hiểm nguy cũng như lòng dũng cảm của các chú bộ đội khi làm nhiệm vụ.

- Trẻ biết yêu quý, kính trọng công việc cao quý của các chú bộ đội.

- Trẻ biết ý nghĩa của ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

I. Chuẩn bị

- Video, hình ảnh về hoạt động, trang phục của các chú bộ đội

- Bài hát: Chú bộ đội; Cháu thương chú bộ đội; Làm chú bộ đội.

II .Tiến hành

* HĐ 1: Ổn định tổ chức:

Trẻ đứng quanh cô hát bài: Chú bộ đội

* HĐ2 : Tìm hiểu về nghề bộ đội.

=>Xuất hiện hình ảnh chú bộ đội

- Trang phục của chú bộ đội có gì đặc biệt? (Toàn màu xanh)

- Vì sao trang phục các chú có màu xanh như vậy? (Để khi các chú hành quân trong rừng màu xanh của trang phục xen lần với màu xanh của lá cây sẽ giúp các chú không bị giặc phát hiện)

- Mở rộng cho trẻ xem trang phục của bộ đội Hải quân, Bộ đội Biên phòng, bộ đội Không quân

- Trang phục của chú gồm những gì? (áo quần, mũ, giày)

- Hành trang của chú bộ đội gồm những gì? (Súng, ba lô, chiếc võng)

- Công việc hàng ngày của chú bộ đội là gì? (Tập bắn súng, hành quân, tập duyệt binh)

- Nhiệm vụ của các chú bộ đội là gì?(Bảo vệ tổ quốc)

 -  Chú bộ đóng quân ở đâu? (Ở mọi nơi)

- Nơi chú đóng quân gọi là gì?(Doanh trại bộ đội, Đồn biên phòng)

Chú bộ đội làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, bảo vệ tổ quốc, nhiệm vụ của các chú đầy khó khăn và nguy hiểm nhưng các chú vẫn kiên cường, dũng cảm và hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình, vì vậy mà Đảng và nhà nước ta đã dành một ngày để tôn vinh các chú, các con có biết là ngày nào không? (Ngày 22/12)

- Vậy bạn nào biết ngày 22/12 là ngày gì?

+ Theo các con vào ngày đó sẽ có những hoạt động gì diễn ra?

Cô thấy để kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN thì có rất nhiều hoạt động diễn ra như: Tọa đàm kỷ niệm, Diễu hành, văn nghệ, TDTT, hoạt động “Về nguồn”...

- Các chú bộ đội ngày đêm canh giữ hòa bình,  đem lại ấm no hạnh phúc cho mọi người, cho các con được đến trường, được vui chơi, ca hát cùng bạn bè và thầy cô… Vì vậy các con phải luôn biết ơn, kính trọng, yên mến các chú…)

* Trò chơi "Thử tài của bé"

  Ngay sau đây các con hãy cùng cô đến với một hoạt động rất thú vị mang tên “Thử tài của bé”

 - Giới thiệu cách chơi: Với trò chơi thử tài của bé,  sẽ chia lớp mình thành 3 đội, mỗi đội cô đã chuẩn bị nhiều bức tranh giống nhau. Nhiệm vụ của các con là chọn những bức tranh theo yêu cầu của cô lên dán trên bảng của đội mình.

+ Lần chơi thứ nhất cô yêu cầu

     Đội 1: Chọn tranh về trang phục

     Đội 2: Chọn tranh về các hoạt động kỷ niệm ngày 22/12

     Đội 3: Chọn tranh nơi làm việc của các chú bộ đội

+ Lần 2,3 cô đổi nội dung chọn cho các đội.

- Cô củng cố lại: Với trò chơi “ Thử tài của bé” cô thấy cả 3 đội đều đã rất xuất sắc hoàn thành được những yêu cầu mà trò chơi đề ra. Xin dành tặng cho cả 3 đội một tràng pháo tay thật lớn.

- Hôm nay là ngày 22/12, để tỏ lòng kính trọng đối với các chú bộ đội, các con sẽ làm gì tặng các chú?

- Cho trẻ hát: “Cháu thương chú bộ đội”

- Cô thấy các con đã dành một tình cảm rất đặc biệt cho các chú bộ đội, còn các bạn khác con sẽ tặng gì cho các chú? (Cho trẻ về nhóm để vẽ tranh, làm thiếp, cắm hoa).

* HĐ 3: Kết thúc

Nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

- TCVĐ: Mèo đuổi chuột

- HĐCĐ: Vẽ trang phục chú bộ đội

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng vẽ để vẽ để vẽ trang phục chú bộ đội

- Trẻ nắm được luật chơi cách chơi và hứng thú khi chơi.

I. Chuẩn bị:

- Dây thừng.

- Đồ chơi trên sân trường.

II. Tiến hành:

1. TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 - Cách chơi: Trẻ đứng thành vòng tròn năm tay nhau. Mỗi lần chơi 2 trẻ đứng xoay lưng vào nhau. Khi có hiệu lệnh bắt đầy bạn đóng mèo sẽ đuổi theo bạn chuột.

- Luật chơi: Nếu mèo bắt được chuột thì đổi vai ngược lại chơi lần nữa rồi đổi bạn

- Trẻ chơi 3-4 lần

2. HĐCĐ: Vẽ trang phục chú bộ đội

- Cô giới thiệu tranh về chú bộ đội

- Hỏi trẻ thích vẽ gì nhất, con dùng kĩ năng gì để vẽ

- Cô phát phấn cho trẻ vẽ

- Cô bao quát trẻ

3. Chơi tự do

+ Cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ trong khi trẻ chơi

+ Động viên khuyến khích trẻ.

Sinh hoạt chiều:

Hướng dẫn trò chơi mới: Cò bắt ếch

 

- Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “ Cò bắt ếch” và chơi hứng thú

 

I.Chuẩn bị:

- Mũ cò, mũ ếch

II. Tiến hành:

*TCVĐ : Cò bắt ếch

- Cách chơi: Chia trẻ thành các nhóm ( mỗi nhóm 10- 12 trẻ)

2-3 trẻ đóng vai cò kiếm ăn trên bờ. Khi nghe lệnh của cô ếch ở trong ao ngồi xổm vừa nhãy vừa kêu “ ôp- ôp”. Khi các chú ếch lên bờ kiếm ăn, các chú Cò kêu “quạc -quạc” chạy lại bắt ếch. Các chú ếch phải nhãy nhanh vào ao của mình, chú nào nhảy không kịp vào ao sẽ bị Cò bắt đem về tổ.

- Luật chơi: Chú ếch nào bị cò bắt, sẽ làm cò trong lượt chơi sau.

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 – 5 lần

- Nhận xét tuyên dương trẻ

 

Đánh giá trẻ hàngngày:...........................................................................................

 

 Thứ 4 Ngày 20/12/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTNN

Thơ: Chú giải phóng quân

 

 

 

- Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc rõ lời đúng nhịp điêu bài thơ, nhớ tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ.

-  Trẻ biết yêu quí kính trọng và biết ơn chú bộ đội. ước mơ trở thành chú bộ đội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I .Chuẩn bị:

- PP bài thơ.

- Đĩa nhac bài hát "Cháu thương chú bộ đội.

II.Tiến hành

* HĐ1: ổn đinh, giới thiệu bài.

- Cho trẻ hát bài “Chú bộ đội”

- Trò chuỵên cùng trẻ về nội dung bài hát.

- Trong tháng này các con có biết có ngày gì đặc biệt không nào?

- Và cũng có một bài thơ rất hay nói về chú giải phóng quân mà hôm nay cô sẽ cho các con làm quen đó là bài thơ "Chú giải phóng quân" do cô Cẩm Thơ sáng tác.

- Cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ của mình và lắng nghe cô đọc bài thơ này nhé.

*HĐ 2: Nhận thức.

- Cô đọc diễn cảm 1 lần giới thiệu tên bài tên tác giả.

- Cô đọc lại lần 2 kết hợp pp.

Trích dẫn đàm thoại.

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác.

-  Đàm thoại giảng giải nội dung bài thơ.

"Chú Giải phóng quân

..................................

 Y như em đã mơ rồi đêm nao"

+ Chú giải phóng quân về thăm nhà vào lúc nào?

+ Khi chú về trên vai chú mang theo gì?

(Ba lô con cóc to bè.

 Mũ tai bèo bẻ vành xoè trên vai)

+ Khi chú về cả nhà như thế nào?

Tất cả nhà mọi người đều vui mừng khi chú về thăm nhà.

“Chú về kể chuyện vui sao

...............................................

Làm cô giải phóng được trèo Trường Sơn”

+ Khi về chú kể cho bé nghe chuyện gì?(Mỹ thua cũng khóc như nhiều trẻ con

Các con ạ giặc mỹ rất tàn ác chúng đã giết bao nhiêu người dân vô tội vậy mà khi thua trận chúng lại hèn nhát.Và thái độ hèn nhát của giặc Mỹ thể hiện rõ nhất ở câu thơ nào?(Chắp tay lạy má xin cơm)

+ Thấy giặc Mỹ như thế em bé tỏ thái độ như thế nào? ( Xem thường)

+ Và em bé muốn xin chiếc mũ để làm gì? (Làm cô giải phóng được trèo Trường Sơn)

- Ước mơ của bé thật cao đẹp. Còn các con sau này các con có thích trở thành cô chú giải phóng quân không?

- Các con ạ chú giải phóng quân chính là các chú bộ đội. Ngày nay tuy hết giặc Mỹ nhưng các chú cũng rất vất vả canh giữ biên giới hải đảo xa xôi để bảo vệ hoà bình cho đất nước. Mọi người đi làm các bé được đến trường.

Vì vậy các con phải biết yêu quý, kính trọng các chú bộ đội nhé.

- Bây giờ cô muốn chúng mình thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ “Chú giải phóng quân”

Dạy trẻ đọc thơ

- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.

- Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Cả lớp đọc lại.

*HĐ 3: Kết thúc.

- Cho trẻ vận động bài hát Cháu thương chú bộ đội

 

- HĐCĐ: Làm quen bài hát “Cháu yêu chú bộ đội”

-TCVĐ:  

Ô tô và chim sẻ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Trẻ biết thể hiện tình cảm qua bài hát

- Chơi thành thạo trò chơi

- Chơi cẩn thận, hòa đồng với bạn

 

 

 

I Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Làm quen bài hát “Cháu yêu chú bộ đội

Cho trẻ ngồi đội hình tự do cùng cô hát từng câu của bài hát

*GD trẻ biết giúp đỡ bố mẹ làm những việc nhỏ vừa sức.

 HĐ2: TCVĐ: ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

- Cách chơi: Một bạn làm ô tô, số trẻ còn lại làm chim sẻ. Các chú chim sẻ đi kiếm mồi khi tiếng còi bim bim của ô tô thì các chú chim sẻ phải nhanh chân bay nhanh, chú chim nào chậm chân sẽ bị ô tô bắt.

- Luật chơi: Chú chim nào bị bắt thì sẽ làm ô tô thay bạn

- Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần

HĐ3: Chơi tự do

Trẻ chơi với diều, chong chóng, bóng.

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ cách luồn vỏ gối

-Trẻ biết cách luồn vỏ gối đẹp

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô

I. Chuẩn bị:

- Ruột gối, vỏ gối

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ xem cách luồn vỏ gối

- Cô và trẻ tập làm

- Cô giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng gọn gàng.

- Cô nhận xét tuyên dương

 

 

Đánh giá trẻ hàngngày:............................................................................................

 

 

Thứ 5 Ngày 21/12/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp – Hình thức tổ chức

Lĩnh vực: PTTM: Xác định vị trí trên dưới trước sau của đồ vật so với bạn khác

- Trẻ biết xác định phía trên phía dưới, phía trước, phía sau của đồ vật so với bạn khác.

- Rèn  cho trẻ biết xác định vị trí của các đồ vật khác xung quanh mình.

 

I. Chuẩn bị

 - Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 con búp bê, bóng, mũ, xe ô tô

- Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng to hơn của trẻ.

II. Tiến hành

HĐ1: Xác định phía trên phía dưới phía trước phía sau của đồ vật so với bạn khác.

Các con hãy xem hôm nay có ai đến thăm các con nào? (Bạn búp bê)

- Bạn búp bê đến thăm lớp chúng ta và đem rất nhiều đồ chơi đến cho các con đấy, các con xem đó là đồ chơi gì nào?(Bóng, mũ, xe ô tô...)

 - Các con xem quả bóng ở phía nào của bạn búp bê?(Quả bóng ở phía trước)

- Phía trước bạn búp bê có gì? (Quả bóng, tường...)

- Cho trẻ phát âm  phía trước theo tổ, nhóm, cá nhân.

 - Phía sau của búp bê  có gì?(Có cây táo)

- Cây táo ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía sau)

- Cho trẻ phát âm phía sau theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Phía trên của bạn búp bê  có gì?(Có mũ, trần nhà, quạt...)

 - Chiếc mũ ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía trên)

- Cho trẻ phát âm  phía trên theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Phía dưới bạn búp bê có gì?(Có xe ô tô)

- Xe ô tô ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía dưới)

- Cho trẻ phát âm  phía dưới theo tổ, nhóm, cá nhân.

HĐ2: Luyện tập

*Ai nhanh nhất:

+ Cách chơi: Cô đưa đồ vật ở phía nào trẻ nói to phía đó.Ví dụ cô đưa đồ vật ở phía trên thì trẻ nói phía trên.

HĐ3 : Kết thúc

 Nhận xét tuyên dương .

 

Hoạt động ngoài trời

-TCVĐ

 Ném vòng cổ chai

- HĐCĐ:  Ôn thơ: “Chú giải phóng quân”

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ nhớ được nội dung bài thơ, đọc thuộc bài thơ

- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi: chong chóng, bóng bay

II. Tiến hành:

HĐ1: TCVĐ: Ném vòng cổ chai

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi

- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn, lần lượt cho trẻ đứng vào vạch chuẩn, mỗi trẻ ném 3 lần theo hiệu lệnh của của người hướng dẫn. Giáo viên hướng dẫn gợi ý cho trẻ tìm cách ném để vòng không nảy ra khỏi miệng chai. Ném vòng xong trẻ về cho bạn tiếp theo, rồi đứng ở cuối hàng

- Luật chơi: Ném vòng vào cổ chai, nếu nhiều vòng vào được cổ chai là thắng cuộc.

Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần

Trong quá trình chơi cô bao quát động viên , nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

Sau mỗi lần chơi cô nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm

HĐ 2: * HĐCCĐ: Ôn thơ “Chú giải phóng quân”

- Trẻ ngồi tự do quanh cô.

- Cô trò chuyện về bài thơ Chú giải phóng quân”

- Cô hỏi một số câu hỏi gợi mở giúp trẻ kể lại nhớ lại nội dung bài thơ

- Giáo dục trẻ: Biết trân trọng các nghề vì nghề nào cũng có ích cho xã hội.

* Chơi tự do

- Trẻ chơi với những đồ chơi cô đã chuẩn bị

 

Sinh hoạt chiều:

Thực hiện vở toán

- Trẻ biết làm vở theo hướng dẫn

- Trẻ biết giữ gìn vở và đồ dùng học tập

I. Chuẩn bị:

Vở toán, bút sáp màu

Tranh mẫu của cô giáo

Bàn ghế đúng quy cách

II. Tiến hành:

Cô phát vở cho trẻ

Hướng dẫn trẻ thực hiện theo yêu cầu có trong vở,

Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn những trẻ còn lúng túng

Trẻ làm xong cô nhận xét tuyên dương trẻ

 * Vệ sinh, nêu gương trả trẻ

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:...........................................................................................

 

Thứ 6 ngày Ngày 22 /12/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực:

PTTM

Vẽ trang phục chú bộ đội

- Trẻ biết sử dụng kỹ năng vẽ nét thẳng, nét xiên để  tạo nên sản phẩm.

- Biết bố cục tranh cân đối, màu sắc phù hợp.

- Rèn kỹ năng vẽ nét thẳng, nét xiên, nét cong.

- Giáo dục trẻ tính kiên trì, cẩn thận. Biết giữ gìn sản phẩm.

 

 

I.Chuẩn bị

* HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cho trẻ  đọc bài thơ “ Chú giải phóng quân”

- Trò chuyện về bài thơ.

- Giới thiệu bài: Vẽ trang phục chú bộ đội.

* HĐ 2 : Nội dung

* Quan sát tranh

Tranh 1: Áo quần:

+ Cô có bức tranh gì đây ? (áo quần chú bộ đội)

+ Áo quần chú bộ đội có màu gì ? (Màu xanh)

+ Trên áo của chú có gì ? (Có ngôi  sao trên hai vai áo)

+ Để vẽ được áo quần của chú bộ đội cô dùng kỹ năng gì để vẽ?

Tranh 2: Mũ, giày dép.

Đàm thoại tương tự

=> Cô khái quát lại

- Hỏi ý định trẻ vẽ gì?

- Dùng kỹ năng gì để vẽ.

Trẻ thực hiện:

- Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút.

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến từng trẻ để nhắc nhở và gợi ý trẻ khi trẻ lúng túng, khuyến khích trẻ

*Trưng bày sản phẩm

- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho cả lớp xem.

- Cho trẻ lên giới thiệu sản phẩm của mình.

+ Con thích bức tranh nào? Tại sao con thích? (3-4 trẻ)

- Cô nhận xét chung

 HĐ 3: Kết thúc

- Cho trẻ mang bài đến trưng bày ở góc tranh đẹp của bé.

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Quan sát bầu trời

TCVĐ: Cáo và thỏ

Chơi tự do: Với đồ chơi có sẵn trong sân trường

 

 -Trẻ biết vẽ theo khả năng, sở thích và trí tưởng tượng của mình

- Trẻ chơi hứng thú

I. Chuẩn bị:

- Một số đồ chơi tự do cho trẻ

II.Tiến hành:

* HĐCĐ: Quan sát bầu trời

- Cô giao nhiệm vụ trẻ quan sát xem bầu trời, thời tiết hôm nay như thế nào.

- Hỏi trẻ

- Gợi ý nội dung

- Cho trẻ nêu suy nghĩ lựa chọn trang phục gì với thời tiết đó.

- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.

*TCVĐ: Cáo và thỏ

-Luậtchơi:
Mỗi chú thỏ (1 bạn chơi) có một cái hang (1 bạn chơi khác đóng). Thỏ phải nấp vào đúng hang của mình. Chú thỏ nào chậm chân sẽ bị cáo bắt hoặc chạy về nhầm hang của mình sẽ bị ra ngoài một lần chơi.
 Chọn một cháu làm cáo ngồi rình ở góc lớp. Số trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ. Cứ mỗi trẻ làm thỏ thì có một trẻ làm chuồng. Trẻ làm chuồng chọn chỗ đứng của mình và vòng tay ra phía trước đón bạn khi bị cáo đuổi. Trước khi chơi, cô yêu cầu các chú thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình. Bắt đầu trò chơi, các chú thỏ nhảy đi kiếm ăn, vừa nhảy vừa giơ bàn tay lên đầu vẫy vẫy (giống tai thỏ) vừa đọc bài thơ:
Trên bãi cỏ 
Chú thỏ con
Tìm rau ăn
Rất vui vẻ
Thỏ nhớ nhé
Có cáo gian
Đang rình đấy
Thỏ nhớ nhé
Chạy cho nhanh
Kẻo cáo gian
Tha đi mất.

Khi đọc hết bài thì cáo xuất hiện, cáo "gừm, gừm" đuổi bắt thỏ. Khi nghe tiếng cáo, các chú thỏ chạy nhanh về chuồng của mình. Những chú thỏ bị cáo bắt đều phải ra ngoài một lần chơi. Sau đó, đổi vai chơi cho nhau.

Lưu ý: Thời gian cáo xuất hiện luôn thay đổi (có khi mới đọc được nửa bài hoặc mấy câu) để trẻ tập phản xạ nhanh.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: Chơi tự do

SINH HOẠT CHIỀU

Vệ sinh lớp học

Nêu gương cuối tuần

 

- Rèn cho trẻ kỹ nằng biết tổ chức sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc gọn gàng sạch sẽ.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

 

I. Chuẩn bị:

Đồ chơi để lộn xộn ở các góc.

Quay một đoạn phim các bạn chơi hoạt động góc.

II. Tiến hành:

* HĐ1: Ổn định- giới thiệu bài

- Cho trẻ xem một đoạn phim nói về các bạn đang chơi hoạt động góc và sắp xếp đồ chơi lộn xộn

- Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ cho các con cùng nhau sắp xếp lại các góc đó.

* HĐ2: Dạy trẻ tổ chức cho trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp

 - Cô đưa ra yêu cầu trẻ cần sắp xếp như thế nào.

VD: Ở góc phân vai hoa quả bỏ vào học nào, con vật bỏ vào học nào…..

Tương tự với những góc khác.

Cô phân trẻ thành 4 nhóm, chia trẻ ra 4 góc cô đến các góc động viên trẻ, khuyến khích trẻ.

* HĐ3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................................

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn