THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 97
Số lượt truy cập: 1824604
QUANG CÁO
Chủ đề Nghề nghiệp - Tuần 5 4/16/2018 2:20:36 PM

KẾ HOẠCH TUẦN 18: NGHỀ THỢ MAY

Người thực hiện: Lê Việt Huyền

 (Thời gian thực hiện từ ngày 18 đến ngày 1/1-5/1/2018)

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Giáo viên đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần, cởi mở, trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu.

- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo để vào lớp.

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện với trẻ về nghề thợ may

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt khi tham gia hoạt động.

- Động viên trẻ hòa đồng với các bạn trong nhóm chơi.

- Dạy trẻ  biết nhận ra bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng…là nguy hiểm không đến gần. Biết các vật sắc nhọn không nên nghịch.

Thể dục sáng

- Thể dục sáng: Tập theo các bản nhạc cùng với cả trường.

- Tập các bài tập tổng hợp phát triển thể lực cho trẻ.

+ Hô hấp: Hít vào, thở ra.

+ Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.

+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.

+ Bụng : Đứng cúi người về phía trước.

+ Bật tại chỗ.

- Tạo hứng thú cho trẻ có thói quen thể dục buổi sáng.

Hoạt động học

PTTC

TH: Bò bằng bàn tay bàn chân(3-4m)-Trèo qua ghế dài(15-30cm)-Ném xa bằng một tay

PTNT

Trò chuyện về nghề thợ may

PTNN

Đồng dao: Dích dích dắc dắc

PTTM

Đo độ dài 1 vật bằng một đơn vị

PTTM

Biểu diễn văn nghệ

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Làm quen một số đồ dùng của nghề thợ may

-TCVĐ:  

- Cò bắt ếch

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- HĐCĐ: Tập vẽ trang phục thời trang

-TCVĐ: Mèo duổi chuột

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- HĐCĐ: Làm quen bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt”

-TCVĐ:   

Qua sông

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- HĐCĐ:  Ôn đồng dao: “Dích dích dắc dắc”

-TCVĐ:  

 Gieo hạt

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- HĐCĐ:

Chăm sóc vườn hoa

-TCVĐ: Qua sông

 

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

Hoạt động góc

1. Tập làm người lớn : Nấu ăn, bán hàng, bác sĩ

2. Góc xây dựng: Xây dựng siêu thị của bé

3. Góc khám phá:

- Làm bộ sưu tập ảnh thiết kế thời trang

- Xâu hột hạt đúng số lượng

- Làm áo quần  từ nhiều nguyên liệu khác nhau

- Làm mũ

4. Góc kỹ năng sống:

- Gài cúc áo

- Luồn vỏ gối

- Cắt móng tay

- Tập xâu dây giày

5. Góc thiên nhiên:

- Trồng cây, chăm sóc cây, chơi với cát- nước.

- Chơi với vật chìm nổi, câu cá.

Vệ sinh

- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trẻ biết đánh răng đúng cách.

- Trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ăn

- Động viên trẻ ăn hết suất, nhất là các cháu ăn chậm.

- Trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Giới thiêu cho trẻ biết được tên các món ăn hằng ngày.

- Biết được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Ngủ

- Trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định.

- Không nói chuyện trong giờ ngủ.

- Ngủ dậy đúng giờ và biết cất dọn đồ dùng cá nhân của mình.

- Nghe nhạc dân ca.

Hoạt động chiều

Xem tranh ảnh, trò chuyện về nghề thợ may

Giới thiệu trò chơi mới: Qua sông

Dạy trẻ cách làm bánh lọc

 

Thực hiện vở toán

 

- Vệ sinh lớp học.

- Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN

Thứ 2 Ngày 01/01/2018

Nội dung

Mục tiêu

      Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTTC

TH: Bò bằng bàn tay bàn chân(3-4m)-Trèo qua ghế dài(15-30cm)-Ném xa bằng một tay

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết bò bằng bàn tay bàn chân ; Trèo qua ghế dài ; Ném xa bằng một tay.

- Trẻ biết phối hợp thông qua các hoạt động.

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­­ượt.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Vạch đích, ghế thể dục, túi cát

- Nhạc bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân, po pí po

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động:

Trẻ đi các kiểu chân kết hợp đi chạy theo nhạc điệu bài hát " Po pí po "

- Chuyển đội hình 4 hàng ngang.

HĐ2. Trọng động:

Để có sức khỏe thật tốt thì bây giờ cô và các con hãy cùng tham gia vào 1 bài tập thể dục với các động tác tay - bụng - bật để giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn nhé.

a. BTPTC: Tập theo bài hát "Po pí po"

Đội hình 4 hàng ngang

+ Động tác tay: 2 tay đưa ra trước lên cao (8lx4n)

+ Động tác bụng lườn: Đứng nghiêng người sang hai bên  kết hợp đưa tay (4lx4n)

+ Bật tới trước (4l x4n)

b. VĐCB: TH: Bò bằng bàn tay bàn chân(3-4m)-Trèo qua ghế dài(15-30cm)-Ném xa bằng một tay

* Cô làm mẫu cho trẻ xem

- Lần 1: LMTP

- Lần 2:  cô kết hợp giải thích:

- Cô đứng vào vạch chuẩn khi có hiệu lệnh bò cô bò bằng bàn tay bàn chân mắt nhìn thẳng sau đó trèo qua ghế dài đi tới lấy túi cát và ném túi cát về phía trước bằng 1 tay sau đó đi về cuối hàng.

*  Trẻ thực hiện: Mời hai trẻ lên làm thử ( cô kết hợp giải thích)

- Lần lượt cho cả lớp  thực hiện

- Mời 2 trẻ thực hiện một lần cô chú ý sửa sai nhắc trẻ thực hiện đúng kỹ thuật

- Cả lớp thực hiện 2-3 lần

HĐ3:  Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Làm quen một số đồ dùng nghề thợ may

TCVĐ:

Cò bắt ếch

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Trẻ biết được các đồ dùng của nghề thợ may.

- Trẻ chơi đứng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.

- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Một số hình ảnh dụng cụ nghề thợ may: Vải, chỉ, kim, áo, máy may....

- Bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Cô và trẻ trò chuyện về một số đồ dùng của nghề thợ may.

- Cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”

- Ngoài nghề công nhân thì còn có những nghề nào nữa?

- Nghề thợ may có đồ dùng và sản phẩm gì?  Cô gợi ý cho trẻ trả lời. Sau đó cô khái quát lại.

- GD trẻ phải biết ơn, yêu quý các cô chú thợ may vì đã làm ra cho chúng ta những bộ quần áo đẹp.

* TCVĐ: Cò bắt ếch

- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

- Cô bao quát động viên trẻ chơi

* Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân

Hoạt động chiều:

Xem tranh, ảnh, trò chuyện về nghề thợ may

 

 

- Trẻ biết về công việc nghề thợ may, sản phẩm, đồ dùng

- Rèn luyện trí tưởng tượng của trẻ.

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc.       

- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh về nghề thợ may

II. Tiến hành:

* Ổn định:

- Cho trẻ hát bài: Cháu yêu cô chú công nhân

- Trò chuyện về nội dung bài hát.

- Giới thiệu bài học.

* Tổ chức cho trẻ xem tranh ảnh trò chuyện về nghề thợ may

- Trẻ nói lên suy nghĩ của mình về đồ dùng, sản phẩm nghề thợ may

=> Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:..........................................................................................

Thứ 3 Ngày 02/01/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực: PTNT

(KPKH)

Trò chuyện về nghề thợ may

 

- Trẻ biết được công việc, đồ dùng, sản phẩm nghề thợ may

- Biết được sự vất vả của các cô chú thợ may

- Trẻ biết yêu quý, kính trọng công việc các cô chú thợ may

 

I. Chuẩn bị

- Video, hình ảnh về hoạt động, đồ dùng, sản phẩm nghề thợ may

- Bài hát: Chiếc khắn tay

II .Tiến hành

* HĐ 1: Ổn định tổ chức:

Trẻ đứng quanh cô hát bài: Chiếc khăn tay

* HĐ2 : Tìm hiểu về nghề thợ may

=>Xuất hiện hình ảnh cô thợ may

- Bức tranh nói về điều gì?

- Cô gái trong bức tranh đang làm công việc gì? Cô sử dụng đồ dùng gì?

- Mở rộng cho trẻ xem về nghề thợ may

- Đồ dùng của nghề thợ may gồm những gì?  Công việc hàng ngày của cô chú thợ may là gì?

- Cô chú thợ may tạo ra sản phẩm gì cho cuộc sống con người?

* Trò chơi "Thử tài của bé"

  Ngay sau đây các con hãy cùng cô đến với một hoạt động rất thú vị mang tên “Thử tài của bé”

 - Giới thiệu cách chơi: Với trò chơi thử tài của bé,  sẽ chia lớp mình thành 3 đội, mỗi đội cô đã chuẩn bị nhiều về đồ dùng và sản phẩm của một số nghề. Nhiệm vụ của các con là chọn những bức tranh nói về nghê thợ may dán trên bảng của đội mình.

- Cô củng cố lại: Với trò chơi “ Thử tài của bé” cô thấy cả 3 đội đều đã rất xuất sắc hoàn thành được những yêu cầu mà trò chơi đề ra. Xin dành tặng cho cả 3 đội một tràng pháo tay thật lớn.

* HĐ 3: Kết thúc

Nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

- TCVĐ: Mèo đuổi chuột

- HĐCĐ: Vẽ trang phục thời trang

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng vẽ để vẽ để vẽ trang phục thời trang bé thích

- Trẻ nắm được luật chơi cách chơi và hứng thú khi chơi.

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi trên sân trường.

- Phấn, khăn.

II. Tiến hành:

1. TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 - Cách chơi: Trẻ đứng thành vòng tròn năm tay nhau. Mỗi lần chơi 2 trẻ đứng xoay lưng vào nhau. Khi có hiệu lệnh bắt đầy bạn đóng mèo sẽ đuổi theo bạn chuột.

- Luật chơi: Nếu mèo bắt được chuột thì đổi vai ngược lại chơi lần nữa rồi đổi bạn

- Trẻ chơi 3-4 lần

2. HĐCĐ: Vẽ trang phục thời trang

- Cô giới thiệu tranh về một số loại trang phục theo mùa

- Hỏi trẻ thích vẽ gì nhất, con dùng kĩ năng gì để vẽ

- Cô phát phấn cho trẻ vẽ

- Cô bao quát trẻ

3. Chơi tự do

+ Cô chú ý bao quát hướng dẫn trẻ trong khi trẻ chơi

+ Động viên khuyến khích trẻ.

Sinh hoạt chiều:

Hướng dẫn trò chơi mới: Qua sông

 

- Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “ Qua sông” và chơi hứng thú

 

I.Chuẩn bị:

- Vạch kẻ

II. Tiến hành:

*TCVĐ : Qua sông

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giũa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông được: Qua sông – về sông – trồng cây – ăn quả - nhả hột

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Nhận xét tuyên dương trẻ

Đánh giá trẻ hàng ngày:..........................................................................................

 

 Thứ 4 Ngày 03/01/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTNN

Đồng dao: Dích dích dắc dắc

 

 

 

- Trẻ nhớ tên bài đồng dao, đọc rõ lời đúng nhịp điêu hiểu được nội dung bài thơ.

-  Trẻ biết hứng thú tham gia các hoạt động

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I .Chuẩn bị:

- PP bài đồng dao.

- Đĩa nhac bài hát : “ Vui đến trường”

II.Tiến hành

* HĐ1: ổn đinh, giới thiệu bài.

- Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”

- Trò chuỵên cùng trẻ về nội dung bài hát.

- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài đồng dao “ Dích dích dắc dắc”

- Cô mời các con nhẹ nhàng về chỗ của mình và lắng nghe cô đọc nhé.

*HĐ 2: Nhận thức.

- Cô đọc diễn cảm 1 lần giới thiệu tên bài đồng dao

- Cô đọc lại lần 2 kết hợp pp.

Trích dẫn đàm thoại.

+ Cô vừa đọc bài đồng dao gì?

-  Đàm thoại giảng giải nội dung bài thơ.

"Dích dích dắc dắc

Khung cửi mắc vô

..................................

+ Bài đồng dao nói về ai?

+ Mẹ đang làm công việc gì?

+ Mẹ sử dụng đồ dùng dụng cụ gì để dệt?

+ Dệt xong mẹ còn làm gì nữa?

Mẹ làm việc vất vả và đã tạo ra sản phẩm gì? Mẹ dùng nó để làm gì?

Con thấy công việc của mẹ như thế nào?

- Bây giờ cô muốn chúng mình thể hiện tình cảm của mình qua bài đồng dao “ Dích dích dắc dắc”

Dạy trẻ đọc

- Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.

- Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Cả lớp đọc lại.

*HĐ 3: Kết thúc.

- Cho trẻ vận động bài hát Chiếc khăn tay

 

- HĐCĐ: Làm quen bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt”

-TCVĐ:  

Qua sông

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Trẻ biết thể hiện tình cảm qua bài hát

- Chơi thành thạo trò chơi

- Chơi cẩn thận, hòa đồng với bạn

 

 

 

I Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Làm quen bài hát “Cháu yêu cô thợ dệt

Cho trẻ ngồi đội hình tự do cùng cô hát từng câu của bài hát

*GD trẻ biết giúp đỡ bố mẹ làm những việc nhỏ vừa sức.

 HĐ2: TCVĐ: Qua sông

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

*TCVĐ : Qua sông

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giũa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông được: Qua sông – về sông – trồng cây – ăn quả - nhả hột

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: Chơi tự do

Trẻ chơi với diều, chong chóng, bóng.

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ làm bánh lọc

-Trẻ biết cách nặn bánh lọc đẹp

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô

I. Chuẩn bị:

- Vỏ bánh, nhân

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ xem cách nặn bánh bỏ nhân

- Cô và trẻ tập làm

- Cô giáo dục trẻ

- Cô nhận xét tuyên dương

 

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................................

 

 

Thứ 5 Ngày 04/01/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp – Hình thức tổ chức

Lĩnh vực: PTNT: Đo độ dài 1 vật bằng một đơn vị

. - Trẻ biết đo độ dài của một vật bằng một đơn vị đo

- Luyện kỷ năng đo phân biệt

 

 

 

I.Chuẩn bị :

-Mỗi trẻ 3 dây len, trong đó có 2 dây dài bằng nhau, dây còn lại dài hơn, độ chênh lệch không rõ nét. Những dây này cuộn lại để trong hộp

-Mỗi trẻ một cái thước đo 10 cm, 1 tấm bìa dài 20cm

II. Cách tiến hành:

*HĐ1: Ôn tập nhận biết sự giống và khác nhau về chiều dài

- Cô chọn 2 băng giấy không dài bằng nhau, mỗi tay cầm một băng giấy giơ lên và hỏi : 2 băng giấy này có dài bằng nhau không ?

- Cô đặt 2 băng giấy chồng lên nhau và hỏi : Vì sao cháu biết băng giấy đỏ dài hơn băng giấy xanh ? ( cho cả lớp nói rồi gọi 2-3 trẻ nhắc lại )

- Cô làm tương tự với 2 băng giấy dài bằng nhau

 *HĐ2: Đo độ dài một vật bằng một đơn vị đo

Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con đô độ dài một vật bằng một đơn vị đo. cô thử  tài các con đo thử xem bạn nào đo đúng

-Cô phát đồ dùng cho trẻ , cho trẻ tự đo và nói kết quả đo của từng trẻ

-Để biết chính xác kết quả đo cô làm mẫu phép đo cho cả lớp đếm

-Cho trẻ nói kết quả đo của cô đo

-Cho trẻ thực hành đo lại và nói kết quả xem có trùng kết quả của cô không

-Nếu trẻ nào đo chưa đúng kết quả cô mời trẻ lên đo lại và hướng dẫn cho trẻ cách đo chính xác .

HĐ3: TC luyện tập:

 Cho trẻ  đo các đồ dùng, đồ chơi trong lớp và nói kết quả đo

- Cho trẻ đo các viên gạch

Hoạt động ngoài trời

-TCVĐ

 Gieo hạt

- HĐCĐ:  Ôn đồng dao “ dích dích dắc dắc

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ nhớ được nội dung bài đồng dao, đọc thuộc bài thơ

- Phát triển vốn từ, rèn phát âm chuẩn các từ

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi: chong chóng, bóng bay

II. Tiến hành:

HĐ1: TCVĐ: Gieo hạt

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi

- Cách chơi: Chia trẻ thành vòng tròn, trẻ làm động tác theo tiếng hô của cô

- Luật chơi: Ai làm sai sẽ nhảy lò cò

Tổ chức cho trẻ chơi 2 lần

Trong quá trình chơi cô bao quát động viên , nhắc nhở trẻ chơi đúng luật

Sau mỗi lần chơi cô nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm

HĐ 2: * HĐCCĐ: Ôn đồng dao “ Dích dích dắc dắc”

- Trẻ ngồi tự do quanh cô.

- Cô trò chuyện về bài đồng dao

- Cô hỏi một số câu hỏi gợi mở giúp trẻ kể lại nhớ lại nội dung bài đồng dao

- Giáo dục trẻ: Biết trân trọng các nghề vì nghề nào cũng có ích cho xã hội.

* Chơi tự do

- Trẻ chơi với những đồ chơi cô đã chuẩn bị

 

Sinh hoạt chiều:

Thực hiện vở toán

- Trẻ biết làm vở theo hướng dẫn

- Trẻ biết giữ gìn vở và đồ dùng học tập

I. Chuẩn bị:

Vở toán, bút sáp màu

Tranh mẫu của cô giáo

Bàn ghế đúng quy cách

II. Tiến hành:

Cô phát vở cho trẻ

Hướng dẫn trẻ thực hiện theo yêu cầu có trong vở,

Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn những trẻ còn lúng túng

Trẻ làm xong cô nhận xét tuyên dương trẻ

 * Vệ sinh, nêu gương trả trẻ

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:....................................................................................

 

Thứ 6 ngày Ngày 05 /01/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực:

PTTM

Biểu diễn văn nghệ

-  Trẻ thuộc lờibài hát, hát chính xác giai điệu  bài hát: trong chủ đề.

- Hiểu nội dung các  bài hát

- Trẻ biết chơi trò chơi thành thạo

- Rèn kỹ năng hát rõ lời, hát đúng cao độ, tr­ường độ của bài hát

- Rèn kỹ năng phản ứng nhanh khi có hiệu lệnh

 - Thể hiện tình cảm vui t­ươi khi biểu diễn

-Trẻ hứng thú khi tham gia các hoạt động

- Trẻ biết yêu quí  quý các nghề trong xã hội

 

I. Chuẩn bị:

- Nhạc cụ, mũ múa, trang phục cho trẻ

- Đàn, đĩa nhạc

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

* Cô làm người dẫn chương trình:

- Hôm nay là ngày sinh nhật của các bạn trong lớp chúng ta .Lớp chúng ta sẻ tổ chức một chương trình liên hoan văn nghệ (Mừng sinh nhật bạn)

- Mở đầu chương trình với bài hát:Cháu yêu cô chú công nhân Do tập thể lớp trình bày.

- Để tiếp nối chương trình mừng sinh nhật bạn nhóm Thỏ Trắng sẻ thể hiện qua khúc Cháu yêu cô thợ dệt

 

- Đến dự với buổi sinh nhật bạn băng nhạc vịt con sẻ vận động múa bài: Chiếc khăn tay

- Để tiếp nối chương trình  Thảo Ân, Nhã Uyên thể hiện qua  ca khúc “Bác đưa thư vui tính”.

 

Đến dự buổi mừng sinh nhật bé cô sẽ hát tặng các bạn qua bài hát: “Anh phi công ơi” kết hợp mỡ đĩa cho trẻ nghe)

 

Để thay đổi chương trình liên hoan văn nghệ tốp nam nhóm cá vàng thể hiện qua bài đồng dao : Dích dích dắc dắc

Buổi sinh nhật hôm nay không chỉ có lời ca tiếng hát mà còn có những trò chơi rất là hấp dẫn tăng thêm phần vui nhộn trong buổi sinh nhật.

Trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cô giới thiêu tên trò chơi, nói rõ cách chơi sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

- Đây là thời gian quan trọng nhất trong buổi sinh nhật này đó là các bạn sẻ được làm gì các con?

 

- Cả lớp hát bài ( Mừng sinh nhật) và chúc các bạn.

 

- Qua buổi sinh nhật này cô chúc các bạn thêm một tuổi mới chăm ngoan học giỏi xứng đáng là con ngoan trò giỏi...

- Để kết thúc chương trình liên hoan mừmg sinh nhật bạn với bài hát “ Chú bộ đội”.Do tập thể lớp thể hiện.

* Hoạt động 3 : Nhận xét tuyên dương.

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Chăm sóc vườn hoa

TCVĐ: Qua sông

Chơi tự do: Với đồ chơi có sẵn trong sân trường

 

 -Trẻ biết chăm sóc và có ý thức bảo vệ hoa

- Trẻ chơi hứng thú

I. Chuẩn bị:

- Một số đồ chơi tự do cho trẻ

II.Tiến hành:

* HĐCĐ: Chăm sóc vườn hoa

- Cô giao nhiệm vụ trẻ nhổ cỏ, nhặt lá vườn hoa

- Cô giáo dục trẻ

- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.

*TCVĐ : Qua sông

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giũa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông được: Qua sông – về sông – trồng cây – ăn quả - nhả hột

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: Chơi tự do

Cô nhận xét

SINH HOẠT CHIỀU

Vệ sinh lớp học

Nêu gương cuối tuần

 

- Rèn cho trẻ kỹ nằng biết tổ chức sắp xếp đồ dùng đồ chơi ở các góc gọn gàng sạch sẽ.

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

 

I. Chuẩn bị:

Đồ chơi để lộn xộn ở các góc.

Quay một đoạn phim các bạn chơi hoạt động góc.

II. Tiến hành:

* HĐ1: Ổn định- giới thiệu bài

- Cho trẻ xem một đoạn phim nói về các bạn đang chơi hoạt động góc và sắp xếp đồ chơi lộn xộn

- Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ cho các con cùng nhau sắp xếp lại các góc đó.

* HĐ2: Dạy trẻ tổ chức cho trẻ sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp

 - Cô đưa ra yêu cầu trẻ cần sắp xếp như thế nào.

VD: Ở góc phân vai hoa quả bỏ vào học nào, con vật bỏ vào học nào…..

Tương tự với những góc khác.

Cô phân trẻ thành 4 nhóm, chia trẻ ra 4 góc cô đến các góc động viên trẻ, khuyến khích trẻ.

* HĐ3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:........................................................................

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn