THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 218
Số lượt truy cập: 2070179
QUANG CÁO
Chủ đề Bé chào đón lễ khai giảng - Tuần 3 12/11/2017 10:20:18 AM

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TUẦN III : BÉ CHÀO ĐÓN LỄ KHAI GIẢNG

 (Thực hiện từ ngày 4-8/9/2017)

Giáo viên: Lê Việt Huyền

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Trò truyện với trẻ về các  khu vực trong trường

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dung, ổn định lớp và chuẩn bị các hoạt động ngày

Thể dục sáng

- Hô hấp: Hít vào thở ra 

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay.

- Chân 3: Đứng nhún chân, khuỵu gối .

- Bụng 3: Đứng cúi người về phía trước 

- Bật tại chổ (2l - 4n )

Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về chủ đề trường Mầm non: Về công việc các cô các bác, các bạn trong trường. Các đồ dung đồ chơi, cách giữ gìn đồ dùng đồ chơi

Vệ sinh

- Cô nhắc trẻ vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Sắp xếp chổ ăn hợp lí,thoáng mát.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện , đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, tránh chạy nhãy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.

Ngủ

- Rèn trẻ vào nề nếp , ngủ đúng giờ,đủ giấc

- Nơi ngủ ngăn nắp gọn gàng

Hoạt động góc

 - Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bán hàng

- Góc xây dựng: Xây dựng Trường  MN.

- Góc sách toán:  Làm abum về trường MN. Tập so sánh các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp như: Quả bóng, xúc xắc. Chơi tranh lô tô phân nhóm đồ dùng đồ chơi ở lớp

- Góc nghệ thuật: Vẽ trường mầm non về các loại đồ dùng đồ chơi trong trường MN. Tô màu tranh vẽ về một số hình ảnh về trường Mn. Nặn đồ chơi tặng bạn  Biểu diễn các bài hát về trường MN về ngày khai giảng.

- Góc thiên nhiên:  Chăm sóc cây. Thả vật chìm nỗi. Đong nước vào chai.

Hoạt động học

   PTTC:

 Tung và bắt bóng với người đối diện.

- TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 PTNT: Ngày hội đến trường của bé.

 PTTM:

 Vẽ trường mầm non của bé.

PTNN: Thơ : Hương cốm tới trường

  PTNT: Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 3

PTTM:

 Múa hát  mừng khai giảng.

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

Trò chuyện về lễ khai giảng.

 

-TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu.

- Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ thơ: Hương cốm tới trường-TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

 

- Chơi tự do

HĐCĐ: Tham quan vườn rau của trường

-TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.

- Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ chuyện : Cậu bé mũi dài

 

-TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

Kéo co.

 

- Chơi tự do

HĐCĐ:

-Vẽ tự do

 

 

 

-TCVĐ: Chuyền bóng qua đấu

- Chơi tự do

Hoạt động chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Hướng dẫn trò chơi "Rồng rắn lên mây"

Vẽ tự do bằng phấn trên sân.

Cho trẻ đọc đồng dao "Rồng rắn lên mây".

Rèn kỹ năng rửa tay , lau mặt.

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

 Thứ 2 (4/09/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vực PT:

PTTC

Tung và bắt bóng với người đối diện.

TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 

 

 

 

 

- Trẻ biết đi chạy theo các kiểu chân khác nhau và tập các động tác ở bài tập phát triển chung đúng, đều, nhịp nhàng.

 - Trẻ biết tung và bắt bóng với người đối diện mà không làm rơi bóng.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi vận động và chơi đúng luật.

- Dạy trẻ biết chờ đến l­­­ượt.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ;  6-8 quả bóng.

- Dây để trẻ chơi trò chơi.

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động:

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động

a.Bài tập phát triển chung :

- Tay 3: Đưa ra trước gập khuỷu tay (4l x4n)

- Bụng 3: Đứng cúi người  về phía trước (4l x4n)

-Chân 3: Đứng nhún chân , khuỵu gối . (6l x4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n )

b. Vận động cơ bản: Tung và bắt bóng với người đối diện.

Cô làm mẫu:

- Lần 1 : Làm đẹp không giải thích .

- Lần 2 : Giải thích động tác: TTCB: Cầm bóng bằng 2 tay tung bóng cho người đối diện, mắt nhìn theo bóng và người đối diện dựng hai tay bắt bóng sao cho bóng không rơi xuống đất.

Trẻ thực hiện :

- Cho lần lượt từng trẻ ở hai hàng thực hiện.

- Cô bao quát sửa sai cho trẻ, trẻ chưa thực hiện được cô hướng dẫn trẻ tập chính xác.

Trò chơi vận động: Kéo co

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

Cách chơi:

Giáo viên hướng dẫn cho trẻ xếp thànhh vòng tròn rộng và giơ tay cao để làm hang. Chọn ra hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Ban đầu để mèo và chuột đứng  cách nhau một khoảng 2m. Khi nghe hiệu lệnh “đuổi bắt” thì chuột lo chạy luồn lách qua các ngách hang để trốn mèo. Mèo phải nhanh chân rượt đuổi và chạm tay vào chuột để bắt. 

Luật chơi: Chuột chạy,mèo đuổi bắt. Nếu chuốt chạy được hai vòng mà mèo chưa bắt được là mèo thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

3.HĐ3 : Hòi tĩnh:

 Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về lễ khai giảng.

 

TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu

- Chơi tự do.

 

 

- Trẻ biết ngày 5-9 là ngày khai giảng năm học mới, và biết ý nghĩa của  ngày hội đến trường của bé.

          - Trẻ thể hiện được cảm xúc về ngày đầu đến trường.

          - Trẻ có thái độ kính trọng cô giáo và yêu thương bạn bè.

 

I. Chuẩn bị :

-Tranh ảnh về lớp học.

-1 số tranh về ngày lễ khai giảng.

II. Tiến hành.

Ổn định tổ chức.

Trẻ ngồi quanh cô.

Trò chuyện về lễ khai giảng.

- Cho trẻ xem tranh về ngày lễ khai giảng.

- Cùng nhau trò chuyện cùng trẻ về lễ khai giảng.

          + Các con vừa xem tranh về ngày gì?

          + Thế ngày khai giảng là ngày, tháng nào?

          + Trong ngày khai giảng con nhìn thầy gì?

          + Ngày này có gì khác với những ngày trước con đi học?

          + Cảm xúc của con như thế nào khi tham gia lễ khai giảng?

          + Con thấy các bạn trong ngày hôm nay như thế nào?

          +Ngày đầu của năm học mới các con có thấy vui không? Vì sao con cảm thấy vui ?

          - Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn.

* c. TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ có số lượng bằng nhau. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng bạn đầu hàng chuyền bóng lên phía trên đầu cho bạn đứng sau mình, bạn kế tiếp chuyền cho bạn phía sau, cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng cầm bóng đưa lên cho cô.

+ Luật chơi: Nếu đội nào chuyền về trước và và không làm rơi bóng thì đội đó chiến thắng.

Đội nào chậm hơn và làm rơi bóng sẽ thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 (trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên trẻ chơi tốt

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong

chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ.

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ nhận biết ký hiệu

Trẻ biết được ký hiệu của mình trên đồ dùng cá nhân (khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan)

I. Chuẩn bị:

- Khăn, ca cốc, bót đánh răng, bảng ký hiệu, bảng bé ngoan có ký hiệu riêng của trẻ.

II. Tiến hành:

* Dạy trẻ nhận biết ký hiệu.

- Cô giới thiệu cho trẻ biết ký hiệu của trẻ, sau đó cho trẻ lên tìm đồ dùng cá nhân của trẻ.

Cô chú ý động viên khuyến khích trẻ.

 

 

 

Thứ 3 (5/09/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

LVPTNT

KPXH

(MTXQ)

 

Trò chuyện về ngày hội đến trường.

 

 

 

- Trẻ biết ngày 5-9 là ngày khai giảng năm học mới, và biết ý nghĩa của  ngày hội đến trường của bé.

          - Trẻ thể hiện được cảm xúc về ngày đầu đến trường.

          - Trẻ có thái độ kính trọng cô giáo và yêu thương bạn bè.

 

II.Chuẩn bị:

- Phong màn, nhạc, các tiếc mục văn nghệ.

- Vi deo về ngày lễ khai giảng.

III.Tiến trình hoạt động:

*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.

Trẻ ngồi quanh cô.

*Hoạt động 2: Trò chuyện về  ngày hội đến trường.

- Cho trẻ xem vi deo về ngày hội đến trường của bé.         

- Cùng nhau trò chuyện cùng trẻ về lễ khai giảng.

          + Các con vừa xem video về ngày gì?

          + Thế ngày khai giảng là ngày, tháng nào?

          + Trong ngày khai giảng con nhìn thầy gì?

          + Ngày này có gì khác với những ngày trước con đi học?

          + Cảm xúc của con như thế nào khi tham gia lễ khai giảng?

          + Con thấy các bạn trong ngày hôm nay như thế nào?

          +Ngày đầu của năm học mới các con có thấy vui không? Vì sao con cảm thấy vui ?

          - Giáo dục trẻ biết đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ bạn.

*Hoạt động 2:  Văn nghệ chào mừng năm học mới.

          - Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ.

          - Các tổ tham gia biểu diễn văn nghệ.

          - Nhận xét các tiết mục văn nghệ.

* Hoạt động 3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Cáo ơi ngủ à.

HĐCĐ:

LQ  thơ : Thơ : Hương cốm tới trường

- Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ thích nghe cô kể chuyện và nhớ được một số nhân vật trong câu chuyện

 

 

I.Chuẩn bị :

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành:

*TCVĐ:  Cáo ơi ngủ à.

Cách chơi: Chọn 1 bạn làm cáo ngồi vào vòng tròn chính giữa. Các bạn khác cầm tay nhau đi xung quanh nói “Cáo ơi ngủ à!” Khi nghe các bạn hỏi lần 2 thì cáo kêu Hừm! Hừm! Tất cả lò cò tản ra xung quanh. Cáo nhảy lò cò đuổi bắt, ai bị bắt phải chờ bạn cứu. Đổi vai cáo chơi tiếp.

Luật chơi: Ai bị cáo chạm vào người coi như bị bắt, phải về nhà cáo chờ bạn đến cứu. Ai đến cứu bạn phải chạm vào người bạn.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: LQ  Thơ : Hương cốm tới trường

- Cô giới thiệu tên bài thơ : Hương cốm tới trường

Tên tác giả.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

- Cô giới thiệu  nội dung bài thơ

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần

- Tổ ,nhóm cá nhân đọc thơ.

- Cả lớp đọc lại một lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Hướng dẫn trò chơi "Rồng rắn lên mây"

Sinh

 

- Trẻ biết cách chơi và hiểu luật trò chơi "Rồng rắn lên mây"

- Trẻ hứng thú khi chơi.

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

* Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi dân gian “ Rồng rắn lên mây

Cách chơi: Cô cho một bạn làm thầy thuốc, cả lớp làm rồng rắn một bạn đứng đầu hàng làm mẹ.Mẹ con rồng rắn vừa đi vòng tròn vừa đọc bài đồng dao "Rồng rắn lên mây"

"Rồng rắn lên mây

 Có cây xúc xắc

 .......................

 

Luật chơi: Nếu mẹ con rồng rắn bị đứt hoặc bị thầy thuốc "Chặt đuôi" thì sẽ bị thua một lần chơi.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 lần.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

 

THỨ 4 (6/09/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động học:

PTTM:

Vẽ trường mầm non của bé

(ĐT)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 -Trẻ biết sử dụng kỷ năng vẽ nét thẳng, nét xiên,..... để vẽ  trường mầm non.

-Trẻ biết chọn màu phù hợp để tô màu bức tranh.

Biết bố cục tranh cân đối hài hòa.

 Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Tranh mẫu của cô:

Tranh 1: Trường mầm non một tầng .

Tranh 2: Trường mầm non hai tầng.

-Giấy A4 ,bút màu đủ cho trẻ

-Bàn ghế đúng qui cách

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cô mở băng đĩa cho trẻ nghe bài hát: “Hoa trường em”

- Trò chuyện về nội dung bài hát

- Giới thiệu bài: Vẽ trường mầm non của bé.

HĐ 2: Hướng dẫn

 *Quan sát tranh:

Tranh 1: Trường mầm non một tầng

Cô có bức tranh gì đây? (trường mầm non)

Cô vẽ trường bằng hình gì?(hình chử nhật)

Mái nhà bằng hình gì ? (hình tam giác )

Cô dùng kỹ năng gì để vẽ hoa? (Vẽ nét xiên, nét thẳng…)

Tranh 2: Trường mầm non hai tầng

(Đàm thoại tương tự tranh 1)

*Trẻ thực hiện

- Nêu ý định:

Con sẽ vẽ trường mầm non mấy tầng ?

Con dùng kỹ năng gì để vẽ?

Xung quang trường con sẽ vẽ gì nữa.

Gọi khoảng 3-4 trẻ nêu ý định

- Trẻ thực hiện

Cô mở nhạc cho trẻ nghe.

- Cô quan sát,động viên khuyến khích trẻ sáng tạo thêm

- Cô chú ý quan sát trẻ bố cục tranh, nhắc trẻ tô màu không lem ra ngoài.

- Cô chú ý giúp đỡ trẻ chưa vẽ được.

*Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Gọi những trẻ nêu ý định lúc đầu lên giới thiệu tranh của mình cho cả lớp cùng xem

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau

- Cô nhận xét chung

HĐ3: Kết túc giờ học

Cô nhận xét tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm hoa bé ngoan

PTNN

Thơ: Hương cốm tới trường

 

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Hương cốm tới trường” Tên tác giả

- Hiểu nội dung bài thơ, trả lời được các câu hỏi của cô về nội dung bài thơ.

- Trẻ thích đọc thơ và đọc thộc bài thơ.Biết thể hiện điệu bộ khi đọc thơ.

 

I. Chuẩn bị:

- Sile bài thơ : “Hương cốm tới trường”

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

Cho trẻ nghe bài hát “Cô giáo em”

Trò chuyện về nội dung bài hát

Giới thiệu bài thơ: “Nghe lời cô giáo” ST Nguyễn Đức Hậu

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ

Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần.

+ Lần 1: Đọc diễn cảm

+ Lần 2: Kết hợp PP

Trích dẫn - giảng giải:

- Cô vừa đọc bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

- Mỗi buổi sáng đi học ai dắt các con đi học?

 Cô trích dẫn

  Hôm qua em tới trường

 .....................................

  Một mình em tới lớp

-Trương của em bé nằm ở đâu và trong ngôi trường có ai nào?

Gọi 2-3 trẻ trả lời.

Và câu thơ nào nói lên điều đó.

Trường của em be bẻ

...................................................

Day em hát rấy hay

 Thế các con có vâng lời cô giáo không?

Con đường của em bé đến trường rất là đẹp thể hiện qua các câu thơ cuối của bài thơ.

Hương rừng thơm đồi vắng

............................................

Râm mát đường em đi

- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo, vâng lời bố mẹ.......

Dạy trẻ đọc thơ

- Cho cả lớp đọc thơ 2 -3 lần.

- Đọc theo hiệu chỉ tay của cô, theo nhóm, cá nhân

- Cho cả lớp đọc lại 1 lần. Hỏi tên bài thơ ,tên tác giả.

Hoạt động 3: Kết thúc giờ học

Nhận xét - tuyên d­ương - cắm hoa

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ Tham quan vườn rau của trường.

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Chơi tự do

 

-Trẻ biết được ở trong trường bé học có những gì.

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I.Chuẩn bị:

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành:

*HĐCĐ: Tham quan vườn rau của trường.

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân.

- Cô dắt trẻ đến tham quan vườn rau của trường

- Sau khi trẻ quan sát xong cô cho trẻ ngồi quanh cô và đàm thoại.

+ Trong trường chúng ta vườn rau có những loại rau gì?

( Trẻ trả lời)

- Ăn rau vào thì cung cấp cho chúng ta chất gì?

- Hằng ngày các con ăn những canh rau gì ?

- Ai đã trồng vườn rau?(Các cô cấp dưỡng)

=> Cô khái quát lại và giáo dục trẻ bảo vệ vườn rau thân yêu của mình.

Giáo dục trẻ biết yêu quý mái trường và thích được đến trường.

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ có số lượng bằng nhau. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng bạn đầu hàng chuyền bóng lên phía trên đầu cho bạn đứng sau mình, bạn kế tiếp chuyền cho bạn phía sau, cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng cầm bóng đưa lên cho cô.

+ Luật chơi: Nếu đội nào chuyền về trước và và không làm rơi bóng thì đội đó chiến thắng.

Đội nào chậm hơn và làm rơi bóng sẽ thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 (trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên trẻ chơi tốt

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

 

Vẽ tự do bằng phấn

- Củng cố lại một số kỹ năng vẽ trẻ đã học như vẽ nét cong, nét thẳng, nét xiên.

 I. Chuẩn bị:

Phấn, bảng

II. Tiến hành:

Cô phát bảng, phấn cho trẻ vẽ tự do

Cô bao quát trẻ, hỏi ý tưởng của trẻ vẽ gì, Nếu trẻ còn lúng túng cô giúp đỡ hướng dẫn thêm cho trẻ.

Sau giờ học cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Trả trẻ.

 

 

Thứ 5 (7/09/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Lĩnh vưc PT : Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi 3.

 

 

-Trẻ nhận biết được  chữ số.

- Luyện kĩ năng đếm đến 3

- Biết tạo nhóm có 3 đối tương

- Trẻ tập trung chú ý vào hoạt động

-Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đúng cách chơi

I.Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ có 3 cái bát, 3 cái thìa.

- Các ngôi nhà chứa 2 chấm tròn, 3 chấm tròn

- Một số nhóm đồ vật có 2-3 cái đặt xung quanh lớp

II.Tiến hành:

1.HĐ1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài.

- Cho trẻ ngồi đội hình tự do ôn lại nhóm đồ vật có số lượng 2

- Trong lớp có mấy ảnh Bác Hồ

- Có mấy bảng bé ngoan?

 Cô cho trẻ tìm xem trong lớp đồ vật nào chỉ có 2 cái

2. HĐ2: Nội dung

Cô cho trẻ tạo nhóm có số lượng 3 và đếm đến 3

- Cho trẻ xếp bát ra thành 1 hàng và đếm

- Cho trẻ chọn 2 cái thìa đặt lên 2 cái bát.

- Số bát và số thìa như thế nào với nhau? (không bằng nhau)

- Số bát và số thìa số nào nhiều hơn? (bát nhiều hơn)

- Có mấy cái bát? (có 3)

- Có mấy cái thìa? (có2)

- Muốn cái bát nào cũng có thìa thì phải làm như thế nào? (Thêm 1 cái thìa)

- Cho trẻ thêm 1 thìa

- Cô cho trẻ đếm lại số thìa và so sánh 2 nhóm này

- Cô giới thệu số 3 và cho trẻ nhận biết chữ số 3.

- Cô cho trẻ tìm và đếm những nhóm đồ vật có số lượng 3 ở xung quanh lớp

: Luyện tập

- Cho trẻ nhận biết nhóm có số lượng 3 và đếm

- Cô cho trẻ chọn nhóm có số lượng 3

- Chơi về đúng nhà .

3. HĐ3: Kết thúc: Nhận xét, cho trẻ cắm hoa.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Cáo ơi ngủ à.

 

 

 

HĐCĐ:

- LQ chuyện : Cậu bé mũi dài

Chơi tự do

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Bài hát: Quả bóng

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành:

*TCVĐ:  Cáo ơi ngủ à.

Cách chơi: Chọn 1 bạn làm cáo ngồi vào vòng tròn chính giữa. Các bạn khác cầm tay nhau đi xung quanh nói “Cáo ơi ngủ à!” Khi nghe các bạn hỏi lần 2 thì cáo kêu Hừm! Hừm! Tất cả lò cò tản ra xung quanh. Cáo nhảy lò cò đuổi bắt, ai bị bắt phải chờ bạn cứu. Đổi vai cáo chơi tiếp.

Luật chơi: Ai bị cáo chạm vào người coi như bị bắt, phải về nhà cáo chờ bạn đến cứu. Ai đến cứu bạn phải chạm vào người bạn.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: LQ chuyện : Cậu bé mũi dài

- Cô giới thiệu tên chuyện : Cậu bé mũi dài

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần.

- Giới thiệu nội dung câu chuyện

- Cho trẻ nói lên tên các nhân vật trong câu chuyênj

- Cô kể  lại 1 lần nữa.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ đọc đồng dao "Rồng rắn lên mây

 

 

- Trẻ nhớ được cách chơi, luật chơi và chơi thành thạo trò chơi.

 

 

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu bài đồng dao.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

"Rồng rắn lên mây

Có cây xúc xắc

Thầy thuốc có nhà không?

.......................................

 

- Giới thiệu nội dung bài đồng dao.

- Mời cả lớp đọc.

- Mời tổ, nhóm, cá nhân đọc.

- Mời cả lớp đọc lại.

 

 

 

Thứ 6 (8/09/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Bé múa hát mừngkhai giảng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-  Trẻ thuộc lời bài hát, hát chính xác giai điệu  bài hát:  ngày vui của bé ,em đi mẫu giáo,em đến trường mầm non.... , thể hiện tình cảm khi hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả.

- Trẻ đọc diễn cảm bài thơ "Hương cốm tới trường"

- Trẻ biết chơi trò chơi thành thạo.

- Rèn kỹ năng phản ứng nhanh khi có hiệu lệnh

 - Thể hiện tình cảm vui t­ươi khi biểu diễn

- Trẻ biết yêu quí  thiên nhiên hoa lá.

 

I. Chuẩn bị:

- Nhạc cụ, mũ múa, trang phục cho trẻ

- Đàn, đia nhạc

II.Tiến hành

* Cô làm người dẫn chương trình

Ngày 5-9 đó là ngày khai giảng năm học mới  đó củng chính là ngày hội đến trường của tất cả các em  trên đất nước Việt Nam .Hòa chung không khí đó cô cháu lớp Nhỡ B cùng múa hát mừng ngày khai giảng năm học mới.

- Mở đầu chương trình với bài hát: Em đi mẫu giáo. Nhạc và lời: Hoàng Lân do tập thể lớp trình bày.

- Để tiếp nối chương trình Nấm Đỏ sẻ thể hiện qua khúc " Ngầy vui của bé"

- Đến dự với chương trình múa hát hôm nay băng nhạc Nấm Vàng sẽ vận động múa bài: Em đến trường mầm non.

- Nhóm Nấm Xanh sẽ cho chúng ta hiểu tình cảm của một bạn nhỏ khi đến trường qua bài thơ "Hương cốm tới trường" sáng tác .

- Hòa chung không khí vui tươi này cô cũng rất muốn gửi tới các con bài hát: "Cô giáo bản em"

- Cô mở nhạc trẻ hưởng ứng cùng cô.

*Trò chơi: Ai nhanh nhất

- Cô giới thiêu tên trò chơi, cách chơi:

+ Cách chơi: Cô để 5 vòng tròn dưới đất, cô sẽ mời 6 bạn lên chơi. Các bạn vừa đi vòng tròn vừa hát. Khi nào cô gõ xắc xô 3 tiếng những bạn lên chơi phải nhanh chân nhảy vào vòng tròn. Nếu bạn nào chậm không chọn được cho mình một vòng tròn bạn đó thua cuộc và phải làm theo yêu cầu của lớp.

+ Luật chơi:Ai không đứng được vào trong vòng tròn thì sẽ bị thua cuộc.

- Cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô thấy các con rất vui và ai cũng háo hức muốn chơi cô hẹn các con vào một dịp khác nhé. Nào chúng ta cùng hát vang bài hát

-  Cả lớp hát lạ bài hát "Em đi maaawux giáo "

* Nhận xét tuyên dương .

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

-Vẽ tự do

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

Chơi  tự do:

 

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ những gì trẻ thích.

Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Vẽ tự do trên sân

- Cô hỏi ý định trẻ thích vẽ gì?

- Phát phấn cho trẻ vẽ.

- Cô bao quát trẻ.

* c. TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ có số lượng bằng nhau. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng bạn đầu hàng chuyền bóng lên phía trên đầu cho bạn đứng sau mình, bạn kế tiếp chuyền cho bạn phía sau, cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng cầm bóng đưa lên cho cô.

+ Luật chơi: Nếu đội nào chuyền về trước và và không làm rơi bóng thì đội đó chiến thắng.

Đội nào chậm hơn và làm rơi bóng sẽ thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 (trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên trẻ chơi tốt

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ        

 

Sinh hoạt chiều

Rèn kỹ năng rửa tay , lau mặt.

 

Trẻ rửa tay lau mặt đúng quy trình

I Chuẩn bị:

- Khăn lau mặt, nước cho trẻ rửa tay.

II. Tiến hành:

- Cô làm mẫu lại 2 lần quy trình rửa tay, lau mặt.

- Cho cả lớp làm mô phỏng 2-3 lần.

- Gọi lần lượt 4 trẻ vào bể nước rửa tay, sau khi rửa tay xong trẻ lây khăn lau mặt.

- Cô chú ý bao quát trẻ, hướng dẫn thêm cho trẻ còn lúng túng.

* Nêu gương cuối ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn