THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 118
Số lượt truy cập: 2449456
QUANG CÁO
Chủ đề Quê Hương - Đất Nước - Bác Hồ Tuần 2 5/9/2018 4:14:41 PM

KẾ HOẠCH TUẦN 34  : HÒ KHOAN LỆ THỦY

Giáo viên: Lê Thị Trà ( Tõ ngµy 7 - 12/ 05/ 2018)

 

Tên HĐ

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trẻ biết sử dụng một số từ để chào hỏi

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định

- Cho trẻ nghe nhac dân ca các bài về chủ đề nước và mùa hè.

Thể dục sáng

- Thể dục sáng: tập theo nhịp bài hát

   +Hô hấp: gà gáy.

   +Tay: Hai tay thay nhau đưa lên cao.

   +Chân: ngồi khuỵ gối.

   +Bật: chụm tách chân.

Trò chuyện sáng

- Nhận biết các buổi trong ngày.

- Nhận biết đa dạng các cảm xúc

 

Vệ sinh

- Có kỹ năng tự rữa tay, lau mặt trước khi ăn, sau khi chơi bẩn và đi vệ sinh vào.

- Biết đánh răng đúng cách sau khi ăn.

- Chủ động và độc lập trong hoạt động.

Ăn

-Có kỹ năng vệ sinh trong ăn uống

+Trẻ ngồi đúng bàn quy định.

+ Sử dụng bát thìa đúng cách trong khi ăn.

+ Ăn sạch sẽ gọn gàng, không để cơm rơi vãi, không nói chuyện trong khi ăn.

- Ăn đa dạng các loại thức ăn.

Ngủ

- Trẻ nằm đúng chổ quy định.

- Trẻ ngủ nhanh.

- Nghe nhạc dân ca.

Hoạt động học

PTTC

Đập và bắt bóng tại chổ 4- 5 lần liên tiếp

 

 

MTXQ

Tìm hiểu về hò khoan lệ thủy

PTTM

Nặn thuyền

 

PTNT

Sắp xếp theo quy tắc 1:1:1

PTTM

NH: Hò khoan lệ thủy

Hoạt động  ngoài trời

H§C§ Cho trẻ xem tranh ảnh về nhà lưu niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp.

TCVĐ:

Chuyền dép.

- Ch¬i tù do

TCVĐ

Đua thuyền

 HĐCĐ

LQ “Thánh gióng”

-Chơi tự do

TCVĐ

Chuyền dép

HĐCĐ

Hát múa các bài hát đã học.

- Chơi tự do

TCVĐ

Đua thuyền

H§C§

LQ: NH §­a em vÒ KiÕn Giang- - Chơi tự do.

HĐCĐ

-  Quan sát bầu trời

TCVĐ

Chuyền dép.

- Chơi tự do

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Bán các loại trang phục, đồ dùng phục vụ cho mùa hè. Các loại nước giaỉ  khát. Gia đình. Bác sỹ.

- Góc xây dựng: Xây dựng  nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp .

- Góc sách toán: Làm abum về di tích lich suer của lệ thủy, xem tranh ảnh về quê hương. Làm vỡ toán, chơi ghép hột hạt các số từ 1-5

 - Góc nghệ thuật: Vẽ dòng sông, vẽ nhà lưu niệm. Tô tranh các di tích lịch sử của quê hương. Tập hát hò khoan

- Góc thiên nhiên:  Chơi  chăm sóc cây , đong nước vào chai , thả vật chìm nỗi

Hoạt động chiều

Ôn những bài thơ trong chủ điểm.

 

Tổ chức trẻ chơi trò chơi dân gian “Ném còn”

 

PTNN: Làm quen chuyện: “Thánh Gióng”

Ôn những bài h¸t trong chủ đÒ

¤n luyÖn kiÕn thøc cho trẻ yếu môn Văn học

 

 

KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG NGÀY

  

Thứ 2 ngày 7/5/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTC

Đập và bắt bóng tại chổ(4-5 lần liên tiếp)

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập các động tác tay, chân, bụng, bật ở bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

Trẻ biết dồn sức vào đôi bàn tay đập mạnh bóng xuống sàn và bắt bóng bằng hai tay liờn tiếp không làm rơi bóng.

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­ượt.

- Trẻ hứng thỳ tham gia trũ chơi, biết cách chơi trũ chơi

- 90-92 trẻ đạt yêu cầu.

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Cờ, dây

II. Tiến hành

HĐ1:  a. Khởi động:

- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy khác nhau.

b. BTPTC

-  Động tác tay1: Đưa tay lên cao, ra phía trước , sang ngang . 4 l x 4 n .

- Động tác chân 4: Ngồi nâng hai chân duỗi thẳng:( 4l x4n)

 - Động tác bụng 1: Đứng cúi người về phía trước ( 2l x4 n)

- Bật nhảy tại chổ ( 2 l x 4 n )

b) Vận động cơ bản: Đập và bắt bóng tại chổ (4-5 lần liên tiếp)

- C làm mẫu:

+ C làm mẩu lần 1 : Khng giải thch.

+ Cụ làm mẩu lần 2 : Giải thích động tác.

TTCB: Hai tay cầm bóng khi nghe hiệu lệnh cco dùng tay đập mạnh liên tục bóng xuống sàn và bắt bóng liên tục sao cho bóng không rơi xuống đất.

+ Lần 3:  Cụ mời 2 trẻ lờn thực hiện.

- Trẻ thực hiện

- Ccho trẻ thi đua 2 đội.

- Tăng dần độ khó ở các phần: Đập và bắt bóng nhiều lần hơn nhanh hơn.

- Cụ khuyến khích trẻ, cho trẻ tự lựa chọn thực hiên vận động theo khả năng.

c/ Trũ chơi: Chạy tiêp sức

+ Cô phổ biến cách chơi, luật chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần

- Nhận xột trũ chơi

*HĐ3 : Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

*HĐ4:   NXTD- cắm hoa bé ngoan

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ Cho trẻ xem tranh ảnh  nhà của đại tướng Vơ Nguyên Giáp.

TCVĐ:

Chuyền dép.

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

-Trẻ biết được  đại tướng Vơ Nguyên Giáp là người con của quê hương Lệ Thủy.

- Biết nhà của đại tướng thuộc xă nào, có đặc điểm ǵ.

-Biết chơi trũ chơi thành thạo.

- Trẻ chơi đoàn kết

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  I. Chuẩn bị :

-Tranh nhà của đại tướng Vơ Nguyên Giáp.

Đồ chơi ngoài trơi: Bóng, xích đu, cầu trượt....

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Cho trẻ xem tranh ảnh nhà của đại tướng Vơ Nguyên Giáp.

Cho trẻ ngồi xung quanh cô và đưa tranh cho trẻ quan sát về nhà của đại tướng(Có cổng vào, đường vào nhà có 2 hàng cây xanh, nhà có mái màu đỏ, ...)

- Hỏi trẻ: Đó đi tham quan nhà lưu niệm Đại tướng chưa., trẻ nào đi rồi cho trẻ kể.

*TCVĐ: Chuyền dép.

Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành ṿng tṛn mỗi trẻ cầm một chiếc dép. Khi nghe hiệu lênh chuyền dép th́ tất cả trẻ đều chuyền và cùng hát bài hát “Nào cùng chuyền chuyền chiếc dép trong tay cho người ngồi bên ḿnh chuyền cho khéo nếu không th́ mời anh ra”. Cả lớp đều huyền và hát nếu đến bạn nào chuyền không kịp và dép dồn lại th́ bạn đó loại khỏi ṿng chơi. Cú như vậy đến khi nào c̣n bạn cuối cùng th́ bạn đó chiến thắng.

Luật chơi: Bạn nào để dép dồn lại bạn đó bị loại.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xích đu, cầu trựt....

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

ễn những bài thơ trog chủ điểm.

 

Trẻ thích đọc thơ, nhớ tên bài thơ và tên tác giả của bài thơ đó.

- Trẻ thể hiện được t́nh cảm của ḿnh khi đọc thơ.

 

I. Chuẩn bị:

- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.

II. Tiến hành:

* Ôn thơ.

- Cô đọc một đoạn trong bài thơ “Ai dậy sớm” Sáng tác Vơ Quảng.

- Hỏi trẻ đó là đoạn thơ trong bài thơ nào?(Ai dậy sớm)

+ Cho cả lớp, tổ, cá nhân đọc.

- Cho trẻ đọc bài thơ “Tia nắng”

+ Cả lớp, tổ nhóm cá nhân đọc thơ.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.

  

Thứ 3 ngày 6/05/2014.

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTNT

Tìm hiểu về ḥ khoan Lệ Thủy

 

-Trẻ biết một số đặc điểm của Ḥ khoan lệ thủy

- Trẻ biết một số làn điệu của ḥ khoan Lệ Thủy

-Trẻ biết thể hiện một số làn điệu ḥ khoan đơn giản

-Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động

I. Chuẩn bị

-Video vê ḥ khoan Lệ Thủy

-Một số thanh gơ phách

II. Tiến tŕnh

1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức

- Cả lớp xem video về Ḥ khoan Lệ thủy

Các con có biết đoạn video vừa rồi nói về điều ǵ không?

À đúng rồi video nói về ḥ khoan Lệ Thủy. Để biết được đặc trưng của ḥ khoan Lệ Thủy như thế nào, các làn điệu của ḥ khoan Lệ thủy th́ ngày hôm nay cô và các con cùng t́m hiểu nhé.

2.Hoạt động 2: T́m hiểu về ḥ khoan Lệ Thủy

Mỗi dân tộc, mỗi vùng miền, mỗi địa phương đều có những làn điệu dân ca đặc trưng thể hiện dưới hỡnh thức văn nghệ dân gian, đậm đà bản sắc văn hoá, được nâng niu và lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Hũ khoan Lệ Thủy có nét độc đáo ở một vùng quê chiêm trũng “Chưa nắng đó hạn, chưa mưa đó ỳng”. Từ trong cuộc sống lao động sản xuất, hũ khoan Lệ Thủy thể hiện 9 mỏi đó cú từ xa xưa truyền nối. Đó là: Mái chè, mái nện, mái xắp, mái ba, mái ruổi, mái nhỡ, hũ khơi, hũ nậu xăm, hũ lỉa trõu. Trong 9 làn điệu đó thỡ hũ mỏi xắp là phổ biến hơn cả dễ thuộc, dễ nhớ, dễ đối đáp.

Các con cùng thử hát ḥ khoan Lệ Thủy với cô nhé

“ Trường mầm non Hoa Mai nằm bên bờ Kiến Giang nước hiền ḥa dịu mát, ngày vang tiếng hát đêm rộn nhịp ḥ ơ”

Sau mỗi câu ḥ th́ người ta thường hát xố “ Ơi là hố”

Và khi ḥ khoan Lệ Thủy người ta thường sử dụng nhiều loại nhạc cụ khác nhau, các con cùng  quan sát xem 1 số nhạc cụ nhé.

Bây giờ các con hăy chọn nhạc cụ và cùng cô thử 1 đoạn ḥ khoan Lệ Thủy nhé.

3.Hoạt động 3 : Nhận xét

Cô nhận xét tuyên dương tặng hoa bé ngoan cho trẻ.

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ

Đua thuyền.

 HĐCĐ

LQ truyợ̀n: Truyền thuyết về hạt lúa thần”

 

- Chơi tự do

- Trẻ biết tên truyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện.

- Hứng thú khi nghe cô đọc truyện.

- Chơi tṛ chơi thành thạo.

 

 

I.Chuẩn bị :

- Tranh minh học truyện “Truyền thuyết về hạt lúa thần

- Sân băi sạch sẽ.

II. Tiến hành

* TCVĐ: Đua thuyền

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội có số lượng bằng nhau, tất cả trẻ ngồi xuống trẻ ngồi sau móc chân vào bụng trẻ ngồi trước. Khi nghe hiệu lệnh tất cả trẻ cùng chống tay xuống đất đồng thời đẩy người về phía trước. Nếu trong quá tŕnh đua đội nào bị đứt trước đội đó thua cuộc.Đội nào về đích trước đội đó thắng cuộc.

Luật chơi: Đội nào bị đứt đội đó sẽ thua cuộc.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen truyợ̀n “Truyền thuyết về hạt lúa thần

- Cô giới thiệu tên truyợ̀n “Truyền thuyết về hạt lúa thần

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần.

+Lần 1: Kể diễn cảm không tranh.

+ Lần 2: Kể diễn cảm cùng tranh minh họa truyện.

- Hỏi trẻ tên truyện, tên nhân vật trong truyện.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian “ Ném còn

 

- Trẻ nhớ được cánh chơi, luật chơi và chơi thành thạo trò chơi.

 

 

I. Chuẩn bị :

- Đích còn, 5-7 quả còn.

II. Tiến hành:

* Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian “ Ném còn

Cách chơi: Cô chia trẻ thành 4 đội chơI, mỗi lần cho 2 đội lên chơi. Cô đặt đích còn năm ở giũa hai đội dứng hai bên đối diện nhau. Trước khi chơi cho hai đội xù xì để chọn đội nào ném còn trước. Đội được ném còn phải ném qua vòng của đích còn, đội ở bên kia phải bắt được quả còn, sau đó ném lại quả còn qua vòng và đội bên kia bắt quả còn lại. Nếu đội nào làm đúng theo yêu cầu đội đó sẽ được nhận một bông hoa.

Luật chơi: Đội nào nhận được nhiều bông hoa đội đó sẽ chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 lần.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

   Thứ 4 ngày 7/05/2014

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

 

PTTM

Nặn thuyền

Trẻ biết sử dụng kỹ năng lăn trũn ấn dẹt để tạo thành thuyền

- Phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và tính kiên trỡ cho trẻ.

 - Giáo dục trẻ yêu quí lễ hội truyền thống của quê hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sản phẩm mẫu của cụ

- Đất nặn, Bảng con, tăm trẻ, bàn đựng sản phẩm, khăn lau tay.

- Băng đĩa các bài hát về thế giới động vật.

II. Tiến hành:

HĐ 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cụ và trẻ hát bài “Quê hương em”

- Trũ chuyện về nội dung bài hỏt.

- Giới thiệu bài: Nặn thuyền

HĐ 2:  Nội dung

* Quan sỏt mẫu:

- Cô cho Trẻ xem mẫu thuyền mà cô đó nặn sẵn.

- Cho trẻ gọi tên thuyền

- Thuyền có những bộ phận nào?

- Đầu Thuyền như thế nào?

- Thân Thuyền như thế nào?(dài)

- Đuôi thuyền thế nào?

* Cụ làm mẫu:

Để nặn được thuyền thỡ trước hết cô phải nhồi đất cho mềm, sau đó cô lăn dài, ấn lơm, vuốt nhọn hai đầu.

* Trẻ thực hiện

- Cô  cho trẻ nhắc trẻ lại kỹ năng nặn.

- Trong quỏ trỡnh trẻ năn cô đến từng trẻ để nhắc nhở và gợi ý trẻ khi trẻ lỳng tỳng, khuyến khớch trẻ

*Trưng bày sản phẩm

- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho cả lớp xem

+ Con thớch sp nào? Tại sao con thớch?

- Cụ chọn những sp cú tớnh sỏng tạo giới thiệu cho cả lớp

- Cụ nhận xột chung

HĐ 3: Kết thỳc

- Cho trẻ mang sp trưng bày ở góc nghệ thuật.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ

Chuyền dép.

 HĐCĐ

Ôn các bài hát đă học.

- Chơi tự do

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

- Trẻ hát được các bài hát và vận động được các bài hát đă học.

 

 

 

 

I.Chuẩn bị :

- Sõn bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Ôn các bài hát đă học.

- Cho trẻ đứng thành ṿng tṛn và hát múa những bài hát trong chủ điểm.(Yêu Hà Nội, Nắng sớm...)

*TCVĐ: Chuyền dép.

Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành ṿng tṛn mỗi trẻ cầm một chiếc dép. Khi nghe hiệu lênh chuyền dép th́ tất cả trẻ đều chuyền và cùng hát bài hát “Nào cùng chuyền chuyền chiếc dép trong tay cho người ngồi bên ḿnh chuyền cho khéo nếu không th́ mời anh ra”. Cả lớp đều huyền và hát nếu đến bạn nào chuyền không kịp và dép dồn lại th́ bạn đó loại khỏi ṿng chơi. Cú như vậy đến khi nào c̣n bạn cuối cùng th́ bạn đó chiến thắng.

Luật chơi: Bạn nào để dép dồn lại bạn đó bị loại.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

Cô bao quát trẻ            

Sinh hoạt chiều

PTNN

Truyện:

"Thỏnh Giúng"

 

 - Trẻ nhớ  tên truyện, nhớ tên cá nhân vật trong truyện “Thánh Gióng”

- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện “Thánh Gióng” và biết nhân vật Thánh Gióng là vị anh hùng dân tộc của đất nước.

-Yêu cầu cần đạt   90- 92%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 IChuẩn bị:

- Tranh truyện “Thánh Gióng”

II.Tiến hành:

Hoạt động 1: ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

- Cho trẻ nghe bài hát “Đưa em về Kiến Giang”

- Trò chuyện về nội dung bài hát.

- Giới thiệu truyện “Thánh Gióng”

. Hoạt động 2:

Cô kể chuyện cho trẻ nghe

+ Lần 1: Cô kể diễn cảm không cần tranh.

+ Lần 2: Cô kể diễn cảm kết hợp tranh minh họa.

Trích dẫn - giảng giải:

- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? (Thánh Gióng)

- Trong truyện có những nhân vật nào?(Thánh Gióng, mẹ Thánh gióng, sứ giả....)

*Trích dẫn :

Vào đời vua Hùng thứ......

+ Cậu bé Thánh Gióng lên mấy tuổi mà chưa bít nói chưa biết cười?(Lên 3 tuổi)

*Trích dẫn:

“Một hôm sứ giả…..

+ Khi nghe sứ giả loa th́ Thánh Gióng nói ǵ với mẹ?(Mẹ ra mời sứ gỉ vào đây để con thưa chuyện)

+ Khi sứ giả vào thỡ Giúng đó núi gỡ với sứ giả? (Giúng bảo rốn cho cậu một con ngựa sắt, một ỏo giỏp sắt, một cỏi roi sắt và đem đến cho Gióng để gióng đi đánh giặc Ân)

+ Sau khi sứ giả đi rồi thỡ Giúng đó bảo mẹ thổi cơm cho ăn. Và điều kỡ lạ nào đó xảy ra?(Giúng ăn bao nhiêu cũng không đủ).

+ Dân làng đó làm gỡ để giúp đừ mẹ con Giống?(Gúp gạo cho Giúng ăn)

+ Khi ăn xong thỡ Giúng như thế nào?(Gióng vươn vai và trở thành một tráng sĩ)

+ Khi Giúng ra trận thỡ roi sắt của Giúng bị góy và Giúng đó nhổ gỡ để đánh giặc?(Nhổ tre ven đường)

+ Gióng có đánh tna bọn giặc không?(Có ạ)

+ Khi đánh tan giặc xong Gióng đó đi đâu? (Bay lên trời)

Và các con biết không đê nhớ ơn ông đó giỳp dõn đánh giặc cứu nước dân ta đó xõy dựng đền thờ ông ở làng Phù Đổng đấy. Và các con cũng phải nhớ mói cụng lao của cỏc vị anh hựng dõn tộc núi chung và ễng Giúng núi riờng cỏc con nhớ chưa!(Dạ)

Hoạt động 3: Dạy trẻ kể chuyện

- Dạy trẻ kể theo từng đoạn đến hết truyện.

Hoạt động 4: Kết thúc

Nhận xét - tuyên d­ương - cắm hoa

 

   Thứ 5 ngày 10/5/2018

Nội dung

Mục tiờu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

 

PTNT

So sánh chiều rộng của 3 đối tượng

- Trẻ nhận biết phân biệt sự giống nhau và khác nhau về chiều rộng của 3 đối tượng.

- Trẻ làm quen với việc sử dụng đúng các từ toán học: rộng nhất, rộng hơn, và hẹp nhất.

- Trẻ biết thực hiện kỹ năng xếp chồng để so sánh chiều rộng của 3 đối tượng.

- Trẻ tớch cực tham gia luyện tập và tập trung chỳ ý làm theo yờu cầu của cụ.

 

I.Chuẩn bị:

- Trên máy vi tính có 3 băng giấy có chiều rộng khác nhau.

- 3 miếng vải cú chiều rộng giảm dần.

- Mỗi trẻ có một rổ đồ chơi:

- 3 băng giấy có chiều rộng khác nhau.

- 3 cái khăn có chiều rộng giảm dần.

II.Tiến hành:

*HĐ1: Ổn định

- Hỏt: Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn

- Trũ chuyện :

 + Cỏc con vừa hỏt bài gỡ?

 + Chỳ cụng nhõn làm cụng việc gỡ?

 + Cũn cụ cụng nhõn?

Hụm nay cụ cụng nhõn gửi tặng chỳng ta một mún quà.

* HĐ2: Nội dung

1. Ôn so sánh chiều rộng của 2 đối tượng

 - Cụ cho xuất hiện 2 tấm vải cú chiều rộng khỏc nhau

- Cho trẻ gọi tờn và so sỏnh chiều rộng của 2 tấm vải.

  2. Dạy trẻ so sánh chiều rộng của 3 đối tượng

Từ những tấm vải này, cụ cụng nhõn cũn may tặng chỳng ta một mún quà nữa.

- Hỏi trẻ trong rỏ cú gỡ?

- Các con đếm xem có bao nhiêu cái khăn ? (3 cái khăn)

- Con nhỡn xem những cỏi khăn này như thế nào với nhau? (không bằng nhau)

- Để tỡm ra chiều rộng của những cỏi khăn này con có thể  xếp chồng lên nhau.

Cô làm thao tác xếp chồng những cái khăn, vừa làm vừa giải thích cách xếp chồng: Cô xếp trùng nhau một phía sau đó kiểm tra phía cũn lại.

- Cái khăn màu vàng như thế nào so với cái khăn màu đỏ? (Rộng hơn)

- Khăn màu đỏ như thế nào so với khăn màu xanh ?  (Rộng hơn)

- Khăn màu vàng rộng hơn khăn màu đỏ, khăn màu đỏ rộng hơn khăn màu xanh, Vậy so với khăn màu đỏ và màu xanh thỡ khăn màu vàng ntn?  (Khăn màu vàng rộng nhất)

- Khăn màu đỏ như thế nào so với khăn màu vàng?   (Hẹp hơn)

- Khăn màu xanh như thế nào so với khăn màu đỏ và màu vàng?  (Hẹp nhất)

(Cô hỏi để tổ, cá nhân trẻ trả lờ)

Cho trẻ  đọc nhấn mạnh các từ “hẹp nhất,  rộng hơn, rộng nhất và hẹp hơn”.Vừa nói vừa diễn tả bằng tay.

-  Cụ hệ thống lại:

Khăn màu vàng rộng  nhất

Khăn màu đỏ hẹp hơn

Khăn màu xanh hẹp nhất.

- Ngoài những cái khăn ra, trong rá các con cũn cú gỡ?

Đặt câu hỏi tương tự để trẻ so sánh chiều rộng của 3 băng giấy.

3. Luyện tập:Trũ chơi “ Thi ai nhanh nhất”

- Cách chơi: Cô nói về đặc điểm của chiều rộng, trẻ nói tên băng giấy và ngược lại, cô nói tên băng giấy, trẻ nói “Rộng nhất, hẹp hơn hay hẹp nhất”

Ví dụ: Cô nói: Rộng nhất -Trẻ nói: băng giấy màu vàng

Tương tự: Hẹp hơn, hẹp nhất và ngược lại

*HĐ3: Kết thỳc: Nhận xét tuyên dương

 

Hoạt động ngoài trời

 

TCVĐ

Đua thuyền.

HĐCĐ

LQ vọ̃n động múa “Nh ơn Bác”

- Chơi tự do

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát múa cùng cô và hát  múa đúng nhịp, đúng giai điợ̀u bài hát.

 

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành:

* TCVĐ: Đua thuyền

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội có số lượng bằng nhau, tất cả trẻ ngồi xuống trẻ ngồi sau móc chân vào bụng trẻ ngồi trước. Khi nghe hiệu lệnh tất cả trẻ cùng chống tay xuống đất đồng thời đẩy người về phía trước. Nếu trong quá tŕnh đua đội nào bị đứt trước đội đó thua cuộc.Đội nào về đích trước đội đó thắng cuộc.

Luật chơi: Đội nào bị đứt đội đó sẽ thua cuộc.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen bài hát: Nhớ ơn Bác Hồ.

- Cô giới thiệu tên bài hát: “Nh ơn Bác Hồ”

- Cô hát múa cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài hát.

- Cho trẻ hát múa cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Cá nhân hát.

- Cả lớp hát múa lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

 

Sinh hoạt chiều

Nghe  hát “Đưa em về Kiến Giang”

 

- Trẻ thích nghe hát và cảm nhận được vẽ đẹp của quê hương đất nước qua các làn điệu dân ca

 

I. Chuẩn bị:

- Băng đĩa vờ̀ bài hát “Đưa em về Kiến Giang”

II. Tiến hành:

- Cho trẻ ngồi thoải mái.

- Cô mở băng đĩa bài hát “Đưa em về Kiến Giang” cho trẻ nghe.

-Động viên trẻ vận động theo các bài hát

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

 

 

Thứ 6 ngày 11/5/2018

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

NH: Hũ khoan Lệ Thủy

- Trẻ biết tên bài “Em yêu làn điệu hũ khoan”, tờn tỏc giả (tự biờn). Biết lắng nghe, cảm nhận, hưởng ứng và thể hiện điệu bộ khi nghe làn điệu dân ca hũ khoan Lệ Thủy.

+  Trẻ hát thuộc và vận động theo nhịp bài hát: “Thiên đàng búp bê.

-  Khả năng cảm nhận và hưởng ứng theo giai điệu của bài hát. Rèn kỹ năng vận động vỗ tay theo nhịp.

+ Trẻ hứng thỳ tham gia vào trũ chơi: "Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

- Giáo dục trẻ biết yêu qúy làn điệu hũ khoan Lệ Thủy và cỏc làn điệu dân ca trên đất nước.

 

- Đĩa nhạc không lời, có lời bài hát: “Em yêu làn điệu hũ khoan”, “Thiên đàng búp bê”.

- Mỏy vi tớnh, ti vi, Xắc xụ, phỏch gừ, song loan.

- Quà: 3 hộp.

- Trang phục cho cụ và trẻ

HĐ2: Nội dung

Hoạt động 1: Ổn định.

- Chào mừng quý vị và cỏc bạn đến với chương trỡnh: “Âm nhạc và những người bạn” của lớp MGL A hôm nay.

- Đến với chương trỡnh hụm nay chỳng ta vui mừng chào đón các bạn nhỏ đến từ lớp Nhỡ B các cô giáo là BGK và người dẫn chương trỡnh là cụ.

Hoạt động 2: Nội dung.

a  Ôn vận động: Hỏt vỗ tay theo nhịp bài hỏt:

Thiên đàng búp bê

- Đến với phần chơi thứ nhất: “Tài năng âm nhạc”.

  Cụ và trẻ hỏt và vỗ tay theo nhịp bài hỏt: “Thiên đàng búp bê”.

- Cỏc con cú biết mỡnh vừa hỏt và vỗ tay theo nhịp bài hỏt gỡ khụng?

- Đúng rồi! Cô cháu mỡnh vừa hỏt và vỗ tay theo nhịp bài hỏt: “Thiên đàng búp bê” của tỏc giả Anh Khoa.

- Bài hát này hôm trước các con đó được thể hiện rồi nhưng hôm nay cô muốn các con biểu diễn đẹp hơn đều hơn nữa để tặng các cô giáo.

+ Lần 1: Cả lớp hát kết hợp vỗ tay theo nhịp đội 3 hàng ngang.

+ Lần 2: Mời tổ lờn hỏt và vỗ tay theo nhịp.

+ Lần 3: Mời nhúm lờn hỏt và vỗ tay theo nhịp.

+ Lần 4: Mời cỏ nhõn lờn hỏt và vỗ tay theo nhịp.

     Trẻ biểu diễn cô bao quát, động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ.

b. Nghe hỏt: Hũ khoan Lệ Thủy: “Em yờu làn điệu hũ khoan”

  Bước vào phần chơi thứ hai có tên gọi: “Giao lưu cùng người dẫn chương trỡnh”.

  Cỏc con cú biết khụng! Hũ khoan Lệ Thủy là một làn điệu dân ca của người dân Lệ Thủy xuất phát từ lao động có từ thời xa xưa được cha ông ta lưu truyền đến hôm nay. Hũ khoan Lệ Thủy với làn điệu mượt mà, trữ tỡnh mà hụm nay cụ sẽ thể hiện qua bài hũ khoan: “Em yờu làn điệu hũ khoan” lời mới, do cụ tự sỏng tỏc, xin mời cỏc con cựng thưởng thức.

+ Lần 1: Cụ hỏt cho trẻ nghe 1 lần.

- Cỏc con vừa nghe xong bài hũ khoan gỡ?

- Do ai sỏng tỏc?

+ Lần 2: Nghe qua băng đĩa: “Em yêu làn điệu hũ khoan” viết về những làn điệu hũ khoan của quờ hương Lệ Thủy và cô mong muốn là những làn điệu hũ khoan này sẽ được lưu giữ đến mai sau nên đó ghi vào đĩa, giờ chúng ta cùng thưởng thức lại 1 lần nữa.

+ Lần 3: Trẻ biểu diễn cùng cô: Cô cũng  đó thấy được rằng các bạn Nhỡ B hôm nay rất tự hào về làn điệu hũ khoan của quờ hương mỡnh. Giờ cụ mời cỏc con cựng hưởng ứng với cô một nào.

+ Lần 4: Trẻ thưởng thức qua Video: Hũ khoan Lệ Thủy là làn điệu tâm tỡnh cú sức sống mạnh mẽ, cuốn hỳt lũng người. Để hiểu và cảm nhận được những ca từ mượt mà và sâu lắng đó (một lần nữa cô mời các con lắng nghe cô thể hiện)

Nghệ nhân Hồng Hới đó thể hiện điệu hũ khoan: “Em yờu làn điệu dân ca” và được các chú quay phim quay lại. Cô mời các con cùng thưởng thức lại một lần nữa.

c. Trò chơi âm nhạc: “Nghe giai điệu đoán bài hát”.

Chúng ta đó trải qua hai phần chơi một cách xuất sắc rồi, một tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ các bạn đến với phần chơi thứ ba có tờn gọi: “Chung sức” với trũ chơi có tên gọi: “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”.

  Để phần chơi chung sức đạt kết quả tốt bây giờ lớp chúng ta chia làm 3 nhóm và lắng nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi.

+ Cách chơi: Lớp chúng ta sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn làm nhóm trưởng. Chương trỡnh sẽ lần lượt cho chúng ta nghe giai điệu của  các bài hát. Sau khi nghe xong giai điệu của các bài hát, thời gian suy nghĩ cho các nhóm là 5 giây. Nhóm nào có tín hiệu xắc xô trước thỡ nhúm đó sẽ giành quyền trả lời.

+ Luật chơi:  Nếu nhóm giành quyền trả lời và trả lời đúng thỡ sẽ giành được 1 phần quà từ  chương trỡnh. Nếu trả lời sai cơ hội sẽ giành cho hai nhóm cũn lại.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần. Sau mỗi lần chơi nhận xét kết quả chơi.

Hoạt động 3: Kết thỳc.

- Qua chương trỡnh “Âm nhạc và những người bạn” cô mong muốn bạn nào cũng yêu quý và cựng cụ bảo tồn làn điệu hũ khoan Lệ Thủy quờ hương mỡnh. Khụng những thế trờn mọi miền của đất nước chúng ta có nhiều làn điệu dân ca khác nhau chúng ta phải yêu quý và giữ gỡn.

 Và chương trỡnh của chỳng ta đến đây đó kết thỳc rồi. Xin chào và hẹn gặp lại.

Hoạt động ngoài trời

 

HĐCĐ

-  Quan sát bõ̀u trời.

TCVĐ

Chuyền dép.

 

- Chơi tự do

 

 

 

 

- Chơi thành thạo trò chơi.và chơi đoàn kết.

- Trẻ biết nhận xét được thời tiết trong ngày sau khi quan sát.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Quan sát bõ̀u trời.

- Dặn dũ trẻ trước lúc ra sân

 - Cho trẻ quan sát bầu trời

+ Cô cho trẻ quan sát và nhận xét

+ Bầu trời hôm nay thế nào?

+  Nắng hay mưa? (Nắng)

+ Vì sao con biết?(Vì trời rất nóng)

+ Thế mùa này là mùa gì? (Mùa hè)

+ Mùa hè có gì đặc biệt?(Trời nắng và rất nóng)

Cô khái quát lại: Thời tiết của mùa hè rất nắng nóng vì vậy khi ra đường các con phải nhớ đeo kín, mặc áo khoác nắng và đội mũ, mang khẩu trang....

*TCVĐ: Chuyền dép.

Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành ṿng tṛn mỗi trẻ cầm một chiếc dép. Khi nghe hiệu lênh chuyền dép th́ tất cả trẻ đều chuyền và cùng hát bài hát “Nào cùng chuyền chuyền chiếc dép trong tay cho người ngồi bên ḿnh chuyền cho khéo nếu không th́ mời anh ra”. Cả lớp đều huyền và hát nếu đến bạn nào chuyền không kịp và dép dồn lại th́ bạn đó loại khỏi ṿng chơi. Cú như vậy đến khi nào c̣n bạn cuối cùng th́ bạn đó chiến thắng.

Luật chơi: Bạn nào để dép dồn lại bạn đó bị loại.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

* Chơi tự do: Trẻ chơi tự do với những đồ chơi cô đã chuẩn bị như bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt.

 

Sinh hoạt chiều

Ôn luyện kiến thức cho trẻ yếu môn Văn học:

 

- Ôn luyện cho trẻ đọc thuộc các bài thơ đă học.

 

I. Chẩn bị:

- Pḥng học thoáng mát sạch sẽ.

II. Tiến hành:

- Cho cả lớp đọc các bài thơ đă học chú ư đến những trẻ yếu đó.

- Cho từng trẻ đó lên đọc thơ.

- Chú ư sửa sai cho từng trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh, trả trẻ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn