THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 82
Số lượt truy cập: 2329837
QUANG CÁO
Chủ đề Trường Mầm non - Tuần 1 12/11/2017 10:11:36 AM

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON

(Thời gian thực hiện từ ngày 21/8-25/8/2017)

Người thực hiện: Lê Việt Huyền-Đinh Thị Trúc Sương

 

1. Phát triển thể chất:

* GDDDSK:

- Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.

- Biết làm một số việc tự phục vụ hang ngày như rửa tay, đi vệ sinh…

- Trẻ nhận biết ký hiÖu trªn đồ dùng cá nhân vµ biết cách sử dụng  đồ dùng cá nhân như ca cốc, bát thìa, khăn.

- Có thói quen vệ sinh sạch sẽ: trẻ biÕt lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng quy định.

- Trẻ biết không theo người lạ ra khỏi trường, lớp.

- TrÎ biÕt mét sè ®å dùng đồ chơi trong lớp có khả năng gây nguy hiểm: ổ điện, kéo, hạt vòng, lan can….

* PTVĐ:

- Trẻ làm quen với việc dàn hàng khi xếp hàng tập thể dục, thực hiện các bài tập thể dục sáng theo nhạc.

- Biết thực hiện các BTPTTC: cơ tay, vai, bụng, chân, bật đều, đúng, nhịp nhàng.

- Trẻ biết bước đúng trên đường kẻ và giữ thăng bằng khi thực hiện vận động: “Đi trên vạch kẻ thẳng trên vạch kẻ thẳng trên sàn"

- Trẻ biết tung bóng bằng 2 tay và bắt được bóng khi thực hiện vận động “Tung và bắt bóng với người đối diện.

- Trẻ biết phối hợp chân nọ tay kia để thực hiên vận động "Trườn theo hướng thẳng"

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi các trò chơi: Mèo đuổi chuột, Kéo co; Chuyền bóng.

- Trẻ thực hiện thành thạo kĩ năng vẽ, xé dán, nặn để tạo ra sản phẩm (trong hoạt động góc).

2. Phát triển nhận thức.

*KPKH:

- Trẻ biết tên trường, tên lớp, địa chỉ của trường. Biết tên cô giáo và các bạn trong lớp. Biết một số công việc của cô giáo và các cô bác trong trường (Cô lao công, bác cấp dưỡng, cô hiệu trưởng, chú bảo vệ).

- Trẻ biết một số đồ dùng đồ chơi trong lớp như: Đồ chơi góc phân vai, góc xây dựng....

- Trẻ biết về các hoạt động trong ngày lễ khai giảng, ý nghĩa của các hoạt động.

*Làm quen với toán

- Trẻ biết xếp tương ứng 1-1 và nhận biết chữ số 1.

- Trẻ biết đếm đến 2 và nhận biết chữ số 2.

- Trẻ biết nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 3

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp với bạn, người lớn trong trường lớp.

- Mạnh dạn tiếp xúc và yêu cầu giúp đỡ của người khác.

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Hiểu nội dung bài thơ và đọc thuộc diễn cảm bài thơ ‘Nghe lời cô giáo », “Hương cốm tới trường”.

- Trẻ thích nghe cô giáo kể chuyện, nắm được nội dung câu chuyện "Gà tơ đi học"

- Trẻ thích đọc thơ, nghe kể chuyện về trường lớp mầm non.

- Biết cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh.

-Trẻ mạnh dạn trong giao tiếp hàng ngày.

4. Phát triển TC- XH.

- Biết chào hỏi lễ phép, nói lời cảm ơn, xin lỗi.

- Thích thú và có ý thức tham gia các hoạt động tự phục vụ.

- Biết giữ gìn vệ sinh và bảo vệ đồ dung của trường lớp, có thói quen cất đồ dung , đồ chơi đúng nơi quy định.

-Trẻ yêu quý và giúp đỡ bạn cùng lớp; Kính trọng lễ phép với cô giáo và các cô bác trong trường, yêu quý và thích được đến trường mầm non.

5. Phát triển thẩm mỹ.

- Cảm nhận được cái đẹp của đồ dung đồ chơi trong trường lớp, vẻ đẹp của sản phẩm tạo hình.

- Biết sử dụng các kĩ năng vẽ nét cong, nét thẳng nét xiên để vẽ hoa trong vườn trường.

 - Biết sử dụng các kĩ năng lăn tròn ấn vuốt thẳng để tạo thành sản phẩm khi nặn một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.

- Trẻ hát đùng lời ca, đúng giai điệu và biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát “Em đi mẫu giáo”, vỗ tay đúng theo nhịp bài hát “Quả bóng”. Biết một số bài hát ngày khai giảng.


KẾ HOẠCH TUẦN I: TRƯỜNG MN CỦA BÉ

Người thực hiện: Lê Việt Huyền

                           (Từ 21/8 - 25/8/2017)

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trò truyện với trẻ về các  khu vực trong trường

- Hướng dẫn trẻ các đồ dùng, ổn định lớp và chuẩn bị các hoạt động ngày

Thể dục sáng

- Hô hấp: Hít vào thở ra 

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay.

- Chân 3: Đứng nhún chân, khuỵu gối.

- Bụng 3: Đứng cúi người về phía trước 

- Bật tại chổ  (4l - 4n )

TC sáng

- Trò chuyện về chủ đề trường Mầm non: Về công việc các cô các bác, các bạn trong trường. Các đồ dùng đồ chơi, cách giữ gìn đồ dùng đồ chơi.

Vệ sinh

- Cô nhắc trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Sắp xếp chổ ăn hợp lí, thoáng mát.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện, đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp cùng với cô, tránh chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.

Ngủ

- Rèn trẻ vào nề nếp, ngủ đúng giờ, đủ giấc.

- Nơi ngủ ngăn nắp gon gàng

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Cô giáo, cấp dưỡng, cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non.

- Góc xây dựng: Xây dựng Trường  MN.

- Góc sách toán: Làm  abum về  trường MN. Tập so sánh các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp như: Quả bóng , xúc xắc . Chơi tranh lô tô phân nhóm đồ dùng đồ chơi ở lớp

- Góc nghệ thuật : Vẽ về các loại đồ dùng đồ chơi trong trường MN. Tô màu tranh vẽ về một số hình ảnh về trường Mn. Nặn đồ chơi tặng bạn. Biểu diễn các bài hát về trường MN.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây. Thả vật chìm nỗi. Đong nước vào chai.

Hoạt động học

PTTC:

Đi trên vạch kẻ thẳng trên   sàn

- Trò chơi vận động: Kéo co

PTNT:   Trò chuyện về cô giáo của em

PTTM:

Vẽ hoa trong vườn trường (ĐT)

 

PTNN:

Thơ: Nghe lời cô giáo

PTNT:            Xếp tương ứng 1-1. Nhận biết chữ số 1

PTTM:

Dạy hát: Em đi mẫu giáo

TCAN: Tai ai tinh.

Hoạt động ngoài trời

CĐ: Trò chuyện về trường mầm non

- TCVĐ:

Tìm bạn thân

 

- Chơi tự do

CĐ: LQ bài thơ “nghe lời cô giáo”

 

-TCVĐ: Trốn tìm

 

- Chơi tự do: 

 

CĐ: Tham quan các khu vực của trường

-TCVĐ:

Tìm bạn thân

 

- Chơi tự do:

CĐ:

LQ bài hát: Em đi mẫu giáo

-TCVĐ: Trốn tìm

 

- Chơi tự do:

- Vẽ theo ý thích

 

 

-TCVĐ: ‘Tìm bạn thân’’

Chơi tự do:

 

Hoạt động chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Làm quen trò chơi mới “Chuyền bóng”

Vẽ tự do bằng phấn.

Tìm hiểu về ngày khai giảng chào mừng năm học mới.

Trẻ biết các khu vực vị trí trong trường. Một số qui định khi hoạt động ngoài trời.

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Thứ 2 (21/8/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTC

Đi trên vạch kẻ sẳn trên sàn

 

 

 

 

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập các động tác tay, chân, bụng, bật ở bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

- Trẻ biết bước đúng trên đường kẻ và giữ thăng bằng khi thực hiện vận động: “ Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn’

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­ượt.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Hai vạch kẻ trên sàn

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động:

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động:

a. Bài tập phát triển chung :

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay (4l x4n)

- Bụng 3: Đứng cúi người  về phía trước (4l x4n)

-Chân 3: Đứng nhún chân , khuỵu gối . (6l x4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n )

b.Vận động cơ bản: Đi trên vạch kẻ sẳn trên sàn

Cô làm mẫu:

- Lần 1 : làm đẹp không giải thích .

- Lần 2 : Giải thích động tác . TTCB :  Đứng tự nhiên, hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng, đầu hơi cúi. Khi nghe hiệu lệnh đi cô sẽ bước từng bước một đi thẳng trên vạch kẻ sẳn trên sàn, cô đi hết vạch kẻ và đi về cuối hàng.

Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viên khuyến khích trẻ.

Trò chơi vận động: Mèo bắt chuột

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cách chơi: Cô cho một trẻ làm mèo, một trẻ làm chuột, những trẻ còn lại cầm tay nhau đứng vòng tròn.

- Luật chơi: Bạn mèo đuổi bạn chuột, nếu trong vòng 3 phút bạn mèo bắt được bạn chuột thì bạn mèo sẽ chiến thắng còn nếu không bắt được thì bạn chuột chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*HĐ3 : Hồi tỉnh:

Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

*HĐ4:   Kết thúc giờ học

Cô nhận xét tuyên dương trẻ, tổ chức cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ Trò chuyện về trường mầm non

TCVĐ

Tìm bạn thân

- Chơi theo tự do: Chơi với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

- Chơi tự do

 

 

 

 

 

 

Trẻ biết tên trường, địa chỉ của trường và các khu vực trong trường( Phòng hiệu trưởng, phòng hiệu phó, phòng học, nhà bếp, sân chơi…)

Trẻ yêu quý trường lớp mầm non.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  I. Chuẩn bị:

-Tranh ảnh về ngày khai giảng, về trường mầm non

-Tranh cô giáo đang dạy học, bác cấp dưỡng nấu ăn...

-Tranh 1 số ĐDĐC trong trường MN.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ: Trò chuyện về trường mầm non.

- Cho trẻ xem tranh về trường mầm non

+Tranh vẽ gì?

+Con có biết trường tên là gì? thuộc địa phận xã nào không?

+Con có nhận xét như thế nào về các khu vực của trường?

+ Khu phòng học dùng để làm gì?

+Còn khu nhà bếp? Khu vui chơi? Vườn trường?

- Cho trẻ xem tranh cô giáo, bác cấp dưỡng, hỏi trẻ:

+Tranh vẽ ai?

+Đang làm công việc gì?

+Công việc đó có lợi ích gì?

+Ở trường các con được  làm những gì? Ai giúp cỏc con làm được những việc đó?

+ Con thấy ở trường cô giáo làm những gỡ?

Các con được cô giáo cho dùng những gỡ để học tập và vui chơi?(Cho trẻ xem tranh các ĐD- ĐC, trẻ NX về chất liệu, màu sắc, công dụng của chúng).

-Cụ nhận xột tổng hợp và giỏo dục trẻ.

*TCVĐ:  Tìm bạn thân

Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe cô nói tìm bạn thân thì mỗi bạn phải tìm cho mình một người bạn.

Luật chơi: Bạn nào không tìm được bạn cho mình phải ra ngoài một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong

chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Trẻ biết được ký hiệu của mình trên đồ dùng cá nhân (khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan)

 

I. Chuẩn bị:

- Khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan có ký hiệu riêng của trẻ.

II. Tiến hành:

* Dạy trẻ nhận biết ký hiệu.

- Cô giới thiệu cho trẻ biết ký hiệu của trẻ, sau đó cho trẻ lên tìm đồ dùng cá nhân của trẻ.

Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

Thứ 3  (22/8/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Trò chuyện về cô giáo của em

 

 

- Trẻ biết được tên cô giáo, biết được công việc hàng ngày của cô giáo.

- Trẻ biết trả lời đúng, to, rõ ràng, trọn câu các câu hỏi của cô.

- Biết yêu thương quý trọng, vâng lời cô giáo.

 

I. Chuẩn bị:

- PP : Một số công việc của cô giáo

- Băng đĩa các bài hát: Cô và mẹ, Cô giáo em, Cô giáo.

II Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định-gây  hứng thú.

- Cô mở băng đĩa cho trẻ nghe bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non

- Đàm thoại nội dung bài hát.

- Giáo dục trẻ biết yêu thương quý trọng, vâng lời cô giáo.

* Hoạt động 2: Trò chuyện về cô giáo của em

- Đến trường mầm non các con được gặp ai? (Cô giáo, các bạn)

- Cô giáo của các con tên là gì?

- Hằng ngày cô giáo làm những công việc gì?

Để biết được cô giáo làm những công việc gì các con hãy hướng lên màn hình để xem.

- Cô mở pp cho trẻ xem những công việc mà cô giáo thường làm hằng ngày.

- Trẻ xem xong cho trẻ kể lại những công việc đó (Gọi 9-10 trẻ kể) ((Đón trẻ vào lớp, cho trẻ ăn sáng, tổ chức cho trẻ thể dục sáng, tổ chức hoạt động học, hoạt động vui chơi, cho trẻ rửa tay, lau mặt, tổ chức giờ ăn trưa, cho trẻ ngủ, ăn quà chiều, trả trẻ)

- Hằng ngày cô giáo làm những công việc vất vã như vậy các con có yêu quý các cô không?

- Vậy để đáp lại tình cảm đó các con phải như thế nào? (Chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô giáo).

Hoạt động 3:  Cho trẻ múa hát theo đĩa các bài hát về cô giáo.

(Cô và mẹ, Cô giáo em, Cô giáo)

Hoạt động 4: Kết thúc giờ học

 Nhận xét tuyên dương

Cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Trốn tìm

HĐCĐ: LQ bài thơ “nghe lời cô giáo”

 

 

 

 

 

 

 

 

- Chơi tự do:

 

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Nghe lời cô giáo” tên tác giả “Nguyễn Đức Hậu và thích đọc thơ cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi vui vẻ

I.Chuẩn bị:

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* TC: Trốn tìm

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: cho trẻ ngồi vòng tròn, một trẻ lên bịt mắt. sau đó cho một trẻ đi trốn.

Luật chơi: Bạn bịt mắt phải nói được tên bạn đi trốn và tìm bạn trong vòng 1 phút nếu không tìm được thì bạn đó phải nhảy lò cò một vòng.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen bài thơ Nghe lời cô giáo

- Cô giới thiệu tên bài thơ “Nghe lời cô giáo

” tác giả “Nguyễn Đức Hậu”.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài thơ.

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân đọc thơ.

- Cả lớp đọc lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Sinh hoạt chiều:

Làm quen trò chơi mới “ Chuyền bóng

 

- Trẻ nhớ được cánh chơi, luật chơi và chơi thành thạo trò chơi.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đích, còn, 5-7 quả còn.

II. Tiến hành:

* Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian “ Chuyền bóng

- Cách chơi: Cô chia trẻ thành 4 đội chơi, bạn đằng trước cách bạn đằng sau một cánh tay, chân bước rộng bằng vai. Bạn đầu hàng sẽ là người cầm bóng bằng 2 tay. Khi có hiệu lệnh “ Chuyền” thì sẽ cầm bóng bằng 2 tay đưa lên đầu, hơi ngả tay về phía sau. Bạn thứ 2 sẽ đón bóng bằng hai tay rồi làm động tác tương tự để chuyền bóng cho bạn tiếp theo, cứ vậy chuyền lần lượt đến bạn cuối cùng của hàng. Sau  khi chuyền bóng qua đầu chúng ta lại tiếp tục chuyền bóng qua chân. Chúng ta sẽ xoay người lại giữ nguyên đội hình, bạn cầm bóng đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay, cúi xuống đưa bóng qua chân ra phía sau, bạn thứ 2 cúi đón bóng từ tay bạn và chuyền bóng cho bạn phía sau,cứ nhứ vậy chuyền cho đến cuối hàng. Các đội lưu ý, khi bạn chuyền bóng ngang thì mình sẽ bắt dọc, không được bắt chông lên tay bạn và cố gắng không để làm rơi bóng.

- Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng sẽ thua cuộc

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Thứ 4  (23/8/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động hc:

PTTM:

Vẽ hoa trong vườn trường

(ĐT)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 -Trẻ biết sử dụng kỷ năng vẽ nét thẳng, nét cong, để vẽ  hoa trong vườn trường.

-Trẻ biết chọn màu phù hợp để tô màu bức tranh.

Biết bố cục tranh cân đối hài hòa.

 Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh mẫu của cô:

Tranh 1: Hoa đồng tiền.

Tranh 2: Hoa cánh tròn.

-Giấy A4 ,bút màu đủ cho trẻ

-Bàn ghế đúng qui cách

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô mở băng đĩa cho trẻ nghe bài hát: “Hoa trường em”

- Trò chuyện về nội dung bài hát

- Giới thiệu bài: Vẽ hoa trong vườn trường.

HĐ 2: Hướng dẫn

 *Quan sát tranh:

Tranh 1: Hoa đồng tiền

Cô có bức tranh gì đây? (Hoa đồng tiền)

Có bao nhiêu bông hoa?(3 bông hoa)

Hoa có màu gì? (Màu cam)

Cánh hoa như thế nào?(Cánh hoa dài)

Cô dùng kỹ năng gì để vẽ hoa? (Vẽ nét xiên, nét thẳng…)

Tranh 2: Hoa cánh tròn

(Đàm thoại tương tự tranh 1)

*Trẻ thực hiện

- Nêu ý định:

Con sẽ vẽ hoa gì?

Con dùng kỹ năng gì để vẽ?

Gọi khoảng 3-4 trẻ nêu ý định

- Trẻ thực hiện

Cô mở nhạc cho trẻ nghe.

- Cô quan sát,động viên khuyến khích trẻ sáng tạo thêm

- Cô chú ý quan sát trẻ bố cục tranh, nhắc trẻ tô màu không lem ra ngoài.

- Cô chú ý giúp đỡ trẻ chưa vẽ được.

*Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Gọi những trẻ nêu ý định lúc đầu lên giới thiệu tranh của mình cho cả lớp cùng xem

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau

- Cô nhận xét chung

HĐ3: Kết túc giờ học

Cô nhận xét tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm hoa bé ngoan

PTNN

Thơ: Nghe lời cô giáo

(Tg: Nguyễn Đức Hậu)

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Nghe lời cô giáo” Tên tác giả “Nguyễn Trung Hậu

- Hiểu nội dung bài thơ, trả lời được các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ.

- Trẻ thích đọc thơ và đọc thộc bài thơ.Biết thể hiện điệu bộ khi đọc thơ.

 

I. Chuẩn bị:

- Sile bài thơ : Nghe lời cô giáo

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

Cho trẻ nghe bài hát “Cô giáo em”

Trò chuyện về nội dung bài hát

Giới thiệu bài thơ: “Nghe lời cô giáo” ST Nguyễn Đức Hậu

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ

Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần.

+ Lần 1: Đọc diễn cảm

+ Lần 2: Kết hợp PP

Trích dẫn - giảng giải:

- Cô vừa đọc bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác? (Nguyễn Đức Hậu)

- Đến lớp cô giáo đã dạy bé những gì? (Rửa tay trước khi ăn, Ăn phải mời cha mẹ, nhường em bé phần hơn, không để vải rơi cơm phải làm nhiều việc tốt…)

Gọi 9-10 trẻ trả lời.

 Thế các con có vâng lời cô giáo không?

- Giáo dục trẻ biết vang lời cô giáo.

Dạy trẻ đọc thơ

- Cho cả lớp đọc thơ 2 -3 lần.

- Đọc theo hiệu chỉ tay của cô, theo nhóm, cá nhân

- Cho cả lớp đọc lại 1 lần. Hỏi tên bài thơ ,tên tác giả.

Hoạt động 3: Kết thúc giờ học

Nhận xét - tuyên d­ương - cắm hoa

HĐCĐ Tham quan các khu vực của trường

TCVĐ: Tìm bạn thân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Chơi tự do

 

-Trẻ biết được ở trong trường bé học có những gì.

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I.Chuẩn bị:

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ: Tham quan các khu vực của trường

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân.

- Cô dắt trẻ đến tham quan nhà bếp, vệ, cổng trường, vườn rau, vườn hoa, các lớp học, phòng cô hiệu trưởng, cô hiệu phó.

- Sau khi trẻ quan sát xong cô cho trẻ ngồi quanh cô và đàm thoại.

+ Trong trường chúng ta có những khu vực nào?(các lớp học, phòng hiệu trưởng,hiệu phó, nhà bếp, cổng trường, vườn rau, vườn hoa.

- Có mấy lớp học? Đó là những lớp học nào?

- Có mấy cổng trường(2 cổng, cổng chính, cổng phụ).

Phòng cô hiệu trưởng nằm ở đâu? (Trên từng)

Phòng cô hiệu phó ở đâu?(Dưới tầng)

- Ai đã trồng vườn rau?(Các cô cấp dưỡng)

=> Cô khái quát lại và giáo dục trẻ bảo vệ ngôitrường thân yêu

Giáo dục trẻ biết yêu quý mái trường và thích được đến trường.

*TCVĐ:  Tìm bạn thân

Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe cô nói tìm bạn thân thì mỗi bạn phải tìm cho mình một người bạn.

Luật chơi: Bạn nào không tìm được bạn cho mình phải ra ngoài một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

 

Vẽ theo ý thích bằng phấn

- Cũng cố lại một số kỹ năng cẽ trẻ đã học như vẽ nét cong, nét thẳng, nét xiên.

 I. Chuẩn bị:

Phấn, bảng

II. Tiến hành:

Cô phát bảng, phấn cho trẻ vẽ tự do

Cô bao quát trẻ, hỏi ý tưởng của trẻ vẽ gì, Nếu trẻ còn lúng túng cô giúp đỡ hướng dẫn thêm cho trẻ.

Sau giờ học cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

 

 

 

Thứ 5 (24/8/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Xếp tương ứng 1-1. Nhận biết ch số 1

 Dạy trẻ biết

cách ghép

đôi, xếp

tương ứng

 1 - 1 từng

đối tư­ợng

của hai

nhóm đồ

vật.

Trẻ nhận biết được  chữ số 1 .

Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đúng cách chơi.

 

I. Chuẩn bị:

Mỗi trẻ 3 cây xanh, 3chậu, 3 cái ca.

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

Trò chuyện với trẻ về chủ điểm.

Giáo dục trẻ yêu quý mái trường, vâng lời cô giáo

Hoạt động 2: Bé ghép đôi tư­ơng ứng 1 - 1.

- Cô giới thiệu bài

- Cho trẻ chơi Gieo hạt

- Hôm nay đẹp trời cô con mình cùng đi trồng cây để cho ngôi trường chúng ta thêm xanh mát nhé

Chúng mình hãy xếp các chậu cây thành một hàng ngang nào.

 Cô và chúng mình đã ươm được 3 cây xanh rất đẹp, bây giờ để trồng thẳng hàng các con hãy xếp dưới mỗi cái chậu một cây xanh để chuẩn bị trồng nhé .

Các cháu hãy xếp t­ương ứng một cây xanh với 1 cái chậu nhé.

- Các cháu vừa xếp đư­ợc gì ?

- Các cháu xếp nh­ư thế nào ?

= > Các con đã xếp dưới mỗi cái chậu một cây xanh. Như vậy là chúng mình vừa ghép đôi tương ứng 1 - 1 của hai nhóm đồ vật đấy.

- Cho trẻ nhắc lại: Xếp dưới mỗi cái chậu một cây xanh- là ghép đôi tương ứng 1-1.

- Bây giờ cô con mình cùng trồng cây nào

- Cô và trẻ cùng trồng cây vừa hát: Hoa trường em

Ông mặt trời đã lên rất cao các cây xanh rất cần được tưới nước. Cô con mình cùng chuẩn bị ca nước để lát nữa bác bảo vệ tưới cho cây nhé. Bây giờ dưới mỗi gốc cây các con đặt một ca nước nào.

- Các cháu vừa xếp đư­ợc gì?

- Các cháu xếp nh­ư thế nào?

= > Cô cháu mình vừa đặt dưới mỗi chậu cây một ca nước. Vậy là chúng mình lại vừa ghép đôi t­ương ứng 1 - 1 đấy.

- Bạn búp bê vừa nghe cô nói ghép đôi tương ứng 1-1 nhưng bạn ấy chưa hiểu ghép đôi tương ứng 1-1 là như thế nào. Bây giờ cô sẽ giải thích cho các con và búp bê cùng nghe nhé. Ghép đôi tương ứng 1-1 là ghép mỗi đối tượng của nhóm này với một đối tư­ợng của nhóm khác.( Cho cả lớp nhắc lại khái quát).

- Cho cá nhân trẻ nhắc lại khái quát.

- Cho trẻ tìm nhóm đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp được ghép đôi tư­ơng ứng 1 - 1.

- Bây giờ chúng ta chúng ta hãy cất đi cho cô hai cái ca còn lại mấy cái ca (1 cái ca). Vậy chúng ta sẽ đặt số mấy vào nhóm ca (Số 1).

- Và hôm nay cố sẽ cho các con làm quen chữ số mới đó là số 1.

+ Cô phát âm 2 lần.

+ Cho cả lớp phát âm cùng cô.

+ Tổ nhóm, các nhân phát âm.

+ Cả lớp phát âm lại 2 lần.

hoạt động 3 : Bé chơi  Gà trong vườn rau

Bây giờ cô sẽ cho các cháu chơi “ Gà trong vườn rau”.

+ Cách chơi:

Các cháu một cháu làm một đàn gà đi kiếm mồi trong vườn rau, mỗi con gà có một cái chuồng, các chú gà đi kiếm ăn. Khi thấy người các cô cấp dưỡng ra  trông vườn rau là cô lắc xắc xô đuổi gà thì các chú gà phải nhanh chân chạy về chuồng. Mỗi chú gà chỉ được vào một cái chuồng thôi.

+ Luật chơi: Mỗi chú gà chỉ được vào một chuồng. Chú nào không tìm được nhà phải ra nhảy lò cò.

+ Trẻ chơi 2-3 lần.

Cô giúp trẻ tìm được chuồng, không để trẻ nào không tìm được chuồng

Hỏi trẻ mỗi chú gà vào một chuồng có phải là ghép đôi tương ứng 1-1 không?

- Cô hỏi lại tên bài

- Giáo dục trẻ yêu thích môn học, về nhà tìm ghép đôi tương ứng 1-1 các nhóm đồ vật cho thành thạo.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Trốn tìm

HĐCĐ:

- LQ bài hát: Em đi mẫu giáo

Chơi tự do: Chơi với bóng xích đu cầu trượt, đu quay -

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành:

*TC: Trốn tìm

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: cho trẻ ngồi vòng tròn, một trẻ lên bịt mắt. sau đó cho một trẻ đi trốn.

Luật chơi: Bạn bịt mắt phải nói được tên bạn đi trốn và tìm bạn trong vòng 1 phút nếu không tìm được thì bạn đó phải nhảy lò cò một vòng.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen bài hát: Em đi mẫu giáo

- Cô giới thiệu tên bài hát: : Em đi mẫu giáo

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài hát.

- Cho trẻ hát cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân hát.

- Cả lớp hát lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Sinh hoạt chiều

Tìm hiểu về ngày khai giảng chào mừng năm học mới.

- Trẻ xem và biết được một số hoạt động trong  ngày khai giảng chào mừng năm học mới.

 

I. Chuẩn bị:

-PP về ngày khai giảng

II. Tiến hành:

- Cô mở hình ảnh về ngày khai giảng cho trẻ xem

- Hỏi trẻ đã bao giờ được dự lể khai giảng chưa.

- Ngày khai giảng là ngày nào? (Ngày 5/9)

- Cho trẻ kể về các hoạt động trong ngày khai giảng mà trẻ biết.

- Cô khái quát: Hàng năm cứ đến ngày 5/9 tất cả các trường học đều tổ chức ngày khai giảng chào mừng năm học mới. Trong ngày khai giảng các con được xem chương trình văn nghệ, được cô hiệu trưởng chúc mừng, được các cô các bác ở thị trấn Kiến Giang và ở huyện tặng quà. Ngày khai giảng các con còn được mặc áo quần mới, được cầm hoa, bóng trên tay…

 

 

THỨ 6 (25/8/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

- Dạy hát: Em đi mẫu giáo

TC: Tai ai tinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát và hát đúng giai điệu bài hát “Em đi mẫu giáo” ST Hoàng Lân.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và chơi thành thạo trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đàn, đĩa nhạc

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

Giới thiệu bài.

HĐ2: Hướng dẫn

 *Dạy hát: “Em đi mẫu giáo - ST Hoàng Lân

- Cô hát lần1: Giới thiệu tên bài hát “ Em đi mẫu giáo” ST Hoàng Lân

- Hát lần 2 giảng nội dung bài hát

+ Cô vừa hát bài hát gì ?

+ Bài hát do ai sáng tác

- Cho cả lớp hát cùng 2-3 lần

- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát (chú ý sửa sai cho trẻ)

* Nghe hát: Đi học

Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe

Lần 2: Cô mở băng đĩa cho trẻ múa phụ họa.

* T/C: “Tai ai tinh

- Cô giới thiệu trò chơi.

 Cách chơi : Cho một trẻ lên đội mũ chóp kính, mời 1 hoặc 2 trẻ hát. cho trẻ đội mũ chóp kính đoán tên bạn hát.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

HĐ3: Kết thúc giờ học

Cho trẻ hát lại bà hát " Em đi mẫu giáo" ST Hoàng Lân  một lần nữa.

Cô nhận xét tuyên dương trẻ

Cho trẻ cắm hoa bé ngoan     

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-Vẽ tự do

TCVĐ: ‘Tìm bạn thân’’

Chơi  tự do:

Thổi bong

bóng xà phòng, Chơi với bóng xích đu cầu trượt, đu quay

 

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ những gì trẻ thích.

Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Vẽ tự do trên sân

- Cô hỏi ý định trẻ thích vẽ gì?

- Phát phấn cho trẻ vẽ.

- Cô bao quát trẻ.

*TCVĐ:  Tìm bạn thân

Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi nghe cô nói tìm bạn thân thì mỗi bạn phải tìm cho mình một người bạn.

Luật chơi: Bạn nào không tìm được bạn cho mình phải ra ngoài một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

Trẻ biết các khu vực vị trí trong trường. Một số qui định khi hoạt động ngoài trời.

 

Trẻ biết các khu vực vị trí trong trường. 

-Trẻ biết được  số qui định khi hoạt động ngoài trời.

 

I Chuẩn bị

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành

+ Trẻ biết các khu vực vị trí trong trường. 

Cô dẫn trẻ đi giới thiệu các vị trí trong trường  như: Phòng cô hiệu trưởng, phòng cô hiệu phó, phòng cô kế toán , phòng tế, văn phòng , phòng âm nhạc , nhà bếp, phòng bác bảo vệ ..................Sau đó cô hỏi trẻ vị trí trong trường để trẻ kể.

 Sau đó cô hỏi trẻ vị trí trong trường để trẻ kể.

+Một số qui định khi hoạt động ngoài trời

Cô nói với trẻ khi chơi ngoài trời với các đồ chơi tự do thì các con nhớ phải cẩn thận  không xô đẩy nhau , phải biết đoàn kết,yêu thương nhau vì đồ chơi ngoài trời đẽ gây nguy hiểm cho các con .

- Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng.

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn