THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 109
Số lượt truy cập: 2020325
QUANG CÁO
Chủ đề Quê Hương - Đất Nước - Bác Hồ Tuần 3 5/9/2018 3:08:17 PM

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯỚC – BÁC HỒ

GV: Nguyễn Thị Thu Hiền (Từ 7–11/5/2018).

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón

Trẻ

- Trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo để vào lớp.

-  Lắng nghe ý kiến của người khác

- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói cử chỉ nét mặt

 

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về quê hương Lệ Thủy

- Mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến của bản thõn

- Thay đổi hành vi, thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh.

- Biết kiềm chế cảm xúc khi được an ủi, giải thích

- Thể hiện tình yêu đối với trường tiểu học

 

 

Thể

dục                         sáng

 - Tập các bài thể dục (hô hấp, tay, chân, bụng lườn, bật) buổi sáng trên nền nhạc.

Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

Trẻ đi chậm, đi nhanh, đi kiểng gót, chạy chậm, chạy nhanh... theo hiệu lệnh

- Hô hấp: Hít vào, thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.

- Chân: Đưa hai chân sang ngang, khuỵu gối

- Bụng lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc 2 tay dang ngang, chân bước sang phải sang trái.

- Bật tại ch.

 

Vệ

sinh

- Biết rửa tay bằng xà phòng  sau giờ hoạt động, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Cho trẻ rửa mặt và lau mặt đúng quy trình.

- Trẻ biết đánh răng đúng cách sau khi ăn.

- Sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách

Ăn

- Ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

- Cố gắng thực hiện công việc đến cùng

Ngủ

- Nghe nhạc thiêu nhi, dân ca, hò khoa

 

PTNN

Thơ: Hương cốm đến trường

 

PTNT: (MTXQ)

Trường tiểu học của bé.

 

 

PTNN:

(LQCC)

 - TCCC: v,r,s,x.

PTNT

(Toán)

Đo các vật bằng một đơn vị đo.

PTTM:

(Âm nhạc)

Đi học.

Hoạt

động

ngoài

trời

 

 

 

- H§C§:

- Trò chuyện về trường tiểu học.

-TCV§:  

- Cáo và Thỏ

 

- H§CD: - Vẽ trường tiểu học trên sân

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê

- H§C§:

Quan sát bầu trời

- TCV§:

Mèo đuổi chuột

- H§C§:

Làm quen một số dồ dùng cụ học sinh.

- TCV§:

Cướp cờ

-H§C§:

Hương dẫn trẻ xếp máy bay

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê

 

 

 

 

 

 

Hoạt

động

góc

*Góc phân vai : Nấu ăn, cô giáo, bán hàng.

* Góc xây dựng:  - trường tiểu học

* Góc học tập:

- Góc học tập:

+ Đếm và khoanh tròn các nhóm đối tượng, nối với số tương ứng.

- LQCC: Ôn chữ cái đã học, tập tô và đồ các chữ cái đã học, nhận dạng chữ cái trong từ, trong baì thơ, câu chuyện (nói rõ ràng)

+ Chơi với chữ cái: xếp chữ cái theo từ dưới bức tranh.

*Góc nghệ thuật:

+ Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

+ Đọc thơ diễn cảm.

- Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành các bức tranh về trường tiểu học.

-Hát múa, biễu diễn các hát về  chủ đề.

*Góc thiên nhiên: Trẻ chơi với cát, nước, sỏi, chăm sóc cây.

Sinh hoạt chiều

Giải câu đố về các đồ dùng dụng cụ học sinh.

HD trò chơi mới: Đi câu ếch

 

Hoàn thành vở tập tô.

Dạy kỹ năng sống

Dạy trẻ số điện thoại, địa chỉ gia đình

- Vệ sinh đồ dùng đồ chơi cuối tuần.

 

Trả trẻ

-  Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày.

- Sắp xếp đồ chơi trong lớp gọn gàng.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 (Ngày 7/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Lĩnh vực

PTNN

Thơ: Hương cốm tới trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết được tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.

- Trẻ biết đọc thơ thể hiện âm điệu, ngữ điệu êm dịu, chậm rãi khi đọc bài thơ.

- Giáo dục trẻ yêu thích đến trường.

. Chuẩn bị:

- PP minh họa  nội dung câu chuyện

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: ổn định

- Cho trẻ hát bài: Tạm biệt búp bê

* Hoạt động 2: Cô đọc trẻ nghe

- Lần 1: Cô đọc diễn cảm

- Lần 2: Cô đọc kết hợp sử dụng PP                    

* Hoạt động 3: Trích dẫn, đàm thoại

- Cô vừa đọc bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

- Hằng ngày ai đưa con đến lớp?

Còn khi lên lớp 1 có ai đưa con đến trường nữa không?

   Hôm qua em tới trường

   Mẹ dắt tay đến lớp

   Hôm nay mẹ lên nương

   Một mình em tới lớp

Vì lớn rồi nên em bé phải tự đi 1 mình, bố mẹ bận đi làm trên nương.

- Thế trường của em nằm ở đâu?

- Đến trường em được gặp ai?

- Cô giáo là người như thế nào?

   Trường của em…

   …hát rất hay

Con đường đến trường thật là đẹp, có hương cốm, có suối chảy, có cọ xòe ô che nắng cho em

   Hương rừng thơm đồi vắng

   …đường em đi

* Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ

Cho cả lớp đọc theo cô 1-2 lần

Đọc luân phiên tổ, nhóm, cá nhân

Cả lớp đọc lại 1 lần nữa

* Hoạt động 5: Nhận xét kết thúc hoạt động

Hoạt động ngoài trời

Trò chuyện về trường tiểu học.

-TCV§:  

- Cáo và Thỏ

+ Chơi tự do:

 

 

 

 

 

 

- Giúp trẻ thoải mái, trẻ được hít thở không khí trong lành.

- Trẻ chơi trò chơi đúng luật và cùng nhau chơi vui vẽ.

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn. đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

- 1 HĐCĐ :  Trò chuyện về trường tiểu học.

- Cô cùng trẻ trò chuyện về trường tiểu học.

+ Cho trẻ kể được tên trường tiểu học mà trẻ biết

+ Trong trường tiểu học có những ai?

+ Hàng ngày các anh chị học sinh làm gì?...

2. Trò chơi vận động: - Cáo và Thỏ

Cách chơi: Một bạn làm Cáo tất cả làm Thỏ, Cáo ngủ ở dưới góc cây đợi các chú thỏ đi ăn thỏ vừa đi ăn vừa đọc lời ca đến câu (cáo ơi ngủ à) cáo tỉnh dậy và đuổi theo.

- Luật chơi: Chú thỏ nào chậm chân thì sẻ bị cáo ăn thịt.

(Tổ chức cho trẻ chơi 4 -5 lần)

- Cắm bé ngoan.

3. Chơi tự do

Trẻ chơi với đồ chơi cô đã chuẩn bị và chơi với đồ chơi trẻ

Sinh hoạt chiều

Giải câu đố về các đồ dùng dụng cụ học sinh

 

- Trẻ biết lắng nghe và đoán câu trả lời

- Mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ về các đồ dùng, dụng cụ học sinh.

I . Chuẩn bị:

- Các loại câu đố

II . Tiến hành:

- Cô nêu nội dung

- Cô đọc câu đố, trẻ trả lời các câu đố về các đồ dùng dụng cụ học sinh

Hỏi trẻ công dụng các loại đồ dùng dụng cụ đó. Giáo dục trẻ phải biết gìn gữ đồ dùng dụng cụ đó…

- Nhận xét – tuyên dương

 Đánh giá trẻ hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 3 (Ngày 8/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Hoạt động học:

Lĩnh vực

PTNT

Trường tiểu học của bé

- Trẻ biết sang năm sẽ lên lớp 1 trường tiểu học, ở trường cũng có thầy cô giáo và các bạn, ở đó trẻ được học tập và vui chơi.

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng học tập, sách vở của học sinh lớp 1. Phát triển khả năng quan sát, tư duy ghi nhớ có chủ định.

- Trẻ hào hứng, mong ước mau lớn để được lên lớp 1 trường tiểu học, có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi.

 

. Chuẩn bị:

- Băng hình về trường tiểu học, đò dùng học tập

- Lotô để trẻ chơi trò chơi.

II.  Tiến hành.                        

* HĐ1: ổn định, gây hứng thú.

- Cho trẻ hát bài hát “Tạm biệt búp bê”

+ Bài hát nói về điều gì?

+ Các con có thích được lên lớp 1 không?

- Đã bạn nào được đi thăm trương tiểu học rồi, trường tiểu học có gì khác với trường mầm non?

* HĐ 2: Nội dung.

* Xem tranh ảnh về trường tiểu học

Cho trẻ xem hình ảnh về quang cảnh trường tiểu học

- Trường tiểu học có đặc điểm gì?(có sân trường rộng, có nhiều cây, có cột cờ to ở sân trường, có nhiều phòng học, có trống trường, cố bác bảo vệ đang đánh trống…)

- Lớp học ở trường tiểu học có đặc điểm gì?(có nhiều bàn ghế, có bảng đen, trên bàn học có sách vở, hộp bút, thước kẻ, bút mực…)

- Trường tiểu học và trường mầm non khác nhau ở điểm nào?

+ Trường mầm non: sân trường có nhiều đồ chơi, giờ học ngắn và chỉ học 1-2 môn, hoạt động vui chơi là chủ yếu.

+ Trường tiểu học:  Sân trường có ít đồ chơi, học theo buổi và giờ học nối tiếp nhau, hoạt động học là chính.

* Trò chuyện về đồ dùng học tập

Cô đưa 1 chiếc cặp sách và gọi trẻ lên xem trong cặp có gì?

-Những đồ dùng đó để làm gì?

Ngoài việc biết gọi tên, chức năng của các đồ dùng, các con còn phải biết sắp xếp các đồ dùng này sao cho gọn gàng.

Cho 1 trẻ lên sắp xếp đồ dùng vào cặp.

Sau đó cho 4 trẻ của 4 tổ thi đua xem tổ nào xếp đồ gọn gàng và nhanh.

* HĐ3: Trò chơi : “Ai nhanh nhất”

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi

Cách chơi: Bạn đầu hàng chạy lên chọn đồ dùng được dùng trong trường tiểu học và gắn lên tấm bảng gắn xong sẽ chạy về đập vào tay bạn tiếp theo và chạy về đứng cuối hàng, lần lượt như thế cho đến hết

Đội nào gắn được nhiều đồ dùng và nhanh nhất là thắng cuộc.

HĐ4: Kết thúc:

Nhận xét, cắm hoa

Hoạt động ngoài trời

- H§CD: - Vẽ trường tiểu học trên sân

 

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê.

- Chơi tự do

- Trẻ biết vẽ các con vật bằng trí tưởng tượng của mình.

- Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên

 

I . Chuận bị:

- Sân bãi rộng rãi, an toàn cho trẻ, các loại lá cây cho trẻ chơi.

- Vòng, bóng, giấy...

II . Tiến hành:

1. TCV§: Bịt mắt bắt dê

- Cô giới thiệu trò chơi

- Nêu cách chơi, luật chơi

- Trẻ nhắc lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần

- Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi

 2. HĐCĐ : Vẽ trường tiểu học trên sân

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Hỏi ý định trẻ

+ Con định vẽ gì?

+ Con vẽ như thế nào?

+ Con dùng kỹ năng gì để vẽ

- Cô phát phấn cho trẻ.

- Trẻ vẽ (Cô đến từng trẻ gợi ý mở rộng đề tài cho trẻ)

 Cô chú ý bao quát trẻ, động viên khuyến khích trẻ

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

HD trò chơi mới: Đi câu ếch

 

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên trò chơi, hiểu luật chơi, cách chơi và chơi được trò chơi

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

- Cần câu, tập cho trẻ thuộc bài đồng dao

II. Tiến hành:

Trò chơi mới:  Đi câu ếch

- Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi và luật chơi

- Cho trẻ chơi 3 -4 lần, sau mỗi lần chơi cô cho trẻ nhận xét.

Cô bao quát, động viên trẻ chơi.

Đánh giá trẻ hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 4 (Ngày 9/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Sinh hoạt chiều

TCCC: v, s,x,r.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết các chữ cái đã học: v, r qua các trò chơi.

- Rèn kĩ năng chơi trò chơi và phát âm đúng chữ cái v, r.

- Trẻ thích thú tham gia vào trò chơi.

-Biết tìm nối đúng chữ cái v,r và tô màu hình vẽ.

-  Giáo dục trẻ biết bảo vệ quê hương mình

 

I.  Chuẩn bị :

-Một số bài thơ ,đồng dao,câu đố có chứa âm v,r

-Tranh nối chữ cái v,r

-Thước, bút dạ .bút màu.

II Tiến hành :

*Hoạt động 1: ổn định gây hứng thú.

Hát:  Em mơ gặp Bác Hồ

- Lớp mình vừa hát xong bài hát gì?

- Bài hát nói về gì?

" Đọc câu đồng dao Tháp Mười đẹp nhất bông sen"

* Hoạt động 2: Nội dung

1. ¤n  ch÷ c¸i v,r

* Trß ch¬i : " Ai nhanh h¬n"

    Giê häc  h«m nay c« cïng c¸c con h·y cïng tham gia trß ch¬i . Trß ch¬i mang tªn: "Ai nhanh h¬n".

C¸ch ch¬i: trong vßng 5 gi©y suy nghÜ h·y t×m vµ ®äc ®óng ch÷ c¸i v, r mµ h«m tr­íc c« cho ®· cho líp m×nh lµm quen, Nµo chóng m×nh cïng nhanh ta, nhanh m¾t t×m ra ®¸p ¸n ®óng  nhÐ !

 - Tæ chøc cho trÎ ch¬i 3-4 lÇn

- Sau mçi lÇn ch¬i c« hái  võa t×m ®­îc ch÷ c¸i g×? vµ ph¸t ©m ch÷ c¸i ®ã!

* Trò chơi “ tìm chữ cái trong bài thơ”

- Cô chia trẻ thành 3 tổ, mỗi tổ một bức tranh bài thơ “ Ảnh Bác”.  Nhiệm vụ của mỗi tổ là tìm những chữ cái v, r có trong bài thơ và gạch chân. Mỗi bạn chỉ được gạch một chữ cái cho mỗi lượt chơi. Tổ nào tìm được nhiều và đúng sẽ chiến thắng.

- Tổ chức cho trẻ chơi .

* Trò chơi  nối tranh tô màu hình vẽ

-Cô treo tranh nối v,r trong các từ cái rá,con rùa,quả vải ,con voi với chữ v,r đôn lẻ

- Cô dùng bút chỉ nối mẫu chữ r trong từ “con rùa”với chữ r đôn lẻ. Vừa nối cô vừa nói:Cô bắt đầu nối từ chữ r ( Rờ) trong từ “con rùa” sang chữ r đơn lẻ.

-Cô cho cả lớp thực hành nối chữ v,r trong các từ  với chữ v,r,đôn lẻ.

-Cô gợi ý trercho trẻ tô màu hình vẽ ( quả vải, con voi,  con rùa)

* Với chữ s,x cho trẻ chơi tương tự.

 * Trò chơi: Xếp hột hạt chữ cái v,r. s,x

* Hoạt động 3: Cũng cố : cho trẻ nhắc lại tên bài học.

- Nêu gương cuối ngày

Hoạt động ngoài trời

H§C§:

H§C§:

Quan sát bầu trời

- TCV§:

Mèo đuổi chuột.

Chơi tự do:

- Tạo điều kiện cho trẻ hít thở không khí trong lành.

- Trẻ biết dược đặc điểm thay đổi của bầu trời.

- Trẻ cùng nhau chơi vui vẽ.

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

1. TCV§: Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ.

- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.

2. HCC§: Quan sát bầu trời

- Cô giới thiệu với các con  giờ hoạt động hôm nay cô cho các con quan sát bầu trời.

- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?

- Bầu trời có mây không?

- Các con nhìn xem hôm nay các con có nhìn tháy ông mặt trời không?

Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể khi thời tiết thay đổi...

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Hoàn thành vở tập tô.

 

- Trẻ biết tô và viết chữ cái đúng theo nét chấm ờ  phát âm chữ cái đã học.

 

Chuẩn bị:

- Vỡ tập tô đủ cho trẻ. Bút chì, bút màu. Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu  giờ sinh hoạt chiều hôm nay cô cùng các con thực hiên vỡ tập tô.

- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện.

 cô giới thiệu chữ cái, sau đó cho trẻ tập phát âm.

Kết thúc: Cô nhận xét giờ học.

Đánh giá trẻ hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 5 (Ngày 10/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Lĩnh vực:

PTNT

(Toán)

Đo các vật bằng một đơn vị đo.

- Trẻ biết đo độ dài của 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau

- Trẻ biết dùng các thước đo chiều dài của 1 đối tượng, nhấc thước lên dùng phấn vạch 1 vạch và tiếp tục đo đến hết băng giấy.

- Giáo dục cháu biết kiên trì thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện thao tác đo theo qui tắc nhất định

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ: 1 băng giấy màu xanh, 2 thước đo (màu vàng + đỏ) không dài bằng nhau, thẻ số từ 5-8, 1 viên phấn nhỏ.

- Đồ dùng của cô giống của trẻ, nhưng to hơn

+ Bảng.

II. Tiến hành:

* HĐ1:Ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Trẻ hát bài: cháu yêu cô thợ dệt

- Trò chuyện , giới thiệu nội dung hoạt động

2: Nội dung

* Tập đo 1 đối tượng bằng các thước đo khác nhau.

- Con xem trong rỗ có gì?

- Con xem 2 que tính này như thế nào với nhau?

- Cô cho trẻ so sánh 2 que tính (màu vàng + đỏ) để tìm ra que tính dài hơn.
- Để biết được chiều dài của băng giấy ta phải làm sao?

- Bây giờ cô gọi 2 que tính này làm thước đo để đo chiều dài của băng giấy, các con xem cách đo nhé!

- Cô đo băng giấy màu xanh bằng thước đo màu đỏ, vừa đo vừa nói cách đo: Tay trái cô cầm thước đo, tay phải cô cầm phấn đo chiều dài của băng giấy, cô đo từ trái sang phải, cô đặt 1 đầu  của thước đo trùng khít lên chiều dài bên trái của băng giấy, tay phải cầm phấn kẻ vạch sát với chiều dài bên phải của băng giấy rồi nhấc thước đo lên đặt sát vạch kẻ dùng bút gạch tiếp,… cứ như vậy cô đo chiều dài của băng giấy.

- Sau khi đo xong cô cho trẻ đếm xem chiều dài băng giấy cô đo bằng bao nhiêu lần chiều dài hình chữ nhật và đặt thẻ số tương ứng.

- Tương tự cô đo tiếp băng giấy màu xanh, bằng thước đo màu vàng đặt thẻ số tương ứng.

- Nào, bây giờ các con hãy lấy que tính ra đo chiều dài của băng giấy xanh nhé! Khi đo xong băng giấy nào thì con hãy chọn thẻ số tương ứng đặt vào băng giấy đó nhé!

- Cô cho trẻ đo xem băng giấy màu xanh bằng bao nhiêu chiều dài que tính màu vàng (Cô vừa cho trẻ làm vừa nhắc thao tác đo).
- Trẻ đo xong cô cho trẻ nói kết quả đo.
- Cô cho trẻ chọn thẻ số ứng với kết quả đo giơ lên và đặt thẻ số cạnh băng giấy màu xanh.
- Tương tự như vậy cô cho trẻ dùng que tính đỏ để đo băng giấy màu xanh.
- Tại sao kết quả đo của 2 lần không bằng nhau?
- Sau khi trẻ trả lời cô nói cho trẻ nghe: Kết quả đo không bằng nhau vì chiều dài que tính không bằng nhau.
- Cho 3-4 trẻ đo chiều dài của ghế thể dục bằng chiều dài bước chân, nói kết quả đo và chọn số ứng với kết quả mỗi lần đo.

- Cho trẻ giữ lại 2 thước đo, cất đồ dùng.

* Luyện tập

Trò chơi “Thi xem đội nào nhanh”

- Cách chơi: Mỗi đội sẽ có 3 thước đo để đo 3 băng giấy đỏ, thước đo này có chiều dài không bằng nhau nhưng 3 băng giấy có chiều dài bằng nhau. Các đội sẽ dùng thước đo để đo, các đội đo xong chọn và đặt số tương ứng vào bên cạnh

- Luật chơi: Đội nào đo đúng và nhanh, chọn và đặt đúng số đội đó sẽ thắng cuộc

- Sau đó cô cho cả lớp kiểm tra lại kết quả

* Đo tự do: Cô cho nhóm trẻ lên đo chiều dài, chiều rộng bảng, tủ, bàn sau đó cả lớp cùng kiểm tra lại kết quả đo đối với những trẻ đã đo xong.

HĐ 3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

- H§C§:

- H§C§:

Làm quen một số dồ dùng cụ học sinh.

- TCV§:

Cướp cờ

- Chơi tự do

- Trẻ biết tên một số loại côn trùng quen thuộc.

- Biết được những loại côn trùng có lợi và có hại.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi

I. Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng, dụng cụ: Vỡ, Hộp bút, bảng con, cặp sách…

- Sân bãi sạch sẽ

- Bóng, phấn vẽ....

II. Tiến hành:

1. TCV§: Cướp cờ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cô nêu cách chơi, luật chơi.

- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét buổi chơi.

2. H§C§: Làm quen một số dồ dùng cụ học sinh.

- Cô đưa từng đồ dùng và hỏi trẻ.

- Trẻ trả lời. ( Trong quá trình trẻ trả lời cô giải thích cho trẻ rõ hơn về các đồ dùng dụng cụ đó.

Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng dụng cụ học tập đó.

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Dạy kỹ năng sống

Dạy trẻ số điện thoại, địa chỉ gia đình

- Trẻ  nhớ được số diện thoại của người thân mình ba, mẹ..

 

I. Chuẩn bị:

- 5 bộ áo quần cho trẻ tập gấp.

II. Tiến hành:

- Cô hướng dẫn trẻ giới thiệu về địa chỉ gia đình mình.

- trong quá trình trẻ giới thiệu địa chỉ gia đình mình cô giúp trẻ nói đúng nơi bé đang ở…

- Nhận xét giờ học.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.............................................................................

 

Thứ 6 (Ngày 11/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

LVPTTM

(Âm nhạc)

Dạy hát: Đi học

Nghe hát: Hương cốm tới trường

- Trò chơi: Tai ai thính.

 

 

-Trẻ hứng thú khi hát, nghe hát.

- Trẻ hát thuộc, hát đúng giai điệu bài hát “ Đi học”

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

- Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe hát bằng điệu bộ, cử chỉ, nét mặt

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc.

 

 

I.Chuẩn bị: 

- Nhạc beat bài: “Đi học”, “Hương cốm tới trương”

- Một số đồ dùng.

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.

-  Xem hình ảnh các loại hoa. Dẫn dắt giới thiệu bài

*Hoạt động 2: Nội dung

- Dạy hát: “Đi học”

+ Cô hát mẩu 2 lần

+  Trẻ hát cùng cô 2 lần chuyển đội hình chữ U

- Tổ, nhóm, cá nhân luân phiên nhau.

Trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ

-  Nghe hát: " Hương cốm tới trường. Nhạc và lời Mộng Lân.

  Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm qua điệu bộ, cử chỉ.

  Lần 2: Cô hát nhóm trẻ biễu diễn.

- Trò chơi: " Tai ai thính "

Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi.

Mời một bạn ra khỏi vòng tròn. Cô sẽ cho một bạn giấu nơ vào người, sau đó bạn ngoài sẽ vào và đi tìm, khi bạn tìm tới chỗ người giấu nơ thì cả lớp sẽ hát to, bạn đi qua sẽ hát nhỏ lại.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

* Hoạt động 3: Kết thúc

 - Nhận xét, tuyên dương.

Hoạt động ngoài trời

-H§C§:

-H§C§:

Hướng dẫn trẻ xếp máy bay

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết dùng giấy họa báo để xếp máy bay mà trẻ

 yêu thích.

- Trẻ nắm được cách chơi và luật chơi.

I. Chuẩn bị.

- Sân bãi sạch sẽ

- Giấy, họa báo cho trẻ chơi xếp máy bay. Bóng, phấn vẽ....

II. Tiến hành:

1. HĐCĐ:  Hướng dẫn trẻ xếp máy bay

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động.

- Cô xếp mẫu cho trẻ xem và nói rõ cách xếp cho trẻ.

- Gợi hỏi trẻ:

+ Các con xếp như thế nào?

- Phát giấy cho trẻ xếp

-Trong quá trình trẻ xếp, cô bao quát, gợi ý để trẻ xếp nhiều loại máy bay khác nhau.

- Nhận xét hoạt động – tuyên dương

2. TCVĐ: Bịt mắt bắt dê

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét, cô chú ý bao quát, động viên trẻ.

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

 - Vệ sinh đồ dùng đồ chơi cuối tuần.

- Ch¬i tù do

-Nªu g­¬ng cuèi ngµy.

- Trẻ có ý thức tốt biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng giúp cô.

 

I. Chuẩn bị.

- Khăn ướt cho trẻ.

II. Tiến hành:

- Cô phân công cho mõi nhóm 5 trẻ thu dọn một góc

- Trong quá trình trẻ sắp xếp lau dọn đồ dùng cô chú ý quan sát nhắc nhỡ trẻ sắp xếp gọn gàng, không tranh giành đồ dùng đồ chơi…

- Nhận xét buổi hoạt động, cắm hoa, nêu gương cuối tuần

Đánh giá trẻ hàng ngày:.............................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn