THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 101
Số lượt truy cập: 2457111
QUANG CÁO
Chủ đề Bản thân - Tuần 5 12/11/2017 2:55:13 PM

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH: TRANG PHỤC CỦA BÉ

Người thực hiện: Đinh Thị Trúc Sương

(T9- 13/10/2017)

 

Nội dung

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ

-  Trẻ chào cô vào lớp và khi về. Về nhà biết chào bố mẹ, ông bà

- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đúng nơi quyđịnh

Thể dục sáng

- Hô hấp: Làm tiếng còi tàu (4l x 4n)

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước lên cao. (4l x 4n)

- Bụng 3: Đứng nghiêng người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Ngồi xổm, đứng lên liên tục (4l x 4n)

- Bật tại chổ (4l x 4n)

Trò chuyện sáng

-  Trò chuyện một số thông tin về bản thân.

- Trẻ nhận biết một số cảm xúc vui buồn. Biết thăm hỏi chia sẻ với các bạn.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống giao tiếp.

- Chú ý lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt ánh mắt

- Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn.

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc tình cảm phù hợp qua cử chỉ điệu b

- Thể hiện sự chia sẽ an ủi với người thân và bạn bè.

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc

- Trẻ biết khả năng sở thích riêng của bản thân           

Vệ sinh

-  Trẻ tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi

- Biết chờ đến lượt.

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

Ăn

 - Biết giá trị dinh dưỡng của một số thực phẩm

- Trẻ có kỹ năng trong ăn uống.

- Ăn đa dạng các món ăn và ăn hết suất.

- Biết tên một số món ăn trong ngày.

Ngủ

- Ngủ đúng thời gian.

- Điều chỉnh giọng nói phù hợp với hoàn cảnh.

- Biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết

- Nghe nhạc cổ điển, nhạc dân ca.

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, cửa hàng bán đồ dùng đồ chơi.

- Góc xây dựng: Xây dụng công viên nghĩ mát.

- Góc sách toán: Làm  abum về chủ đề bản thân. Xác định phía phải phía trái của bạn khác. Chơi tranh lô tô phân nhóm đồ dùng đồ chơi ở lớp

- Góc nghệ thuật: Vẽ về các loại trang phục của bé như các đồ dùng dụng cụ. Tô màu tranh vẽ về một số hình ảnh như áo quần, cặp, mũ..... Xé dãi làm tóc. Biểu diễn các bài hát về chủ đề bản thân.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây. Thả vật chìm nỗi. Đong nước vào chai.

Hoạt động học

PTTC: - Đi dích dắc đổi hướng theo vạch chuẩn

- Bật tách chân khép chân.

- Đập và bắt bóng bằng 2 tay.

PTNT: Đồ dùng cá nhân của bé.

PTTM: Nặn vòng đeo tay

 

 

 

 

PTNN: Chuyện: Đôi dép.

PTNT: Xác định vị trí đồ vật so với bạn khác (phía trước - sau; phía trên - dưới).

PTTM: NH: Sinh nhật hồng.

Ôn VĐ múa: Cái Mũi

TCAN: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

Hoạt động ngoài trời

   HĐCĐ

Trò chuyện về đồ dùng các nhân của bé

TCVĐ

Ném bóng vào chậu

 - Chơi tự do

    TCVĐ

Dung dăng dung dẽ

 

HĐCĐ

Làm quen chuyện: “ Đôi dép

- Chơi tự do

TCVĐ

 

Ném bóng vào chậu

 

    HĐCĐ

Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn.

- Chơi theo tự do:

   TCVĐ

Dung dăng dung dẻ.

 

HĐCĐ

Làm quen bài hát: Sinh nhật hồng.

- Chơi tự do

 HĐCĐ Vẽ tự do trên sân

 

TCVĐ

Ném bóng vào chậu

 

- Chơi tự do

Hoạt động chiều

Đọc đồng dao: “ Xĩa cá mè”

 

HDTC mới:

Thả đĩa ba ba

Làm bộ sưu tập về CĐ Bản thân

Làm bài tập vở toán

Kể chuyện sáng tạo theo tranh

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNGNGÀY

Thứ 2 (09/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp – Hình thức tổ chức

Hoạt động chung

Lĩnh vực

PTTC:

- Đi dích dắc đổi hướng theo vạch chuẩn

- Bật tách chân khép chân.

- Đập và bắt bóng bằng 2 tay.

- Trẻ tập bài tập phát triển chung đều, nhịp nhàng..

- Trẻ biết thực hiện vận động tổng hợp “Đi dích dắc đổi hướng theo vạch chuẩn - Bật tách chân khép chân - Đập và bắt bóng bằng hai tay.

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi, biết cách chơi trò chơi

- Dạy trẻ biết chờ đến lượt.

 

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Bóng 10-15 quả

II. Tiến hành

HĐ1:  Khởi động

Cô mở nhạc cho trẻ khởi động

Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi, chạy các kiểu bàn chân.

HĐ2: Trong động

a. Bài tập phát triển chung

- Tay 3: Hai tay đưa ra trước, ghập khuỷu tay. (4l x 4n)

- Bụng 3: Quay người sang hai bên (4l x 4n)

- Chân 3: Đứng nhún chân khuỵu gối (6l x 4n)

b. Vận động cơ bản: - Đi dích dắc đổi hướng theo vạch chuẩn- Bật tách chân khép chân - Đập và bắt bóng bằng 2 tay.

+ Cô giới thiệu tên vận động

Cô cho trẻ nhắc lại cách thực hiện kỹ thuật vận động

Cho 2 trẻ lên thực hiện trước. Nếu trẻ làm được thì cô không làm mẫu nữa, cho cả lớp thực hiện, nếu trẻ làm chưa tốt, cô làm mẫu lại kết hợp giải thích kỹ thuật động tác

Trẻ thực hiện :

- Cô cho trẻ thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần

- GV chú ý động viên khuyến khích trẻ

*HĐ3: Hồi tỉnh cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng xung quanh lớp

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ: Trò chuyện về đồ dùng cá nhân của bé.

TCVĐ:

Ném bóng vào chậu

Chơi tự do:

- Biết một số đồ dùng cá nhân của bé

- Trẻ gìn giữ bảo vệ các đồ dùng của mình. Biết cất đúng nơi quy định

- Hứng thú tham gia chơi TCVĐ

 

I. Chuẩn bị

Một số đồ dùng cá nhân của trẻ như: Cặp, áo quần, mũ,dép.....

- Đồ chơi cho trẻ chơi tự do

II. Tiến hành

: Trò chuyện về đồ dùng cá nhân.

- Cô bắt nhịp cả lớp hát bài “Cái mũi ”

- Chúng mình vừa hát bài hát gì?

- Bài hát nói về cái gì?

- Ngoài cái mũi ra trên cơ thể của mình còn có rất nhiều bộ phận khác nữa và muốn giữ gìn cho cơ thể của mình sạch sẽ thì chúng ta cần phải có những đồ dùng dụng cụ như: Dép, mũ......

Và giờ học hôm nay cô sẽ trò chuyện với các con các đồ dùng mà hằng ngày các con thường dùng đấy.

+ Cô trò chuyện về đồ dùng cá nhân của trẻ như: dép, áo quần, cặp sách.....

*TCVĐ:  Ném bóng vào chậu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, nghe hiệu lệnh ném thì trẻ ném vào chậu không làm bóng nảy ra ngoài. Ném xong về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp lên ném. Sau một thời gian đội nào ném nhiều bóng vào chậu đội đó thắng.

Luật chơi: Ném bóng vào chậu đội nào nhiều bóng trong chậu chiến thắng.

 - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

* Chơi tự do

Chơi với các đồ chơi trên sân trường

Sinh hoạt chiều:

Đọc đồng dao “Xĩa cá mè”

- Trẻ đọc tình cảm lời đồng dao

- Biết quý trọng sp các nghề

I. Chuẩn bị

- Bài đồng dao

II. Tiến hành

- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần: Xĩa cá mè

- Trẻ đọc cung cô

- Tổ, nhóm, cá nhân

* Trẻ chơi tự do các góc

 

Thứ 3 (10/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

KPKH

Đồ dùng cá nhân của bé.

 

- Nhận biết đồ dùng cá nhân là đồ dùng riêng của mỗi người dùng để mặc, ăn, uống, vệ sinh....

- Biết giữ gìn đồ dùng của mình không dùng chung với người khác để phòng tránh lây lan bệnh tật.

- Rèn kĩ năng gọi tên và phân loại đồ dùng theo công dụng chất liệu

- Giáo dục trẻ thói quen sử dụng và bảo quản đồ dùng cá nhân, nhất là đồ dùng vệ sinh cá nhân.|

 

I. Chuẩn bị

- Trẻ tìm hiểu những đồ dùng cá nhân ở nhà, ở trường của bản thân trẻ

II. Tiến hành

HĐ1: Ổn định

Cho trẻ hát bài “Chiếc khăn tay”

Trò chuyện về để trẻ kể về các đồ dùng của mình

HĐ2: Nội dung

*Quần áo và trang phục của bé.

Các con hãy quan sát quần áo và trang phục của bạn Chi. Sau đó cô đưa toàn bộ quần áo trang phục của bạn ra cho tất cả nhìn ngắm, sờ thử và hỏi:

+ Quần áo của bạn làm từ chất liệu gì ?

+ Các bộ quần áo có đẹp không ? Đẹp ở kiểu dáng hay màu sắc.

+ Quần áo và trang phục của bạn nào trong lớp giống của bạn.

+ Quần áo làm từ chất liệu gì mặc vào mùa đông, làm từ chất liệu gì mặc vào mùa hè.

+ Cháu thích kiểu mũ nào? Mũ làm từ chất liệu gì? Mũ có thể sử dụng vào mùa nào?

+ Cháu thích kiểu giày dép nào? Giày dép làm từ chất liệu gì? Tại sao chúng ta phải đi giày đi dép?

Và bạn gái nào ở lớp mình có cài, có kẹp, có vòng ....

* Đồ dùng vệ sinh của bé

+ Ở trường bé có những đồ dùng vệ sinh cá nhân nào?

+ Đồ dùng vệ sinh nào có kí hiệu riêng?

+ Tại sao lại phải làm kí hiệu riêng trên đồ dùng vệ sinh cá nhân.

* Đồ dùng học tập

+ Ở trường bé có những đồ dùng học tập nào?

+ Đồ dùng học tập nào có kí hiệu riêng?

+ Vì sao phải làm kí hiệu riêng ở một số đồ dùng học tập?

* Đồ dùng để ngủ của bé:

+ Ở trường bé có đồ dùng cá nhân nào dùng để ngủ?

+ Ở nhà bé có đồ dùng cá nhân nào dùng để ngủ?

+ Đồ dùng để ngủ nào nên có kí hiệu riêng?

* Tham quan các cửa hàng bán các đồ dùng của trẻ.

HĐ3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

TCVĐ: Dung dăng dung dẻ

HĐCĐ: LQ chuyện: Đôi dép

Chơi tự do:

 

- Trẻ chơi trò chơi thành thạo và hứng thú trong khi chơi

- Trẻ nhớ tên câu chuyện và tên tác giả thích lắng nghe cô kể chuyện

 

I. Chuẩn bị

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* TC: Dung dăng dung dẻ

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi.

- Cách chơi: cho trẻ cầm tay đứng thành vòng tròn và đọc đồng dao

- Luật chơi: Đến từ cuối cùng của lời đồng dao mà bạn nào quên không ngồi xuống  thì bạn đó phải nhảy lò cò một vòng.

-Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

*CĐ: Làm quen câu chuyện: Đôi dép

- Cô giới thiệu tên câu chuyện: Đôi dép. Tác giả Trần Thị Châu Mỹ

- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần.

- Gới thiệu nội dung câu chuyện

Sau đó cô kể cho trẻ nghe lại lần nữa

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Tổ chức trò chơi dân gian

Thả đĩa ba ba

 

 

 

- Trẻ nhớ được tên trò chơi, nắm được cách chơi, luật chơi.

- Rèn luyện tính nhanh nhẹn cho trẻ

- Giáo dục trẻ tính đoàn kết

 

 

I. Chuẩn bị

 Sân bãi sạch sẽ

II. Tiến hành

* Tổ chức trò chơi dân gian:  Thả đĩa ba ba

- Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi.

+ Cách chơi: Các con đĩa đứng giữa sông, các trẻ khác đứng ngoài vạch và tìm cách để lội qua sông, sao cho các con đĩa không bắt được mình. Khi qua sông đọc: Qua sông - về sông - trồng cây - ăn quả - nhả hột

+ Luật chơi: Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ bắt khi người đó chưa tới bờ.

- Tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần.

- Cô bao quát động viên trẻ chơi.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh - trả trẻ.

 

    Thứ 4 (11/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

Nặn vòng đeo tay(M)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tiết2

PTNN

Chuyện

: Đôi dép

 - Trẻ biết dùng kĩ năng nhào đất làm mềm đất, lăn dọc, uốn cong để nặn được vòng đeo tay.

- Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong chuyện, trẻ hiểu nội dung câu chuyện “Đôi dép”

- Trẻ thích được nghe cô kể chuyện và hứng thú đàm thoại cùng cô về nội dung câu chuyện.

 - Trẻ biết quý trọng và giữ gìn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể

 

 

I. Chuẩn bị

- Vật mẫu của cô.

- Đất nặn cho cô và trẻ, bảng nặn, bàn ghế.

- Bàn trưng bày sản phẩm, khăn lau tay.

II. Tiến hành

HĐ1: Trò chuyện gây hứng thú.

- Hát " Mừng sinh nhật "

- Trong ngày sinh nhật các con được mọi người tặng rất nhiều món quà phải không. Thế ai kể cho cô nghe những món quà mà các con được tặng nào?( trẻ kể )

- Có ai được tặng vòng đeo tay không?

- Thế các con có muốn tặng cho bạn những chiếc vòng đeo tay xinh xắn không?

- Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con nặn vòng đeo tay nhé!

2: Nội dung

* Quan sát vật mẫu

- Cô đưa vật mẫu ra cho trẻ xem.

- Đây là những cái vòng cô đã nặn.

- Thế những cái vòng này có màu gì? (Trẻ kể)

- Ai có nhận xét gì về những cái vòng này ?

( có hình tròn, trơn, nhặn mịn)

- Các con có thích tự tay mình nặn được những cái vòng như thế này không?

- Vậy bây giờ chúng mình hãy quan sát xem cô  hướng dẫn cách nặn nặn nhé!

*Cô nặn mẫu

- Cô vừa nặn vừa hướng dẫn các kỹ năng nặn:

- Để làm cho đất mềm thì trước hết cô phải làm gì?

- Nếu một cục đất to như thế này mà cô muốn nặn hai cái vòng thì cô phải làm gì?(chia đất)

- Tiếp theo cô làm gì đây?(lăn dọc)

- Để tạo thành cái vòng cô uốn cong lại sau đó đính lại rồi vuốt nhẹ ở chỗ đính để cho vòng trơn đẹp.

- Cô đã nặn xong cái vòng rồi.

 - Mời 1-2 trẻ nhắc lại các kỹ năng nặn.

* Trẻ thực hiện

- Cô mời trẻ về chỗ ngồi để nặn

Cô bao quát, nhắc nhở trẻ tư thế ngồi.

- Hỏi lại các trẻ kỹ năng nặn, giúp đỡ trẻ yếu .

* Trưng bày sản phẩm

- Cô cùng trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn.

- Mời 1-2 trẻ giới thiệu sản phẩm của mình.

- Mời trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.

HĐ3: Kết thúc

- Cô nhận xét chung.

I. Chuẩn bị

 - Tranh minh họa

II. Tiến hành

HĐ1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

- Hát bài:  Vì sao con mèo rửa mặt

+ Các con vừa hát bài hát gì?

+ Vì sao con mèo phải rửa mặt ?

Có 1 câu chuyện kể về bạn nhỏ vì không biết giữ gìn cho đôi chân của mình sạch sẽ nên nên đã làm ảnh hưởng đến đôi dép của mình. Và câu chuyện xảy ra như thế nào, các con hãy lắng nghe cô kể chuyện: “ Đôi dép” do cô Lê Thị Mỹ Châu sáng tác.

HĐ2:  Nội dung

Cô kể 2 lần

+ Lần 1: kể bằng lời thể hiện điệu bộ, cử chỉ

+Lần 2: kể diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ

*Trích dẫn đàm thoại:

- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện  gì?

 - Câu chuyện nói về gì?

À đúng rồi ! Chuyện nói về tình bạn thân của đôi dép nhưng bạn nhỏ không biết giữ gìn đôi chân của mình sạch sẽ nên đã ảnh hưởng đến đôi dép

“Hai chiếc dép là dôi bạn rất thân lâu lám rồi”

- Một hôm dép trái nói gì với dép phải ?

“ Bạn dép phải ơi,  không đẹp sao được”

- Dép trái than thở như thế nào?

“ Không hiểu sao chân của cậu chủ đâm vào tôi hoài”

- Dép phải than nói như thế nào?

“ Còn tôi cứ thế manh tôi vào”

- Cuối cùng dép phải cười và nói như thế nào?
“ Phải chi cậu chủ thì hay biết mấy bạn nhỉ”

* Cô khái quát lại câu chuyện

Giáo dục trẻ: Qua câu chuyện con thấy bạn nhỏ chưa biết giữ gìn cơ thể của mình sạch sẽ, chưa biết mặc đúng. Vì vậy các con phảI biết cắt móng tay, móng chân, và giữ gìn cho cơ thể và đồ dùng của mình sạch sẽ.

* Cho trẻ chơi trò chơi: Nu na nu nóng

* Dạy trẻ kể chuyện

- Cho cả lớp cùng kể lại với cô lần nữa

- Hỏi trẻ tên chuyện

HĐ3: Kết thúc

* NXTD: Cắm cờ bé ngoan

Hoạt động ngoài trời

HĐCĐ:  Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn.

TCVĐ:Ném bóng vào chậu

- Chơi theo tự do: chơi với những đồ chơi,

- Trẻ nhận biêt được để có được những món ăn cô cấp dưỡng cần những thực phẩm gì. Nấu để làm gì?

- Biết chơi trò chơi thành thạo và hứng thú tham gia chơi.

 

 

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* CĐ: Quan sát cô cấp dưỡng chế biến món ăn:

- Cho trẻ ra sân. giới thiệu cho trẻ biết hôm nay cô sẽ cho các con quan sát để có những món ăn cho chúng ta ăn hằng ngày cô cấp dưỡng cần những loại thực phẩm gì và chế biến như thế nào

- Cho trẻ vào bếp quan sát các công việc của các cô cấp dưỡng.

- Cho trẻ ra sân kể lại tên các loại thực phẩm, nấu như thế nào, nấu để làm gì, những thực phẩm đó cung cấp chất gì cho chúng ta..

- Giáo dục trẻ ăn đủ chất, rữa tay sạch sẽ trước khi ăn.

*TCVĐ:  Ném bóng vào chậu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, nghe hiệu lệnh ném thì trẻ ném vào chậu không làm bóng nảy ra ngoài. Ném xong về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp lên ném. Sau một thời gian đội nào ném nhiều bóng vào chậu đội đó thắng.

Luật chơi: Ném bóng vào chậu đội nào nhiều bóng trong chậu chiến thắng.

- Tổ chức trẻ chơi 3-4 lần

*Chơi tự do:

Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

-Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

 Làm bộ sưu tập về CĐ Bản thân

        

 

- Biết sử dụng các kĩ năng cầm sách, mở sách.

- Cắt dán tranh sưu tầm để làm tập về CĐ

- Lật sách, xem sách và cất sách theo đúng quy định. Giữ gìn sách vỡ cẩn thận

I. Chuẩn bị

- Sách, tranh ảnh sưu tầm, kéo keo

II. Tiến hành

HĐ1:  Hướng dẫn trẻ để trẻ có kĩ năng sử dụng tranh.

HĐ2: Trẻ tìm tranh cắt dán tranh thành tập tranh theo chủ đề.

- Hướng dẫn kĩ năng cầm kéo cắt, phết hồ , dán

- Cô gợi ý để trẻ làm tranh theo chủ đề

HĐ3: Kết thúc

Nhận xét, tuyên dương

* Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh trả trẻ

 

Thứ 5 (12/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:         PTNN

Toán

Xác định vị trí đồ vật so với bạn khác (phía trước- phía sau ; phía trên- phía dưới).

- Trẻ biết xác định phía trên phía dưới, phía trước, phía sau của đồ vật so với bạn khác.

- Rèn  cho trẻ biết xác định vị trí của các đồ vật khác xung quanh mình.

 

I. Chuẩn bị

 - Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 con búp bê, bóng, mũ, xe ô tô

- Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng to hơn của trẻ.

II. Tiến hành

HĐ1: Xác định phía trên phía dưới phía trước phía sau của đồ vật so với bạn khác.

Các con hãy xem hôm nay có ai đến thăm các con nào? (Bạn búp bê)

- Bạn búp bê đến thăm lớp chúng ta và đem rất nhiều đồ chơi đến cho các con đấy, các con xem đó là đồ chơi gì nào?(Bóng, mũ, xe ô tô...)

 - Các con xem quả bóng ở phía nào của bạn búp bê?(Quả bóng ở phía trước)

- Phía trước bạn búp bê có gì? (Quả bóng, tường...)

- Cho trẻ phát âm  phía trước theo tổ, nhóm, cá nhân.

 - Phía sau của búp bê  có gì?(Có cây táo)

- Cây táo ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía sau)

- Cho trẻ phát âm phía sau theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Phía trên của bạn búp bê  có gì?(Có mũ, trần nhà, quạt...)

 - Chiếc mũ ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía trên)

- Cho trẻ phát âm  phía trên theo tổ, nhóm, cá nhân.

- Phía dưới bạn búp bê có gì?(Có xe ô tô)

- Xe ô tô ở phía nào của bạn búp bê ? (Phía dưới)

- Cho trẻ phát âm  phía dưới theo tổ, nhóm, cá nhân.

HĐ2: Luyện tập

*Ai nhanh nhất:

+ Cách chơi: Cô đưa đồ vật ở phía nào trẻ nói to phía đó.Ví dụ cô đưa đồ vật ở phía trên thì trẻ nói phía trên.

HĐ3 : Kết thúc

 Nhận xét tuyên dương .

 

Hoạt động ngoài trời

-TCVĐ:

+ Tìm bạn thân

HĐCCĐ:

+Làm quen bài hát: Sinh nhật hồng.

- Chơi tự do

- Biết chơi trò chơi thành thạo và hứng thú tham gia chơi.

- Trẻ hát thuộc bài hát và vận động nhịp nhàng theo cô

 

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

*TCVĐ: Tìm bạn thân

- Cách chơi: Số bạn nam và bạn nữ chênh nhau một vài trẻ

Cô giáo và trẻ vừa đi vừa hát. Khi cô giáo đưa ra hiệu lệnh: Tìm bạn cùng giới trẻ phải tìm bạn cho mình. Bạn gái tìm bạn gái bạn trai tìm bạn trai. Hoặc khi cô giáo đưa ra hiệu lệnh : Tìm bạn khác giới nếu là bạn trai phải tìm cho mình bạn gái và ngược lại

- Luật chơi: Cô cho trẻ chơi nếu bạn nào chơi không đúng cách chơi thì sẽ bị phạt.

 - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

*HĐCĐ: Làm quen bài hát: Sinh nhật hồng.

- Cô múa kết hợp giải thích vận động

- Trẻ múa theo cô, tổ nhóm cá nhân múa

- Cả lớp múa lại 1 lần.

* Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

-Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều

Cho trẻ làm bài tập ở vỡ làm quen với toán T6,7

- Trẻ thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.

- Rèn kỷ năng thêm bớt cho trẻ.

 

I. Chuẩn bị

- Vở toán, bút sáp màu

- Tranh mẫu của cô

II. Tiến hành

- Cô phát vở bút sáp màu cho trẻ.

- Cô hướng dẫn mẫu cho trẻ nối các nhóm đồ vật với số 3 tương úng

- HD trẻ so sánh số lượng trong phạm vi 3

- Cho trẻ thực hiện, cô chú ý bao quát trẻ

- Trẻ thực hiện xong cô nhận xét tuyên dương.

* Nêu gương cuối ngày

* Vệ sinh, trả trẻ

 

Thứ 6 (13/10/2017)

Nội dung

Mục tiêu

Phương pháp - Hình thức tổ chức

Hoạt động chung:

PTTM

Nghe hát: Sinh nhật hồng   

Ôn VĐ múa: Cái Mũi

TCAN: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

 

- Trẻ chú ý và hứng thú khi nghe bài hát, cảm nhận được nội dung bài hát "Sinh nhật hồng".

- Qua bài hát trẻ cảm thấy vui tươi khi bước sang tuổi mới,...

- Trẻ hát thuộc bài hát, kết hợp múa nhịp nhàng bài hát "Cái mũi"

- Thông qua nghe hát rèn khả năng nghe nhạc của trẻ.

.

 

I. Chuẩn bị

- Băng đĩa nhạc có bài “ Sinh nhật hồng”

II. Cách tiến hành

HĐ1: Ổn định tổ chức  - giới thiệu bài

Trò chuyện với trẻ về chủ đề.

Giới thiệu bài.

HĐ2: Nội dung

*Nghe hát bài: Sinh nhật hồng

- Cô giới thiệu bài hát

+ Lần 1: Cho cả lớp nghe nhạc không lời

+ Lần 2: Cô hát cho trẻ nghe

+ Lần 3:  Mời nhóm trẻ múa phụ họa.

- Giai điệu cất lên thật hay và tình cảm, một lần nữa cô mời các con hãy thưởng thức lại bài hát này nhé.

+ Lần 4: Cho trẻ xem clip bài hát "Sinh nhật hồng"

* Ôn vận động múa  “Cái mũi”

- Vừa rồi các con đã cảm nhận được giai điệu rất tình cảm của bài hát "Sinh nhật hồng" rồi. Bây giờ cô muốn các con ôn lại bài hát "Cái mũi"  kết hợp múa mà hôm trước cô đã dạy cho các con

- Cả lớp hát kết hợp múa 2 lần..

- Ba tổ thi đua nhau hát kết hợp múa

- Cả lớp hát kết hợp múa.

* Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật.

   - Cô thấy các con rất giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi rất hấp dẫn đó là trò chơi nghe tiếng hát tìm đồ vật . Trò chơi này đòi hỏi các con thật tinh tai tinh mắt các con có thích không?

- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi

- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

HĐ3: Kết thúc

Cô nhận xét tuyên dương trẻ

Hoạt động ngoài trời

-HĐCĐ: Vẽ tự do trên sân

-TCVĐ:

Ném bóng vào chậu

- Chơi tự do

- Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải để vẽ trên sân những gì bé thích.

- Trẻ chơi thành thạo trò chơi và hứng thú khi tham gia trò chơi.

I. Chuẩn bị

- Sân bãi sạch sẽ.

- Đồ chơi ngoài trời: Bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh.

II. Tiến hành

* HĐCĐ: Vẽ tự do trên sân

- Cô phát phấn, nhắc nhỡ trẻ cầm bằng tay phải.

- Trẻ vẽ tự do, hoặc cô có thể hướng gợi trẻ vẽ một số bộ phận trên khuôn mặt.

*TCVĐ:  Ném bóng vào chậu

Cách chơi: Cô chia trẻ thành ba đội, cô phát bóng cho trẻ đầu hàng, nghe hiệu lệnh ném thì trẻ ném vào chậu không làm bóng nảy ra ngoài. Ném xong về đứng cuối hàng, bạn kế tiếp lên ném. Sau một thời gian đội nào ném nhiều bóng vào chậu đội đó thắng.

Luật chơi: Ném bóng vào chậu đội nào nhiều bóng trong chậu chiến thắng.

Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần

Nhận xét - tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi

* Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với bóng, xe ô tô, xích đu, cầu trượt, bập bênh

- Cô bao quát trẻ

Sinh hoạt chiều:

Kể chuyện sáng tạo theo tranh

 

- Trẻ biết tưởng tượng để mô tả được câu chuyện trên một bức tranh.

- Rèn luyện trí tưởng tượng của trẻ.

- Rèn ngôn ngữ mạch lạc.       

- Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật trong giờ học

 

I. Chuẩn bị

-  Chuẩn bị 3 tranh có hoạt động khác nhau về nghề y

II. Tiến hành

* ổn định:

- Cho trẻ kể câu chuyện: Đôi dép.

- Trò chuyện về nội dung câu chuyện

- Giới thiệu bài học.

* Tổ chức cho trẻ kể chuyện theo tranh.

-  Cô chia trẻ thành 3 nhóm.

- Cô đưa lên một bức tranh kể mẫu cho trẻ nghe.

- Cô phát tranh cho các nhóm để các nhóm cùng nhau hội ý kể chuyện.(Trong quá trình trẻ hội ý cô hướng đẫn giúp đở thêm cho trẻ để trẻ hiểu nội dung tranh và kể)

- Cô gọi đại diện từng nhóm lên kể theo nội dung trong tranh của nhóm.

=> Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

* Nêu gương cuối ngày.

* Vệ sinh trả trẻ.

 

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Trần Thị Sông Hồng-HT- 0944659551 
Võ Thị Ngân - P.HT - 0941373474 
Nguyễn Thị Lĩnh - P.HT - 0947838987 
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE







BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
Địa chỉ: HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3883923 * Email: mnhoamai@lethuy.edu.vn