THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 105
Số lượt truy cập: 2017094
QUANG CÁO
Chủ đề Bé lên Mẫu giáo - Tuần 3 5/17/2018 3:32:49 PM

KẾ HOẠCH TUẦN 35: CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BÉ Ở LỚP MẪU GIÁO

Thực hiện t ngày: 14/5 – 18/5/2018

Người thực hiện: Trương Thị Nết

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, tạo cho trẻ đ­ược cảm giác yêu thương.                                                                                                                             - Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của cỏc chỏu trước khi đến lớp, nhắc nhở phụ huynh cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trẻ chấp nhận: Cởi mũ khi vào lớp, thay giày dộp, cởi quần ỏo khoỏc khi vào lớp.

 

Trũ chuyện sỏng

- Dạy trẻ biết thể hiện nhu cầu, cảm xỳc mong muốn hiểu biết của bản thõn.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

- Nhận biết và thể hiện cỏc trạng thỏi, cảm xỳc vui, buồn, tức giận.

- Dạy trẻ cách biểu lộ trong giao tiếp với người khác bằng cử chỉ, lời nói.

- Dạy trẻ sử dụng lời nói với các mục đích khác nhau: Chào hỏi, trũ chuyện...

- Dạy trẻ nhận biết vật dụng nguy hiểm, nơi nguy hiểm, hành động nguy hiểm: Lửa, nước nóng, cào cấu, xô đẩy, trèo lan can...

- Xem tranh ảnh về các hoạt động của trẻ mẩu giáo.

TDS

 

- Phỏt triển các nhóm cơ và hô hấp

- Đi, chạy thay đổi tốc độ nhanh chậm

- Thể dục sỏng: Tập với gậy và vũng

Các động tác: ĐT1: Động tác tay (3-4 lần)

                        ĐT2: Lưng bụng  (3-4 lần)

                        ĐT3: chân  (3-4 lần)

Hoạt động học

 Nghe hỏt: " hũ khoan Lệ Thủy

 

NBPB:

Thăm quan lớp Mẩu Giáo

Tạo hỡnh:

Nặn theo ý thớch

 

 

Chuyện: Thỏ ngoan

 

 

Thể dục: Đi bước vào các ô

 

Hoạt động ngoài trời

- - HĐCĐ:

Tham quan các lớp MG

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ:

Dạy trẻ vẽ ngoạch ngoạc bằng phấn.

 

- TCVĐ:

Mỏy bay

 

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ bài ca dao: “Búng mõy"

 

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

- HĐCĐ: LQ VĐTN: “Cháu đi mẫu giáo”

 

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

- HĐCĐ: : Xé giấy tự do

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

Hoạt động gúc

1. Góc bé tập làm người lớn

- Chơi với em Búp bê: Nấu cháo cho em, cho em ăn, cho em uống nước, hát ru em ngủ.

2. Góc hoạt động với đồ vật

- Xếp hình: Xếp trường học của bé, xếp hàng rào - xếp bể bơi

 - Xâu vòng hoa: màu vàng - màu xanh, màu đỏ.

3. Nghệ sĩ tý hon

- Vẽ ông mặt trời, vẽ mưa, vò giấy

- Nặn bánh ....,

- Biểu diển âm nhạc: “Cháu đi mẫu giáo” Cháu vẫn nhớ trường mầm non”

 - Vận động theo nhạc bài hát “Cháu đi mẫu giáo”

4. Kể chuyện cho bộ nghe

 - Lắng nghe cô đọc chuyện “Cá và chim”,

 Thơ:  Cô và mẹ;  Mưa;  Đi nắng.

- Xem tranh về một số hoạt động của lớp mẫu giáo

Vệ sinh

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu vệ sinh.

- Dạy trẻ cách mặc, cởi quần áo, đi vệ sinh, đi dép có sự hướng dẫn và giúp đở của cô.

- Bước đầu trẻ có thói quen vệ sinh đúng nơi quy định

- Làm quen một số thao tác đơn giản  trong vệ sinh cá nhân (rửa tay)

Ăn

- Dạy trẻ tự xúc cơm ăn, uống nước

- Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm và ăn các thức ăn khác nhau.

- Tập cho trẻ ăn xong biết cất bát vào nơi quy định.

- Dạy trẻ tập nói với người lớn khi có nhu cầu uống nước

Ngủ

- Tập cho trẻ cú thúi quen ngủ 1 giấc

- Hướng dẫn trẻ tự cất gối khi ngủ dậy

- Cho trẻ nghe một số bài hát dân ca, bài hát: Ru con mùa đông

- Cho trẻ nghe nhạc khụng lời, bài nhạc: Ru con

HĐ chiều

- Dạy trẻ làm quen chuyện: “Chia ngọt sẽ bùi”

 

- Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu:  (NBPB: Hỡnh trũn - hỡnh vuụng)

-  Cho trẻ nghe dân ca “mưa rơi”

 

- Dạy trẻ cỏch xộ tự do

 

 

- Dạy trẻ đội mũ khi ra nắng

 

Trả trẻ

- Trao đổi với phụ huynh về tỡnh hỡnh của trẻ trong ngày.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

          Thứ 2 ngày 14 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

- VĐTN: “Nghe cỏc làn diệu hũ khoan”   NDKH: Nghe õm thanh xắc xụ - thanh gừ          

-Trẻ  hứng thỳ hỏt và vỗ tay theo nhịp bài hỏt.

- Trẻ hỏt thuộc  và vỗ tay theo nhịp bài hỏt.        - Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

  

HĐ2: Nội dung:

a. Nghe hỏt hũ khoan

- Cụ cho trẻ nghe bài hỏt 3 lần:

+ Lần 1 : Cho trẻ nghe hỏt hũ khoan

+ Lần 2:  Cụ hỏt hũ khoan vừa làm động tác minh họa

 + Lần 3: Cho trẻ nghe bài hỏt hũ khoan trờn mỏy tớnh

Cô làm điệu bộ minh họa, khuyến khích trẻ thể hiện cùng cô.

 Hỏi trẻ: Các con vừa được nghe bài hát gỡ ?

+ Lần4: Mở nhạc cho trẻ nghe lại bài hát (Trẻ đứng dậy minh họa cùng cô).

b. NDKH: ÔVĐ “Con gà trống”

- Hát và vỗ tay theo nhịp bài hát cả lơp, tổ, nhóm.

3: Kết thỳc:

- Cho trẻ nghe lại bài hát “Gà gáy le te” 1 lần khuyến khích trẻ làm điệu bộ theo.                                               - Nhận xét tuyên d­­­ương trẻ tùy theo lớp học.                                                   

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Tham quan các lớp mẫu giáo

- TCVĐ:  “Trời nắng trời mưa””

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ biết được tên các lớp mẫu giáo, biết được các hoạt động trong ngày và làm quen với các góc chơi ở lớp mẫu giáo.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, thực hiện đúng luật chơi.

- Trẻ chơi an toàn

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

HĐ1. HĐCĐ: Tham quan các lớp mẫu giáo

- Cho trẻ đi tham quan lần lượt các lớp mẫu giáo.

  + Cô giới thiệu tên của lớp mẫu giáo mà trẻ đến thăm.

  Cô hướng cho trẻ quan sát các góc chơi và đồ chơi ở các góc, giới thiệu cho trẻ biết.

  + ở lớp mẫu giáo có 5 góc chơi (XD, phân vai, nghệ thuật...)

  + Lên mẫu giáo mọi công việc các anh chị phải tự lập từ việc đi vệ sinh đến rửa tay lau mặt.

- Giáo dục trẻ: Lên mẫu giáo các con phải chăm ngoan, biết làm 1 số việc đơn giản giúp cô.

HĐ2.TCVĐ:  Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

-  Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Sinh hoạt chiều

- Làm quen chuyện: "Cá và chim"

 

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ .

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

I . Chuẩn bị:

- Tranh minh họa chuyện

II. Tiến hành:

- Giới thiệu câu chuyện làm quen

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần

- Giới thiệu về nội dung chuyện

- Kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 - 2 lần

* Cho trẻ chơi với đồ chơi ở các góc

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày

 

          Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

 

 

Thứ 3 ngày 15 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Tham quan các lớp mẫu giáo

 

 

- Trẻ biết được tên các lớp mẫu giáo, biết được các hoạt động trong ngày và làm quen với các góc chơi ở lớp mẫu giáo.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định- giới thiệu bài

- Cô cùng trẻ hát bài: Cháu đi mẫu giáo

- Trũ chuyện cựng trẻ về cỏc hoạt động ở lớp mẫu giáo.

* Hoạt động 2: Nội dung

- Cho trẻ đi tham quan lần lượt các lớp mẫu giáo.

  + Cô giới thiệu tên của lớp mẫu giáo mà trẻ đến thăm.

  Cô hướng cho trẻ quan sát các góc chơi và đồ chơi ở các góc, giới thiệu cho trẻ biết.

  + ở lớp mẫu giáo có 5 góc chơi (XD, phân vai, nghệ thuật...)

  + Lên mẫu giáo mọi công việc các anh chị phải tự lập từ việc đi vệ sinh đến rửa tay lau mặt.

- Giáo dục trẻ: Lên mẫu giáo các con phải chăm ngoan, biết làm 1 số việc đơn giản giúp cô.

* Hoạt động 3: Kết thúc

- Nhận xét , tuyên dương trẻ.

 

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

Dạy trẻ vẽ ngoạch ngoạc bằng phấn.

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải vẽ lên sân.                   - Trẻ hứng thú tham gia tṛ chơi.  - Trẻ chơi đảm bảo an toàn.

 

I. Chuẩn bị:                                                               - Phấn vẽ, đồ chơi các loại.                                      II. Tiến hành:                                                        HĐ1. TCVĐ: Mỏy bay                                                  - Cụ giới thiệu tờn trũ chơi “Mỏy bay”                        - Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

2. HĐCCĐ:

HĐCCD: Vẽ phấn.

- Dẫn dắt giới thiệu HĐ vẽ phấn.

- Phát phấn hướng dẫn trẻ cách cầm phấn vẽ

3. Chơi tự do                                                             - Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

 Bồi dưỡng kiến thức cho những trẻ yếu (Anh, Minh, Long)

NBPB: màu xanh, màu đỏ, màu vàng

-Trẻ nhận biết và phân biệt được màu đỏ, vàng, xanh của áo, quần, mũ

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

Mỗi trẻ có 1 áo đỏ, 1 quần vàng, 1 mũ xanh

II. Tiến hành:

- Cô đưa lần lượt từng cái (áo quần mũ) lên hỏi trẻ:

  + Cô cái gì đây? ( áo /quần/mũ)

  + áo/ quần/mũ có màu gì? (Xanh/đỏ/vàng)

  ( Cho trẻ gọi tên áo màu đỏ, quần màu vàng, mũ màu xanh 2 -3 lần)

 - Trẻ chọn cùng cô 2 - 3 lần.

- Cô chú ý mời những trẻ yếu tham gia nhiều lần vào hoạt động.

- Chú ý tập cho trẻ phát âm rỏ từ, chính xác từ nói trọn câu.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Đánh giá hàng ngày:................................................................................................

         

Thứ 4 ngày 16 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Tạo hình

Nặn theo ý thích

 

- Trẻ hứng thú hoạt động nặn theo ý thích, và trẻ biết nặn những sản phẩm mà trẻ thớch

 - Trẻ học trật tự nghiêm túc, không tranh giành của bạn.

- Biết chơi sạch sẽ.

I. Chuẩn bị:

- Đất nặn, bảng con, chiếu trải trẻ ngồi

II. Cách tiến hành:

HĐ1: ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Giới thệu hoạt động: Nặn theo ý thích.

HĐ2: Nội dung:

- Cho trẻ quan sát , gọi tên các sản phẩm nặn được trên màn hình

- Cô làm mẫu: Cô cầm viên đất, bóp đất, véo đất, cô lăn tròn viên đất, lăn dọc viên đất, ấn dẹt...để tạo thành quả bóng, lật đật, phấn...

- Trẻ thực hiện: Cô làm thao tác kĩ năng cho trẻ làm theo, sau đó cô đến sữa sai giúp trẻ khi cần thiết, khuyến khích trẻ kịp thời.

Khi trẻ thực hiện, cô đi dến từng trẻ cô hỏi trẻ:

   + Con làm gì ? ( nặn...)

   + Con nặn bóng... màu gì ? (Màu vàng)

 HĐ3: Kết thúc:

- Cô vừa cho các con làm gì ? (nặn theo ý thích)

- Các con nặn được những gì ? (bóng, phấn...)

- Trưng bày sản phẩm

- Khen sản phẩm của trẻ tùy khả năng mà trẻ đạt được.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: LQ chuyờn: Thỏ ngoan

- TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:                                                                             -  Tranh chuyện minh họa.

II. Tiến hành:

HĐ1. TCVĐ: Trời nắng trời mưa

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ2. HĐCCD: LQ chuyện: “Thỏ ngoan”

- Giới thiệu câu chuyện làm quen:

- Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện  2 - 3 lần

- Giới thiệu về nội dung chuyện

- Kể lại câu chuyện cho trẻ nghe 1 - 2 lần

* Nhận xét, nêu gương trẻ cuối ngày + Cô vừ đọc bài ca dao gỡ?.

- Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe 1 lần.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Sinh hoạt chiều

- Cho trẻ nghe dân ca “ Mưa rơi”

- Trẻ hứng thú khi được nghe hát, biết thể hiện tình cảm khi nghe hát.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

 

 

I. Chuẩn bị:

- bài hát: “Mưa rơi” trên máy tính

II. Tiến hành:

* Cho trẻ nghe dân ca Mưa rơi"

- Cho trẻ chơi “ Trời nắng - trời mưa”

- Trò chuyện, dẫn dắt giới thiệu bài nghe hát “ Mưa rơi”

- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 - 2 lần

- Giới thiệu tên bài hát, tên vùng miền

- Mở nhạc trên máy tính cho trẻ nghe 2 -3 lần.

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

 

 

Thứ 5 ngày 17 thỏng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

Hoạt động học

Chuyện: Thỏ ngoan

            + Trẻ nhớ tờn cõu chuyện, cỏc nhõn vật trong cõu chuyện

            + Hiểu nội dung cõu chuyện

            + Nhớ trỡnh tự diễn biến của cõu chuyện.

            + Phỏt triển ngụn ngữ mạch lạc cho trẻ:  trẻ trả lời cõu hỏi của cụ to, rừ ràng.

            + Rèn kĩ năng nghe hiểu tác phẩm văn học

            + Trẻ ngoan, yêu quí bảo vệ các con vật, biết giúp đỡ mọi người.

 

I. Chuẩn bị:- Mụ hỡnh  chuyện thỏ ngoan, con thỏ thật

- Băng đĩa

II. Tiến hành:

1. Cô ổn định, dẫn dắt vào bài

Cho trẻ hỏt bài “ Trời nắng, trời mưa” vào ghế ngồi

Cô giới thiệu có một nhân vật tới thăm lớp mỡnh (cú tiếng gừ cửa)

- Cô cho trẻ quan sát chú Thỏ con và hỏi trẻ “Thỏ có điều gđặc biệt”

- Thỏ là con vật sống ở đâu ?

- Cụ chốt lại:  Thỏ là động vật được nuôi trong gia đỡnh. Ngoài ra Thỏ cũn sinh sống rất nhiều tại cỏc khu rừng. Bõy giờ cụ con mỡnh cựng tạm biệt chỳ Thỏ ở gia đỡnh và đến thăm chú Thỏ ở rừng nhé !

- Các loài động vật sống trong rừng rất nhiều: Gấu, voi, khỉ các loài động vật sống trong rừng cũng biết giúp đỡ lẫn nhau trong lúc gặp khó khăn đấy ! Để biết ai đó giỳp đỡ ai cô mời cả lớp cùng lắng nghe cô kể câu chuyện “Thỏ ngoan” nhộ.

Cõu chuyện “ Thỏ ngoan”được bắt đầu.

2. Nội dung

      Cô kể chuyện + đàm thoại

* Cụ kể lần 1 diễn cảm bằng lời. Cụ hỏi trẻ

+ Cụ vừa kể chuyện gỡ ?

 * Cụ kể lần 2:Cho trẻ xem nội dung cõu chuyện trờn màn hỡnh :Cụ giảng nội dung cõu chuyện, giảng từ khú “mưa ào ào”, đàm thoại(bằng hỡnh ảnh trờn màn hỡnh)

Muốn biết bạn Thỏ, bác Gấu, Cáo như thế nào các con cùng hướng lên màn hỡnh để theo dừi cõu chuyện “Thỏ ngoan”.

Giảng nội dung: “Cõu chuyện Thỏ ngoan” kể về bác Gấu đang đi trong rừng thỡ trời đổ mưa rất to. Bác gấu đến nhà Cáo để xin trú mưa nhưng Cáo không cho bác Gấu vào. Bác gấu lại đi trời vẫn mưa rất to, và bác gấu đến nhà Thỏ để xin trú mưa. Thỏ đó cho bỏc Gấu vào, Thỏ cũn đốt lửa cho bác Gấu sưởi. Khi  Bác Gấu đó sưởi khô người, bác Gấu khen Thỏ ngoan và cảm ơn Thỏ.

Giảng từ khú:“Mưa ào ào” có nghĩa là mưa rất to.

Đàm thoại, trích dẫn

+ Cỏc con vừa xem cõu chuyện gỡ ?

+ Trong truyện cú những nhõn vật nào ?( cú những ai?)

+ Bác Gấu đang đi trong rừng thỡ trời đổ mưa rất to Bác Gấu đến nhà ai để xin trú mưa ?

+ Cỏo cú cho bỏc Gấu vào nhà khụng ?

+ Bác Gấu lại ra đi, trời vẫn đổ mưa ào ào bác Gấu lại đến nhà ai để xin trú mưa ?

+ Thỏ đó làm gỡ khi bỏc  Gấu gừ cửa ?

+ Thỏ cũn làm gỡ nữa ?

+ Khi đó sưởi khô người bác Gấu nói gỡ với Thỏ ?

(Mỗi cõu hỏi cụ hỏi 2 - 3 trẻ trả lời)

- Trũ chơi: Con Thỏ

Cô cho trẻ chơi 1 - 2 lần

* Lần 3: bằng mụ hỡnh

Cụ con mỡnh cựng gặp lại Cỏo, Thỏ, bỏc Gấu qua cõu chuyện “Thỏ ngoan” nào .

- Qua cõu chuyện “ Thỏ ngoan” cỏc con học tập ai ? Vỡ sao ?

- Ai đáng khen ? Vỡ sao ?

- Ai đáng chê ? Vỡ sao ?

Cụ chốt lại: Qua cõu chuyện Thỏ ngoan cỏc con cần học tập Thỏ vỡ Thỏ đó giỳp đỡ bác Gấu lúc bác gặp khó khăn, hoạn nạn. Vỡ vậy Thỏ rất đáng được khen, cũn Cỏo đáng chê vỡ Cỏo khụng giỳp đỡ bác Gấu lúc bác gặp mưa.

Củng cố : Hụm nay cụ con mỡnh đó được gặp Thỏ, Cáo, Bác Gấu qua câu chuyện gỡ ?

3. Kết thỳcCô nhận xét tuyên dương

Cô và trẻ vận động theo nhạc : “Trời nắng - trời mưa” -> ra ngoài.

 

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: - HĐCĐ: Lquen với VĐ bài hát: “Cháu đi mẫu giáo”

- TCVĐ:

Mỏy bay

- Chơi tự do

 

- Trẻ hứng thú khi hát và VĐ theo cô.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi, thực hiện đúng luật chơi và chơi an toàn.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Mũ chim - Vòng - Đồ chơi các loại.

II. Tiến hành

HĐ1. HĐCĐ: Hát bài hát: "Cháu đi mẫu giáo"

- Cô giới thiệu bài hát : "Cháu đi mẫu giáo"

- Cả lớp hát cùng cô 1 lần

- Cô giới thiệu VĐ vỗ theo nhịp bài hát

- Cô vỗ mẫu cho trẻ xem

- Cả lớp hát - vỗ 2 - 3 lần

- Mời nhóm, cá nhân trẻ hát, vỗ

- Cả lớp hát - vỗ lại 1 - 2 lần

HĐ2. TCVĐ: Mỏy bay

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Cô giới thiệu cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2-3 lần.

HĐ3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ cỏch xộ tự do

 

- Trẻ hứng thú được làm quen với hoạt động xé tự do.

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy loại

II. Tiến hành:

- Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xé tự do

- Cụ cầm giấy và xộ mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé

- Phỏt giấy cho trẻ xộ tự do

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

* Nhận xét nêu gương trẻ cuối ngày.

 

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

 

 


Thứ 6 ngày  11 tháng 05 năm 2018

Nội dung

Mục tiờu

PP - Hỡnh thức tổ chức

HĐCCĐ

PTTC

-VĐCB: Đi bước vào các ô

 

- Trẻ nhớ tên bài vận động “ Đi bước vào cá ô, tên trũ chơi “ Con Bọ Dựa”.

- Rốn kỹ năng khộo lộo của đụi bàn chõn, khả năng giữ thăng bằng

Phát triển cơ tay, tố chất vận động.

- Rốn luyện sự tự tin, khộo lộo.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phũng dọn gọn gàng, ống thổi xà phũng

II. Tiến hành:

HĐ1:  Khởi động:

- Cho trẻ đi theo nhịp bài hát đoàn tàu, kết hợp các kiểu đi.

HĐ2:  Trọng động :

a. BTPTC:

- Tay : Tay cầm vũng giơ lên cao, hạ xuống .( 4l)

- Bụng: Giơ vũng lờn cao, nghiờng người sang hai bên( 2l)

- Chân: Giơ vũng ra phớa trước, đá chân lên ngang hông( 2l)

- Bật: Chân bật, đồng thời giơ vũng lờn cao, hạ xuống( 4

b. VĐCB: Đi kết hợp với chạy:

-  Cụ làm mẫu 3 lần:

 + L1:Cụ làm mẫu toàn phần.

 + L2: Làm mẫu kết hợp với giải thớch:

TTCB: Cô đứng dưới vạch xuất phát. Khi  có hiệu lệnh xắc xô cô bước một chân vào ô thứ nhất, bước tiếp chân kia vào ô thứ 2 ,bàn chân đặt thẳng hướng, giữ người ngay ngắn, cố gắng không giẫm vạch và cứ thế cô  tiếp tục bước đi qua hết các ô

 + L3: Cụ làm mẫu toàn phần.

-  Trẻ th­­ực hiện: 

 + Lần 1: Tập  mỗi lần 2 trẻ

 + Lần 2: Thi đua 2 tổ

c. TCVĐ:  “Con Bọ dựa”.

- Cô nói cách chơi: Lời đọc khi trẻ bũ:

Bọ dừa mẹ bũ trước

Bọ  dừa con theo sau

Giú thổi ngó chỏng quốo

Nú kờu: Ối!  ối! ối!

- Cụ làm bọ dừa mẹ bũ đi trước. Trẻ làm bọ dừa con bũ theo. Cụ  nhắc trẻ ngẩng đầu. Đọc đến hai câu cuối, cô và trẻ ngó ra sàn nhà, nằm ngửa hai chõn đạp đạp  vào không khí và kêu: Ối! ối! ối!..

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

HĐ3: hồi tĩnh:

- Cô và trẻ đi dạo chơi, đi một vũng thoải mỏi.

Hoạt động ngoài trời

 HĐCĐ:

- Xé giấy tự do

- TCVĐ:

Chim sẻ và ụ tụ

- Chơi tự do

 

 

- Trẻ hứng thỳ xộ giấy                              - Trẻ hứng thỳ tham gia vào trũ chơi và thực hiện đúng luật chơi.              - Trẻ chơi an toàn.

 

I. Chuẩn bị:                                                                  - Giấy loại, đồ chơi các loại.                                      II. Tiến hành:                                                                    HĐ1. TCVĐ: Chim sẻ và ụ tụ

- Cụ giới thiệu tờn trũ chơi: "Chim sẻ và ô tô".

- Cô nói luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

HĐ2. HĐCCĐ: Xộ giấy                                                - Dẫn dắt giới thiệu hoạt động xé tự do

- Cụ cầm giấy và xộ mẫu cho trẻ xem

- Hướng dẫn trẻ cách cầm giấy và xé

- Phỏt giấy cho trẻ xộ tự do

- Cô quan sát hướng dẫn trẻ.

HĐ3. Chơi tự do

- Trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trên sân.

Hoạt động chiều

- Dạy trẻ biết xin lỗi

- Trẻ biết cách xin lỗi người khác khi làm sai.

- Rốn cho trẻ phỏt õm tốt, phỏt triển vốn từ cho trẻ.

- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động

 

I Chuẩn bị

Trình chiếu Powerpoit - Phim thỏ con không vâng lời

II. Tiến hành

- Cho trẻ xem đoạn phim thỏ con không vâng lời

- Hỏi trẻ:

 + Vì sao bạn thỏ bị lạc?

 + Bạn thỏ làm vậy là đúng hay sai?

 + Bạn thỏ đã làm gì khi mẹ đến đón?

Khi các con mắc lỗi với bạn, với cô các con phải làm gì?

Vậy các con hãy xin lỗi mẹ giúp bạn thỏ nào? (Trẻ nói và vòng tay xin lỗi: Con xin lỗi mẹ)

Cô giáo dục: Các con phải biết vâng lời người lớn, khi mắc lỗi các con phải biết xin lỗi mới là bé ngoan.

- Cô nhận xét tuyên dư­ơng trẻ.

 

          

Đánh giá hàng ngày:.......................................................................................

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn