THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 100
Số lượt truy cập: 2020325
QUANG CÁO
Chủ đề Quê Hương - Tuần 1 5/9/2018 2:59:28 PM

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TUẦN I

QUÊ HƯƠNG

Thời gian thực hiện ( Từ ngày 23-27/4/2018)

Người thực hiện: Phạm Thị Thúy Lành

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trẻ biết chào cô vào lớp.

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.     

- Cho trẻ nghe nhạc thiếu nhi.

Thể dục sáng

Thể dục sáng: Tập theo nhịp bài hát

- Hô hấp:  Thổi nơ

- Tay       : Hai bàn tay đan vào nhau duỗi thẳng ( 2l x 8n)

- Chân     : Đứng khuỵu chân ra trước, chân kia thẳng ( 2l x8n )

- Bụng     : Đứng quay người sang hai bên ( 2lx8n)

- Trẻ biết tập luyện một số thãi quen về giữ gìn sức khỏe.

- Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

Trß

chuyÖn s¸ng

- Biết được tuần này bé thực hiện chủ đề gì?

- Nhận biết được các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của quê hương , đất nước.

-Trò chuyện về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, tầm quan trọng của nó đối với đời sống con người.

Vệ sinh

- Dạy trẻ biết vệ sinh cá nhân rửa tay, lau mặt.

- Dạy trẻ biết khu vệ sinh của lớp.

- Biết nhường nhịn chờ đợi

- Dạy trẻ giữ gìn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp.

Ăn

- Trẻ nói tên một số món ăn trong các các bữa ăn hàng ngày. Biết ăn đa dạng các loại thức ăn khác nhau, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể bé.

- Trẻ biết ăn một số món ăn trong mỗi bữa ăn, ăn hết suất.

- Biết ăn chín uống sôi.

- Làm một số công việc tự phục vụ cất bát thìa, bàn ghế đúng nơi qui định

Ngủ

- Nghe nhạc thiếu nhi, dân ca, hò khoan

Hoạt động góc

- Góc xây dựng: Xây ao cá

- Góc phân vai: Chơi gia đình, nấu ăn, Bác sỹ

- Góc học tập: Xem tranh ảnh về các danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước, tô tranh, nối đúng các hình ảnh trong tranh. Xếp các chữ cái đã học bằng hột hạt. Đọc chữ cái. Nhận biết các danh lam thắng cảnh của quê hương thông qua sách môi trường tự nhiên

- Góc nghệ thuật: + Vẽ lăng Bác Hồ, Vẽ trường tiểu học , Xé dán cảnh làng quê, Nặn sản phẩm nón lá Quy Hậu, Nặn rổ, làn

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc hoa, thả vật chìm nổi, đong nước vào chai.

- Góc Kidmarts: Chơi với chữ cái s, x, v, r                

 

Hoạt động học

PTNN

- Chuyện: Sự tích Hồ Gươm

PTNT

Chia 10 đối tượng thành hai phần.

PTNN

Làm quen S,X

PTTM

Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy.

KPXH

Lệ Thủy quê em

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Trò chuyện về các danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

- TCVĐ: Kéo co

- Chơi tự do:

- TCVĐ: Cướp cờ

 

 

- HĐCĐ: Quan sát thời tiết

- Chơi tự do

- TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa

 

- HĐCĐ: Dùng phấn viết sô 1-10

- Chơi tự do

 

 

- HĐCĐ: LQBH:

“Em mơ gặp Bác Hồ

- TCVĐ: Cướp cờ.

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQB thơ : Hương cốm tới trường”

 - TCVĐ: Cướp cờ.

 

- Chơi tự do

 

Hoạt động chiều

Đọc đồng dao: Nhớ ơn

 

 

H­ướng dẫn trò chơi : Kéo c­ưa lừa xẽ

Ôn S,X

Làm vở tập tô.

- Bồi dưỡng trẻ yếu về chữ cái.

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2:  23/ 4/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hỡnh thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

PTNN

Chuyện: Sự tích Hồ Guơm.

 

Tự

- Trẻ thích nghe kể chuyện

-  Trẻ hiểu nội dung chuyện, biết tên các nhân vật trong chuyện.

- Thông qua nội dung câu chuyện trẻ  biết vì sao có tên gọi là Hồ Gươm

- Trẻ trả lời được các câu hỏi liên quan đến nội dung âu chuyện.

- Giáo dục trẻ biết quý trọng di tích lịch sử, biết giữ gìn và bảo vệ.

 

I. Chuẩn bị :

- PP Câu chuyện Sự Tích hồ gươm

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng hứng thú.

- Cô cho trẻ hát bài : Em yêu thủ đô

Hà Nội có rất nhiều danh lam thắng cảnh như : Lăng Bác, Tháp rùa, Cầu Thăng Long....Và đặc biệt còn có Hồ Gươm. Nhưng vì sao hồ đó được gọi là Hồ Gươm và có điều gì xãy ra ở đây thì cô xin mời các con đến Hà Nội và thăm thắng cảnh ở Hồ Gươm nhé!

* Hoạt động 2: Nội dung

a)Kể chuyện cho trẻ nghe.

- Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp làm điệu bộ minh hoạ.

Cho trẻ đặt tên chuyện .( Rùa vàng, Vua Lê Lợi, Sự tích Hồ Gươm)

- Lần 2: Cô kể kết hợp PP

b) Đàm thoại, trích dẫn, làm rõ ý  

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những ai?

Cô kể : " Ngày xưa........ đánh bại chúng"

- Ai đã cùng nhân dân nổi lên đánh lại giặc Minh?

" Lê Lợi đem quân trú ngụ tại một làng nhỏ ở cạnh sông ....."

- Quân lính đã kéo lên được gì?

" Mọi người rất ngạc nhiên........"

- Ai đã cho Lê Lợi mượn gươm?

-Vì sao Long Quân cho Lê Lợi mượn gươm?

- Lê Lợi cùng nhân dân đánh giặc Minh như thế nào?

" Nhân ngày trời trong biển lặng...............Hết"

- Long Quân sai Rùa vàng đòi gươm lại ở đâu?

- Rùa Vàng đã nói gì khi đòi gươm?

- Vì sao hồ đó được gọi tên là Hồ Gươm ?

c)  Cho trẻ xem phim " Sự tích Hồ Gươm"

GD: Qua câu chuyện này các con biết được nhiều điều về truyền thống đánh giặc cứu nước của cha ông ta ngày xưa để có được cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay.

- Con sẽ làm gì để đền đáp công ơn của cha ông ta?

Giáo dục trẻ

* Hoạt động 3 : Củng cố, nhận xét, cắm hoa bé ngoan

- Các con nghe câu chuyện gì?

* Vệ sinh nêu gương cuối ngày, Trả trẻ

 

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

- HĐCĐ: Trò chuyện về các danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

- TCVĐ: Kéo co

- Chơi tự do.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ biết cùng cô trò chuyện về danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

 

- Hứng thú tham gia trò chơi và chơi có nề nếp

 

 

 

 

 

 

 

 

I Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ, thoáng mát.

- Đồ chơi trên sân.

II.Tiến hành:

*HĐ1: HĐCĐ -Trò chuyện về danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

- Các con được sinh ra ở đâu ?

- Con đã biết được những danh lam thắng cảnh nào ?

- Con đã lần nào được đến các danh lam thắng cảnh đó chưa ?

- ở đó như thế nào ? Có đẹp không ?....

Giáo dục: Những danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho quê hương chúng ta rất nhiều và mỗi khi đến đó cô mong các con có ý thức giữ gìn và bảo vệ nơi đó được sạch sẽ....

 *HĐ2: Vận động: Kéo co.

- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

+ Cách chơi: Hai đội dứng thành hai hàng dọc đối diện nhau. Các bạn khác của mỗi đội hãy ôm vào hông bạn cho thật chặt. Khi có hiệu lệnh” bắt đầu” thì cả hai đội đều phải kéo mạnh dây về phía đội mình.

+ Luật chơi: Nếu nười nào đứng ở đầu hàng bị dẫm vào vạch chuẩn thì bị thua cuộc. Dây bị đứt cũng bị thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô bao quát động viên trẻ chơi

* HĐ3: Chơi tự do.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Dạy trẻ đoc đồng dao: " Nhớ ơn"

- Trẻ đọc tình cảm lời đồng dao

- Biết quý trọng sp các nghề

I. Chuẩn bị:

- Bài đồng dao

II. Tiến hành:

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần: Nhớ ơn

Ăn một bát cơm

Nhớ ng­ời cày ruộng

Ăn một đĩa muống

Nhớ ng­ời đào ao

Ăn một quả đào

Nhớ ng­ời vun gốc

Ăn một con ốc

Nhớ ng­ời đi mò

Sang đò: Nhớ ng­ời chèo chống

Nằm võng: Nhớ ng­ời mắc dây

Đứng mát gốc cây

Nhớ ng­ời trồng trọt

- Trẻ đọc cung cô

- Tổ, nhóm, cá nhân

* Trẻ chơi tự do các góc

* Nêu g­ương- Vệ sinh- Trả trẻ

* Đánh giá trẻ:…………………………………………………………………………

 

Thứ 3: 24/4/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp h×nh thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

PTNT:

Chia 10 đối tượng thành hai phần.

 

 

 

 

- Dạy trẻ biết cách chia 10 đối tượng làm hai phần bằng các cách khác nhau.

- Luyện cho trẻ thêm bớt trong phạm vi .10

- Rèn cho trẻ kỹ năng đếm, so sánh hai nhóm đối tượng, tạo nhóm trong phạm vi 10

- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.

- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học, có ý thức học.

- Biết yêu quý và bảo vệ nguồn nước.

 

I. Chuẩn bị

- Máy tính, giáo án điện tử, que chỉ

- Mỗi trẻ một bảng chia, rổ đựng đồ dùng.

- Chuẩn bị bảng trong trò chơi.

II. Tiến hành :

 * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

Cô mời các con cùng thể hiện thật hay bài hát        “ Dòng sông tuổi thơ

* Hoạt động 2: Nội dung

a. Hoạt động 1: Luyện đếm đến 10, thêm bớt trong phạm vi 10

- Cô và trẻ tham gia trò chơi “ Thử tài của bé”. Trẻ quan sát trên màn hình. Chọn số phù hợp với nhóm số lượng đồ vật hoặc thêm bớt đồ vật đồ chơi sao cho có số lượng là 10, so sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 10.

- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cũng với 10 đối tượng, hôm trước cô đã giúp cho các con học cách thêm bớt trong phạm vi 10 rồi. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con cách chia 10 đối tượng thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau.

       b. Hoạt động 2: Dạy trẻ chia 10 đối tượng thành 2 phần.

- Các con hãy cùng cô dùng tay đẹp của mình  xếp tất cả số áo mà các con có và đếm xem mình có bao nhiêu chiếc áo nào?

- Các con có tất cả bao nhiêu chiếc áo? Tương ứng với thẻ số mấy?

Và với 10 chiếc áo này hôm nay cô sẽ  chia thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.

Các con cùng hướng lên màn hình quan sát cách chia của cô.

- Với 10 chiếc áo cô đã chia thành 2 phần như thế nào? ( 1 bên 1 – 1 bên 9)

- Vậy với 10 chiếc áo cô đã có cách chia thứ nhất , đó là cách chia mấy- mấy? (1-9)

- Các con hãy cùng chia 10 chiếc áo thành 2 phần theo cách của cô nào?

- Các con chia được một phần mấy và một phần mấy?

- Đó là cách chia mấy – mấy?  (1-9)

Vậy nếu bây giờ gộp cả hai phần lại thì sẽ có tất cả mấy chiếc áo?

Vừa rồi với 10 chiếc áo các con đã có cách chia thứ nhất là 1 - 9. Bây giờ các con hãy thử chia 10 chiếc áo thành 2 phần theo cách khác nhé!

Đó là cách chia 2 – 8. các con thử chia đi nào?

- Con có cách chia như thế nào? Cô gọi 2-3 trẻ

À, vậy là với 10 chiếc áo các con đã có cách chia thứ 2 là 2 - 8 . Các con cùng nhìn lên màn hình xem cô chia cách chia giống các con. Phía bên trái ô có mấy chiếc áo, tương ứng thẻ số mấy. Bên phải cô có mấy chiếc áo, tương ứng thẻ số mấy?

- Vậy đây là cách chia mấy – mấy? (2-8)

- Các con hãy gộp 2 phần chia lại với nhau ta sẽ có tất cả mấy chiếc áo?

Ngoài 2 cách chia vừa rồi bạn nào có cách chia khác để chia 8 chiếc áo thành 2 phần nào?

Chúng ta thử chia theo cách chia của ban đề xuất nào?

- Các con đã có cách chia như thế nào?

Vậy là bạn đã tìm ra thêm cách chia thứ 3 khi chia 10 chiếc áo thành 2 phần. Đó là cách chia 3 – 7.

Bây giờ các con hãy gộp hai phần chia lại nào.

*Và với 10 chiếc áo, bây giờ cô sẽ cho các con chia 8 chiếc áo thành 2 phần theo ý thích của các con.

- Cô mời 3-4 trẻ nói cách chia của mình.

Cô thấy có một số ban có cách chia rất hay, mời bạn nói về cách chia của mình nào?

- Các con thấy với cách chia này hai phần chia như thế nào với nhau?

- Các con cùng quan sát lên màn hình để xem cách chia mới của các bạn! Đây là cách chia mấy - mấy?

Vì số 10 là số chẵn nên có thể chia được thành 2 phần bằng nhau. Gộp hai phần chia lại ta cũng có kết quả là 10 đấy.

- Như vậy với 10 chiếc áo chúng ta có mấy cách chia ? ( Cô mời 3- 4 trẻ trả lời). Đó là những cách chia nào?

Cô khái quát lại để chia nhóm có 10 đối tượng thành hai phần có 5 cách chia: 1 – 9; 2 – 8; 3 – 7; 4 – 6; 5 - 5. Sau mỗi lần chia gộp 2 phần lại kết quả đều là 10.

   c. Trò chơi “ Kết bạn”

- Luật chơi: Trẻ kết nhóm có đúng số lượng yêu cầu.

- Cách chơi: Trẻ đi nhẹ nhàng và hát bài hát. Khi nghe hiệu lệnh “ Kết bạn! Kết bạn! trẻ hô “ Kết mấy! Kết mấy! Trẻ nhanh chân kết nhóm lại theo đúng yêu cầu của cô. Sau mỗi lần chơi cô kiểm tra SL bạn, só bạn nam và bạn nữ trong mỗi nhóm.

         d.Trò chơi: Bé yêu học toán

-Cách chơi: Trẻ chia nhóm đồ vật đồ chơi thành 2 phần.

- Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội, mỗi đội có 1 tấm bảng có các nhóm đồ vật có số lượng là 10. mỗi đôi chia nhóm các nhóm đồ chơi thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.

* Hoạt động 3: Nhận xét, kết thúc:

Nhận xét, tuyên dương, cắm hoa

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- HĐCĐ: LQBH:

“Em mơ gặp Bác Hồ”

- TCVĐ: cướp cờ.

- Chơi tự do

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả

- Hát rõ lời, đúng nhịp điệu của bài hát.

- Hứng thú khi tham gia chơi

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II.Tiến hành:

*HĐ1:  HĐCĐ: LQBH:“Dòng sông tuổi thơ”

- Cô giới thiệu tên bài hát : “Dòng sông tuổi thơ”

- Cô hát 1 lần sau đó cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô 1 lần.

- Cho nhóm nam, nữ thi đua nhau hát

- Cô hỏi tên bài hát cô vừa cho lớp mình làm quen (“Dòng sông tuổi thơ”.)

*HĐ2: TCVĐ: TCDG : Cướp cờ

- Cách chơi:

Chia lớp thành 4 đội mỗi lần chỉ được chơi 2 đội. 2 đội còn lại làm cỗ động viên.

Mỗi đội 10 bạn đeo số thứ tự từ 1-10. Khi nghe hiệu lện của cô hô đến số thứ tự bạn nào thì bạn có sô đó ở 2 đội sẽ chạy lên và làm thế nào để lừa đối phương cướp cờ chạy nhanh về phần sân của đội mình. Bạn cướp được cờ nếu chạy về chưa đến vạch quy định mà bị đối phương đuổi bắt kịp coi như bạn đó chưa dành được cờ và lá cờ đó thuộc về đối phương.

- Luật chơi:

Mỗi lần chơi chỉ được rút một lá cờ

Ai bị bắt tức là thua cuộc.

- Tổ chức trẻ chơi 3- 4 lần

* HĐ3: Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân và những đồ chơi cô chuẩn bị sẵn

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

 

 - Hướng dẫn trò chơi mới: Chồng nụ chồng hoa

 

 

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hiểu cách chơi và luật chơi, hứng thú tham gia vào trò chơi.

I Chuẩn bị:

- Chiều ngồi cho 2 trẻ chồng nụ

II. Tiến hành

 - Hướng dẫn trò chơi mới: Chồng nụ chồng hoa

- Cô giới thiệu trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.

 + Cách chơi: Cô cho 2 bạn làm người chồng nụ

Các bạn còn lại lần lượt nhỷ lên chân 2 bạn chộng nụ từ một bàn chân cho đến 4 bàn chân. Tiếp theo là hoa nở( Búp, nở xòe tàn)

 + Luật chơi: nếu ai nhảy bị chạm vào người chồng nụ sẽ bị loại, ai vượt qua được tất cả các bước nhảy là bạn đó thắng cuộc.

- Trẻ nhắc lại cách chơi,luật chơi

* Chơi tự do

* Nêu gương cuối ngày

* Đánh giá trẻ:…………………………………………………………………………

 

Thứ 4 : 25/4/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hỡnh thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

PTNN

Làm quen S,X

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết và phát âm s, x

- Phát âm to rỏ, nhận biết được s, x

- Tìm nhanh s, x qua trò chơi theo yêu cầu của cô.

- Rèn khả năng chú ý ghi nhớ cho trẻ

- Høng thó trong khi häc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I.Chuẩn bị:

- Đồ dùng của cô:

Tranh: Lá xanh, Hoa sen

Thẻ chữ cái to : s, x

- Đồ dùng của trẻ: thẻ chữ cái s, x

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.

Cho trẻ hát bài “ Chia tay mùa hè ”

- Các con vừa hát bài hát nói về gì ?

- Trò chuyện với trẻ về mùa hè .

 Hoạt động 2: Nhận biết và phát âm chữ cái S,X

- Chữ cái S:

- Cô cho xuất hiện tranh “Hoa Sen”

Cô có bức tranh vẽ gì?

Cô chỉ từ “Hoa Sen” ở d­ới bức tranh cho trẻ đọc từ “ Hoa Sen”.

Cô ghép các thẻ chữ rời thành từ

 “ Hoa Sen” Cho trẻ tìm các chữ cái đã học trong từ “Hoa Sen”.

Cô giới thiệu với trẻ chữ cái mới: Chữ cái S

 Chữ cái S có một nét cong cong dạng hình chữ s

Cô phát âm mẫu 3 lần

Cô mời trẻ phát âm

Cô mời trẻ nhận xét cấu tạo chữ S.

Cô nhấn mạnh lại cấu tạo chữ S.

Cô giới thiệu chữ s viết th­ường.

Mời trẻ phát âm chữ cái in thư­ờng .

- Chữ cái X:

Cô cho xuất hiện tranh “Lá Xanh”

. Tranh vẽ hoa gì?

Cô chỉ từ “Lá Xanh” gi­ới bức tranh cho trẻ đọc 2 lần

Cô ghép các thẻ chữ rời thành từ “Lá Xanh”

Cho trẻ tìm các chữ cái đã học trong từ “Lá Xanh”.

Cô giới thiệu với trẻ chữ cái mới: Chữ cái X

 Chữ cái X có một nét xiên từ bên trái qua và một nét xiên từ bên phải qua

Cô phát âm mẫu 3 lần

Cô mời trẻ phát âm

Cô mời trẻ nhận xét cấu tạo chữ X.

Cô nhấn mạnh lại cấu tạo chữ X.

Cô giới thiệu chữ in viết th­ường.

Mời trẻ phát âm chữ cái X.

 So Sánh:

- Chữ S, X giống và khác nhau.

( Chú ý cách phát âm của trẻ )

*Hoạt động 3 : Tròchơi: Trò chơi gắn chữ thiếu trong từ.

Cô chia trẻ thành 4 đội, cho trẻ lên chon chữ cái để gắn vào từ d­ới tranh cho đúng, đội nào gắn đ­ợc nhiều từ đội đó sẽ chiến thắng.

Kết thúc hoạt động: Lớp hát cùng cô bài : " Mùa hè đến "

 

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

- TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa

- HĐCĐ: Dùng phấn viết sô 1-10

- Chơi tự do:

Chơi với đồ chơi ngoài sân như xích đu, cầu trượt, bập bênh, xe ô tô.

 

- Trẻ biết đếm đến 10

- Rèn kĩ năng đếm từ trái sang phải cho trẻ

- Trẻ hứng thú khi tham gia trò chơi

- Giáo dục trẻ biết đoàn kết khi chơi.

 

 

I. Chuẩn bị :

- Phấn đủ cho từng trẻ.

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Con vật xếp từ lá cây xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành:

- TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa

- Cô giới thiệu trò chơi, giới thiệu cách chơi, luật chơi.

 + Cách chơi: Cô cho 2 bạn làm người chồng nụ

Các bạn còn lại lần lượt nhỷ lên chân 2 bạn chộng nụ từ một bàn chân cho đến 4 bàn chân. Tiếp theo là hoa nở( Búp, nở xòe tàn)

 + Luật chơi: nếu ai nhảy bị chạm vào người chồng nụ sẽ bị loại, ai vượt qua được tất cả các bước nhảy là bạn đó thắng cuộc.

- Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi

HĐCĐ: -Dùng phấn viết lên sân từ số 1- 10

Trò chuyện với trẻ hôm trước cô cho các con đếm đến số lượng mấy? Số lượng 10

- Cô cho trẻ ra sân và giao nhiệm vụ cho mỗi trẻ dùng phấn viết lên sân từ số 1- 10.Sau đó cô cho trẻ ngồi theo nhóm đếm 

* HĐ3: Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân và những đồ chơi cô chuẩn bị .

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Ôn:            s, x

 

 

- Trẻ phát âm đúng chữ cái s,x

- Trẻ thích thú tham gia vào trò chơi.

-  Giáo dục trẻ biết bảo vệ quê hương mình

- 85-90% trẻ đạt yêu cầu.

I.  Chuẩn bị

- Thẻ chử cái s.x đủ cho trẻ

- Tranh để tổ chức trò chơi, bài hát về chủ đề.

- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi, bút chì đủ cho số trẻ , vở bé tập tô

II Tiến hành :

*Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú.

Hát: 

- Lớp mình vừa hát xong bài hát gì?

- Bài hát nói về con sông nào?

- Nhật Lệ nằm ở đâu?

Ngoài sông Nhật Lệ ra ở quê hương QB còn có những di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nào khác?

- Cô khái quát lại

Tạm biệt quê hương Lệ Thủy

" Đọc câu đồng dao Tháp Mười đẹp nhất bông sen"

Hoạt đông 2 :

1. Ôn nhận biết chữ cái s, x

 * Trò chơi : "Hái hoa sen lá xanh " trong từ có chứa chữ cái s, x đã học

-Tổ chức cho trẻ chơi đi hái hoa

-Sau mỗi lần chơi cô hỏi từng tổ xem vừa tìm đư­ợc chữ cái gì? Cho đọc lại chữ cái đó.

* Hoạt động 2: Nội dung

a ) Tìm chử cái "s" trong từ

- Tìm chữ cái " S" đã học trong từ “ Hoa Sen” trên

- Giới thiệu chữ cái “s”

-Cho trẻ phát âm .

b,Tìm chữ cái theo hiệu lệnh của cô

- Nêu gương cuối ngày

 

* Đánh giá trẻ:…………………………………………………………………………

 

Thứ 5 :26/4/ 2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

   PTTM

Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy.

- Trẻ biết tên bài “Em yêu làn điệu hò khoan”, tên tác giả (tự biên). Biết lắng nghe, cảm nhận, hưởng ứng và thể hiện điệu bộ khi nghe làn điệu dân ca hò khoan Lệ Thủy.

+  Trẻ hát thuộc và vận động theo nhịp bài hát: “Thiên đàng búp bê.

-  Khả năng cảm nhận và hưởng ứng theo giai điệu của bài hát. Rèn kỹ năng vận động vỗ tay theo nhịp.

+ Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi: "Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

- Giáo dục trẻ biết yêu qúy làn điệu hò khoan Lệ Thủy và các làn điệu dân ca trên đất nước.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đĩa nhạc không lời, có lời bài hát: “Em yêu làn điệu hò khoan”, “Thiên đàng búp bê”.

- Máy vi tính, ti vi, Xắc xô, phách gõ, song loan.

- Quà: 3 hộp.

- Trang phục cho cô và trẻ

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định.

- Chào mừng quý vị và các bạn đến với chương trình: “Âm nhạc và những người bạn” của lớp MGL A hôm nay.

- Đến với chương trình hôm nay chúng ta vui mừng chào đón các bạn nhỏ đến từ lớp MGL A, các cô giáo là BGK và người dẫn chương trình là cô giáo.

Hoạt động 2: Nội dung.

a  Ôn vận động: Hát vỗ tay theo nhịp bài hát:

Thiên đàng búp bê

- Đến với phần chơi thứ nhất: “Tài năng âm nhạc”.

  Cô và trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát: “Thiên đàng búp bê”.

- Các con có biết mình vừa hát và vỗ tay theo nhịp bài hát gì không?

- Đúng rồi! Cô cháu mình vừa hát và vỗ tay theo nhịp bài hát: “Thiên đàng búp bê” của tác giả Anh Khoa.

- Bài hát này hôm trước các con đã được thể hiện rồi nhưng hôm nay cô muốn các con biểu diễn đẹp hơn đều hơn nữa để tặng các cô giáo.

+ Lần 1: Cả lớp hát kết hợp vỗ tay theo nhịp đội 3 hàng ngang.

+ Lần 2: Mời tổ lên hát và vỗ tay theo nhịp.

+ Lần 3: Mời nhóm lên hát và vỗ tay theo nhịp.

 

+ Lần 4: Mời cá nhân lên hát và vỗ tay theo nhịp.

 

   Trẻ biểu diễn cô bao quát, động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ.

b. Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy: “Em yêu làn điệu hò khoan”

  Bước vào phần chơi thứ hai có tên gọi: “Giao lưu cùng người dẫn chương trình”.

  Các con có biết không! Hò khoan Lệ Thủy là một làn điệu dân ca của người dân Lệ Thủy xuất phát từ lao động có từ thời xa xưa được cha ông ta lưu truyền đến hôm nay. Hò khoan Lệ Thủy với làn điệu mượt mà, trữ tình mà hôm nay cô sẽ thể hiện qua bài hò khoan: “Em yêu làn điệu hò khoan” lời mới, do cô tự sáng tác, xin mời các con cùng thưởng thức.

+ Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.

- Các con vừa nghe xong bài hò khoan gì?

- Do ai sáng tác?

+ Lần 2: Nghe qua băng đĩa: “Em yêu làn điệu hò khoan” viết về những làn điệu hò khoan của quê hương Lệ Thủy và cô mong muốn là những làn điệu hò khoan này sẽ được lưu giữ đến mai sau nên đã ghi vào đĩa, giờ chúng ta cùng thưởng thức lại 1 lần nữa.

+ Lần 3: Trẻ biểu diễn cùng cô: Cô cũng  đã thấy được rằng các bạn MGL hôm nay rất tự hào về làn điệu hò khoan của quê hương mình. Giờ cô mời các con cùng hưởng ứng với cô một nào.

+ Lần 4: Trẻ thưởng thức qua Video: Hò khoan Lệ Thủy là làn điệu tâm tình có sức sống mạnh mẽ, cuốn hút lòng người. Để hiểu và cảm nhận được những ca từ mượt mà và sâu lắng đó (một lần nữa cô mời các con lắng nghe cô thể hiện) Nghệ nhân Hồng Hới đã thể hiện điệu hò khoan: “Em yêu làn điệu dân ca” và được các chú quay phim quay lại. Cô mời các con cùng thưởng thức lại một lần nữa.

c. Trò chơi âm nhạc: “Nghe giai điệu đoán bài hát”.

Chúng ta đã trải qua hai phần chơi một cách xuất sắc rồi, một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ các bạn đến với phần chơi thứ ba có tên gọi: “Chung sức” với trò chơi có tên gọi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.

  Để phần chơi chung sức đạt kết quả tốt bây giờ lớp chúng ta chia làm 3 nhóm và lắng nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi.

+ Cách chơi: Lớp chúng ta sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn làm nhóm trưởng. Chương trình sẽ lần lượt cho chúng ta nghe giai điệu của  các bài hát. Sau khi nghe xong giai điệu của các bài hát, thời gian suy nghĩ cho các nhóm là 5 giây. Nhóm nào có tín hiệu xắc xô trước thì nhóm đó sẽ giành quyền trả lời.

+ Luật chơi:  Nếu nhóm giành quyền trả lời và trả lời đúng thì sẽ giành được 1 phần quà từ  chương trình. Nếu trả lời sai cơ hội sẽ giành cho hai nhóm còn lại.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Sau mỗi lần chơi nhận xét kết quả chơi.

Hoạt động 3: Kết thúc.

- Qua chương trình “Âm nhạc và những người bạn” cô mong muốn bạn nào cũng yêu quý và cùng cô bảo tồn làn điệu hò khoan Lệ Thủy quê hương mình. Không những thế trên mọi miền của đất nước chúng ta có nhiều làn điệu dân ca khác nhau chúng ta phải yêu quý và giữ gìn.

 Và chương trình của chúng ta đến đây đã kết thúc rồi. Xin chào và hẹn gặp lại.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

- HĐCĐ: LQBH:

“Em mơ gặp Bác Hồ”

- TCVĐ: cướp cờ.

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả

- Hát rõ lời, đúng nhịp điệu của bài hát.

- Hứng thú khi tham gia chơi

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II.Tiến hành:

*HĐ1:  HĐCĐ: LQBH:“Dòng sông tuổi thơ”

- Cô giới thiệu tên bài hát : “Dòng sông tuổi thơ”

- Cô hát 1 lần sau đó cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô 1 lần.

- Cho nhóm nam, nữ thi đua nhau hát

- Cô hỏi tên bài hát cô vừa cho lớp mình làm quen (“Dòng sông tuổi thơ”.)

*HĐ2: TCVĐ: TCDG : Cướp cờ

- Cách chơi:

Chia lớp thành 4 đội mỗi lần chỉ được chơi 2 đội. 2 đội còn lại làm cỗ động viên.

Mỗi đội 10 bạn đeo số thứ tự từ 1-10. Khi nghe hiệu lện của cô hô đến số thứ tự bạn nào thì bạn có sô đó ở 2 đội sẽ chạy lên và làm thế nào để lừa đối phương cướp cờ chạy nhanh về phần sân của đội mình. Bạn cướp được cờ nếu chạy về chưa đến vạch quy định mà bị đối phương đuổi bắt kịp coi như bạn đó chưa dành được cờ và lá cờ đó thuộc về đối phương.

- Luật chơi:

Mỗi lần chơi chỉ được rút một lá cờ

Ai bị bắt tức là thua cuộc.

- Tổ chức trẻ chơi 3- 4 lần

* HĐ3: Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trong sân và những đồ chơi cô chuẩn bị sẵn

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

 

- Làm bài tập ở vở tập tô

- Chơi tự do

- Nêu gương cuối ngày

 

 

 

 

 

 

- Trẻ có ý thức tốt trong học tập

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Vở  bài tập tập tô đủ cho trẻ

- Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

II. Tiến hành:

- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện ở vỡ tập tô.

- Trong quá trình trẻ thực hiện cô đi về từng trẻ quan sát giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ

* Đánh giá trẻ:…………………………………………………………………………

 

Thứ 6 : 27/ 4 /2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

HOẠT ĐỘNG HỌC

KPXH

Lệ Thủy quê em.

 

 

 

-Trẻ biết cùng cô trò chuyện về danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

 

- Hứng thú tham gia trò chơi và chơi có nề nếp

 

I Chuẩn bị:

- PP về danh lam thắng cảnh quê em

- Đồ dùng cho trẻ học

II.Tiến hành:

- Cô cho trẻ xem pp hình ảnh về danh lam thắng cảnh ở Lệ Thủy quê em.

Trò chuyện về danh lam thắng cảnh của quê hương Lệ Thủy

- Các con được sinh ra ở đâu ?

- Con đã biết được những danh lam thắng cảnh nào ?

- Các con hãy kể tên cho cô biết nào ?

- Con đã lần nào được đến các danh lam thắng cảnh đó chưa ?

- Ở đó như thế nào ?

- Có đẹp không ?....

Giáo dục: Những danh lam thắng cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho quê hương chúng ta rất nhiều và mỗi khi đến đó cô mong các con có ý thức giữ gìn và bảo vệ nơi đó được sạch sẽ....

* Nhận xét tuyên dương

- Cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 

- HĐCĐ: LQB thơ : Hương cốm tới trường” - TCVĐ: cướp cờ.

- Chơi tự do

- Trẻ biết tên bài thơ tác giả, và chú ý lằng nghe cô đọc cùng cô

- Trẻ chơi hứng thú

I. Chuẩn bị:

- Cờ 15 cái, 2 long cát

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II.Tiến hành:

- HĐCĐ: Làm quen bài thơ: Hương cốm tới trường

- Cô giới thiệu tên bài thơ và tác giả

- Đọc cho trẻ nghe 2 lần

* Đàm thoại về nội dung bài thơ.

- Lớp mình vừa làm quen bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?..........

* Trẻ làm quen

- Cho trẻ đọc theo lớp, tổ, nhóm

Giáo dục trẻ:

- TCVĐ: Cướp cờ.

- Cách chơi:

Chia lớp thành 4 đội mỗi lần chỉ được chơi 2 đội. 2 đội còn lại làm cỗ động viên.

Mỗi đội 10 bạn đeo số thứ tự từ 1-10. Khi nghe hiệu lệnh của cô hô đến số thứ tự bạn nào thì bạn có số đó ở 2 đội sẽ chạy lên và làm thế nào để lừa đối phương cướp cờ chạy nhanh về phần sân của đội mình. Bạn cướp được cờ nếu chạy về chưa đến vạch quy định mà bị đối phương đuổi bắt kịp coi như bạn đó chưa dành được cờ và lá cờ đó thuộc về đối phương.

- Luật chơi:

Mỗi lần chơi chỉ được rút một lá cờ

Ai bị bắt tức là thua cuộc.

- Tổ chức trẻ chơi 3- 4 lần

- Chơi tự do với các đồ chơi giữa sân

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Bồi dưỡng trẻ yếu về chữ cái.

- Chơi tự do

- Nêu gương cuối ngày

 

 

- Trẻ biết đọc to rõ ràng các chữ cái mà đã được học

- Biết chơi trò chơi

 

 

 

I. Chuẩn bị :

- Chữ cái

- Trò chơi

II. Tiến hành :

* Họat động 1 : ổn định, trò chuyện

- Trò chuyện về chủ đề đã học

* Hoạt động 2 : Nội dung ôn luyện

Cho mời trẻ yếu các chữ cái lên và tổ chức ôn

- Sau đó tiến hành cho trẻ phát âm các chữ cái đó nhiều lần.

- Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi ở phần mềm Kismart

* Hoạt động 3 : Nhận xét

Vệ sinh, nêu gương cuối ngày

 

* Đánh giá trẻ:…………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn