THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 52
Số lượt truy cập: 2329837
QUANG CÁO
Chủ đề Lớp học Mẫu giáo Nhỡ của Bé - Tuần 2 12/11/2017 10:16:17 AM

KẾ HOẠCH TUẦN  II:     LỚP HỌC MẨU GIÁO NHỠ CỦA BÉ

                                              Người thực hiện: Lê Thị Trà (28/8- 01/9/ 2017)

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trò truyện với trẻ về các  khu vực trong trường

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng, ổn định lớp và chuẩn bị các hoạt động ngày

Thể dục sáng

- Hô hấp: Hít vào thở ra 

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay.

- Chân 3: Đứng nhún chân , khuỵu gối .

- Bụng 3: Đứng cúi người  về phía trước 

- Bật tại chổ  (2l - 4n )

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về chủ đề trường Mầm non: Về công việc các cô các bác, các bạn trong trường. Các đồ dung đồ chơi, cách giữ gìn đồ dùng đồ chơi

Vệ sinh

- Cô nhắc trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Sắp xếp chổ ăn hợp lí,thoáng mát.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện , đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, tránh chạy nhãy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.

Ngủ

- Rèn trẻ vào nề nếp , ngủ đúng giờ,đủ giấc

- Nơi ngủ ngăn nắp gn gàng

Hoạt động góc

- Góc phân vai : Cô giáo, bác cấp dưỡng, bán hàng

- Góc xây dựng : Xây dựng Trường  MN.

- Góc sách toán : Làm  abum về  trường MN. Tập so sánh các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp như : Quả bóng , xúc xắc . Chơi tranh lô tô phân nhóm đồ dùng đồ chơi ở lớp

- Góc nghệ thuật : Vẽ về các loại đồ dùng đồ chơi trong trường MN. Tô màu tranh vẽ về một số hình ảnh về trường Mn. Nặn đồ chơi tặng bạn .Biểu diễn các bài hát về trường MN.

- Góc thiên nhiên :  Chăm sóc cây . Thả vật chìm nỗi . Đong nước vào chai.

Hoạt động học

   PTTC:

 Trườn theo hướng thẳng

- TC: Chuyền bóng

 

 PTNT: Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.

 PTTM:

 Nặn đồ chơi trong lớp học.

PTNN: Chuyện Gà tơ đi học

  PTNT: Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 2

PTTM:

VTTN: Quả bóng.

Nghe hát: Cô giáo.    .

Hoạt động ngoài trời

CĐ:

Trò chuyện về lớp học của bé.

 

-TCVĐ:

Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ chuyện: Gà tơ đi học.

 

-TCVĐ: Kéo co.

 

- Chơi tự do

HĐCĐ: Đọc đồng dao “Dung dăng dung dẻ”

-TCVĐ: Trời nắng trời mưa

- Chơi tự do

HĐCĐ:

Hát bài: Quả bóng.

 

 

-TCVĐ:

Kéo co.

 

- Chơi tự do

HĐCĐ:

-Vẽ tự do

 

 

 

-TCVĐ: “Trời nắng trời mưa”

- Chơi tự do

 

Hoạt động chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Hướng dẫn trò chơi "Rồng rắn lên mây"

Vẽ tự do bằng phấn trên sân.

Cho trẻ đọc đồng dao "Rồng rắn lên mây".

Rèn kỹ năng rửa tay , lau mặt.

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY – TUẦN II

 

   Thứ 2 ngày 28/08/2017

 

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

 

Hoạt động chung:

PTTC

Trườn theo hướng thẳng.

TCVĐ: Chuyền bóng

 

 

 

 

- Trẻ biết bò thẳng, biết phối hợp nhịp nhàng tay nọ chân kia khi thực hiện vận động.

- Trẻ biết nằm sát sàn khi trườn.

 - Trẻ biết chuyền bóng và đón bóng không làm rơi bóng xuống đất.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động và chơi đúng luật.

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­­ượt.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ;  6-8 quả bóng.

- Dây để trẻ chơi trò chơi.

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động:

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động

a.Bài tập phát triển chung :

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay (4l x4n)

- Bụng 3: Đứng cúi người  về phía trước (4l x4n)

-Chân 3: Đứng nhún chân , khuỵu gối . (6l x4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n )

b. Vận động cơ bản: Tung và bắt bóng với người đối diện.

Cô làm mẫu:                                           

- Lần 1 : Làm đẹp không giải thích .

- Lần 2 : Giải thích động tác: TTCB: Cô nằm sấp, duỗi thẳng hai chân, hai tay đặt sát vạch chuẩn. Khi có hiệu lệnh trườn kết hợp tay nọ, chân kia đạp mạnh  trườn thẳng về phía trước. Chú ý trong khi trườn người phải nằm sát xuống nền nhà.

Trẻ thực hiện :

- Cho lần lượt từng trẻ ở hai hàng thực hiện.

- Cô bao quát sữa sai cho trẻ, trẻ chưa thực hiện được cô hướng dẫn trẻ tập chính xác.

*Trò chơi vận động: Chuyền bóng

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

 + Luật chơi:
Ai làm rơi bóng phải ra ngoài một lần chơi.
+ Cách chơi:
Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị từ 2 đến 3 quả bóng.Cho trẻ đứng thành vòng tròn.(nếu lớp đông có thể chia thành nhiều vòng tròn).Cứ 10 trẻ thì có một trẻ cầm bóng.
Khi giáo viên hô “bắt đầu” thì người cầm bóng đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh,lần lượt theo chiều kim đồng  hồ.Vừa chuyền vừa hát theo nhịp:
Không có cánh
Mà bóng biết bay
Không có chân 
Mà bóng biết chạy
Nhanh nhanhbạn ơi
Nhanh nhanh bạn ơi
Xem ai tài, ai khéo
Cùng thi đua nào.
Khi trẻ đã chơi thành thạo có thể chia làm hai hoặc ba nhóm và thi đua cùng nhau, nhóm nào ít bạn làm rơi bóng sẽ thắng cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*HĐ3 : Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về lớp học.

TCVĐ:

Trời nắng trời mưa.

- Chơi tự do.

 

 

-Trẻ biết lớp học có các góc, đồ chơi phục vụ cho các góc.

-Trẻ yêu quý trường lớp mầm non.

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị :

-Tranh ảnh về lớp học.

-Tranh 1 số ĐD-ĐC trong trường MN.

II. Tiến hành.

*HĐCĐ: Trò chuyện về lớp học.

- Cho trẻ xem tranh về lớp học.

+ Tranh vẽ gì đây?

+ Trong lớp học có gì?(Có các góc, đồ chơi các góc...)

Các con được cô giáo cho dùng những gì để học tập và vui chơi?(Cho trẻ xem tranh các ĐDĐC, trẻ NX về chất liệu, màu sắc, công dụng của chúng).

-Cô nhận xét tổng hợp và giáo dục trẻ.

*TCVĐ:  Trời nắng trời mưa.

Cách chơi: Một trẻ làm cáo, cả lớp làm thỏ.Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát "Trời nắng, trời mưa". Khi nghe cô nói mưa to rồi mau về thôi thì trẻ làm thỏ phải nhanh chân về nhà của mình. Chú thỏ nào chậm chân bị cáo bắt thì trẻ đó phải làm cáo.

Luật chơi: Bạn nào chậm chân bị cáo bắt thì phải đổi làm cáo.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong

chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ.

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Trẻ biết được ký hiệu của mình trên đồ dùng cá nhân (khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan)

 

I. Chuẩn bị:

- Khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan có ký hiệu riêng của trẻ.

II. Tiến hành:

* Dạy trẻ nhận biết ký hiệu.

- Cô giới thiệu cho trẻ biết ký hiệu của trẻ, sau đó cho trẻ lên tìm đồ dùng cá nhân của trẻ.

Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

 

 

 Thứ 3 ngày 29/08/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.

 

 

- Trẻ biết tên các đồ dùng, đồ chơi, tên các góc chơi ở trong lớp mình.

 -Trẻ nói được màu sắc, công dụng của một số đồ dùng, đồ chơi của lớp.

- Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi theo đúng công dụng.

 

I. Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống, đồ chơi ở các góc chơi.

 -Sắp xếp các góc chơi gọn gàng ngăn nắp.

 -Túi đựng đồ chơi: Búp bê, ô tô, cái bát ăn cơm, cái cốc uống nước.

 - Băng nhạc có bài hát: Cô giáo; Cô và mẹ

II. Tiến hành:

HĐ1:  Ổn định và gây hứng thú

- Trẻ hát: “Em đi mẫu giáo”

- Hỏi trẻ:  

 + Các con vừa hát bài gì ?

 + Trường MN các con đang học có tên là gì ?

 + Các con đang học lớp gì ?

 + Đến trường các con gặp những ai ?

- Các con đến trường còn làm gì nữa nào?

- Đúng rồi đến trường các con được học và được chơi các con có thích không nào?

-Bây giờ các con hãy chơi với cô một trò chơi nhé!

 HĐ2 : Nhận thức

  - Cô có 1 món quà rất bí mật cô đựng trong túi vải, đố các con đoán xem trong túi này có gì nhé!

- Để biết trong túi này có gì các con hãy quan sát xem nhé.(Cô lấy đô chơi trong túi ra)

- Các con thấy trong túi này có gì?

- Đây là cái gì?(Cô cầm cái bát lên hỏi trẻ)

- Cái bát có màu gì đây?

- Cái bát dùng để làm gì?

- Bạn nào cho cô biết cái bát là đồ chơi ở góc nào?

*Cái bát này màu xanh, công dụng của cái bát dùng để ăn cơm và ở lớp mình cái bát chơi ở góc phân vai đấy các con.

-Và đây là cái gì nữa?(Cô câm chiếc ô tô hỏi trẻ)

- Chiếc ô tô của cô có màu gì?

- Ô tô dùng để làm gì các con?

-Trong lớp chúng mình chiếc ô tô dùng để chơi ở góc nào?

*Đúng rồi ô tô của cô có màu xanh đấy, ở góc xây dựng ôtô dùng để vận chuyển gạch cho các chú “công nhân” xây nên những công trình công cộng như trường học, bệnh viện...

*Cô lần lượt đem từng đồ chơi ra và hỏi trẻ tương tự.

- Chơi trò chơi: “ trời tối trời sáng”

- Và cô có gì đây nữa?

- Bút sáp dùng để làm gì?

- Bút sáp dùng để chơi ở góc nào?

KQ: Hộp bút sáp có rất nhiều  cây bút và mỗi cây bút có nhiều màu sắc khác nhau: màu xanh, màu đỏ, bút sáp dùng để vẽ.

* Cô lần lượt đem từng đồ chơi ra và hỏi trẻ tương tự.

*Mở rộng, giáo dục.

-Ngoài những đồ dùng, đồ chơi mà chúng ta vừa làm quen ra bạn nào còn biết có những đồ dùng đồ chơi gì nữa?

-Cô khái quát:Vừa rồi cô đã giới thiệu với các con về một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp học.Những đồ dùng, đồ chơi này rất cn thiết không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta ở trưòng mầm non.

-Khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi các con phải sử dụng như thế nào?

*Trò chơi: Chiếc túi kì lạ

- Cô cho đồ dùng, đ chơi vào túi.

- Cách chơi:Cho trẻ lên thò tay vào túi tìm và lấy đúng đồ dùng, đồ chơi theo yêu cầu của cô(Yêu cầu không được nhìn vào túi)

- Cho trẻ chơi 4-5 lần.

 HĐ 3: Kết thúc

* Nhận xét tuyên d­ương trẻ.

- Cho trẻ cắm hoa.

                                                                 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Kéo co

HĐCĐ:

LQ câu chuyện: "Gà tơ đi học".

- Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ thích nghe cô kể chuyện và nhớ được một số nhân vật trong câu chuyện

 

 

I.Chuẩn bị :

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành:

* TC: Kéo co.

Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, trên sân có vạch kẻ để phân chia thắng thua.. Tất cả trẻ cùng cầm vào dây. Khi nghe hiệu lệnh kéo thì 2 đội cố sức kéo sợi dây về phía sân của đội mình. Nếu đội nào kéo bị kéo sang đội đối phương nhiều hơn thì đội đó sẽ thắng.

Luật chơi: Đội nào bị ngã hoặc bị kéo nhiều hơn về phía sân đội bạn thì đội đó sẽ bị thua.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi.

*CĐ: LQ câu chuyện: "Gà tơ đi học".

- Cô giới thiệu tên câu chuyện " Gà tơ đi học"  

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu  các nhân vật trong câu chuyện.

- Hỏi trẻ trong câu chuyện có những nhân vật nào/

- Để hiểu rõ hơn về nội dung câu chuyện hôm sau chúng ta cùng học nhé!

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

Hướng dẫn trò chơi "Rồng rắn lên mây"

Sinh

 

- Trẻ biết cách chơi và hiểu luật trò chơi "Rồng rắn lên mây"

- Trẻ hứng thú khi chơi.

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

* Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian “ Rồng rắn lên mây

Cách chơi: Cô cho một bạn làm thầy thuốc, cả lớp làm rồng rắn một bạn đứng đầu hàng làm mẹ.Mẹ con rồng rắn vừa đi vòng tròn vừa đọc bài đồng dao "Rồng rắn lên mây"

"Rồng rắn lên mây

 Có cây xúc xắc

 .......................

 

Luật chơi: Nếu mẹ con rồng rắn bị đứt hoặc bị thầy thuốc "Chặt đuôi" thì sẽ bị thua một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 lần.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

 Thứ 4 ngày 30/8/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Tiết 1

PTTM

*Nặn một số đồ dùng đồ chơi trong lớp học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết 2:

PTNN:

Chuyện: Gà tơ đi học

-Trẻ biết sử dụng kỷ năng nhồi đất lăn tròn, đều để tạo viên phấn, biết dùng kỷ năng lăn tròn, ấn dẹt để để to thành cái nồi, biết ấn dẹt từng mặt để tạo thành viên gạch

- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thích thú khi nghe cô kể chuyện

- Trẻ biết tên chuyện,tên các nhân vật, hiểu được nội dung câu chuyện

- Thông qua chuyện trẻ cảm thấy háo hức khi vào lớp 1,trẻ biết giúp đỡ bạn bè trong học hành.

-Thông qua lời kể trẻ phân biệt được các nhân vật.

 

I.Chuẩn bị:

- Tranh mẫu của cô:

- Mẫu nặn của cô : Viên gạch, viên phấn, cái nồi...

- Đất nặn, bảng đủ cho mỗi trẻ.

- Đĩa bài hát "Trương chúng cháu là trường mầm non"

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cho trẻ đọc bài thơ "Nghe lời cô giáo"

- Trò chuyện về nội dung trong chủ điểm.

- Giới thiệu bài: "Nặn đồ chơi trong lớp học"

HĐ 2:  Hướng dẫn

 Quan sát một số mẫu nặn cô nặn sẵn (viên gạch, cái nồi, viên phấn....)

- Cô có cái gì đây? (viên gạch)

- Bạn nào có nhận xét gì về viên gạch của cô?

+ Viên gạch có màu gì?(Viên gạch có màu đỏ)

+ Các mặt của viên gạch là hình gì? (hình chữ nhật)

- Cô nhồi đất mềm sau đó ấn dẹt theo từng mặt để tạo thành viên gạch.

*Cô giải thích một số mẫu nặn tương tự.

HĐ3:  Trẻ thực hiện

* Cho trẻ nhắc lại kĩ năng nhồi đất, kĩ năng ấn dẹt....               

- Hỏi ý định của trẻ.

- Cô mở nhạc nhẹ cho trẻ nghe.

- Cô quan sát,động viên khuyến khích trẻ sáng tạo thêm

- Cô chú ý quan sát trẻ và giúp đỡ những trẻ lúng túng.

HĐ4:  Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Gọi những trẻ nêu ý định lúc đầu lên giới thiệu sản phẩm của mình cả lớp cùng xem.

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau.

- Cô nhận xét chung.

HĐ5: NXTD- CHBN

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Máy chiếu, màn hình, máy tính, bài giảng trình chiếu trên Powerpoint

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

- Cho trẻ cùng cô hát và vận động bài: Đàn  gà con

- Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài                hát.

- Giới thiệu tên chuyện: Gà tơ đi học.

. HĐ2: Cô kể diễn cảm

- Cô kể diễn cảm lần 1: Không kết hợp tranh minh họa

+Cô kể cho các con nghe câu chuyện gì?

- Cô kể diễn cảm lần 2: sử dụng hình ảnh trên máy chiếu

* Trích dẫn-Đàm thoại:

+ Cô vừa kể câu chuyện gì? ( Gà tơ đi học )

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

         (Có gà mẹ, gà con, gà mái mơ, có thỏ, mèo...)

+Buổi sáng gà mẹ gọi Gà tơ dậy để đi đâu?

          ( Đến trường mầm non)

+ Cô giáo gà mái mơ có tổ chức cho cả lớp đi cắm trại không ?

+ Ai là người đó mang giấy thông báo đến cho Gà tơ.

 + Khi mọi người đang cắm trại vui vẽ thì chuyện gỡ đó xảy ra với Gà tơ ?

            ( Cô gọi 2-3 trẻ trả lời)

+ Cô giáo gà mái mơ đã khuyên bạn Gà tơ điều gì?

+ Bạn Gà tơ có sửa sai không ?

+ Và sửa sai như thế nào?

  Vậy theo chúng mình để trở thành con ngoan trò giỏi thì chúng mình phải làm gì?

- Cô kể diễn cảm lần 3: kết hợp sử dụng pp

3: Kết thúc

Cô nhận xét tiết học .

 

HĐCĐ Làm quen bài đồng dao "Dung dăng dung dẽ"

TCVĐ

Trời nắng trời mưa.

 Chơi  tự do

 

 

-Trẻ thích nghe cô dọc bài đồng dao và biết đọc cùng cô.

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú.

 

 

 

 

 

I.Chuẩn bị :

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ: Làm quen bài đồng dao "Dung dăng dung dẽ"

- Cô giới thiệu bài đồng dao "Dung dăng dung dẽ"

- Cô đọc bài đồng dao 2 lần.

- Giới thiệu nội dung bài đồng dao.

- Cho cả lớp đọc.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Cả lớp đọc lại.

  *TCVĐ:  Trời nắng trời mưa.

Cách chơi: Một trẻ làm cáo, cả lớp làm thỏ.Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát "Trời nắng, trời mưa". Khi nghe cô nói mưa to rồi mau về thôi thì trẻ làm thỏ phải nhanh chân về nhà của mình. Chú thỏ nào chậm chân bị cáo bắt thì trẻ đó phải làm cáo.

Luật chơi: Bạn nào chậm chân bị cáo bắt thì xong một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Hôm nay giờ chơi ngoài trời cô đó chuẩn bị cho cỏc con rất nhiều đồ dùng đồ chơi :

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

- Khi chơi các con nhớ không được tranh dành đồ chơi của nhau.

Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

 

Vẽ tự do bằng phấn

- Củng cố lại một số kỹ năng vẽ trẻ đã học như vẽ nét cong, nét thẳng, nét xiên.

 I. Chuẩn bị:

Phấn, bảng

II. Tiến hành:

Cô phát bảng, phấn cho trẻ vẽ tự do

Cô bao quát trẻ, hỏi ý tưởng của trẻ vẽ gì, Nếu trẻ còn lúng túng cô giúp đỡ hướng dẫn thêm cho trẻ.

Sau giờ học cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Trả trẻ.

 

   Thứ 5 ngày 31/08/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung

Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 2.

 

 

-Trẻ nhận biết được  chử số.

- Luyện kĩ năng đếm đến 2

- Biết tạo nhóm có 2 đối tương

- Trẻ tập trung chú ý vào hoạt động

-Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đúng cách chơi

I.Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ có 2 cái bát, 2 cái thìa.

- Các ngôi nhà chứa 1 chấm tròn, 2 chấm tròn

- Một số nhóm đồ vật có 1-2 cái đặt xung quanh lớp

II.Tiến hành:

HĐ1: Ổn định:

- Cho trẻ ngồi đội hình tự do ôn lại nhóm đồ vật có số lượng 1

- Trong lớp có mấy ảnh Bác Hồ

- Có mấy bảng bé ngoan?

 Cô cho trẻ tìm xem trong lớp đồ vật nào chỉ có 1 cái

HĐ2: Hoạt động nhận thức:

Cô cho trẻ tạo nhóm có số lượng 2 và đếm đến 2

- Cho trẻ xếp bát ra thành 1 hàng và đếm

- Cho trẻ đặt 1 cái thìa lên bát

- Số bát và số thìa như thế nào với nhau? (không bằng nhau)

- Số bát và số thìa số nào nhiều hơn? (bát nhiều hơn)

- Có mấy cái bát? (có 2)

- Có mấy cái thìa? (có 1)

- Muốn cái bát nào cũng có thìa thì phải làm như thế nào? (Thêm 1 cái thìa)

- Cho trẻ thêm 1 thìa

- Cô cho trẻ đếm lại số thìa và so sánh 2 nhóm này

- Cô giới thệu số 2 và cho trẻ nhận biết chữ số 2.

- Cô cho trẻ tìm và đếm những nhóm đồ vật có số lượng 2 ở xung quanh lớp

HĐ3: Luyện tập

- Cho trẻ nhận biết nhóm có số lượng 2 và đếm

- Cô cho trẻ chọn nhóm có số lượng 2

- Chơi về đúng nhà .

* Kết thúc: Nhận xét, cho trẻ cắm hoa.

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Kéo co.

HĐCĐ:

- LQ bài hát: Quả bóng.

Chơi tự do

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Bài hát: Quả bóng

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành:

* TC: Kéo co.

Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội có số lượng bằng nhau, trên sân có vạch kẻ để phân chia thắng thua.. Tất cả trẻ cùng cầm vào dây. Khi nghe hiệu lệnh kéo thì 2 đội cố sức kéo sợi dây về phía sân của đội mình. Nếu đội nào kéo bị kéo sang đội đối phương nhiều hơn thì đội đó sẽ thắng.

Luật chơi: Đội nào bị ngã hoặc bị kéo nhiều hơn về phía sân đội bạn thì đội đó sẽ bị thua.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi.

 

*CĐ: Làm quen bài hát: Quả bóng.

- Cô giới thiệu tên bài hát: : Quả bóng

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài hát.

- Cho trẻ hát cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân hát.

- Cả lớp hát lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ đọc đồng dao "Rồng rắn lên mây

 

 

- Trẻ nhớ được cách chơi, luật chơi và chơi thành thạo trò chơi.

 

 

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu bài đồng dao.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

"Rồng rắn lên mây

Có cây xúc xắc

Thầy thuốc có nhà không?

.......................................

 

- Giới thiệu nội dung bài đồng dao.

- Mời cả lớp đọc.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Mời cả lớp đọc lại.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

Thứ 6 ngày 1/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

Vận động VTTN: Quả bóng.

Nghe hát: Cô giáo em.   

 

 

 

-Trẻ hát thuộc lời bài hát " quả bóng"

- Biết hát kết hợp VTTN bài hát " Quả bóng"

- Trẻ hứng thú khi nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô.

- Trẻ chơi thành thạo trò chơihứng thú tham gia trò chơi .

 

I.Chuẩn bị:

- Đàn, đĩa nhạc

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

Giới thiệu bài.

HĐ2: Vận động VTTN: Quả bóng" - ST Hoàng Lân

- Cô hát và vận động VTTN lần1: Giới thiệu tên bài hát “Quả bóng” ST chú Huy Trân.

- Hát và vận động VTTN lần 2: giải thích cách VTTN.

+ Cô vừa hát bài hát gì ?

+ Cô hát và vận vổ tay theo gì?

+ Bài hát do ai sáng tác?

- Cho cả lớp hát và vận VTTN cùng 2-3 lần

- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động VTTN (chú ý sửa sai cho trẻ)

* Nghe hát: Cô giáo em.

- Cô giới thiệu bài hát.

- Cô hát 2 lần:

+ Lần 1: Cô hát.

+ Lần 2: Cho trẻ nghe băng đĩa và đứng dậy hưởng ứng cùng cô.

HĐ3: Kết thúc

Cho trẻ lại bài hát " Quả bóng" một lần nữa.

HĐ4:   Nhận xét - cắm hoa

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-Vẽ tự do

TCVĐ: Trời nắng trời mưa.

Chơi  tự do:

 

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ những gì trẻ thích.

Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Vẽ tự do trên sân

- Cô hỏi ý định trẻ thích vẽ gì?

- Phát phấn cho trẻ vẽ.

- Cô bao quát trẻ.

*TCVĐ:  Trời nắng trời mưa.

Cách chơi: Một trẻ làm cáo, cả lớp làm thỏ.Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài hát "Trời nắng, trời mưa". Khi nghe cô nói mưa to rồi mau về thôi thì trẻ làm thỏ phải nhanh chân về nhà của mình. Chú thỏ nào chậm chân bị cáo bắt thì trẻ đó phải làm cáo.

Luật chơi: Bạn nào chậm chân bị cáo bắt thì xong một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ        

 

Sinh hoạt chiều

Rèn kỹ năng rửa tay , lau mặt.

 

Trẻ rửa tay lau mặt đúng quy trình

I Chuẩn bị:

- Khăn lau mặt, nước cho trẻ rửa tay.

II. Tiến hành:

- Cô làm mẫu lại 2 lần quy trình rửa tay, lau mặt.

- Cho cả lớp làm mô phỏng 2-3 lần.

- Gọi lần lượt 4 trẻ vào bể nước rửa tay, sau khi rửa tay xong trẻ lây khăn lau mặt.

- Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng.

* Nêu gương cuối ngày.

* Trả trẻ.

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn