THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 78
Số lượt truy cập: 1585013
QUANG CÁO
Chủ đề Bản thân - Tuần 3 12/11/2017 2:23:28 PM

KẾ HOẠCH TUẦN III:    TÔI CẦN GÌ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH

Người thực hiện: Đinh Thị Trúc Sương  (Từ ngày 25- 29/09/2017)

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

- Đón trẻ vào lớp nhẹ nhàng, ân cần.

- Trẻ chào cô vào lớp và khi về. Về nhà biết chào bố mẹ, ông bà

Thể dục sáng

- Hô hấp: Thổi bóng bay  (4l x 4n)

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước, ghập khuỷu tay. (4l x 4n)

- Bụng 3: Quay người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Đứng nhún chân khuỵu gối (6l x 4n)

- Bật tại chổ  (4l x 4n)

TC sáng

- Trẻ nhận biết một số cảm xúc vui buồn. Biết thăm hỏi chia sẽ với các bạn.

Vệ sinh

-  Trẻ biết tự  vệ sinh, rửa tay, lau mặt trước khi ăn.

- Chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Ăn

- Biết một số món ăn trong ngày.

- Trong khi ăn tránh nói chuyện , đùa nghịch, không để cơm rơi vãi, đông viên trẻ ăn ngon miệng

- Sau khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cùng dọn dẹp với cô, tránh chạy nhảy nhiều sau khi ăn. Nhắc trẻ đánh răng sau khi ăn.

- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất.

Ngủ

- Ngủ nhanh. Ngủ đúng thời gian.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh.

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.

- Chủ động thực hiện một số hoạt động.

- Nghe nhạc cổ điển.

- Nghe nhạc dân ca.

- Rèn trẻ vào nề nếp , ngủ đúng giờ,đủ giấc

- Nơi ngủ ngăn nắp gọn gàng

Hoạt động góc

- Góc phân vai : Nấu ăn, cửa hàng, bác sĩ.

- Góc xây dựng : Xây dựng sân tập thể dục.

- Góc sách toán : Nhận biết, phân biệt các nhóm thực phẩm giàu chất đạm và chất vitamin, làm tập tranh tặng bạn, Xác định vị trí đồ vật của bản thân phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau.

- Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn, cắt xé dán bồi dắp về các nhóm thực phẩm. Tô tranh bé tập thể dục

- Góc thiên nhiên :  Chăm sóc cây. Thả vật chìm nỗi.  Đong nước vào chai.

Hoạt động học

*Bật tách chân khép chân

TC : Bắt chước tạo dáng.

* Nhận biết phân biệt 2 nhóm thực phẩm vitamin và chất đạm.

*Dán trang trí bánh sinh nhật

 

* Thơ: Cô dạy

*Xác định vị trí đồ vật của bản thân (phía trước - phía sau -phía trên- phía dưới) 

* VTTN: Tôi bị ốm

NH: Thật đáng chê

TCAN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát.

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:

Chơi với cái bóng

TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu

 Chơi tự do

 

 

 

HĐCĐ:

LQ bài thơ: Cô dạy TCVĐ: Xỉa cá mè đè cá chép

Chơi tự do

CĐ: Tìm hiểu một số hoạt động giúp cho cơ thể bé khỏe mạnh

TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu

Chơi tự do

HĐCĐ:

LQ bài hát: Tôi bị ốm TCVĐ: Xỉa cá mè đè cá chép

Chơi tự do

 

 

 

 

 

HĐCĐ:

- Vẽ tự do trên sân

TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu

Chơi tự do

Hoạt động chiều

Dạy trẻ cách pha nước cam

Chơi trò chơi mới: TCHT: Hãy trả lời đúng

Ôn những trẻ yếu về môn tạo hình.

Cho trẻ giới thiệu về sở thích khả năng của bản thân

Day trẻ kỹ năng mặc dép

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

 

   Thứ 2 ngày 25/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTC

Bật tách chân khép chân.

 

 

 

 - Trẻ tập bài tập phát triển chung đều, nhịp nhàng..

- Trẻ biết bật tách chân khép chân nhịp nhàng khi qua các ô cô vẽ sẵn.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ.

- Bóng 10-15 quả

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động:

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động

a.Bài tập phát triển chung :

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước, ghập khuỷu tay. (4l x 4n)

- Bụng 3: Quay người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Đứng nhún chân khuỵu gối (6l x 4n)

b. Vận động cơ bản: Bật tách chân khép chân

*Cô làm mẫu:

- Lần 1 : làm đẹp không giải thích .

- Lần 2 : Giải thích động tác: TTCB: Hai tay chống hông mắt nhìn thẳng, khi nghe hiệu lệnh bật khép chân vào ô thứ nhất, tách chân vào hai ô đầu sau đó khép chân vào ô tiếp theo cứ như vậy đến hết ô.

- Lần 3: Lần này yêu cầu khó hơn các con hãy bật khéo léo vào những ô nhỏ hơn.

 *Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viên khuyến khích trẻ.

- Lần 3: Cho trẻ bật qua những ô nhỏ hơn để rèn sự khéo léo cho trẻ.

- Lần này cô sẽ vẽ những ô nhỏ hơn nhiệm vụ của các con là bật vào ô không được giẫm lên ô.

- Trẻ thực hiện.

*Trò chơi vận động: Bắt chước tạo dáng

- Cô giới thiệu tên trò chơi.

Cách chơi: Cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừ hát, khi nghe cô ra hiệu lệnh “Tạo dáng” trẻ tạo dáng mà trẻ thích (VD: máy bay đang bay, chim bay, lái xe, ngôi  nhà)

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*HĐ3 : Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

*HĐ4:   NXTD- cắm hoa bé ngoan

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ CĐ: Chơi với cái bóng

-TCVĐ:

Chuyền bóng qua đầu

- Chơi tự do

-Trẻ biết được vì sao trẻ      nhìn thấy cái bóng của mình.

- Rèn các kỹ năng vẽ đã học cho trẻ.

- Trẻ chơi thành thạo trò chơi, chơi đoàn kết.

 

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị :

- Sân bãi sạch sẽ.

- Phấn, bóng

- Máy bay xếp bằng giấy, chong chóng.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Chơi với cái bóng

Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn dưới ánh sáng, cho trẻ nhìn cái bóng của mình trên sân, cho trẻ hoạt động tay, chân. Cô hỏi trẻ:

Vì sao các con thấy được cái bóng của mình? (Vì đứng trước ánh sáng.

Cô cho trẻ đi vào bóng dâm dưới cây bàng. Hỏi trẻ có còn thấy cái bóng của mình không? Không vì không có ánh sáng.

Cô tóm lại lời trẻ.

Cho trẻ tìm bạn, mỗi trẻ một bạn, sau đó cho trẻ vẽ cái bóng của bạn.

*TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng qua đầu trẻ lần lượt đưa bóng qua đầu ra cho bạn đứng ở phía sau, bạn phía sau đón bóng và tiếp tục chuyền bóng cho bạn tiếp theo.

Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng hoặc chuyền bóng chậm đội đó sẽ bị thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay.

Cô bao quát trẻ            

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ cách pha nước cam

Trẻ biết được cách pha nước cam.

Biết được nước cam rất giàu vitaminh uống vào giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

 

I. Chuẩn bị:

Tranh về quy trình pha nước cam

II. Tiến hành:

Cho trẻ ngối đội hình chử U, cô và trẻ trò chuyện về một số thực phẩm cần thiết cho cơ thể trẻ.

Hướng dẩn cho trẻ quy trình pha nước  cam.

B1: Rót 2/3 ly nước.

B2: Cho vào nước 2 thìa đường.

B3: Cắt đôi quả cam

B4: Vắt nước cam

B5: khấy đều

B6: Uống

Cô cho trẻ làm mô phỏng từng bước khoảng 2-3 lần

Gọi khoảng 3-4 trẻ nhắc lại quy trình pha nước cam

Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất để cho cơ thể khỏe mạnh.

  

Thứ 3 ngày 26/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTNT

Nhận biết phân biệt 2 nhóm thực phẩm vitamin và đạm

 

- Trẻ nhận biết một số thực phẩm giàu vitamin và giàu chất bột đường

- Trẻ biết so snh giống nhau và khác nhau giữa 2 nhóm thực phẩm đó

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và chơi đúng cách chơi.

- Giáo dục trẻ biết ăn uống đầy đủ chất để cho cơ thể khỏe mạnh.

 

I. Chuẩn bị:

- PP : các thực phẩm giàu chất vitamin (quả cam, quả chuối, rau ngót, rau khoai) Các thực phẩm giàu chất đạm (Thịt, cá, trứng, sữa...)

II Tiến hành:

* Hoạt động 1: Ổn định - gây  hứng thú.

- Đọc thơCô dạy”.

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

Trong bài thơ cô giáo đã dạy các bạn nhỏ những điều gì?

*Hoạt động 2: Nhận biết phân biệt 2 nhóm thực phẩm vitamin và đạm.

- Cô cho xuất hiện trên màn hình các thực phẩm giàu chất vitamin (quả cam, quả chuối, củ cà rốt, quả cà chua, rau ngót, rau khoai)

Cho trẻ gọi tên từng loại thực phẩm.

Đố trẻ những thực phẩm đó giàu chất gì? (vitamin)

Vì sao cháu biết? (Vì đều thuộc các loại rau củ quả)

Cô tóm lại lời trẻ: Những thực phẩm giàu chất vitamin là những thực phẩm rau củ quả.

- Cho trẻ biết những thực phẩm giàu chất vitamin A là những thực phẩm có màu đỏ như: củ cà rốt, quả cà chua, quả đu đủ, dưa hấu.

Những thực phẩm đó ăn vào sẽ giúp mắt trẻ được sáng hơn.

- Đối với nhóm thực phẩm giàu chất đạm cũng đàm thoại tương tự.

- Những thực phẩm các con vừa học đó hằng ngày bố mẹ, các cô dinh dưỡng đã nấu cho các con ăn những món ăn gì? (4-5 trẻ kể)

Cô trình chiều những món ăn (Thịt, cá trứng, sữa.....) cho trẻ xem.

- Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ chất, giúp cho cơ thể khỏe mạnh da dẽ hồng hào, thông minh học giỏi.

 * So sánh nhóm thực phẩm giàu chất vitamin và đạm

 

Tranh 1 : Xuất hiện hình ảnh thực phẩm giàu vitamin

1. Rau ngót.

2. Rau khoai.

3. Cà chua.

4. Bí đỏ.

- Cho trẻ gọi tên từng thực phẩm và hỏi trẻ các thực phẩm đó cung cấp chất gì ?

- Cô khái quát câu trả lời của trẻ.

Tranh 2 : Xuất hiện nhóm thực phẩm giàu chất đạm

1. Thịt.

2.

3. Tôm

4.Cua

- Cho trẻ gọi tên từng thực phẩmcác thực phẩm đó cung cấp chất gì?

- Cô khái quát câu trả lời của trẻ.

*Luyện tập

* Trò chơi:  Ai đoán giỏi

- Câu hỏi: Thực phẩm cung cấp chất đạm là thực phẩm nào sau đây ?

1. Rau ngót.

2. Đậu hà lan

3. Cá

4. Bí đỏ

- Câu hỏi : Thực phẩm giàu chất vitamin là thực phẩm nào sau đây ?

1. Thịt.

2. Cà chua.

3. Cua

Cô khái quát và giáo dục trẻ

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.

*Hoạt động 3: Kết thúc

- Nhận xét cắm hoa.

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Xỉa cá mè đè cá chép : LQ thơ “Cô dạy”

- Chơi  tự do:

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ nhớ tên bài thơ “Cô dạy” do chú Phạm Hổ sáng tác. Hiểu nội dung bài thơ.

- Trẻ đoàn kết trong khi chơi tự do.

 

I.Chuẩn bị :

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* TC: Xỉa cá mè đè cá chép

Cách chơi: Cho trẻ ngồi vòng tròn, một bạn làm cái vừa đ vừa chỉ vào chân các bạn vừa đọc.

Xỉa cá mè

Xỉa cá chép

Chân nào đẹp

Thì đi buôn men

Chân nào đen

Ở nhà làm mèo làm chó

Đến câu “Đi buôn men” chỉ đến chân bạn nào thì bạn đó thụt chân lại, Câu “Làm mèo làm chó” đến chân bạn nào thì bạn đó thụt chân lại

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen thơ “Cô dạy”

- Cô giới thiệu tên bài thơ

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần.

- Đàm thoại nội dung bài thơ:

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

+ Trong bài thơ cô giáo đã dạ bé những gì?

=> Giáo dục trẻ phải biết vâng lời cô giáo, biết giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 2-3 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

 Chơi trò chơi mới:

TCHT: Hãy trả lời đúng

- Trẻ nhận biết nhanh chất dinh dưỡng chính chứa trong mỗi loại thực phẩm.

 

I. Chuẩn bị :

Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành:

* Cách chơi: Cô nói đến tên loại lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả gì trẻ sẽ nói nhanh chất dinh dưỡng chính chứa trong loại đó.

VD:

Cô nói                                            Trẻ trả lời

Thịt bò                                           Chất đạm

Gạo                                                 Chất bột

Cà chua                                           Vitamin A

Trứng gà                                          Chất đạm

Quả dừa                                            Chất béo

Chơi xong cô nhận xét tuyên dương trẻ, giáo dục trẻ ăn uống đủ chất.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 Thứ 4 ngày 27/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Tiết 1

PTTM

Dán trang trí bánh sinh nhât.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  Tiết 2

 PTNN

Thơ “Cô dạy”.

 - Trẻ biết sắp xếp bố cục tranh hợp lý, cân đôi.

- Trẻ biết dùng kĩ năng phết hồ, để dán trang trí bánh sinh nhật đẹp.

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình cẩn thận.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Hiểu được nội dung của bài thơ

  - Rèn luyện trẻ trả lời rõ ràng, mạch lạc, trọn câu.

- Trẻ thích đọc thơ và đọc thộc bài thơ. Biết thể hiện điệu bộ khi đọc thơ,

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I.Chuẩn bị:

- Bàn ghế, giấy A4, hồ dán.

- Tranh mẫu của cô.

-  Tranh bánh sinh nhật, các họa tiết để trang trí bánh cho mỗi trẻ..

- Băng đĩa các bài hát về chủ đề “Bản thân”

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Cho trẻ hát bài hát “Tìm bạn thân”

- Đàm thoại nội dung bài hát

- Giới thiệu bài: Dán trang trí bánh sinh nhật

HĐ 2:  Hướng dẫn

 Quan sát tranh:

- Cô có bức tranh gì đây? (Bánh sinh nhật)

- Bạn nào có nhận xét gì về cái bánh sinh nhật này? (Bánh sinh nhật có hoa, lá và có 4 cái nến)

+ Bánh sinh nhật có màu gì? (Màu hồng)

+ Các con có muốn trang trí bánh sinh nhật để tặng bạn mình không? (Có)

*Cô làm mẫu

- Đầu tiên cô dán 4 cây nến lên bánh. cô đặt 4 cây nến lên bánh sao cho cân đối và dùng ngón tay trỏ phải phết hồ lên mặt sau của nến và dán. Sau đó cô bắt đầu trang trí bánh, cũng phết hồ như vậy cô dán 1hình tròn, 1 hình thoi ở giữa bánh và cứ như vậy cô trang trí hết chiếc bánh.

HĐ3:  Trẻ thực hiện

Cô mở nhạc cho trẻ nghe.

- Cô quan sát,động viên khuyến khích trẻ sáng tạo thêm

- Cô chú ý quan sát trẻ về bố cục tranh, cách phết hồ và cách dán.

- Cô chú ý giúp đỡ trẻ chưa thực hiện được.

HĐ4:  Trưng bày sản phẩm:

- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình.

- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của nhau

- Cô nhận xét chung

HĐ5: NXTD- CHBN

 

 

I. Chuẩn bị:

- Đồ dùng: Máy chiếu, màn hình, máy tính, bài giảng trình chiếu trên phần mềm Microsoft Powerpoint( trong đó có sử dụng các hình ảnh tranh vẽ minh hoạ của bài thơ)

II. Tiến hành :

 Hoạt động 1: Ổn định tổ chức - giới thiệu bài.

Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề

Giới thiệu tên bài thơ: Cô dạy ST Phạm Hổ

 Hoạt động 2: Nội dung

Cô kể diễn cảm

 - Cô đọc  mẫu 2 lần

+Lần 1. đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ minh hoạ

+Lần 2. đọc diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ

*Trích dẫn và đàm thoại:

- Cô vừa đọc cho các con bài thơ gì?

- Bài thơ do ai sáng tác?

- Bài thơ nói về gì?

- Bạn nhỏ trong bài thơ nói chuyện với ai?

- Cô giáo dạy em bé phải giữ sạch gì nào?

             “ Mẹ mẹ ơi cô dạy

                Phải giữ sạch đôi tay”

- Thế nếu tay bẩn thì sao nào?

                Bàn tay mà giây bẩn

                Sách áo cũng bẩn ngay

- Cô giáo còn dạy gì nữa?

                Mẹ mẹ ơi cô dạy

                Cải nhau là không vui

- Thế cái miệng xinh dùng để làm gì

                Cái miệng nó xinh thế

                Chỉ nói điều hay thôi

- Qua bài thơ con thấy bạn nhỏ như thế nào?

Vậy các con hãy thể hiện tình cảm của mình giống bạn nhỏ nào!

* Dạy trẻ đọc thơ:

- Lớp đọc cùng cô 2 lần

- Tổ luân phiên nhau đọc

- Nhóm 3-4 trẻ đọc

- Cá nhân trẻ đọc

Trong khi trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ

Giáo dục: Biết vâng lời cô giáo giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, Không nói tục chửi bậy

* Cũng cố:

- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

- Cả lớp đọc lại lần nữa

Hoạt động 3: Kết thúc

Cô nhận xét tiết học cho trẻ cắm hoa bé ngoan

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ : Tìm hiểu một số hoạt động giúp cho cơ thể bé khỏe mạnh

TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu

- Chơi tự do

 

-Trẻ biết được để cho cơ thể khỏe mạnh cần phải làm gì.

- Trẻ thích chơi trò chơi và chơi đoàn kết.

 

I.Chuẩn bị :

- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải trật tự.

II. Tiến hành

*HĐCĐ: Tìm hiểu một số hoạt động giúp cho cơ thể bé khỏe mạnh.

- Cô cho trẻ ngồi xung quanh cô và trò chuyện với trẻ.

Cô hỏi: Bạn nào biết để cho cơ thể khỏe mạnh thì các con phải làm gì (7-8 trẻ nêu ý kiến của mình)

- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh nói về các hoạt động giúp bé khỏe mạnh: các bạn nhỏ tập thể dục, bơi lội, đánh bóng chuyền, tắm rửa, ăn uống.

=> Cô giáo dục trẻ

*TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng qua đầu trẻ lần lượt đưa bóng qua đầu ra cho bạn đứng ở phía sau, bạn phía sau đón bóng và tiếp tục chuyền bóng cho bạn tiếp theo.

Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng hoặc chuyền bóng chậm đội đó sẽ bị thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay.

Cô bao quát trẻ           

Sinh hoạt chiều

Ôn cho những trẻ yếu về môn tạo hình

- Luyện  cho trẻ kỹ năng dán trang trí bánh sinh nhật

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- giấy màu, hồ dán.

II. Tiến hành:

- Cô cho trẻ ngồi thành từng nhóm

- Cho những trẻ yếu về môn tạo hình ngồi cùng nhóm với nhau

- Cô hướng dẫn cho trẻ cách dán và trang trí bánh sinh nhật

- Cho trẻ làm

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh - trả trẻ.

 

 

Thứ 5 ngày 28/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

 

Xác định vị trí đồ vật của bản thân (phía trước- phía sau ; phía trên- phía dưới) 

-Trẻ phân biệt được phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của bản thân.

-Rèn kỷ năng định hướng không gian

-Luyện khả năng tư duy, trí nhớ, sự chú ý

-Trẻ có ý thức trong học tập, có ý thức thi đua trong tập thể

-Giáo dục trẻ đoàn kết, gắn bó chơi cùng nhau.

 

I.Chuẩn bị :

- Chùm bóng treo ở trên cao, phía trên đầu

- Những bông hoa ở dưới nền

- Cô và mỗi cháu có một đồ chơi nhỏ cầm tay ( xắc xô, hoa...)

II.Tiến hành :

* HĐ1 : Ổn định ,gây hứng thú

- Trẻ hát bài: “Cái mũi”

-Trò chuyện về bài hát

* HĐ2 : Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của bản thân:

+ Phía trên:

-Hôm nay lớp mình các con thấy gì mới?

-Làm thế nào để con nhìn được chùm bóng?

-Vì sao ngẩng đầu lên mới nhìn thấy được?

Cô khái quát lại: Muốn nhìn thấy chùm bóng phải ngẩng đầu lên vì chùm bóng ở “phía trên”. cho trẻ nhắc lại “ phía trên”

- Ở phía trên ngoài chùm bóng ra còn có gì?

+ Phía dưới:

-Bạn nào giỏi phát hiện có gì mới nữa?

-Để nhìn được những bông hoa các con phải làm gì?

-Vì sao phải cúi xuống mới nhìn được những bông hoa?

Cô chốt lại: Muốn nhìn những bông hoa phải cúi đầu xuống vì những bông hoa ở “phía dưới”. Cho trẻ nhắc lại từ “ phía dưới”

- Ở phía dưới ngoài bông hoa ra còn có gì?

+ Phía trước- phía sau

-Các con học giỏi cô thưởng cho mỗi con mỗi đồ chơi

-Cô phát cho mỗi cháu mỗi đồ chơi

-Cho trẻ chơi trò chơi “ Dấu đồ chơi”

Cô nói "dấu đồ chơi".đồng thời cho đồ chơi ra phía sau,trẻ nói và làm theo cô.

-Thế các con có thấy đồ chơi không?

-Vì sao con không thấy đồ chơi?

Cô  khái quát lại câu trả lời của trẻ.

-Tương tự cô hỏi “ Đồ chơi đâu”

-Các con nhìn thấy đồ chơi không?

-Vì sao nhìn thấy?

-Nó ở phía nào?

-Cô khái quát lại và cho trẻ nhắc lại từ “ phía trước”

-Cho trẻ chơi 2-3 lần

*Luyện tập: cho trẻ chơi"Thi ai nhanh"

-Luật chơi: Cháu đặt(hoặc giơ)đồ đúng vị trí theo yêu cầu của cô.

-Cách chơi: cô nói vị trí nào đó,cô và trẻ cùng đặt đồ chơi vào đó và nói được nó là hướng nào.

-Cô bao quát, hướng dẫn, động viên trẻ chơi tốt

* Hoạt động 3 : Kết thúc:

 Nhận xét tuyên dương .

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

CĐ:

LQ bài hát: Tìm bạn thân

Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi đúng cách chơi, luật chơi của trò chơi.

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát cùng cô và hát đúng giai điệu bài hát

 

 

 

 

 

 

I. Chuẩn bị:

- Sân bãi sạch sẽ

- Giấy, lá, .xắc xô, thanh gõ.

II. Tiến hành:

* TCVĐ: Cáo ơi ngủ à

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

Cách chơi: Một bạn làm Cáo, các bạn còn lại đi chơi trong rừng, thấy Cáo đang nằm ngủ ngon tới gọi Cáo dậy, Cáo dậy và đuổi bắt các bạn,

Luật chơi: Bạn nào bị bắt bạn đó phải ra ngoài một lần chơi

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*HĐCĐ: Làm quen bài hát : Đố bạn

- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.

- Cô hát cho trẻ nghe 2 lần.

- Cho trẻ hát cùng cô 2 lần

- Tổ nhóm cá nhân hát cùng cô.

- Cả lớp hát lại 1 lần

- Hỏi trẻ vừa hát bài hát gì, do ai sáng tác

 * Chơi tự do:

- Trẻ chơi với những đồ chơi cô đã chuẩn bị.

- Cô bao quát trẻ.

Sinh hoạt chiều

Cho trẻ giới thiệu về sở thích khả năng của bản thân

- Trẻ giới thiệu được sở thích và khả năng của bản thân mình như: mình thích gì, mình có khả năng gì...

- Giúp trẻ tự tin khám phá bản thân mình và mạnh dạn trong giao tiếp với cô với bạn.

 

I. Chuẩn bị:

- Phòng học, ghế

II. Tiến hành:

- Cô giới thiệu về bản thân mình.

- Giới thiệu bài học.

- Cho từng trẻ đứng dậy giới thiệu về mình và trẻ thể hiện khả năng của bản thân.

- Động viên những trẻ nhút nhát, hoan nghênh những trẻ tự tin mạnh dạn.

- Nhận xét buổi học.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

 

 

Thứ 6 ngày 29/9/2017

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

 VTTN: Tôi bị ốm

 NH: Thật đáng chê

Tc: Nghe giai điệu đoán tên bài hát

 

-Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. Thích hát,  hát đúng và biết kết hợp VTTN giai điệu bài hát “Tôi bị ốm” ST Hoàng Lân.

- Rèn kỹ năng VTTN cho trẻ.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi và chơi thành thạo trò chơi

 

I.Chuẩn bị:

- Đàn, đĩa nhạc

II. Tiến hành:

HĐ1: Ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

Giới thiệu bài.

HĐ2: Dạy vận động: Tôi bị ốm"

- Cô hát kết hợp VTTN lần1: Giới thiệu tên bài hát “Tôi bị ốm” ST Hoàng Long

- Hát kết hợp VTTN lần 2 kết hợp giải thích vận động: VTTN lá vổ vào phách mạnh và đến phách nhẹ ngửa tay ra.     

- Cho cả lớp hát  kết hợp VTTN cùng 2-3 lần

- Cho tổ, nhóm, cá nhân hát (chú ý sửa sai cho trẻ) -- Cả lớp hát  kết hợp VTTN lại cùng 2-3 lần

*  Nghe hát bài :Thật đáng chê

Cô giới thiệu tên bài hát

Cô hát cho trẻ nghe 1 lần

Lần 2 cô mở băng đĩa cho trẻ nghe, trẻ hưởng ứng theo bài hát.

* Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát.

+ Cách chơi: Sau mỗi ô cửa là mọt gai điệu bài hát. Nghe xong bạn nào nhanh đoán giai điệu đólà bài hát nào. Ai đoán nhanh đúng bài hát bạn đó giành chiến thắng.

3:  Kết thúc

Cho trẻ hát và VTTN lại bài hát " Tôi bị ốm " ST Hoàng Long  một lần nữa.

-   Nhận xét - cắm hoa

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ

- Vẽ tự do trên sân trường.

TCVĐ:Kéo co

Chơi tự do:

 

 

Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ hình người trên sân trường.

Trẻ chơi thành thạo trò chơi và chơi đoàn kết.

 

 

 

 

 I. Chuẩn bị:

- Phấn

- Bóng, xe ô tô, máy bay giấy, xích đu, cầu trượt,

II. Tiến hành:

*HĐCĐ:   Vẽ tự do trên sân trường

- Cô cho trẻ ngồi xung quanh và trò chuyện về chủ đề.

- Phát phấn cho trẻ.

- Hỏi ý định trẻ vẽ gì

- Để vẽ được con sử dụng kỹ năng gì?

- Trẻ thực hiện.Cô bao quát trẻ. Hướng dẫn những trẻ còn lúng túng

* TCVĐ:  Chuyền bóng qua đầu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, khi nghe hiệu lệnh chuyền bóng qua đầu trẻ lần lượt đưa bóng qua đầu ra cho bạn đứng ở phía sau, bạn phía sau đón bóng và tiếp tục chuyền bóng cho bạn tiếp theo.

Luật chơi: Đội nào làm rơi bóng hoặc chuyền bóng chậm đội đó sẽ bị thua cuộc.

- Cô tổ chức cho trẻ chơi  3- 4 lần.

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với máy bay, chong chóng, xích đu, cầu trượt, đu quay

Cô bao quát trẻ           

 

Sinh hoạt chiều

Dạy trẻ kỹ năng mặc dép

Trẻ biết được cách mặc dép đúng.

 

I. Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ một đôi dép.

II. Tiến hành:

Cho trẻ hát bài hát “Đôi dép”

Cô hỏi trẻ: Hằng ngày chúng ta mặc dép để làm gì? (Giữ sạch đôi chân).

Đúng rồi, vậy đôi dép có mấy chiếc? (Hai chiếc)

Đôi dép có hai chiếc, một chiếc phải dùng cho chân phải, một chiếc dép trái dùng cho chân trái. Vậy bây giờ các con hãy đến kệ dép lấy cho mình một đôi dép. (Cô cho từng tổ đến lấy dép). Sau đó cho trẻ mặc vào.

- Cô tìm những trẻ mặc dép sai đứng dậy và hỏi cả lớp bạn mặc như vậy đã đúng chưa.

- Cô hướng dẫn trẻ cách mặc dép. Trước khi mặc cô đặt chiếc dép phải ở bên phải, dép trái ở bên trái. Sau đó cô mặc. Nừu chúng ta mặc đúng dép thì đi thật là êm chân phải không các con.

- Bây giờ những bạn nào mặc dép sai các con hãy mặc lại cho đúng. Trước khi mặc dép các con phải chú ý đặt dép cho đúng mới mặc vào chân.

- Cô cho trẻ mặc dép trái để trẻ biết được thế nào là mặc trái. Sau đó cô cho trẻ sửa dép lại. (Khoảng 2-3 lần).

* Nêu gương cuối ngày

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT
Trần Thị Sông Hồng-HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Võ Thị Ngân-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
Nguyễn Thị Lĩnh-P.HT
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn