THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 58
Số lượt truy cập: 2144840
QUANG CÁO
Chủ đề Nước - Hiện tượng tự nhiên - Tuần 1 5/4/2018 8:40:26 AM

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ: NƯỚC

(Thời gian thực hiện từ ngày 09/04 đến ngày 13/04/2018)

Người thực hiện: Nguyễn Thị Thu Hiền

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô, chào các bạn

- Cô trao đổi với phụ hunh về tình hình của trẻ

- Cô giới thiệu chủ đề, trò chuyện và cùng trẻ trang trí lớp theo chủ đề

- Trò chuyện về nước và một số yêu tố tự nhiên.

- Cho trẻ nghe nhạc và đồ chơi trong lớp.

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện với trẻ về những cảm xúc của trẻ, thời tiết trong những ngày nghĩ cuối tuần

- Thồ tiết có ảnh hưởng như thế nào đối với đời sống con người.

Trò chuyện về các nguốn nước? Nước có vai trò như thế nào đối với đời sống con người.

- Trò chuyện về các yếu tố tự nhiên: Cát, đất, sỏi, đá.

- Giáo dục trẻ tiết kiệm nước sạch, tránh xa những nguồn nước bẩn gây ô nhiễm bệnh tật cho con người và biết tránh xa những nơi nguy hiểm: ao hồ sông

- Giáo dục trẻ biết cách chơi an toàn với các yếu tố tự nhiên xung quanh bé.

Thể dục sáng

Trẻ tập theo bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”

- Hô hấp: Thổi nơ bay

- ĐT tay: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay đưa sang ngang, ggaapj trước ngực.

- ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai, đưa tay lên cao cúi gập người về phía trước.

- ĐT chân: Đưa tay sang ngang, đưa ra trước, khuỵu gối

- Bật: Bật tách chân khép chân.

Hoạt động học

LVPTNN

(Văn học)

Chuyện: Sự tích 4 mùa

LVPTNT

(KPKH)

Nước với đời sống con người

LVPTTM

(Tạo hình)

Vẽ cầu vòng

LVPTNT

(Toán)

Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10

LVPTTM

(Âm nhạc)

Biễu diễn văn nghệ chào mừng ngày 30/4

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

Trò chuyện về nước và các yếu tố tự nhiên.

VĐ: Hát theo tiếng mưa

- Chơi tự do

 

HĐCĐ:

Bé là biên tập viên thời tiết.

VĐ: Trời nắng trời mưa.

- Chơi tự do

HĐCĐ: Những viên sỏi kỳ diệu

- TCDG: Cắp cua

- Chơi tự do-

 

HĐCĐ:

Chơi với phấn và vẽ mưa

- VĐ: Mư to mưa nhỏ

- Chơi tự do

 

CĐ: Vẽ theo ý thích

- VĐ: Hát theo tiếng mưa.

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

1. Góc phân vai : Bán quày nước giải khát.

2. Góc xây dựng: Xây dựng công viên

3. Góc học tập:

- Tìm hiểu các nguôn nước.

- Làm Abum về chủ đề Nước.

- Kể chuyện sáng tạo.

4. Góc nghệ thuật:

- Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo ra sản phẩm tạo thành các bức tranh về chủ đề Nước.

5. Góc thiên nhiên:

- Trồng cây, chăm sóc cây.

- Chơi vật chìm nổi.

Vệ sinh

- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trẻ biết đánh răng đúng cách.

- Trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ăn

- Động viên trẻ ăn hết suất, nhất là các cháu ăn chậm.

- Trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Giới thiêu cho trẻ biết được tên các món ăn hằng ngày.

- Biết được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Ngủ

- Trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định.

- Không nói chuyện trong giờ ngủ.

- Ngủ dậy đúng giờ và biết cất dọn đồ dùng cá nhân của mình..

- Nghe nhạc thiếu nhi, dân ca, hò khoan.

Hoạt động chiều

TCVĐ: Mưa to, mư nhỏ.

Bé ôn chữ cái

- Bé học toán

 

LQBH: Cho tôi đi làm mưa với

 

Vệ sinh lớp học.

Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.

- Sắp xếp,dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

 

Thứ 2 ngày 9/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNN

(Văn học)

 

Chuyện:

Sự tích mùa xuân

- Trẻ hiểu nội  dung câu chuyện, nắm bắt được diễn biến và trình tự câu chuyện: Thỏ con thương mẹ, biết đoàn kết để cùng nhau làm việc.

-Trẻ nhớ tên truyện, nhân vật trong chuyện

- Trẻ thể hiện được thái độ và cảm xúc cá nhân một cách tự nhiên.

- Phát triển ngôn ngữ, khả năng tưởng tượng, sáng tạo, nói câu đủ thành phần.

-Trẻ biết yêu thiên nhiên.

 

I. Chuẩn bị:

Powerpoint truyện“ Sự tích mùa xuân”

Nhạc bài hát: Mùa xuân đến rồi, Mùa xuân

Cô thuộc truyện “Sự tích mùa xuân”

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định-Giới thiệu bài

Cho trẻ hát bài “Mùa xuân”

Các con ơi cô và các con vừa hát bài hát gì?

Bài hát nói về mùa gì?

+ Các con có biết một năm có bao nhiêu mùa không?

( Một năm có 4 mùa)

+ Gồm có những mùa nào? ( Mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông)

+ Trong các mùa đó mùa nào đẹp nhất? ( Mùa xuân là mùa đẹp nhất)

+ Mùa xuân là mùa đẹp nhất vì mùa xuân có nhiều hoa nở, thời tiết ấm áp, cây cối thì đâm chồi nẩy lộc, mùa xuân có Tết nguyên đán và có các lễ hội

- Mùa xuân thì ai cũng thích nhưng ngày xưa chỉ có 3 mùa: mùa hè, mùa thu và mùa đông mà không có mùa xuân. Muốn biết vì sao ngày nay lại có mùa xuân thì các con hãy ngồi ngoan và cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Sự tích mùa xuân”

Hoạt động 2: Nội dung

* Cô kể chuyện: “ Sự tích mùa xuân

- Cô kể lần 1 +  cử chỉ, điệu bộ.

Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì nhỉ?

Trong truyện có những nhân vật nào?

- Cô kể lần 2 + tranh minh họa câu chuyện

+Giảng nội dung: Ngày xưa trên trái đất chỉ có 3 mùa đó là mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Nhờ Thỏ con có lòng hiếu thảo, đã biết doàn kết các bạn muông thú và các loài hoa đã đón được mùa xuân về mà ngày nay có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông

*Trích dẫn:

-Các con ạ trong câu chuyện thì ngày xưa chỉ có 3 mùa đó là mùa hạ, mùa đông và mùa thu. Bạn Thỏ có lòng hiếu thảo với mẹ lên đã ngĩ ra cách để đón mùa xuân. “Ngày xưa…cầu vồng nhiều màu sắc”

 Nhờ có sự giúp đỡ của muông thú và các loại hoa lên bạn Thỏ đã đón được mùa xuân về.

 “Tin nan truyền khắp nơi….Nàng mùa xuân xinh đẹp đã đến với trái đất”

-Thế là từ đó trên trái đất có đủ 4 mùa: Xuân, hạ, thu, đông và bạn thỏ thì được nàng mùa xuân tặng cho chiếc áo trắng tinh.

“Từ đó….đón mùa xuân về”

*Đàm thoại

Ngày xưa trong câu chuyện có mấy mùa?

Đó là những mùa nào?

Thiếu mùa nào?

Mùa xuân chỉ xuất hiện khi nào?

Ai đã nghĩ ra cách để đón mùa Xuân? Vì sao bạn Thỏ lại có ý nghĩ đó?

Còn bạn Thỏ thì làm gì?

Nhờ sự cố gắng của muông thú và các loài hoa đã tạo nên điều kỳ diệu gì?

Cô mùa xuân đã tặng món quà gì cho bạn Thỏ?

*Giáo dục:Các con ạ, nhờ có lòng hiếu thảo của bạn Thỏ và sự đoàn kết cố gắng của muông thú và các loài hoa mà các bạn đã đón được mùa Xuân về đấy. Vì vậy các con phải biết yêu thương, giúp đỡ mọi người.

*Cho trẻ xem video truyện “Sự tích mùa xuân”

*Các con ạ mùa Xuân rất đẹp: có trăm hoa đua nở, cây cối đâm chồi nẩy lộc…Cô và các con cùng nhau múa hát đón chào mùa Xuân nào (Cô và trẻ vận động bài “Mùa Xuân đến rồi”

Hoạt động 3. Kết thúc

- Củng cố,nhận xét, tuyên dương

Hoạt động

ngoài trời

 

HĐCĐ

Trò chuyện về nước và các yếu tố tự nhiên.

VĐ: Hát theo tiếng mưa

- Chơi tự do: Chơi với diều, chong chống, bông bống

- Trẻ biết được các nguồn nước sạch, nước bẩn, biết được các yếu tố tự nhiên xung quanh trẻ.

- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.

- Hứng thú tham gia trò chơi và chơi có nề nếp

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi trên sân.

II. Tiến hành:

*HĐ1:HĐCĐ: Trò chuyện về nước và các yếu tố tự nhiên

- Cô và trẻ hát bài  “Cho tôi đi làm mưa với”

- Tròi mưa để làm gì?

- Có những nguồn nước nào?

+ Nguồn nước nào sạch, nguồn nước nào bẩn

- Xung quanh các con có những yếu tố tự nhiên nào?

Cô trẻ quan sát và gọi tên các yếu tự nhiên: cát, sỏi đất

- GD trÎ khi ch¬i cïng  c¸c yÕu tè tù nhiªn ph¶i biÕt gi÷ g×n vÖ sinh s¹ch sÏ ...

*HĐ2: TCVĐ: Hát theo tiếng mưa

Cách chơi: Cô vỗ tay giả làm tiếng mưa, trẻ nghe tiếng mưa to thì hát to, mưa nhỏ thì hát nhỏ

Luật chơi: Ai sai phải nhảy lò cò

Cô tổ chức cho trẻ chơi

* HĐ3: Chơi tự do.

Trẻ chơi với các loại đồ chơi cô chuẩn bị sắn như: Diều, chong chống, bông bống…..

 

Sinh hoạt chiều

 

Trò chơi “Mưa to mưa nhỏ”

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết cách chơi trò chơi và hứng thú chơi.

I. Chuẩn bị :

- Nhạc các bài hát

II. Tiến hành :

TCVĐ: Hát theo tiếng mưa

Cách chơi: Cô vỗ tay giả làm tiếng mưa, trẻ nghe tiếng mưa to thì hát to, mưa nhỏ thì hát nhỏ

Luật chơi: Ai sai phải nhảy lò cò

Cô tổ chức cho trẻ chơi

- Nhận xét – tuyên dương

* Nêu gương cuối ngày.

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................

 

Thứ 3 ngày 10/04/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNT

(MTXQ)

 

Nước với đời sống con người

- Trẻ biết được lợi ích của nước đối với con người

- Cung cấp cho trẻ vốn từ: tí tách, róc rách, nứt nẻ, xanh mướt.

- Trẻ biết dùng vốn từ của mình để trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ phân biệt được tiếng nước chảy, mưa và những âm thanh khác của nước. Rèn kĩ năng biết chú ý, lắng nghe, so sánh, tưởng tượng.

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

 

I. Chuẩn bị:

1. Đồ dùng của cô: 

- 5 Bức tranh cỡ 40 – 60 cm, 2 cái bát: 1 bẩn – 1 sạch, 1 chậu nước

- 2 bình nước: 1 bình có nước có cá, 1 bình không có nước, vợt để vớt cá

- 1 Chậu cây được tưới nước thường xuyên, 1 chậu cây không tưới nước. Băng nhạc

2. Đồ dùng của trẻ:  

- Cho trẻ thuộc bài hát : Cá vàng bơi, cho tôi đi làm mưa với

3. Địa điểm:             

 II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức :

 - Cho trẻ hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với”

 * Trò chuyện:

  + Các con vừa hát bài gì ?

  + Nội dung bài hát nói gì ?

  Nước mang ích lợi đến cho con người , động vật và cây cối . Vậy muốn biết nước mang lại ích lợi như thế nào cô và các con cùng tìm hiểu nhé !

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động.

 1. Trò chuyện về ích lợi của nước:

  Đối với con người:

 - Cô đưa bức tranh mẹ tắm cho bé, bà giặt quần áo, bố lau nhà cho trẻ quan sát.

 - Trong bức tranh này có những ai?

 - Mẹ dùng nước để làm gì?

 - Khi tắm xong các con thấy cơ thể như thế nào?

 - Còn bà đang làm gì?

 - Bà dùng nước để làm gì?

 - Sau khi giặt quần áo sẽ như thế nào?

 - Bố lau nhà, các con biết bố dùng xô để làm gì không? Bố dùng nước để làm gì?

 - Khi bố lau nhà xong, nhà cửa sẽ như thế nào?

 * Cô cho trẻ xem thí nghiệm:

 - Cô có 1 thí nghiệm nhỏ ở trên 2 cái bát, các con quan sát nhé!( Cô đưa 2 cái bát: 1 bẩn – 1 sạch)

 - Các con thấy cái bát này như thế nào? Còn cái bát này thì thế nào? Muốn làm cái bát này sạch chúng ta phải làm gì?

 - Cô đưa chậu nước ra, cô rửa cái bát trong chậu nước, điều gì sẽ xảy ra?

 - Các con thấy cái bát này thế nào?

 - Nước có rất nhiều ích lợi, các con cùng quan sát bức ảnh này nhé: Cô đưa tranh mẹ đang rửa rau và tranh em bé uống nước cho trẻ xem và hỏi trẻ : Mẹ đang làm gì? Mẹ dùng nước để làm gì?

 - Mẹ dùng nước để rửa rau cho sạch trước khi nấu chín. Ngoài ra nước còn dùng để nấu cơm, nấu canh.

 - Còn em bé đang làm gì? Hằng ngày các con dùng nước để làm gì? Khi uống nước các con nhớ điều gì?

*GD: Trẻ uống nước đun sôi, biết giữ nguồn nước sạch.

 2.Trò chơi : " Mưa to, mưa nhỏ"

  - Cô giải thích luật chơi và cách chơi

  -  Cô cho trẻ chơi 2-3 lần

Hoạt động 3: Kết thúc

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.

 - Cả lớp hát và vận động : “Trời nắng, trời mưa”

 

Hoạt động

ngoài trời

- HĐCĐ:

Bé là biên tập viên thời tiết.

VĐ: Trời nắng trời mưa.

- Chơi tự do

Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi đúng chơi, cách chơi và luật chơi

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I.Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

- Vẽ hai vạch xuất phát.

II.Tiến hành:

*HĐ1: HĐCĐ: Bé là biên tập viên thời tiết

- Cô cho trẻ dạo chơi và trò chuyện về thời tiết.

+ Các con có nhận xét gì về thời tiết ngày hôm nay?

+ Bầu trời như thế nào?

+ Các con có cảm nhận gì về thời tiết?

+ Phải mặc quần áo như thế nào trong ngày hôm nay?

- Giáo dục trẻ phải mặc áo quần phù hợp với thời tiết?

- Cô mời trẻ tham gia là biên tập viên thời tiết trên đài truyền thanh của nhà trường. Gọi ý trẻ nói về thời tiết

*HĐ2:TCVĐ: Trời nắng trời mưa.

Cô nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ biết và tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* HĐ3: Chơi tự do.

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bi: bóng, giấy... và các đồ chơi trong sân trường.

- Cô chú ý quan sát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

Bé ôn chữ cái

- Trẻ phát âm được tất cả các chữ cái đã học

 

I. Chuẩn bị:

- Thẻ chữ cái

II. Tiến hành:

* Bé ôn chữ cái:

- Cô cho trẻ phát âm lần lượt các chữ cái mà trẻ đã học

+ Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân luân phiên phát âm.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................

 

Thứ 4 ngày 11/04/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTM

(Tạo hình)

Vẽ cầu vòng

(ĐT)

- Trẻ biết cầu vồng là hiện tượng thường xuất hiện sau cơn mưa

- Trẻ biết miêu tả về cầu vồng

- Trẻ hiểu cách vẽ cầu vồng là những nét cong…

- Trẻ sử dụng các nét cong để vẽ cầu vồng.

-Trẻ sử dụng các nét cong, nét thẳng, nét xiên và kỹ năng  vẽ, tô màu tạo bố cục tranh hợp lý

-Trẻ có khả năng tướng tượng và sáng tạo khi thể hiện sản phẩm

- Trẻ hứng thú vào giờ học

I. Chuẩn bị:

*Đồ dùng của cô:

-  2 Tranh gợi ý

+Tranh 1: Bầu trời trong xanh, có những tia nắng của ông mặt tời.

+ Tranh 2: Bầu trời có cầu vồng hiện lên.

+ Nhạc bài hát: cho tôi đi làm mưa với.

* Đồ dùng của trẻ.

+vở tạo hình của trẻ.

+ Bút màu sắp, màu nước.

II. Tiến hành:

1.Ổn định tổ chức và gây hứng thú.

- Cô và trẻ hát bài: Cho tôi đi làm mưa với.

- Cô và các con vừa hát bài gì?

- Bài hát nói về gì nhỉ?

=> Bài hát nói về mưa đấy,  vậy sau cơn mưa sẽ xuất hiện cái gì?

- Hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau vẽ cầu vồng sau cơn mưa nhé!

2. Nội dung chính.

* Quan sát tranh gợi ý:

+Tranh 1: Bầu trời trong xanh, có những tia nắng của ông mặt trời.

- Các con  nhìn xem cô có bức tranh gì ?

- Ai có nhận xét gì về bức tranh?

- Bức tranh có gì nào?

- Cô sử dụng bút gì để vẽ  ?

- Bầu trời cô tô màu gì?

- Bố cục của bức tranh như thế nào?

+Tranh 2: Bầu trời có cầu vồng hiện lên.

-  Cô còn có một bức tranh nữa các con có nhận xét gì về bức tranh này ?

- Bức tranh này có điểm gì khác với hai bức tranh kia?

- Bố cục của bức tranh như thế nào?

*Hỏi ý tưởng của trẻ:

- Cô hỏi 2-3 cá nhân trẻ

- Con thích vẽ bức tranh nào?

- Con sử dụng màu gì để vẽ ?

- Nếu sử dụng nguyên liệu đó con cần chú ý điều gì ?

- Ai có ý tưởng giống bạn?

*Trẻ thực hiện

 Cô đi bao quát động viên trẻ

- Nếu trẻ chưa làm được cô gợi ý hướn dẫn trẻ làm

- Khuyến khích trẻ sáng tạo

*Nhận xét chia sẻ sản phẩm.

-Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày.

- Cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.

- Cô nhận xét chung, động viên những trẻ vẽ còn yếu

*HĐ3. kết thúc : chuyển hoạt động.

- Cô và các con cùng nhau hát bài “Trời nắng trời mưa ” nhé!

 

Hoạt động

ngoài trời

HĐCĐ: Những viên sỏi kỳ diệu

- TCDG: Cắp cua

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ thích khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh

- Chơi hứng thú tham gia vào trò chơi

- Chơi đúng luật chơi, cách chơi.

- Trẻ chơi vui vẽ, đoàn kết

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Các viên sỏi.

- Một số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:  Những viên sỏi kỳ diệu

- Trò chuyện về những viên sỏi

+ Dùng để làm gì?

+ Sờ vào viên sỏi các con thấy như thế nào?

+ Với những viên sỏi nhặt được các con sẽ xếp thành sản phẩm gì?

Cô cho trẻ ngồi theo nhóm và xếp theo trí tưởng tượng của trẻ.

*TCVĐ:  Cắp cua

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Cách chơi: Hướng dẫn trẻ úp hai bàn tay, đan xen các ngón tay, dùng hai ngón trỏ để tạo thành càng cua để cắp những viên sỏi kỳ diệu về rổ của mình mỗi lần được cắp một viên.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ 

 

Sinh hoạt chiều.

 

 

Bé học toán

 

- Trẻ biết thực hiện vỡ toán theo yêu cầu

 

I. Chuẩn bị:

-Vỡ, bàn, ghế

II.Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Phát vỡ cho trẻ

- Hướng dẫn trẻ lật vỡ đến trang cần làm

- Cô đọc các yêu cầu

- Trẻ thực hiện, cô bao quát, giúp đỡ trẻ

* Nhận xét nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................

 

Thứ 5 ngày 12/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNT

(Toán)

Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 10

- Trẻ biết đếm đến 10. Tạo nhóm , thêm bớt số lượng trong phạm vi 10.

- Củng cố thao tác đếm cho trẻ, kĩ năng so sánh, tạo nhóm ,  xếp tương ứng 1 -1.

- Trẻ tích cực tham gia hoạt động .

- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.

 

I. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô: 

 - 10  ông mặt trời,  10 đám mây .

 - Bảng đa năng, đĩa  nhạc , đầu đĩa, ti vi, máy tính.

 - Thẻ số 10.

* Đồ dùng của trẻ: 

- Rổ đồ chơi(10  ông mặt trời,  10 đám mây)

  - Thẻ số 8, 9, 10 .

II. Tiến hành:

Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

- Cho trẻ hát  bài “ Em đi chơi thuyền ”.

- Trò chuyện về nội dung bài hát:

  +Các con vừa hát bài hát gì?

* Giáo dục trẻ biết khi đi trên tàu , thuyền cần phải mặc áo phao .

- Cho trẻ hát bài “Cô dạy con” về đi quan lớp.

Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức

 1. Ôn số lượng 10.

Cho trẻ chơi trò chơi:

+ Cô vổ xắc xô trẻ đếm.

+ Yêu cầu trẻ dậm chân 10 cái, vưa đềm vừ đếm

+ Yêu cầu trẻ lắc mông 10 lần

2. Dạy trẻ

 nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 10

- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Cô dạy con” đi lấy rổ đồ dùng về ngồi 3 tổ.

- Cho trẻ xếp số ông mặt trời, đếm xem có bao nhiêu ông mặt trời? ( 10 ông mặt trời)

- Đi cùng ông mặt trời, có chiếc gì nữa? ( đám mây)

- Xếp ra cho cô 9 chiếc đám mây. ( xếp tương ứng 1 -1 )

  + Có bao nhiêu chiếc đám mây? ( có 9 chiếc đám mây)

- Các con nhìn  xem :

+ ông mặt trời và số đám mây như thế nào với nhau ?  

+ Số nào nhiều hơn? Vì sao ?

- Cô muốn số đám mây bằng số ông mặt trời thì phải làm gì ? 

-  9 chiếc đám mây thêm 1 chiếc nữa bằng mấy ? 

- Vậy số đám mây và số ông mặt trời như thế nào ? 

    Bằng mấy ?  ( bằng 10 )

- Muốn cho số đám mây ít hơn số ông mặt trời ta phải làm gì ? ( bớt đi 2 chiếc đám mây)

- 10 đám mây bớt 2 đám mây nữa là mấy ? ( bằng 8 )

- Có 3 chiếc ông mặt trời chạy đi, ông mặt trời còn lại là mấy ? ( trẻ đếm còn lại 7 ông mặt trời)

- Có thêm 2 ông mặt trời chạy đi nữa thì còn lại mấy? ( Còn lại 5 ông mặt trời)

- Số ông mặt trời và số đám mây bây giờ như thế nào? ( số đám mây nhiều hơn số ông mặt trời)

- Cô cho trẻ cất đi số đám mây. ( trẻ vừa cất vừa đếm )

 3. Luyện tập:

- Cho trẻ xếp và đếm theo yêu cầu của cô.

- Xếp và đếm số ông mặt trời ( 9 ông mặt trời)

- Thêm mấy chiếc ông mặt trời để bằng 10 ông mặt trời?  (9 thêm 1 để bằng 10)

-Xếp và đếm 7 Ca nô cho cô xem.

- Số ca nô và số ông mặt trời như thế nào so với nhau? (ông mặt trời nhiều hơn ca nô, máy bay ít hơn ông mặt trời)

- Nhiều hơn bao nhiêu? Vì sao?

- Ít hơn bao nhiêu? Vì sao?

- Làm thế nào để số ca nô và số ông mặt trời bằng nhau? (thêm 3 chiếc ca nô hoặc bớt 3  ông mặt trời)

-Để số ca nô bằng số ông mặt trời bằng 10 ta làm thế nào? (thêm 3 chiếc ca nô)

4.Trò chơi: “ Về đúng bến”

 - Cô giới thiệu tên trò chơi , luật chơi, cách chơi.

+ Cách chơi: Có 2 bến chia đều cho 2 đội, các bạn tham gia chơi chọn cho đội mình phương tiện giao thông đường thủy, đường hàng không mà trẻ thích gắn vào bến đó sao cho số lượng phương tiện giao thông  là 10 chiếc.

+ Luật chơi : Đội nào có số lượng phương tiện giao thông gắn nhiều hơn sẽ thắng cuộc.

 (Trẻ chơi 1-2 lần).

 * Củng cố :

Hoạt động 3 : kết thúc hoạt động

- Nhận xét – tuyên dương.

- Cho trẻ vận động bài ‘Cho tôi đi làm mưa với

Hoạt động 3: Nhận xét, tuyên dương.

Hoạt động

ngoài trời

 

-  HĐCĐ:

Chơi với phấn và vẽ mưa

- TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường.

 

- Trẻ biết cách vẽ mưa trên sân trường.

 - Trẻ chơi đúng chơi, cách chơi và luật chơi

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi tự do

- Bài hát: Vườn cây nhà bé.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Chơi với phấn và vẽ mưa.

- Cho trẻ quan sát và trò chuyện về phấn trắng: gọi tên, đặc điểm, công dụng

- Với những viên phấn này các con sẽ vẽ những gì?

- Cô gợi mở để trẻ vẽ mưa và hỏi trẻ; Con định vẽ mưa to hay mưa nhỏ? Vẽ như thế nào?

Cho trẻ tìm bạn có chung một ý tưởng ngồi thành một nhóm. Cô bao quát và động viên trẻ vẽ

 TCVĐ: Mưa to, mưa nhỏ.

Cách chơi: Khi cô vỗ tay to trẻ nói mưa to, khi cô vỗ tay nhỏ trẻ nói mưa nhỏ.

Cô nói mưa to trẻ vỗ tay to, cô nói mưa nhỏ trẻ vỗ tay nhõ

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét.

* Chơi tự do:

- Trẻ chơi với các đồ chơi có sẵn ở trong sân

- Trẻ chơi trật tự không tranh dành đồ chơi của nhau.

 

Sinh hoạt chiều.

Vẽ tranh bảo vệ biển

- Trẻ  biết sử dụng các kỹ năng vẽ đã học để vẽ tranh bảo vệ biển.

- Biết được ích lợi của việc bảo vệ biển như thế nào

I.Chuẩn bị:

- Một số bức tranh vẽ về bảo vệ biển

 Giấy A4, bút sáp maug, bàn ghế quy cách

II.Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Cô cho trẻ quan sát các bức tranh.

- Hỏi ý định trẻ vẽ gì? Vẽ như thế nào?

Cô tổ chức cho trẻ vẽ: Cô bao quát trẻ.

- Nhận xét sản phẩm của trẻ.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................

 

Thứ 6 ngày 13/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTM

(Âm nhạc)

 

 

Biễu diễn văn chào mừng ngày 30/4

 

 

- Trẻ Nhận thức được giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế của ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

- Rèn luyện các kĩ năng tổ chức và điều khiển các hoạt động của tập thể.

- Tự hào, phấn khởi, tích cực tham gia các hoạt động kỉ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

 

 

 

I.Chuẩn bị: 

- Nhạc beat

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.

Các con biết không, Ngày 30/04 là ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình và cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…Để đền đáp lại công ơn những anh hùng đã dũng cảm đứng lên bảo vệ Tổ quốc hôm nay lớp Lớn B chúng ta tổ chức một chương trình văn nghệ với chủ đề “Chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước Chúng ta hãy cho một tràng pháo tay thật lớn nào.

Mở đầu chương trình là bài hát “Ai yêu Bác hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng” do tập thể lớp trình bày.

Tiếp theo chương trình là tốp múa gửi đến bài múa “Bắc kim thang”

Các anh hùng đã có công bảo vệ đất nước, còn các con phải biết giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ những làn điệu dân ca, hò khoan của quê hương Lệ Thủy chúng ta. Cô mới các con hãy đến vớilàn điệu hò khoan Lệ Thủy qua sự trình bay của cô giáo Hồng Tư. (Cô hát cho trẻ nghe 2 lần)

Để nhớ lại một thời gian khổ của các chú bộ đội phải lặn lộ băng suối vượt rừng tải đạn ra tuyền tuyến để đánh giặc, bây giờ chúng ta cùng nhau tái hiện lại cảnh chuyền đạn của các chú bộ đội qua trò chơi “Chuyền đạn”

+ Cách chơi: Các con sẽ đứng 2 hàng dọc chuyền từng bao đạn đến chiến trường, khi nghe nhạc chậm thì các con chuyền chậm, khi nghe nhạc nhanh các con chuyền nhanh. Đội nào làm không đúng yêu cầu đội đó sẽ thua cuộc.

Cô tổ chức cho trẻ chơi.

- Kết thúc chương trình chúng ta cùng nhau ca vang tiếng hát qua bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”

Hoạt động

ngoài trời

-  HĐCĐ:

Vẽ theo ý thích

- TCVĐ:

Hát theo tiếng mưa

 Chơi tự do:

Trẻ chơi với các đồ chơi có ở trong sân trường.

 

 

- Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên.

- Chơi hứng thú tham gia vào trò chơi

- Chơi đúng luật chơi, cách chơi.

 

I. Chuân bị:

- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.

- Phấn để trẻ vẽ.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ:  Vẽ theo ý thích

- Cô giới thiệu cho trẻ những đề tài trẻ đã được học

- Cô hỏi ý định của trẻ

- Cô cho trẻ vẽ

- Nhận xét.

 *TCVĐ:  Hát theo tiếng mưa

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Cách chơi: Trẻ vừa đi vòng tròn vừa hát, Khi nghe tiếng vỗ tay to trẻ hát to, tiếng võ tay nhõ trẻ hát nhỏ.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Chơi tự do: Trẻ chơi không tranh dành đồ chơi của nhau.

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi.

Sinh hoạt chiều.

Vệ sinh lớp học

Nêu gương cuối tuần.

- Trẻ biết giúp cô dọn vệ sinh.

- Trẻ được nêu gương cuối tuần, nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ dùng .

II. Tiến hành:

Bây giờ lớp chúng mình cùng giúp cô dọn dẹp lớp sạch sẽ nào.

Trẻ cùng cô lau chùi dọn dẹp lớp sạch sẽ, gọn gàng.

- Hôm nay là ngày thứ  mấy các con?

- Cứ đến mỗi thứ 6 hàng tuần các con được nhận gì?

- Để được phiếu bé ngoan phải đạt được điều gì?

- Cô gợi hỏi trẻ số cờ trẻ đạt trong tuần và nhận xét mình và bạn

- Cô mời trẻ đứng thành vòng tròn nhận phiếu bé ngoan

GD: Bé ngoan không những ngoan ở lớp mà bé ngoan còn ngoan ở mọi lúc mọi nơi.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.........................................................................

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn