THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 73
Số lượt truy cập: 1826861
QUANG CÁO
Chủ đề Bản thân - Tuần 4 12/11/2017 2:46:44 PM

Kế hoạch TUẦN IV :  Bé vui tết trung thu.

GV: Lê Việt Huyền (Từ  2-6/10/2017).

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

   Thứ 6

Đón trẻ

Đón trẻ vào lớp đưa trẻ vào bàn ăn sáng.

- Trò truyện với trẻ về các  khu vực trong trường

- Hướng dẫn trẻ các đồ dung, ổn định lớp và chuẩn bị các hoạt động ngày

Thể dục sáng

- Hô hấp: Hít vào thở ra

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay.

-Chân 3: Đứng nhún chân , khuỵu gối .

- Bụng 3: Đứng cúi người  về phía trước

- Bật tại chổ  (2l - 4n )

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về tết trung thu: trung thu thường có những đồ chơi gì, các hoạt động được tổ chức trong ngày trung thu.

Vệ sinh

- Cô nhắc trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Sắp xếp chỗ ăn hợp lí,thoáng mát.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện , đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất.

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, tránh chạy nhãy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.

Ngủ

- Rèn trẻ vào nề nếp , ngủ đúng giờ,đủ giấc

- Nơi ngủ ngăn nắp gọn gàng

Hoạt động góc

 - Góc phân vai : Cô giáo, bác cấp dưỡng, bán hàng

- Góc xây dựng : Xây dựng khu công viên.

- Góc sách toán : Làm sách về các hoạt động tết trung thu. Tập so sánh các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp như : Quả bóng , xúc xắc . Chơi tranh lô tô phân nhóm đồ dùng đồ chơi ở lớp

- Góc nghệ thuật : Vẽ về các loại đồ dùng đồ chơi trung thu: Lồng đèn, ngôi sao.... Tô màu tranh vẽ về một số hình ảnh về tết trung thu. Nặn đồ chơi tặng bạn .Biểu diễn các bài hát về tết trung thu.

- Góc thiên nhiên :  Chăm sóc cây . Thả vật chìm nỗi . Đong nước vào chai.

Hoạt động học

PTTC

 Đập và bắt bóng bằng hai tay.

TC: Bắt chước tạo dáng

 

 PTNT    Trò chuyện về tết trung thu

PTTM

Cắt dán lồng đèn

 

 

PTNN

Thơ: Trăng sáng.

PTNT  Xác định phải phía trái của bản thân.

PTTM

Bé hát múa mừng trung thu

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về tết trung thu

TCVĐ:

Ném bóng vào chậu

- Chơi tự do

HĐCĐ: LQ LQ bài thơ “Trăng sáng”

TCVĐ: Kéo co

- Chơi tự do

HĐCĐ: Quan sát vườn cây trong sân trường.

-TCVĐ: Ném bóng vào chậu

- Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ bài hát: Ánh trăng hòa bình

TCVĐ:Kéo co

 

Chơi tự do

HĐCCĐ

-Vẽ tự do

 

 

TCVĐ: Ném bóng vào chậu

Chơi tự do

Hoạt động chiều

Đọc đồng dao “Xĩa cá mè”

Làm quen trò chơi mới : TC Tìm đúng nhà

Rèn kỹ năng vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ

Tổ chức cho trẻ chơi múa lân

Dạy trẻ kỷ năng sống

“ Chải tóc”

 

Kế hoạch hoạt động ngày - Tuần IV

 

 Thứ 2 (2/010/2017).

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung

Lĩnh vực

PTTC:

Đập và bắt bóng bằng 2 tay

TC:Bắt chước tạo dáng

 

- Trẻ tập bài tập phát triển chung đều, nhịp nhàng..

- Trẻ biết cầm bóng bằng 2 tay dùng sức mạnh của đôi bàn tay đập bóng mạnh xuống sàn nhà và bắt bóng bằng hai tay, không để bóng rơi tự do.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt.

 

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Bóng 10-15 quả

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động

a. Bài tập phát triển chung

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước, ghập khuỷu tay. (4l x 4n)

- Bụng 3: Quay người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Đứng nhún chân khuỵu gối (6l x 4n)

b. Vận động cơ bản: Đập và bắt bóng bằng hai tay.

Cô làm mẫu:

- Lần 1: Làm đẹp không giải thích .

- Lần 2: Giải thích động tác

 TTCB : Cô cầm bóng  bằng hai tay, khi có hiệu lệnh cô đập mạnh bóng xuống sàn, khi bóng nẩy lên cô bắt bóng bằng 2 tay sao cho không làm rơi bóng.

 Trẻ thực hiện

- Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viên khuyến khích trẻ.

Trò chơi vận động: Bắt chước tạo dáng

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

Cách chơi: Cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừ hát, khi nghe cô ra hiệu lệnh “Tạo dáng” trẻ tạo dáng mà trẻ thích (VD: máy bay đang bay, chim bay, lái xe, ngôi  nhà)

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*HĐ3: Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về tết trung thu

TCVĐ:

Ném bóng vào chậu

 Chơi tự do:

- Biết được ngày tết trung thu là ngày rằm tháng 8.

- Trẻ biết tết trung thu là ngày dành cho ai, biết rằm trung thu cú chị Hằng, chú Cuội, có mâm cỗ, có múa sư tử....

 

I. Chuẩn bị

Một số tranh ảnh về ngày tết trung thu.

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành

: Trò chuyện về tết trung thu

+ Tới ngày trung thu chúng ta thường thấy cô giáo làm gì?

+ Ngày trung thu các con thường thấy gì?

+Vào ngày trung thu trường chúng ta tổ chức gì?

+ Ngày trung thu chúng ta được gặp ai?

Để biết được ngày trung thu chúng ta thường làm những công việc gì các con hãy xem một số hình ảnh này nhé.

+ Cô cho trẻ xem  tranh những hoạt động trong ngày trung thu.

*TCVĐ:Ném bóng vào chậu

Chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn, lần lượt cho trẻ đứng vào vạch chuẩn, mỗi trẻ ném 3 lần theo hiệu lệnh của người hướng dẫn.
Cô động viên trẻ tìm cách ném để bóng không nảy ra khỏichậu.
Ném bóng xong, trẻ lên nhặt bóng về để ở vạch chuẩn  cho bạn tiếp theo, rồi đứng xuống ở cuối hàng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Chơi tự do

Chơi với các đồ chơi trên sân trường

Sinh hoạt chiều:

Đọc đồng dao “Xĩa cá mè”

- Trẻ đọc tình cảm lời đồng dao

- Biết quý trọng sp các nghề

I. Chuẩn bị

- Bài đồng dao

II. Tiến hành

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần: Xĩa cá mè

- Trẻ đọc cung cô

- Tổ, nhóm, cá nhân

* Trẻ chơi tự do các góc

 

Thứ 3 (3/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Trò chuyện về tết trung thu

 

- Biết được ngày tết trung thu là ngày rằm tháng 8.

- Trẻ biết tết trung thu là ngày dành cho ai, biết rằm trung thu cú chị Hằng, chú Cuội, có mâm cỗ, có múa sư tử....

 

I. Chuẩn bị:

- PP : Một số đồ chơi và các hoạt động trong ngày tết trung thu

- Băng đĩa các bài hát: ánh trăng hòa bình, chiếc đèn ông sao.

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định-gây  hứng thú.

- Cô mở băng đĩa cho trẻ nghe bài hát Chiếc đèn ông sao

- Đàm thoại nội dung bài hát.

- Dẫn dắt chuyển hoạt động

* Hoạt động 2: Nội dung

- Trò chuyện về tết trung thu

+ Tới ngày trung thu chúng ta thường thấy cô giáo làm gì?

+ Ngày trung thu các con thường thấy gì?

+Vào ngày trung thu trường chúng ta tổ chức gì?

+ Ngày trung thu chúng ta được gặp ai?

Để biết được ngày trung thu chúng ta thường làm những công việc gì các con hãy hướng lên màn hình để xem.

+ Cô mở pp cho trẻ xem những hoạt động trong ngày trung thu.

+ Trẻ xem xong cho trẻ kể lại những hoạt động đó (Gọi 9-10 trẻ kể) ( rước đèn trung thu, làm mâm ngủ quả, múa lân, văn nghệ: hát - múa những bài hát đón tết trung thu)

Dẫn dắt chuyển hoạt động

- Cho trẻ múa hát theo đĩa các bài hát về tết trung thu.

(ánh trăng hòa bình, chiếc đèn ông sao,...)

Hoạt động 3: Nhận xét tuyên dương

Cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

 

Hoạt động ngoài trời

- TCVĐ: Kéo co

 

HĐCĐ:

LQ bài thơ “Trăng sáng”

- Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Trăng sáng” tên tác giả “Nhược Thủy và thích đọc thơ cùng cô

 

I.Chuẩn bị :

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

*TCVĐKéo co

Cách chơi: Cô chia trẻ thành hai đội, cho trẻ cầm dây thừng để kéo. Khi có hiệu lệnh hai đội mới được kéo.

Luật chơi: Đội nào bị đứt, qua hỏng vạch đội đó sẽ bị thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*CĐ: Làm quen bài thơ:"Trăng sáng"

- Cô giới thiệu tên bài thơ “Trăng sáng” tác giả Nhược Thủy

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài thơ.

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân đọc thơ.

- Cả lớp đọc lại 1 lần               

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

- Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

 Làm quen trò chơi mới “ Tìm đúng nhà

 

- Trẻ biết được cách chơi, luật chơi và chơi thành thạo trò chơi.

 

 

I. Chuẩn bị :

- 4-5 ngôi nhà có gắn hình các đồ chơi ở lớp, 4-5 loại đồ chơi đủ cho số trẻ.

II. Tiến hành:

* Hướng dẫn trò chơi mới: TC “ Tìm đúng nhà”

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Cô đặt các ngôi nhà xung quanh sân trường, mỗi ngôi nhà có hình các đồ chơi ở lớp. Cô yêu cầu trẻ có đồ chơi gỡ thỡ về nhà cũ gắn hỡnh đồ chơi đó.

Luật chơi: Bạn nào về nhà sai  được thì bạn đó phải nhảy lò cò một vòng.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Thứ 4 (4/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Tiết 1

PTTM

Cắt dán lồng đèn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 -Trẻ biết sử dụng kỷ năng cầm kéo cắt từng nhát theo đường thẳng để cắt chiếc lồng đèn.

- Trẻ biết phết keo ở hai đầu giấy để dán lại với nhau thành lồng đèn.

- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

I.Chuẩn bị

- Mẫu của cô: chiếc lồng đèn

- Giấy màu ,kéo đủ cho trẻ

-Bàn ghế đúng qui cách

II. Tiến hành

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô mở băng đĩa cho trẻ nghe bài hát: “Chiếc đèn ông sao”

- Trò chuyện về nội dung bài hát

- Giới thiệu bài: Cắt dán lồng đèn.

HĐ 2: Nội dung

* Quan sát vật mẫu: Chiếc lồng đèn

- Cô có cái gì đây? ( chiếc lồng đèn)

- Chiếc lồng đèn có màu gì? ( màu hồng)

- Chiếc lồng đèn này có cấu tạo như thế nào? ( Có nhiều nan nhỏ song song)

- Cô vừa cắt mẫu vừa giới thiệu kỹ năng cắt dán lồng đèn: Để có chiếc lồng đèn như thế này đầu tiên cô gấp đôi tờ giấy màu, sau đó tay trái cô cầm tờ giấy, tay phải cô cầm kéo, cầm bằng ngón cái và ngón trỏ rồi cô cắt tờ giầy theo đường thẳng ra thành nhiều nan nhỏ song song, cuối cùng cô dán 2 nan giấy ở ngoài cùng lại với nhau để tạo thành lồng đèn.

- Hỏi để trẻ nhắc lại kỹ năng cắt dán lồng đèn.  * Trẻ thực hiện

- Cô phát giấy màu và kéo cho trẻ thực hiện.

- Hỏi trẻ:  + Cháu đang làm gì vậy?

                 + Cháu cắt lồng đèn màu gì?

                 + Cháu cắt dán lồng đèn như thế nào?

Cô mở nhạc cho trẻ nghe.

- Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ cắt đẹp

- Cô chú ý quan sát trẻ cắt , nhắc trẻ không được nghịch kéo.

- Cô chú ý giúp đỡ trẻ chưa cắt được.

* Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau

- Cô nhận xét chung

HĐ3: Kết thúc

 Nhận xét tuyên dương – cắm hoa.

 

Tiết 2

PTNN

Trăng sáng

- Trẻ thích đọc thơ.

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Trăng sáng” Tên tác giả “Nhược Thủy”

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ.

- Trẻ thích đọc thơ và đọc thộc bài thơ. - Biết thể hiện điệu bộ khi đọc thơ.

 

I. Chuẩn bị

- Sile bài thơ : Trăng sáng

II. Tiến hành

1: Ổn định tổ chức-giới thiệu bài.

Cho trẻ hát bài hát “Gác trăng”

Trò chuyện về nội dung bài hát

Giới thiệu bài thơ: “Trăng sáng” ST Nhược Thủy

HĐ 2: Nội dung

* Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần.

+ Lần 1: đọc diễn cảm

+ Lần 2 : Kết hợp PP

* Trích dẫn – đàm thoại

- Cô vừa đọc bài thơ gì? (Trăng săng”)

- Bài thơ do ai sáng tác? ( Nhược Thủy)

- Cô đọc trích dẫn đoạn 1

  “ Sân nhà em sáng quá

     .................................

    Lơ lửng mà không rơi”

- Hỏi trẻ: 

  + Bạn nào biết sân nhà em sáng là nhờ có gì?  (Nhờ ánh trăng)

  + Tác giả miêu tả trăng như thế nào?  ( Tròn như cái đĩa)

- Cô đọc trích dẫn đoạn 2

  “ Những hôm nào trăng khuyết

     ..............................................

    Như muốn cùng đi chơi”

- Hỏi trẻ:

  + Khi trăng tròn thì giống cái đĩa, còn khi trăng khuyết thì giống gì?  (giống con thuyền trôi)

  + Khi em đi thì trăng như thế nào? (Trăng theo bước)

 * Dạy trẻ đọc thơ

- Cho cả lớp đọc thơ 2 -3 lần.

- Đọc thi đua theo tổ, theo nhóm, cá nhân

- Cho cả lớp đọc lại 1 lần.

-  Hỏi tên bài thơ ,tên tác giả.

HĐ 3: Kết thúc

Nhận xét - tuyên d­ương - cắm hoa

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ Quan sát vườn cây trong sân trường

-TCVĐ: Ném bóng vào chậu

 

- Chơi tự do

 

 

-Trẻ hứng thú khi tham quan vườn cây trong sân trường.

- Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô.

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I.Chuẩn bị

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Quan sát vườn cây trong sân trường

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân.

- Cô dắt trẻ đến vườn cây trong sân trường.

- Sau khi trẻ quan sát xong cô cho trẻ ngồi quanh cô và đàm thoại.

+ Trong vườn trường của chúng ta có những cây gì? (Cây bàng, cây xoan, cây hoa...)

+ Cây bàng có những bộ phận nào? (Có thân, lá, cành)

+ Lá cây có màu gì? (Màu xanh)

+ Thân cây có màu gì? (Màu xám)

- Ngoài cây bàng ra còn có gì nữa? (Cây hoa)

- Cho trẻ đàm thoại như trên.

Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh.

*TCVĐ:Ném bóng vào chậu

Chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn, lần lượt cho trẻ đứng vào vạch chuẩn, mỗi trẻ ném 3 lần theo hiệu lệnh của người hướng dẫn.
Cô động viên trẻ tìm cách ném để bóng không nảy rakhỏichậu.
Ném bóng xong, trẻ lên nhặt bóng về để ở vạch chuẩn  cho bạn tiếp theo, rồi đứng xuống ở cuối hàng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

Rèn kỹ năng vệ sinh rửa tay lau mặt cho trẻ

Trẻ rửa tay lau mặt đúng quy trình một cách thành thạo

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 I Chuẩn bị

- Khăn lau mặt, nước cho trẻ rửa tay.

II. Tiến hành

- Cô làm mẫu lại 2 lần quy trình rửa tay, lau mặt.

- Cho cả lớp làm mô phỏng 2-3 lần.

- Gọi lần lượt 4 trẻ vào bể nước rửa tay, sau khi rửa tay xong trẻ lây khăn lau mặt.

- Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng.

* Nêu gương cuối ngày.

* Trả trẻ.

 

 

Thứ 5 (5/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTNT

Xác định phải phía trái của bản thân.

 - TrÎ nhËn biÕt ®­îc tay ph¶i ,tay tr¸i cña b¶n th©n trÎ. - TrÎ x¸c ®Þnh  ®­îc phÝa ph¶i , phÝa tr¸i cña b¶n th©n.

- TrÎ nhËn biÕt ®­îc c¸c ®å vËt xung quanh ë phÝa nµo cña m×nh

 - TrÎ cã kü n¨ng nhËn biÕt tay ph¶i tay tr¸i cña b¶n th©n trÎ.

  - Cã kü n¨ng ph©n biÖt phÝa ph¶i , phÝa tr¸i cña b¶n th©n trÎ khi trÎ ®øng ë c¸c h­íng kh¸c nhau.

- TrÎ cã ý thøc trong giê häc.

 - BiÕt c¸ch sö dông ®å dïng, lÊy cÊt ®óng n¬i qui ®Þnh.

- BiÕt yªu quÝ b¶n th©n m×nh vµ nh÷ng ng­êi xung quanh.

 

I.Chuẩn bị:

- Mçi trÎ cã 1 ®å ch¬i cÇm tay.

- C¸c ®å dïng ®Ó xung quanh líp

 - 1 chiÕc kh¨n tay.

 - Mét sè ®å ch¬i ®Æt xung quanh líp.

 - Mét sè bµi h¸t ë chñ ®iÓm b¶n th©n: “ Bµn tay xÝu xÝu,  ”

 

II.Tiến hành:

HĐ1: Ổn định:

- H¸t bµi h¸t: “Bµn tay xÝu xÝu”

- C« trß chuyÖn víi trÎ vÒ néi dung bµi h¸t, vÒ chñ ®Ò.

HĐ2 :Nội dung :-D¹y trÎ x¸c ®Þnh vµ ph©n biÖt phÝa ph¶i , phÝa tr¸i cña b¶n th©n trÎ

Trß ch¬i 1: Thi xem ai nhanh.

+ Bµn tay cña chóng m×nh rÊt ®Ñp. Chóng m×nh cã thÓ móa nµy, vÏ nµy vµ cßn ®Ó lµm g× n÷a nhØ?,( Trẻ trả lời)

+ VËy khi ¨n c¬m, tay ph¶i chóng m×nh lµm g×? Cßn tay tr¸i th× lµm g×?+ VËy khi vÏ chóng m×nh dïng tay nµo ®Ó vÏ nhØ?

Tay tr¸i sÏ lµm g× ®©y?

+ Sau mçi lÇn trÎ gi¬ tay c« kiÓm tra xem trÎ gi¬ ®óng ch­a.

- Trß ch¬i 2: Lµm theo hiÖu lÖnh

+ C« nãi: “Tay ph¶i” . TrÎ nãi: ‘Tay cÇm th×a, cÇm bót, cÇm bµn ch¶i ®¸nh r¨ng”…

+ C« nãi: “Tay tr¸i”. TrÎ nãi: “CÇm b¸t, gi÷ vë, cÇm cèc… vµ ng­îc l¹i: C« nãi ‘tay cÇm b¸t”. TrÎ nãi: “Tay tr¸i”….

* Cho trÎ x¸c ®Þnh c¸c bé phËn ( tai ch©n, m¾t) trªn c¬ thÓ cïng phÝa víi tay ph¶i , tay tr¸i cña trÎ. B»ng c¸ch ch¬i trß ch¬i:

- C« vµ c¸c con cïng lµm c¸c chó thá ( c« vµ trÎ ®Ó tay c¹nh tai gi¶ lµm tai thá) . Sau ®ã võa nãi võa lµm c¸c ®éng t¸c sau:

+ DËm ch©n ph¶i - “ ThÞch thÞch”

+ DËm ch©n tr¸i - “ Th×nh thÞch”

+ VÉy tay ph¶i - VÉy tay tr¸i

+ BÞt m¾t ph¶i ; BÞt m¾t tr¸i.

+ Nghiªng ng­êi sang ph¶i - sang tr¸i.

+ Quay ®Çu sang ph¶i - sang tr¸i.

Cho trÎ ®i l¸y ®å ch¬i vµ ®i vÒ ®éi h×nh 3 hµng ngang.

- C¸c con h·y cÇm ®å ch¬i b»ng tay ph¶i gi¬ lªn

+ C¸c con ®Æt ®å ch¬i xuèng c¹nh m×nh.

+ §å ch¬i ë phÝa tay nµo cña con?

+ §å ch¬i ë phÝa nµo cña con?

- C¸c con cÇm ®å ch¬i b»ng tay tr¸i gi¬ lªn ( Lµm t­¬ng tù nh­  víi tay ph¶i )

* Cho trÎ quan s¸t vïng kh«ng gian vÒ bªn tay ph¶i, tay tr¸i trÎ xem cã ai hoÆc cã c¸i g×:

+ Con h·y ®Æt tay lªn vai b¹n ngåi bªn ph¶i

+ Con h·y ®Æt tay tr¸i lªn vai b¹n ngåi bªn tr¸i

- C¸c con h·y quay ®Çu sang ph¶i ( sang tr¸i ) xem cã nh÷ng ®å vËt g× ë bªn ph¶i ( bªn tr¸i ) cña trÎ

- C« hái trÎ: Cöa ra vµo ë phÝa nµo cña con?

- T­¬ng tù c« hái c¸c ®å vËt kh¸c ®Ó trÎ tr¶ lêi.

- C« chÝnh x¸c hãa kÕt qu¶ cña trÎ vµ kÕt luËn:

+ PhÝa ph¶i lµ phÝa bªn tay ph¶i.

+ PhÝa tr¸i lµ phÝa bªn tay tr¸i

HĐ3  : LuyÖn tËp

* Trß ch¬i 1: Tai ai tinh

- C« cho 1 trÎ lªn ®éi mò chãp kÝn, 1 b¹n lªn gâ x¾c x«. B¹n ®éi mò chãp kÝn sÏ ®o¸n xem b¹n kia gâ x¾c x« theo h­íng nµo cña m×nh.

* Trß ch¬i 2: ChÌo thuyÒn.

+ C« cho trÎ ngåi xuèng 2 tay ®Æt lªn vai b¹n 2 ch©n më réng. Khi cã hiÖu lÖnh” chÌo thuyÒn” trÎ sÏ lµm ng­êi chÌo thuyÒn. C« nãi” sãng x« sãng x«” TrÎ hái: “X« vÒ phÝa nµo” . C« nãi phÝa trÎ xoay ng­êi vÒ phÝa ®ã.

Cho trÎ ®äc ®ång dao: “ Vuèt ve”.

 

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Kéo co

HĐCĐ:

- LQ bài hát: Ánh trăng hòa bình

Chơi tự do:

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 I.Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng đồ chơi: phấn, bóng

II.Tiến hành:

*HĐCĐ: Làm quen bài hát : Ánh trăng hòa bình"

-Cô giới thiệu tên bài hát “Ánh trăng hòa bình".

-Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần

-Cô bắt nhịp cho cả lớp hát 2-3 lần

- Cho từng tổ hát 3 lần 3 tổ

-Nhóm, cá nhân trẻ h

át 2-3 lần

*TCVĐ:  Kéo co

Cách chơi: Cô chia trẻ thành hai đội, cho trẻ cầm dây thừng để kéo. Khi có hiệu lệnh hai đội mới được kéo.

Luật chơi: Đội nào bị đứt, qua hỏng vạch đội đó sẽ bị thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

3.Chơi tự do.

- Trẻ chơi với các đồ chơi trên sân

 

Sinh hoạt chiều

Tổ chức cho trẻ chơi múa lân

Rèn luyện cho trẻ tính mạnh dạn tự tin khi tham gia vào các hoạt động của lớp.

I Chuẩn bị:

- Đầu lân, ông địa, đĩa nhạc trung thu.

II. Tiến hành:

- Cô chia trẻ thành 4 nhóm, lần lượt chop từng nhóm lên chơi.

Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ khi trẻ còn lúng túng

 

 

 

Thứ 6 (6/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Bé múa hát mừngTrung thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-  Trẻ thuộc lời bài hát, hát chính xác giai điệu  bài hát:  Rước đèn ông sao, ánh trăng hòa bình, thể hiện tình cảm khi hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.

- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ "Trăng sáng"

- Trẻ biết chơi trò chơi thành thạo.

- Rèn kỹ năng phản ứng nhanh khi có hiệu lệnh

 - Thể hiện tình cảm vui t­ươi khi biểu diễn

- Trẻ biết yêu quí  thiên nhiên hoa lá.

 

I. Chuẩn bị:

- Nhạc cụ, mũ múa, trang phục cho trẻ

- Đàn, đia nhạc

II.Tiến hành

* Cô làm người dẫn chương trình

Ngày tết trung thu là ngày rằm tháng tám,là ngày dành cho các bạn thiếu nhi trên đất nước Việt Nam.Hòa chung không khí đó cô cháu lớp Nhỡ B cùng múa hát mừng trung thu.

- Mở đầu chương trình với bài hát: Rước đèn ông sao. Nhạc và lời: Phạm Tuyên do tập thể lớp trình bày.

- Để tiếp nối chương trình nhóm Thỏ Trắng sẻ thể hiện qua khúc " Múa vui"

- Đến dự với chương trình múa hát hôm nay băng nhạc cá vàng sẽ vận động múa bài: Ánh trăng hòa bình.

- Nhóm Mắt Ngọc sẽ cho chúng ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh trăng rằm qua bài thơ "Trăng sáng" sáng tác của cô Nhược Thủy.

- Hòa chung không khí vui tươi này cô cũng rất muốn gửi tới các con bài hát: "Đêm hội trăng rằm" của nhạc sĩ Nguyên Nghị.

- Cô mở nhạc trẻ hưởng ứng cùng cô.

- Thấy cô cháu mình biểu diễn vui vẻ các chú bộ đội cũng rất nóng lòng muốn biễu diễn cùng các con đấy. Nào xin mời các chú.(Tổ chim non múa bài "Gác trăng"

*Trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cô giới thiêu tên trò chơi, cách chơi:

+ Cách chơi: Cô để 5 vòng tròn dưới đất, cô sẽ mời 6 bạn lên chơi. Các bạn vừa đi vòng tròn vừa hát. Khi nào cô gõ xắc xô 3 tiếng những bạn lên chơi phải nhanh chân nhảy vào vòng tròn. Nếu bạn nào chậm không chọn được cho mình một vòng tròn bạn đó thua cuộc và phải làm theo yêu cầu của lớp.

+ Luật chơi:Ai không đứng được vào trong vòng tròn thì sẽ bị thua cuộc.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô thấy các con rất vui và ai cũng háo hức muốn chơi cô hẹn các con vào một dịp khác nhé. Nào chúng ta cùng rước đèn để đón trung thu nhé.

-  Cả lớp hát lạ bài hát "Rước đèn ông sao"

* Nhận xét tuyên dương .

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

- Vẽ tự do.

TCVĐ:   Ném bóng vào chậu

Chơi tự do:

 

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ hình mà trẻ thích.

- Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành

*HĐCĐ:   Vẽ tự do trên sân.

- Cô hỏi ý định của trẻ:

+ Các con thích vẽ gì? (Vẽ hoa,vẽ bóng....)

+ Vẽ hoa, bóng thì các con dùng kĩ năng gì để vẽ?(Trẻ trả lời)

- Phát phấn cho trẻ vẽ.

- Cô bao quát trẻ. Hướng dẫn những trẻ còn lúng túng.

*TCVĐ:Ném bóng vào chậu

Chia trẻ thành 2 nhóm xếp hàng dọc dưới vạch chuẩn, lần lượt cho trẻ đứng vào vạch chuẩn, mỗi trẻ ném 3 lần theo hiệu lệnh của người hướng dẫn.
Cô động viên trẻ tìm cách ném để bóng không nảy rakhỏichậu.
Ném bóng xong, trẻ lên nhặt bóng về để ở vạch chuẩn  cho bạn tiếp theo, rồi đứng xuống ở cuối hàng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

Dạy kỹ năng sống: Chải tóc

 

- Trẻ biết tự chải tóc

- Rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ

- Giáo dục giử nhìn đầu tóc gọn gàng sach sẽ.

 

 

I. Chuẩn bị

- 5-7  cái lược 

II. Tiến hành

HĐ 1: dạy kỹ năng chải tóc

- Tạo tình huống có vấn đề : Cô cho 2 trẻ lên tự cầm lược chải tóc.

- Mời một vài trẻ cho ý kiến:

+ Bạn chải tóc như vậy đúng hay sai?

- Nếu sai chúng ta phải làm như thế nào cho đúng.

- Các con chú ý nhìn cô chải tóc trước  nhé?

+ cô làm mẩu kết hợp giải thích cho trẻ.

- Khi chải tóc cô cầm lược bằng tay phải , tay trái cô giữ lấy tóc , cô chải từ trên xuống và cô chải lần lượt từ phải sang trái cho đến hết cả đầu tóc.

- Mời 2 trẻ khác lên làm

- Sau đó cô mời từng nhóm lên làm ( Trong quá trình trẻ chải tóc cô chú ý sữa sai cho trẻ)

.2: Trẻ chơi tự do ở các góc cùng các bạn

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn