THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 52
Số lượt truy cập: 2322688
QUANG CÁO
Chủ đề Nước - Mùa hè Tuần 1 5/9/2018 2:38:47 PM

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: NƯƠC - MÙA HÈ

THỜI GIAN THỰC HIỆN: Từ ngày 16/4 – 27/4/2018

 

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG

CƠ SỞ VẬT CHẤT

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

a. Phát triển vận động:

* Trẻ tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp:

- Trẻ biết tham gia tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Trẻ có phản ứng nhanh, chạy theo các hiệu lệnh, biết phối hợp tay, chân, mắt qua vận động.

 

 

- Hô hấp, tay,bụng, lườn, chân, bật.

- Đi, chạy các kiểu theo hiệu lệnh.

 

 

 

- Hô hấp: Hít vào, thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước.

- Chân: Tay dang ngang, đứng khựu chân

- Bụng lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc 2 tay dang ngang, chân bước sang phải sang trái.

- Bật tại chổ.

- Trẻ đi chậm, đi nhanh, đi kiểng gót, chạy chậm, chạy nhanh... theo hiệu lệnh.

* Thể dục buổi sáng:

- Tập thể dục buổi sáng trên nền nhạc.

+ Mùa xuân

+ Sắp đến tết rồi

+ Tết đến rồi

 

* Tập các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất trong vận động:

 

Trẻ biết phối hợp các bộ phận cơ thể để thực hiện các vận động: Bò theo hướng thẳng,trườn theo hướng thẳng

 

 

 

 

- Trẻ bò theo  đường dích

- Trườn theo hướng thẳng

 

* Hoạt động học:

-  Bò theo đường dích dắc

- Trườn theo hướng thẳng

 

*Hoạt động ngoài trời

TCVĐ:

- Lộn cầu vòng

- Trời nắng trời mưa

 

- Đường dích dắc

 

- Vạch xuất phát, cờ

 

 

- Bóng 10 – 15 quả

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Biết ăn để chóng lớn, khoẻ mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

- Trẻ biết tên một số món ăn hàng ngày: trứng rán, cá kho, canh rau…

-Trẻ biết sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách.

 

 

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì,...)

- Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất.

- Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách.

 *Giờ ăn

 

- Trẻ biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau và ăn hết suất ăn của mình

 

 

- Biết mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn, không nói chuyện, ăn không rơi vãi

- Trẻ biết tay trái giữ bát, tay phải cầm thìa.

 

 

 

- Bát, thìa, dĩa, khăn ướt, bàn ghế

 

 -Trẻ biết thực hiện một số việc khi được nhắc nhỡ.

-  Trẻ biết tập rửa tay bằng xà phòng, tự lau mặt đánh răng

 

 

 

 

 

- Làm quen cách đánh răng, lau mặt.

- Tập rửa tay bằng xà phòng.

- Thể hiện bằng lời nói về nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

 

* Hoạt động vệ sinh.

- Biết rửa tay bằng xà phòng  sau giờ hoạt động, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Cho trẻ rửa mặt và lau mặt đúng quy trình.

- Trẻ  biết  đánh răng đúng cách sau khi ăn.

 

-Vòi nước chảy.

-Xà Phòng: 4 bánh

- Khăn:  32 cái có ký hiệu riêng

- Bót đánh răng: 32 cái có ký hiệu riêng

- Trẻ biết cách giao tiếp.

* Kỷ năng sống

- Cách giao tiếp với mọi người trong ngày tết.

*Hoạt động chiều

- Dạy trẻ kỷ năng giao tiếp với mọi người.

 

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

 

a.Khám phá khoa học

- Trẻ biết được một số hiện tượng về thời tiết mùa hè

- Như nắng nóng, hay có mưa rào,…)

- Trẻ biết được một số nguồn nước như nước mặn,nước ngọt, nước sông, nước giếng, nước ao hồ....

- Trẻ biết mô phỏng các hoạt động nấu ăn, bán hàng, làm bác sĩ.

- Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để xây dựng ao cá.bải biển

- Trẻ biết bồi đắp cá , tô và vẽ một số nguồn nước, nặn các con vật sống dưới nước.

- Trẻ biết làm  bộ sưu tập về nươc mùa hè

 

 

- Trò chuyện về mùa hè

- Trẻ tìm hiểu về  một số nguồn nước

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thể hiện công việc của các thành viên trong gia đình.

- Xây dựng ao cá, bải biển                         

- Tìm hiểu về thời tiết mùa hè

 

 

* Hoạt động học:

- Trò chuyện về mùa hè

- Tìm hiểu vềmột số nguồn nước

* Hoạt động ngoài trời:

- Trò chuyện về mùa hè

- Trò chuyện về một số nguồn nước

* Hoạt động chơi:

- Góc phân vai:  Nấu ăn,  bán hàng, bác sỹ

- XD: Xây dựng ao cá.

- Góc nghệ thuật : Bồi đắp con cá, Tô màu vẽ về thuyền trên sông,  Nặn các loại cá tôm…

- Góc sách toán: 

Làm bộ sưu tập về chủ đề, xem tranh ảnh, làm vỡ toán

- Góc thiên nhiên: Chơi với cát,chơi đúc bánh,chăm sóc cây...

 

- Ti vi, máy vi tính.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Một số đồ dùng để  ăn như: Bát, thìa,dĩa...

- Bộ đồ nấu ăn, bác sĩ.

- Một số đồ dùng bán hàng như dày dép, phích, cá tôm cua.........

- Gạch xây dựng, lắp ráp hàng rào,...

- Đất nặn,cát màu, bút sáp…

- Tranh ảnh về chủ đề nước mùa hè.

- Bộ đồ chơi góc thiên nhiên.

2.2: Làm quen với toán:

- Trẻ so sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

- Trẻ biết xếp xen kẻ 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5

 

 

 

- Dạy trẻ so sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

- Dạy trẻ xếp xen kẻ 2 đối tượng trong phạm vi 5.

 

* Hoạt động học:

- So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

- Dạy trẻ xếp xen kẻ 2 đối tượng trong phạm vi 5.

* Trò chơi:  

 Ai thông minh hơn, Ai nhanh nhất...

* Hoạt động chơi:

- Góc học tập:

+ Tô màu hình to, nhỏ

+ Xếp xen kẻ 2 đối tượng trong phạm vi 5

 

- Bóng to- bóng nhỏ

- Ti vi, máy tính

- Hoa, lá: Mỗi trẻ 5 cái

 

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

- Trẻ biết sử dụng các từ ‘‘Vâng ạ’’; ‘‘Dạ’’ ; ‘‘thưa’’ trong giao tiếp.

- Trẻ nói đủ nghe, không nói lí nhí.

 

- Sử dụng các từ trong giao tiếp.

- Nói đủ nghe, không nói lí nhí.

 

..

* Hoạt độngmọi lúc mọi nơi và giờ đón – trả trẻ

* Hoạt động học:

Thơ: Mưa

*Hoạt động ngoài trời:

- Làm quen bài thơ: Mưa

*Hoạt động chiều:

- Kể chuyện sáng tạo.

- Ôn thơ: Dán hoa tặng mẹ, Quả.

 

 

 

 

Ti Vi, máy vi tính

Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ

 

*Làm quen với chữ viết

- Trẻ biết cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và ‘‘đọc’’ truyện.

- Trẻ biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giác mở sách xem.

 

 

- Đọc truyện qua tranh vẽ ; Mô tả hành động của các nhân vật trong tranh.

- Đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giác mở sách xem.

* Hoạt động góc

 - Tập kỷ năng lật mở trang sách cùng cô.

- Góc học tập: Xem sách chuyện, xem tranh ảnh  về thời tiết mùa  hè và một số nguồn nước

- Sách chuyện: 3-4 quyển

 

- Tranh ảnh về thời tiết mùa hè,một số nguồn nước.

 

LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

 

* Tạo hình:

- Trẻ biết dùng kỷ năng vẽ để vẽ ông mặt trời.

- Trẻ biết dùng kỹ năng xé dãi để xé dán mưa.

 

 

- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét cong, nét xiên, để tạo thành ông mặt trời

- Sử dụng các kỹ năng xé dãi để xé dán mưa.

 

* Hoạt động học:

- Vẽ ông mặt trời

- Xé mưa

* Hoạt động góc:

- Vẽ ông mặt trời, vẽ mưa,

- Bồi đắp cá bơi dưới nước

- Quét màu ông mặt trời

- Giấy A4: 32 tờ

- Bút sáp: 32 hộp

- Giấy màu : 32 hộp keo dán

- Giá treo sản phẩm

- Đất nặn, mỗi trẻ 1 hộp.

- Bảng đen, khăn ướt thứ mỗi trẻ 1 cái

- Cát, đậu đen, hộp màu cho trẻ bồi đắp và quét màu

Âm nhạc:

- Trẻ chú ý lắng nghe giai điệu bài hát

- Trẻ biết hát  các bài hát,múa biểu diễn các bài hát về chủ đề

 

- Trẻ chú ý lắng nghe giai điệu bài hát

 

 

- Trẻ biết hát, múa các bài hát trong chủ đề nước, mùa hè

 

* Hoạt động học:

- NH: Mưa rơi

* Hoạt động ngoài trời, hoạt động chiều:

- Làm quen bài hát: Hò khoan

 * Trò chơi:

- Ai đoán giỏi

* Hoạt động góc:

- Góc âm nhạc: Hát múa, biễu diễn các hát mùa hè

 

- Ti vi, máy tính

- Trang phục múa

 


 

 

 

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

TUẦN 31: NƯỚC

                        Thời gian thực hiện: 16-20/4/2018

                                                Người thực hiện: Phan Thị Trang

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

Cô đón trẻ niềm nở, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ; hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

Nhắc nhở trẻ chào cụ, tạm biệt ba mẹ khi vào lớp.

Thể dục sỏng

- Hô hấp:   Thổi bóng                                                  

- Tay  :   Hai tay đưa ra trước lên cao                

- Bụng :   Cúi gập người về phía trước

- Chân:   Ngồi  khựu gối    

- Bật:      Bật tại chỗ                                      

Trũ chuyện sỏng

- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước

- Trò chuyện với trẻ vệ sinh thõn thể sạch sẽ để cơ thể không bị bệnh

- Dặn dũ trẻ chào cụ giỏo, chào người thân khi vào lớp; khi ra về.

- Dạy trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi đối với người lạ trong sân trường.

- Dạy trẻ biết cảm ơn và xin lỗi

Vệ sinh

- Rèn kĩ năng rửa tay bằng xà phũng dưới vũi nước sạch sau hoạt động, chơi bẩn và sau khi đại tiểu tiện, trẻ biết lau mặt đúng thao tác và biết lau mặt khi mặt bẩn và trước khi ăn cơm…

Ăn

- Hướng dẫn cho trẻ cách ngồi ăn ngay ngắn, khi ngồi ăn không nên nói chuyện, khi ăn các con cầm thỡa bằng tay phải, ăn cơm không làm rơi vải ra giữa bàn, không xúc cơm đổ qua bát bạn. Khi uống nước lấy nước vừa uống không lấy quá nhiều để uống.

- Hướng dẫn trẻ nhặt cơm rơi để vào đĩa

Ngủ

- Hướng dẫn trẻ nằm ngủ đúng thời gian, ngủ ngay ngắn, nằm ngữa, chân thẳng, tay thẳng, không nói chuyện.

- Nghe nhạc dân ca: Mưa rơi

Hoạt động góc

- Gúc PV:    - Bác sĩ, bán hàng, Chơi nấu ăn.

- Gúc XD:   - Xõy dựng bói biễn

- Gúc NT:   - Tụ màu trang phục mựa hố , vẽ dự......

- Góc sách:  Làm  vở toán, dán bộ sưu tập tranh

- Góc TN  : - Chăm sóc cây, in hỡnh trờn cỏt, đong nước

Hoạt động học

PTTC    

Ḅ theo đường dích dắc

-TCVĐ : Trời nắng trời mưa

PTNT

Một số nguồn nước

PTTM

Xộ dỏn mưa

   

 

PTNT

So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng

PTTM

- Nghe hỏt: Mưa rơi.

-  Ôn vận động : Em qua ngó tư đường phố

- TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bạn hát

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ:

+ LQ một số nguồn nước

 -TCVĐ:

+ Bỏnh xe quay

-Chơi tự do

- TCVĐ:

+ Đua vịt

- HĐCĐ:

LQ cõu Chuyện : Nàng tiên mưa

-Chơi tự do

- TCVĐ:

 Nhảy qua suối nhỏ - HĐCĐ:

Nhận biết một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm

-Chơi tự do

- TCVĐ:

+ Nhảy qua suối nhỏ - HĐCĐ: Chơi với cát nước

- Chơi tự do

TCVĐ

Đong nước.

HĐCĐ

Vẽ mõy trờn sõn

 

-Chơi tự do

Hoạt động chiều

Làm bài ở vở tạo hỡnh

 

HDTC mới:

Nhảy qua suối nhỏ

- Tập kể Chuyện : Nàng tiên mưa

 

- ễn luyện kiến thức cho trẻ yếu.

.

- Dạy kỹ năng sống: Chải tóc

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Thứ 2 : 16/ 4/ 2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực:PTTC

Đề tài:

Ḅ theo đường dích dắc

Tự

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

  - Trẻ biết thực hiện đúng kỷ năng vận động. Ḅ theo đường dích dắc

 - Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để ḅ theo đường dích dắc đến đích

 

I. CHUẨN BỊ:

Sừn búi sạch sẽ

Trang phục cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động

Vạch chuẩn.

II. CÁCH TIẾN HÀNH:

* HĐ1: ổn định tổ chức

    Mựa hố đó đến với chỳng ta rồi ,cỏc con cú thớch mựa hố khụng?

- Thế mựa hố cỏc con thường được đi đừu? ( gọi 2-3 trẻ kể)

*HĐ 2: Khởi động

- Cụ cho trẻ đi vũng trũn theo hiệu lệnh của cụ kết hợp cỏc kiểu đi: đi nhanh, đi thường, đi bằng mũi  bàn chừn, gỳt bàn chừn, cạnh bàn chừn.

- Kết thỳc khởi động cho trẻ dàn 4 hàng ngang tập BTPTC

* HĐ3: Trọng động

a. Bài tập phỏt triển chung:

 - Tay:   Hai tay đưa  ra trước lờn cao  2l x 4N

 - Bụng: Cúi gập người về phía trước  2l x 4N

 - Chõn: Ngồi khuỵu gối 4l x4N

b. Vận động cơ bản: Ḅ theo đường dích dắc

Cụ làm mẫu:

- Lần 1 : làm đẹp không giải thích .

- Lần 2 : Giải thích động tác . TTCB :  Cô quỳ gối xuống sàn nhà hai bàn tay đặt xuống sàn nhà khi nghe hiệu lệnh th́ cô ḅ theo đường dích dắc đến đích th́ cô đứng dậy và đi về đứng ở cuối hàng.

 Trẻ thực hiện :

- Cụ cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viờn khuyến khớch trẻ.

 - Kết thúc cô hỏi trẻ tên vận động .

3. Trũ chơi vận động: "Trời nắng trời mưa"

 Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cô phổ biến cách chơi và luật chơi.

 + Cách chơi: Các con đưa hai tay lên tai giả làm tai thỏ vừa nhóy vừa đọc lời thơ

                     " trời nắng trời nắng

                        ..............................

                        mưa to rồi mưa to rồi

                        mau mau về thụi"

Trẻ đọc đến câu "Mưa to rồi mưa to rồi mau mau về thôi" Các chú thỏ phải chạy nhanh về chuồng của mỡnh"

+ Luật chơi: Chú thỏ nào về chuồng chậm phải ra ngoài một lần chơi.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

*HĐ 4: Hồi tĩnh

- Cho trẻ đi lại hít thở không khí nhẹ nhàng

Kết thúc: Nhận xét - tuyên dương

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

-  HĐCCĐ: LQ Một số nguồn nước

- TCVĐ:

Bỏnh xe quay

- Trẻ biết đặc điểm đặc một số nguồn nước.

- Trẻ chơi trũ chơi hứng thú và đúng luật

I. CHUẨN BỊ

Sừn búi sạch sẽ, chiếu ngồi cho cụ và trẻ, tranh ảnh về một số nguồn nước.

II:TIẾN HÀNH

1. HĐCĐ: LQ Một số nguồn nước

- Cô cho trẻ xem tranh nguồn nước sông hỏi trẻ  đó là nguồn nước gỡ?

- Cô cho trẻ xem tranh mọi người đang sinh hoat và tranh  đua thuyền trên sông

- Để đảm bảo nguồn nước sông sach  không bị ô nhiểm thỡ chỳng ta phải làm gỡ?

- -Nếu con người chúng ta không có nước thỡ điều gỡ sẽ xóy ra ?

-Khụng những thế mà con vật, cõy cối cũng sẽ bị chết  vỡ khụng cú nước …

2. TCVĐ: Bánh xe quay

Cách chơi:.
   - Chia trẻ làm 2 nhóm không đều nhau (một nhóm nhiều hơn nhóm kia 5 - 6 trẻ). Xếp 2 nhóm thành 2 vũng trũn đồng tâm, trẻ quay mặt vào tâm vũng trũn.
- Khi cú hiệu lệnh của cụ (gừ xắc xụ), trẻ cầm tay nhau chạy theo vũng trũn, 2 nhúm chạy theo 2 hướng ngược nhau làm thành bánh xe quay.
Cụ gừ xắc xụ lỳc nhanh, lỳc chậm Cụ gừ xắc xụ lỳc nhanh, lỳc chậm để trẻ chạy nhanh, chậm theo nhịp xắc xô. Khi cụ dừng tiếng gừ, tất cả trẻ đứng trẻ đứng im tại chỗ. (Trẻ nói “kít” và dừng lại như xe bị hóm phanh (thắng xe)). Khi sắp cho trẻ dừng, cụ gừ xắc xụ chậm dần cho để trẻ dừng hẳn không bị chóng mặt.
Luật chơi: Khi nghe tiếng gừ phải dừng lại và kờu kớt
  
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

3. Chơi tự do:

 - Cô cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thích và chơi tự do ở sân trường.

- Cụ chỳ ý bao quỏt trẻ, quan tõm đến những trẻ yếu, nhút nhát.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- trũ chuyện về một số nguồn nước.

 

Trẻ biết đặc điểm đặc một số nguồn nước.

 

CHUẨN BỊ:

- Vỡ tạo hỡnh, bỳt màu, bàn, ghế

TIẾN HÀNH:

Trũ chuyện. Một số nguồn nước

- Cô cho trẻ xem tranh nguồn nước sông hỏi trẻ  đó là nguồn nước gỡ?

- Cô cho trẻ xem tranh mọi người đang sinh hoat và tranh  đua thuyền trên sông

- Để đảm bảo nguồn nước sông sach  không bị ô nhiểm thỡ chỳng ta phải làm gỡ?

- -Nếu con người chúng ta không có nước thỡ điều gỡ sẽ xóy ra ?

-Khụng những thế mà con vật, cõy cối cũng sẽ bị chết  vỡ khụng cú nước …

Đánh giá trẻ:...........................................................................

 

Thứ 3: 17/ 4/ 2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnhvực:PTNT

Một số nguồn nước

- Trẻ biết được các nguồn nước  như nước biển, nước sông, nước máy…

- Biết được ích lợi của nước trong sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống

- Giỏo dục trẻ cú ý thức tiết kiệm nước, giữ gỡn và bảo vệ nguồn nước

- 90-95%

 

I. CHUẨN BỊ

Hỡnh ảnh về một số nguồn nước

II. TIẾN HÀNH

* HĐ 1: Ổn định tổ chức:

- Cô cho cả lớp hát bài: Cho tôi đi làm mưa

* HĐ 2 Trũ chuyện - Giới thiệu bài:

- Cỏc con vừa hỏt bài hỏt về gỡ?

- Mưa là một nguồn nước tự nhiên từ trên trời rơi xuống ,mưa làm cho con người mát mẽ, cây cối và con vật cũng được tắm mát .

- Vậy ngoài nước mưa ra các con cũn biết cú những nguồn nước nào ?

- Giờ học hụm nay cụ chỏu mỡnh sẽ làm quen về một số nguồn nước.

*HĐ3 :Truyền thụ kiến thức :

- Các con lắng nghe cô đọc đoạn thơ nói về gỡ nhộ :

           Nhỏi Bộn vừa tới biển xa

           Tớp một ngụm nước vội phà ra ngay

            Trời ơi thật quá là gay

             Ai mà đổ muối xuống đây mất rồi.

Đoạn thơ vừa nói đến bạn nhái bén đi đâu ?

- Bõy giờ cỏc con nhỡn lờn màn hỡnh xem đó là nguồn nước gỡ ?

- ở lớp mỡnh bạn nào được bố mẹ đưa đi tắm biển rồi

- Bạn nào cho cô biết nước biển có vị gỡ ?

- Nước biển có lợi ích gỡ đối với con người chúng ta ?

-Cụ cho trẻ xem hỡnh ảnh sinh hoạt trờn biển và cỏc loại cỏ đang sống trên biển.

- Nước biển cũn nuụi gỡ ?

-Nước biển cũn làm ra muối

- Để nguồn nước không bị ô nhiểm thỡ chỳng ta phải làm gỡ ?

* Cụ khỏi quỏt:

- Cô cho trẻ xem tranh nguồn nước sông hỏi trẻ  đó là nguồn nước gỡ?

- Bạn nào cho cô biết nước sông có vị gỡ?

- Nước sông có lợi ích gỡ đối với con người chúng ta

- Cô cho trẻ xem tranh mọi người đang sinh hoat và tranh  đua thuyền trên sông

-Không những thế có nước sông nên quê hương chúng ta mới có ngày hội đua thuyền trên sông các con ạ

- Để đảm bảo nguồn nước sông sach  không bị ô nhiểm thỡ chỳng ta phải làm gỡ?

-Để đảm bảo nguồn nước sạch trước khi dùng thỡ chỳng ta phải lọc nước qua bể

- Nước rất quan trọng đối với con người chúng ta

-Nếu khụng có nước thỡ con ngươi  chúng ta ntn?

- Khụng những thế mà con vật , cõy cối cũng vậy

* Cho trẻ xem tranh nguồn nước máy

-Gia đỡnh  bạn nào dựng nước máy ?

-Trong lớp chúng ta có rất nhiều gia đỡnh cỏc bạn dựng nguồn nước máy

- Nước máy dùng để làm gỡ ?

- Nước máy là nguồn nước đó được loc sạch qua máy

- ở lớp chúng ta đang dùng nguồn nước gỡ đây ?

-Vậy nước đối với con người chúng ta ntn ?

-Nếu con người chúng ta không có nước thỡ điều gỡ sẽ xóy ra ?

-Khụng những thế mà con vật, cõy cối cũng sẽ bị chết  vỡ khụng cú nước . Do vậy khi dùng nước các con phải biết tiết kiệm nước , khi uống nước các con không nên rót nhiều quá mà uống không hết lại đổ lung tung, khi dùng nước rữa tay lau mặt các con không nên xó nước chảy lung tung các con nhớ chưa nào.

*Mở rộng : Cho trẻ xem hỡnh ảnh về một số nguồn nước

 Trũ chơi : Pha nước chanh

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

HĐCCĐ:

- LQ chuyện : Nàng tiên mưa

- TCVĐ:

Đua vịt

-  Trẻ nhớ tờn chuyện, tờn cỏc nhừn vật trong chuyện

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện và trả lời được một số cõu hỏi của cụ về nội dung cõu chuyện

- Trẻ chơi trũ chơi hứng thú và đúng luật

I. CHUẨN BỊ:

Sừn búi sạch sẽ, phấn vẽ

II:TIẾN HÀNH

1. HĐCĐ: LQ chuyện: “Nàng tiên mưa”

- Dặn dũ trẻ trước khi ra sân: Trật tự, không xô đẩy bạn

- Cụ giới thiệu tờn cừu chuyện

- Kể chuyện cho trẻ nghe

+ Lần 1: Kể diễn cảm

+ Lần 2: Kể chuyện kết hợp xem tranh

Đàm thoại về tên câu chuyện, tên các nhân vật trong chuyện

+ Lần 3: Kể diễn cảm 1 lần nữa

2. TCVĐ: Đua vịt

 .- Cách chơi:

Cô chia lớp thành 4 đội. Vạch một vạch xuất phát, các nhóm cũng ngồi chồm hổm xếp hàng, mỗi nhóm thành một hàng dọc trước vạch xuất phát. Người ngồi sau đặt hai tay lên eo của người ngồi trước.
Trước mặt mỗi nhóm cách 5 -10m đặt một vật làm đích.
Khi cú hiệu lệnh xuất phỏt, cả nhúm phải nhịp nhàng vẫn ở tư thế ngồi chồm hổm, đi lên đích nhưng không được để bị rời ra. Nếu nhóm nào để bị rời sẽ bị loại, không được tiếp tục cuộc đua.

Luật chơi: Đội nào nhảy tới đích trước đội đó sẽ chiến thắng

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

3. Chơi tự do:

 - Cụ cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thớch và chơi tự do ở sân trường.

- Cụ chỳ ý bao quỏt trẻ, quan tâm đến những trẻ yếu, nhút nhát.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Hướng dẫn trũ chơi mới: “Nhảy qua suối nhỏ”

- Trẻ nhớ tờn trũ chơi

- Hiểu cách chơi và luật chơi.

- Chơi trũ chơi đúng luật

I. CHUẨN BỊ

Vẽ 2 đường thẳng song song dài 4m, rộng 30cm

II. TIẾN HÀNH

- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi

- Giới thiệu cách chơi, luật chơi:

Luật chơi:
Trẻ nhảy chụm hai chõn.
Cách chơi:
Cô vẽ hai đường thẳng song song dài 4m, rộng 30 cm hoặc chọn những điều kiện có sẵn ngoài sân chơi. Nếu sử dụng những điều kiện tự nhiên có sẵn ngoài trời như:hàng gạch,vệt nước trước sân....là tốt nhất.
Cho trẻ đứng theo hàng ngang để nhảy(khuyến khích trẻ cố gắng kẻo bị ngó ướt quần áo).Giáoviên hướng dẫn chuẩn có thể vẽ cỏc vũng trũn liờn tục làm hồ, trẻ giả làm “con ếch” nhảy từ “hồ” nọ sang “hồ” kia, vừa nhảy vừa kờu “ộp ộp”

  Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

Nhận xét buổi chơi

Đánh giá trẻ:...........................................................................

 

 

 

Thứ  4: 18/4/2018

Nội dung

Mục tiờu

Phương pháp hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực: PTTM

Đề tài:

Xộ dỏn mưa  (M)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ  hứng thú khi được xé dán ong mặt trời.

- Dạy trẻ biết vũng trũn, xộ dải, xộ vụn dỏn thành tia nắng.

- Giỏo dục trẻ biết giữu gỡn sản phẩm của mỡnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. CHUẨN BỊ

Tranh xộ dỏn ong mặt trời.

Giấy A3 để làm mẫu cho cô, giấy màu xanh, hồ dán, bàn, khăn ẩm, đĩa nhựa, giá treo sản phẩm tạo hỡnh.

II. CÁCH TIẾN HÀNH

* HĐ1:  ổn định trẻ- giới thiệu bài

- Cho trẻ xem hỡnh ảnh ong mặt trời trờn mỏy vi tớnh. Dẫn dắt giới thiệu vào nội dung: Xộ dỏn mưa

* HĐ2. Nội dung: Xé dán mưa

Xem tranh mẫu - đàm thoại 

Cô đưa tranh mẫu ra cho trẻ xem và hỏi trẻ:

+ Bức tranh xộ dỏn gỡ?

+ ong mặt trời như thế nào?

+ Những tia nắng ra sao?

- Phõn tớch mẫu: Bức tranh cụ xộ và dỏn mưai. Để xé dán mưa cô dùng kĩ năng gỡ để xé.

những hạt mưa cô đó dựng kỹ năng xé dải Sau khi xộ xong cụ xếp lờn trang giấy, tiếp theo cụ phết hồ và mặt trỏi của giấy và dỏn

- Cụ làm mẫu:

Cô vừa làm mẫu vừa giải thích kỹ năng xé.

Đầu tiên cô chọn giấy màu để xộ dỏn mưa

Sau đó cô cũng chọn màu để xé dói thành những hạt mưa

 Để xé được mưa cụ dựng kỷ năng xé dảy, sau đó cô dùng kỷ năng xé bứt để làm những hạt mưa. Sau khi xé xong cô xếp lên giấy rồi lần lượt lật mặt sau cử giấy chấm hồ và dán. 

- Hỏi ý định trẻ:

+ Muốn xé dán được những hạt mưa con dùng kĩ năng gỡ để xé

Hỏi ý định 4-5 trẻ

- Trẻ thực hiện

- Trong quỏ trỡnh trẻ xộ cụ quan sỏt, bao quỏt trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện ý tưởng.

- Trưng bày sản phẩm

- Trẻ xé dán xong cho trẻ đưa sản phẩm lên để trưng bày ở giá tạo hỡnh

- Cho cả lớp quan sỏt tất cả sản phẩm, trẻ nhận xột sản phẩm theo ý tưởng của mỡnh

Chọn 3- 4 sản phẩm đẹp cho cả lớp xem và cô nhận xét.

Nhận xột chung và giỏo dục trẻ giữ gỡn sản phẩm của mỡnh

* HĐ3 : Kết thúc

Nhận xét - tuyên dương- cắm hoa – vệ sinh tay sạch sẽ

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ:

 Nhảy qua suối nhỏ

- HĐCĐ:

Nhận biết một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm

-Chơi tự do

-  Trẻ nhận biết được một số dấu hiệu của ngày và đêm như trời sáng, trời tối

- Trẻ biết chơi trũ chơi

I. CHUẨN BỊ:

Sõn bói sạch sẽ, đồ chơi tự do như bóng, xe,…

II.TIẾN HÀNH

- Dặn dũ trẻ trước khi ra sân: Trật tự, không xô đẩy bạn

1. TCVĐ:  Nhảy qua suối nhỏ

    Luật chơi:
Trẻ nhảy chụm hai chõn.
Cách chơi:
Cô vẽ hai đường thẳng song song dài 4m, rộng 30 cm hoặc chọn những điều kiện có sẵn ngoài sân chơi. Nếu sử dụng những điều kiện tự nhiên có sẵn ngoài trời như:hàng gạch,vệt nước trước sân....là tốt nhất.
Cho trẻ đứng theo hàng ngang để nhảy(khuyến khích trẻ cố gắng kẻo bị ngó ướt quần áo).Giáoviên hướng dẫn chuẩn có thể vẽ các vũng trũn liờn tục làm hồ, trẻ giả làm “con ếch” nhảy từ “hồ” nọ sang “hồ” kia, vừa nhảy vừa kờu “ộp ộp”

  Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

2. HĐCĐ: Nhận biết một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm

- Cô giới thiệu cho trẻ biết một số dấu hiệu của ngày và đêm

Như: + Ban đêm thường thắp gỡ?

+ Cũn ban ngày thỡ trời như thế nào?

 Sau đó cô khái quát lại và giáo dục trẻ

3. Chơi tự do:

 - Cô cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thớch và chơi tự do ở sân trường.

- Cô chú ý bao quát trẻ, quan tâm đến những trẻ yếu, nhút nhát.

SINH HOẠT CHIỀU

- Tập kể chuyện "nàng tiên mưa"

 

Trẻ nhớ tờn cõu chuyện, tờn cỏc nhõn vật trong chuyện.

 

I. CHUẨN BỊ

Chiếu ngồi, que chỉ, ghế

Nội dung cõu chuyện được thiết kế Powerpoint trờn mỏy vi tớnh

Nhạc bài hát: Cho tôi đi làm mưa với

II. TIẾN HÀNH

*HĐ1: Ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

Cho trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với ”

Trũ chuyện

+ Cỏc con vừa hỏt bài hỏt núi về gỡ nào?

+ Trong bài hát nhắc đến gỡ?

Dẫn dắt giới thiệu chuyện hụm nay cụ sẽ tập kể chuyện "Nàng tiên mưa”

* HĐ2: Tập kể chuyện " Nàng tiên mưa”Cô là người dẫn chuyện sau đó cho trẻ kể theo cô

Sau đó cho trẻ xem cõu chuyện trờn mỏy vi tớnh

Củng cố: Hôm nay cô đó cho cỏc con kể chuyện gỡ?

Kết thúc – nhận xét – tuyên dương

Đánh giá trẻ:.........................................................................

 

Thứ 5 : 19/4/2018

Nội dung

Mục tiờu

Phương pháp hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực: PTNT

Đề tài:

So sánh to hơn nhỏ hơn của hai đối tượng

-Trẻ biết so sánh to hơn nhỏ hơn của hai đối tượng

* Yêu cầu cần đạt: 90 - 92%

 

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 quả bóng( 1 quả bóng xanh và một quả bóng màu đỏ có độ lớn khác nhau, Hai cái túi cũng có độ lớn khác nhau)

II. Tiến hành:

1:  Ổn định trẻ - giới thiệu bài

- Cho cả lớp hỏt bài : Mùa hè đến.

HĐ2 : So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

+ Cô đưa 2 quả bóng 1 quả bóng màu đỏ và một quả bóng màu xanh  ra và hỏi trẻ

- Cụ cú hai quả gỡ đây?( Hai quả bóng)

- Hai quả bóng này như thế nào với nhau?

( Khụng bằng nhau)

- Vậy quả búng nào to hơn?( quả bóng màu đỏ)

+ Cô đưa quả bóng nhỏ màu xanh ra  và hỏi trẻ

- Đây là quả gỡ?

- Quả búng này cú màu gỡ?

- Quả búng này  to hay nhỏ?

+ Cô đưa cùng một lúc 2 quả bóng ra cho trẻ so sánh và cho trẻ sử dụng nhiều thuật ngữ “ to hơn- nhỏ hơn”

3: Trũ chơi luyện tập:

- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

- Trẻ chọn đồ chơi theo đúng yêu cầu của cô

- Cách chơi: Cô nói tên đồ chơi nào thỡ cỏc con hóy chọn đồ chơi đó đưa lên và nói quả bóng đó to ,nhỏ

-VD: Cụ núi hóy chọn cho cụ quả búng to: thỡ cỏc con hóy chọn quả búng to đưa lên đồng thời cùng gọi tên quả bóng to..

-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

Kết thúc : Nhận xét tuyên dương giờ học.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- TCVĐ:

+ Nhảy qua suối nhỏ - HĐCĐ: Chơi với cát nước

- Chơi tự do

-  Trẻ biết chơi với cát nước theo sự hướng dẫn của cô

- Trẻ hứng thỳ khi tham gia vào trũ chơi

 

I. CHUẨN BỊ

Sõn bói sạch sẽ,

II.TIẾN HÀNH

- Dặn dũ trẻ trước khi ra sân: Trật tự, không xô đẩy bạn

1. TCVĐ:  Nhảy qua suối nhỏ

    Luật chơi:
Trẻ nhảy chụm hai chõn.
Cách chơi:
Cụ vẽ hai đường thẳng song song dài 4m, rộng 30 cm hoặc chọn những điều kiện có sẵn ngoài sân chơi. Nếu sử dụng những điều kiện tự nhiên có sẵn ngoài trời như:hàng gạch,vệt nước trước sân....là tốt nhất.
Cho trẻ đứng theo hàng ngang để nhảy(khuyến khích trẻ cố gắng kẻo bị ngó ướt quần áo).Giáoviên hướng dẫn chuẩn có thể vẽ các vũng trũn liờn tục làm hồ, trẻ giả làm “con ếch” nhảy từ “hồ” nọ sang “hồ” kia, vừa nhảy vừa kờu “ộp ộp”

  Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

2. HĐCĐ: Chơi với cát nước

- Cô hướng dẫn cho trẻ biết cách chơi với cát, nước

Để chơi với cát, nước thỡ cỏc con nhỡn cụ chơi trước để không bị vây bẩn

Cô chơi cho trẻ xem sau đó cho trẻ chơi, trong quá trỡnh trẻ chơi cô bao quát trẻ

3. Chơi tự do:

 - Cô cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thớch và chơi tự do ở sân trường.

- Cô chú ý bao quát trẻ, quan tâm đến những trẻ yếu, nhút nhát.

SINH HOẠT CHIỀU

- ễn luyện kiến thức cho trẻ yếu.

.

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng để xé dán mưa

 

 

* Chuẩn bị:

- Đồ chơi các góc

*  Tiến hành:

- Cho trẻ về các góc chơi

-Tập trung những trẻ yếu về tạo hỡnh về gúc nghệ thuật

 - Cô xé dán mưa cho trẻ xem

- Cho trẻ xộ dỏn. Cụ chỳ ý sữa sai cho trẻ

- Trẻ thực hiện xong cô nhận xét tuyên dương

* Vệ sinh nêu gương cuối ngày

Đánh giá trẻ:...........................................................................

 

Thứ 6 : 20/ 4/ 2018

Nội dung

Mục tiờu

Phương pháp hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Lĩnh vực:PTTM & TCXH

Đề tài:

NH dõn nam bộ: Mưa rơi

 ễn VĐVTTN

Bài hỏt : Em qua ngó tư đường phố

- TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bạn hát

- Trẻ chỳ ý và hứng thú nghe giai điệu bài nghe hát. Cảm nhận được giai điệu, nội dung bài nghe hát “Cho tôi đi làm mưa với

- Trẻ hỏt thuộc bài hỏt và kết hợp vỗ tay nhịp nhàng theo bài hỏt “Em qua ngó tư đường phố” nhạc và lời Hoàng văn yến

- Thông qua nghe hát rèn khả năng nghe nhạc của trẻ

-

I. CHUẨN BỊ

- Băng đĩa, màn hỡnh chiếu.

- Trang phục vỏy mỳa cho trẻ.

- Nhạc khụng lời cỏc bài hỏt: Cho tụi đi làm mưa với

II. CÁCH TIẾN HÀNH

* HĐ1: Gây hứng thú giới thiệu bài :

- Giới thiệu bài:   Hôm nay cô mang đến tặng cho các  các con bài hát “Mưa rơi" Dừn ca nam bộ

* HĐ 2: Nôi dung

- NH dừn ca: “Mưa rơi" Dừn ca nam bộ

 L1: Cụ hỏt cho trẻ nghe

- Cụ giới thiệu nội dung bài hỏt: Bài hát đó núi lờn mưa rơi cho cây tốt tươi. Nhờ có mưa mà cây cối cũng như con vật tươi tốt hẳn lên.

L2: Cụ cựng trẻ mỳa phụ họa

L3: Cho trẻ nghe hỏt kết hợp xem hỡnh ảnh.

- Ôn vận động VTTN bài: Em qua ngó tư đường phố Nhạc và lời "Hoàng văn yến"

Bõy giờ cụ muốn cỏc con hóy hỏt bài hỏt “Em qua ngú tư đường phố Nhạc và lời "Hoàng văn yến"  kết hợp VTTN thật hay để đáp lại tỡnh cảm của cụ cỏc con cú đồng ý không

- Cả lớp hỏt kết hợp VTTN 2 lần

- Ba tổ thi đua nhau hát

- Cả lớp hỏt kết hợp VTTN

- TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bạn hát

Cô phổ biến cách chơi, luật chơi

Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần

HĐ 4: Kết thúc:

- Cho trẻ nghe lại bài nghe hỏt

- Cô nhận xét tuyên dư­ơng.

HĐNT

TCVĐ

Đong nước.

HĐCĐ

Vẽ mõy trờn sõn

 

-Chơi tự do

- Trẻ biết nhặt những lỏ cõy bỏ vào giỏ rỏc

- Giáo dục trẻ vệ sinh môi trường sạch sẽ.

- Trẻ chơi trũ chơi đúng luật

I. Chuẩn bị:

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ: Vẽ mây trên sân

- Giới thiệu tên hoạt động

- Trũ chuyện với trẻ về cỏc nguồn nước, trẻ kể tên các nguồn nước

- Khi trời sắp mưa bầu trời như thế nào?  có gỡ?

cụ phỏt phấn cho trẻ vẽ mõy lờn sõn

- Trẻ vẽ xong cô cho trẻ xem những đám mây mà bạn vẽ và nhận xét.

*TCVĐ:  Mưa to, mưa nhỏ

Cách chơi: Khi nghe cô nói ‘Mưa to” đồng thời cô lắc xắ xô mạnh thỡ cỏc con tay che dự và chạy  nhanh. Khi cụ gừ xắc xụ nhỏ núi “ Mưa tận” các con chạy chậm bỏ tay xuống, khi cô dừng tiếng gừ thỡ tất đứng im tại chổ

Luật chơi: Bạn nào khụng làm theo hiệu lệnh của cụ thỡ bạn đó bị loại ra khỏi một lần chơi

- Cụ tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Chơi tự do: Trẻ chơi tự do với những đồ chơI cô đó chuẩn bị như bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt.

SINH HOẠT CHIỀU

- Dạy kỹ năng sống: Chải tóc

 

- Trẻ biết chải túc của mỡnh, của bạn

- Giỏo dục trẻ giỳp biết tự phục vụ cho mỡnh,…đỡ bạn và cô giáo

 

* Chuẩn bị:

- Mổi trẻ một cái lược

* Tiến hành:

HĐ1: Dạy kỹ năng sống: Chải tóc

- Cho trẻ xem một số hỡnh ảnh khi chải túc

- Cụ làm mẩu;

- Đầu tiên cô cầm lược và cô chải nhẹ nhàng lên tóc , sau khi chải xong cô cất lược vào đúng chỗ

- Trẻ thực hiện : Cụ cho trẻ tự làm

cô đi đến từng trẻ quan sát trẻ làm và gợi ý thờm cho những trẻ cũn lỳng tỳng. Sau đó cho trẻ chải tóc cho nhau

* HĐ2:Trẻ chơi tự do ở các góc cùng các bạn

* HĐ3:Vệ sinh, nêu gương cuối ngày Nhận xét buổi hoạt động - cắm hoa

Đánh giá trẻ:............................................................................................

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn