THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 84
Số lượt truy cập: 1826861
QUANG CÁO
Chủ đề Nước - Tuần 2 5/20/2016 9:18:15 AM

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ:

Tuần II : MÙA HÈ

Thời gian thực hiện:   18-22/4/2016

Người thực hiện: Phan Thị Trang

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở

- Biết bỏ rác vào thùng rác.

- Dạy trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học

- Nhận biết cảm xúc sợ hãi, tức giận, vui sướng, buồn thông qua cử chỉ, nét mặt, giọng nói của người khác

-Dạy trẻ biết một số nguồn ánh sáng trong sinh hoạt hằng ngày: Mặt trời, lửa điện (tên gọi, ích lợi, cách phòng tránh...)

Thể dục sáng

 Thể dục sáng : Tập theo nhịp điệu bài hát

-  HH: 3, tay: 1, bụng: 5, chân: 2

- Phát triển cơ và hô hấp.

- Đi kiểng gót 3m.

- Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

Trò chuyện sáng

- Dạy trẻ chào hỏi, cảm ơn, xin lổi khi được nhắc nhở

- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước

Vệ sinh

- Dạy trẻ biết vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt)

- Dạy trẻ biết các khu vực vệ sinh của lớp

- Biết nhường nhịn chờ đợi.

Ăn

- Trẻ nói tên một số món ăn trong các các bữa ăn hàng ngày. Biết ăn đa dạng các loại thức ăn khác nhau, tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể bé.

- Trẻ biết được một số món ăn trong mỗi bữa ăn. Biết ăn chín uống sôi.

Ngủ

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động.

- Nghe nhạc dân ca

Hoạt động góc

- Góc phân vai:     Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn.

- Góc xây dựng:    Xây dựng bãi biển.

- Góc nghệ thuật:  Vẽ,  xé dán, bồi đắp một số trang phục, đồ dùng mùa hè.

- Góc học tập: Làm bộ sưu tập về mùa hè. Làm ở vở toán, biết sử dụng các hình đã học để chắp ghép một số hình đơn giản.

- Góc thiên nhiên  : Chăm sóc cây, in hình trên cát thả vật chìm nổi.

Hoạt động học

PTNT

Bò theo đường dích dắc (T1)

PTNT

- Trẻ nhận biết 1 số hiện tượng  thời tiết như nắng, mưa, nóng, lạnh và ảnh hưởng của nó đến với sinh hoạt của trẻ.

PTNN

- Vẽ ông mặt trời

 

PTTM

- Thơ: Nắng ấm

 

PTNT

- So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

PTTM

- Dạy hát: Mùa hè

 

Hoạt động  ngoài trời

- HĐCĐ:

Dạy trẻ biết một số hiện tượng thời tiết như nắng, mưa, nóng, lạnh.

- TCVĐ:

Đua thuyền

- CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay.

 

- HĐCĐ:

LQ bài thơ: Trưa hè

- TCVĐ:

Nhảy qua suối nhỏ

-CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay.

 

- HĐCĐ:

- Làm quen chuyện : Lửa, nước mưa và con hổ kiêu ngạo.

- TCVĐ:

Chèo thuyền

- CTD: Chơi với cát nước

- HĐCĐ:

 Làm quen bài hát: Mùa hè

- TCVĐ:

Nhảy qua suối nhỏ

- CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay.

- HĐCĐ:

Trò chơi : Nhảy qua suối nhỏ

- TCVĐ:

Chèo thuyền

- CTD: Chơi với đồ chơi ngoài trời

Hoạt động chiều

- Nhận biết nhóm thực phẩm giàu chất béo.

 

Hướng dẫn trò chơi:

Chèo thuyền

 

- Làm quen đồng dao: Rềnh rềnh ràng

 

- Xé dán cánh diều

 

- Ôn thơ "Trưa hè"

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ  2: 18/4/2016

Nội dung

Môc tiªu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTC

Bò theo đường dích dắc

 

- Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để bò theo đường dích dắc

- Trẻ chơi cùng cô, cùng bạn với các trò chơi.

- Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin khi trèo lên xuống bậc cao.

I. Chuẩn bi:

- Sân bãi sạch sẽ

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động

- 2 con dường dích dắc

II. Tiến hành: . Chuẩn bi:

- Sân bãi sạch sẽ

- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động

- Vạch chuẩn, 2 đường dích dắc

II. Tiến hành:

1:  Khởi động:

Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

 Chuyển đội hình 3 hàng ngang

HĐ2. Trọng động:

   a/  BTPTC:

+ Tay:  Hai tay đưa ra trước gập khuỷu tay

(4l x 4n)

+ Bụng: Quay người sang hai bên ( 4l x 4n )

+ Chân: Ngồi xuống đứng lên liên tục( 6l x 4n )

b/ VĐCB:   Bò theo đường dích dắc

- Trẻ đứng 2 hàng ngang đối diện

- Cô làm mẫu cho trẻ xem 3 lần.

    + Lần 1:    LMTP

  + Lần 2:    Làm mẫu + giải thích

TTCB: Cô  quỳ gối xuống sàn nhà 2 lòng bàn tay đăt sát sàn nhà 2 cẳng chân duổi thẳng sau vật chuẩn khi nghe hiệu lệnh bò thì cô bò phối hợp chân nọ tay kia bò theo đường dích dắc đên đích thì cô đứng dậy và đi về đướng ở cuối hàng

 + Lần 3:  Làm mẫu và nhấn mạnh động tác

* Trẻ thực hiện: 

+  Mời 2: Trẻ lên làm thử

  + Trẻ thực hiện: Lần lư­ợt mời 2 trẻ đầu 2 hàng lên thực hiện (cô chú ý động  viên trẻ và sửa sai cho trẻ)

- Cho trẻ thực hiện 2-3 lần

- Mời 2 trẻ khá lên tập củng cố vận động

- Hỏi để trẻ nhắc lại tên VĐCB

- Cô nhận xét trẻ thực hiện.

c/ TCVĐ: Kéo co.

- Cô giới thiệu trò chơi

- Nhắc lại cách chơi - luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

- Cô nhận xét khuyến khích trẻ .

3:Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng1-2 vòng

Cô bao quỏt trẻ và động viên trẻ chơi tốt

4:   NXTD- cắm hoa bé ngoan

Hoạt động ngoài trời

- HĐCCĐ:

Dạy trẻ biết một số hiện tượng thời tiết như nắng, mưa, nóng, lạnh.

- TCVĐ:  Đua thuyền.

- CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay.

 

- Trẻ biết được một số hiện tượng thời tiết mưa, nắng, nóng, lạnh

- Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật, giúp trẻ phát triển các nhóm cơ chân, tay và rèn luyện sự nhanh nhẹn.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn để trẻ vẽ.

- Ghế ngồi cho trẻ

- Búp bê, bóng, dây, máy bay, ghế.

II.Tiến hành:

* Hoạt động chủ đích: Dạy trẻ biết một số hiện tượng thời tiết như nắng, mưa, nóng, lạnh.

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề

- Cho trẻ kể về một số hiện tượng thời tiết như: Nắng, mưa, nóng,lạnh.

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động.

  Cô chú ý bao quát trẻ.

* Trò chơi vận động: Đua thuyền.

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

+Cách chơi: Cô chia trẻ làm 3 đội tập hợp thành 3 hàng dọc ngồi liên tiếp, người ngồi sau sẽ dùng 2 chân móc vào bụng và dùng 2 tay làm mái chèo đẩy thuyền đi . Khi đến đích người đầu hàng sẽ lấy lá cờ đưa cho trọng tài và ai đưa trước sẽ chiến tháng

+Luật chơi: Tham gia phải có tính đồng đội, không làm thuyền bị gãy nếu gãy sẽ coi như thua cuộc cuộc

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

* Chơi tự do.

Cho trẻ chơi với bóng, máy bay, búp bê cô quản trẻ.

Hoạt động chiều

Nhận biết nhóm thực phẩm giàu chất béo.

 

- Trẻ biết được các nhóm thực phẩm giàu chất béo.

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Chuẩn bị các loại thực phẩm giàu chất béo.

II. Tiến hành:

- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề

- Bạn nào giỏi cho cô biết các con hãy kể cho cô và các bạn nghe những nhóm thực phẩm giàu chất béo.

- Trẻ kể cô chú ý bao quát động viên khuyến khích trẻ.

- Cô cần chú ý đến những trẻ yếu, hướng dẫn nhiều hơn cho trẻ.

- Nhận xét tuyên dương.

 

Thứ 3: 19/4/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTNT

Đề tài:

 - Trẻ nhận biết 1 số hiện tượng  thời tiết như nắng, mưa, nóng, lạnh và ảnh hưởng của nó đến với sinh hoạt của trẻ.

 

- Trẻ chủ động nghe dự báo thời tiết và lựa chọn hiện tượng, trang phục, hoạt động phù hợp với thời tiết.Phát triển khả năng quan sát, so sánh, nói rõ ràng mạch lạc

- Giáo dục trẻ tập trung chú ý và tham gia tốt các trò chơi

I.Chuẩn bị:

- Bài giảng điện tử

- Bản đồ Việt Nam

- Hình ảnh hiện tượng, nắng, mưa, trang phục, ...

II. Tiến hành:

*HĐ 1: Ổn định giới thiệu

- Hát trời nắng, trời mưa làm điệu bộ

- Trong bài hát trời nắng thỏ đi đâu? Trời mưa thỏ làm gì?

- Để biết về hiện tượng nắng-mưa hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu

* HĐ2 : Trò chuyện về hiện tượng nắng

- Cho trẻ xem đoạn phim hiện tượng nắng

- Trong đoạn phim đó có hình ảnh gì?

- Để phơi lúa, phơi quần áo,..khô là nhờ có gì?

- Trời nắng nhìn lên trời cao thế nào?

- Khi cần ra ngoài phải làm gì?

- Trời nắng nóng con người ở nhà mặc quần áo như thế nào?

- Nắng nóng làm cho cơ thể ra nhiều mô hôi, để khỏi mất nước chúng ta phải làm gì?

- Nếu nắng kéo dài thì hiện tượng gì xảy ra?

- Trong đoạn phim con thấy gì?

- Để bảo vệ nguồn nước con phải làm gì? Tiết kiệm thế nào?

*HĐ3 : Trò chuyện về hiện tượng mưa

- Đọc ca dao « Chuồn chuồn bay thấp thì mưa...... »

- Con biết câu ca dao nói về hiện tượng gì ?

- Ngày xưa khi không có ti vi người ta đoán thời tiết bằng cách nhìn chuồn chuồn bay

- Khi trời mưa nhìn bầu trời như thế nào ?

- Theo con mưa có lợi gì ?

- Khi mưa con có thường ra đường không ? Nếu có thì phải làm gì ? Vì sao ?

- Nếu mưa to kéo dài thì xảy ra hiện tượng gì ?

- Cho xem đoạn phim lũ lụt

- Mưa to thường có gì ?

- Mưa to thường có sấm,sét. Nếu lỡ đi ngoài đường gặp sấm chớp thì phải làm gì ?

- có nấp dưới cây to, trụ điện không ? Vì sao ?

* HĐ4: Kết thúc

 - Nhắc lại và cũng cố bài học

* Nhận xét tuyên d­ương, cắm hoa

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

 - HĐCĐ:

 LQ bài thơ: Trưa hè

- TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ.

- CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay

 

 

 

- Trẻ hứng thú lắng nghe và đọc theo cô bài thơ

- Biết chơi trò chơi.

.

I. Chuẩn bị :

- Bài thơ : Trưa hè.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành:

HĐ1  TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ.

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi:

+ Luật chơi: Nhảy chụm 2 chân

+ Cách chơi: Trẻ xếp thành hàng ngang trước 2 đường thẳng song song để nhảy, nhảy sao cho qua suối kẻo bị ngã ướt quần áo

- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần

- Cô khuyến khích động viên trẻ chơi, sửa sai cho trẻ.

HĐ2: HĐCĐ:Làm quen bài thơ: Trưa hè.

- Cô giới thiệu bài thơ, tên tác giả ( Trần Đăng Khoa)

- Đọc cho trẻ nghe 2 lần

- Hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả?

- Cho trẻ đọc theo cô 2 lần,  Tổ, nhóm cá nhân đọc cùng cô

- Cả lớp đọc lại 1 lần.

HĐ3:Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

HOẠT ĐỘNG    CHIỀU

Hướng dẫn trò chơi mới: " Chèo thuyền"

- Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi và chơi hứng thú.

- 90-95 % trẻ đạt yêu cầu

 

I. Chuẩn bị:

- Cô chuẩn bị đồ chơi cho trẻ chơi.

II. Tiến hành:

- Luật chơi: Hướng dẫn trẻ vận động với sự phối hợp động tác nhịp nhàng

- Cách chơi:

Cô hướng dẫn cho trẻ ngồi xuống đất thành hàng dọc theo từng nhóm từ 5 đến 10 trẻ.

Cho chân trẻ dạng hình chữ V, em nọ ngồi sát em kia, hai tay bám vào vai bạn ngồi trước.Mình hơi gập chúi về phía trước,rồi lại ngửa người ra phía sau, vừa đẩy, vừa nói: Chèo thuyền, hò dzota. Chèo thuyền dzota!

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi

Cô bao quát trẻ

 

 

Thứ 4: 20/4/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM

Đề tài:: Vẽ ông mặt trời

( M)

 

-Trẻ biết vẽ ông mặt trời hình tròn, các đường cong khép kính để tạo thành đám mây,các đường thẳng xiên, chéo, đứng

-Rén kỹ năng tô màu đúng tô màu đẹp,rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.

-Rèn luyện kỹ năng sáng tạo ở trẻ

-Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm của mình và của các bạn

-Trẻ biết yêu quý thế giới tự nhiên,bảo vệ môi trường

 

 

I. Chuẩn bị:

- Giấy A4, bút màu

- Bàn ghế, gia treo sản phẩm

- Tranh mẫu của cô vẽ về ông mặt trời.

- Giá treo sản phẩm của trẻ.

II.Tiến hành:

* HĐ1: ổn định, gây hứng thú:

- cho trẻ đứng xung quang mình, cô cho trẻ lắng nghe bài hát “Cháu vẽ ông mặt trời”

- Bạn nhỏ trong bài hát vẽ gì nhỉ?

- Các con có muốn xem bức tranh vẽ ông mặt trời của bạn nhỏ trong bài hát không nào?(Cô cho hiện bức tranh vẽ ông mặt trời)

Đàm thoại về bức tranh

Các con có muốn vẽ ông mặt trời như bạn nhỏ đó không?

Vậy bây giờ các con hãy về chỗ ngồi để cô dạy các con vẽ nhé

* HĐ2: Nhận thức:

- Xem vật mẫu – đàm thoại

Cho trẻ quan sát tranh, ảnh về ông mặt trời

Đàm thoại với trẻ về hình dạng, màu sắc của ông mặt trời trong các buổi trong ngày

(Hiện tranh ảnh trên máy chiếu)

+ Mặt trời có hình gì nhỉ?

+ Mặt trời buổi sáng, buổi tối có màu gì?

+ Mặt trời buổi trưa có màu gì?

+ Bên cạnh ông mặt trời còn có gì nữa nhỉ?

   C« vµ trÎ ®µm tho¹i vÒ quang c¶nh, kh«ng khÝ c¸c buæi trong ngµy.

- C« còng cã mét bøc tranh «ng mÆt trêi nh­ b¹n nhá trong bµi h¸t lóc n·y ®Êy! ( hiÓn thÞ tranh). C¸c con cã thÊy bøc tranh cña c« ®Ñp kh«ng?

- VËy giê c« sÏ d¹y c¸c con vÏ «ng mÆt trêi nhÐ!

- C« v mu:

- C« cÇm bót b»ng tay nµo?

- C« vÏ mÆt trêi h×nh g×?

- §óng råi! §Ó vÏ ®­îc mÆt trêi h×nh trßn c« sÏ vÏ mét vßng trßn khÐp kÝn tõ bªn ph¶i vßng xuèng, vßng sang tr¸i vßng lªn vµ dõng l¹i ë ®iÓm ban ®Çu. C« ®· vÏ ®­îc «ng mÆt trêi ch­a?

- VËy c« ph¶i vÏ thªm g× n÷a ®Ó thµnh «ng mÆt trêi?

§óng råi! C« sÏ vÏ c¸c tia n¾ng b»ng nh÷ng ®­êng th¼ng ng¾n nh­ ®­êng th¼ng ®øng, ®­êng ngang, ®­êng xiªn.

C« ®· vÏ xong «ng mÆt trêi ch­a?

-Bªn c¹nh «ng mÆt trêi c« cÇn vÏ thªm c¸i g× nhØ?

-§óng råi! C« sÏ vÏ ®¸m m©y còng b»ng ®­êng cong khÐp kÝn nh­ng c« uèn l­în ®Ó t¹o thµnh m©y.

- C« ®· vÏ xong mÆt trêi vµ m©y råi! §Ó hoµn thµnh bøc tranh c« ph¶i lµm g× nhØ?

- C« vÏ mÆt trêi buæi s¸ng c« ph¶i t« mµu g×?

- Tia n¾ng mµu g×?

§óng råi! C« sÏ ®Ó nh÷ng ®¸m m©y mµu tr¾ng. NÕu thÝch c¸c con cã thÓ t« nh÷ng ®¸m m©y mµu vµng nh¹t, mµu hång.

C« ®· vÏ xong bøc tranh «ng mÆt trêi råi c¸c con cã thÊy bøc tranh cña c« ®Ñp kh«ng nµo!C« ®· vÏ xong «ng mÆt trêi ch­a?

Để hoàn thành bức tranh cô phải làm gì nhỉ

 ( Tô màu)

*HĐ3: Trẻ thực hiện:

Trong khi trẻ thực hiện cô mở băng cho trẻ nghe, cô bao quát quá trình cháu làm, gợi ý nhóm cá nhân trẻ còn lúng túng chưa tạo được sản phẩm của mình khi nặn

*HĐ4: Nhận xét sản phẩm

Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn

- Gọi một vài trẻ lên chọn sản phẩm mà mình thích? Vì sao?

- Co nhận xét sản phẩm trẻ chọn, đồng thời chọn một sản phẩm đẹp, chưa đẹp để nhận xét động viên, khuyến khích.

* Kết thúc: Nêu gương, khen cả lớp, chọn trẻ ngoan cắm hoa

PTNN

Thơ: Nắng ấm.

 

 

- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ.

- Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm, trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ.

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triển vốn từ ghi nhớ có chủ định.

- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học.

I. Chuẩn bị :

- Hình ảnh minh họa nội dung bài thơ thiết kế trên PP

- Bằng đĩa các bài hát

II. Tiến hành:

*HĐ1: Ổn định

- Cho cả lớp hát bài “Nắng sớm”

+Các con vừa hát bài hát gì?

Tác giả Phong Thu đãviết bài thơ rất hay nói về nắng ấm

*HĐ2: Hoạt động nhận thức:

- Các con lắng nghe cô đọc bài thơ nắng ấm

+ Cô đọc lần 1 diến cảm

+Lần 2 kết hợp tranh minh họa

*Đàm thoại trích dẫn:

- Vừa rồi cô đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

- Cánh bướm bay báo hiệu điều gì?

- Chim đi đâu?

- Cây như thế nào?

- Chim đi vắng cây buồn em bé biết điều  gì?

- Khi mưa lạnh điều gì xảy ra

- Nắng ấm về hoa như thế nào?

-Những chú chim làm gì khi thời tiết ấm áp?

-Con thích trời nắng hay trời mưa vì sao?

*Dạy trẻ đọc thơ:

+Cho cả lớp đọc

+ Mời tổ,nhóm,cá nhân luân phiên nhau đọc

Trong khi trẻ đọc cô chú ý sữa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc hay, làm điệu bộ theo bài thơ

+ Sau đó cho cả lớp đọc lại (1-2 lần)

*HĐ3:Kết thúc

+Hoi trẻ tên bài thơ, tên tác giả vừa đọc

-Nhận xét tuyên dương trẻ

Cho trẻ cắm hoa bé ngoan

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ:

- Làm quen chuyện : Lửa, nước mưa và con hổ kiêu ngạo.

- TCVĐ: Chèo thuyền.

- CTD: Chơi với cát nước

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi.

 

 

I.Chuẩn bị:

- Chuyện: Lửa, nước mưa và con hổ kiêu ngạo.

 - Cát, nước, xoa, xô chậu, bóng.

II. Tiến hành:

* Hoạt động có chủ đích: Làm quen chuyện : Lửa, nước mưa và con hổ kiêu ngạo.

- Dặn dò trẻ trước khi ra sân: Trật tự, không xô đẩy bạn

- Cô giới thiệu tên câu chuyện

- Kể chuyện cho trẻ nghe

+ Lần 1: Kể diễn cảm

+ Lần 2: Kể chuyện kết hợp xem tranh

  Đàm thoại về nội dung câu chuyện:

+ Câu chuyện có tên là gì?

+ Thế trong chuyện có những nhân vật nào?

+ Thấy Lữa , Hổ đó làm gì?

+ Hổ tiếp tục gặp ai?

 + Hổ đó làm gì?

+ Cuối cùng Hổ đã nói gì ? Từ đó Hổ không kiêu ngạo như trước nữa.

   Giáo dục: Biết chia sẻ, yêu thương  bạn bè để được mọi người yêu quí.

+ Lần 3: Kể diễn cảm 1 lần nữa

* Trò chơi vận động:

Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

- Luật chơi: Hướng dẫn trẻ vận động với sự phối hợp động tác nhịp nhàng

- Cách chơi:

Cô hướng dẫn cho trẻ ngồi xuống đất thành hàng dọc theo từng nhóm từ 5 đến 10 trẻ.

Cho chân trẻ dạng hình chữ V, em nọ ngồi sát em kia, hai tay bám vào vai bạn ngồi trước.Mình hơi gập chúi về phía trước,rồi lại ngửa người ra phía sau, vừa đẩy, vừa nói: Chèo thuyền, hò dzota. Chèo thuyền dzota!

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi

Cô bao quát trẻ

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Làm quen đồng dao: Rềnh rềnh ràng ràng

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời các câu hỏi của cô.

- Trẻ biết đọc nhịp nhàng theo cô lời đồng dao

-  Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

I. Chuẩn bị:

- Bài đồng dao: Rềnh rềnh ràng ràng.

II. Tiến hành:

 - Cô giới thiệu tên bài đồng dao

        " Rềnh rềnh ràng ràng"

- Đọc cho trẻ nghe 2 lần

+ Hỏi trẻ tên bài đồng dao

- Cho trẻ đọc cùng cô 3 lần

- Gọi nhóm, cá nhân lên đọc

- Cả lớp đọc lại 2 lần .

* Kết thúc : Nhận xét - tuyên dương                                   

 

 

 

 

Thứ 5:21/4/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học PTNT

So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

 

-Trẻ biết so sánh to hơn nhỏ hơn của hai đối tượng

* Yêu cầu cần đạt: 90 - 92%

 

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 quả bóng( 1 quả bóng xanh và một quả bóng màu đỏ có độ lớn khác nhau, Hai cái túi cũng có độ lớn khác nhau)

II. Tiến hành:

1:  Ổn định trẻ - giới thiệu bài

- Cho cả lớp hát bài : Mùa hè đến.

HĐ2 : So sánh to hơn nhỏ hơn của 2 đối tượng.

+ Cô đưa 2 quả bóng 1 quả bóng màu đỏ và một quả bóng màu xanh  ra và hỏi trẻ

- Cô có hai quả gì đây?( Hai quả bóng)

- Hai quả bóng này như thế nào với nhau?

( Không bằng nhau)

- Vậy quả bóng nào to hơn?( quả bóng màu đỏ)

+ Cô đưa quả bóng nhỏ màu xanh ra  và hỏi trẻ

- Đây là quả gì?

- Quả bóng này có màu gì?

- Quả bóng này  to hay nhỏ?

+ Cô đưa cùng một lúc 2 quả bóng ra cho trẻ so sánh và cho trẻ sử dụng nhiều thuật ngữ “ to hơn- nhỏ hơn”

3: Trò chơi luyện tập:

- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

- Trẻ chọn đồ chơi theo đúng yêu cầu của cô

- Cách chơi: Cô nói tên đồ chơi nào thì các con hãy chọn đồ chơi đó đưa lên và nói quả bóng đó to ,nhỏ

-VD: Cô nói hãy chọn cho cô quả bóng to: thì các con hãy chọn quả bóng to đưa lên đồng thời cùng gọi tên quả bóng to..

-Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

Kết thúc : Nhận xét tuyên dương giờ học.

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Làm quen bài hát: Mùa hè

- TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ.

 

- CTD: Chơi  búp bê, bóng, máy bay

- Trẻ hứng thú hát cùng với cô.

- Trẻ biết chơi trò chơi đúng luật, giúp trẻ phát triển các nhóm cơ chân, tay và rèn luyện sự nhanh nhẹn.

 

 

I. Chuẩn bị:

-  Bóng, máy bay, búp bê.

- Sân chơi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

* Hoạt động chủ đích: Làm quen bài hát " Mùa hè "

- Trò chuyện về chủ đề.

- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần

- Cho trẻ hát cùng cô 2-3 lần

- Cho trẻ hát theo nhóm tổ cô khuyến khích trẻ.

- Cả lớp hát lại 1 lần nữa.

* Trò chơi vận động: Nhảy qua suối nhỏ.

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi

+ Luật chơi: Nhảy chụm 2 chân

+ Cách chơi: Trẻ xếp thành hàng ngang trước 2 đường thẳng song song để nhảy, nhảy sao cho qua suối kẻo bị ngã ướt quần áo

- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần

* Chơi tự do: cho trẻ chơi với búp bê, máy bay theo ý thích của mình cô quản trẻ.

Hoạt động chiều

Xé dán cánh diều.

- Trẻ biết sử dụng kỹ năng xé thẳng, nét cong, nét xiên để tạo thành cánh diều.

 - Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

- Yêu cầu cần đạt  90- 92%

 

.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Cô chuẩn bị giấy, keo dán cho trẻ.

II. Tiến hành:

HĐ1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô và trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”

- Trò chuyện về nội dung bài hát.

- Giới thiệu bài: Xé dán cánh diều.

2:  Nội dung

- Cô có bức tranh gì đây? ( Xé dán cánh diều )

- Diều gồm có gì?

- Cánh diều có màu gì?....

- Cô hỏi trẻ: Để xé dán được cánh diều các con sẽ sữ dụng kỹ năng gì?

- Con sẽ xé cánh diều như thế nào

- Trong quá trình trẻ xé cô đến từng trẻ để nhắc nhỡ và gợi ý trẻ khi trẻ lúng túng, khuyến khích trẻ

Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương giờ học.

 

Thứ 6: 22/4/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp hình thức tổ chức

Hoạt động học

PTTM & TCXH

Đè tàiL

Dạy hát: Mùa hè.

- NH : Lý cây bông

- TC : Nghe giai điệu đoán tên bài hát

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt  động

- Trẻ thích hát , hát thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu, nhịp điệu bài hát

- Dạy trẻ tự tinh mạnh dạn

- Trẻ tích cực hưởng ứng theo giai điệu bài hát .

 

 

I. Chuẩn bị:

- Băng đĩa, nhạc có bài hát ‘Mùa hè” 

II. Tiến hành:

 HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Trò chuyện về chủ dề

- Giới thiệu nội dung bài hát: Mùa hè

 HĐ2: Nội dung:

* Dạy VTTN : Mùa hè

     Để hát hay, hát rõ lời, thể hiện đúng nhịp điệu các con chú ý lắng nghe cô hát trước.

- Cô hát lần 1: hát + thể hiện điệu bộ

- Cô hát lần 2: kết hợp nhạc đệm

Hỏi trẻ:

+ Cô vừa hát xong bài hát gì?

+ Bài hát do ai sáng tác?

Dạy trẻ hát:

+ Cô bắt nhịp cho cả lớp hát

+ Hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân. Cô chú ý sữa sai cho trẻ

- Trong quá trình dạy trẻ hát, cô khuyến khích trẻ lắc lư, nhún theo nhạc bài hát.

- Cô cho cả lớp hát ( đội hình 3 hàng ngang)    Nghe hát: Lý cây bông

- Cô giới thiệu tên bài hát

- Lần 1: Cô mở nhạc giai điệu bài hát cho trẻ nghe

- Lần 2: Cô cùng trẻ múa phụ họa

- Cho cả lớp hát : " Mùa hè" ( đội hình vòng tròn).

 Trò chơi âm nhạc “ Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cô nêu cách chơi và luật chơi  

   Cách chơi: trên màn hình có rất nhiều bông hoa, ẩn sau mỗi bông hoa là giai điệu của 1 bài hát, các con nghe và đoán xem đó là giai điệu của bài hát gì, bạn nào trả lời nhanh và đúng bạn đó sẽ nhận được 1 món quà.

   Luật chơi: Bạn nào nhanh hơn bạn đó giành được quyền đoán trước, nếu đoán sai sẽ nhường quyền trả lời cho các bạn.

- Cô cho trẻ chơi.

HĐ3:     : Kết thúc

- Cho trẻ hát lại lần nữa

- Các con vừa học bài hát gì? 2-3 trẻ trả lời.

- Bài hát do ai sáng tác?

- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ..

- Cho trẻ cắm hoa bé  ngoan.

HĐ4:   Nhận xét - cắm hoa

 

Hoạt động ngoài trời

- HĐCĐ: Nhảy qua suối nhỏ.

- TCVĐ: Đua thuyền

- CTD: Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

-Trẻ biết được mối liên hệ giữa con vật và môi trường sống.

 

I. Chuẩn bị:

- Búp bê, bóng, máy bay.

II. Tiến hành:

* Hoạt động chủ đích: Nhảy qua suối nhỏ

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

 

 

 

* Trò chơi vận động: Đua thuyền

Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

* Chơi tự do: Cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời

 

Hoạt động chiều

Ôn bài thơ: Trưa hè

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

- Trẻ hứng thú đọc thuộc bài thơ theo cô

- Luyện nói trọn câu, rõ lời

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Nội dung bài thơ

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung

- Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần

Hỏi trẻ:

+ Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác?

- Cho trẻ đọc thơ cá nhân

- Cô chú ý sửa sai cho trẻ, tăng cường ôn luyện cho các trẻ phát âm hạn chế

Trong qu¸ trình trẻ đọc, cô bao quát, sửa sai cho trẻ.

Kết thúc: Nhận xét tuyên dương.

* Vệ sinh trả trẻ

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn