THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 114
Số lượt truy cập: 2009667
QUANG CÁO
Chủ đề Bản thân - Tuần 1 12/11/2017 10:27:21 AM

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN

Thời gian thực hiện: ( Từ ngày 11/9 - 9/10/2017)

Người thực hiện: Đinh Thị Trúc Sương

                  Lê Việt Huyền

 

1. Phát triển thể chất.

*GDDDSK:

- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng

và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ.

- Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.

- Biết mặc quần áo, đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi.

* PTVĐ:

- Thực hiện các bài tập thể dục sáng theo nhạc đều, đẹp.

- Biết thực hiện các BTPTTC : cơ tay, vai, bụng, chân, bật đều, đúng, nhịp nhàng.

- Trẻ biết đi nhẹ nhàng về phía trước, phối hợp tay nọ chân kia để bò, tung bóng và bắt được bóng không để làm rơi bóng xuống sàn khi thực hiện bài tập tổng hợp “Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn- Trườn theo hướng thẳng- Tung và bắt bóng với người đối diện”

- Trẻ đi đúng đường dích dắc và đổi hướng theo vạch chuẩn mà cô để sẵn, trẻ bước đi tự tin mạnh dạn.

- Trẻ tự tin thực hiện vận động đập và bắt bóng, không làm rơi bóng xuống đất, thực hiện vận động bât tách chân khép chân một cách tự tin chính xác..

- Trẻ thực hiện thành thạo kĩ năng vẽ, xé dán, nặn để tạo ra sản phẩm (trong hoạt động góc).

2. Phát triển nhận thức

*KPKH:

- Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm cá nhân, khả năng, sở thích  riêng, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể.

- Trẻ biết phân biệt được hai nhóm thực phẩm khác nhau, nói được sự kì diệu của đôi bàn tay.

*Làm quen với toán

- Trẻ biết cách ghép hai đối tượng thành một đôi đúng, thành thạo.

- Trẻ xác định đước vị trí phía trước, phía sau, phía trái phải của bản thân.

- Trẻ xác định được phía trước, phía sau, phía trên, phá dưới so với bạn khác.

- Biết so sánh mối quan hệ hơn kém của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.

 Nhận biết được các buổi sáng trưa, chiều, tối.

3. Phát triển ngôn ngữ

- Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú. Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người.

- Trẻ thích đọc thơ cùng cô, biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ "Cô dạy" bài thơ "Lời chào", “Trăng sáng”.

- Trẻ thích nghe cô kể chuyện "Cậu bé mũi dài", chuyện "Đôi dép".Hiểu nội dung câu chuyện, biết tên các nhân vật trong truyện.

- Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.

4. Phát triển TC- XH

- Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác.

- Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Hiểu được khả năng của bản thân, biết coi trọng và làm theo các qui định chung của gia đình và lớp học.

- Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn, phù hợp với giới tính của mình.

- Biết thể hiện các kỹ năng như: Tập rữa tay,tập làm các món ăn trong ngày sinh nhật bạn ở góc phân vai…

5. Phát triển thẩm mỹ

- Biết sử dụng kĩ năng sử dụng kĩ năng xé dải để làm tóc.

- Biết sử dụng kĩ năng vẽ nét cong để vẽ các bộ phận trên khuôn mặt, biết tô màu không nhem ra ngoài, tô đều nét.

- Bết sử dụng kĩ năng nhào đất làm mềm đất, kĩ năng lăn tròn uốn cong để nặn vòng đeo tay.

- Biết trang trí bánh sinh nhật đẹp để tặng bạn..

- Trẻ thích hát thích biễu diễn những bài hát về chủ đề, hát đúng giai điệu, hát đúng lời bài hát "Tìm bạn thân", cái mũi

- Trẻ múa đúng điệu bài múa "Cái mũi", vổ tay theo nhịp đúng đều bài hát "Tôi bị ốm"

- Trẻ hứng thú khi được nghe bài hát "Sinh nhật hồng"

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN I:    TÔI LÀ AI ?

Người thực hiện: Đinh Thị Trúc Sương (11/9- 15/9/ 2017)

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

-  Trẻ chào cô vào lớp và khi về. Về nhà biết chào bố mẹ, ông bà

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy định.

Thể dục sáng

- Hô hấp: Làm tiếng còi tàu  (4l x 4n)

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao. (4l x 4n)

- Bụng 3: Đứng nghiêng người sang hai bên (4l x 4n)

-Chân 3: Ngồi xổm, đứng lên liên tục (4l x 4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n)

Trò chuyện sáng

- Trẻ nhận biết một số cảm xúc vui buồn. Biết thăm hỏi chia sẽ với các bạn.

 

Vệ sinh

-  Trẻ biết tự  vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Biết một số món ăn trong ngày.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện , đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, tránh chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.                                                       - Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất.

Ngủ

- Ngủ nhanh.Ngủ đúng thời gian.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh.

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.

- Chủ động thực hiện một số hoạt động.

- Nghe nhạc cổ điển.

- Nghe nhạc dân ca.

- Rèn trẻ vào nề nếp , ngủ đúng giờ,đủ giấc

- Nơi ngủ ngăn nắp gọn gàng

Hoạt động góc

- Góc phân vai : Cô giáo, mẹ con, cửa  hàng, bác sĩ.

- Góc xây dựng : Xây dựng nhà của bé.

- Góc sách toán : Xem tranh ảnh về bạn trai bạn gái, Phân biệt bạn trai bạn gái qua tranh vẽ, làm tập tranh tặng bạn, tập kể chuyện theo ảnh của mình.

- Góc nghệ thuật : Vẽ tranh bạn trai, bạn gái, tô, vẽ, cắt dán các bộ phận trên khuôn mặt  của bạn trai bạn gái, trang trí váy áo cho búp bê.

- Góc thiên nhiên :  Chăm sóc cây . Thả vật chìm nỗi . Đong nước vào chai.

Hoạt động học

*PTTC:

Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn - Trườn theo hướng thẳng - Tung và bắt bóng với người đối diện.

*PTNT: (KPKH) Giới thiệu về bản thân

*PTTM:

Vẽ các bộ phận trên khuôn mặt

*PTNN

Chuyện: Cậu bé mũi dài.

*PTNT: Ghép đôi

*PTTM:

 Dạy hát: Tìm bạn thân

Nghe hát: Nhac không lời

Trò chơi: Tai ai tinh

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

Trò chuyện về tên ,tuổi, giới tính của các cháu

-TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.

- Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ Chuyện: Cậu bé mũi dài

 

TCVĐ: Cáo ơi ngủ à.

- Chơi tự do

HĐCĐ:

TC về qui tắc ứng xử với bản thân và các bạn.

-TCVĐ: Lộn cầu vòng

Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ bài hát: Tìm bạn thân

 

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.

 

Chơi tự do:

HĐCĐ:

- Vẽ hình người trên sân trường.

 

TCVĐ: Lộn cầu vòng.

Chơi tự do:

Hoạt động chiều

Trẻ giới thiệu về bản thân.

HD trò chơi mới: Lộn cầu vòng

Trẻ biết được khả năng và sở thích riêng của bản thân

Thực hiện vở toán

Dạy trẻ kỹ năng mặc dép

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY TUẦN I

 

   Thứ 2 ngày 11/09/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTC

Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn - Trườn theo hướng thẳng - Tung và bắt bóng với người đối diện.

 

 

- Trẻ tập BTPTC đều nhịp nhàng đẹp.

- Trẻ hứng thú khi thực hiện thuần thục vận động “Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn - Trườn theo hướng thẳng - Tung và bắt bóng với người đối diện”.

- Giáo dục trẻ biết chờ đến lượt.

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Cổng chui

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động:

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trọng động

a.Bài tập phát triển chung :

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao. (6l x 4n)

- Bụng 3: Đứng nghiêng người sang hai bên (4l x 4n)

- +

Chân 3: Ngồi xổm, đứng lên, ngồi xuống liên tục (6l x 4n)

b. Vận động cơ bản: Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn- Trườn theo hướng thẳng - Tung và bắt bóng với người đối diện..

+ Cô giới thiệu tên vận động

Cô cho trẻ nhắc lại cách thực hiện kỹ thuật vận động

Cho 2 trẻ lên thực hiện trước. Nếu trẻ làm được thì cô không làm mẫu nữa, cho cả lớp thực hiện, nếu trẻ làm chưa tốt, cô làm mẫu lại kết hợp giải thích kỹ thuật động tác)

 Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viên khuyến khích trẻ.

c. Hồi tỉnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

HĐ 3: Kết thúc.

- Nhận xét cắm hoa.

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ CĐ: Trò chuyện về tên ,tuổi ,giới tính của mình.

-TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu.

- Chơi tự do:

Trẻ biết được họ tên đầy đủ, tuổi, giới tính của mình.

- Mạnh dạn trong giao tiếp.

- Chơi trò chơi thành thạo.

- Biết đoàn kết trong khi chơi.

               

 

 

 

  I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

- Máy bay xếp bằng giấy, chong chóng.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Trò chuyện về tên ,tuổi ,giới tính của trẻ.

- Cho trẻ xem tranh về bạn trai, bạn gái.

- Cho trẻ nhận xét về bức tranh.

- Cho trẻ giới thiệu về tên, tuổi, giới tính, sở thích của mình.

- Cô nhận xét chung và giáo dục trẻ.

*TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội số lượng bằng nhau. Hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng đưa lên đầu (hơi ngả ra sau). Bạn đứng sau đón bóng bằng hai tay và đưa cho bạn tiếp theo sau, cứ như vậy cho đến hết. Đội nào chuyền nhanh về đến bạn cuối hàng đội đó thắng cuộc.

Luật chơi: Khi chuyền bóng không để bóng rơi xuống đất.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay.

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

Trẻ giới thiệu về bản thân.

 

- Trẻ mạnh dạn tự tin giới thiệu về bản thân.

- Biết giới tính của mình, biết tên tuổi, lớp học, trường học của bé.

I. Chuẩn bị:

- Lớp học thoáng mát, sạch sẽ.

- Cho trẻ ngồi ghế hình chữ U.

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu về mình sau đó cho từng trẻ đứng lên giới thiệu về bản thân trẻ.

- Cô chú ý tới những trẻ rụt rè, nhút nhát.

* Nêu gương cuối ngày

 

 

 Thứ 3 ngày 12/09/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Giới thiệu về bản thân

 

 

- Trẻ biết tên tuổi giới tính của bản thân.

- Trẻ biết so sánh giống nhau và khác nhau giữa bạn trai và bạn gái.

- Trẻ hứng thú chơi trò chơi và chơi đúng cách chơi.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

 

I. Chuẩn bị:

- PP : Tranh bé trai, bé gỏi.

II Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định - gây  hứng thú.

- Hát “Thật đáng yêu”.

- Các con vừa hát bài hát gì?

- Mỗi sáng thức dậy các con phải làm gì?

- Các con đánh răng ,rữa mặt để làm gì?

-Thế cơ thể con có những đặc điểm gì?

- Con là bạn trai hay bạn gái?

  Các con giỏi lắm vậy bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu về: “Tên tuổi giới tính của bản thân”

*Hoạt động 2: Nhận thức.

- Cô chia trẻ thành 2 nhóm quan sát tranh bạn trai bạn gái.(Cô đến từng nhóm hỏi trẻ)

+ Tranh này vẽ ai?

+ Đây là bộ phận nào?

+ Dùng để làm gì?

- Cô tập hợp trẻ lại 1 nhóm.

*Cô gắn tranh bạn trai

- Nhóm nào quan sát tranh bạn trai?

- Đại diện nhóm cháu tự giới thiệu về tranh của nhóm mình.

*Cô gắn tranh bạn gái

- Nhóm nào quan sát tranh bạn gái?

- Hỏi trẻ về tranh mình quan sát

- Cô tổng hợp lại ý kiến của trẻ.

*Cô gọi trẻ tự giới thiệu tên tuổi, giới tính của mình.

- Cháu tên là gì?

- Năm nay cháu bao nhiêu tuổi?

- Là trai hay gái?

- Sở thích của cháu là gì?

* So sánh tranh bạn trai bạn gái

- Giống nhau: Đều có tóc và các bộ phận cơ thể như đầu, mình, tay, chân,…

- Khác nhau: Bạn trai tóc ngắn, thường mặc quần soọc. Bạn gái tóc dài thường mặc váy.

*Trò chơi “Mắt mũi mồm tay”

- Luật chơi: Bạn nào chỉ bộ phận cơ thể sai sẽ bị làm lăng quăng.

 - Cách chơi: Cô nói mắt mũi mồm tay hay mắt tay mũi mồm thì cháu phải chỉ đúng bộ phận cơ thể. Ai chỉ sai sẽ bị làm lăng quăng.

VD: Cô nói mắt thì cháu phải chỉ đúng vào mắtác bộ phận tren cơ thể bạn trai bạn gái.Các đội phải đoán được đó là

*Hoạt động 3: Kết thúc

-Nhận xét cắm hoa.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

HĐCĐ:

LQ Chuyện: Cậu bé mũi dài

- Chơi  tự do:

 

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ nhớ tên câu chuyện “Cậu bé mũi dài”. Hiểu nội dung câu chuyện

- Trẻ đoàn kết trong khi chơi tự do.

 

I.Chuẩn bị :

- Tranh chuyện: Cậu bé mũi dài

- 4 ngôi nhà có dán hình bé trai bé gái.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

*TCVĐ:  Cáo ơi ngủ à.

Cách chơi: Chọn 1 bạn làm cáo ngồi vào vòng tròn chính giữa. Các bạn khác cầm tay nhau đi xung quanh nói “Cáo ơi ngủ à!” Khi nghe các bạn hỏi lần 2 thì cáo kêu Hừm! Hừm! Tất cả lò cò tản ra xung quanh. Cáo nhảy lò cò đuổi bắt, ai bị bắt phải chờ bạn cứu. Đổi vai cáo chơi tiếp.

Luật chơi: Ai bị cáo chạm vào người coi như bị bắt, phải về nhà cáo chờ bạn đến cứu. Ai đến cứu bạn phải chạm vào người bạn.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen chuyện: Cậu bé mũi dài

- Cô giới thiệu tên chuyện: Cậu bé mũi dài”

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần.

- Đàm thoại nội dung câu chuyện:

+ Cô vừa kể câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

- Cô kể lại câu chuyện một lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

Làm quen chuyện

 HD trò chơi mới: Xếp hình người bằng các hình học

 

- Trẻ biết sử dụng các que tính xếp thành hình người theo sự hướng dẫn của cô

 

I. Chuẩn bị :

- Que tính

II. Tiến hành:

* Cô phát que tính cho trẻ.

- Hướng dẫn trẻ cách xếp hình người.

- Tổ chức cho trẻ xếp.

- Cô bao quát và hướng dẫn trẻ xếp.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

Thứ 4 ngày 13/09/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Tiết 1

PTTM

Vẽ các bộ phận trên khuôn mặt của bé.

 (M)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 -Trẻ biết dùng kĩ năng vẽ nét cong để vẽ các bộ phận trên khuôn mặt: mắt, miệng, mũi.

- Trẻ tô màu đều nét, không lem ra ngoài

- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I.Chuẩn bị:

- Tranh mẫu của cô: 

- Bàn ghế đúng qui cách

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Mũi cằm tai”

Trò chuyện về các bộ phận trên khuôn mặt trẻ.

- Giới thiệu bài: Vẽ các bộ phận còn thiếu trên khuôn mặt.

2:  Tiến hành.

*Quan sát tranh mẫu:

- Cô có bức tranh gì đây? (Tranh khuôn mặt của bé)

- Trên khuôn mặt của bé có gì? (Mắt, mũi, miệng)

Và hôm nay có rất nhiều bức tranh vẽ khuôn mặt của các bạn nhưng còn thiếu các bộ phận mắt, mũi, miệng. Cô muốn nhờ các con hãy vẽ thêm các bộ phận đó đúng vị trí trên khuôn mặt các bạn.

*Cô làm mẫu

Để vẽ đẹp cô chọn bút màu đen để vẽ. Đầu tiên cô vẽ hai nét cong tròn khép kín làm mắt các con nhớ vẽ 2 nét cong tròn cách xa nhau.

Tiếp theo cô vẽ một nét cong phía dưới làm mũi. Cuối cùng cô vẽ thêm một nét cong nữa làm miệng.Khuôn mặt đã đầy đủ các bộ phận chưa nào? (Rồi ạ)

- Vẽ xong để bức tranh đẹp hơn chúng ta làm gì?(Tô màu)

- Cô hướng dẫn trẻ chọ bút màu đen tô tóc, bút màu đỏ tô miệng.

- Để vẽ được các bộ phận trên khuôn mặt cô dùng kĩ năng gì để vẽ? (Vẽ nét cong)

*Trẻ thực hiện

Cô mở nhạc cho trẻ nghe.

- Cô quan sát,động viên khuyến khích trẻ sáng tạo thêm

- Cô chú ý quan sát trẻ vẽ đúng vị trí của các bộ phận

- Cô chú ý giúp đỡ trẻ chưa thực hiện được.  *Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau

- Cô nhận xét chung

HĐ3: Kết thúc

- Nhận xét cắm hoa bé ngoan.

TiÕt 2

PTNN

ChuyÖn

CËu bÐ mòi dµi

-Trẻ thích được nghe cô kể chuyện trẻ nhớ tên truyện,các nhân vật trong chuyện,trẻ hiểu nội dung câu chuyện.

- Trẻ hứng thú đàm thoại cùng cô về nội dung câu chuyện.

 - Trẻ biết tác dụng của các bộ phận trên cơ thể, quý trọng và giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể

I. Chuẩn bị:

-Đồ dùng: Máy chiếu, màn hình, máy tính, bài giảng trình chiếu trên phần mềm Powerpoint( trong đó có sử dụng các hình ảnh tranh vẽ minh hoạ)

 Hoạt động 1: Ổn định - giới thiệu bài.

Cho trẻ cùng cô hát và vận động bài:  

Cô trò chuyện cùng trẻ về tác dụng của cái mũi.

Giới thiệu tên chuyện: Cậu bé mũi dài

 Hoạt động 2: Cô kể diễn cảm

- Cô kể diễn cảm lần 1:Không kết hợp tranh minh họa

+Cô kể cho các con nghe câu chuyện gì?

- Cô kể diễn cảm lần 2: sử dụng hình ảnh trên máy chiếu

* Trích dẫn- Đàm thoại:

+ Cô vừa kể câu chuyện gì?(Cậu bé mũi dài)

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?(Bé mũi dài, chú ong, chim họa mi, các cô ong)

+ Vào một buổi sáng Mũi Dài ra vườn và nhìn thấy những gì?(V­ên hoa, c©y t¸o)

+ Cậu bé đã làm gì khi nhìn thấy cây táo?( Cậu bé trèo lên cây táo nhưng không trèo được)

+ .Bực quá cậu bé mũi dài đã nói như thế nào?( Ước gì cái mũi của tôi biến mất.)

+ Khi Mũi Dài vừa nói xong thì chú Ong đã nói gì? (Tại sao bạn lại không cần có mũi?  Mũi để thở, ngửi và phân biệt mùi vị)

+ Sau đó lại có ai đến để khuyên Mũi Dài (Chim Họa Mi bay đến nói rằng:Nếu không có tai bạn làm sao nghe được âm thanh kỳ diệu)

+ Còn những cô Hoa đã nói gì với Mũi Dài?( (bạn Mũi dài ơi nếu không có mắt làm sao bạn nhìn được vẻ đẹp rực rỡ của chúng tôi.)

+ Khi nghe xong Mũi Dài đã như thế nào?

(Cậu hoảng hốt đưa tay lên sờ hết các bộ phận)

+ Còn các bé phải làm gì để giữ gìn cơ thể của mình?( Biết yêu quý bảo vệ và vệ sinh các bộ phận trên cơ thể)

- Cô kể diễn cảm lần 3:kết hợp sử pp

Hoạt động 3: Kết thúc

Cô nhận xét tiết học và chơi trò chơi : Mũi cằm tai

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ : Trò chuyện về qui tắc ứng xữ với bản thân và các bạn.

- TCVĐ: Lộn cầu vòng

- Ch¬i theo tù do:

 

 

-Trẻ biết được những quy tắc ứng xử đối với bản thân và đối với bạn khác.

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I.Chuẩn bị :

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Trò chuyện về qui tắc ứng xữ  với bản thõn và cỏc bạn.

- Cô cho trẻ ra sân ngồi xung quanh cô.

- Cho trẻ xem bức tranh vẽ về những hành động tốt và những hành động không tốt (Xô bạn ngã, đỡ bạn dậy, hai tay nhận qua khi người lớn cho quà, vứt rác bừa bải, nhặt rác bỏ vào thùng rác)

- Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về nội dung của các bức tranh.

- Giáo dục trẻ.

* TCVĐ: Lộn cầu vòng

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Từng cặp trẻ đứng đối mặt nhau, tay cầm tay nhau rồi vừa đọc bài đồng dao vừa vung tay sang 2 bên theo nhịp.

Lời 1: Lộn cầu vồng

Nước sông đang chảy

Thằng bé lên bảy

Con bé lên ba

Đôi ta cùng lộn

Ra lộn cầu vồng

 Lời 2:

Lộn cầu vồng

Nước trong nước chảy

Có cô mười bảy

Có chị mười ba

Hai chị em ta

Ra lộn cầu vồng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay.

Cô bao quát trẻ          

Hoạt động chiều

Trẻ biết được khả năng và sở thích riêng của bản thân.

- Trẻ mạnh dạn nói lên khả năng và sở thích của bản thân.

- Dạy trẻ khám phá bản thân, biết nói lên khả năng mà bản thân mình có thể làm được và sơ thích riêng của mình.

 

I. Chuẩn bị:

- Hình ảnh một số khả năng như ca hát, đánh bóng...và sở thích riêng của cô như đọc sách du lịch...

II. Tiến hành

- Cho trẻ xem sile hình ảnh cô có khả năng và sở thích gì.

- Cho trẻ nhận xét.

- Cho từng trẻ tự đứng lên nói về khả năng và sở thích riêng của bản thân trẻ.

- Cô gợi ý mở cho những trẻ còn lúng túng khi giới thiệu.

- Nhận xét tuyên dương buổi học.

- Nêu gương cuối ngày.

- Vệ sinh trả trẻ.

 

Thứ 5 ngày 14/09/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

PTNT

( Toán)

Ghép đôi

- Trẻ biết ghép hai đối tượng để tạo thành một đôi.

- Rèn kỹ năng quan sát, so sánh sự giống và khác nhau về hình dạng, kích thước.

- Có ý thức đi đúng đôi dày, dép.

 

I. Chuẩn bị:

Mỗi trẻ một đôi dép

II. Tiến hành:

Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Cô và trẻ cùng hát bài: Đôi dép

- Trò chuyện:

  + Bài hát nói về gì?

  + Ngoài đôi dép, trang phục của con còn có những đồ dùng gì?

Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ cho các con ghép đôi những đồ dùng này.

Hoạt động 2: Ghép đôi

* Thế nào là một đôi:

 Cô cho trẻ cùng đi tham quan siêu thị

- Cô dắt trẻ đến chổ bán giày dép. ở đó có trưng bày các đôi dày, một đôi xếp đúng, hai đôi xếp sai (không phải là một đôi)

Cô và trẻ cùng quan sát.

Cô chỉ vào từng cặp dày và hỏi trẻ: Đây có phải là một đôi dày không? Tại sao con biết?

+ Để đôi giày đúng đôi thì phải làm gì? (yêu cầu trẻ xếp lại đôi dày cho đúng).

- Cô cùng trẻ tham quan gian hàng khác. ở đây người bán hàng mới xếp có 4 chiếc dép cùng bên lên trên kệ. Còn 4 chiếc dép ở dưới đất.

Cô hỏi trẻ: 4 chiếc dép này có phải là một đôi hay không? Vì sao?

Cô cho 4 trẻ nhặt 4 chiếc dép ở dưới đất lên đặt cạnh chiếc dép trên kệ cho thành 1 đôi (Cả lớp cùng kiểm tra). Sau đó cho trẻ đếm số đôi dép.

Cho trẻ quan sát và nhận xét về sự giống nhau và khác nhau của hai chiếc dép trong cùng một đôi.

* Chọn đồ dùng đúng đôi:

- Cho trẻ về chỗ lấy đồ dùng ra trước mặt,giao nhiệm vụ cho trẻ là ghép chúng thành đôi.

- Cô xếp mẫu đôi dép màu đỏ:

 + Đầu tiên xếp dép trái sau đó xếp dép phải sát bên cạnh dép trái

 + Yêu cầu trẻ xếp giống cô ( Cô HD, sửa sai)

- Hỏi trẻ:

 + Con ghép gì?  Ghép như thế nào?

 +Con chọn dép như thế nào để ghép thành đôi?

- Cho trẻ chọn và ghép những đôi dép trong rá thành đôi

- Cô ghép đôi tiếp theo màu xanh

 + Xếp dép phải trước, sau đó ghép dép trái bên cạnh dép phải

 + Cô đã ghép đúng chưa?

 + Cô phải làm gì để đôi dép đúng đôi?

- Cô ghép đôi tiếp theo 1 chiếc vàng - 1 chiếc đỏ và hỏi trẻ tương tự.

- Hỏi trẻ khi trời lạnh phải mặc gì? (tất)

- Cho trẻ ghép đôi tất và hỏi trẻ để ghép được đôi tất con ghép như thế nào?

- Cô ghép các đôi tất và HD trẻ chọn những chiếc tất có cùng màu sắc, hình dạng, kích trước để ghép thành đôi.

- Cho trẻ đếm số đôi tất

- Hỏi trẻ: + để ghép được các đôi tất thì con ghép như thế nào?

 + các đôi tất phải cùng gì?

- cho trẻ cất các đôi tất vào rá.

* Cho trẻ mặc dép và đi tự do theo bài hát:- Cô cho mỗi trẻ chọn hai chiếc dép đi vào chân.

cô trò chuyện: Mặc dép đi con cảm thấy thế nào?  + Khó đi vì không phải 1 đôi

                + Êm vì nó là 1 đôi

- Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm bạn):

 Cô hô tìm bạn, tìm bạn, trẻ tìm các bạn để đổi dép sao cho ai cũng có một đôi dép của mình.

Cho trẻ cùng nhận xét xem, khi đi dép đúng đôi của mình thì cảm giác thế nào.

Hỏi trẻ: Vì sao phải đi dép đúng đôi, đúng kích thước của chân? Có nên đi dép chiếc nọ chiếc kia khi ra đường không?

Cho trẻ xếp những đôi dép vào chổ quy định.

Hoạt động 3: Luyện tập

Cho trẻ ngồi theo nhóm, cô phát cho mỗi nhóm một bức tranh có vẽ nhiều chiếc dép. Yêu cầu trẻ tìm và nối cho mỗi chiếc dép thành đôi.

 

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Chuyền bòng qua đầu.

CĐ:

LQ bài hát: Tìm bạn thân

Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do.

II. Tiến hành:

*TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội số lượng bằng nhau. Hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng đưa lên đầu (hơi ngả ra sau). Bạn đứng sau đón bóng bằng hai tay và đưa cho bạn tiếp theo sau, cứ như vậy cho đến hết. Đội nào chuyền nhanh về đến bạn cuối hàng đội đó thắng cuộc.

Luật chơi: Khi chuyền bóng không để bóng rơi xuống đất.

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen bài hát: Tìm bạn thân

- Cô giới thiệu tên bài hát: : Tìm bạn thân

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài hát.

- Cho trẻ hát cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân hát.

- Cả lớp hát lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Sinh hoạt chiều

Thực hiện vở toán (Trang 3: Ghép đôi)

- Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của cô

 

I. Chuẩn bị:

- Bàn ghế,vở toán, bút sáp.

- Tranh mẫu của cô.

II. Tiến hành:

Cô phát vở cho trẻ.

Cô làm mẫu cho trẻ

Cho trẻ thực hiện các bài tập trong bài “Ghép đôi” Trang....

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

 

 

Thứ 6 ngày 15/09/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

- Dạy hát: Tìm bạn thân TC: Tai ai tinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát và hát đúng giai điệu bài hát “Tìm bạn thân” ST Hoàng Long.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và chơi thành thạo trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I/ Chuẩn bị:

- Đàn, đĩa nhạc

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

- Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

- Giới thiệu bài.

HĐ2: Dạy hát: Tìm bạn thân

- Cô hát lần1: Giới thiệu tên bài hát “Tìm bạn thân” ST Hoàng Long

- Hát lần 2 giảng nội dung bài hát

+ Cô vừa hát bài hát gì ?

+ Bài hát do ai sáng tác?

- Cho cả lớp hát cùng 2-3 lần

- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát (chú ý sửa sai cho trẻ)

*Nghe hát: Nghe nhạc không lời

- Giới thiệu

* T/C:Tai ai tinh

- Cô giới thiệu trò chơi.

 Cách chơi : Cho một trẻ lên đội mũ chóp kín, mời 1 hoặc 2 trẻ hát. cho trẻ đội mũ chóp kín đoán tên bạn hát.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

HĐ3: Kết thúc

Cho trẻ hát lại bài hát " Tìm bạn thân " ST Hoàng Long  một lần nữa.

HĐ4:   Nhận xét - cắm hoa

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

- Vẽ hình người trên sân trường.

TCVĐ: Lộn cầu vòng

Chơi tự do

 

 

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ hình người trên sân trường.

Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

 

I. Chuẩn bị:

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Vẽ hình người trên sân trường

- Cô hỏi để vẽ được hình người thì các con vẽ như thế nào?

- Phát phấn cho trẻ vẽ.

- Cô bao quát trẻ. Hướng dẫn những trẻ còn lúng túng

*TCVĐ: Lộn cầu vòng

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi:  Từng cặp trẻ đứng đối mặt nhau, tay cầm tay nhau rồi vừa đọc bài đồng dao vừa vung tay sang 2 bên theo nhịp.

Lời 1: Lộn cầu vồng

Nước sông đang chảy

Thằng bé lên bảy

Con bé lên ba

Đôi ta cùng lộn

Ra lộn cầu vồng

 Lời 2:

Lộn cầu vồng

Nước trong nước chảy

Có cô mười bảy

Có chị mười ba

Hai chị em ta

Ra lộn cầu vồng

 *Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ kỹ năng mặc dép.

 

Trẻ biết được cách mặc dép đúng.

I. Chuẩn bị:

Mỗi trẻ một đôi dép.

II. Tiến hành:

Cho trẻ hát bài hát “Đôi dép”

Cô hỏi trẻ: Hằng ngày chúng ta mặc dép để làm gì? (Giữ sạch đôi chân).

Đúng rồi, vậy đôi dép có mấy chiếc? (Hai chiếc)

Đôi dép có hai chiếc, một chiếc phải dùng cho chân phải, một chiếc dép trái dùng cho chân trái. Vậy bây giờ các con hãy đến kệ dép lấy cho mình một đôi dép. (Cô cho từng tổ đến lấy dép). Sau đó cho trẻ mặc vào.

- Cô tìm những trẻ mặc dép sai đứng dậy và hỏi cả lớp bạn mặc như vậy đã đúng chưa.

- Cô hướng dẫn trẻ cách mặc dép. Trước khi mặc cô đặt chiếc dép phải ở bên phải, dép trái ở bên trái. Sau đó cô mặc. Nếu chúng ta mặc đúng dép thì đi thật là êm chân phải không các con.

- Bây giờ những bạn nào mặc dép sai các con hãy mặc lại cho đúng. Trước khi mặc dép các con phải chú ý đặt dép cho đúng mới mặc vào chân.

- Cô cho trẻ mặc dép trái để trẻ biết được thế nào là mặc trái. Sau đó cô cho trẻ sửa dép lại. (Khoảng 2-3 lần).

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh trả trẻ.* Vệ sinh, trả trẻ

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn