THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 112
Số lượt truy cập: 2017094
QUANG CÁO
Chủ đề Giao thông - Tuần 2 4/17/2018 11:02:40 AM

TUẦN II - CHỦ ĐỀ: LUẬT LỆ GIAO THÔNG

                        Giáo viên: Trương Thị Khánh Hiền (Từ ngày 2 - 6 /4/ 2018)          

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp

- Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện

Trò chuyện sáng

- Trẻ tự nhận ra ít nhất 3 việc làm có thể gây nguy hiểm.

- Trẻ biết không tham gia vào việc làm gây nguy hiểm

- Trẻ biết được một số biển báo thông thường, quen thuộc của giao thông đường bộ.

Thể dục sáng

Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối. Đi tư thế thẳng.

Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- Hô hấp: Hít vào, thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.(2l x8 n)

- Chân: Đưa hai chân sang ngang, khuỵu gối.(2l x8 n)

- Bụng lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc 2 tay dang ngang, chân bước sang phải sang trái. (2l x8 n)

- Bật tại chổ.

+Tập theo nhịp bài hát( Em đi qua ngã tư đường phố)

Vệ sinh

- Biết rửa tay bằng xà phòng  sau giờ hoạt động, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Cho trẻ rửa mặt và lau mặt đúng quy trình.

- Trẻ biết đánh răng đúng cách sau khi ăn.

Ăn

- Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe

Ngủ

- Nghe nhạc thiêu nhi, dân ca, hò khoan

Hoạt động học

PTNN LQCC: g,y

PTNT    Tìm hiểu các biển báo giao thông đường bộ.

PTTM VTTTTC: Cho tôi đi làm mưa với.

PTTC      Bật tách chân khép chân qua 7 ô.

PTTM   TH: Xé thuyền trên biển.

Hoạt động ngoài trời

HĐCCĐ:

Trò chuyện về các PTGT đường bộ

 TCVĐ:  

Bánh xe quay

TCVĐ: ô tô và chim sẽ HĐCĐ: Vẽ PTGT trên sân

 

TCVĐ: Bánh xe quay

HĐCCĐ: Giải các câu đố về PTGT đường bộ

HĐCCĐ: Dạy trẻ cách gấp máy bay

TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

HĐCCĐ:

Kể được một số địa điểm công cộng gần nơi trẻ sống

- TCVĐ:

Chồng nụ chồng hoa.

Hoạt động góc

- Góc xây dựng : Xây dựng ngã tư đừng phố

- Góc phân vai

- Bán hàng , nấu ăn, bác sĩ.

- Góc nghệ thuật:

- Gấp máy bay, gấp thuyền, gấp tàu thủy

-  Đan giấy, tết tóc

- vẽ ô tô

- Làm tranh ngã tư đường phố.

- Góc học tập  : 

- Đọc sách

- Xếp hột hạt chữ cái, số.

-  Tô, nối tranh các PTGT

- Thêm bớt, tách gộp trong phạm vi 10. Nối các PTGT với số tương ứng

 - Góc thiên nhiên: Nhận biết 1 vài đặc điểm, tính chất của cát, sỏi.

Sinh hoạt chiều

Tìm hiểu về một số luật lệ giao thông,.

Hướng dẫn trò chơi mới: Chồng nụ chồng hoa

Ôn VTTTC bài hát: Cho tôi đi làm mưa với

Dạy trẻ đội mủ bảo hiểm

 

Vệ sinh đồ dùng đồ chơi.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 (Ngày2/4/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực

PTNN

LQ: g, y

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết phát âm to, rõ chữ cái g, y

- Nhận biết chữ cái g, y trong từ

- Luyện kỹ năng phát âm chữ cái g,y

 

I. Chuẩn bị:

+ Tranh ảnh có chứa chữ cái g, y

+ Thẻ chữ cái g, y

- Mỗi trẻ một rổ chữ cái g, y

- Hình ảnh có chứa chữ: ga tàu, tàu thủy

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô và trẻ cùng hát “đoàn tàu nhỏ xíu”

- Trò chuyện về nội dung bài học.

* Hoạt động 2: Nội dung

Ôn nhận biết chữ cái g

- Cho trẻ xem tranh ga tàu

- Đọc từ dưới tranh

- Tìm chữ cái  đã học trong từ “Ga tàu”

 Giới thiệu chữ cái g

- Cô phát âm 2 lần

- Trẻ phát âm: lớp - tổ- nhóm- cá nhân.

- Bạn nào có nhận xét gì về chữ g?

- Cô nêu cấu tạo chữ: Chữ g gồm một nét cong tròn ở phía bên trái và một nét móc bên phải.

- Cho trẻ nêu cấu tạo chữ cái g.

- Cô cho cả lớp phát âm lại lần nữa

Làm quen chữ cái y.

- Cô cho xem hình ảnh tàu thủy

- Giới thiệu từ dưới tranh

- Mời cả lớp đọc

- Cho trẻ tìm chữ cái mới  trong từ dưới tranh

- Cô giới thiệu chữ cái y

- Trẻ phát âm: Lớp-tổ-mhóm-cá nhân đọc.

- Bạn nào cho cô biết chữ y có đặc điểm gì?

- Cô nêu cấu tạo chữ  y

- Chữ cái y có một nét xiên ngắn phía bên trái và một nét xiên dài phía bên phải

- Trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái y.

- Trẻ phát âm lại 2 lần chữ cái y.

Cô hỏi trẻ lớp mình vừa làm quen chữ cái gì? Trẻ phát âm lại chữ cái g, y 2 lần.

+ Trò chơi 1: Tìm vườn rau.

Cô giới thiệu vườn rau

Mỗi trẻ cầm l chữ cái, ngôi nhà mang 1 chữ cái .Vừa đi vừa hát bài Đố bạn khi nào cô nói tìm nhà  thì các bạn có chữ cái nào thì về nhà có chứa chữ đó

Sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi thẻ chữ cho nhau.

Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần

+Trò chơi 2: Gắn chữ còn thiếu vào bức tranh

Chia trẻ thành 3 đội, trên bảng là các bức tranh có chứa từ, trong từ thiếu chữ cái g hoặc y Nhiệm vụ của trẻ là chạy lên tìm chữ cái trong rỗ và gắn vào chỗ còn thiếu.

Cho trẻ chơi 3-4 lần

* Hoạt động 3: Kêt thúc

Nhận xét – tuyên dương – cắm hoa

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCCĐ:

Trò chuyện về các PTGT đường bộ

- TCVĐ:  

Bánh xe quay

-Chơi tự do:

- Trẻ biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật về cấu tạo, tiếng còi, tiếng động cơ, nơi hoạt động và lợi ích của các PTGT đường bộ

- Chơi trò chơi hứng thú, đúng luật

- Trẻ biết chơi cùng bạn, đoàn kết với bạn.

I. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh một số PTT, phấn, 2 vòng thể dục

- Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

1. HĐCĐ: Trò chuyện về các PTGT đường bộ

- Cô đọc câu đố về xe máy.

- Trò chuyện về xe máy:

+ Xe máy có những bộ phận nào?

+ Xe máy có mấy bánh?

+ Để ngồi được, xe máy có gì?

+ Tiếng còi xe máy kêu ntn? Cho trẻ làm tiếng còi xe máy.

+ Để chạy được, không cần đạp thì xe máy có gì?

+ Xe máy chạy bằng gì?

+ Xe máy dùng để làm gì?

+ Khi ngồi trên xe máy thì mọi người phải ntn?

-  Cô khái quát lại các đặc điểm của xe máy?

- Đọc câu đố xe đạp, máy bay, tàu thủy…

- Đặt các câu hỏi tương tự

2. TCVĐ: Bánh xe quay

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô nêu cách chơi và luật chơi

- Trẻ nhác lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

- Cô bao quat nhắc trẻ thực hiện luật chơi

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

Tìm hiểu về một số luật lệ giao thông,.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết một số luật lệ giao thông quen thuộc

- Giáo dục trẻ biết chấp hành tốt khi tham gia giao thông.

.

I. Chuẩn bị:

- Một số hình ảnh khi tham gia giao thông

II Tiến hành:

- Hát bài hát: “Ngã tư đường phố”

- Trò chuyện về bài hát.

- Giới thiệu bài.

- Chiếu sile hình ảnh về mọi người ham gia giao thông.

+ Đây là hình ảnh gì?

+ Khi đi xe máy có đèn đỏ thì mọi người như thế nào?

+ Các chú công an đang làm nhiệm vụ gì?

+ Khi đi xe máy các con cần làm gì?

- Chiếu sile hình ảnh.(đặt câu hỏi tương tự)

* Giáo dục trẻ biết chấp hành tốt khi tham gia giao thông.

Đánh giá hàng ngày:.............................................................................

 

 

 

Thứ 3 (Ngày 3/04/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực

PTNT

 Làm quen một số biển báo GT

- Giúp trẻ nhận biết hình dáng, màu sắc, và hiểu nội dung của bốn nhóm biển báo giao thông: Biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh, biển báo chỉ dẫn.

- Nêu được đặc điểm của từng biển báo (màu sắc, hình dáng, nội dung).

- Rèn luyện cho trẻ các kỹ năng: quan sát, chú ý có chủ định
- Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông, biết cùng mọi người góp phần hạn chế tai nạn giao thông xảy ra

 

I. Chuẩn bị:

- Đèn chiếu (Ti vi), máy vi tính

- Nhạc về giao thông (Bài hát: Đi đường em nhớ, Đường em đi, Đèn đỏ đèn xanh..)

- Các đồ dùng cho hoạt động: Tranh ảnh, phim về giao thông, các loại biển báo giao thông cho trẻ, các slide về hình ảnh ATGT.

- Mỗi trẻ có 6 biển báo : Cấm đi ngược chiều, Cấm xe đạp, Trẻ em, Giao nhau với đường sắt không có rào chắn, Đường dành cho người đi bộ; Đường người đi bộ cắt ngang.

- Một số biển báo chưa tô màu, Màu tô

II Tiến hành:

 * Hoạt động 1: Ổn định- gây hứng thú:

- Cho cả lớp cùng vận động bài hát “Đi đường em nhớ” và trò chuyện qua bài hát .

* Trẻ xem một số hình ảnh của người tham gia giao thông: người ngồi trên xe máy, trẻ em chơi trên đường sắt, cô giáo dắt cháu qua đường và cô cho  trẻ nhận xét về các hình ảnh trên

- Cô cho trẻ biết:

  + Cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy để bảo vệ chính mình (cho trẻ xem hình ảnh người đi xe máy đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông).

+ Việc trẻ em chơi trên đường ray xe lửa rất nguy hiểm. Cô nhấn mạnh: Trẻ em không nên chơi trên đường ray lửa. Khi có xe lửa chạy qua, phải đứng cách xa đường ray ít nhất 5m

+ Khi đi bộ qua đường, phải đi trên vạch kẻ dành cho người đi bộ.

* Cho Trẻ xem phim quay cảnh trên đường phố:

+ Các con nhìn thấy được cảnh gì trên đường phố?(Trẻ tự nêu)

+ Ngoài các phương tiện giao thông, các con còn thấy những gì nữa? (Con còn thấy các biển báo hình tròn, hình tam giác)

 + Giáo viên xác định cho trẻ biết: Trên đường phố có biển báo nhằm giúp mọi người tham gia giao thông đi sao cho đúng.

* Hoạt động 2: Nội dung

*Tìm hiểu về biển báo

* Biển báo cấm: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo cấm thường gặp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


-Đặc điểm: Biển báo cấm có dạng hình tròn, đều có viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ màu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế sự đi lại của phương tiện cơ giới, thô sơ và người đi bộ. Riêng biển báo “Cấm đi ngược chiều” có nền màu đỏ và vạch trắng ở giữa và “Biển báo cấm” không có hình.

- Nội dung của biển báo cấm là nhằm báo điều cấm hoặc hạn chế mà người sử dụng đường phải tuyệt đối tuân theo.

* Biển báo nguy hiểm: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo nguy hiểm thường gặp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


-Đặc điểm: Biển báo nguy hiểm có dạng hình tam giác đều, viền màu đỏ, nền màu vàng, trên nền có hình vẽ màu đen mô tả sự việc.

- Nội dung của biển báo nguy hiểm là nhằm báo cho người sử dụng đường biết trước tính chất nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử lí cho phù hợp với tình huống.

* Biển báo hiệu lệnh: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo hiệu lệnh thường gặp

 

 

 

 

 

Đường dành cho người đi bộ sang ngang

 

Hướng đi phải theo

 

 

 

 


-Đặc điểm: Biển báo hiệu lệnh có dạng hình tròn, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ màu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh

- Nội dung của biển báo hiệu lệnh là nhằm báo cho người sử dụng đường biết điều lệnh phải thi hành.

* Biển báo chỉ dẫn: Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của một số biển báo chỉ dẫn thường gặp

 

 


                 

Bến xe buýt

 

Đường người đi bộ sang ngang

 

                               

 

 

- Đặc điểm: Biển báo chỉ dẫn có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền màu xanh lam, trên nền có hình vẽ đặc trưng sự chỉ dẫn.

- Nội dung của biển báo hiệu lệnh là nhằm báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khăc trong hành trình.

- Cô hỏi trẻ: Các biển báo mà các con vừa học được đặt ở đâu trên đường phố?

- Cô tóm ý: Các biển báo (biển báo cấm, biển báo nguy hiểm,biển báo hiệu lệnh, biển báo chỉ dẫn) được đặt ở đầu những đoạn đường giao nhau và về phía bên phải.

* Cô tóm tắt cho trẻ biết:
- Người tham gia giao thông phải thực hiện theo chỉ dẫn của các biển báo giao thông.
- Việc chấp hành đúng luật giao thông đường bộ của người tham gia giao thông sẽ ngăn ngừa được tai nạn xảy ra…
- Cho trẻ biết cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy (Vì sao phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy?)
* Giáo dục:

-          Các con phải làm gì để cùng gia đình thực hiện tốt luật an toàn giao thông.

-           Mọi người cần phải chấp hành đúng luật giao thông để hạn chế tai nạn, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người tham gia giao thông.

- Các con nhớ rằng: Khi cùng bố mẹ đi trên đường phố, nhìn thấy các biển báo mà mình không hiểu hãy nhờ bố mẹ hoặc chú CSGT hướng dẫn nhé!

- Ngoài những biển báo này ra các cháu còn biết những biển báo nào?( Trẻ kể)

* Hoạt động 3:  Kết thúc

Nhận xét – tuyên dương

Hoạt động ngoài trời

 

+TCVĐ:

Ô tô và chim sẽ

 

 

- HĐCĐ: Vẽ PTGT đường bộ trên sân

 

 

- Chơi tự do

- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ các PTGT theo trí nhớ và trí tưởng tượng của trẻ

 - Biết yêu quý và bảo vệ các đồ dùng đó

- Trẻ cùng nhau chơi vui vẽ, an toàn.

I. Chuẩn bị:

- Phấn, 2 vòng thể dục

II. Tiến hành:

1.TCVĐ:  Ô tô và chim sẽ

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi vai chơi và nhận xét.

2.HĐCĐ:  Vẽ các PTGT

- Hát: Em tập lái ô tô

- Trò chuyện các PTGT đường bộ

- Cô đưa ra nội dung, phát phấn cho trẻ vẽ

- Trong quá trình trẻ vẽ cô bao quát, giúp đỡ trẻ khi cần thiết

3.Chơi tự do:

chơi với đồ chơi cô đã chuẩn bị, trẻ cùng nhau chơi vui vẽ, cô bao quát trẻ trong khi chơi.

Sinh hoạt chiều

Hướng dẫn trò chơi mới: Chồng nụ chồng hoa

- Trẻ biết cách chơi và luật chơi, thích tham gia trò chơi cùng cô.

 

I. Chuẩn bị:

- phòng học sạch sẽ gọn gàng.

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Giới thiệu tên trò chơi: Chồng nụ chồng hoa

- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi và luật chơi

+ Cách chơi: Cho 2 bạn làm người chồng nụ, các bạn còn lại lần lượt nhảy lên chân 2 bạn chồng nụ, từ 1 bàn chân cho đến 4 bàn chân, hết 4 bàn chân tiếp theo là búp và nở.

+ Luật chơi: Nếu ai bị dẫm vào tay của người chồng nụ thì sẽ bị loại, ai vượt qua được thì bạn đó tiếp tục chơi và thắng cuộc.

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần

* Nêu gương cuối ngày.      

 

Đánh giá hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 4 (Ngày 4/04/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực :

PTTM

VTTTTC: Cho tôi đi làm mưa với

NH: Mưa rơi

TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

 

-  Trẻ hứng thú khi hát, nghe hát.

- Trẻ hát thuộc, hát đúng giai điệu bài hát và VTTTC của bài hát.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

- Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe hát bằng điệu bộ, cử chỉ, nét mặt

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc.

 

I.Chuẩn bị: 

- Nhạc beat bài: “Cho tôi đi làm mưa với”, “Mưa rơi”.

II Cách tiến hành:

 Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.

-  Xem hình ảnh các loại PTGT. Dẫn dắt giới thiệu bài

Hoạt động 2: Nội dung

- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” và hỏi trẻ đó là giai đệu bài hát gì?

- Cho cả lớp hát bài hát 2 lần

Để bài hát được hay hơn và vui hơn thì chúng ta có những cách gì? ( nhún, múa, dẫm chân, vỗ tay...)

* Để bài hát được hay hơn cô cháu mình sẽ vừa hát vừa kết hợp vận động vỗ theo tiết tấu chậm nhé !

- Vỗ tay theo tiết tấu chậm là vỗ tay như thế nào?

- Bạn nào có thể lên hực hiện cho cô và các bạn khác cùng xem.

- Các con có nhận xét gì về cách vỗ tay theo tiết tấu chậm.

- Các con ạ! Muốn vỗ đúng các con chú ý vỗ 3 nhịp sau đó nghỉ 1 nhịp. Các con xem cô vận động theo tiết tấu chậm bài hát này nhé!

- Lần 1: Cô vỗ mẫu.

 + Cô vừa hát bài “Cho tôi đi làm mưa với” và vỗ tay như thế nào? (Theo TTC)

    Đúng rồi, vỗ tay theo tiết tẩu chậm, đó là cách vỗ tay mà cô đã dạy cho các con ở những bài học trước rồi đúng không? Hôm nay cô sẽ dạy các con hát kết hợp vỗ theo theo tiết tẩu chậm bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” này nhé. Với bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, câu đầu ta vỗ vào các từ (cho, đi, mưa), của câu hát. Cứ như thế cho đến hết bài.    Bây giờ các con lắng nghe cô hát lại bài hát và kết hợp vỗ tay theo tiết tẩu chậm nhé!

- Lần 2: Cô hát - vỗ + nhạc

 Nào tay đẹp các con đâu? các con đã sẵn sàng hát kết hợp vỗ tay theo tiết tẩu chậm bài hát này chưa? Các con đưa tay ra cùng vỗ với cô nào! ( Cho trẻ vỗ 3 tiếng một không hát)

   Bây giờ các con hãy vỗ kết hợp với lời bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”nào!

- Cô cùng cả lớp vỗ 1lần  (Không nhạc).

- Cô thấy nhiều bạn đã biết vỗ tay theo tiết tẩu chậm kết hợp với lời bài hát rồi, và bây giờ cô sẽ mở nhạc cho các con hát nhé, khi hát chúng mình kết hợp với làm gì nhỉ?

- Cả lớp hát và vỗ lại 1 lần theo nhạc

- Luôn phiên tổ, nhóm, cá nhân vỗ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) 1-2 lần

- Cả lớp hát - vỗ 2 lần (chuyển về đội hình 3 hàng ngang).

-  Nghe hát: " Mưa rơi "

  Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm qua điệu bộ, cử chỉ.

  Lần 2: Cô hát nhóm trẻ biễu diễn.

- Trò chơi: " Nghe giai điệu đoán tên bài hát "

Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi.

Cách chơi:

Chia trẻ làm 4 đội. Mỗi đội được lựa chọn các ô cửa. Khi nhạc bật lên, các đội lắng nghe giai điệu, đội nào có tính hiệu trả lời trước và đúng đội đó sẽ nhận được một món quà. Nếu trả lời không đúng sữ dành quyền trả lời cho các đội còn lại.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi.

* Hoạt động 3: Kết thúc

 - Nhận xét, tuyên dương.

Hoạt động ngoài trời

- TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

 

 

 

 

 

 

- HĐCCĐ: Giải các câu đố về biển bào GT

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi

 

 

 

 

- Trẻ biết suy đoán theo tư duy của mình

 

I.Chuẩn bị: 

- Sân bãi sạch sẽ

- Các câu đố, phấn vẽ

II. Cách tiến hành:

1. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cho trẻ nhắc lại cách chơi, sau đó cô nêu cách chơi, luật chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét và động viên trẻ chơi. Đổi vai chơi cho trẻ

2. HĐCĐ:  Giải các câu đố về một số loại biển báo giao thông

- Hát bài : Bác đưa thư vui tính

- Trò chuyện với trẻ về các biển báo

- Cô đọc câu đố về các biển báo

- Trẻ giải câu đố

- Cô giáo dục trẻ khi tham gia trên các PTGT

3.Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn.

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

Ôn VTTTC bài hát: Cho tôi đi làm mưa với

- Trẻ hát thuộc, hát đúng giai điệu bài hát và VTTTC của bài hát.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

 

I. Chuẩn bị:

Tranh mẫu của cô

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu tên bài hát: Cô giới thiệu tên bài hát.

- Hỏi trẻ cách vận động.

- Ôn bài hátCho tôi đi làm mưa với » VTTTC

+ Cô hát mẩu và VTTC 2 lần. Cô nói rõ cách vỗ tay TTC.

+  Trẻ hát cùng cô 2 lần .

- Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau.( Chú ý sữa sai cách vậ động cho trẻ, động viên trẻ hát và vô tay đúng nhịp nhàng.

Đánh giá hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 5 (Ngày 5/4/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực PTTC

Bật tách khép chân qua 7 ô

 

 

- Trẻ biết tên vận động, thực hiện được VĐ “Bật tách khép chân qua 7 ô”, 

- Trẻ biết dùng sức nhún bật chụm và tách chân liên tục vào các ô.

- Khi bật không chạm vào vạch ô.

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập các động tác tay, bụng, bật ở bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động và chơi đúng luật.

- Dạy trẻ biết chờ đến lư­­­ợt.

 

I.  Chuẩn bị:

- Dán các ô bật trên sàn

- 4 chiếc ô tô; các loại quả nhựa

- Nhạc bài hát: Đi tàu lửa, Em đi qua ngã tư đường phố, Đèn xanh đèn đỏ, Em đi chơi thuyền

II.  Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú.

- Cô giới thiệu

Chào mừng các con đến với ngày hội “Bé với giao thông”. Đến với ngày hội hôm nay chúng ta cùng chào đón 2 đội chơi (đội Đèn xanh và đội Đèn đỏ). Đến với ngày hội hôm nay chúng ta sẽ trải qua 3 phần chơi: Nhịp điệu giao thông; Bé đua tài; Chung sức. Bây giờ chúng ta cùng khởi động để chuẩn bị cho các phần chơi nào.

 HĐ2: Nội dung

1. Khởi động:

- Cho trẻ khởi động đi chạy theo bài hát “Đi tàu lửa” (đội hình vòng tròn).

- Chuyển đội hình 4 hàng ngang.

2. Trọng động:

Ngày hội “Bé với giao thông” đã được khởi động, ngay bây giờ chúng ta sẽ đến với phần chơi đầu tiên mang tên “Nhịp điệu giao thông”. Ở phần chơi này chúng ta sẽ thực hiện các động tác tay - bụng - bật trên nền nhạc không lời.

a. BTPTC

Tập với gậy thể dục trên nền nhạc bài “Em đi qua ngã tư đường phố”.

+ Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (2l x 8n).

+ Bụng - lườn: Đứng cúi người về trước (2l x 8n).

+ Bật: Bật tách khép chân (4l x 8n).

b. VĐCBBật tách khép chân qua 7 ô

Cô giới thiệu tên bài tập: Chúng ta vừa trải qua phần chơi đầu tiên với màn đồng diễn rất ấn tượng, bây giờ chúng ta sẽ bước sang phần chơi thứ 2 - phần chơi “Bé đua tài”. Ở phần chơi này chúng ta sẽ thực hiện vận động “Bật tách khép chân qua 7 ô”. Để thực hiện tốt vận động các con hãy nhìn cô làm mẫu trước nhé!

Giáo viên làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích động tác:

TTCB: Đứng trước vạch chuẩn, khi nghe 1 tiếng xắc xô, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi nghe 2 tiếng xắc xô, cô dùng sức của chân bật khép hai chân vào ô thứ nhất, tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân, bật tách hai chân ở ô thứ 2, bật khép hai chân ở ô thứ 3..Tiếp tục bật khép chân, tách chân qua các ô cho đến hết. Chú ý khi bật, chúng ta bật nhẹ nhàng bằng mũi bàn chân, không giẫm vào vạch ô. 

Sau khi bật xong đi về cuối hàng

    + Cô vừa thực hiện vận động gì?

    + Tư thế chuẩn bị như thế nào chúng mình ?

   + Khi bật phải như thế nào ?

- Mời 2 thành viên của 2 đội  lên làm thử và sửa sai cho trẻ nếu có.

-Trẻ thực hiện:

+ Lần 1: 2 trẻ/1 lần. Cô bao quát, sửa sai kịp thời cho trẻ.

- Vừa rồi 2 đội đã thực hiện bài tập vận động gì?

+ Lần 2: Thực hiện 4 trẻ/ 1 lần.

- Vừa rồi cô thấy bạn nào cũng thực hiện vận động rất tốt và ném rất xa rồi bây giờ cô sẽ cho 2 đội thi đua xem đội nào bật nhanh hơn.

+ Lần 3: Hai đội thi đua

c. TCVĐ: Đội nào nhanh hơn

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

 Chúng ta vừa trải qua 2 phần chơi và cô thấy đội nào cũng rất xuất sắc, ngay sau đây cô mời 2 đội cùng đến với phần chơi “Chung sức” với tên gọi (Đội nào nhanh hơn) và nhiệm vụ của 2 đội chơi là vận chuyển các loại trái cây về cho đội của mình.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Mỗi đội có 2 xe và cô chuẩn bị cho 2 đội số lượng quả bằng nhau. Nhiệm vụ của 2 đội là lần lượt từng thành viên dùng xe trở quả chạy theo đường thẳng, đến nơi để quả của đội mình. Sau đó đưa xe về nơi xuất phát cho chiến thành viên theo. Mỗi 1 lượt đi các thành viên chỉ được trở 1 quả. Trên đường đi, người nào lái xe không an toàn chạy không theo đường thẳng thì quả đó sẽ không được tính.

+ Luật chơi: Trong thời gian một bản nhạc, đội nào vận chuyển được nhiều quả hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần

3. Hồi tĩnh

Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo bài hát “Bố là tất cả”.

HĐ3: Kết thúc:

Nhận xét, khen ngợi, động viên trẻ

Hoạt động ngoài trời

 

 

- HĐCĐ:

Dạy trẻ cách gấp máy bay

 

 

 

 

 

 

- TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

 

 

- Trẻ  thích thú khi hoàn thành được sản phẩm

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 

 

 

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ. Các đồ chơi lắp ghép mới lạ

-  1 số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

- Giấy để trẻ xếp

II.  Tiến hành:

1. HĐCĐ: Dạy trẻ cách gấp máy bay

Cô hướng dẫn trẻ cách xếp máy bay

- Cô làm mẫu: Chọn tờ giấy, gấp một đầu tờ giấy lại, sau đó cô gấp góc phải tờ giấy vào trong, cô gấp tiếp góc trái của tờ giấy, rồi cô tiếp tục gấp ngửa tờ giấy lại, cô gấp tiếp 2 cánh để tạo thành chiếc máy bay

Cô vừa xếp gì? Cô xếp như thế nào?

_ Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ

2. Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu tên trò chơi,

- Nêu cách chơi và luật chơi

- Trẻ nhắc lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần

- Cô bao quát trẻ chơi

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như: bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi

Sinh hoạt chiều

Dạy KNS:

Dạy trẻ đội mủ bảo hiểm

 

- Biết cách đội mũ bảo hiểm.

- Trẻ biết phải chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông

I. Chẩn bị:

- Mũ bảo hiểm; một số hình ảnh tham gia GT

II. Tiến hành:                                                             

* Hoạt động 1: Ổn định

- Trò chuyện về các PT khi tham gia giao thông trên đường.

* Hoạt động 2: Trẻ xem một số hình ảnh

- Hình ảnh: Bố mẹ đội mũ bảo hiểm còn con thì không đội

- Hình ảnh cả ba đều đội mũ bảo hiểm

+ Cho trẻ nêu nhận xét về các hình ảnh cô đưa ra và rút ra bài học khi tham gia GT .

- Trẻ học cách đội mũ bảo hiểm

Đánh giá hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 6 (Ngày 6/04/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực PTTM

(TH)

Xé thuyền trên biển (M)

 

 

 

- Rèn kỹ năng đã học, trẻ biết cầm giấy xé theo giải, xé bấm để tạo thành chiếc thuyền, cánh buồm, sóng biển và dán trên trang giấy.

- Luyện kỹ năng khéo léo khi xé, biết xé theo đường xiên, đường thẳng, đường lượn sóng để tạo lên thuyền, cánh buồm và sóng biển.

- Phát triển  khả năng quan sát, chú ý, sáng tạo cái đẹp.

- Trẻ tập trung chú ý, yêu thích và hứng thú với giờ học.

- Trẻ nhận ra cái đẹp, yêu thích cái đẹp và biết yêu, biết giữ gìn sản phẩm do mình cũng như do bạn tạo ra.

 

I.  Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng của cô:

- Tranh mẫu: Thuyền trên biển.

2/ Đồ dùng của trẻ:

- Giấy màu.

- Hồ dán, Giấy vẽ A4, Khăn lau.

- Bàn ghế phù hợp với trẻ, đủ với số lượng trẻ.

II.  Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú.

- Cô cho trẻ hát bài “Em đi chơi thuyền”.

- Bài hát cô và các con vừa hát nói về cái gì các con nhỉ?

- Bài hát chúng mình vừa hát nói về những chiếc thuyền đấy! Những chiếc thuyền thật là đẹp đúng không nào các con?

- Chúng mình có muốn cùng cô xé dán những chiếc thuyền trên biển không nào?

- Cô mang đến cho chúng mình bức tranh xé dán rất nhiều thuyền trên biển đây này. Chúng mình cùng xem tranh của cô nhé!

Hoạt dộng 2: Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu:

- Các con nhìn xem trên tay cô là bức tranh gì đây?

- Bạn nào trả lời cho cô những chiếc thuyền này đang ở đâu đây nhỉ?

- Thuyền đang ở trên biển đấy! Vậy thuyền có dán sát vào nhau không các con?

- Thuyền to dán ở gần, thuyền nhỏ dán ở xa. Bạn nào cho cô biết trên thuyền có gì đây?

- Cánh buồm có dạng hình gì các con?

- Còn sóng biển có dạng đường gì đây?

- Chúng mình có muốn xé dán một bức tranh thuyền trên biển thật đẹp không nào?

- Vậy chúng mình cùng xem cô làm mẫu nhé!

+ Cô xé mẫu.

- Xé thuyền: Cô chọn tờ giấy hình chữ nhật. Cô miết hai đầu ở hai góc tờ giấy theo đường xiên, đầu trên to, đầu dưới nhỏ. Cô dùng ngón tay cái và ngón trỏ miết thật chặt và xé bấm theo đường cô vừa miết. Cô đã xé được một chiếc thuyền rồi.

- Xé cánh buồm: Cô chọn hình vuông và gập chéo hình vuông lại được hai hình tam giác. Cô lại miết thật chặt và xé theo bấm từ góc dưới xiên lên góc trên. Cô đã xé được cánh buồm rồi đấy!

- Xé sóng biển: Để xé sóng biển cô cũng chọn một hình chữ nhật nhỏ. Ở cạnh dài của hình chữ nhật cô xé bấm theo đường cong lượn sóng từ góc này cho tới góc kia đến hết cạnh hình chữ nhật. Cô làm lại tương tự với cạnh bên kia của hình chữ nhật. Cô đã xé xong hình sóng biển rồi.

- Cô xếp hình xé được thành thuyền, sau đó cô lật mặt sau lên phết hồ và lấy tay miết thật chặt. Cô đặt một tờ giấy sạch lên trên thuyền cô dùng tay miết mạnh để thuyền được phẳng và dính chặt vào bức tranh đấy!

- Dán cánh buồm, sóng biển: tương tự.

- Cô chuẩn bị sẵn thuyền nhỏ và dán lên tranh.

- Cô dán thuyền to ở dưới, thuyền nhỏ ở trên. Thuyền càng gần bờ càng to, thuyền càng xa bờ càng nhỏ và với song biển cô cũng làm tương tự như vậy đấy!

+Trẻ thực hiện:

- Cô hỏi ý định trẻ:

- Bạn nào cho cô biết cô vừa hướng dẫn chúng mình xé dán những gì nào?

- Bạn nào nhắc lại cho cô cách xé thuyền nào?

- Bạn nào nhắc lại cho cô cách xé cánh buồm?

- Còn cách xé sóng biển như thế nào nhỉ?

(Cô gọi 3-5 trẻ trả lời. Nếu trẻ  trả lời thiếu cô bổ sung vào câu trả lời của trẻ. Sau đó cô nhắc lại cách gấp, miết và xé thuyền, cánh buồm, sóng biển.)

 

- Để bức tranh thêm sinh động cô đã xé dán thêm bãi cát, cỏ, cây dừa, núi, chim và ông mặt trời đấy!

- Cô đã xé dán thuyền có đủ màu đúng không nào?

- Khi chúng mình xé dán chúng mình cũng có thể sử dụng nhiều màu sắc để tạo lên thuyền và chúng mình còn có thể xé dán thêm ông mặt trời, mây, chim, núi, rất nhiều thứ khắc để bức tranh của chúng mình thêm sinh động và đẹp mắt đấy!

- Khi dán thì các con nhớ là dùng một lượng hồ vừa đủ thôi vì nếu dùng nhiều quá thì gây lãng phí và còn rất là bẩn, mất vệ sinh đấy, nếu dùng ít quá thì thuyền của chúng mình không dính được đâu!

- Cô phát giấy vẽ, giấy màu, hồ dán cho trẻ.

- Cô ghi tên cho trẻ vào giấy.

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ kỹ năng gấp, miết, xé để tạo lên thuyền, cánh buồm, sóng biển. Chú ý phát triển kỹ năng quan sát cho trẻ.

- Cô khuyến khích, động viên trẻ hoàn thiện bài xé dán.

+ Trưng bày sản phẩm:

 - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.

- Cô thấy lớp mình có nhiều bạn xé dán thuyền trên biển rất là đẹp đấy. Chúng mình cùng xem bài của bạn nào đẹp nhất nhé!

- Con thích bức tranh của bạn nào nhất?

- Vì sao con lại thích bức tranh này nhất?

(Gọi 2-3 trẻ. Động viên, khuyến khích trẻ nói lên cảm nghĩ của mình về bài của bạn và khi tham gia xé dán thuyền trên biển.)

- Cô nhận xét một số bài làm tốt nhất và đặt tên cho bức tranh.

 - Nhận xét - tuyên dương:

Hoạt động ngoài trời

 

- HĐCĐ:

Kể tên một số biển báo giao thông bé thấy

 

 

- TCVĐ:

Chồng nụ, chồng hoa

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

- Trẻ  thích thú khi được khám phá nhiều biển báo giao thông

 

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

 

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ. Các đồ chơi lắp ghép mới lạ

-  1 số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II.  Tiến hành:

1. HĐCĐ: Kể tên một số biển báo giao thông bé thấy

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Cô đưa ra các loại đồ dùng

- Cho trẻ cùng tìm hiểu

- Nhận xét.

2. Trò chơi vận động: Chồng nụ, chồng hoa

- Cô giới thiệu tên trò chơi,

-Nêu cách chơi và luật chơi

- Trẻ nhắc lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 3  4 lần

Cô bao quát, động viên trẻ chơi.

3. Chơi tự do:

- Trẻ chơi tự do với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn như: bóng, phấn vẽ...

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi

Sinh hoạt chiều

Vệ sinh đồ dùng đồ chơi..

- Trẻ có ý thức tốt trong lao động.

- Biết thu dọn đò dùng đồ chơi gọn gàng.

I. Chẩn bị:

- khăn ẩm đủ cho trẻ.

II. Tiến hành:                                                             

- C« phân công từng nhóm và giao nhiệm vụ cho trẻ sắp xếp và lau đồ dùng đồ chơi gọn gàng

- Trong quá trình trẻ làm cô động viên nhắc nhỡ trẻ có ý thức tốt không tranh giành đồ chơi

Đánh giá hàng ngày:.............................................................................

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn