THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 80
Số lượt truy cập: 2449456
QUANG CÁO
Chủ đề Bé lên Mẫu giáo - Tuần 2 5/17/2018 2:11:59 PM

KẾ HOẠCH TUẦN 34: BÉ LÊN MẪU GIÁO

Thực hiện t ngày: 7/5 – 11/5/2018

Người thực hiện: Nguyễn Thị Tú

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.                                                                                                                             - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của các cháu trước khi đến lớp, nhắc nhở phụ huynh cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trẻ chấp nhận: Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dép, cởi quần áo khoác khi vào lớp.

 

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ biết thể hiện nhu cầu, cảm xúc mong muốn hiểu biết của bản thân.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện các trạng thái, cảm xúc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trò chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các hoạt động của trẻ mẩu giáo.

TDS

 

- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi, chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sáng: Tập với gậy và vòng

Các động tác: ĐT1: Động tác tay (3-4 lần)

                        ĐT2: Lưng bụng  (3-4 lần)

                        ĐT3: chân  (3-4 lần)

Hoạt động học

- VĐCB:

Đi bước vào các ô

 

NBPB:

Màu đỏ, màu xanh, màu vàng

Tạo hình:

Xếp hàng rào

 

 

Ca dao: Bóng mây

 

 

- Dạy VĐTN:

“Cháu đi mẫu giáo”

 

Hoạt động ngoài trời

- - HĐCĐ:

Tham quan các lớp MG

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ vẽ ngoạch ngoạc bằng phấn.

 

- TCVĐ:

Mỏy bay

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài ca dao: “Búng mõy"

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ VĐTN: “Cháu đi mẫu giáo

 

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

- HĐCĐ: : Xé giấy tự do

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

Hoạt động góc

1. Góc bé tập làm người lớn

- Chơi với em Búp bê: Nấu cháo cho em, cho em ăn, cho em uống nước, hát ru em ngủ.

2. Góc hoạt động với đồ vật

- Xếp hình: Xếp trường học của bé, xếp hàng rào - xếp bể bơi

 - Xâu vòng hoa: màu vàng - màu xanh, màu đỏ.

3. Nghệ sĩ tý hon

- Vẽ ông mặt trời, vẽ mưa, vò giấy

- Nặn bánh ....,

- Biểu diển âm nhạc: “Cháu đi mẫu giáo” Cháu vẫn nhớ trường mầm non”

 - Vận động theo nhạc bài hát “Cháu đi mẫu giáo

4. Kể chuyện cho bộ nghe

 - Lắng nghe cô đọc chuyện “Cá và chim”,

 Thơ:  Cô và mẹ;  Mưa;  Đi nắng.

- Xem tranh về một số hoạt động của lớp mẫu giáo

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập núi với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn và giúp đở của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh đúng nơi quy định

- Làm quen một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

Ngủ

- Tập cho trẻ cú thúi quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

- Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca, bài hát: Ru con mùa đông

- Cho trẻ nghe nhạc khụng lời, bài nhạc: Ru con

HĐ chiều

- Dạy trẻ làm quen chuyện: “Chia ngọt sẽ bùi”

 

- Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu:  (NBPB: Hỡnh trũn - hỡnh vuụng)

-  Cho trẻ nghe dõn ca “mưa rơi”

 

- Dạy trẻ cỏch xộ tự do

 

 

- Dạy trẻ đội mũ khi ra nắng

 

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ trong ngày.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

          Thứ 2 ngày 7 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

HĐCCĐ

PTTC

-VĐCB: Đi bước vào các ô

 

- Trẻ nhớ tên bài vận động “ Đi bước vào cá ô, tờn trũ chơi “ Con Bọ Dựa”.

- Rốn kỹ năng khộo lộo của đụi bàn chõn, khả năng giữ thăng bằng

Phát triển cơ tay, tố chất vận động.

- Rốn luyện sự tự tin, khộo lộo.

 

 

 

I. Chuẩn bị: Phũng dọn gọn gàng, ống thổi xà phũng

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2:  Trọng động :

a. BTPTC:

- Tay : Tay cầm vũng giơ lờn cao, hạ xuống .( 4l)

- Bụng: Giơ vũng lờn cao, nghiờng người sang hai bên( 2l)

- Chân: Giơ vũng ra phớa trước, đá chân lên ngang hông( 2l)

- Bật: Chân bật, đồng thời giơ vũng lờn cao, hạ xuống( 4

b. VĐCB: Đi kết hợp với chạy:

-  Cụ làm mẫu 3 lần:

 + L1:Cụ làm mẫu toàn phần.

 + L2: Làm mẫu kết hợp với giải thớch:

TTCB: Cô đứng dưới vạch xuất phát. Khi  có hiệu lệnh xắc xô cô bước một chân vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào ô thứ 2 ,bàn chân đặt thẳng hướng, giữ người ngay ngắn, cố gắng không giẫm vạch và cứ thế cô  tiếp tục bước đi qua hết các ô

 + L3: Cụ làm mẫu toàn phần.

-  Trẻ th­­ực hiện: 

 + Lần 1: Tập  mỗi lần 2 trẻ

 + Lần 2: Thi đua 2 tổ

c. TCVĐ:  “Con Bọ dựa”.

- Cô nói cách chơi: Lời đọc khi trẻ bũ:

Bọ dừa mẹ bũ trước

Bọ  dừa con theo sau

Giú thổi ngó chỏng quốo

Nú kờu: Ối!  ối! ối!

- Cụ làm bọ dừa mẹ bũ đi trước. Trẻ làm bọ dừa con bũ theo. Cụ  nhắc trẻ ngẩng đầu. Đọc đến hai câu cuối, cô và trẻ ngó ra sàn nhà, nằm ngửa hai chõn đạp đạp  vào không khí và kêu: Ối! ối! ối!..

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi dạo chơi, đi một vũng thoải mỏi.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Tham quan các lớp mẫu giáo

- TCVĐ:  “Trời nắng trời mưa””

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ biết được tên các lớp mẫu giáo, biết được các hoạt động trong ngày và làm quen với các góc chơi ở lớp mẫu giáo.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tham quan các lớp mẫu giáo

- Cho trẻ đi tham quan lần lượt các lớp mẫu giáo.

  + Cô giới thiệu tên của lớp mẫu giáo mà trẻ đến thăm.

  Cô hướng cho trẻ quan sát các góc chơi và đồ chơi ở các góc, giới thiệu cho trẻ biết.

  + ở lớp mẫu giáo có 5 góc chơi (XD, phân vai, nghệ thuật...)

  + Lên mẫu giáo mọi công việc các anh chị phải tự lập từ việc đi vệ sinh đến rửa tay lau mặt.

- Giáo dục trẻ: Lên mẫu giáo các con phải chăm ngoan, biết làm 1 số việc đơn giản giúp cô.

HĐ2.TCVĐ:  Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

-  Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

- Làm quen chuyện: "Cá và chim"

 

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ .

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

I . Chuẩn bị:

- Tranh minh họa chuyện

II. Tiến hành:

- Giới thiệu câu chuyện làm quen

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần

- Giới thiệu về nội dung chuyện

- Kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 - 2 lần

* Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các góc

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

 

          Đỏnh giỏ hàng ngày:.......................................................................................

 

 Thứ 3 ngày 8 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

NBPB

Màu vàng - xanh - đỏ

( áo, quần, mủ)

 

 

- Trẻ  hứng thú hoạt động nhận biết và phân biệt được áo, quần, mũ màu xanh, đỏ,vàng.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 - Trẻ học trật tự,  biết bảo quản đồ chơi.

 

I. Chuẩn bị:

-  Mỗi trẻ một  áo màu đỏ, 1 quần màu vàng, một mũ màu xanh.

II. Cách tiến hành:

HĐ1: Ôn định tổ chức, giới thiệu bài:

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động NBPB màu xanh, đỏ, vàng

HĐ2: Nội dung:

- Cô chọn mẫu lần 1:

  + Cô chọn áo màu đỏ đ­ưa lên cho trẻ đọc, (áo màu đỏ).

  + Cô chọn quần màu vàng đ­ưa lên cho trẻ đọc, (Quần màu vàng).

  + Cô chọn mũ màu xanh đưa lên cho trẻ đọc ( Mũ màu xanh)

- Cô chọn lần 2:

+ L1: Trẻ chọn theo cô.

  Cô chọn áo màu đỏ yêu cầu trẻ chọn theo cô đ­ưa lên và đọc (áo màu đỏ).

   Cô chọn  quần màu vàng yêu cầu trẻ chọn theo cô đ­ưa lên đọc (quần màu vàng).

  Cô chọn mũ màu xanh yêu cầu trẻ chọn theo cô đ­ưa lên đọc  (mũ màu xanh).

+ L2: Trẻ tự chọn: Trẻ chọn theo yêu cầu của cô và  đọc.(2 lần).

HĐ3: Kết thúc:

- Củng cố: Nhắc lại tên bài.

- Giáo dục cho trẻ lên mẫu giáo chăm ngoan học giỏi, nghe lời cô giáo.

- Tuyên d­ương trẻ tùy lớp học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Dạy trẻ vẽ ngoạch ngoạc bằng phấn.

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải vẽ lên sân.                   - Trẻ hứng thú tham gia tṛ chơi.  - Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

 

I. Chuẩn bị:                                                               - Phấn vẽ, đồ chơi các loại.                                      II. Tiến hành:                                                        HĐ1. TCVĐ: Mỏy bay                                                  - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi “Mỏy bay”                        - Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

2. HĐCCĐ:

HĐCCD: Vẽ phấn.

- Dẫn dắt giới thiệu HĐ vẽ phấn.

- Phát phấn hướng dẫn trẻ cách cầm phấn vẽ

3. Chơi tự do                                                             - Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (Anh, Minh, Long)

NBPB: màu xanh, màu đỏ, màu vàng

-Trẻ nhận biết và phân biệt được màu đỏ, vàng, xanh của áo, quần, mũ

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

Mỗi trẻ có 1 áo đỏ, 1 quần vàng, 1 mũ xanh

II. Tiến hành:

- Cô đưa lần lượt từng cái (áo quần mũ) lên hỏi trẻ:

  + Cô cái gì đây? ( áo /quần/mũ)

  + áo/ quần/mũ có màu gì? (Xanh/đỏ/vàng)

  ( Cho trẻ gọi tên áo màu đỏ, quần màu vàng, mũ màu xanh 2 -3 lần)

 - Trẻ chọn cùng cô 2 - 3 lần.

- Cô chú ý mời những trẻ yếu tham gia nhiều lần vào hoạt động.

- Chú ý tập cho trẻ phát âm rỏ từ, chính xác từ nói trọn câu.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

              Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

         

 

 Thứ 4 ngày 9 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

HĐCCĐ

  PTTM

TH: Xếp hàng rào

- Trẻ hứng thỳ xếp các khối gỗ cách thưa đều nhau thành hàng rào màu vàng, màu xanh tặng Búp bê.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ chơi trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

 

. Chuẩn bị:

 - Mô hình sa bàn về nhà vườn Búp bê.

 - Mỗi trẻ 5 khối gỗ chữ nhật màu xanh - 5 khối chữ nhật màu vàng.

II. Cách tiến hành:

 HĐ1: Ôn định  tổ chức, giới thiệu bài:

- Dẫn dắt giới thiệu xây hàng rào tặng Búp bê.

- Giới thiệu xếp hàng rào.

 HĐ2: Nội dung:

- Quan sát mẫu gọi tên mẫu

-  Cô làm mẫu 2 lần:

+ Lần 1( Giải thích): Tay phải cô cầm khối gỗ chữ nhật màu vàng cô xếp dựng xuống, cô cầm tiếp khối gỗ chữ nhật xếp cách thưa đều nhau để làm hàng rào, khối gỗ chữ nhật thứ 3 cô xếp dựng xuống và cũng cách thưa đều nhau làm hàng rào ( như  vậy dến hết các khối gỗ màu vàng ở trong rá)

+ Xếp xong hàng rào màu vàng, cô tiếp tục xếp hàng rào  màu xanh ( xếp t­ương tự như­ đoàn tàu màu vàng)

+ Cho trẻ gọi tên sản phẩm

-  Trẻ thực hiện: ( 2 lần)

+ Con xếp gì?

+ Hàng rào cómàu gì?

+ Con tặng ai?

- Khi trẻ xếp xong cho trẻ gọi tên sản phẩm

- Trẻ xếp lần 2 (tư­ơng tự nh­ư lần 1)

HĐ3: Kết thúc:

- Trư­ng bày sản phẩm, khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt đư­ợc.

- Nhận xét sản phẩm cùng trẻ.

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ bài ca dao: “Búng mõy”

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ biết tờn bài thơ, đọc thơ cùng cô.               - Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.               - Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi và thực hiện đúng luật chơi.              - Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:                                                                             -  Tranh: "Con tàu. Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCCD: LQ ca dao: “Búng mõy”

- Dẫn dắt giới thiệu bài ca dao làm quen: “Búng mõy”.

- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ 2 lần.

- Hỏi trẻ:

+ Cô vừ đọc bài ca dao gỡ?.

- Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Cho trẻ nghe dân ca “ Mưa rơi”

- Trẻ hứng thú khi được nghe hát, biết thể hiện tình cảm khi nghe hát.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

 

I. Chuẩn bị:

- bài hát: “Mưa rơi” trên máy tính

II. Tiến hành:

* Cho trẻ nghe dân ca Mưa rơi"

- Cho trẻ chơi “ Trời nắng - trời mưa”

- Trò chuyện, dẫn dắt giới thiệu bài nghe hát “ Mưa rơi”

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 - 2 lần

- Giới thiệu tên bài hát, tên vùng miền

- Mở nhạc trên máy tính cho trẻ nghe 2 -3 lần.

 

              Đánh giá hàng ngày:............................................................................................

 

 

 

 Thứ 5 ngày 10 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

HĐCCĐ

Ca dao:

“Búngmõy”

 

- Trẻ nhớ tờn bài ca dao "Búng mõy"

- Trẻ đọc rừ lời theo cụ.

-  Rèn kỷ năng đọc diễn cảm, đọc rừ lời.

- Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn sức khỏe khi mựa hố đến, biết yêu thương hiếu thảo với mẹ của mỡnh.

 

I. Chuẩn bị:

 -  Tranh minh hoạ bài ca dao“Búng mõy”. 

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú, giới thiệu bài thơ

- Cho trẻ xem tranh bầu trời cú mõy

- Trũ chuyện với trẻ về nội dung bức tranh.

-  Cô giới thiệu tên bài thơ , tên tác giả bài thơ “Bóng mây”

 

* Hoạt động 2: Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại.

- Cô đọc thơ lần  1 (Không tranh)

- Cô đọc  thơ lần 2 (Kết hợp tranh minh họa), Hỏi trẻ:

- Cô vừa đọc bài thơ gỡ?  Do cụ/chỳ nhà thơ nào sáng tác?

- Bài thơ nói về mùa gỡ trong năm? Vỡ sao con biết?

- Hôm nay trời nóng như nung, vào mùa hè thỡ trời rất nắng núng.

- Mẹ em đi cấy phơi lưng  cả ngày – Dù trời nắng nóng nhưng mẹ của em bé trong bài thơ vẫn đi cấy ngoài đồng vất vả cả ngày đấy?

- Vậy em bé đó ước điều gđể mẹ không phải nắng? (Ước gỡ em húa thành mõy- em che cho mẹ cả ngày búng rõm)

- Em bé trong bài thơ có ngoan không?

- Em bộ rất ngoan mà lại cũn rất hiếu thảo nữa, em bộ đó ước muốn mỡnh được hóa thành mây để che  nắng cho mẹ đỡ mệt đấy! Các con phải biết học tập em bé nhớ chưa nào?

* Hoạt động 3:  Dạy trẻ đọc thơ:

+ Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần.

+ Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhúm, cỏ nhõn:

- Cho  2-3 trẻ đọc thơ qua tranh.

- Cô chú ý để giúp cháu đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

=> Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn sức khỏe khi mựa hố đến, biết yêu thương hiếu thảo với mẹ của mỡnh.

* Hoạt động 4: Kết thỳc.

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

 

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: - HĐCĐ: Lquen với VĐ bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú khi hát và VĐ theo cô.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi, thực hiện đúng luật chơi và chơi an toàn.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Mũ chim - Vòng - Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành

HĐ1. HĐCĐ: Hát bài hát: "Cháu đi mẫu giáo"

- Cô giới thiệu bài hát : "Cháu đi mẫu giáo"

- Cả lớp hát cùng cô 1 lần

- Cô giới thiệu VĐ vỗ theo nhịp bài hát

- Cô vỗ mẫu cho trẻ xem

- Cả lớp hát - vỗ 2 - 3 lần

- Mời nhóm, cá nhân trẻ hát, vỗ

- Cả lớp hát - vỗ lại 1 - 2 lần

HĐ2. TCVĐ: Mỏy bay

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ cỏch xộ tự do

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động xé tự do.

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy loại

II. Tiến hành:

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xé tự do

- Cụ cầm giấy và xộ mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé

- Phỏt giấy cho trẻ xộ tự do

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

        Đánh giá hàng ngày:............................................................................................

 


       

 Thứ 6 ngày  11 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

- NDTT: Dạy VĐ bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”

NDKH: NH “Cháu vẫn nhớ trường MN”

 

 - Trẻ nhớ tên bài hát, hứng thú khi hát và VĐ theo cô một cách tự nhiên.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ nghe và trả lời được giọng hát của bạn to hay nhỏ

 

 

I. Chuẩn bị:

Bài hát Cháu đi mẫu giáo, cháu vẫn nhớ trường mầm non trên máy tính - Mũ chóp kính.

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ôn địn, giới thiệu bài:

- Tình huống giới thiệu bài hát “ Cháu đi mẫu giáo” St chú Phạm Minh Tuấn `

HĐ2: Nội dung:

a. NDTT: Dạy vận động bài hát: Cháu đi mẫu giáo

- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài: Cháu đi mẫu giáo  1 lần.

Cô hỏi trẻ tên bài hát.

- Cô giới thiệu bài hát có thể kết hợp với vận động vỗ tay theo nhịp.

- Cô vỗ mẫu và phân tích động tác: Cô vỗ 1 tiếng sau đó lật ngữa 2 bàn tay rồi cô lại vỗ 1 tiếng, lật ngữa 2 bàn tay, cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng cho đến khi hết lời bài hát.

 - Cô hát và vỗ tay theo nhịp bài hát 2 lần.  Cả lớp hát - vỗ 2 lần.

- Trẻ hát - vỗ theo tổ - nhóm.

- Cho 1- 2 cá nhân trẻ hát - vỗ theo nhịp bài hát.

- Cô chú ý tập cho trẻ hát rỏ lời bài hát, sữa sai, khuyến khích trẻ kịp thời.

b. NDKH:  Nghe hát: “Cháu vẫn nhớ trường MN”

- Cô giới thiệu bài hát nghe hát: “Cháu vẫn nhớ trường MN”

- Cho trẻ nghe bài hát 2 - 3 lần:

+ Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe.

+ Lần 2,3: Cho trẻ nghe bài hát trên máy tính.

3: Kết thúc :

- Cô mỡ nhạc bài hát: "Cháu đi mẫu giáo" trên máy cho cả lớp hát theo kết hợp vận động theo lời bài hát 1  lần.

- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.

- Giáo dục trẻ.                                          

- Nhận xét tuyên d­ương trẻ.                                                         

Hoạt động ngoài trời

 HĐCĐ:

- Xé giấy tự do

- TCVĐ:

Chim sẻ và ụ tụ

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thỳ xộ giấy                              - Trẻ hứng thỳ tham gia vào trũ chơi và thực hiện đúng luật chơi.              - Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:                                                                  - Giấy loại, đồ chơi các loại.                                      II. Tiến hành:                                                                    HĐ1. TCVĐ: Chim sẻ và ụ tụ

- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi: "Chim sẻ và ô tô".

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCCĐ: Xộ giấy                                                - Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xộ tự do

- Cụ cầm giấy và xộ mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé

- Phỏt giấy cho trẻ xộ tự do

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ biết xin lỗi

- Trẻ biết cách xin lỗi người khác khi làm sai.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động

 

I Chuẩn bị

Trình chiếu Powerpoit - Phim thỏ con không vâng lời

II. Tiến hành

- Cho trẻ xem đoạn phim thỏ con không vâng lời

- Hỏi trẻ:

 + Vì sao bạn thỏ bị lạc?

 + Bạn thỏ làm vậy là đúng hay sai?

 + Bạn thỏ đã làm gì khi mẹ đến đón?

Khi các con mắc lỗi với bạn, với cô các con phải làm gì?

Vậy các con hãy xin lỗi mẹ giúp bạn thỏ nào? (Trẻ nói và vòng tay xin lỗi: Con xin lỗi mẹ)

Cô giáo dục: Các con phải biết vâng lời người lớn, khi mắc lỗi các con phải biết xin lỗi mới là bé ngoan.

- Cô nhận xét tuyên dư­ơng trẻ.

 

Đánh giá hàng ngày:............................................................................................

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn