THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 55
Số lượt truy cập: 2144840
QUANG CÁO
Chủ đề Quê Hương - Đất Nước - Bác Hồ Tuần 2 5/9/2018 3:52:55 PM

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ: BÉ YÊU HÒ KHOAN LỆ THỦY

(Thời gian thực hiện từ ngày 30/4 đến ngày 5/5/2018)

Người thực hiện: Nguyễn Thị Tư

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Giáo viên đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần, cởi mở, trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu.

- Nhắc nhở trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Nhắc nhở trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo để vào lớp.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ trong tuần

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện với trẻ về hò khoan Lệ Thủy

- Trò chuyện để trẻ bày tỏ ý kiến của bản thân

Thể dục sáng

- Thể dục sáng: Tập theo các bản nhạc cùng với cả trường.

- Tập các bài tập tổng hợp phát triển thể lực cho trẻ.

+ Hô hấp: Hít vào, thở ra.

+ Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.

+ Chân: Đưa hai chân sang ngang, khuỵu gối

+ Bụng lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc 2 tay dang ngang, chân bước sang phải sang trái.

+ Bật tại chổ.

- Tạo hứng thú cho trẻ có thói quen thể dục buổi sáng.

Hoạt động học

LVPTTM

DH: Hò khoan Lệ Thủy

“Mái trường mến yêu

LVPTTC

Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m

 

LVPTTM

Làm tranh phong cảnh quê em

PTNN

LQCC: v,r

KPKH

Trò chuyện về Di sản phi vật thể Hò khoan Lệ Thủy

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

- Quan sát các vườn hoa trong sân trường

- TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với diều, chong chóng, bóng

HĐCĐ

- Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy

- TCVĐ: Lộn cầu vồng

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

HĐCĐ

- Trò chuyện về một số phong cảnh quê hương Lệ Thủy

- TCVĐ: Kéo co

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

HĐCĐ

- Tham quan nhà bếp.

- TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn.

HĐCĐ

- Làm quen bài thơ: Hương cốm tới trường

- TC: - Chạy 18m trong khoảng 5- 7 giây.

 - Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

1. Góc phân vai : Nấu ăn, bán hàng

2. Góc xây dựng: Xây dựng mô hình cảnh làng quê em

3. Góc học tập:

- Làm bộ sưu tập ảnh về hò khoan Lệ thủy

- Tìm chữ cái đã học trong từ

- Đếm, tô màu và nối nhóm có số lượng 10

- Tô màu vào nhóm có số lượng nhiều hơn và tạo sự bằng nhau giữa hai nhóm

4. Góc nghệ thuật:

- Vẽ, cắt, dán, xé về phong cảnh quê em

- Biểu diễn hò khoan Lệ Thủy

- Chơi với các dụng cụ âm nhạc

5. Góc thiên nhiên:

- Trồng cây, chăm sóc cây, chơi với cát- nước.

- Chơi với vật chìm nổi, câu cá.

Vệ sinh

- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trẻ biết đánh răng đúng cách.

- Trẻ có thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ăn

- Động viên trẻ ăn hết suất, nhất là các cháu ăn chậm.

- Trẻ ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Giới thiêu cho trẻ biết được tên các món ăn hằng ngày.

- Biết được các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

Ngủ

- Trẻ ngủ đủ và đúng thời gian quy định.

- Không nói chuyện trong giờ ngủ.

- Ngủ dậy đúng giờ và biết cất dọn đồ dùng cá nhân của mình.

- Nghe hò khoan Lệ Thủy

Hoạt động chiều

Làm quen một số trang phục hò khoan Lệ Thủy

Làm tập tranh về quê hương Lệ Thủy

- Nghe hò mái xắp

 

Thực hiện vở toán

 

- Vệ sinh lớp học.

- Nêu gương cuối tuần.

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

KẾ HOẠCH NGÀY

 

Thứ 2 ngày 30/04/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTM

(Âm nhạc)

 

DH: Hò khoan Lệ Thủy

“Mái trường mến yêu”

-Trẻ biết được một số làn điệu hò khoan Lệ Thủy, biết thể hiện được một số nhịp điệu tiết tấu của hò khoan Lệ Thủy

- Giáo dục trẻ yêu Hò khoan Lệ Thủy

 

I. Chuẩn bị:

Nhạc không lời hò khoan bài “Mái trường mến yêu”

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

Cô và trẻ xem một số làn điệu hò khoan Lệ Thủy

- Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ dạy cho các con một làn điệu hò khoan Lệ Thủy với tựa đề “Mái trường mến yêu”

Hoạt động 2. Nội dung.

a. Dạy hát hò khoan:

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

Cô giới thiệu nội dung bài hò khoan

- Mở đầu là điệu lý ngựa ô thể hiện niềm vui khi bước đến trường

Bạn ơi, ta cất cao tiếng hát lời ca
Thắm thiết chan hòa tình thây cô, bè bạn
Mái trường thân thiện rộn rã tiếng cười
Ngời sáng lên niềm tin
Trên đất mẹ anh hùng
Bông lúa vàng trĩu nặng đồng quê
Trang sách trang đời nuôi dưỡng ước mơ.
 
Mừng vui... ta bên nhau mừng vui ...
Vui bước tới trường lòng vui như hội
Chân trời kiến thức, chắp cánh tâm hồn.
Niềm tin trong lòng ta
Bao ước vọng dâng đầy.
Ơi mái trường chắp cánh ước mơ.
Tình nghĩa cô thầy thân thiện hồn nhiên...

- Tiếp theo là điệu hò mái xắp

 Hô khoan ơ hơ hờ xin mời tất cả xố ơ hờ con...Ơi là hố
          1. Lệ Thủy quê mình một làng quê yêu dấu, xin cất giọng hò mừng sinh nhật Bác Hồ kính  ơ hờ yêu ...(hô ơ hờ khoan ơi là hố khoan ơi hò khoan).
Về trường mầm non Hoa Mai với giai điệu hò khoan ngọt ngào tiếng  ơ mẹ.... Ơi là hố.
Ơ hơ ơ hờ đằm thắm yêu thương muôn ơ đời ... Ơi là hố.
          2. Trường lớp khang trang cây xanh bóng mát, sớm chiều vang tiếng hát thân ơ thương. Hô ơ hô khoan ơi là hố khoan ơi hồ khoan.
Học tập chăm chỉ kính trọng thầy cô vâng lời cha ơ mẹ. Ơi là hố
ơ hơ ơ hờ. Mai ngày khôn lớn giang rộng cánh bay vào ơ đời! Ơi là hố.
          3. Yêu lắm mái trường yêu quê hương đằm thắm, học hành chăm chỉ trò giỏi con ơ ngoan.Hô ơ hô khoan ơi là hố khoan ơi hồ khoan.
Cùng nhau thực hiện hai không cho mái trường càng thêm ý ơ nghĩa. Ơi là hố.
Ơ hơ ơ hờ trường của chúng em luôn phát huy giữ ơ gìn. Ơi là hố.
          4. Tăng cường giáo dục kỉ cương tình thương trách nhiệm. Chúng em luyện rèn học tập chăm ơ ngoan.Hô ơ hô khoan ơi là hố khoan ơi hồ khoan.
 Nói lời hay làm việc tốt là nhiệm vụ của trò ngoan như lời Bác ơ dạy. Ơi là hố ơ hơ ơ hờ Lời Bác dạy em nhớ khắc ghi vào ơ lòng. Ơi là hố.

- Cuối cùng là điệu quỳnh tương:
  Ta tự hào ... Ta tự hào truyền thống trường ta ứ hư ừ hử ừ hư.

   Hoa Mai trường ta hôm nay thay sắc muôn màu, từng bước đi lên nhiều năm đổi mới, hân hoan rộn ơ ràng.
    Đồng lúa thâm canh hai mùa lúa trĩu bông ơ vàng.

  Chung hòa câu hò rộn vang trên đất anh hùng quê ta, xứng danh trường chuẩn quốc gia

- Cô hát lại một lần cho trẻ nghe.

* Trẻ thực hiện:

- Cô cho cả lớp hát

- Tổ nhóm cá nhân hát

- Cả hát lại một lần.

b. Nghe hát:

Cô giới thiệu tên bài hát: Đưa em về Kiến Giang.

- Cô hát cho trẻ nghe:

+ Lần 1: cô hát

+ Lần 2: Trẻ múa phụ họa cùng cô

+ Lần 3: Cho trẻ nghe băng hình.

c. Trò chơi âm nhạc: Đua thuyền

- Cô chia trẻ thành 3 đội, nhạc bài hát để trẻ bơi theo. Khi bản nhạc kết thúc thì trò chơi kết thúc.

- Luật chơi: Khi nhạc nhanh thì phải bơi nhanh, khi nhạc chậm thì bơi chậm

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

*Hoạt động 3: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

- Quan sát vườn hoa trong sân trường

- TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

- Chơi tự do: Trẻ chơi với diều, chong chóng, bóng

- Trẻ thích được quan sát vườ hoa

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi vận động.

- Trẻ chơi đoàn kết.

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Ván, bóng, diều, chong chóng.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:  Quan sát hoa trong sân trường

- Cô cùng trẻ ra sân dạo quanh sân trường, sau đó đưa trẻ đến vườn hoa và quan sát

- Hỏi trẻ có những hoa gì.

- Để hoa nở đẹp chúng ta phải làm gì?

- Trẻ cùng cô bắt sâu, ngắt tỉa những lá úa, vàng cho cây, tưới nước cnho hoa.

* TCVĐ: Dung dăng dung dẽ

- Cô nêu tên trò chơi

+ Cách chơi: trẻ dduwnwgs thành từng cặp nắm tay nhau vừa chơi vùa đọc bài đồng dao dung dăng dung dẽ

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

- Cô nhận xét tuyên dương.

* Chơi tự do: Trẻ chơi với diều, chong chóng, bóng.

- Cô bao quát trẻ chơi

Hoạt động chiều

Làm quen một số trang phục hò khoan Lệ Thủy

- Trẻ biết được một số trang phục thường mặc khi biễu diễn hò khoan Lệ Thủy

I. Chuẩn bị:

- Silied trang phục hò khoan Lệ Thủy

II. Tiến hành:

* Làm quen một số trang phục hò khoan Lệ Thủy

- Cô giới thiệu một số trang phục hog khoan Lệ thủy cho trẻ biết trên màn hình.

- Cho trẻ gọi tên những trang phục đó (Áo dài, áo bà ba, mũ vành, áo tứ thân...)

- Kết thúc cho trẻ xem một bài múa hò khoan.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh, trả trẻ

Đánh giá trẻ hàng ngày:..................................................................................

 

Thứ 3 ngày 1/5/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTC

 

Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5m

 

 - Trẻ biết bò bằng bàn tay bàn chân 4 - 5m đúng kỹ thật: chống 2 bàn tay xuống sàn, người nhổm cao lên - bò về phía trước, khi bò phối hợp chân nọ tay kia, chân phải luôn sát sàn (không được nhấc chân lên khỏi mặt sàn), mắt nhìn thẳng phía trước.

- Biết luật chơi, cách chơi của trò chơi “Chuyền bóng qua đầu”.

- Trẻ có kỹ năng thực hiện các vận động của giờ vận động: đi, chạy theo hiệu lệnh, tập hợp, tách hàng; tập bài tập phát triển chung và vận động cơ bản.

-  Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi.

- Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động

- Biết nghe theo sự hướng dẫn của cô, biết nhường nhịn bạn.

 

I. Chuẩn bị:

Chuyền bóng qua đầu”.

II. CHUẨN BỊ:

- Sàn nhà sạch sẽ, thoáng mát, đẩm bảo an toàn cho trẻ.

- Xắc xô

- Ngôi nhà, hoa

- Bóng nhựa

II. Tiến hành     

*HĐ1: Rèn các kiểu đi chạy

 - Để cơ thể luôn khỏe mạnh chúng ta cần làm gì các bạn?

- Cô điều khiển cho 3 đội đi nối nhau thành 1 vòng tròn khép kín, cô đi vào giữa, cùng làm động tác và đi ngược chiều với trẻ (Đi thường).

+ Đi bằng mũi bàn chân

+ Đi thường

+ Đi bằng gót chân

+ Chạy chậm

+ Chạy nhanh

+ Chạy chậm

+ Đi thường về 3 hàng dọc.

(Cô đưa thẳng tay để hướng dẫn từng đội về hàng. Tập hợp trẻ thành 3 hàng. Dùng hiệu lệnh để trẻ dóng hàng).

*HĐ2: BTPC

- Cô đứng trước trẻ, cô hô để trẻ tập.

- Động tác tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (3l x 8n)

- Động tác bụng : Giơ tay lên cao, gập người cúi xuống tay chạm đất (2l x 8n)

- Động tác chân: Đưa chân trước, khụy gối (2l x 8n)

- Động tác bật: Bật tách khép chân tại chổ (2l x 8n)

 Tập xong cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc quay mặt vào nhau

*HĐ3: Trọng động: Bò bằng bàn tay bàn chân 4 - 5m

Cô giới thiệu tên bài tập vận động hôm nay: Bò bằng bàn tay bàn chân 4 - 5m.

Cho trẻ nhắc lên tên bài tập vận động.

- Hỏi trẻ: Lớp mình bạn nào biết bò bằng bàn tay bàn chân lên thực hiện cho cô và cả lớp xem nào?

* Cô làm mẫu:

- Cô làm mẫu lần 1 (làm mẫu toàn phần, không phân tích)

- Cô làm mẫu lần 2  kết hợp phân tích vận động: Ở tư thế “Chuẩn bị”, cô chống 2 bàn tay xuống sàn ngay trước vạch kẽ, hai bàn chân chạm sàn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Khi nghe hiệu lệnh bò, người nhổm cao lên - bò về phía trước, khi bò phối hợp chân nọ tay kia, chân phải luôn sát sàn (không được nhấc chân lên khỏi mặt sàn), mắt nhìn thẳng phía trước. Bò đến ngôi nhà thì cô đứng dậy và nhẹ nhàng đi về cuối hàng đứng.

Cô vừa thực hiện xong động tác gì?

* Trẻ thực hiện:

- Mời 1 trẻ lên thực hiện thử.

Cô nhận xét, chính xác hóa lại động tác cho trẻ. (Nếu trẻ sai nhiều, cô phải thực hiện lại)

- Cô mời lần lượt 2 trẻ ở 2 hàng lên tập. Cô hô cho trẻ tập, đồng thời quan sát kỹ năng tập của trẻ, sửa sai cho trẻ (nếu có).

- Tổ chức cho cả lớp thực hiện theo hình thức thi đua: bò bằng bàn tay bàn chân về ngôi nhà của mình, bạn nào bò đúng sẽ được nhận một nút chai và xâu thành bông hoa tặng mẹ. Đội nào xâu được nhiều nút chai đội đó chiến thắng.

- Cô nhận xét, khen động viên trẻ.

* HĐ 5: Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu

- Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Các con xếp hàng dọc 2 đội đều nhau, đứng chân rộng bằng vai. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi có hiệu lệnh 2 bạn đầu hàng đưa bóng lên cao ra sau, thân trên hơi ngã. Bạn đứng sau đưa thẳng hai tay ra trước bắt bóng và chuyền cho bạn kế tiếp. Đến bạn cuối cùng cầm bóng đưa lên rổ của mình. Đội nào chuyền nhanh và không làm rơi bóng đội đó chiến thắng

- Cô nhấn mạnh: không để rơi bóng, bóng phải được đưa thẳng lên trên đầu.

- Nhận xét sau mỗi lần chơi

*HĐ 6:  Hồi tĩnh.

Bây giờ các bạn hãy cúi xuống và hít thở nhẹ nhàng đi nào!

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy

- TCVĐ: Lộn cầu vồng

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

 

 

- Trẻ hứng thú nghe cô hát, biết hưởng ứng bài hát cùng cô

- Hứng thú chơi trò chơi, chơi đúng cách chơi, luật chơi

- Trẻ chơi tự do đoàn kết không tranh dành đồ chơi của bạn.

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Nghe hát: Hò khoan Lệ Thủy

- Cô giới thiệu tên bài hát.

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

- Trẻ cùng hưởn ứng bài hát cùng cô

* TCVĐ: Lộn cầu vồng

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi

+ Cách chơi: Hai bé đứng đối mặt nhau nắm tay nhau cùng lắc tay theo nhịp của bài bài đồng dao:

 Lộn cầu vồng nước trong nước chảy.

 Có cô mười bảy Có chị mười ba

 Hai chị em ta cùng lộn cầu vồng

Hát đến “cùng lộn cầu vồng” hai bạn cùng xoay người và lộn đầu qua tay của bạn kia. Sau câu hát hai bé sẽ đứng quay lưng vào nhau. Tiếp tục hát bài đồng dao rồi quay trở lại vị trí cũ.

+ Luật chơi: Khi đọc đến tiếng cuối cùng của bài đồng dao thì cả hai trẻ cùng xoay nửa vòng tròn để lộn cầu vòng 

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô bao quat và cùng chơi với trẻ.

* Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Cô bao quát trẻ chơi.

Hoạt động chiều

Làm tập tranh về quê hương Lệ Thủy

- Trẻ biết chọn tranh về gia đình để cắt và dán vào tập tranh làm thành một abum về quê hương Lệ Thủy

I. Chuẩn bị:

- Giấy A4, tranh ảnh, kéo, keo dán giấy.

II. Tiến hành:

* Làm tập tranh về Quê hương Lệ Thủy

- Cô giới thiệu hoạt động.

- Chia trẻ thành 6 nhóm

- Phat tranh ảnh cho các nhóm.

- Nhiệm vụ của các nhóm là lựa chọn những hình ảnh về gia đình cắt dán làm thành một tập tranh.

- Cô bao quát trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh, trả trẻ.

Đánh giá trẻ hàng ngày:..................................................................................

 

Thứ 4 ngày 2/5/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTTM

(Tạo hình)

 

Làm tranh phong cảnh quê em

- Trẻ cắt, xé, dán được thành các hình khác nhau và dán được phong cảnh quê hương theo tưởng tượng, biết trang trí cây cỏ, hoa, lá,..

- Trẻ kể về quê hương  mình cho cô và các bạn được biết một cách rõ ràng và mạch lạc

- Trẻ cùng nhau thảo luận về các phong cảnh núi đồi, đường đi,ngôi nhà, ..

- Trẻ biết xé các chi tiết sáng tạo để làm cho bức tranh đẹp hơn

- Trẻ biết dùng đôi tay để xé nhích tờ giấy tạo thành các đường thẳng, đường cong của đường đi, núi đồi,nhà,.., biết dùng kéo cắt các chi tiết.

- Trẻ biết phết hồ vào mặt trái của tờ giấy rồi dán thành bức tranh

- Trẻ biết tạo thêm các chi tiết khác nhau vào bức tranh của mình thêm đẹp hơn

- Biết sắp xếp  bố cục bức tranh hợp lý

- Rèn kỹ năng khéo léo đôi tay

- Phát triển tư duy, ngôn ngữ, óc sáng tạo và tính thẩm mĩ của trẻ

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm sạch, đẹp

- Trẻ biết yêu quý quê hương mình, biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

- Trẻ có thái độ tích cực khi tham gia hoạt động

- Trẻ biết thu dọn đồ dùng đúng nơi quy định

- Trẻ biết vệ sinh tay sạch sẽ sau khi xé dán

 

I. Chuẩn bị
- Tranh cắt, xé, dán, xếp  một số phong cảnh

- Đài, đĩa nhạc bài: “Quê hương tươi đẹp”

- Giấy màu các loại, giấy A4, keo, rổ, một số nguyên vật liệu thiên nhiên như hoa lá, đá, mo cau, giấy màu, võ ngao, võ trứng…

 II. Cách tiến hành

* Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú

- Các con lại đây với cô nào

- Các con cùng kể về quê hương mình nào

- Cô mời con kể nào

+ Quê hương con ở đâu?

+ Quê hương con có những gì?

- Cô mời một bạn nữa kể về quê hương mình nào ?

( Cho 4 – 5 trẻ kể)

- Giáo dục: yêu quê hương  các con phải làm gì?

- Thưởng cho các con kể giỏi về quê hương thân yêu, cô cho chúng mình đi thăm quan một triển lãm tranh rất đẹp, nhưng trước khi đi cho cô hỏi là các con thích đi bằng phương tiện gì?

- Theo cô để tiết kiệm nhiên liệu và chống ô nhiễm môi trường, cô cháu mình đi bộ và cùng nhau hát cho vui

- Hát: Quê hương em

- Chúng mình đang ở đâu vậy?

* Hoạt động 2: Thảo luận kỹ năng xé dán

- Ai có nhận xét về triển lãm tranh?

- Những bức tranh này như thế nào? 9Cos dòng sông, có sông, có cây, có ngôi nhà...

- Được làm từ nguyên vật liệu gì? Và làm như thế nào? (Hoa, lá, mo cau, giấy lịch, giấy màu, võ trứng, võ ngao, đá nhỏ...

- Để làm được bức tranh về quê hương thật đẹp cần đến những gì?

- Ai giỏi nói lại cho cô biết kỹ năng cắt, xé, dán bức tranh nào!

( Cho cả lớp nói và cá nhân trẻ nói)

- Xé xong các bộ phận của bức tranh chúng mình phải làm gì nữa?

- Phết hồ như thế nào?

- Bây giờ cô cháu mình cùng nhau thi tài cắt, xé, dán bức tranh quê hương nhé!

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện

- Trẻ về các nhóm thực hiện

- Cô quan sát các nhóm

- Đến từng nhóm trò chuyện và khích lệ trẻ cắt, xé, dán bức tranh thật đẹp.

- Cô khuyến khích , động viên, nêu ý tưởng cho trẻ có sự sáng tạo khi cắt, xé, dán bức tranh.

+ Con đang làm gì vậy?

+ Khi cắt, xé, dán xong con sẽ  làm gì?

+ Dán được ngôi nhà rồi con định làm gì thêm cho bức tranh  đẹp hơn?

* Hoạt động 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm

- Sau khi cắt xé dán xong rồi các con cùng mang tranh của mình đến triển lãm tranh để treo nhé

- Cô thấy bạn nào cũng chăm chỉ, tích cực cắt xé dán được ngôi nhà

- Cô khen các con nào!

- Bây giờ ai có nhận xét về triển lãm tranh cắt xé dán các kiểu nhà?

- Con thấy bức tranh nào đẹp? con có thích bức tranh đó không? Tại sao con thích bức tranh đó?

- Đây là bức tranh của ai?

- Con đã làm như thế nào để có bức tranh đẹp?

- Giữa hai bức tranh này con thích bức tranh nào? Tại sao?

- Ai xé dán bức tranh này?

- Con  hãy nói lại kỹ năng cắt xé dán ngôi nhà cho cô và các bạn nghe nào!

( Cho trẻ nhận xét các bức tranh và nêu lên cách thực hiện các bức tranh đó)

( Cô nhận xét với các tình tiết xảy ra lúc trẻ nhận xét)

- Nhắc trẻ rửa tay sạch sau khi xé dán

Hoạt động ngoài trời

* HĐCĐ: Trò chuyện về một số phong cảnh quên hương Lệ Thủy

- TCVĐ: Kéo co

- Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Trẻ biết một số đồ phong cảnh quên hương Lệ Thủy như Suối bang, Sông Kiến Giang, Khe nước lạnh, bài biển...

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi và chơi đúng cách chơi, luật chơi.

- Trẻ chơi đoàn kết, không tranh dành đồ chơi của bạn.

I. Chuẩn bị:

- Sân bài sạch sẽ.

- Bóng, máy bay giấy, đồ chơi giữa sân trường.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Trò chuyện về một số phong cảnh quên hương Lệ Thủy

- Cho trẻ ngồi quanh cô, cho trẻ kể về những phong cảnh ở qên hương Lệ Thủy mà trẻ đã được đi.

- Cô giới thiệu cho trẻ xem những phong cảnh như Suối bang, Sông Kiến Giang, Khe nước lạnh, bài biển...

- Giáo dục trẻ yêu quê hương đất nước.

* TCVĐ: Kéo co

- Cô giới thiều tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

+ Cách chơi:
Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình.

+ Luật chơi: Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

- Cô bao quát trẻ chơi.

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

- Cô bao quát trẻ.

Hoạt động chiều

 

Nghe hò mái xắp

 

- Trẻ biết được điệu hò mái xắp của hò khoan Lệ Thủy.

I. Chuẩn bị:

Làn điệu hò mái xắp

II. Tiến hành:

*Nghe hò mái xắp

- Cô giới thiệu cho trẻ nghe hò khoan Lệ Thủy có rất nhiều điệu hò, nhưng hôm nay cô sẽ cho các con nghe điệu hò mái xắp.

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần

- Mở băng hình cho trẻ nghe.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ.

Đánh giá trẻ hàng ngày:..................................................................................

 

Thứ 5 ngày 3/5/2018

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNN

(LQCC)

 

LQCC: v,r

 - Trẻ nhận biết đúng chữ v, r trong từ và tiếng, biết cấu tạo của chữ v,r

 - Có một số hiểu biết về quê hương, các danh lam thắng cảnh

- Trẻ phát âm đúng chữ v, r

 - Chơi trò chơi đúng luật

- Trẻ hào hứng tham gia tiết học

I. Chuẩn bị:
 Đồ dùng:     + Của cô:

- Các tranh hình ảnh có từ: Tháp Rùa, Văn Miếu

- Thẻ chữ v, r to                    

                      + Của trẻ:

- Các thẻ chữ cái: v, r

- Chấm tròn

- Hai hộp có đựng các chữ cái v, r   

II. Nội dung:

* Hoạt động 1:Ổn định tổ chức, gây hứng thú

-  Các bé ơi, lại đây với cô nào!

Các con có biết các con đang sống ở đâu không?

- Vậy bạn nào có thể kể tên các danh lam thắng cảnh của Hà Nội?

- Cô cũng rất yêu Hà Nội. Cô đã sưu tầm được những bức ảnh thật đẹp về Hà Nội đấy các con ạ.  Hôm nay cô mang đến cho chúng mình một số bức tranh các danh lam thắng cảnh của Hà Nội đấy, nhưng các bức tranh của cô rất đặc biệt, chúng mình cùng khám phá nhé!

- Cô có bức tranh gì ?

* Hoạt động 2: Dạy bài mới: 

- Làm quen chữ r

+   Chúng mình đoán xem trên màn hình cô có bức tranh gì?

+  Làm thế nào để chúng mình khám phá ra bức tranh này

+ À, đúng rồi, chúng mình sẽ nối các số từ 1 đến 8

+ Chúng mình vừa khám phá ra bức tranh tháp rùa, dưới tranh cô có từ:  “tháp rùa”, cả lớp đọc với cô nào!

+ Bạn nào giỏi có thể lên tìm các cặp chữ giống nhau trong từ Tháp rùa?

+ Cặp chữ giống nhau này chúng mình đã học chưa, chúng mình cùng đọc lại nào!

+ Cô xin mời 1 bạn lên tìm các chữ cái đã học rồi?

+ Còn 1 chữ cái mới mà hôm nay cô sẽ dạy chúng mình làm quen đó là chữ r

+ Cô có thẻ chữ r, phát âm là r

+ Cả lớp đọc, tổ đọc, cá nhân đọc

+ Bạn nào biết chữ r có những nét gì?

     => Cô chốt lại: Chữ r gồm 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc trên

-  Làm quen chữ v

+ Vừa rồi cô thấy chúng mình rất là giỏi rồi, bây giờ cô sẽ cho chúng mình cùng tham gia 1 trò chơi, trò chơi này đòi hỏi chúng mình thật nhanh mắt để khám phá xem là bức tranh gì?

+1 b ạn lên giúp cô và các bạn đạt các mảnh tranh ghép theo thứ tự từ 1-4

+ Chúng mình nhận ra đây là nơi nào  không?

+ Cô có bức tranh văn miếu, dưới tranh cô có từ Văn miếu, cô mời cả lớp cùng đọc nào

+ Bây giờ bạn nào giỏi lên tìm cho cô chữ cái nào chưa được học?

 + Chữ cái mới hôm nay cô sẽ dạy chúng mình đó là chữ v

- Cô đọc v

- Cả lớp đọc, tổ đọc, cá nhân đọc

- Bạn nào có nhận xét gì về cấu tạo của chữ v?

=> Đúng rồi, chữ v gồm 1 nét xiên trái và 1 nét xiên phải ghép lại với nhau.

- Bạn nào có thể nhắc lại chữ v gồm những nét gì?

- Cả lớp đọc lại nào?

* Ôn luyện củng cố

     Trò chơi 1: Nhanh tay nhanh mắt

-         Các bạn tổ trưởng phát cho mỗi bạn trong tổ 1 rổ đồ dùng.

-         Trong rổ có gì?

-         Nhiệm vụ của các con như sau: Khi cô đọc tên chữ cái nào các con hãy tìm chữ cái đó giơ lên và đọc thật to nhé

Trò chơi 2: Tạo dáng

Bây giờ chúng mình sẽ chơi 1 trò chơi sử dụng các bộ phận của cơ thể để tạo thành chữ v, r

(Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần)

Trò chơi 3: Bé khéo tay

Cô có rất nhiều chấm tròn tặng cho các bé, hôm nay chúng mình sẽ cùng xếp các chữ cái v, r từ chấm tròn nhé.

* Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động

     - Cô nhận xét chung, khen ngợi trẻ

      - Cô và trẻ hát múa “Yêu Hà Nội”

 

Hoạt động chiều

* HĐCĐ:

- Tham quan nhà bếp.

* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.

* Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn.

- Trẻ biết được một số công việc của các cô nhà bếp

- Hứng thú chơi trò chơi, chơi đúng cách chơi và luật chơi.

- Trẻ chơi tự do đoàn kết, không xô đẩy bạn, tranh dành đồ chơi của bạn

I.      Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

II.   Tiến hành:

* HĐCĐ: Tham quan nhà bếp.

- Hôm nay cô cho các con đi thăm quan nhà bếp,c/c cùng xem các cô cấp dưỡng làm những công việc gì? Và sử dụng những đồ dùng gì nhé.

- Trẻ quan sát công việc của các cô cấp dưỡng.

- Công đoạn rửa thịt, nhặt rau củ, sắt thái, chế biến, nấu thức ăn chín.

- Khi thái thịt, nhặt rau củ.. cần đồ dùng gì?

- Khi nấu thức ăn cần đồ dùng gì?

- Sau đó chia thức ăn và phân phát cho các lớp.

- Khi sử dụng xong các cô đã làm gì?

- C/c học tập gì ở các cô?

- GD trẻ có tính gọn gàng ngăn nắp.

* TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi.

+ Cách chơi:

Sau khi chơi trò “ Tay trắng tay đen” và “ Oẳn tù tì”, người thua sẽ phải bị bịt mắt và đi tìm dê, những người khác làm dê chạy nhảy xung quanh.
Những người làm dê phải luôn miệng kêu “be, be” hoặc trêu chọc người bị bắt làm dê, phải luôn né tránh người bị bịt mắt đang tìm cách bắt dê. Khi nào người bị bịt mắt chạm vào con dê nào thì người đó bị bịt mắt.
Sau khi dùng khăn tay bịt mắt, mọi người sẽ chạy xung quanh người bịt mắt bằng cách đập vào vai hay vuốt má người bị bịt mắt rồi chạy khi người đó chụp mình. Khi người bị bịt mắt chụp được người nào, phải đoán và nói tên người đó. Nếu nói đúng thì người bị bắt bị bịt mắt, nếu nói sai trò chơi tiếp tục như cũ. Người bị bắt có thể lừa người bị bịt mắt bằng cách khụy chân xuống giả làm người lùn hoặc kiễng chân lên cao, cốt làm sao cho người bị bịt mắt không đoán ra mình.

+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

* Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn.

- Cô bao quat trẻ

- Nhận xét tuyên dương buổi chơi

Hoạt động chiều

Thực hiện vở toán

- Trẻ thực hiện dúng yêu cầu của cô giáo

I. Chuẩn bị:

Vở toán, bút chì, bút sáp màu

II. Tiến hành:

- Cô phát vỡ toán cho trẻ

- Giỏi thiệu bài “Thời gian

- Trẻ thực hiện

- Cô bao quát trẻ

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

Đánh giá trẻ hàng ngày:..................................................................................

 

Thứ 6, ngày 4/05/20178

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp, hình thức tổ chức

LVPTNT

(MTXQ)

 

Trò chuyện về Di sản phi vật thể Hò khoan Lệ Thủy

- Trẻ biết được một số điệu hò khoan lệ thủy, biết được một số nhạc cụ dành cho Hò khoan lệ thủy, biết được

- Biết được nét đẹp

 

II. Chuẩn bị:
- Một số mái hò khoan trên băng hình.

- Nhạc cụ hò khoan như: song loan, trống đại, trống chầu....

III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ nghe một đoạn của hò khoan bài “Mái trường mến yêu”

- Đố trẻ vừa nghe gì?

- Giới thiệu bài: Trò chuyện về Di sản phi vật thể Hò khoan Lệ Thủy

*Hoạt động 2: Nội dung.

a.Trò chuyện về một số mái hò khoan Lệ Thủy
- Hò khoan Lệ Thủy đã được dân gian chắt lọc, trải qua bao nhiêu thăng trầm và biến cố nhưng chín mái hò khoan vẫn hề thay đổi. Chín mái hò khoan Lệ Thủy bao gồm Lỉa trâu; Mái nhài (dài ); Mái ruỗi; Mái chè; Mái nện; Mái ba; Mái xắp; Mái hò khơi và Mái hò Nậu xăm.

+ Cô mở băng hình cho trẻ nghe từng mái một.

+ Nghe xong cô cho trẻ nhắc lại tên từng mái hò khoan.

b. Nhạc cụ hò khoan Lệ Thủy:

Với nhạc cụ đơn giản nên hò khoan diễn ra phong phú trong mọi lúc, mọi nơi, trong những ngày lễ hội của làng, trong bơi đua thuyền truyền thống trên sông. Hò ở sân đình, ở rạp thì có trống đại, trống chầu. Nơi đông người mà không có chuẩn bị trước thi đôi tay vỗ vào nhau nhịp nhàng đúng nhịp tạo ra âm thanh hấp dẫn làm nền cho câu hò vừa hay, vừa nhộn làm cho người hò, người nghe thú vị sảng khoái.

- Cô cho trẻ xem một số nhạc cụ nổi bật như: Song loan, trống đại, trống chầu...

- Cho trẻ vừa xố vừa sử dụng nhạc cụ.

- Giáo dục trẻ yêu hò khoan Lệ Thủy,Hò khoan Lệ Thủy là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia thêm một lần nữa khẳng định giá trị truyền thống của điệu hò sông nước. Góp phần lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa lâu đời của cha ông, đưa nét đẹp của điệu hò khoan lan tỏa, trở món ăn tinh thần của người dân.

* Hoạt động 3: Kết thúc.

- Cô cùng trẻ thể hiện một bài hò khoan Lệ Thủy

Cô nhận xét tuyên dương

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

- Làm quen bài thơ: Hương cốm tới trường

- TC:

 - Chạy 18m trong khoảng 5- 7 giây.

- Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.

- Trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn.

I. Chuẩn bị:

- Tranh bài thơ

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Làm quen bài thơ: Hương cốm tới trường

- Cô gới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

- Cô đọc thơ cho trẻ nghe

+ Lần 1: Đọc diễn cảm

+ Lần 2: Đọc kết hợp xem tranh.

- Đàm thoại:

+ Cô vừa đọc bài thơ gì, bài thơ do ai sáng tác.

+ Trong bài thơ có những ai?

+ Bài thơ nói lên điều gì?

+ Thế còn các con khi bà ốm thì các con phải làm gì?

- Cô cùng trẻ đọc thơ.

* TC:  Chạy 18m trong khoảng 5- 7 giây.

- Cô giới thiệu tên vận động.

- Cô nêu cách chơi: Trẻ đứng thành 4 hàng dọc, khi nghe hiệu lệnh của cô 4 bạn đầu hàng chạy đến đích cờ, sau đó 4 bạn tiếp theo chạy cho đến khi hết hàng. Hàng nào hết trước hàng đó chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

* Chơi tự do: Trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

- Cô bao quát trẻ chơi.

Hoạt động chiều

- Vệ sinh lớp học.

- Nêu gương cuối tuần.

- Trẻ biết dọn vệ sinh lớp sạch sẽ gọn gàng

I. Chuẩn bị:

- Chổi nhỏ, khăn lau.

II. Tiến hành:

- Cô phân nhóm cho trẻ sắp xếp, quét dọn đồ dùng đồ chơi các góc

- Cô bao quát trẻ.

* Nêu gương cuối tuần

* Vệ sinh trẻ trẻ.

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:..................................................................................

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn