THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 75
Số lượt truy cập: 1585013
QUANG CÁO
Chủ đề Bản thân - Tuần 2 12/11/2017 10:44:41 AM

KẾ HOẠCH TUẦN II:   CƠ THỂ TÔI

GV : Lê Việt Huyền (T18- 22/9/2017)

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

-  Nhắc trẻ chào cô và chào người thân khi vào lớp.

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy định.

Trò chuyện sáng

-  Trò chuyện một số thông tin về bản thân.

- Trẻ nhận biết một số cảm xúc vui buồn. Biết thăm hỏi chia sẻ với các bạn.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống giao tiếp.

- Chú ý lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt ánh mắt

- Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn.

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc tình cảm phù hợp qua cử chỉ điệu b

- Thể hiện sự chia sẽ an ủi với người thân và bạn bè.           

Thể dục sáng

- Hô hấp: Làm tiếng còi tàu  (4l x 4n)

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao. (4l x 4n)

- Bụng 3: Đứng nghiêng người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Ngồi xổm, đứng lên liên tục (4l x 4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n)

Vệ sinh

-  Trẻ tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi

- Biết chờ đến lượt.

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

-  Trẻ đánh răng sau khi ăn.

Ăn

- Trong khi ăn tránh nói chuyện, đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Biết tên một số món ăn trong ngày.

- Dạy trẻ một số kỹ năng trong ăn uống.

Ngủ

- Rèn trẻ vào nề nếp, ngủ đúng giờ, đủ giấc.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh.

- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết.

- Nghe nhạc dân ca.

- Chủ động thực hiện một số hoạt động.

Hoạt động góc

- Góc PV:    -  Nấu ăn, Bác sĩ, bán hàng.

- Góc XD:   -  Xây công viên, hàng rào, xếp hình bé tập thể dục.

- Góc NT:  -  Vẽ các bộ phận còn thiếu trên khuôn mặt. Xé  xé dán tóc của bé. Nặn vòng đeo tay......

- Góc sách:  - Xếp hột hạt các số 1,2,3; làm vở toán;  Nối ghép đôi 2 đối tượng. Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ sách

-Góc TN:    - Gieo hạt, tưới cây,chăm sóc cây.

Hoạt động học

PTTC:

Đi dích dắc đổi hướng theo vật chuẩn

TC: Cướp cờ 

PTNT:

Bàn tay xinh của bé.

PTTM:

Xé dãi làm tóc (ĐT)

 

PTNN:Thơ: Lời chào

PTNT: So sánh mối quan hệ hơn kém của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.

PTTM: Dạy múa: Cái mũi

NH: Em là bông hồng nhỏ

TCAN: Trốn tìm

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

- Nhận biết tên và chức năng của các bộ phận trên cơ thể

TCVĐ:

Lộn cầu vòng

 - Chơi tự do

TCVĐ:

 - Chuyền bóng qua đầu.

 

HĐCCĐ

- LQ Thơ: “ Lời chào”

- Chơi tự do

HĐCĐ: 

- Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn.

 

TCVĐ:

Lộn cầu vòng

- Chơi tự do:

TCVĐ:

 - Chuyền bóng qua đầu.

 

HĐCCĐ:

Làm quen VĐ múa: Cái mũi

- Chơi tự do

HĐCĐ:

 - Vẽ tự do trên sân

 

 

 

TCVĐ:

Cáo ơi ngủ à.

- Chơi tự do

Hoạt động chiều

Đọc đồng dao: “ Xĩa cá mè”

HDTC mới:

Thả đĩa ba ba

Ôn thơ: “Lời chào”

Làm bài tập vở toán

Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi

 

KẾ HOẠCH NGÀY

Thứ 2 (18/9/2017)

Nội dung

       Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Đi dích dắc đổi hứơng theo vật chuẩn

TC: Cướp cờ  

- Trẻ thực hiện được vận động một cách thành thạo ( Trẻ biết đi dích dắc và đổi hứơng theo vật chuẩn)

- Trẻ biết tập phối hợp nhịp nhàng các động tác của bài tập phát triển chung

  - Trẻ biết chờ đến lượt

-Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động

 

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ, bằng phẳng.

II. Tiến hành:

HĐ1: Khởi động

Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy theo nhạc của bài hát: “ Con chuồn chuồn” HĐ2: Trọng động:         

 a. BTPTC: Tập theo nhạc bài : Năm ngón tay ngoan

 - Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao (4l x 4n)             

 - Bụng:  Đứng cúi về trước  ( 4l x 4n)

- Chân:  Đứng co 1 chân     ( 6l x 4n)               

Cho trẻ về hai hàng đứng đối diện nhau              

 b. VĐCB: Đi dích dắc đổi hướng theo vật chuẩn

- Cô giới thiệu tên VĐCB

- Làm mẫu cho trẻ xem

  + Lần 1:     Làm mẫu toàn phần

  + Lần 2:    Làm mẫu+giải thích

 TTCB: Cô đứng ở vạch xuất phát khi có hiệu lệnh cô đi theo đường dích dắc và đổi hướng theo vật chuẩn, không bỏ cách vật , không chạm làm đổ vật chuẩn

- Trẻ thực hiện:

- Mời 2 trẻ lên thực hiện thử. Cô và cả lớp nhận xét.

- Mời lần lượt 2 trẻ đầu 2 hàng lên thực hiện

- Lần 2 cô để vật chuẩn dày hơn và nhiều hơn để trẻ thực hiện.

- Cô chú ý sửa sai khuyến khích động viên trẻ đi

- Cho những trẻ yếu lên làm lại

- Mời 1 trẻ khá lên thực hiện củng cố lại

vận động.

-Hỏi để trẻ nhắc lại tên VĐCB vừa học

c. Trò chơi vận động: Cướp cờ

- Cô giới thiệu tên trò chơi

- Nêu cách chơi: Cô chọn 3- 4 trẻ thành các nhóm chơi đứng sang 2 bên mỗi trẻ được đặt cho 1 ký hiệu riêng( Số 1, 2, 3, 4), ở giữa cô vẽ vòng tròn và đặt l lá cờ. Khi nghe cô hô số 1 hoặc số 2, 3, 4 thì trẻ ở 2 đội mang tên ký hiệu đó chạy lên ở vòng tròn cướp nhanh lá cờ chạy về chỗ của mình. Đội nào cướp nhanh đội đó chiến thắng.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi

 - Cô bao quát trẻ khi chơi, động viên trẻ chơi tốt

HĐ3 : Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp .

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Nhận biết tên và chức năng của các bộ phận trên cơ thể

 

 

 

 

 

TCVĐ:

Lộn cầu vòng

 

 

 

 

 

 Chơi tự do

- Biết một số chức năng, hoạt động chính của các bộ phận trên.

- Trẻ gìn giữ bảo vệ các giác quan trên cơ thể của mình.

- Hứng thú tham gia chơi TCVĐ

 

I. Chuẩn bị

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II.Tiến hành

HĐCĐ:Nhận biết các bộ phận trên cơ thể và chức năng của chúng

- Cô bắt nhịp cả lớp hát bài “ Cái mũi ”

- Chúng mình vừa hát bài hát gì?

- Bài hát nói về cái gì?

- Ngoài cái mũi ra ai có thể kể đ­­ược một số bộ phận khác trên cơ thể của mình nào?

-Tác dụng của các bộ phận đó

- Cho trẻ chơi trò chơi  (Nói nhanh theo yêu cầu của cô)

 TCVĐ:- Lộn cầu vòng

- Cách chơi: chia trẻ làm 2, mỗi cặp 2 bạn: 1 nam  và 1 bạn nữ, cầm tay nhau vừa đọc đồng dao vừa đưa tay sang 2 bên.

- Luật chơi: Đến từ “lộn cầu vòng” cặp đôi  nào không lộn chéo tay nhau  được coi như bị loại khỏi vòng chơi.

 - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

- Chơi tự do : Chơi với các đồ chơi trên sân trường

Sinh hoạt chiều:

Đọc đồng dao “Xĩa cá mè”

- Trẻ đọc tình cảm lời đồng dao

- Biết quý trọng sp các nghề

I. Chuẩn bị:

- Bài đồng dao

II. Tiến hành:

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần: Xĩa cá mè

- Trẻ đọc cùng cô

- Tổ, nhóm, cá nhân

* Trẻ chơi tự do các góc

* Nêu gương- Vệ sinh- Trả trẻ

 

Thứ 3 ( 20/9/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

KPKH

Bàn tay xinh của bé

- Trẻ biết đặc điểm của đôi bàn tay, biết mỗi người có 2 bàn tay, mỗi bàn tay có các ngón tay. Trẻ biết được đôi bàn tay rất quan trọng đối với cơ thể và cuộc sống của con người.

- Trẻ biết sử dụng sự khéo léo của bàn tay và ngón tay trong các hoạt động hằng ngày.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh đôi tay sạch sẽ và biết rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay.

I. Chuẩn bị:

- Powerpoi bàn tay phải, bàn tay trái của bé, các hoạt động của đôi bàn tay.

- Băng đĩa bài hát “Tay thơm, tay ngoan” nhạc và lời của Đào Viêt Hưng, bài hát: Múa cho mẹ xem".

II. Cách tiến hành.

* HĐ1: Ổn định, gây hứng thú.

- Cho trẻ hát bài hát “Tay thơm, tay ngoan”

+ Các con vừa hát xong bài hát gì? (Tay thơm tay ngoan”.

+ Trong bài hát có nhắc đến bộ phận nào trên cơ thể chúng ta? (đôi bàn tay)

+ Những ngón tay đó thật đáng yêu phải không nào. Không những đáng yêu mà bàn tay còn giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày nữa. Để biết đôi bàn tay giúp chúng ta những gì cô mời các con hãy cùng cô “Khám phá đôi bàn tay kỳ diệu” ấy nhé.

* HĐ 2: Nội dung.

- Cho trẻ quan sát đôi bàn tay.

+ Đây là hình ảnh gì? (đôi bàn tay). Cho trẻ đọc từ đôi bàn tay.

+ Quan sát đôi bàn tay có điểm gì khác biệt nào? (hai bàn tay ngược chiều nhau) vì nó ngược chiều nhau nên có tên gọi khác nhau.

- Cô giới thiệu tay phải, tay trái, cho trẻ đọc từ tay phải, tay trái.

Cô cháu mình hãy quan sát từng bàn tay nhé.

- Bàn tay có gì? (có mu bàn tay, có các ngón tay, lòng bàn tay....)

- Các con có nhận xét gì về các ngón tay? (không bằng nhau, có ngón to, ngón nhỏ, ngón ngắn, ngón dài...)

- Vì các ngón tay to nhỏ khác nhau nên mỗi ngón tay có những tên gọi khác nhau, giờ các con hãy nghe cô giới thiệu. (Ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út, ngón út)

- Thế một bàn tay có bao nhiêu ngón tay, các con cùng đếm xem nào? (trẻ đếm)

- Mỗi bàn tay có 5 ngón tay, mỗi con người có 2 bàn tay.

Đối với cơ thể con người, đôi bàn tay rất quan trọng, nếu thiếu đôi bàn tay thì cơ thể chúng ta không đầy đủ, không hoàn thiện được, không đảm bảo sức khoẻ và sẽ rất khó khăn trong cuộc sống, khó khăn trong mọi việc.    

     Để biết đôi bàn tay giúp chúng ta những việc gì các con hãy hướng lên màn hình để xem  nhé.

   - Cho trẻ xem hình ảnh đôi bàn tay trong sinh hoạt hằng ngày.

  + Đôi bàn tay giúp các con làm gì? (dùng để bưng cơm ăn, cầm bàn chải đánh răng, chải đầu, lau mặt, quét nhà...)

  + Khi ăn cơm dùng tay nào để cầm thìa, tay nào cầm (giữ) bát?

  + Khi đánh răng các con cầm bàn chải đánh răng bằng tay nào? (Tay phải).

+ Cầm ca bằng tay nào? (Tay trái)

  Đôi bàn tay còn giúp ta làm gì nữa cô mời các con hãy hướng lên màn hình xem tiếp.

  - Cho trẻ xem hình ảnh bàn tay dùng trong học tập.

  + Trong học tập bàn tay giúp chúng ta làm gì? (cầm bút để viết)

+ Khi cầm bút các con cầm bằng tay nào? (Tay phải)

+ Tay trái các con làm gì? (Giữ vở để viết)

 Ngoài ra bàn tay còn giúp chúng ta cầm khối hình để lắp ghép, cầm đồ chơi để chơi và làm nhiều việc khác nữa...)

  - Cho trẻ xem hình ảnh các chú công nhân lao động, chơi đàn, chú bộ đội cầm súng....

  - Bàn tay không chỉ giúp chúng ta sinh hoạt hằng ngày, trong học tập, vui chơi mà bàn tay còn giúp các cô chú công nhân lao động sản xuất, các cô chú nghệ sĩ chơi đàn, các chú bộ đội cầm súng để bảo vệ tổ quốc và nhiều nhiều việc khác nữa...

- Đôi bàn tay rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta bởi vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ đôi bàn tay? (giữ vệ sinh tay luôn sạch sẽ bằng cách rửa tay bằng xà phòng, không chơi những đồ vật nhọn, sắc làm tay bị trầy xước, chảy máu....)

* HĐ3: Trò chơi

- Các con hãy dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để múa những điệu múa thật đẹp dành tặng cho bà, cho mẹ và cho các cô giáo nhân ngày Phụ nữ việt Nam 20/10 nhé.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐCĐ: LQ bài thơ “Lời chào”

Chơi tự do

 

- Trẻ chơi và thực hiện đúng theo khẩu lệnh của cô.

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Tâm sự của cái mũi” tên tác giả “và thích đọc thơ cùng cô

 

 

I.Chuẩn bị :

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ có số lượng bằng nhau. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng bạn đầu hàng chuyền bóng lên phía trên đầu cho bạn đứng sau mình, bạn kế tiếp chuyền cho bạn phía sau, cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng cầm bóng đưa lên cho cô.

+ Luật chơi: Nếu đội nào chuyền về trước và và không làm rơi bóng thì đội đó chiến thắng.

Đội nào chậm hơn và làm rơi bóng sẽ thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 (trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên trẻ chơi tốt

 

*CĐ: Làm quen bài thơ Lời chào

- Cô giới thiệu tên bài thơ “Lời chào

Tác giả “Lê Thu Hương”.

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung bài thơ.

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2 lần.

- Tổ, nhóm. Các nhân đọc thơ.

- Cả lớp đọc lại 1 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Tổ chức trò chơi dân gian

“Thả đĩa ba ba”

 

 

 

- Trẻ nhớ được tên trò chơi, nắm được cách chơi, luật chơi.

- Rèn luyện tính nhanh nhẹn cho trẻ

- Giáo dục trẻ tính đoàn kết

 

 

I. Chuẩn bị:

 Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

* Tổ chức trò chơi dân gian:  Thả đĩa ba ba

- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giữa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông đọc: Qua sông – về sông – trồng cây – ăn quả - nhả hột

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

- Cô bao quát động viên trẻ chơi.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh - trả trẻ.

 

 Thứ 4 (20/9/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Xé dải làm tóc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

---------------

Tiết 2:

Thơ : Lời chào

-Trẻ biết sử dụng k năng cầm giấy và xé dải để tạo thành tóc

- Trẻ biết dùng 2 ngon tay trỏ và ngón cái để xé giấy thành dải.

- Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn sản phẩm của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

------------------

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

 - Trẻ đọc thuộc bài thơ, . Hiểu được nội dung của bài thơ

- Rèn luyện trẻ trả lời rõ ràng, mạch lạc.

 - Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định .

 - Trẻ thể hiện cảm xúc khi đọc thơ, trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

 

I. Chuẩn bị

- Tranh gợi ý xé dải của cô (2 tranh)

- Giấy màu đủ cho mỗi trẻ.

- Đĩa bài hát "Cái mũi"

II. Tiến hành

HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú.

- Cho trẻ đọc bài thơ "Tâm sự của cái mũi"

- Trò chuyện về nội dung trong chủ đề.

- Giới thiệu bài: "Xé dải làm tóc"

HĐ2: Nội dung

*Quan sát tranh gợi ý

Tranh 1: Tranh xé dải dài

+ Bạn nào cho cô biết cô có gì đây?

+ Bức tranh nói về điều gì?

+ Để có bức tranh này cô đã làm gì? Làm như thế nào?

+ Cô dùng giấy màu gì để xé dải? (đen)

+ Cô dùng kĩ năng gì để có thành dải dài ?(Kĩ năng xé dải).

Tranh 2: Tranh xé dải ngắn

+ Bức tranh này có gì khác bức tranh trước?

+ Cô xé dải dài hay ngắn?

+ Cô bố cục bức tranh như thế nào?

* Hỏi ý định trẻ

+ Con sẽ xé bức tranh như thế nào?

+ Con dùng kỹ năng gì để xé?

+ Con bố cục bức tranh như thế nào?

* Trẻ thực hiện:

- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ tư thế ngồi.

- Động viên trẻ giúp đỡ trẻ khi cần thiết

* Trưng bày nhận xét sản phẩm.

- Cô cùng trẻ trưng bày sản phẩm lên giá.

-Mời 1-2 trẻ giới thiệu sản phẩm của mình.

- Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.

- Cô nhận xét chung

3.HĐ3: Kết thúc

- Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ.

--------------------------------------------------------------

I. Chuẩn bị :

 -Tranh minh họa cho bài thơ

II. Tiến hành :

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

 Hát bài:  Tìm bạn thân

Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát

Giới thiệu bài thơ: “ Lời chào”

HĐ2:  Nội dung

* Cô đọc bài thơ 2 lần

Lần 1. đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ minh hoạ

Lần 2. đọc diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ

*Trích dẫn đàm thoại:

- Cô vừa đọc cho các con bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

 - Bài thơ nói về ai?  ( Bạn nhỏ)

à đúng rồi ! BT nói lên về một bạn nhỏ rất ngoan và rất lễ phép với ông bà cha mẹ.

                     “  Đi về con chào mẹ                     
                         Ra vườn cháu chào bà                
                         Ông làm việc trên nhà                
                        Cháu lên: Chào ông ạ!”

- Khi đi học về bạn nhỏ trong bài thơ chào ai?

( chào mẹ)

- Bạn nhỏ ra vườn chào ai? ( Chào bà)

- Ông làm việc trên nhà thì bạn nhỏ làm gì? (lên chào ông)

-  Câu thơ nào thể hiện điều đó? ( Ông làm việc trên nhà; Cháu chào ông ạ!)

Bạn nhỏ trong bài thơ thơ thật ngoan và đáng khen phải không các con.

             “ Lời chào thân thương quá   

                Làm mát ruột cả nhà

                Đẹp hơn mọi bông hoa

                Cháu kính yêu trao tặng”

- Lời chào của bạn nhỏ làm cho cả nhà ntn?

- Tác giả ví lời chào của bạn nhỏ ntn?

Và còn ai bạn nhỏ không được tặng chào? ( Chỉ những người đi vắng)

-Đúng rồi “Chỉ những người đi vắng

                  Cháu không được tặng “chào”

- GD: Các con phải học tập bạn nhỏ trong bài thơ

*  Dạy trẻ đọc thơ:

- Lớp đọc cùng cô 2 lần

- Tổ luân phiên nhau đọc

- Nhóm 3-4 trẻ đọc

- Cá nhân trẻ đọc

Cả lớp đọc lại lần nữa

Trong khi trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ

- Cả lớp đọc lại bài thơ lần nữa.

- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

HĐ3: Kết thúc

*NXTD: Cắm cờ bé ngoan

 

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:  Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TCVĐ:- Lộn cầu vòng

 

 

 

 

 

 

- Chơi  tự do: chơi với những đồ chơi,

-Trẻ nhận biêt được để có được những món ăn cô cấp dưỡng cần những thực phẩm gì. Nấu để làm gì?

-Biết chơi trò chơi thành thạo và hứng thú tham gia chơi.

 

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành:

* HĐCĐ: Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn:

- Cho trẻ ra sân. giới thiệu cho trẻ biết hôm nay cô sẽ cho các con quan sát để có những món ăn cho chúng ta ăn hằng ngày cô cấp dưỡng cần những loại thực phẩm gì và chế biến như thế nào

- Cho trẻ vào bếp quan sát các công việc của các cô cấp dưỡng.

- Cho trẻ ra sân kể lại tên các loại thực phẩm, nấu như thế nào, nấu để làm gì, những thực phẩm đó cung cấp chất gì cho chúng ta..

- Giáo dục trẻ ăn đủ chất, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.

*TCVĐ:- Lộn cầu vòng

- Cách chơi: chia trẻ làm 2, mỗi cặp 2 bạn: 1 nam  và 1 bạn nữ, cầm tay nhau vừa đọc đồng dao vừa đưa tay sang 2 bên.

- Luật chơi: Đến từ “lộn cầu vòng” cặp đôi  nào không lộn chéo tay nhau  được coi như bị loại khỏi vòng chơi.

 - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

-Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

 Ôn thơ: Lời chào

 

 

Trẻ đọc thuộc bài thơ, đọc rõ lời.

I. Chuẩn bị:

- Đồ chơi các góc.

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu nội dung hoạt động

- Cô cho trẻ đọc thơ:

+ Tập thể lớp 1 lần

+ Tổ: 3 tổ

+ Nhóm 4-5 nhóm

+ Cá nhân: 2 trẻ

Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho những trẻ yếu trẻ đọc chưa rõ lời.

Nhận xét, tuyên dương trẻ

 

Thứ 5 (21/9/ 2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:     

Toán: So sánh mối quan hệ hơn kém của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.

- Trẻ biết so sánh mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3.

- Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết các chữ số từ 1-3

- Trẻ chơi đúng cách chơi và hứng thú tham gia trò chơi.

- Rèn kĩ năng đếm thành thạo đến 3.

- Trẻ có kĩ năng so sánh, thêm bớt trong phạm vi 3.

- Trẻ mạnh dạn tự tin khi trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ có ý thức nề nếp trong giờ học, hào hứng tham gia vào tiết học.

- TrÎ høng thó tham gia ho¹t ®éng

I.Chuẩn bị

- Đồ dùng của cô: 3 cái áo, 3 cái quần, thẻ số.

- Đồ dùng của mỗi trẻ có số lượng giống cô nhưng kích thước nhỏ hơn.

- Tranh dán hình các nhóm về trang phục có số lượng khác nhau để trẻ chơi trò chơi.

- Các bài hát về chủ đề.

- Hình ảnh Slides.

II. Tiến hành

HĐ1:  Ổn định tổ chức :

Cô và trẻ hát vận động theo bài :  Chiếc khăn tay.

- Các con vừa hát bài hát gì ?

- Chiếc khăn dùng để làm gì ?

À ? Đúng rồi chiếc khăn tay dùng để lau mặt, đó là đồ dùng cá nhân của các con đấy. Ngoài chiếc khăn ra đồ dùng cá nhân của các con còn có bót đánh răng, dày dép, mũ, áo quần...

=> Giáo dục : Phải biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ như đánh răng, lau mặt...

 Và giờ học hôm trước các con đó được học bài đếm đến 3, nhận biết chữ số 3 .

Hôm nay cô sẽ dạy cho các con so sánh mối quan hệ hơn kém của 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3.

HĐ2: Nội dung

* Ôn tập đếm tạo nhóm và nhận biết chữ số trong phạm vi 3 qua trò chơi.

- Cho trẻ chơi trò chơi « Thử tài của bé »

 + Cô làm 3 tiếng Mèo kêu, vỗ 3 tiếng vỗ tay cho trẻ trả lời mấy tiếng.

 + Cho trẻ vỗ cùng cô 3 tiếng vỗ tay (vừa vỗ vừa đếm)

* Dạy trẻ so sánh thếm bớt tạo nhóm trong phạm vi 3.

    Và hôm nay cô đã chuẩn bị cho lớp mình một món quà nữa đấy. Lớp mình đưa tay ra phía sau và nhận món quà của cô đi nào ?

- Trong rá của các con có gì ?

- Giờ các con hãy lấy và xếp tất cả những cái áo ra thành một dãy cho cô nào?

- Sau đó các con lấy và xếp 2 cái quần đặt dưới mỗi cái áo là một cái quần nào?

- Các con đếm xem có bao nhiêu cái áo?

- Các con đếm xem có bao nhiêu cái quần?

- Có 3 cái áo và chỉ có 2 cái quần. Vậy 2 nhóm như thế nào vơí nhau?

- Nhóm áo như thế nào so với nhóm quần?

- Vì sao các con biết?

- Vậy nhóm quần như thế nào so với nhóm áo?

- Vì sao các con biết?

- Muốn nhóm quần bằng nhóm áo ta phải làm gì?

- Giờ 2 nhóm như thế nào với nhau?

- Cho trẻ đếm kiểm tra 2 nhóm rồi đặt thẻ số 3 vào.

Và bây giờ cô bớt đi 1 cái quần, vậy còn lại mấy cái quần ?

- Có 3 chiếc áo và chỉ có 2 chiếc quần vậy hai nhóm như thế nào với nhau?

- Nhóm nào nhiều hơn ?

- Nhóm nào ít hơn?

- Muốn nhóm quần bằng nhóm áo ta phải làm gì?

- Giờ 2 nhóm như thế nào với nhau?

Và bây giờ cô bớt đi 2 chiếc quần, vậy còn lại mấy chiếc quần ?

- Có 3 chiếc áo nhưng chỉ có 1 chiếc quần

-Vậy nhóm quần và nhóm áo như thế nào với nhau?

-Nhóm áo như thế nào so với nhóm quần?

- Nhóm quần như thế nào so với nhóm áo?

-Muốn nhóm quần bằng nhóm áo ta phải làm gì?

- Bây giờ hai nhóm như thế nào với nhau?

Tương tự như vậy cho trẻ bớt so sánh thêm vào cho bằng nhau.

Và bây giờ các con giúp cô cất tất cả những cái áo vào rá đi nào.

* Luyện tập so sánh thêm bớt trong phạm vi 3

Trò chơi : Ai nhanh hơn.

- Sử dụng bài tập nhóm :

+ Cách chơi : Cô chia trẻ thành nhiều nhóm mỗi nhóm có một bảng bài tập dán hình các nhóm về đồ dùng trang phục của bé với số lượng khác nhau. Trẻ quan sát, đếm, thêm, hoặc bớt các đối tượng vào các nhóm sao cho số lượng mỗi loại đồ dùng trang phục của bé đúng với thẻ số tương ứng.

+ Luật chơi : Trong thời gian 1 bản nhạc nhóm nào làm nhanh và có nhiều kết quả đúng sẽ chiến thắng

Cô và trẻ cùng nhận xést kết quả.

HĐ3: Nhận xét tuyên dương:

- Cô nhận xét, tuyên dương: Cho trẻ cắm hoa bé ngoan.

Hoạt động ngoài trời

-TCVĐ:

Chuyền bóng quađầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐCĐ:

+Làm quen VĐ múa: Cái mũi

- Chơi tự do

-Biết chơi trò chơi thành thạo và hứng thú tham gia chơi. Chú ý nghe theo hiệu lệnh của cô.

-Trẻ hát thuộc bài hát và vận động nhịp nhàng theo cô

 

I.Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II.Tiến hành:

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi

+ Cách chơi: Chia lớp thành 4 tổ có số lượng bằng nhau. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng bạn đầu hàng chuyền bóng lên phía trên đầu cho bạn đứng sau mình, bạn kế tiếp chuyền cho bạn phía sau, cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng cầm bóng đưa lên cho cô.

+ Luật chơi: Nếu đội nào chuyền về trước và và không làm rơi bóng thì đội đó chiến thắng.

Đội nào chậm hơn và làm rơi bóng sẽ thua cuộc.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần

 (trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên trẻ chơi tốt

*HĐCĐ:Làm quen VĐ múa: Cái mũi

- Cô múa kết hợp giải thích vận động

- Trẻ múa theo cô, tổ nhóm cá nhân múa

- Cả lớp múa lại 1 lần.

* Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

-Cô bao quát trẻ

 

Sinh hoạt chiều

Cho trẻ làm bài tập ở vở làm quen với toán( 3-5)

- Trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.

- Rèn kỷ năng thêm bớt cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị:

- Vở toán, bút sáp màu

- Tranh mẫu của cô

II. Tiến hành:

- Cô phát vở bút sáp màu cho trẻ.

- Cô hướng dẫn mẫu cho trẻ vẽ thêm hoa, bóng để số lượng 2 nhóm bằng nhau

- HD trẻ nối bàn chân, tay phù hợp với đồ dùng.

- Cho trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát trẻ

- Trẻ thực hiện xong cô nhận xét tuyên dương.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

 

Thứ 6 (22/9/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Vận động múa: Cái mũi

- Trẻ hát thuộc bài hát, hát dúng nhịp bài hát

- Dạy trẻ biết vỗ tay theo phách, theo nhịp bài hát.

- Luyện hát to rỏ ràng, đúng lời đúng nhịp bài hát.

 

I. Chuẩn bị

- Đĩa nhạc, đàn

II. Tiến hành

HĐ 1: Ổn định - Gây hứng thú

- Xịt nư­ớc hoa

- Các con vừa ngữi thấy mùi thơm gì?

- Nhờ cái gì  mà các con ngữi đ­ược mùi thơm của nư­ớc hoa

- Cái mũi còn giúp chúng ta làm gì nữa

+ Đúng rồi cái mũi rất quan trọng giúp chúng ta ngữi các mùi thơm của hoa, giúp chúng ta thở nữa. Vì vậy các con hãy giữ vệ sinh sạch sẽ không cho vật cứng vật nhọn vào mũi nhé.

HĐ2: Nội dung

- Đề tài về cái mũi có nhiều bài hát rất hay mà cô đã cho các con làm quen. Bây giờ thử tài các con các con nghe giai điệu và đoán xem là bài hát gì nhé.

- Đệm giai điệu bài’’ Cái mũi’

Hỏi  trẻ các con vừa nghe giai điệu bài hát gì?

Đó là bài hát “Cái mũi” các con đã đư­ợc làm quen rồi đấy.

- Các con thể hiện bài hát nhé

* Dạy vận động.

+ Mở nhạc trẻ và cô hát.

+ Với bài hát này ngoài vỗ tay, có những cách vận động rất dể thương các con hãy chú ý xem cô biểu diễn nhé.

- Mở nhạc cả lớp hát cô vận động cho trẻ xem

- Lần 2: Cô múa kết hợp giải thích vận động

- Muốn biểu diễn đẹp giống cô các con chú ý nghe cô

+Bài hát này có 4 câu

+ Câu 1 Nào bạn ơi ra đây ta xem một cái mũi tay trái chống hông, tay phải đưa tay ra làm động tác mời hết câu vỗ tay hai cái,

+Câu 2: Nào bạn ơi ra đây xem tôi phình cái mũi

Tay phải chống hông tay trái đưa ra làm động tác mời hết câu vỗ tay hai cái

+ Câu 3: Thở làm sao cho cái mũi đó lớn nhanh như qủa bóng tròn . 2 tay từ từ đưa lên cao vòng qua đầu hạ xuống.

+ Câu 4: Và nơi đó có gió bay qua đúng mũi rồi 2 tay đưa cao vẫy trên đầu hết câu chỉ tay vào mũi.

- Cô vận động lại cho trẻ xem một lần nữa

- Bây giờ cô mời 3 bạn cùng lên đây làm thử cùng cô

+ Các con thấy bạn múa có đẹp không?

Cô mời các con cùng đứng dậy vận động cùng với cô nào

Đội hình 3 hàng ngang hát múa 3 lần

Chuyển đội hình chữ u

Cô thấy các con rất giỏi bây giờ các bạn trai hãy thi đua với các bạn gái nhé. Trẻ về 3 tổ

- Cả lớp vận động (Đội hình vòng tròn)

*Nghe  hát: Em là bông hồng nhỏ

- Cô giới thiệu tên bài hát

- Cô cho trẻ nghe bài hát 2 lần

  Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe

  Lần 2:  Kết hợp minh họa

* Trò chơi Trốn tìm 

- Cô giới thiệu trò chơi

- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.

Luật chơi: Khi mở mũ chóp nói được tên bạn hát và chạy đi tìm bạn.

Cách chơi: Cả lớp đứng thành vòng tròn hát đến câu bạn ở đâu một bạn hát tôi sẽ ra ngay đây mà cả lớp hát mau chạy đi trẻ mở mủ chóp nói được tên bạn và chạy đi tìm bạn.

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

HĐ3: Kết thúc

- Cho trẻ VĐ lại bài hát 1 lần

- Nhận xét tuyên dương trẻ.

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Vẽ tự do trên sân

 

 

 

 

 

-TCVĐ:

Cáo ơi ngủ à.

- Chơi tự do

- Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải để vẽ trên sân những gì bé thích theo sự định hướng của cô.

- Trẻ chơi thành thạo trò chơi và hứng thú khi tham gia trò chơi.

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* HĐCĐ: Vẽ tự do trên sân

- Cô phát phấn, nhắc nhở trẻ cầm bằng tay phải.

- Trẻ vẽ tự do, hoặc cô có thể hướng gợi trẻ vẽ một số bộ phận trên khuôn mặt.

*TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

+ Cách chơi: Một bạn làm cáo, các bạn còn lại đi chơi trong rừng, thấy cáo đang nằm ngủ liền tới gọi cáo dậy, cáo dậy và đuổi bắt các bạn,

+ Luật chơi: Bạn nào bị bắt bạn đó phải ra ngoài một lần chơi

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

* Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Sinh hoạt chiều:

Dạy kỹ năng sống cho trẻ.

Cách chào hỏi khi đến lớp và khi tạm biệt cô giáo về nhà

 

- Trẻ thích thú tham gia hoạt động

- Rèn kỹ năng chào hỏi lễ phép với cô giáo, ba mẹ và người lớn.

 

I.Chuẩn bị

-Đồ dùng cho trẻ chơi tự do.

-Đoạn phim về cảnh đón trẻ vào lớp.

II. Tiến hành

HĐ 1: Ổn định

-Cho trẻ xem đoạn phim về những hoạt động sai của trẻ như không xin phép cô khi vào lớp, không chào cô khi ba mẹ đón...

HĐ 2: Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi

- Con vừa xem phim gì?

(Đoạn phim về cảnh đón trẻ vào lớp)

- Trong đoạn phim cô giáo đang làm gì?

(Cô giáo đang đón các bạn)

- Các bạn nhỏ đang làm gì?

- Đó là bạn nhỏ trong đoạn phim chưa biết chào cô, chào bố mẹ trước khi vào lớp. Bạn làm như vậy đã đúng chưa? Thế còn con khi vào lớp con sẽ làm gì?

(Con chào cô vào lớp, con chào bố mẹ...)

HĐ 3: Luyện tập đóng vai cô giáo, mẹ và các con

Cô cho các cháu luyện tập kỹ năng chào hỏi trước khi vào lớp, khi ra về.

Giáo dục trẻ, không những khi vào lớp, khi ra về. Các con chào hỏi cô giáo mà những lúc có người lạ mặt vào lớp,người lớn tuổi đén nhà chơi các con cũng nên chào để tỏ phép lịch sự.

-Cô chú ý bao quát động viên trẻ.

 

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT
Trần Thị Sông Hồng-HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn