THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 109
Số lượt truy cập: 2020325
QUANG CÁO
Chủ đề Nước - Hiện tượng tự nhiên - Tuần 2 5/9/2018 2:55:29 PM

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ CỦA BÉ

(Thời gian thực hiện từ ngày 16/04 đến ngày20/04/2018)

Người thực hiện: Nguyễn Thị Tư

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô, chào các bạn

- Cô trao đổi với phụ hunh về tình hình của trẻ

- Cho trẻ nghe nhạc và đồ chơi trong lớp.

 - Trẻ thích chia sẻ cảm xúc kinh nghiệm, đồ dùng đồ chơi với những người gần gũi

- Nhận biết sự khác nhau giữa mình với bạn

Trò chuyện sáng

Đàm thoại và trò chuyện với trẻ về mùa hè.

- Bây giời đang là mùa gì?

- Có những hoạt động vui chơi nào về mùa hè?

- Mùa hè thì hay có hiện tượng thời tiết gì?

- Mọi người ăn mặc ra sao trong thời tiết mùa hè?

- Các con có được bố mẹ cho đi chơi những đâu trong mùa hè không?

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong thời tiết mùa hè và cách phòng chống một số bệnh thường gặp trong mùa hè?

- Trò chuyện để trẻ bày tỏ ý kiến của bản thân

Thể dục sáng

Trẻ tập theo bài hát “Mùa hè đến”

- Hô hấp: Thổi nơ bay

- ĐT tay: Đứng chân rộng bằng vai, hai tay đưa sang ngang, ggaapj trước ngực.

- ĐT bụng: Đứng chân rộng bằng vai, đưa tay lên cao cúi gập người về phía trước.

- ĐT chân: Đưa tay sang ngang, đưa ra trước, khuỵu gối

- Bật: Bật tách chân khép chân.

Hoạt động học

LVPTTM

(Tạo hình)

Cắt dán những đám mây

LVPTNT

(KPXH)

Mùa hè của bé

LVPTTC

 

Đi trong đường hẹp ném bóng vào gi

 

LVPTNT

(Toán)

Nói được giờ trên đồng hồ

LVPTNN

(Văn học)

Thơ: Mùa hạ tuyệt vời

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

Trò chuyện về trang phục mùa hè

VĐ: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do

 

HĐCĐ:

Vẽ tự do trên sân trường

VĐ: Trời nắng trời mưa.

- Chơi tự do

HĐCĐ: Trò chuyện về những món ăn mùa hè

- TCDG: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do-

 

HĐCĐ:

Trò chuyện về thời tiết mùa hè

- VĐ: Mư to mưa nhỏ

- Chơi tự do

 

CĐ: Múa hát về mùa hè

- VĐ: Hát theo tiếng vỗ tay.

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

1. Góc phân vai :    - Cửa hàng bán trang phục mùa hè

                             - Cửa hàng thực phẩm, nước giải khát

2. Góc xây dựng: Xây dựng mô hình bãi biển Lệ Thủy

3. Góc học tập:

-Xem sách  chuyện về thời tiết mùa hè,hoạt động con người trong  mùa hè

- Làm sách về các loại trang phục mùa hè - Nối trang phục mùa hè 4.

- Đọc sách truyện tranh.

Góc nghệ thuật:

-Tô màu vẽ nặn xé dán các loại mũ, nón, ô dù, trang phục mùa hè

- Vẽ một số hoạt động vui chơi của bé trong mùa hè như thả diều, đá bóng, chơi nhảy dây....

- Hát các bài hát về mùa hè

5. Góc thiên nhiên:

- Chăm sóc tưới cây

- Chơi với cát nước

Vệ sinh

- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trẻ biết đánh răng đúng cách.

- Trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ăn

- Động viên trẻ ăn hết suất, nhất là các cháu ăn chậm.

- Trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Giới thiêu cho trẻ biết được tên các món ăn hằng ngày.

- Biết được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Ngủ

- Trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định.

- Không nói chuyện trong giờ ngủ.

- Ngủ dậy đúng giờ và biết cất dọn đồ dùng cá nhân của mình..

- Nghe nhạc thiếu nhi, dân ca, hò khoan.

Hoạt động chiều

Gọi tên được một số hiện tượng.

 

 

Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự

Sự thay đổi trong hoạt động của con người theo thời tiết.

 

Ca hát mùa hè đến

 

KNS: Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, người rơi xuống nước….

Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.

- Sắp xếp,dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

 

Thứ 2 ngày 16/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTM

(Tạo hình)

 

Cắt dán những đám mây

* Kiến thức:

 - Trẻ biết cách cắt dán những đám mây

* Kĩ năng:

  - Phát triển tính sáng tạo cho trẻ.

  - Rèn kĩ năng cắt dán, bôi hồ.   

Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

- Giáo dục trẻ biết yêu thiên nhiên.

 

I. Chuẩn bị:

Đồ dùng của cô:   + Tranh cắt , dán mẫu của các anh chị cho trẻ quan sát.

                                + Tranh  mẫu của cô.

                                + Bảng đa năng, nhạc nền.

* Đồ dùng của trẻ:  + Giấy A 4, hồ dán , giấy màu.

                                 + Đĩa , khăn lau tay, bàn ghế

II. Tiến hành:

Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

-         Các con thấy trời hôm nay thế nào?

-         Trên trời các con thấy có gì?

-         Mây có màu gì?

-         Hôm nay cô sẽ cho các con đi xem tranh cắt dán mây do các anh chị làm các con có thích không?

Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hiện

1.Cung cấp biễu tượng :

- Cô cho cháu lần lượt xem các tranh cắt , dán bầu mây và nhận xét về màu sắc, bố cục, sự sáng tạo

- Xem xong cô cho trẻ ngồi vào bàn.

+Các con vừa xem những bức tranh gì?

2. Tranh cắt, dán mẫu của cô :

 - Cô cho trẻ quan sát bức tranh của cô đã cắt , dán  sẵn và đàm thoại về các bức tranh:

Các con thấy bức tranh của cô thế nào?

+ Cô dán bao nhiêu đám mây?

+ Mây có màu gì?

+ Ngoài ra cô còn vẽ thêm gì?

  3.Trẻ thực hiện :

 - Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cắt, cách bôi hồ.

 - Cho trẻ thực hiện 

- Cô theo dõi, gợi mở, động viên trẻ, khuyến khích những trẻ có sáng tạo.

4.Trưng bày và nhận xét sản phẩm :

 - Cho trẻ đem tranh treo trên giá

 - Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.

 - Các con có nhận xét gì về tranh của bạn?    

 - Vì sao con thích bức tranh của bạn ?

 - Cô chọn một bức tranh đẹp để nhận xét .

Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

- Cô nhận xét – tuyên dương.

Hoạt động

ngoài trời

 

HĐCĐ

Trò chuyện về trang phục mùa hè

VĐ: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do: Chơi với diều, chong chống, bông bống

- Trẻ biết được những trang phục phù hợp với mùa hè.

- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi và luật chơi.

- Hứng thú tham gia trò chơi và chơi có nề nếp

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi trên sân.

II. Tiến hành:

*HĐ1:HĐCĐ: Trò chuyện về trang phục mùa hè

- Cô và trẻ hát bài  “Mùa hè đến”

- Mùa hè đến các con cảm thấy như thế nào?

- Trời nóng bức các con sẽ mặc như thế nào?

+ Khi đi ra đường các con phải mặc như thế nào?

- GD trẻ phải biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

*HĐ2: TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

Cách chơi: Một người lớn đứng giữa, các cháu nhỏ đứng hai bên, tất cả nắm tay nhau vừa đi vừa đung đưa ra phía trước rồi ra sau theo nhịp bài đồng dao:
Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến cửa nhà trời
Lạy cậu lạy mợ
Cho cháu về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Ù à ù ập
Ngồi xập xuống đây.
Đến câu “Ngồi xập xuống đây” thì tất cả cùng ngồi xổm một lát, rồi đứng dậy vừa đi vừa hát tiếp.

Cô tổ chức cho trẻ chơi.

* HĐ3: Chơi tự do.

Trẻ chơi với các loại đồ chơi cô chuẩn bị sắn như: Diều, chong chống, bông bống…..

 

Sinh hoạt chiều

 

Gọi tên một số hiện tượng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết được một số hiện tượng tự nhiên.

- Giáo dục trẻ biết cách phòng tránh các hiện tượng gây nguy hiểm

I. Chuẩn bị :

- Máy tính, ti vi, slied các hiện tượng

II. Tiến hành :

* Gọi tên một số hiện tượng tự nhiên

- Cô cho trẻ xem một số hiện tượng tự nhiên như sấm chớp, lũ lụt, bão, sóng thần...

- Cho trẻ gọi tên các hiện tượng tự nhiên đó.

- Cho trẻ biết những hiện tượng tự nhiên nào gây nguy hiểm cho bản thân

- Cách phòng tránh một số hiện tượng như sóng thần, lũ lụt,...

- Nhận xét – tuyên dương

* Nêu gương cuối ngày.

Đánh giá trẻ hàngngày:..............................................................................

 

 

 

Thứ 3 ngày 17/04/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNT

(MTXQ)

 

Mùa hè của bé

- Trẻ biết được lợi ích của nước đối với con người

- Cung cấp cho trẻ vốn từ: tí tách, róc rách, nứt nẻ, xanh mướt.

- Trẻ biết dùng vốn từ của mình để trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ phân biệt được tiếng nước chảy, mưa và những âm thanh khác của nước. Rèn kĩ năng biết chú ý, lắng nghe, so sánh, tưởng tượng.

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước khi sử dụng và bảo vệ nguồn nước.

 

I. Chuẩn bị:

1. Kiến thức: Trẻ nhận biết các dấu hiệu cơ bản của mùa hè: Nóng nực,có ve kêu, có phượng nở, thường có mưa giông xảy ra.

2.Kỹ năng: Nhận biết trang phục mùa hè. Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

3. Thái độ: Giáo dục trẻ khi ăn uống và phòng bệnh mùa hè.

II. Tiến hành:

Hoạt động I: Ổn định tổ chức :

 - Cho trẻ hát bài “Mùa hè đến “

 * Trò chuyện:

  + Các con vừa hát bài gì ?

  + Nội dung bài hát nói gì ?

  Mùa hè đến các con thấy bầu trời như thế nào?

  Khi đi nắng các con phải làm gì?

  Hôm nay chúng mình sẽ trò chuyện về mùa hè nhé!

Hoạt động II: Cung cấp kiến thức:

 1. Nhận biết cảnh vật và thời tiết mùa hè:

 - Cô đưa bức tranh về cảnh vật mùa hè cho trẻ quan sát.

 - Cô có bức tranh gì đây?

 - Bức tranh của cô có đẹp không?

 - Tranh của cô vẽ những gì?

 - Bầu trời mùa hè như thế nào?

 - Thời tiết mùa hè như thế nào?

 - Mọi người trong bức tranh như thế nào?

 - Đây là bức tranh cô vẽ cảnh vật mùa hè đấy. Mùa hè trời nóng bức, đi học, đi làm phải đội mũ, nón.

 2. Nhận biết sinh hoạt của con người trong mùa hè:

 - Cô cho trẻ xem tranh và hỏi trẻ:

 - Đây là bức tranh gì?

 - Mọi người trong bức tranh đang làm gì?

 - Về mùa hè thời tiết rất oi bức và nóng nực nên mọi người thường đi du lịch, tắm biển và đi bơi...

 - Các con đã được bố mẹ cho đi nghỉ mát ở đâu chưa?

 - Các con có được đi chơi ở công viên nước không ?

 - Cô GD: Về mùa hè thời tiết rất nóng nực, khó chịu . Vì vậy để bảo vệ sức khỏe các con cần tắm gội hàng ngày, mặc quần áo mỏng, mát, ăn uống hợp vệ sinh để chống bệnh về mùa hè...

 3. Luyện tập : " Đồ dùng nào cho mùa hè"

  - Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ 1 rổ đựng lô tô các đồ dùng, trang phục, vật dụng thường dùng vào mùa hè.

 - Cách chơi : Khi cô nêu yêu cầu " Hãy tìm cho cô cái để che nắng"  hoặc " Hãy tìm cho cô cái để đi tắm biển"

  -  Cô cho trẻ chơi 2-3 lần

4. Trò chơi:: "Trời nắng, trời mưa"

 - Cho trẻ hoá trang thành những chú thỏ đi tắm nắng vừa đi vừa hát khi nghe lệnh của cô thỏ nhanh chân chạy về. Nếu thỏ nào về chậm sẽ bị ướt mưa, bị ốm và ra ngoài một lần chơi.

 - Cho trẻ tham gia chơi

Hoạt động III: Kết thúc hoạt động

 - Cô nhận xét, động viên và khen trẻ.

 

Hoạt động

ngoài trời

- HĐCĐ:

Vẽ tự do trên sân

VĐ: Trời nắng trời mưa.

- Chơi tự do

Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ và tạo thành sản phẩm theo ý thích của trẻ.

- Trẻ chơi đúng chơi, cách chơi và luật chơi

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I.Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II.Tiến hành:

*HĐ1: HĐCĐ: Vẽ tự do trên sân

- Cô cho trẻ kể về một số hoạt động trong mùa hè như đi biển, tắm hồ bơi, có hoa phượng, có ve kêu...

- Hỏi trẻ thích vẽ gì?

- Tổ chức cho trẻ vẽ, cô bao quát hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

*HĐ2:TCVĐ: Trời nắng trời mưa.

Cô nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi cho trẻ biết và tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* HĐ3: Chơi tự do.

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bi: bóng, giấy... và các đồ chơi trong sân trường.

- Cô chú ý quan sát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự

- Trẻ nói được tên các ngày trong tuần theo thứ tự( Ví dụ: Thứ 2, thứ 3…

 

I. Chuẩn bị:

- 5 cuốn lịch

II. Tiến hành:

* Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự

- Cô chia trẻ thành 5 nhóm. Phát cho mỗi nhóm một lốc lịch.

- Cô cho trẻ xem lốc lịch của cô trên màn hình và giới thiệu cho trẻ thứ tự các ngày

- Cô nói đến ngày nào thì trẻ giở lốc lịch ngày đó sau đó hỏi trẻ

+ Đầu tuần là thứ mấy?

+ Tiếp theo là ngày thứ mấy?

+ Sau ngày thứ 3 là ngày thứ mấy?

+ Trước ngày thứ 3 là ngày thứ mấy?

(Tương tự với các thứ khác)
+ Xem trên lốc lịch các thứ có màu gì?

+ Màu đỏ là ngày thứ mấy? (Chủ nhật)

+ Còn lại các ngày là màu gì? (Màu xanh)

+ Các con được nhận bé ngoan vào ngày thứ mấy?

+ Các con được nghĩ học vào ngày thứ mấy?

- Cho trẻ nhắc lại các thứ trong tuần

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 Đánh giá trẻ hàngngày:..............................................................................

 

Thứ 4 ngày 18/04/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTC

(Thể dục)

Đi trong đường hẹp ném bóng vào giỏ.

 Kiến thức:Trẻ biết thực hiện các vận động của tay để ném đúng chính xác vào giỏ và hướng đi.

- Kỉ năng: Giúp trẻ phát triển cơ bắp, giúp các khớp dây chằng mềm dẻo linh hoạt. Rèn luyện cách tập trung chú ý, điểm đến, rèn luyện sự khéo léo khi phối hợp các cơ ngón tay để thực hiện động tác ném.

- Thái độ: Giáo dục trẻ tính kỷ luật trong luyện tập, mạnh dạng tự tin.

 

I. Chuẩn bị:

- Sân tập sạch sẻ, bằng phẳng.

- Giỏ, banh, vòng

II. Tiến hành:

1. Hoạt động 1: Khởi động

     Tập họp ba hàng dọc, chuyển đội hình vòng tròn vừa đi vừa hát bài “ Một đoàn tàu”, đi chạy các kiểu, chuyển thành hàng ngang, dãn cách đều một cánh tay.

2. Hoạt động 2: Trọng động

a/ Bài tập phát triển chung:

Động tác tay: đứng thẳng 2 tay ngang vai- tay đưa thẳng lên cao- tay ngang vai- hạ xuống

Động tác lưng bụng: 2 tay đưa lên cao chân ngang vai- cuối xuống 2 tay chạm đất- đứng thẳng 2 tay lên cao- 2 tay hạ xuống.

Động tác chân: đứng thẳng tay chống hông 1 chân làm trụ, chân kia đưa ra trước- sau- ngang- về vị trí ban đầu- đổi chân.

Động tác bật: đúng thẳng tay chống hông nhảy lên phía trước- sau- phải- trái.

         b.Vận động cơ bản: Ném đúng đích nằm ngang       

             - Cháu đứng đội hình hai hàng ngang đối diện nhau.

            - Cô giới thiệu tên động tác.

            - Cô làm mẫu lần 1 toàn động tác cho trẻ xem

            - Lần 2 giải thích: chú ý đi hết con đường hẹp bước vào vòng tròn, tay cầm lấy bóng  ném chính xác bóng vào giỏ

            - Cô gọi cháu lên thực hiện mẫu cho các bạn xem.

            - Cả lớp thực hiện “ thi đua xem ai ném tài hơn”

             ( Gọi cháu thực hiện sai lên thực hiện lại)

            - Thường xuyên tập thể dục có lợi cho sức khoẻ, giúp cơ thể khỏe mạnh ăn uống tốt, ngủ ngon hơn, các con về nhà thường xuyên tập thể dục nhé.

               - Tập xong nhớ vệ sinh sạch sẽ nơi tập, và tay chân. Khi tập thể dục các con được tắm nắng cho cơ thể khỏe mạnh.

c. Trò chơi vận động: chuyền bóng

- Lớp chia làm 2 đội đứng hàng ngang, các con  cùng thi chuyền bóng xem đội nào thắng

- Bây giờ cô phát mỗi đội 1 quả bóng, bạn đầu tiên chuyền bóng cho nhau đến bạn cuối cùng chạy đến giỏ bỏ quả bóng vào, đội nào sớm cho quả bóng vào giỏ đội đó tháng cuộc

             - Cho trẻ chơi vài lần

- Nhận xết sau khi chơi.

        3/ Hồi tĩnh:

               Đi nhẹ nhàng quanh sân tập.

               Kết thúc.

 

Hoạt động

ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về những món ăn mùa hè

- TCDG: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ biết được một số món ăn mùa hè. Biết được tác dụng của những món ăn đó.

- Chơi hứng thú tham gia vào trò chơi

- Chơi đúng luật chơi, cách chơi.

- Trẻ chơi vui vẽ, đoàn kết

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Một số đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:  Trò chuyện về nhũng món ăn trong mùa hè

- Cô cho trẻ kể về những món ăn mà trẻ thường được ăn.

- Cô giới thiệu một số món ăn đặc trưng chỉ có trong mùa hè như chè, kem, các loại hoa quả như dưa hấu, bơ.. chỉ có trong mùa hè.

- Các món ăn đó khi ăn vào làm cho cơ thể mát lạnh..

*TCVĐ:  Dung dăng dung dẽ

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Cách chơi: Một người lớn đứng giữa, các cháu nhỏ đứng hai bên, tất cả nắm tay nhau vừa đi vừa đung đưa ra phía trước rồi ra sau theo nhịp bài đồng dao:
Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến cửa nhà trời
Lạy cậu lạy mợ
Cho cháu về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Ù à ù ập
Ngồi xập xuống đây.
Đến câu “Ngồi xập xuống đây” thì tất cả cùng ngồi xổm một lát, rồi đứng dậy vừa đi vừa hát tiếp.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ 

 

Sinh hoạt chiều.

 

 

Sự thay đổi trong hoạt động của con người theo thời tiết.

 

 

Trẻ biết được sự thay đổi trong hoạt động của con người theo thời tiết.

I. Chuẩn bị:

- Các câu đố

II.Tiến hành:

* Sự thay đổi trong hoạt động của con người theo thời tiết.

- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về thời tiết: Mùa đông, mùa hè, mùa xuân, mùa thu

- Mùa đông thời tiết như thế nào? Mọi người mặc áo quần như thế nào?

- Mùa xuân thời tiết như thế nào? Mọi người mặc áo quần như thế nào?

- Mùa hè thời tiết như thế nào? Mọi người mặc áo quần như thế nào?

- Mùa thu thời tiết như thế nào? Mọi người mặc áo quần như thế nào?

- Giáo dục trẻ ăn mặc đúng thới tiết

* Nhận xét nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

Đánh giá trẻ hàngngày:..............................................................................

 

Thứ 5 ngày 19/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNT

(Toán)

Nói được giờ trên đồng hồ

- Dạy trẻ biết chức năng của chữ số và kim ngắn, kim dài của đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ.

- Có biểu tượng ban đầu về thời gian.

- Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian. Biết thời gian rất cần thiết đối với con người.

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô: + Đàn óc gan có bài hát: Vui đến trường, Đồng hồ báo thức.

+ Bài thơ: “ Đồng hồ quả lắc”

 + 1 đồng hồ treo tường.

 + 2 tranh cho trẻ chơi trò chơi.

+ Tranh để trẻ hoạt động nhóm.

 + pp có đồng hồ chỉ các giờ khác nhau. 

- Đồ dùng của trẻ: + Mỗi trẻ có 1 đồng hồ.

II. Tiến hành:

*Hoạt động 1: Ổn định

- Cho trẻ hát bài hát “Kim đồng hồ”

- Bài hát nói về cái gì?

- Đồng hồ dùng để làm gì?

- Chúng ta xem giờ để làm gì?

- Thời gian có cần thiết đối với con người không?

- Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian, tiết kiệm thời gian.

*Hoạt động 2: Dạy trẻ cách xem đồng hồ

- Cô đọc câu đố về đồng hồ: “ Mặt tròn mang số, bé áp vào tai. Tiếng kêu tích tắc” Là cái gì?

- Cô đưa đồng hồ ra và cho trẻ đọc các chữ số trên mặt đồng hồ. ( Trẻ đọc 12 chữ số trên đồng hồ)

- Cho trẻ so sánh 2 kim đồng hồ.

- Cô giới thiệu kim ngắn là kim chỉ giờ, kim dài là kim chỉ phút.

- Trên mặt đồng hồ có 12 chữ số cách đều nhau, có kim ngắn và kim dài. Kim ngắn và kim dài đều quay được và quay theo chiều từ số bé đến số lớn.

- Giờ đúng khi kim dài chỉ vào số 12, kim ngắn chỉ vào 1 số bất kỳ trên mặt đồng hồ thì lúc đó đọc giờ đúng. Ví dụ 8 giờ đúng, 10 giờ đúng.

- Cho trẻ hát bài “ Vui đến trường” đi lấy đồ dùng và về chổ ngồi.

- Con ngủ dậy và đánh răng vào lúc mấy giờ? ( 6 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 6 giờ. Kết hợp cho trẻ quay kim đồng hồ.

- Con đi học vào lúc mấy giờ? (7 giờ) Cô quay kim đồng hồ chỉ 7 giờ. Kết hợp cho trẻ quay kim đồng hồ.

- Đến trường mấy giờ vào học chính thức? ( 8 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 8 giờ.

- Hoạt động ngoài trời vào lúc mấy giờ? ( 9 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 9 giờ.

- Vệ sinh trước khi ăn vào lúc mấy giờ? ( 10 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 10 giờ.

- Ăn trưa vào lúc mấy giờ? ( 11 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 11 giờ.

- Ngủ trưa vào lúc mấy giờ? ( 12 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 12 giờ.

- Hoạt động chiều vào lúc mấy giờ? ( 3 giờ).  Cô quay kim đồng hồ chỉ 3 giờ.

- Ra về vào lúc mấy giờ? ( 5 giờ). Cô quay kim đồng hồ chỉ 5 giờ.

- Vậy khi đồng hồ chỉ giờ đúng thì kim dài luôn chỉ đúng vị trí số mấy? ( số 12)

- Cho trẻ quay kim đồng hồ theo ý thích. Cô hỏi trẻ và kiểm tra xem ai có kết quả giống bạn.

*Hoạt động 3:  Luyện tập

- Cho trẻ đọc thơ “ Đồng hồ quả lắc ” và về ngồi thành 3 nhóm.

- Trò chơi 1: Ai tinh mắt.

Luật chơi và cách chơi: Trên màm hình sẻ xuất hiện những chiếc đồng hồ chỉ giờ khác nhau. Nhiệm vụ của các bạn là quan sát và tìm ra chiếc đồng hồ chỉ giờ đúng. Đội nào rung xắc xô nhanh đội đó có quyền trả lời.

- Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh.

          Luật chơi và cách chơi: Trẻ chia thành 2 đội lần lượt từng bạn 1 lên nối tranh với đồng hồ chỉ thời gian thực hiện hoạt động đó. Đội nào nhanh đôi đó sẻ giành chiến thắng.

- Hoạt động nhóm:

+ Nhóm 1: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng.

+ Nhóm 2: Nối 2 đồng hồ có cùng giờ với nhau.

+ Nhóm 3: Làm đồng hồ bằng lá và dán mặt đồng hồ lên.

- Kết thúc: Hát đồng hồ vừa báo thức.

Hoạt động

ngoài trời

 

-  HĐCĐ:

Trò chuyện về thời tiết mùa hè

- TCVĐ: Mưa to mưa nhỏ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với các đồ chơi có sẵn ở sân trường.

 

- Trẻ biết thời tiết mùa hè nắng nóng.

 - Trẻ chơi đúng chơi, cách chơi và luật chơi

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi

- Trẻ chơi vui vẻ, an toàn

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Đồ dùng đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Trò chuyện về thời tiết mùa hè

- Các con biết bây giờ là mùa gì không?

- Mùa hè đến các con có cảm giác gì? (Nắng nóng)

- Bầu trời mùa hè thế nào?

- Tròi nắng nóng các con phải ăn mặc như thế nào?

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể khi mùa hè đến.

 TCVĐ: Mưa to, mưa nhỏ.

Cách chơi: Khi cô vỗ tay to trẻ nói mưa to, khi cô vỗ tay nhỏ trẻ nói mưa nhỏ.

Cô nói mưa to trẻ vỗ tay to, cô nói mưa nhỏ trẻ vỗ tay nhõ

- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét.

* Chơi tự do:

- Trẻ chơi với các đồ chơi có sẵn ở trong sân

- Trẻ chơi trật tự không tranh dành đồ chơi của nhau.

 

Sinh hoạt chiều.

Ca hát mùa hè đến

- Trẻ biết mạnh dạn tự tin khi biểu diễn văn nghệ.

 

I.Chuẩn bị:

- Nhạc beat các bài hát: Mùa hè đến, em yêu mùa hè, nắng sân trường...

II.Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Trẻ tham gia múa hát theo hình thức cả lớp, nhóm, tổ.

- Cô cùng tham gia với trẻ và động viên khuyến khích trẻ.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ

 

Đánh giá trẻ hàngngày:..............................................................................

 

Thứ 6 ngày 20/04/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNN

(Văn học)

 

 

Thơ: Mùa hạ tuyệt vời

 

 

 - Trẻ nhớ tên bài thơ,  hiểu nội dung bài thơ: miêu tả thời tiết và một số hoạt động trong mùa hè.
          - Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ ý, đủ câu. Phát triển tư duy, ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định và khẳ năng thẩm mỹ.
          - Trẻ hứng thú với bài thơ, tích cực tham gia hoạt động. Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh và sức khỏe.

I.Chuẩn bị: 

-   - slie hình ảnh bài thơ; nhạc bài hát “ Mùa hè đến”

II. Tiến hành:

* Ổn định, gây hứng thú:
Đã vào giờ học rồi, cô cháu chúng mình cùng chơi với nhau một trò chơi. Đó là trò xem ai đoán giỏi nhé?
Mùa gì nóng bức
Trời nắng chang chang
Đi học đi làm
Phải đội mũ nón.
                             ( Mùa hè)
Trò chuyện về mùa hè.
- Vậy khi mùa hè đến các con thấy thời tiết ntn?
- Đây cũng là dịp các con được nghỉ học, các con sẽ được bố mẹ đưa đi chơi những đâu nào?
À! Mùa hè đến thật là vui phải không các con. Nhắc đến mùa hè chúng ta lại thấy cái nắng oi bức hòa với tiếng ve râm ran vang lên những khúc nhạc vui. Và nhà thơ Phạm Hưng Long đã thể hiện tình cảm của mình với mùa hè qua bài thơ “ Mùa hạ tuyệt vời” đấy. Các con cùng lắng nghe cô đọc bài thơ nhé!
Hoạt động 1: Đọc diễn cảm bài thơ
 - Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ
 - Cô vừa đọc xong bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp hình ảnh minh họa
Hoạt động 2: Trích dẫn, đàm thoại
- Ai nhắc lại cho cô biết bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
- Bài thơ “ mùa hạ tuyệt vời” miêu tả vẻ đẹp của mùa hè đầy náo nhiệt cùng với những ước mơ kì diệu của tuổi thơ đấy các con ạ.
- Cô đọc 4 câu thơ đầu: “ Bằng lăng……khúc nhạc vui”
Đây là đoạn thơ báo hiệu mùa hè đã đến và cảnh vật bắt đầu thay đổi đấy.
- Và các con thấy trong đoạn thơ nhắc đến những loại hoa nào?
- Thế cô đố các con hoa bằng lăng có màu gì? Trước sân trường mình cũng có hoa phượng. Thế hoa phượng có màu gì nào?
Đây là những loại hoa rất đẹp thường nở rộ để đánh thức mùa hè tỉnh dậy đấy các con ạ.
- Bây giờ, các con hãy lắng nghe cô đố tiếp nha, con vật gì thường kêu râm ran trong ngày hè ở khắp mọi nơi nào?
 Bây giờ chúng mình hãy lắng nghe xem tiếng kêu của con vật gì nhé?
À! Những chú ve chính là dàn đông ca mùa hạ ca muôn khúc nhạc vui đấy.
                              Trời cao và xanh thế
                             Nắng rọi khắp muôn nơi
Các con có hiểu từ “ Lấp ló” có nghĩa là gì không. Đây là từ láy miêu tả những chú ve đang ẩn nấp trong các cành cây kẽ lá và phát ra tiếng kêu rầm ran trong không gian đấy.
- Cô đọc 4 câu thơ tiếp: “ Trời cao…..nối đất với trời”
- Các con thấy bầu trời mùa hè nttn?
- Bầu trời cao và trong xanh, còn ánh nắng chiếu ở đâu ?
À! Ánh nắng gay gắt, chói chang như làm sáng cả mặt đất và bầu trời.
- Vì vậy mà nhà thơ miêu tả  ánh nắng như cái gì nào?
Chp cả lớp thể hiện lại câu thơ “ Như những…”
À! Mùa hè thường rất là nóng nực và oi bức, vậy khi ra đường các phải làm gì nào?
Giáo dục: Các con khi ra đường phải đội mũ, đeo kính, khẩu trang và ăn thật nhiều hoa quả  nhé.
 Mùa hè thì nắng nóng như vậy đấy nhưng cũng thât là vui vì mùa hè các con được nghỉ ngơi,  đi chơi rất nhiều nơi, được về thăm ông bà. Cô nghĩ rằng đây là một niềm hạnh phúc thât tuyệt vời đấy. Và nhà thơ đã khẳng đinh rằng:
- Cô đọc 2 câu thơ cuối: “ Ôi mùa hạ tuyệt vời
                                           Cho em bao mơ ước”
Một mùa hè nữa sắp đến, các con chuẩn bị lên lớp 1, vậy các con có ước mơ và dự định gì không nào?
  Cô sắp phải chia tay các con, cô chúc các con luôn chăm ngoan học giỏi, nghe lời ông bà, bố mẹ và thực hiện được những ước mơ của mình nhé.
Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
 - Cho cả lớp, tổ , nhóm đọc thơ
 - Cho đọc luân phiên
 - Cá nhân đọc thơ
Hoạt động 4:

Cô phổ nhạc bài thơ và hát cho trẻ nghe
 
* Kết thúc: Nhận xét tuyên dương.

Hoạt động

ngoài trời

-  HĐCĐ:

Múa hát về mùa hè

- TCVĐ:

Hát theo tiếng mưa

 Chơi tự do:

Trẻ chơi với các đồ chơi có ở trong sân trường.

 

 

- Trẻ thích được múa hát.

- Chơi hứng thú tham gia vào trò chơi

- Chơi đúng luật chơi, cách chơi.

 

I. Chuân bị:

- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.

- Phấn để trẻ vẽ.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ:  Múa hát về mùa hè

 - Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Trẻ tham gia múa hát theo hình thức cả lớp, nhóm, tổ.

- Cô cùng tham gia với trẻ và động viên khuyến khích trẻ.

 *TCVĐ:  Hát theo tiếng vỗ tay

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Cách chơi: Trẻ vừa đi vòng tròn vừa hát, Khi nghe tiếng vỗ tay to trẻ hát to, tiếng võ tay nhõ trẻ hát nhỏ.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Chơi tự do: Trẻ chơi không tranh dành đồ chơi của nhau.

- Cô chú ý bao quát trẻ chơi.

Sinh hoạt chiều.

KNS: Biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, người rơi xuống nước….

Nêu gương cuối tuần.

- Trẻ biết gọi người lớn khi gặp nguy hiểm.

- Trẻ được nêu gương cuối tuần, nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ dùng .

II. Tiến hành:

* KNS: Trẻ biết gọi người lớn khi gặp nguy hiểm.

+ Cô cho trẻ xem những hình ảnh nguy hiểm đối với trẻ như rơi xuống nước, bị bắt cóc, cháy điện...

+ Hỏi trẻ khi gặp những trường hợp đó chúng ta phải làm gì?

+ Giáo dục trẻ phải bình tĩnh gọi người lớn đến giúp khi gặp với những nguy hiểm.

* Nêu gương cuối tuần

- Hôm nay là ngày thứ  mấy các con?

- Cứ đến mỗi thứ 6 hàng tuần các con được nhận gì?

- Để được phiếu bé ngoan phải đạt được điều gì?

- Cô gợi hỏi trẻ số cờ trẻ đạt trong tuần và nhận xét mình và bạn

- Cô mời trẻ đứng thành vòng tròn nhận phiếu bé ngoan

GD: Bé ngoan không những ngoan ở lớp mà bé ngoan còn ngoan ở mọi lúc mọi nơi.

 

Đánh giá trẻ hàngngày:..............................................................................

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn