THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 91
Số lượt truy cập: 2322688
QUANG CÁO
Chủ đề Quê hương Tuần 2 5/20/2016 9:36:33 AM

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

TUẦN III: BÁC HỒ CỦA EM

Thời gian thực hiện: 16- 20 / 5/ 2016

Người thực hiện: Đặng Thị Kim

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trẻ biết chào cô vào lớp.

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.

- Cho trẻ nghe nhạc thiếu nhi.

Thể dục sáng

- Thể dục sáng:  Phát triển cơ và hô hấp

Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

+ Hô hấp : Hít vào thở ra

+ Tay: :   Hai tay đưa ngang gập bả vai  

+ Bụng : Nghiêng người sang hai bên

+ Bật: Bật tiến về phía trước

Trò chuyện sáng

Trẻ biết dùng từ ngữ và câu trong  giao tiếp hàng ngày. Biết trả lời và đặt câu hỏi

Vệ sinh

- Dạy trẻ biết vệ sinh cá nhân (rửa tay, lau mặt)

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Dạy trẻ biết các khu vực vệ sinh của lớp

Ăn

- Ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Nói tên một sô món ăn hằng ngày

- Tác dụng của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể

- Biết ăn chín uống sôi

Ngủ

- Nghe nhạc dân ca

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Chơi gia đình, cửa hàng ăn uống(chế biến 1 số món ăn đặc sản),  bác sĩ

 - Góc xây dựng : Xây dựng lăng Bác Hồ

- Góc nghệ thuật:  Vẽ cờ tổ quốc, rắc len  lăng Bác Hồ, làm ở vở tạo hình

- Góc sách toán:   làm vở toán.  Xem sách, truyện, tranh ảnh về Bác Hồ

- Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây, tưới cây, lau lá, thả vật chìm nổi.

Hoạt động học

PTTC

Bò chui qua cổng

TC: Kéo co

KPKH

Bác Hồ kín yêu

PTTM

Nặn quà mừng sinh nhật Bác

PTNN

Thơ: Bác Hồ của em

PTNT

Ôn: Nhận biết phía trên, dưới, trước sau

PTTM              

Tổng hợp: Mừng sinh nhật Bác

Hoạt động  ngoài trời

HĐCĐ:

Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ

TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

- Chơi tự do

HĐCĐ:

 Làm quen thơ Bác Hồ của em

TCVĐ:

Mèo đuổi  chuột

- Chơi tự do

HĐCĐ:

- Cho trẻ nghe các bài hát về chủ đề.

TCVĐ:

Kéo co

- Chơi tự do

HĐCĐ:

- Cho trẻ quan sát nhà sàn ao cá qua tranh.

TCVĐ:

Kéo co

- Chơi tự do

HĐCĐ:

- Giải câu đố

- TCVĐ:

Kéo co

- Chơi tự do

Hoạt động chiều

Cho trẻ chơi ở các góc

HDTC mới:

Kéo co

Ôn thơ "Bác Hồ của em"

 

Làm vở tạo hình.

 

Sắp xếp đồ dùng đồ chơi các góc

 

 

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 ngày 16/5/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

HĐH

PTTC:

Bò chui qua cổng

 

 

- Trẻ thực hiện được vận động bò chui qua cổng.  

- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng khéo léo khi bò chui qua cổng.

- Trẻ chơi thành thạo và hứng thú khi tham gia trò chơi.

I. CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ.

II. TIẾN HÀNH:

Hot động 1: n định t chc, gây hng thú

Hôm nay mình cùng t chc hi thi Bò chui qua cổng. Trước khi thi mình cùng khi động đã nào!

 Hot động 2: Ni dung

a. Khi động:

- Cho tr làm đoàn tàu kết hp các kiu đi nâng, h gót chân.

b. Trng động:

* BTPTC:  Cho tr đứng đội hình 3 hàng ngang tp bài tp phát trin chung:

Tay:   Hai tay đưa ngang gập bả vai  

                                                    6l x 6n

Bụng: 2 tay chóng hông nghiêng  người sang hai bên                     4l x4n

Chân: Bật tiến về phía trước      6l x4n

* VĐCB:  Bò chui qua cổng

- Cô làm mu:

+ Ln 1:Ccô làm cho tr xem.

+ Ln 2: Kết hp gii thích

TTCB: Hai chân cô để sát sàn hai tay để dưới sàn mũi bàn chân hướng về phía trước, mắt nhìn trước lưng thẳng khi có hiệu lệnh cô bò về phía trước đến gần cổng cúi đầu xuống chui qua cổng mà không chạm cổng xong cô đứng dậy và đi về đứng ở cuối hàng.

- Tr thc hin:

 Cô mi mi ln hai tr lên thc hin, mi tr thc hin 2 ln.

- Sau mi ln thc hin cô nhn xét, sa sai cho tr, động viên tr.

 Nhng tr thc hin chưa tt cô chú ý sa sai, động viên tr.

* Trò chơi vn động: Chuyền bóng

 - Cô gii thiu cách chơi, lut chơi.

 - T chc cho tr chơi 4-5 ln.

- Trong quá trình chơi cô bao quát, động viên tr, nhc nh tr chơi đúng lut. Cô khuyến khích tr chơi.

- Cô nhn xét sau mi ln chơi.

c. Hi tĩnh

- Cho tr làm động tác chim bay nh nhàng 1-2 vòng.

- Nhn xét, tuyên dương tr

 Hoạt động 3: Kết thúc

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ

TCVĐ:

Mèo đuổi chuột

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết được  tình cảm Bác Hồ với các cháu thiếu nhi. 

- Biết chơi trò chơi thành thạo.

- Trẻ chơi đoàn kết

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  I. CHUẨN BỊ:

-Tranh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. TIẾN HÀNH:

*HĐCĐ: Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi

Cho trẻ ngồi xung quanh cô đưa tranh Bác Hồ ra giới thiệu với trẻ.

 Cô lần lượt đưa từng tranh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi và giới thiệu cùng trẻ.

*TCVĐ:  Mèo đuổi chuột

Cách chơi: Cô cho một trẻ làm mèo, một trẻ làm chuột, những trẻ còn lại cầm tay nhau đứng vòng tròn.

Luật chơi: Bạn mèo đuổi bạn chuột, nếu trong vòng 3 phút bạn mèo bắt được bạn chuột thì bạn mèo sẽ chiến thắng còn nếu không bắt được thì bạn chuột chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

Cho trẻ chơi ở các góc

- Trẻ thích thú tham gia hoạt động

- Trẻ chơi vui vẽ, đoàn kết

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng

- Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.

I. CHUẨN BỊ:

 Đồ dùng ở các góc theo chủ đề. 

II. TIẾN HÀNH:

HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú

- Trò chuyện về chủ đề, giới thiệu  đồ dùng đồ chơi ở các góc.

 HĐ2: Nội dung

- Cô cho trẻ về góc chơi mà trẻ thích

Cô bao quát trẻ trong khi chơi

- Nhận xét tuyên dương trẻ

* Vệ sinh, nêu gương cuối ngày.

  

Thứ 3 ngày 17/5/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Bác Hồ kính yêu

 

 

- Trẻ biết được tình cảm của Bác với thiếu nhi và mọi người.

- Biết được ngày sinh của Bác Hồ, biết được lăng Bác ở quóng trường Ba Đỡnh.

  - Qua đó giáo dục cháu lòng yêu kính Bác, thể hiện tình cảm qua sản phẩm vẽ, nặn, hát, múa, đọc thơ.

 

 

I. CHUẨN BỊ :

- Tranh : lăng Bác, Bác đang cho em bé ăn, Bác đang bế em bé, Bác trò chuyện với cỏc cháu thiếu nhi, Bác đang nhảy múa với thiếu nhi.

II. TIẾN HÀNH:

* HĐ1: Giới thiệu

- Hát bài “Em mơ gặp Bác Hồ”

- Tại sao bạn nhỏ mơ gặp Bác Hồ?

- À, lúc Bác Hồ còn sống Bác bận nhiều công việc nhưng Bác vẫn luôn quan tâm chăm sóc các cháu nhỏ, Bác rất yêu thương các cháu nhỏ và tình cảm đó còn ghi lại đến bây giờ. Cô lấy các con xem nhé!

* HĐ2. Trò chuyện tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu:

- Cô có tranh về ai đây?

- Bác có vầng trán thế nào? Đôi mắt của Bác ra sao? Da dẻ như thế nào?

- À, Bác có vầng trán cao, rộng, đôi mắt long lanh sáng ngời như vỡ sao, da dẻ hồng hào.

- Bác sinh nhật vào ngày tháng nào?

- Khi còn sống Bác làm gì của nước ta?

- Khi còn sống Bác là chủ tịch nước của nước ta. Bác sinh vào ngày 15 tháng 9 và hàng năm cứ đến sinh nhật Bác là mọi người treo cờ và tổ chức các cuộc thi ca hát múa để tưởng nhớ Bác.

- Bác có câu thơ dạy bảo các bé thiếu nhi rất hay:

“Trẻ em như búp trên cành

Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”

- Nhìn xem cô có tranh gì đây?

- Còn em bé thể hiện tình cảm với Bác như thế nào?

- À, em bé được Bác bế trên tay nên vui sướng câu cổ Bác, ôm hôn vào má Bác. Bác rất bận nhưng Bác vẫn dành thời gian cho các cháu nhỏ, dành tình yêu thương, chăm sóc các cháu với sự yêu thương ấm áp như 1 người ông với cháu của mình.

- Con xem, Bác còn làm gì đây?

- Bác đang nắm tay các cháu nhỏ nhảy múa ca hát thật vui vẻ, rồi Bác còn phát bánh kẹo cho các cháu nữa. Vào những dịp lễ tết, hay tết trung thu Bác gửi quà và thư chúc tết cho các cháu nhỏ trên khắp cả nước.

- Con có thuộc bài thơ nào nói về Bác không?

- Cháu đọc thơ “ảnh Bác”

- Khi còn sống Bác đó dặn các cháu nhỏ những gì?

- Bác dạy các bạn nhỏ làm những việc gì?

- À, Bác dặn các bạn nhỏ chơi ở gần nhà để tránh bom đạn, và làm việc nhà như: quét nhà, giữ gà, biết ra hầm ngồi tránh bom đạn. Chính vì tình cảm ấm áp của Bác đó để lại cho các bạn nhỏ nhiều tình thương yêu cho đến bây giờ, các con có yêu kính Bác không?

- Vậy con thể hiện tình cảm với Bác như thế nào?

- Cháu hát múa bài “nhớ ơn Bác”

- Ngoài ra Bác còn quan tâm chăm sóc cho ai vậy con?

- Bác đang nói chuyện với ai vậy con?

- À, Bác còn giúp đỡ các bác nông dân trồng lúa, các chú công nhân làm đường, rồi giúp bơm nước vào đồng ruộng. Con xem Bác còn làm gì hằng ngày đây?

- Bác đang cầm gỡ vậy con? Để làm gì?

- Bác còn cho cỏ ăn, tưới nước vun gốc cho các cây quanh nhà như: cây vú sữa, cây ổi.

- Con xem mỗi sáng Bác làm gì?

- Bác khuyên bảo mọi người hàng sáng phải năng tập thể dục cho mạnh khỏe để làm việc và học tập. Còn các con thì sao, mỗi ngày con làm gì cho khỏe mạnh?

- À, tất cả mọi người nhỏ, lớn hay già đều phải tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh.

- Mặc dù bây giờ Bác không còn nhưng mà vườn cây nhà Bác vẫn tươi tốt cho nhiều quả, ao cá vẫn có nhiều cá, ngôi nhà của Bác vẫn sạch sẽ mát mẻ.

- Khi Bác mất đi nhân dân ta đó đặt Bác nằm nghỉ ở đâu?

- Lăng Bác được xây ở Thủ đô Hà Nội, và hàng năm cứ đến ngày lễ là nhân dân đi đến để viếng Bác.

*HĐ 3: Trò chơi

- Chơi động: “hát múa về Bác” cháu thi nhau hát múa về Bác, ai hát múa dẻo hay thỡ 10 điểm.

- Chơi tĩnh: “ghép hình” chia cháu 2-3 đội thi nhau ghép hình lăng Bác ai nhanh thì thắng cuộc.

- Chúng ta vừa trò chuyện về ai?

Giáo dục: Để tưởng nhớ về Bác Hồ kính yêu mọi người ai ai cũng lo học hành, làm việc, và các con con nhỏ thì cố gắng chăm lo học hành, ăn giỏi, ngủ đúng giờ, nghe lời cha mẹ thầy cô và cố gắng thành chỏu ngoan Bác Hồ

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ

Mèo đuổi chuột

 HĐCĐ

LQ thơ: Bác Hồ của em”

 

- Chơi tự do

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và biết đọc cùng cô

 

 

I. CHUẨN BỊ:

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II.TIẾN HÀNH:

* TC: Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Cô chia trẻ thành hai đội chơi có số lượng trẻ bằng nhau, cho trẻ các đội ôm vào nhau.

Luật chơi: Đội nào chân qua vạch trước đội đó sẽ bị thua cuộc.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ:  LQ thơ: Bác Hồ của em”

Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần

Sau đó cho cả lớp đọc 2 lần

Tổ, nhóm, cá nhân đọc

 Hỏi trẻ tên bài thơ

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Hướng dẫn trò chơi mới:  Kéo co

 

- Trẻ nhớ tên trò chơi

- Trẻ nắm được cách chơi luật chơi và chơi được trò chơi cùng với cô.

 

I. CHUẨN BỊ:

-  Không gian rộng để trẻ chơi trò chơi.

- Một sợi dây thừng dài 6m
- Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa hai đội

II. TIẾN HÀNH:

- Cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
* Chú ý: có thể không dùng dây thừng mà cho hai trẻ đứng đầu cầm tay nhau kéo, các bạn tiếp theo ôm ngang lưng bạn.

 - Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Thứ 4 ngày 18/5/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

Nặn quà tặng sinh nhật Bác

 ( ĐT)

 

 

 

- Trẻ biết dùng các kỹ năng nặn đó học để tạo hình thành sản phẩm mà trẻ thích mang tặng sinh nhật  Bác.

- Qua đó giáo dục cháu biết sự thương yêu của Bác dành cho các bạn thiếu nhi.

 

I. CHUẨN BỊ:

- Đất nặn, bảng con cho trẻ.

- Hình ảnh Bác Hồ múa hát với thiếu nhi, đút cơm cho bé, ôm hôn bé.

- Mẫu nặn gợi ý của cô: Hoa, quả, bánh, vòng đeo tay.

- Bàn , khăn lau tay cho trẻ.

II. TIẾN HÀNH:

*HĐ1: Ổn định tổ chức – giới thiệu bài

-   Cô hát cho trẻ nghe bài “ Tháp 10 đẹp nhất bông sen..”

-   Sắp đến ngày sinh nhật của Bác rồi đó, các con có dự định làm món quà gì dâng lên Bác Hồ?

-   Hôm nay cô sẽ tổ chức nặn quà tặng sinh nhật Bác

*HĐ2: Nội dung

*Cho trẻ quan sát mẫu

-   Vậy ai giỏi nói xem con thích nặn gì tặng Bác? Và nặn như thế nào?

-   Cô mời vài trẻ.

-   Cô nhận xét gợi ý bổ sung, nếu cần.

-   À, để chuẩn bị mừng sinh nhật Bác cô cũng nặn được món quà này, các con có muốn xem không?

-   Cô nặn được những gì nào? Hoa, quả, bánh, vòng đeo tay.

-   Cô tóm ý, các con ơi! Mỗi người có 1 suy nghĩ và 1sở thích khác nhau, cho nên khi nặn quà tặng Bác  mỗi người chúng ta hãy suy nghĩ thật kĩ, chọn lựa mún quà nào mà mình thích nhất để dâng lên Bác nhé!

* Hỏi ý định trẻ

-  Nảy giờ các con đó cú ý định nặn gì tặng Bác chưa?

-  Cô công bố hội thi

* Trẻ thực hiện

- Trẻ nặn, cô bao quát, giúp đở những trẻ còn lúng túng

* Nhận xét sản phẩm

-  Trẻ đem sản phẩm lên bàn cho cả lớp xem chung

- Cô mời cháu chọn sản phẩm thích? Vì sao?

- Cô bổ sung sản phẩm chưa hoàn chỉnh.

HĐ3: Kết thúc

Cô nhận xét chung

Tiết 2

PTNN

Thơ: Bác Hồ của em

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thuộc thơ, diễn cảm, hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được âm điệu của bài thơ

- Biết thể hiện  tình cảm của mình qua  nhịp điệu bài thơ.

- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm và rõ ràng mạch lạc.

- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trong giờ học.

 - Giáo dục trẻ yêu quý, nhớ ơn,  kính trọng Bác Hồ.

 

 

 

 

 

I. CHUẨN BỊ:

- Giáo án trình chiếu nội dung bài thơ.

- Máy tính, máy chiếu.

- Đàn organ.

- Mô hình lăng Bác.

 - Trang phục gọn gàng.        

II. TIẾN HÀNH:

HĐ1: Ổn định tổ chức- giới thiệu bài:

- Cho trẻ xem một số hình ảnh về Bác Hồ trên  màn hình

- Hỏi trẻ các con vừa được xem những hính ảnh về ai?

Các con ạ, tuy Bác Hồ không còn nữa nhưng có rất nhiều bài thơ, câu chuyện kể về Bác và những lời dạy của Bác vẫn còn mãi trong lòng chúng ta. Và cũng có bài thơ nói về tnh cảm của các bạn  đối với Bác Hồ đó là bài thơ: Bác Hồ của em

HĐ 2: Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.

* Đọc diễn cảm

- Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe 1 lần thể hiện cử chỉ, điệu bộ, ngữ điệu.

 + Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?

 + Bài thơ nói về ai?

- Cô đọc diễn cảm lần 2 dưới làn nhạc  kết hợp cho trẻ xem PP

* Đàm thoại, trích dẫn:

- Cô vừa đọc xong bài thơ gì?

- Bài thơ nói lên điều gì?

- Khi em bé ra đời , Bác Hồ không còn nữa mà chỉ còn  tiếng hát về Bác, lời ca về Bác , những câu chuyện, bài thơ về  Bác thôi . Điều đó được thể hiện qua những câu thơ nào?

- Khi đọc đoạn thơ này các con cần đọc như thế nào? Ai thể hiện nào?

- Khi đọc đoạn thơ này các con cần đọc chậm và có thêm cử chỉ để thể hiện tình cảm của mình đối với Bác nhé .

Cô đọc: Bác Hồ của em

              Khi em ra đời

              Đó không còn Bác

              Chỉ còn tiếng hát

              Chỉ còn lời ca

              Chỉ còn câu chuyện

              Chỉ còn bài thơ

- Mặc dù Bác không còn nữa chỉ còn câu chuyện chỉ còn bài thơ nhưng em bé cảm thấy hình ảnh của Bác như vẫn ở đâu đây rất gần. Bạn nào thể hiện được những câu thơ nói lên điều đó?

 

- Bác Hồ không còn nữa nhưng em bé cảm thấy như  Bác rất gần và năm điều Bác Hồ dạy em bé sẽ luôn ghi nhớ trong lòng.

Cô đọc 4 câu cuối: Mà em vẫn thấy

                               Bác sao rất gần

                               Năm điều Bác dạy

                               Mãi còn vang ngân.

- Thực hiện lời dạy của Bác thể hiện lòng thành kính với Bác Hồ kính yêu các con phải làm gì?

 - Bây giờ để  thể hiện tình cảm của mình với Bác Hồ kính yêu cô sẽ cùng các con đọc thật hay bài thơ Bác Hồ của em nhé?

*Trẻ đọc thơ diễn cảm:

Cho cả lớp đọc

- Cho trẻ đọc thơ theo lớp, tổ, nhóm.

( cả lớp đọc, 3 bạn gái lên đọc, Tổ  đọc, 2 bạn trai đọc, tổ đọc, tốp nam đọc....)

- Sau mỗi lần đọc cho trẻ nhận xét cách đọc của bạn

- Cô chú ý sửa ngọng, sửa ngữ điệu cho trẻ.

Cho cả lớp đọc lại

Nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ

Kéo co

 HĐCĐ

Cho trẻ nghe các bài hát về chủ đề

- Chơi tự do

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

-Trẻ biết lắng nghe các bài hát

 

 

 

 

I. CHUẨN BỊ:

- Xô đựng nước, gáo múc nước

II. TIẾN HÀNH:

* HĐCĐ: Cho trẻ nghe các bài hát về chủ đề

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân

-  Cô hát cho trẻ một số bài hát về Bác

Cho trẻ hát và vận động nhẹ nhàng theo cô

=> Cô khái quát lại và giáo dục trẻ

*TCVĐ:  Mèo đuổi chuột

Cách chơi: Cô cho một trẻ làm mèo, một trẻ làm chuột, những trẻ còn lại cầm tay nhau đứng vòng tròn.

Luật chơi: Bạn mèo đuổi bạn chuột, nếu trong vũng 3 phút bạn mèo bắt được bạn chuột thì bạn mèo sẽ chiến thắng còn nếu không bắt được thì bạn chuột chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

PTNN

Ôn thơ: Bác Hồ của em

Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động

- Trẻ thuộc thơ, diễn cảm, hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được âm điệu của bài thơ

- Biết thể hiện  tình cảm của mình qua  nhịp điệu bài thơ.

-  Giáo dục trẻ yêu quý, nhớ ơn,  kính trọng Bác Hồ.

 I. CHUẨN BỊ:

Bài thơ

II. TIẾN HÀNH:

HĐ1: Ôn thơ: Bác Hồ của em

- Cô giới thiệu bài thơ cho trẻ ôn

Cho cả lớp đọc

 - Cho trẻ đọc thơ theo lớp, tổ, nhóm.

( cả lớp đọc, 3 bạn gái lên đọc, Tổ  đọc, 2 bạn trai đọc, tổ đọc, tốp nam đọc....)

- Sau mỗi lần đọc cho trẻ nhận xét cách đọc của bạn

- Cô chú ý sửa ngọng, sửa ngữ điệu cho trẻ.

- Khuyến khích trẻ tự nhận xét.

 

Thứ 5  ngày 19/5/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung

PTNT

Ôn nhận biết phía trên phía dưới , trước sau

 

- Trẻ xác định được phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau  của bản thân.

- Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học khi diễn đạt phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân.

- Rèn khả năng xác định đúng vị trí phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân mình.

- Trẻ có ý thức trong học tập, không tranh giành đồ chơi của nhau.

 

I. CHUẨN BỊ :

- Bóng bay buộc dây trên cao, bánh kẹo, 1 chú Thỏ bông, hoa dán dưới nền nhà.

- Mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi trong có 1 củ cà rốt, 1 xắc xô.

- Bài hát, bài đồng giao, trò chơi.

II. TIẾN HÀNH:

* HĐ1: Gây hứng thú giới thiệu bài:

“Nhắn tin, nhắn tin”

- Hôm nay bạn Thỏ bông tròn 4 tuổi, và bạn có gửi lời mời tất cả các bạn lớp bé B đến dự sinh nhật bạn ấy. Cô và chúng mình cùng mang bánh sinh nhật và quà đến nhà Thỏ nào.

- Cô cho trẻ đi vào lớp .

* HĐ2: Nội dung :

Phần1 : Ôn nhận biết phía trên- phía dưới, phía trước - phía sau của bản thân trẻ.

-  Thỏ bông đã trang trí cho buổi sinh nhật thật đẹp chúng mình cùng đi xem bạn đã trang trí những gì nhé !

- Đây là gì các con ?

Những quả bóng bay có màu gì ?

Những quả bóng bay được treo ở đâu ?

Làm thế nào để nhìn thấy bóng bay nhỉ ?

Vì sao phải ngẩng đầu lên mới nhìn thấy bóng

bay ?

 Cô hỏi nhiều trẻ và gợi ý trẻ biết nhấn mạnh “phía trên”.

 - Bạn Thỏ đã trang trí những quả bóng bay phía trên rất đẹp, ngoài ra bạn còn trang trí gì nữa nhỉ.

- Ai giỏi cho cô biết sàn nhà bạn trang trí gì nhỉ ?

- Những bông hoa có màu gì ?

- Những bông hoa được dán ở đâu ?

- Chúng mình làm thế nào để nhìn thấy những bông hoa đẹp đó ?

- Vậy vì sao chúng mình phải cúi xuống mới nhìn thấy những bông hoa nhỉ ?

- Cô hỏi trẻ và gợi ý để trẻ nói được vì hoa ở “phía dưới”

- Các con vừa được thấy sự khéo léo của Thỏ bông qua cách trang trí nhà cửa rồi .

- Để sinh nhật bạn Thỏ có nhiều bất ngờ chúng mình cùng tổ chức một cách tặng quà thật vui

 nhé !

- Bạn Thỏ thì rất thích ăn gì ?

- Cô đã chuẩn bị sẵn những món quà rồi chúng mình cùng lấy những món quà ra nào !

 - Quà của sinh nhật của thỏ trắng là gì ?

 - Những củ cà rốt thật thơm ngon giờ chúng mình cùng chơi trò chơi nhé.

   “Giấu quà, giấu quà”

   “Quà đâu, quà đâu”

- Khi giấu quà thì chúng mình có nhìn thấy củ cà rốt không ?

 - Vì sao chúng mình lại không thấy củ cà rốt ?

 -  Cô gợi ý để trẻ nói được :  Chúng mình không nhìn thấy củ cà rốt vì nó ở phía sau chúng ta đấy.

 -  Vậy còn khi đưa củ cà rốt ra thì có nhìn thấy không ?

 -Vì sao chúng mình lại nhìn thấy củ cà rốt ?

- Khi đưa củ cà rốt ra thì chúng mình nhìn thấy vì nó ở phía trước.

 b. Luyện tập :

- Các bạn đã đến đông đủ rồi chúng mình cùng tổ chức sinh nhật cho bạn thỏ nhé

- Cô cùng trẻ hát bài “chúc mừng sinh nhật”.

- Để buổi sinh nhật của bạn thật vui vẻ chúng mình cùng chơi những trò chơi vui nhộn nhé.

 Trò chơi 1: Con voi

-Cô và các con đọc lời đồng dao kết hợp làm minh hoạ chú voi nhé.

 - Cô gợi hỏi trẻ nói đúng phía trước có vòi, 2 chân trước, phía sau có 2 chân sau, cái đuôi.

 Trò chơi 2: hi ai nhanh nhất

- Trò chơi này chúng mình phải chú ý, ai giỏi và thông minh nhất mới chơi được

- Cô nói phía nào thì các con sẽ giơ xắc xô về phía đó ví dụ phía trên, các con sẽ đưa về phía trên và lắc mạnh, tương tự các phía khác cũng vậy.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần cô chú ý sửa sai cho trẻ .

- Các con vừa chơi trò chơi gì ?

 3. Kết thúc :

Cô nhận xét giờ học.

-Hôm nay bạn thỏ rất vui và hạnh phúc vì có một buổi sinh nhật thật vui vẻ, bạn gửi lời cảm ơn và chúc các bạn luôn chăm ngoan học giỏi xứng đáng được cô giáo, bạn bè yêu mến đấy.

 -Đã đến giờ về rồi chúng mình cùng chào tạm biệt thỏ trắng thôi. Cô cùng trẻ ra sân chơi.hoa

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ

Kéo co

HĐCĐ

Cho trẻ quan sát sàn nhà ao cá qua tranh

- Chơi tự do

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô

 

 

 

 

 

 

 I. CHUẨN BỊ:

- Sân bãi sạch sẽ. Tranh về sàn nhà ao cá

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. TIẾN HÀNH:

* TC: Kéo co

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Cô chia trẻ thành hai đội chơi có số lượng trẻ bằng nhau, cho trẻ các đội ôm vào nhau.

Luật chơi: Đội nào chân qua vạch trước đội đó sẽ bị thua cuộc.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Cho trẻ quan sát sàn nhà ao cá qua tranh

 Cô xuất hiện tranh và hỏi trẻ: Cô có tranh vẽ về gì đây?

Trong tranh có gi?

Thế nhà Bác như thế nào?

Tthế nhà Bác còn có gì nữa?  ao cá

Cô khái quát lại và giáo dục trẻ

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ trong khi chơi

Sinh hoạt chiều

Làm vở tạo hình ( trang 40)

 

 

- Trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.

 

 

I. CHUẨN BỊ:

- Vở tạo hình, bút sáp màu

- Tranh mẫu của cô

II. TIN HÀNH:

- Cô phát vở bút sáp màu cho trẻ.

- Cô hướng dẫn mẫu cho trẻ

- Cho trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát trẻ

- Trẻ thực hiện xong cô nhận xét tuyên dương.

 

  Thứ 6 ngày  20/5/2016

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

Tổng hợp: Mừng sinh nhật Bác

 

 

- Trẻ biết tên bài hát, biết hát và vận động

- Hát to rỏ ràng, đúng lời đúng nhịp bài hát.

-Trẻ thể hiện cảm xúc khi hát qua điệu bộ, cử chỉ

( Vỗ tay, lắc lư)

- Trẻ hứng thú tham trò chơi và chơi trò chơi đúng luật.

90-95% trẻ đạt yêu cầu

 

I. CHUẨN BỊ:

- Đầu đĩa nhạc

- Các bài hát về Bác

II. TIN HÀNH:

HĐ1.Gây hứng thú giới thiệu bài

Giới thiệu bài: Săp đến là ngày sinh nhật Bác rồi Vì thế giờ học hôm nay cô sẽ cho các con múa hát mừng sinh nhật bác

HĐ 2: Nội dung

Mở đầu chương trình văn nghệ mùng sinh nhật Bác cô mời các con đến với bài hát“ Em mơ gặp bác Hồ”

- Cô mời cả lớp hát cùng cô

- Mời tổ,  nhóm cá nhân lên biểu diễn

Cho trẻ đọc bài thơ :Bác Hồ của em

Cả lớp đọc

- Mời 1 trẻ đọc

 NH: “Bác Hồ người cho em tất cả”

Đến với chương trình văn nghệ sinh nhật bác hôm nay cô cúng muốn tham gia văn nghệ cùng với các bạn qua bài hát : “Bác Hồ người cho em tất cả”

Cô hát cho trẻ nghe 2 lần kết hợp làm điệu bộ

- Lần 3 : Cô mở đĩa cho trẻ nghe và cô kết hợp gọi 1 trẻ lên múa phụ họa

-         Giáo dục trẻ:

Kết thúc: Chương trình văn nghệ mừng sinh nhật bác đến đây đã hết

Cho trẻ đọc thơ: Ảnh Bác và đi đến thăm lăng Bác Hồ

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-  Đọc câu đố

TCVĐ

Koéo c

- Chơi tự do

 

 

- Chơi thành thạo trò chơi.và chơi đoàn kết.

- Trẻ biết chú ý lắng nghe và đoán được câu đố

 

 

I. CHUẨN BỊ:

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt.

II. TIN HÀNH:

*HĐCĐ:   Đọc câu đố

- Dặn dò trẻ trước lúcc ra sân

 Cô tập trung trẻ sau đó cô sẽ đọc những câu đố và cho trẻ đoán

Nếu trẻ chưa đoán được thì cô đọc nhiều lần và gợi ý cho trẻ

Cô khái quát lại:

Nhận xét tuyên dương trẻ

*TCVĐ:  Mốo đuổi chuột

Cách chơi: Cụ cho một trẻ làm mèo, một trẻ làm chuột, những trẻ còn lại cầm tay nhau đứng vòng tròn.

Luật chơi: Bạn mèo đuổi bạn chuột, nếu trong vòng 3 phút bạn mèo bắt được bạn chuột thì bạn mèo sẽ chiến thắng còn nếu không bắt được thì bạn chuột chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Chơi tự do: Trẻ chơi tự do với những đồ chơi cô đó chuẩn bị như bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt.

Sinh hoạt chiều

- Sắp xếp đồ dùng đồ chơi các góc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Nêu gương cuối tuần.

 

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng theo các góc, theo chủ đề.

- Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.

 

 

 

 

 

- Trẻ biết nêu gương những bạn tốt, chưa tốt.

I. CHUN B:

Đồ dùng ở các góc theo chủ đề. 

II. TIN HÀNH:

*HĐ1: Ổn định tổ chức gây hứng thú.

- Trò chuyện về chủ đề, hướng dẫn trẻ đồ dùng ở các góc.

*HĐ2: Nội dung

- Cô cho trẻ nhắc lại đồ dùng ở các góc.

- Cô chia số lượng trẻ cho từng góc.

- Trẻ làm cô cùng làm với trẻ vừa hướng dẫn trẻ làm.

- Nhận xét kết quả trẻ làm được và định hướng cho trẻ lần sau.

* Trẻ nêu gương những bạn tốt và những bạn chưa tốt.

- Cô nhận xét và động viên trẻ ngày sau cần cố gắng hơn nữa.

- Cho trẻ thay hoa bằng cờ.

 

  

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn