THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 40
Số lượt truy cập: 2322688
QUANG CÁO
Chủ đề Bé lên Mẫu giáo - Tuần 1 5/17/2018 2:10:40 PM

TUẦN 33:       TẠM BIỆT NHÓM TRẺ HỌA MY

Thời gian : Từ 30/4- 4/05/2018

Người thực hiện: Trương Thị Nết

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.

- Trẻ chấp nhận:  Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi  quần áo khoác khi vào lớp

TDS

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi , chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Bài: Tay em

1. ĐT1: ngữi hoa.

2. ĐT2: Giấu tay.

3. ĐT3: Đồng hồ tích tắc.

4. ĐT4:  Hái hoa.

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi. Trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Trò chuyện với trẻ, xem tranh về một lớp mẫu giáo mới.

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn của cô

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh trước khi ăn, lau miệng, uống nước sau khi ăn

- Trẻ làm được một số việc  với sự giúp đỡ của người lớn (đi vệ sinh)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn ( lấy nước uống)

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

Ngủ

- Tập cho trẻ có thói quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

- Cho trẻ nghe một số bản nhạc không lời.

Hoạt động góc

1. Lĩnh vực phát triển thể chất.

- Dạy trẻ  tập nói với người lớn khi có nhu cầu (vệ sinh, uống nước)

- Dạy trẻ thói quen nề nếp

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm.

2. Lĩnh vực phát triển nhận thức NBTN, NBPB

- Nghe và nhận biết các âm thanh khác nhau của các loại đồ dùng mùa hè

- Sờ nhìn ...các đồ dùng mùa hè để nhận biết các đặc điểm nổi bật.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.

- Nghe, cảm nhận cỏc lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau

- Sử dụng các từ chỉ đồ vật, hành động quen thuộc trong giao tiếp

- Nghe và thực hiện yêu cầu bằng lời nói gồm 2-3 hành động

- Trẻ bước đầu có ý thức giữ gìn đồ chơi.

4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội và thẫm mĩ

- Trẻ thể hiện những điều  thích hoặc không thích của bản thân

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác.

- Trẻ biết thực hiện 1 số yêu cầu của người lớn.

- Trẻ  biết hát các bài hát dưới sự giúp đỡ của cô.

- Trẻ thích tô màu, chọn các loại đồ dùng mùa hè.

- Nghe 1 bài hát dân ca.

- Chơi với một số nhạc cụ.

- Dạy trẻ  xé tự do

- Trẻ thích xếp hàng rào từ các khối gỗ, thích nặn các đồ chơi ở lớp mẫu giáo.

* Góc bé vui lắp ghép:

- Xếp hình: Xếp trường học của bé, xếp hàng rào - xếp bể bơi

 - Xâu vòng hoa: màu vàng - màu xanh, màu đỏ.

* Góc bé tập làm người lớn:

- Làm quen trò chơi : Lớp mẫu giáo. Khám bệnh, uống thuốc, quấy bột cho em búp bê ăn, pha nước chanh, nước cam

* Góc bé tập làm nghệ sỹ:

- Vẽ ông mặt trời-vẽ mưa, vò giấy

- Nặn bánh ....,

 - Biểu diển âm nhạc: “Cháu đi mẫu giáo” Cháu vẫn nhớ trường mầm non”

* Góc sách: - Lắng nghe cô đọc chuyện “Cá và chim”,

 Thơ:  Cô và mẹ;  Mưa;  Đi nắng.

- Xem tranh về một số hoạt động của lớp mẫu giáo

Hoạt động học

-VĐCB:

Bò trong đường hẹp

- TCVĐ: Trời nắng trời mưa

NBPB:

Áo, quần to - nhỏ

                

PTTM

Tạo hình: Xé giấy

 

PTNN

Chuyện: Thỏ ngoan

 

 

 

 

- NDTT: Dạy hát “Cháu đi mẫu giáo”

- NDKH: TCÂN Giọng hát to - nhỏ.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Tham quan các lớp MG

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ cách xé tự do

 

- TCVĐ:

Lộn cầu vòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ Chuyện: Thỏ ngoan

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Làm quen bài hát: Cháu đi mẫu giáo

- TCVĐ:

Lộn cầu vòng

- Chơi tự do

- HĐCĐ: Đọc bài thơ: "Đi nắng"

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

HĐ chiều

- Dạy trẻ làm quen chuyện: “Chia ngọt sẽ bùi”

 

- Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu: 

- Cho trẻ nghe bài dân ca: Mưa rơi

 

- Dạy trẻ vò giấy

 

- Dạy trẻ biết xin lỗi

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 30 tháng 04 năm 2018

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

VĐCB: Bò trong đường hẹp.

TCVĐ: Trời nắng trời mưa

 

 - Dạy trẻ biết bò  trong đường hẹp, bò bằng bàn tay và cẳng chân, khi bò người thẳng, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng về phía vật chuẩn, bò phối hợp nhịp nhàng chân nọ tay kia.

- Rèn kỹ năng bò phối hợp bàn tay và cẳng chân.

Biết cách chơi trò chơi “Trời nắng trời mưa”.

- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh, tích cực tham gia hoạt động cùng cô.

- 90-92% trẻ đạt yêu cầu tiết học.

 

 

I. Chuẩn bị:

- 2 mô hình nhà thỏ

- Nhạc bài hát “Trời nắng trời mưa”

- Phòng tập bằng phẳng, sạch sẽ

- Nhạc bài hát “Một đoàn tàu”; Nhạc hồi tỉnh

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, thoải mái.

HĐ1.Ổn định tổ chức:

Hôm nay chúng ta sẽ đi thăm quan một nơi rất thú vị nhé! Để đến được khu thăm quan chúng ta quyết định đi bằng tàu hỏa nhé!

HĐ2. Nội dung:

* Khởi động

     Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu”, kết hợp đi chạy nhanh chậm theo yêu cầu của cô.( sau đó cho trẻ lấy vòng)

   * Trọng động

   a. Bài tập phát triển chung: “Tập với vòng”

    Chúng mình vừa đi tàu về rất mệt rồi, giờ cô cháu mình hãy cùng tập thể dục cho cơ thể mình khỏe hơn nhé.

   + Động tác tay: Giơ vòng lên cao, lưng thẳng, mắt nhìn vòng (tập 2 lần)                                                    

   + Động tác bụng: Cúi người đặt vòng thẳng xuống tay giữ vòng sau đó cầm vòng lên  đứng thẳng người (2 lần)

  + Động tác chân: hai tay cầm vòng đặt xuống sàn nhà đồng thời ngừơi ngồi xuống. sau đó cầm vòng lên ( tập 4 lần)

  b. Vân động cơ bản: Bò trong đường hẹp

   - Cô giới thiệu vận động: Bò trong đường hẹp, cho trẻ nói “Bò trong đường hẹp”.

   - Cô làm mẫu:

   + Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem không giải thích

   + Lần 2: Cô làm mẫu, kết hợp giải thích

   TTCB: Cô đứng quỳ 2 đầu gối xuống, 2 bàn tay và hai cẳng chân đặt sát xuống sàn nhà sau vật chuẩn, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi nghe hiệu lệnh bò, cô bò phối hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng, mắt nhìn thẳng hướng về phía trước, bò đến nhà bạn bạn thỏ, cô đứng dậy chào bạn thỏ rồi về đứng cuối hàng.

  + Lần 3: Cho 2 trẻ lên làm thử cho cả lớp xem

  - Trẻ thực hiện: (Cô bao quát, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ).

  + Lần 1: Mỗi lần 2 trẻ cho đến hết lớp

  + Lần 2: Cô tăng con đường bò của trẻ dài thêm 1m

  + Lần 3: Hai tổ bò nối đuôi nhau bò theo hướng thẳng.

  c. TCVĐ: Trời nắng trời mưa

Chúng ta vừa trải qua 2 phần chơi và cô thấy các con cũng rất xuất sắc, ngay bây giờ cô và các con đến với phần chơi ai nhanh hơn

   Để chơi được tốt trò chơi này, các con hãy lắng nghe cô phổ biến cách chơi.

  + Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát bài “Trời nắng trời mưa” vừa làm động tác theo cô, khi hát đến lời “mưa to rồi, mau mau về thôi” thì  các con hãy nhanh chóng chạy về nhà của thỏ tránh mưa nha. (nếu bạn nào chạy chậm hoặc bị ngả thì cô nhắc nhở trẻ lần chơi tiếp các con nhớ chạy nhanh và cẩn thận không bị ngã kẻo mưa ướt nghe)

  - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

  Cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ sau mỗi lần chơi.

* Hoạt động 3: Hồi tĩnh

    Cô và trẻ cùng đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng rồi đi ra ngoài

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Tham quan các lớp mẫu giáo

- TCVĐ: "Trời nắng trời mưa’

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ biết được tên các lớp mẫu giáo, biết được các hoạt động trong ngày và làm quen với các góc chơi ở lớp mẫu giáo.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tham quan các lớp mẫu giáo

- Cho trẻ đi tham quan lần lượt các lớp mẫu giáo.

  + Cô giới thiệu tên của lớp mẫu giáo mà trẻ đến thăm.

  Cô hướng cho trẻ quan sát các góc chơi và đồ chơi ở các góc, giới thiệu cho trẻ biết.

  + ở lớp mẫu giáo có 5 góc chơi (XD, phân vai, nghệ thuật...)

  + Lên mẫu giáo mọi công việc các anh chị phải tự lập từ việc đi vệ sinh đến rửa tay lau mặt.

- Giáo dục trẻ: Lên mẫu giáo các con phải chăm ngoan, biết làm 1 số việc đơn giản giúp cô.

HĐ2.TCVĐ:  Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

-  Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

- Làm quen chuyện: "Chia sẽ ngọt bùi"

 

- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện

 

 

I . Chuẩn bị:

- Tranh minh họa chuyện

II. Tiến hành:

- Giới thiệu câu chuyện làm quen

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần

- Giới thiệu về nội dung chuyện

- Kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 - 2 lần

* Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các góc

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

 

Th3 ngày 1 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

NBPB

"Áo quần to - nhỏ"

 

 

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động nhận biết và phân biệt được áo quần to - áo quần nhỏ.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ biết giữ gìn áo quần sạch sẽ khi mặc.

I. Chuẩn bị:

-  Mỗi trẻ một bộ áo quần to màu vàng, một bộ áo quần nhỏ màu đỏ.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ôn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Trò chuyện về lớp học mẫu giáo.

HĐ2. Nội dung.

 - Cô chọn mẫu:  Cô đưa lần lượt từng cái (áo quần to có màu vàng) lên hỏi trẻ:

  + Cô cái gì đây? ( áo, quần)

  + Áo quần to hay nhỏ (áo quần to)

  + Áo quần có màu gì ? ( Có màu vàng)

-  Trẻ thực hiện:

 - Lần 1: Trẻ chọn cùng cô.

  + Trẻ chọn áo quần to màu vàng đưa lên đọc sau đó xếp xuống trước mặt.

  + Trẻ chọn áo quần nhỏ màu xanh đưa lên đọc sau đó xếp xuống trước mặt.

- Lần 2: Trẻ chỉ tay vào áo quần cô yêu cầu và gọi tên

Trong khi trẻ chọn cô hỏi trẻ:

 + Con chọn cái gì ?

 + Cái ... to hay nhỏ ?

 + Cái ... có màu gì ?

 + Con đặt áo quần vào trong rá của mình.

HĐ3Kết thúc:

- Nhắc lại tên bài.

Giáo dục trẻ: Trẻ biết chơi tật tự, bảo quản đồ chơi.

- Tuyên dương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Dạy trẻ xé tự do

- TCVĐ:

Lộn cầu vồng

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động xé tự do.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy - Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Lộn cầu vòng

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

 - Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCCD: Dạy trẻ cách xé tự do

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xé tự do

- Cô cầm giấy và xé mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé ( Xé dải, xé bấm, xé bứt...)

- Phát giấy cho trẻ xé tự do

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (

NBPB to - nhỏ

Trẻ hứng thú nhận biết và gọi đúng tên áo quần to- nhỏ và màu.

- Rèn cho trẻ nhận biết phân biệt được to- nhỏ.

 

I. Chuẩn bị:

Aó quần to- nhỏ

II. Tiến hành:

- Cô đưa lần lượt từng cái (áo quần to có màu vàng) lên hỏi trẻ:

  + Cô cái gì đây? ( áo, quần)

  + Áo quần to hay nhỏ (áo quần to)

  + Áo quần có màu gì ? (có màu vàng)

 - Trẻ chọn cùng cô 2 - 3 lần.

- Cô chú ý mời những trẻ yếu tham gia nhiều lần vào hoạt động.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

..

 

Th4 ngày 2 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiêu

PP – Hình thức tổ chức

Hoạt động học

TẠO HÌNH

Xé giấy

 

- Trẻ biết xé vụn giấy cùng với cô.

- Rèn kỹ năng xé giấy

- Trẻ học trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy, chiếu trải trẻ ngồi

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Giới thệu hoạt động: Xé giấy.

HĐ2: Nội dung:

- Cho trẻ quan sát giấy cô đã xé vụn

- Cô làm mẫu: Cô cầm giấy cô xé vụn giấy ra và cô bỏ vào rổ.

- Trẻ thực hiện: Cô làm thao tác kĩ năng cho trẻ làm theo, sau đó cô đến sữa sai giúp trẻ khi cần thiết, khuyến khích trẻ kịp thời.

Khi trẻ thực hiện, cô đi dến từng trẻ cô hỏi trẻ:

   + Con làm gì ? ( xé giấy...)

 HĐ3: Kết thúc:

- Cô vừa cho các con làm gì ? (nặn theo ý thích)

- Các con nặn được những gì ? (bóng, phấn...)

- Trưng bày sản phẩm

- Khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt được.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ chuyện: Thỏ ngoan

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

 

- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi và thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh chuyện. Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCCD: LQ chuyện: "Thỏ ngoan"

- Dẫn dắt giới thiệu chuyện làm quen: "Thỏ ngoan".

* Cô kể cho trẻ nghe chuyện: "Thỏ ngoan" 2 lần.

- Cô giới thiệu cho trẻ về nội dung câu chuyện

- Hỏi trẻ tên chuyện

- Cô kể lại cho trẻ nghe 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Cho trẻ nghe dân ca “ Mưa rơi”

- Trẻ hứng thú khi được nghe hát, biết thể hiện tình cảm khi nghe cụ hát.

 

I. Chuẩn bị:

- bài hát: “Mưa rơi” trên máy tính

II. Tiến hành:

- Trò chuyện, dẫn dắt giới thiệu bài nghe hát “ Mưa rơi”

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 - 2 lần

- Giới thiệu tên bài hát, tên vùng miền

- Mở nhạc trên máy tính cho trẻ nghe 2 -3 lần.

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

..

 

 

Th5 ngày 3 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTNN

Chuyện: “ Thỏ ngoan"

 

- Trẻ nhớ tên câu chuyện, các nhân vật trong câu chuyện

- Hiểu nội dung câu chuyện

-  Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ:  trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.

 Rèn kĩ năng nghe hiểu tác phẩm văn học

- Trẻ ngoan, yêu quí bảo vệ các con vật, biết giúp đỡ mọi người.

 

I. Chuẩn bị:

- Mô hình  chuyện thỏ ngoan, con thỏ thật

- Băng đĩa

 - Cô thuộc và kể diễn cảm nội dung câu chuyện

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ôn định tổ chức, giới thiệu bài

Cho trẻ hát bài “ Trời nắng, trời mưa”

Cô giới thiệu có một nhân vật tới thăm lớp mình (có tiếng gõ cửa)

- Cô cho trẻ quan sát chú Thỏ con và hỏi trẻ “Thỏ có điều gì đặc biệt”

- Thỏ là con vật sống ở đâu ?

- Cô chốt lại

- Các loài động vật sống trong rừng rất nhiều: Gấu, voi, khỉ các loài động vật sống trong rừng cũng biết giúp đỡ lẫn nhau trong lúc gặp khó khăn đấy ! Để biết ai đã giúp đỡ ai cô mời cả lớp cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “Thỏ ngoan” nhé.

2. HĐ2: NỘI DUNG

- Cô kể cho trẻ nghe

Lần 1 : cô kể diễn cảm

Lần 2: kể+ pp

* ĐT- TD:

+ Các con vừa nghe câu chuyện gì ?

+ Trong truyện có những nhân vật nào ?( có những ai?)

+ Bác Gấu đang đi trong rừng thì trời đổ mưa rất to Bác Gấu đến nhà ai để xin trú mưa ?

+ Cáo có cho bác Gấu vào nhà không ?

+ Bác Gấu lại ra đi, trời vẫn đổ mưa ào ào bác Gấu lại đến nhà ai để xin trú mưa ?

+ Thỏ đã làm gì khi bác  Gấu gõ cửa ?

+ Thỏ còn làm gì nữa ?

+ Khi đã sưởi khô người bác Gấu nói gì với Thỏ ?

(Mỗi câu hỏi cô hỏi 2 - 3 trẻ trả lời)

- Trò chơi: Con Thỏ

Cô cho trẻ chơi 1 - 2 lần

* Lần 3: bằng mô hình

HĐ3: Kết thúc:

- Nhận xét tuyên dương trẻ.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: - HĐCĐ: Làm quen bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”

- TCVĐ:

Lộn cầu vòng

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi, thực hiện đúng luật chơi và chơi an toàn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Mũ chim - Vòng - Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành

HĐ1. TCVĐ: Lộn cầu vòng

- Cô giới thiệu tên trò chơi:

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCĐ: Làm quen bài hát: "Cháu đi mẫu giáo"

- Cô giới thiệu bài hát làm quen: "Cháu đi mẫu giáo"

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần

- Cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần

- Mời nhóm, cá nhân trẻ hát

- Cả lớp hát lại 1 - 2 lần

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ vò giấy

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động xé vò giấy

- Ràn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Trống lắc, xắc xô, phách tre.

II. Tiến hành:

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động vò giấy

- Cô cầm giấy và xé vò mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giáy và vò

- Phát giấy cho trẻ thực hiện

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

* Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các góc

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

..

 

Th6 ngày 4 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiêu

PP - Hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

- NDTT: Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo

NDKH: Giọng hát to - nhỏ

 

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hát theo cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

- Giaó dục trẻ yêu trường, lớp,…  

 

I. Chuẩn bị:

Bài hát “Cháu đi mẫu giáo” trên máy tính

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ôn định, giới thiệu bài:

- Tình huống giới thiệu bài hát   “ Cháu đi mẫu giáo”

`HĐ2: Nội dung:

a. Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo

-  Cô hát mẫu 2 lần:

  + Lần 1: Hát thể hiện tình cảm.

  + Lần 2: Hát thể hiện điệu bộ minh họa

         -  Cả lớp hát  cùng cô 2 lần

- Hỏi trẻ:+ Các con vừa hát bài gì?

  + Trẻ hát theo cô tổ - nhóm, cá nhân.

b. TCÂN: Giọng hát to nhỏ:

- Cô nói rõ cách chơi

- Mời gọi từng trẻ luân phiên lên hát to -nhỏ, sau đó cô mời  trẻ khác nói xem bạn hát to hay hát nhỏ, sau mổi lần chơi cô động viên khuyến khich trẻ.

3: Kết thúc: Các con vừa hát bài hát gì

-  Cho cả lớp hát lại bài hát : “Cháu đi mẫu giáo”  (1lần),  hỏi tên bài hát.                                              - Nhận xét tuyên d­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                                                                  

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

 - HĐCĐ: Nghe và hiểu nội  dung bài thơ: “Đi nắng”

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô.

- Rèn cho trẻ phát âm tốt, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi và thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh thơ: "Đi nắng"

- Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCCD: Đọc bài thơ: “Đi nắng”

- Dẫn dắt giới thiệu bài thơ: "Đi nắng".

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: "đi nắng" 1 lần.

- Cô trò chuyện hỏi trẻ về nội dung bài thơ:

+ Các con đọc bài thơ gì?

+ Tác giả miêu tả con chim chích nó đậu ở đâu?

+ Con chim chích nó kêu ntn?

+ Chú chim chích nói đi nắng phải có gì?.

+ Nếu ai không nghe thì chim ntn?

+ Cô khái quát và giáo dục trẻ: Khi đi nắng các con nhớ đội nón đội mũ,…

- Trẻ đọc thơ cùng cô theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ biết xin lỗi

 - Trẻ biết cách xin lỗi người khác khi làm sai.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động

 

I Chuẩn bị

Trình chiếu Powerpoit

- Phim thỏ con không vâng lời

II. Tiến hành

- Cho trẻ xem đoạn phim thỏ con không vâng lời

- Hỏi trẻ:

 + Vì sao bạn thỏ bị lạc?

 + Bạn thỏ làm vậy là đúng hay sai?

 + Bạn thỏ đã làm gì khi mẹ đến đón?

Khi các con mắc lỗi với bạn, với cô các con phải làm gì?

Vậy các con hãy xin lỗi mẹ giúp bạn thỏ nào? (Trẻ nói và vòng tay xin lỗi: Con xin lỗi mẹ)

- Cô giáo dục: Các con phải biết vâng lời người lớn, khi mắc lỗi các con phải biết xin lỗi mới là bé ngoan.

- Cô nhận xét tuyên dư­ơng trẻ.

Đánh giá hàng ngày:...................................................................................
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn