THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 63
Số lượt truy cập: 2144840
QUANG CÁO
Chủ đề Quê Hương - Đất Nước - Bác Hồ Tuần 4 5/9/2018 3:12:31 PM

TUẦN IV - CHỦ ĐỀ: BÁC HỒ

GV: Trương Thị Khánh Hiền (Từ 14 – 18/5/2018)

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón

Trẻ

- Trẻ chào bố mẹ, chào cô giáo để vào lớp.

-  Lắng nghe ý kiến của người khác

- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói cử chỉ nét mặt

 

 

 

 

 

 

Trò chuyện sáng

- Tự mặc, cởi quần áo.

- Trò chuyện để trẻ bày tỏ ý kiến của bản thân

- Biết chờ đến lượt, không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện

- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp trong tình huống

- Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát

-  Nhận biết 1 số trạng thái cảm xúc vui, buồn, sợ, tức giận, xấu hổ của người khác

 

 

Thể

dục                         sáng

 - Tập các bài thể dục (hô hấp, tay, chân, bụng lườn, bật) buổi sáng trên nền nhạc.

Phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

Trẻ đi chậm, đi nhanh, đi kiểng gót, chạy chậm, chạy nhanh... theo hiệu lệnh

- Hô hấp: Hít vào, thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay sang ngang, lên cao.

- Chân: Đưa hai chân sang ngang, khuỵu gối

- Bụng lườn: Đứng quay người sang hai bên.

- Bật tại ch.

 

Vệ

sinh

- Biết rửa tay bằng xà phòng  sau giờ hoạt động, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

- Cho trẻ rửa mặt và lau mặt đúng quy trình.

- Trẻ biết đánh răng đúng cách sau khi ăn.

- Sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách

Ăn

- Ăn đa dạng các loại thức ăn.

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

- Cố gắng thực hiện công việc đến cùng

Ngủ

- Nghe nhạc thiêu nhi, dân ca, hò khoa

 

PTTC

Bò zích zắc qua 7 điểm- Bật sâu- Ném trúng đích thẳng đứng

PTNT

Trò chuyện về Bác Hồ

PTNN

Thơ: Hoa quanh lăng Bác

PTNT

Đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo

PTTM

Biễu diễn: Bác Hồ kính yêu

Hoạt

động

ngoài

trời

 

 

 

- H§C§:

- Trò chuyện về Bác

-TCV§:  

- Kéo co

 

- H§CD: - LQ Thơ: Hoa quanh lăng Bác

- TCV§:

Chồng nụ chồng hoa

- H§C§:

Vẽ lăng Bác

- TCV§:

Mèo đuổi chuột

- H§C§:

LQ bài hát: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng

- TCV§:

Cướp cờ

- H§C§:

Quan sát thời tiết

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê

 

 

 

 

 

 

Hoạt

động

góc

*Góc phân vai : Nấu ăn, Bác sĩ, bán hàng.

* Góc xây dựng:  - Xây lăng Bác

* Góc học tập: + Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

+ Đếm và khoanh tròn các nhóm đối tượng, nối với số tương ứng.

- LQCC: Ôn chữ cái đã học, tập tô và đồ các chữ cái đã học, nhận dạng chữ cái trong từ, trong baì thơ, câu chuyện (nói rõ ràng)

+ Chơi với chữ cái: xếp chữ cái theo từ dưới bức tranh.

*Góc nghệ thuật:

- Gấp thuyền, máy ảnh

- Đan quạt, làn, chiếu…

- Sử dụng các kỹ năng, lựa chọn phối hợp các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành bức tranh về lăng Bác.

- Hát múa, biễu diễn các hát về CĐ; VTTTC: Đi học

*Góc thiên nhiên: Trẻ chơi với cát, nước, sỏi, chăm sóc cây.

Sinh hoạt chiều

Vận động VTTTC bài hát “Đi học“

Hướng dẫn trò chơi mới: Bịt mắt bắt dê

Làm vở tập tô.

- Kể sáng tạo theo tranh chuyện “Sự tích Hồ Gươm

- Dạy kĩ năng sống: Gấp áo quần và sắp xếp áo quần gọn gàng

Trả trẻ

-  Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày.

- Sắp xếp đồ chơi trong lớp gọn gàng.

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học trước khi ra về.

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 (Ngày 14/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Lĩnh vực

PTTC

Bò zích zắc qua 7 điểm- Bật sâu- Ném trúng đích thẳng đứng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết tên vận động, thực hiện được VĐ “Bò zích zắc qua 7 điểm- Bật sâu- Ném trúng đích thẳng đứng

”.

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập các động tác tay, bụng, bật ở bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

- Dạy trẻ biết chờ đến lư­­­ợt.

 

. Chuẩn bị:

14 cột cờ, 2 đích đứng

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài

- Cô giới thiệu

Chào mừng các con đến với ngày hội “Cháu ngoan Bác Hồ” ngày hôm nay. Đến với ngày hội có sự tham gia của 2 đội chơi, chúng ta cùng chào đón đội Kim Liên và đội Ba Đình. Ngày hội “Cháu ngoan Bác Hồ” hôm nay chúng ta sẽ trải qua 2 phần chơi: Bé vui khỏe; Bé tài năng. Bây giờ chúng ta cùng khởi động để chuẩn bị cho các phần chơi nào.

 HĐ2: Nội dung

1. Khởi động:

- Cho trẻ khởi động đi chạy theo nhạc bài bản nhạc không lời (đội hình vòng tròn).

- Chuyển đội hình 4 hàng ngang.

2. Trọng động:

Ngày hội “Cháu ngoan Bác Hồ” đã được khởi động, ngay bây giờ chúng ta sẽ đến với phần chơi đầu tiên mang tên “Bé vui khỏe”. Ở phần chơi này chúng ta sẽ thực hiện các động tác tay - bụng - bật theo bài hát “Nhớ ơn Bác”.

a. Bài tập phát triển chung

Tập với gậy thể dục trên nền nhạc bài “Nhớ ơn Bác”.

+ Tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (4l x 8n).

+ Bụng - lườn: Đứng cúi người về trước (2l x 8n).

+ Bật: Bật tách khép chân (2l x 8n).

b. Vận động cơ bản :  “Bò zích zắc qua 7 điểm- Bật sâu- Ném trúng đích thẳng đứng

Cô giới thiệu tên bài tập: Chúng ta vừa trải qua phần chơi đầu tiên và cô thấy các thành viên tham gia đều rất vui và khỏe, bây giờ chúng ta sẽ bước sang phần chơi thứ 2 - phần chơi “Bé tài năng”. Ở phần chơi này chúng ta sẽ thực hiện các vận động “Bò zích zắc qua 7 điểm- Bật sâu- Ném trúng đích thẳng đứng”. Để thực hiện tốt vận động các con hãy nhìn cô làm mẫu trước nhé!

Giáo viên làm mẫu 2 lần, lần 2 phân tích động tác:

TTCB: Đứng khép chân, 2 tay chống hông, nhún chân và bật lên cao, khi rơi chạm đất bằng 2 đầu bàn chân, gối hơi khuỵu, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng. tiếp theo cô quỳ xuống 2 tay đặt sát mép vạch, bàn tay và cẳng chân đặt sát mép sàn, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng. Khi bò kết hợp tay nọ chân kia bò dích dắc qua các chướng ngại vật là những cột cờ. Bò đến hết con đường  đã qui định thì cô đứng dậylấy bóng né thẳng vào đích ơe trước mặt, ném xong cô đi nhẹ nhàng về đứng cuối hàng

+ Cô vừa thực hiện vận động gì?

+ Mời 2 thành viên của 2 đội  lên làm thử và sửa sai cho trẻ nếu có.

-Trẻ thực hiện:

+ Lần 1: 2 trẻ/1 lần. Cô bao quát, sửa sai kịp thời cho trẻ.

- Vừa rồi 2 đội đã thực hiện bài tập vận động gì?

+ Lần 2: Thực hiện 4 trẻ/ 1 lần.

- Vừa rồi cô thấy bạn nào cũng thực hiện vận động rất tốt và ném rất xa rồi bây giờ cô sẽ cho 2 đội thi đua xem đội nào thực hiện nhanh hơn và tốt hơn.

+ Lần 3: Hai đội thi đua

3. Hồi tĩnh

Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể theo bài hát “Tre ngà bên lăng Bác”.

HĐ3: Kết thúc: Nhận xét, khen ngợi, động viên trẻ

Hoạt động ngoài trời

Trò chuyện về Bác.

-TCV§:  

- Kéo co

+ Chơi tự do:

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết tình cảm của Bác Hồ đối với trẻ và với mọi người .     

- Trẻ biết lăng Bác Hồ ở quảng trư­ờng ba đình, thủ đô Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- PP các hình ảnh về Bác.

II. Tiến hành:

- 1 HĐCĐ :  Trũ chuyện về Bỏc.

- Cô treo ảnh Bác Hồ và hỏi trẻ?

- Đây là ảnh  của ai?

- Cô lần  l­ợt chỉ vào từng tranh có Bác Hồ và các cháu (Bác Hồ chia kẹo cho các cháu, Bác Hồ xúc cơm cho bé ăn , Bác Hồ ôm hôn em bé, Bác Hồ múa hát với các cháu thiếu nhi, Bác Hồ vui tết trung thu cùng các cháu.) và gợi cho trẻ nhận xét?

- Bác Hồ đang làm gì?

Bác hồ chia kẹo cho các bạn nhỏ những nơi Bác không đến được thì Bác vẫn gữi quà và kẹo đến cho các bạn đấy.đặc biệt ngày 1- 6 Bác thường gửi thư chúc tết thiếu nhi nữa. Vì vậy tình cảm của Bác dành cho các cháu đã in đậm trong lòng mọi người Việt Nam.

2. Trò chơi vận động: - Kéo co

-Cô giới thiệu tên trò chơi

- Giới thiệu cách chơi, luật chơi

- Trẻ nhắc lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 4 -5 lần

3. Chơi tự do

Trẻ chơi với đồ chơi cô đã chuẩn bị và chơi với đồ chơi trẻ

Sinh hoạt chiều

Vận động VTTTC bài hát “Đi học“

 

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả

- Trẻ hát thuộc bài hát và biết kết hợp VTTTTC khi hát bài hát “Đi học“

I . Chuẩn bị:

- nhạc beat bài hát “Đi học”

II . Tiến hành:

* VĐVTTP:“Đi học

- Cho trẻ nghe giai điệu bài hát “Đi học“ và hỏi trẻ đó là giai đệu bài hát gì?

- Cho cả lớp hát bài hát 2 lần

Giới thiệu VĐ VTTTTC

- Lần 1: Cô vỗ mẫu.

 + Cô vừa hát bài “Đi học“ và vỗ tay như thế nào?       Bây giờ các con lắng nghe cô hát lại bài hát và kết hợp VTTTTC nhé!

- Lần 2: Cô hát - vỗ + nhạc

- Cô cùng cả lớp vỗ 1lần  (Không nhạc).

- cả lớp hát và vỗ lại 1 lần theo nhạc

- Luôn phiên tổ, nhóm, cá nhân vỗ ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ) 1-2 lần

- Cả lớp hát - vỗ 2 lần (chuyển về đội hình 3 hàng ngang).

 Đánh giá trẻ hàng ngày:.......................................................................

 

Thứ 3 (Ngày 15/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Hoạt động học:

Lĩnh vực

PTNT

Trũ chuyện về Bỏc Hồ

- Trẻ biết tình cảm của Bác Hồ đối với trẻ và với mọi ng­ười .     

- Trẻ biết lăng Bác Hồ ở quảng trường ba đình, thủ đô Hà Nội.

 - Trẻ trả lời các câu hỏi to, rõ ràng.

- Rèn trẻ khả năng quan sát, chú ý có chủ định

 - Giáo dục trẻ  biết yêu quý, kính trọng Bác Hồ

 

I.  Chuẩn bị:

+ Đô dùng của cô.

-Cô và  trẻ s­u tầm tranh ảnh về Bác Hồ với các cháu thiếu niên nhi đồng và  với mọi ng­ời

- Gắn các tranh ảnh lên một tờ bìa  to ở lớp.

- Trang trí treo tranh ảnh Bác và tạo không khí sinh nhật Bác

 + Đồ dùng của trẻ.

- Mổi trẻ một bộ tranh lô tô gồm có( ảnh Bác với các em thiếu niên nhi đồng)

II. Tiến hành:

* Hoạt động 1: ổn định

:   Cho trẻ ngồi xung quanh cô

 Đọc bài thơ “ảnh Bác”

- Hỏi trẻ: Lớp mình vừa đọc bài thơ  nói về gì?

- Cho trẻ kể về Bác những gì mà trẻ biết?

* Hoạt động 2: Hoạt động nhận thức:

* Quan sát các hình ảnh của Bác Hồ

- Cô treo ảnh Bác Hồ và hỏi trẻ?

- Đây là ảnh  của ai?

- Cô lần  l­ợt chỉ vào từng tranh có Bác Hồ và các cháu (Bác Hồ chia kẹo cho các cháu, Bác Hồ xúc cơm cho bé ăn , Bác Hồ ôm hôn em bé, Bác Hồ múa hát với các cháu thiếu nhi, Bác Hồ vui tết trung thu cùng các cháu.) và gợi cho trẻ nhận xét?

- Bác Hồ đang làm gì?

Bỏc hồ chia kẹo cho cỏc bạn nhỏ những nơi Bác không đến được thỡ Bỏc vẫn gữi quà và kẹo đến cho các bạn đấy.đặc biệt ngày 1- 6 Bác thường gửi thư chúc tết thiếu nhi nữa. Vỡ vậy tỡnh cảm của Bỏc dành cho cỏc chỏu đó in đậm trong lũng mọi người Việt Nam.

* Cô nhấn mạnh cho trẻ biết Bác Hồ là vị lảnh tụ của n­ớc ta , khi còn sống mặc dù bận rất nhiều công việc nh­ng Bác  luôn chăm lo cho các cháu, luôn yêu quý các cháu....

* Mở rộng:

- Quan sát tranh (Bác Hồ thăm các chú bộ đội , Bác hồ nói chuyện với cô bác  nông nhân)

- Cô gợi hỏi cho trẻ nhận xét ?

- Bác Hồ đang làm gì?

     Cô nhấn  mạnh cho trẻ biết:Khi còn sống Bác Hồ không những chăm lo cho các cháu , th­ơng yêu các cháu mà Bác còn luôn quan tâm đến tất cả mọi ng­ời ,luôn chăm lo cho mọi ng­ời luôn đ­ợc ấm no ,đ­ợc học hành ,  Bác Hồ không còn  nữa nh­ng ai cũng th­ơng tiếc, nhớ ơn Bác.

- Cô cho trẻ xem lăng Bác Hồ và hỏi trẻ? Đây là gì?

- Cô nói cho trẻ biết lăng Bác Hồ ở quảng tr­ờng Ba đình , thủ đô Hà Nội , hàng ngày có rất nhiều ng­ời vào lăng viếng Bác...

* Hoạt động 3: Kết thúc:

Cho trẻ hát bài: ”  Em yêu thủ đô”, Nhớ ơn Bác, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng .

 

Hoạt động ngoài trời

- HĐCD:  LQ Thơ: Hoa quanh lăng Bác

- TCVĐ:

Chồng nụ chồng hoa

- Trẻ nhớ tên bài thơ: Hoa quanh lăng Bác và tên tác giả: Nguyễn Ba.
- Trẻ bước đầu đọc thuộc ḷng bài thơ

I . Chuận bị:

- PP minh họa bài thơ

II . Tiến hành:

1. TCVĐ: Chồng nụ chồng hoa

- Cụ giới thiệu trũ chơi

- Nêu cách chơi, luật chơi

- Trẻ nhắc lại

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần

- Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi

 2. HĐCĐ : LQ Thơ: Hoa quanh lăng Bác

- Cho trẻ nghe bài hát “Tre ngà bên lăng Bác”

- Trũ chuyện về bài hỏt

- Cụ giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

- Đọc cho trẻ nghe bài thơ 1 - 2 lần

- Trẻ đọc cùng cô 2-3 lần

- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

 Cô chú ý bao quát trẻ, động viờn khuyến khớch trẻ

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quỏt trẻ chơi an toàn.

 

Sinh hoạt chiều

Hướng dẫn  trò chơi mới:

“Bịt mắt bắt dê”

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên trò chơi, hiểu luật chơi, cách chơi và chơi được trò chơi

- Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

Cô giới thiệu tên trò chơi

Cô phổ biến cách chơi

Cho trẻ chơi thử

* Cách chơi: 1 trẻ làm người bắt dê, các bạn còn lại làm dê đứng thành vòng tròn, trẻ làm người bắt dê đứng giữa vòng tròn và bịt mắt lại. Khi có hiệu lệnh bắt đầu chơi các trẻ làm dê phải kêu bebe cho bạn bắt dê đi tìm, nếu bắt được dê là bạn bị bắt phải làm người bắt dê.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.......................................................................

 

Thứ 4 (Ngày 16/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

PTNN

Thơ: Hoa quanh lăng Bác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên bài thơ: Hoa quanh lăng Bác và tên tác giả: Nguyễn Ba.
- Trẻ nắm được nội dung bài thơ: lăng Bác ở Hà Nội là nơi Bác yên nghỉ. Xung quanh lăng Bác hoa nở suốt 4 mùa như bao người đứng gác.
- Trẻ bước đầu đọc thuộc lòng diễn cảm bài thơ với sự giúp đỡ của giáo viên.
- Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
- Rèn luyện ở trẻ khả năng quan sát, biết cầm bút và ngồi đúng tư thế để trẻ tô màu.
-Trẻ yêu quý Bác Hồ.

I. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh minh họa thơ: Hoa quanh lăng Bác.
- Trang trí lớp có nhiều tranh ảnh về Bác Hồ.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 tranh vẽ hoa.
II. Tiến hành:
1. Ổn định tổ chức:
Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả:
Các con hãy quan sát và nhận xét xem lớp mình có gì khác?
Các con có biết vì sao lớp mình lại trang hoàng đẹp vậy không?
À, sắp đến ngày sinh nhật Bác rồi đấy! Đó là ngày 19/05 ngày sinh của vị lãnh tụ cao nhất của nước Việt Nam... Để chào mừng ngày sinh nhật Bác, hôm nay cô sẽ dạy lớp mình bài thơ: Hoa quanh lăng Bác của tác giả: Nguyễn Ba.
HĐ2: Nội dung:
1: Cô đọc bài thơ:
Cô đọc thơ lần 1: không tranh.
Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa.
2 Đàm thoại giúp trẻ hiểu bài thơ:
Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
À, cô vừa đọc cho các con nghe bài: Hoa quanh lăng Bác của tác giả: Nguyễn Ba đấy! 
- Hoa ban và hoa lan có màu gì? (trích dẫn thơ, giảng giải).
- Hoa hồng có mùi hương như thế nào quanh lăng Bác? (trích dẫn thơ, giảng giải).
- Mùa đông và mùa thu quanh lăng Bác có hoa gì? (trích dẫn thơ, giảng giải).
- Hoa sen và hoa đào nở vào mùa nào quanh lăng Bác? (trích dẫn thơ, giảng giải).
- Các loài hoa trông giống như ai? (trích dẫn thơ, giảng giải).
- Các loài hoa quanh lăng Bác có đẹp không?
- Khi đến thăm lăng Bác chúng mình phải làm gì? 
3 Dạy trẻ đọc thơ:
Cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
Cô mời từng tổ đọc thơ.
Mời 1 - 2 nhóm trẻ đọc.
Cá nhân đọc (có sự giúp đỡ của cô).
Lưu ý: Khi trẻ đọc thơ, giáo viên chú ý lắng nghe, nhắc khi trẻ quên và sửa sai cho trẻ.
3. Kết thúc:
Cô nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ.
Cả lớp hát bài: Nhớ ơn Bác.

 

Hoạt động ngoài trời

H§C§:

- H§C§:

Vẽ lăng Bác

- TCV§:

Mèo đuổi chuột

- Tạo điều kiện cho trẻ hít thở không khí trong lành.

- Trẻ biết dược đặc điểm thay đổi của bầu trời.

- Trẻ cùng nhau chơi vui vẽ.

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

1. TCV§: Mèo đuổi chuột

- Cô giới thiệu trò chơi

- Nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ.

- Trẻ nhắc lại

- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.

2. HCC§: Vẽ lăng Bác

- Cho trẻ đọc bài thơ “Ảnh Bác”

- Trò chuyện về bài thơ

- Giới thiệu nội dung hoạt động – Vẽ lăng Bác

- Phát phấn cho trẻ vẽ

- Bao quát hướng dẫn trẻ

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

 

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

Hoàn thành vở tập tô.

 

- Trẻ biết tô và viết chữ cái đúng theo nét chấm ờ  phát âm chữ cái đã học.

 

Chuẩn bị:

- Vỡ tập tô đủ cho trẻ. Bút chì, bút màu. Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu  giờ sinh hoạt chiều hôm nay cô cùng các con thực hiên vỡ tập tô.

- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện.

 cô giới thiệu chữ cái, sau đó cho trẻ tập phát âm.

Kết thúc: Cô nhận xét giờ học.

Đánh giá trẻ hàng ngày:.......................................................................

 

Thứ 5 (Ngày 17/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

Lĩnh vực:

PTNT

Đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo

- Trẻ biết kết quả đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo. Biết chọn thẻ số thích hợp để biểu đạt kết quả đo.

- Rèn kỹ năng khéo léo khi đong đo và không làm đổ nước.

- Thực hiện thao tác đo, biểu thị cách đo bằng một đơn vị đo.

- Giáo dục trẻ có ý thức tiết kiệm nước và biết bảo vệ nguồn nước sạch.

 

I. Chuẩn bị:

Đồ dùng của cô: Ca nước, khay đựng ba cái bát có màu xanh, đỏ, vàng có kích thước khác nhau và cốc để đo dung tích nước (được dùng làm đơn vị đo). Thẻ số 2 – 9  

- Đồ dùng của trẻ: Ca nước, Khay đựng, ba bát nhựa xanh, vàng, đỏ, có kích thước khác nhau, cốc để đong nước (cốc được dùng làm đơn vị đo). Thẻ số 2-9

- Phểu, Thau, Chai nước, bình nhựa cho trẻ chơi trò chơi.

 II. Tiến hành:

HĐ 1: ổn định, gây hứng thú.

Các con ơi! Hôm nay thời tiết rất là đẹp các chú thỏ cùng đi tắm nắng nào. Cô và cháu cùng chơi: “Trời nắng trời mưa” cô lắc xắc xô gọi trẻ lại ngồi quây quần quanh cô.

- Cô giới thiệu cuộc thi: “ Bé vui học toán”.

 - Tới tham dự cuộc thi hôm nay có sự tham gia của ba đội chơi: Đội Xanh, đội Đỏ và đội  Hồng

 - Cuộc thi “bé vui học toán” diễn ra gồm có 3 phần:

     + Phần thứ nhất :  Phần thi: “Ai nhanh hơn”

     + Phần thi thứ 2 : Phần thi: “Tài năng”

     + Phần thi thứ 3 : Phần thi: “Chung sức”

 HĐ 2: Nội dung

* Phần 1: Ôn thao tác đo dung tích một đối tượng                 

- Cô giới thiệu phần thi thứ nhất: “Ai nhanh hơn”.

- Các con ạ! Các chú hải quân ở ngoài đảo xa đang rất thiếu nước ngọt để sinh hoạt và hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau chuyển những bình nước ngọt thật mát lạnh này ra đảo giúp các chú nào.

- Ở đây là những chai nước cô đã chuẩn bị sẵn và trên kia là những chiếc bình để đựng nước của đội mình, các con sẽ lấy nước từ đây và chạy lên đổ vào bình của đội mình sau đó đi về đứng cuối hàng bạn khác lên chuyển tiếp, trò chơi được bắt đầu bằng một bài hát khi hết bài hát có nghĩa là trò chơi kết thúc. Các con đã sẵn sàng chơi chưa.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi. (Cô bật nhạc cho cháu chơi).

- Trò chơi kết thúc rồi bây giờ chúng mình cùng kiểm tra kết quả của hai đội nào. Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả khen trẻ. Cho trẻ đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” đi nhẹ nhàng về ngồi đội hình chữ U.

  * Phần 2: Đo dung tích các vật bằng một đơn vị đo.

  - Cô giới thiệu phần thi thư 2: “Tài năng”

 - Cho trẻ chơi “Dấu tay” lấy đồ dùng ra.

 - Các con nhìn xem trên khay của các con gồm có những gì nào?

 - À hôm nay cô bán hàng nước tặng cô cháu mình rất nhiều đồ dùng để cùng đong nước. Vậy cô cháu mình cùng đong nào.

 Để đong được những bát nước này không bị đổ ra ngoài trước hết các con hãy ngồi thật ngoan xem cô đong nào (cô vừa đong vừa hướng dẫn trẻ cách đong vừa cho trẻ đếm số cốc nước cô đong), sau đó mời trẻ lên chọn thẻ số tương ứng đặt vào bát nước cô vừa đong. Bây giờ các con hãy chọn cái bát màu xanh để đong nước nào, nhưng khi múc các con nhớ là phải múc thật đầy cốc các con nhớ chưa nào, cho trẻ vừa đổ nước vào bát vừa đếm 1, 2,…đã đầy chưa các con?

 - Vậy các con đã đong được mấy cốc nước vào cái bát màu xanh rồi? Và chúng mình phải chọn thẻ số mấy để đặt tương ứng với bát nước màu xanh này?

- Tiếp theo chúng mình sẽ đong nước vào cái bát màu vàng. Cũng giống như lúc nãy chúng mình cũng dùng cái cốc này múc nước ở tô đổ vào cái bát màu vàng và chúng mình cũng múc thật đầy cốc các con nhớ chưa nào. Cho trẻ vừa đong vừa đếm xem đã đong được mấy cốc nước vào cái bát màu vàng và chọn thẻ số tương ứng đặt vào.

- Tương tự cô cho trẻ đong nước vào cái bát màu đỏ và chọn thẻ số tương ứng đặt vào.

- Cô nói: Các con ạ! Nước đựng trong bát được gọi là dung tích của bát nước, còn nước đựng trong cốc được gọi là dung tích của cốc nước.

 - Vậy dung tích của bát nước màu xanh được đo bằng mấy lần dung tích của cốc nước?(5 Lần)

 - Dung tích của bát nước màu vàng được đo bằng mấy lần dung tích của cốc nước?(4 Lần)

 - Dung tích của bát nước màu đỏ được đo bằng mấy lần dung tích của cốc nước?(2 Lần)

 - Vì sao cùng một đơn vị đo là cái cốc mà kết quả đo của từng bát lại khác nhau?

 Cô kết luận: Cùng một đơn vị đo nhưng dung tích của từng vật khác nhau thì sẽ cho kết quả khác nhau, vật càng nhỏ thì số lần đong đo càng ít và ngược lại.

 - Các con ơi các con lại gần cô nào! Hỏi trẻ:

+ Cô cháu mình vừa làm gì?

+  Thế nước dùng để làm gì?

- Các con ạ! Nước có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống sinh hoạt của con người, cây cối và mọi vật xung quanh. Để bảo vệ và giữ gìn nguồn nước luôn được sạch sẽ thì các con phải làm gì?

 + Vậy muốn tiết kiệm được nguồn nước thì các con phải làm như thế nào?

 - Cô khái quát giáo dục trẻ bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước.

 Lúc nãy đến giờ cô cháu mình đong nước rất mệt rồi bây giờ chúng mình cùng pha những cốc nước chanh thật mát lạnh để uống nào.

* Phần 3: Luyện tập

- Cô giới thiệu phần thi thứ ba: Phần thi:  “chung sức”.

- Trò chơi: “Bé khéo tay”

 - Cô giới thiệu trò chơi “bé khéo tay”

- Cô giới thiệu cách chơi: Giờ ở các góc kia cô bán hàng nước đã chuẩn bị rất nhiều  chai và nước cô cháu mình cùng về đó giúp cô bán hàng đong nước vào những chiếc chai nào.  Cho trẻ về theo 3 nhóm cùng chơi đong nước vào chai.

- Luật chơi: Sau khi kết thúc một bản nhạc đội nào đong được nước gọn gàng không đổ ra ngoài.Đội đó sẽ chiến thắng.

- Cô đến các nhóm bao quát và động viên trẻ đong.

 HĐ3:  Kết thúc : 

Cô nhận xét, khen thưởng và cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân.

Hoạt động ngoài trời

- H§C§:

LQ bài hát: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng

- TCV§:

Cướp cờ

- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả

- Hát rõ lời, đúng nhịp điệu của bài hát.

- Hứng thú khi tham gia chơi

I. Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng, dụng cụ: Vỡ, Hộp bút, bảng con, cặp sách…

- Sân bãi sạch sẽ

- Bóng, phấn vẽ....

II. Tiến hành:

1. TCV§: Cướp cờ

- Cô giới thiệu trò chơi

- Cô nêu cách chơi, luật chơi.

- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét buổi chơi.

2. H§C§: LQ bài hát: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.

- Cho trẻ đọc thơ “Hoa quanh lăng Bác

- Trò chuyện về bài thơ

- Cô giới thiệu tên bài hát : “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng

- Cô hát 1 lần sau đó cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô 1 lần.

- Cho nhóm nam, nữ thi đua nhau hát

- Cả lớp hát lại 1 lần

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU

- Kể sáng tạo theo tranh chuyện “Sự tích Hồ Gươm

-  Trẻ hiểu nội dung chuyện, biết tên các nhân vật trong chuyện.

- Thông qua nội dung câu chuyện trẻ  biết vì sao có tên gọi là Hồ Gươm

- Trể biết nhì tranh và sáng tạo nội dung câu chuyện

I. Chuẩn bị:

- Tập tranh minh họa chuyện

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ hát bài : Em yêu thủ đô

- Trò chuyện vè các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội Và đặc biệt còn có Hồ Gươm.

- Cho trẻ xem tranh Hồ Gươm và gợi ý trẻ sang tạo nội dung câu chuyện

- Cho trẻ kể câu chuyện theo sợ sang tạo của mình

- Cô kể câu chuyện cô sang tạo cho trẻ nghe

 

Đánh giá trẻ hàng ngày:.......................................................................

 

Thứ 6 (Ngày 18/5/2018)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp và tiến hành

LVPTTM

(Âm nhạc)

Biễu diễn: Bác Hồ kính yêu

- Trẻ biết tên bài hát tên tác giả của bài hát sử dụng trong hoạt động.

Trẻ biểu diễn các bài hát đã học.

- Ôn luyện, cũng cố các dạng kỹ năng vận động.

Rèn luyện kỹ năng nghe nhạc cho trẻ, chơi thành thạo trò chơi âm nhạc.

- Giáo dục trẻ biết yêu que hương đất nước Bác Hồ.

 

I- Chuẩn bị:

Trang phục biểu diễn, băng nhạc.

Một số đồ vật theo chủ đề.

II- Tiến hành:

HĐ 1: ổn định và gây hứng thú.

Cô đóng vai người dẫn chương trình:

Xin chào tất cả các bạn đã đến với chương trình liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật Bác. Trước khi đến với chương trình văn nghệ các bạn hãy cùng trả lời một câu hỏi nhé.

Đố các con ai là người khai sinh ra nước công hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Nhắc đến người ai ai cũng vui mừng và xúc động mọi người dân trên đất nước Việt Nam đều kính trọng người. Nào các con hãy cất vang lời ca về Bác Hồ nào.

2: Nội dung.

Cả lớp hát vỗ tay theo nhịp 2 lần bài: "em mơ gặp Bác Hồ"

Đội hình đi vòng tròn cắt về chữ U.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu còn viết về Bác Hồ kính yêu và luôn nhớ ơn Bác.

Trẻ hát múa bài: "Nhớ ơn Bác"

Lần 1: Múa hát tại chỗ cho luân phiên 3 tổ thay nhau hát.

Lần 2: vòng tròn.

Lần 3 cắt 3 hàng ngang.

Để có hoà bình như hôm nay thì Bác Hồ phải vất vã tìm đường cứu nước để cho chúng ta tất cả.

Vậy thì chúng mình còn chần chừ gì nữa hãy cùng nhắc nhở  nhau nhớ đến công ơn của Bác nhé.

Trẻ hát và vỗ tay bài: "Bác Hồ người cho em tất cả" 2 lần kết hợp nhạc cụ .Đội hình về chữ U.

Mời nhóm sơn ca.

Mời cá nhân.

* Nghe hát.

Cô hát cho trẻ nghe bài: " Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".

Cô hát: Lần 1 cho trẻ nghe.

Lần 2: Mở đĩa cho trẻ nghe cô múa phụ hoạ.

* Trò chơi.

Cô sẽ tổ chức cho các con trò chơi: "Tai ai tinh".

Cô nêu luật chơi cách chơi cho trẻ chơi 3 lần.

Vậy là chương trình văn nghệ đã kết thúc rồi.Cô thấy vẽ mặt của ai cũng vui vẻ.Và cô mong muốn rằng các con ai cũng kính yêu Bác Hồ và nhớ ơn Bác các con đồng ý không?

HĐ3: Kết thúc

Cô cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

Hoạt động ngoài trời

- H§C§:

Quan sát thời tiết

- TCV§:

Bịt mắt bắt dê

- Chơi tự do

 

- Trẻ biết  cách chơi, luật chơi, trẻ biết được ích lợi của nước đối với đời sống con người.

- Trẻ thích chơi và cùng nhau chơi vui vẽ

 

I. Chuẩn bị.

- Sân bãi sạch sẽ; Khăn

- Bóng, phấn vẽ....

II. Tiến hành:

1. HĐCĐ:  : Quan sát thời tiết

- Giới thiệu tên hoạt động( Quan sát thời tiết)

+ Câu hỏi dự kiến:

- Thời tiết hôm nay như thế nào?

- Mùa này là mùa gì không? Vì sao cháu biết?

- Bầu trời mùa này như thế nào?

- Cây cối thì làn sao nhỉ?

- Mùa hè trời nắng nóng như vậy thì các cháu phải làm gì?

Giáo dục trẻ: mặc áo quần mát mẻ, đội mủ, thường xuyên tắm rửa...

2. TCVĐ: Bịt mắt bắt dê

- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần, sau mỗi lần chơi cô nhận xét, cô chú ý bao quát, động viên trẻ.

3. Chơi tự do:

Cho trẻ chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị sẵn. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.

Sinh hoạt chiều

 Dạy kĩ năng sống

Gấp áo quần và sắp xếp áo quần gọn gàng

 

- Rèn kĩ năng khéo léo, chu đáo cho trẻ.

- Giáo dục trẻ biết giúp đỡ bố mẹ sắp xếp áo quân gọn gàng

 

I.Chuẩn bị:

- Một số áo quần của trẻ để cho trẻ hoạt động

II.Tiến hành:

*HĐ1:ổn định

- Trò chuyện với trẻ về những công việc của mẹ hàng ngày

- Để giúp mẹ làm những công việc nhỏ đó. Giờ học hôm nay cô sẻ hướng dẫn  cho các con biết gấp áo quần  và sắp xếp áo quần gọn gàng.

*HĐ2: Dạy trẻ kỹ năng: Gấp áo quần và sắp xếp áo quần gọn gàng

- Cô gấp mẫu:

+ Để gấp được áo quần gọn gàng các con chú ý  quan sát cô làm.

- Đây cô có gì? (chiếc áo)

 - Đầu tiên cô đặt chiếc áo lên chiếu, cài các cúc áo thẳng hàng sau đó cô gấp lần lượt đường bên phải cô dùng tay vuốt nhẹ nhàng, cô lại tiếp tục gấp đường bên trái cô gấp xong, cô lại gấp đôi chiếc áo  để khi cất vào tủ được gọn gàng hơn

- Đây cô có gì? (Chiếc quần dài)

- Với chiếc quần cô có cách gấp khác hơn cô gấp 2 ống quần chồng lên nhau sau đó cô  gấp từng phần nhỏ.

- Với áo tay cọc, quần cọc các con cũng gấp tương tự như vậy.

* HĐ3: Luyện tập cho trẻ thực hiện tập gấp áo quần

(Trong quá trình trẻ thực hiện cô giúp đỡ  những trẻ còn lúng túng hướng dẫn trẻ gấp đẹp, gọn gàng)

Giáo dục trẻ biết giúp đỡ mẹ làm những công việc nhỏ như gấp áo quần, quét nhà....

HĐ 4: Nhận xét tuyên dương

Đánh giá trẻ hàng ngày:.......................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn